นกร้องอีกแล้ว...

เวลาที่คอมบอกว่าตอนนี้ ตีห้า..นี่ฉันอยู่ยันเช้าอีกแล้วรึเนี่ย

นี่ฉันใช้เวลาทำอะไรมากมายตอนกลางคืนนะ....เอาเป็นว่ากลับบ้านมาแต่ละวัน ก็เกือบเที่ยงคืนแล้ว...ชีวิตที่บ้านเริ่มประมาณเที่ยงคืนอ่ะ

วันนี้ซื้อรถอีกหนึ่งคัน พรุ่งนี้ต้องเอาไปซ่อมและทำ สม็อกก่อนจะ ประกาศขาย...นี่เป็นอีกหนึ่งอาชีพของฉันจ้ะ..ซื้อขายรถในเน็ท

เราก็ไม่รุ้เหมือนกันว่าเราเริ่มทำงานอย่างนี้ได้ยังไง รู้ตัวอีกทีมันก็เป็นอาชีพไปแล้ว รายได้งามซะด้วย

เคยได้ยินคำพูดของฝรั่งมั้ยคะ
"ขยะของบางคนเป็นขุมทรัพย์ของบางคน"
นั่นล่ะ..ตรงกะชีวิตฉันที่สุดเลย

วันยุ่งๆของเราก็ขับรถไปรับของที่ชาวบ้านจะทิ้งมาขาย พวกเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เทียบกะเมืองไทยก็ เป็นซาเล้งเก็บขวดขายน่ะ พูดๆไป ปะเดี๋ยวมีคนแย่งทำ ..ไม่เอา ไม่บอกละ

พอมีตังมากขึ้นนิดนึง ก็ซื้อรถขายรถ ซื้อคันละพันเหรียญ ขาย พันห้าร้อย ได้ภายในสองสามวัน...

เนี่ยล่ะ ถึงอยู่กะอินเตอร์เน็ทตลอดเวลา เขียนเมล์ ตอบเมล์ ถ่ายรูป แต่ไม่มีเวลาอัพบล็อก... ตอนนี้ฉันกำลังหมกมุ่นกะการหาตัง

ฉันเคยมีชีวิตอย่างมัวเมาอยู่ช่วงนึง ไปกับการปล่อยตัวไถลตามความต้องการ กินข้าวตามโรงแรม...ปาร์ตี้...แชต ...มีแฟน...

ฉันกลับไปอ่านเรื่องราวของกลุ่มคนที่เคยไปเที่ยวด้วยกัน... แล้วก็สงสัย...เขายังย่ำอยู่จุดเดิมกันหรือไร...ชีวิตพวกเขายังเคยเป็นอย่างที่เคยเป็น

ไม่ใช่รุ้สึกว่าฉันดีกว่าพวกเขา..เพียงแต่พบว่า เมื่อเริ่มออกเดินแล้วหันกลับไปมองจุดที่เคยยืนอยู่ มุมมองเราเปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่น่าเชื่อ

มานั่งนึกตอนนี้ ทำไมเราถึงเสียเวลาชีวิตขนาดนั้นนะเนี่ย...ชีวิตมีอะไรที่ต้องทำและค้นหามากมาย

เวลามันผ่านไปเร็วจนน่ากลัว...นี่ฉันอายุจะสามสิบแล้ว..ยังทำอะไรไม่ถึงไหน ....เหมือนเวลาตอนกลางคืน ที่ผ่านไปอย่างรวดเร็ว ไม่นานก็เช้า

แต่เอาน่ะ..ตอนนี้ยังไม่สาย...

เพิ่งเช้าเท่านั้นเอง




 

Create Date : 29 มีนาคม 2548
13 comments
Last Update : 29 มีนาคม 2548 20:40:59 น.
Counter : 564 Pageviews.

 

อัพอยู่เหรอ กะลังจะออกแระ ช่วงนี้..ล็อคอินเข้าบล๊อกไม่ค่อยได้ สงสัยคนเยอะ คอมพ์ใครเก่า ก็เข้าไม่ล่าย...

 

โดย: suparatta 29 มีนาคม 2548 20:51:04 น.  

 

ฝรั่งเขาว่า ชีวิตเริ่มต้นที่สี่สิบอะ อย่าคิดมาก ทำหน้าให้เดะ เข้าไว้

 

โดย: suparatta 29 มีนาคม 2548 20:52:32 น.  

 

ถ้าฉันเป็นคนที่เฝ้าดูชีวิตคุณอยู่เงียบๆตลอดมา
ก็อยากบอกแบบไม่ให้คุณรู้ว่า...
เห็นคุณใช้ชีวิตแบบนี้รู้สึก "ภูมิใจในตัวคุณ"

น้อยคนจะมองเห็นวิถีที่ตัวเองเดิน
และพัฒนาโดยไม่ย่ำอยู่กับที่

 

โดย: polar 29 มีนาคม 2548 21:10:01 น.  

 

: )

 

โดย: คนขี้เหงาคนหนึ่ง 29 มีนาคม 2548 22:16:58 น.  

 

เยี่ยมมากเลยนะนู๋นัท...เราทึ่งในตัวนู๋นัทมากๆ

ขอให้นู๋นัทเข้มแข็งอย่างนี้ตลอดไป...และเราจะพยายามทำให้ได้ครึ่งหนึ่งของนู๋นัทก็ยังดี นะจ้ะ :P

 

โดย: tiny 30 มีนาคม 2548 1:05:00 น.  

 

ภาพถ่ายให้ความรู้สึก

แฝง ๆ ไว้แยะมากเลยจ้า

เยี่ยม ๆ ๆ ...... ^0^

 

โดย: มีอมยิ้ม 30 มีนาคม 2548 14:49:12 น.  

