เมื่อคนใกล้ไม่เห็นค่า เมื่อมาไกลกลับคิดถึง

บล็อกนี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากบล็อกน้องทับนะฮับ

//www.bloggang.com/viewblog.php?id=tupz&date=13-02-2005&group=1&blog=1


เมื่อวานโทรไปคุยกับน้องชายที่เมืองไทยเป็น ชม.
มันพูดว่า " คิดถึงพี่นัทนะคับดูแลตัวเองดีๆนะ"
น้ำตาฉันไหลพราก

ตั้งแต่เด็ก จำได้ว่า เล่นด้วยกันทีไร เราก็ทะเลาะกันตลอด ตีกันจนเกือบตาย หัวแตก เอายาฉีดยุงมาฉีดกัน จนถึงเอามีดมาวิ่งไล่ เพื่อนบ้านเป็นเด็กผู้หญิงมาเล่นด้วย เราก็บังคับให้มันเล่นขายข้าวแกง กะลูกแมวคิตตี้กะ สองสาว

โตขึ้นมันเลยไม่ยอมเล่นกะเราอีก คงกลัวเป็นตุ๊ด

ตอนวันรุ่นยิ่งแรงทั้งสองคน ไดอารี่ตอนอายุสิบหกของเราเขียนว่า
" ฉันมีน้องชายที่ด่าฉันว่าเหี้ย แก่แล้วฉันคงต้องอยู่ รพ.บ้าแน่ๆ"

จนมันเริ่มโต มันเริ่มเที่ยวกะเพื่อนๆ เราก็ยุ่งกะการเรียน ไม่ค่อยได้คุยกัน รู้แต่ว่ามันสอบได้คณะป๊อบปูล่าที่จุฬา ทั้งๆที่ม.สี่ได้เกรดเฉลี่ยสองเรี่ยดิน นั่นเป็นความภูมิใจปนประหลาดใจของเราครั้งแรกกับน้อง

ปีหนึ่งมันติดโปร เพราะเที่ยวถึงตีสี่ทุกวัน

โตมาอิกนิด มันเริ่มเป็นคนทำความสะอาดบ้าน เพราะเราออกไปทำงาน มันอยู่บ้านเฉยๆเรยให้มันช่วยทำความสะอาด ทะเลาะกันอีกแล้ว เราไม่ล้างจานมันก็ไม่ล้าง ...จานเต็มอ่าง..... แม่ล้าง..แฮ่ะๆ

จนเรียนจบ มันไม่หางานอยู่เกือบปี ไม่มีใครคิดว่ามันจะเครียด ขนาดนอนไม่หลับ ในหัวดังวิ้งๆ จนต้องไปเอายาแก้เครียดจากหมอมากิน แต่ข้อดีคือ มันไม่ไปเที่ยวกะเพื่อนอีกแล้ว

ในที่สุดมันสอบได้สจ๊วตการบินไทย
ไอ้บ้า...มันเก่งจังง่ะ ..น้องชั้นเก่งที่สุดในโลก หล่อก็หล่อ น้องครายวะ

อย่างไรก็ตาม ก่อนมาเมกา...เราเดินเข้าไปหามันแล้วบอกมันว่า ...อยู่ดูแลแม่เเทนพี่นัทด้วยนะ
แล้วเราก็กอดกัน น้ำตาคลอ

จำได้ว่า ตั้งแต่เกิดมา ฉันไม่เคยคุยกะน้องชายเกินครึ่งชม.เลย ตั้งแต่เกิดมา ทั้งๆที่อยู่บ้านเดียวกัน ทั้งๆที่เล่นด้วยกันมาแต่เด็ก

ครั้งนี้ ฉันโทรไปหามันโดนเฉพาะ เราคุยกันทุกเรื่อง ตั้งแต่เรื่องกล้อง เรื่องถ่ายรูป ช๊อปปิ้ง ไปเที่ยว เรื่องพ่อ แม่ หมา แมว งานของน้อง งานของฉัน วางแผนให้มันพาพ่อแม่มาเที่ยวเมกา

หนึ่ง ชั่วโมงผ่านไป....

หลังจากวางหูโทรศัพท์
พร้อมน้ำตาเต็มตา.... พ่อรักฉัน ฉันรู้ แม่รักฉัน ฉันก็รู้

แต่น้องชายก็รักฉันนะ ฉันเพิ่งรู้
ฉันก็รักมัน
ภูมิใจ และ อยากเห็นมันมีความสุขเสมอมา

ที่ทำงานทุกอย่าง กระเสือกกระสนมาอยู่เมืองนอกเพื่อไม่ให้มันต้องคิดมาก ไม่ต้องทำงานหนักเหมือนเรานี่แล่ะ

พี่นัทรักเกดนะ


น้องชายสุดหล่อ เพราะมันมีพี่สวยอ่าจิ่ เอิ้กๆๆ



Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2548
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2548 17:57:20 น. 5 comments
Counter : 2485 Pageviews.

 
อ่านแล้วอยากมีลูกอีกคน อยากให้หมึกมีน้องมั่ง


โดย: polar วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:21:32:25 น.  

 
ฮือออออออ อ่านแล้วอยากมีพี่ฉาว กะเค้ามั่งจัง แง๊ๆๆๆๆๆๆๆๆ


ปล เอายาฉีดยุงมาฉีดกันนี่ โหดเล้กน้อยนะ อิอิ


โดย: อู๋ปังจู้ วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:12:42:54 น.  

 

มีอะไรหรือเปล่านู๋

รู้สึกว่า...นู๋อ่อนไหวไปนะ

มีไรบอกเจ๊บ้างนะ ห่วงนะ


อ่านแล้วน้ำตาซึมเลยง่ะ


โดย: มีอมยิ้ม วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:17:04:39 น.  

 
ม่ายมีไรจ้ะ เจ๊ บล็อก หนูนัทรำพึงจะเป็น บล็อกสำหรับปลดปล่อยความเศร้าน่ะ


อย่าคิดมาก นู๋นัทสบายดีจ้า


โดย: เกือกซ่าสีชมพู วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:3:57:55 น.  

 
โอ๋โหย โหดยิ่งกว่านู๋กะเจ๊อุ่นน่ะ


โดย: นู๋น้อยอัฟโฟรอ้วนๆ IP: 202.133.163.83 วันที่: 11 มีนาคม 2548 เวลา:19:45:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เกือกซ่าสีชมพู
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




:บล็อกล่าสุด:
*นิราศอิตาลี (๑)
*นิราศอิตาลี (๒) โปรแกรมอิตาลีหฤโหดต่อ
*นิราศอิตาลี(๓) Roman Holidays วันเเรก
*อีกเรื่องราวของการเดินทาง

Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
25 กุมภาพันธ์ 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เกือกซ่าสีชมพู's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.