 

เข้ามาทีไร สุขใจทุกที ไม่รู้ทำไม

 

โดย: หนึ่ง IP: 61.91.137.53 31 มีนาคม 2548 1:22:21 น.  

 

ขอบคุณคุณหนึ่งค่ะ..ดีใจที่เข้ามาอ่าน มาเรื่อยๆนะจ้ะ

ขอบคุณคับเจ๊ไก่..หนูมีเจ๊เป็นกะลังใจเสมอ
ไทนี่.. นู๋นัทก็สุขใจกะเพื่อนที่มีครอบครัวสุขสันต์เช่นกันจ้ะ

คนขี้เหงาฯ...อย่าเหงามากเกินไปนะคับ
พี่โพล่า ..ขอบคุณสำหรับคำพูดที่มีค่ามากมายค่ะ

พี่สุภา..บอกให้เปลี่ยนคอม ไม่เชื่อเรา...ตอนนี้หน้าเด๊กเด็ก (สำหรับหลอกฝรั่งเท่านั้น)อิอิอิ

 

โดย: เกือกซ่าสีชมพู 31 มีนาคม 2548 1:50:13 น.  

 

เจ้าของบล็อกนี้หัวธุรกิจ .. หาเงินเก่งดีจัง..
อิจฉา อิจฉา..

หอบตังค์กระเป๋าตุงกลับไปเยี่ยมบ้านเมื่อไหร่บอกนะ
จะไปดักปล้น.. อุ้ย..พูดอะไรออกไปอีกแล้ว อิ อิ

 

โดย: ซีบวก IP: 128.180.49.225 31 มีนาคม 2548 4:29:06 น.  

 

โอ้! อิจฉาจัง
อาชีพนี้ท่าทางได้เงินดี
อยากทำแข่งมั่งจัง แหะๆ :D

 

โดย: it ซียู 31 มีนาคม 2548 10:51:32 น.  

 

เข้ามาเยี่ยมเจ๊
ดีใจที่ได้ทำตามฝัน เห็นจุดมุ่งหมายและพยายามเดินตามทางที่ขีดไว้จริงๆ


ฉันเคยมีชีวิตอย่างมัวเมาอยู่ช่วงนึง ไปกับการปล่อยตัวไถลตามความต้องการ กินข้าวตามโรงแรม...ปาร์ตี้...แชต ...มีแฟน...

ฉันกลับไปอ่านเรื่องราวของกลุ่มคนที่เคยไปเที่ยวด้วยกัน... แล้วก็สงสัย...เขายังย่ำอยู่จุดเดิมกันหรือไร...ชีวิตพวกเขายังเคยเป็นอย่างที่เคยเป็น

ไม่ใช่รุ้สึกว่าฉันดีกว่าพวกเขา..เพียงแต่พบว่า เมื่อเริ่มออกเดินแล้วหันกลับไปมองจุดที่เคยยืนอยู่ มุมมองเราเปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่น่าเชื่อ

มานั่งนึกตอนนี้ ทำไมเราถึงเสียเวลาชีวิตขนาดนั้นนะเนี่ย...ชีวิตมีอะไรที่ต้องทำและค้นหามากมาย

เวลามันผ่านไปเร็วจนน่ากลัว...นี่ฉันอายุจะสามสิบแล้ว..ยังทำอะไรไม่ถึงไหน ....เหมือนเวลาตอนกลางคืน ที่ผ่านไปอย่างรวดเร็ว ไม่นานก็เช้า


อ่านแล้วยิ้มคนเดียว
ดีใจที่ได้อ่านประโยคนี้มากๆ
แป๋วรักเจ๊นะ

 

โดย: Cuddle IP: 203.144.246.149 31 มีนาคม 2548 17:59:49 น.  

 

นังนัท นี่ฉันเอง เล็ก38 ท่าทางจะมีกินมีใช้ อย่างงี้ เดี๋ยวไปหาดีก่า ( กูพูดจิงนะ...เตรียมที่หลับที่นอน หาเด็กๆมาปรนเปรอให้พอ อย่าให้ขาด เข้าใจมั้ยจ๊ะ ) จุ๊บๆๆๆๆๆ

 

โดย: เล็กสุดหล่อ IP: 61.90.103.32 1 เมษายน 2548 12:18:45 น.  

 

ไอ้เล็ก....อย่าช้า จะได้มานอนร่วมเตียงเรียงหมอน ฮันนิมูนสุดสยิวกิ้ว สาวๆตรึม หนุ่มก็เตรียมไว้ให้แร้ว

แป๋ว..พี่นัทก็รักหนูจ้า..ขอบคุณที่คิดถึงพี่เสมอๆ

it ซียู มาเรย มาแย่งกันทำ... เรียนให้ได้ เกียรตินิยมก่อนนะจ้ะ


ซีบวกเจ้าขา อย่ามาปล้นเรย..ไม่เหลือหรอก ส่งตังกลับบ้านหมดแร้ว อิอิอิ

 

โดย: เกือกซ่าสีชมพู 1 เมษายน 2548 18:56:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เกือกซ่าสีชมพู
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




:บล็อกล่าสุด:
*นิราศอิตาลี (๑)
*นิราศอิตาลี (๒) โปรแกรมอิตาลีหฤโหดต่อ
*นิราศอิตาลี(๓) Roman Holidays วันเเรก
*อีกเรื่องราวของการเดินทาง

Group Blog
 
<<
มีนาคม 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
29 มีนาคม 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เกือกซ่าสีชมพู's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.