ใครคนนั้นที่ฉันเฝ้าฝันจะเจอ
เธอคนนั้นจะได้พบกันวันไหน
ช่วยปลดปล่อยความเหงาไปจากหัวใจ
หวังเพียงจะพบใคร ให้ใจได้ลืม ความเหงาซะที

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมนะค่ะ
Group Blog
 
<<
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
30 กันยายน 2549
 
All Blogs
 

เ รื่ อ ง ที่ ต้ อ ง คิ ด ใ น ต อ น นี้ ( จ ริ ง อ่ ะ )

เฮ้ย ช่วงนี้เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิตเลย

หลายๆคนที่ใกล้จบ หรือว่าจบไปแล้วคงจะเคยเป็นแบบนี้

คือ พอจะจบ ก็เริ่มหาอนาคตของตัวเอง มีหลายๆอย่าง

เข้ามาทำให้คิดในหลายๆเรื่อง เอาเรื่องใกล้ๆตัวก่อนเลย

คือ จบแล้วจะทำงานอะไรดี หลายวันก่อนก็คุยกะแม่นะ

แม่บอกว่า เอางี้ละกัน ถ้าเรียนจบแล้วให้เราไปทำงาน

เป็นครูพี่เลี้ยงที่โรงเรียนที่เราเคยเรียนสมัยอนุบาล - ประถม ก่อน

เค้าให้เดือนละ 6พัน มีข้าวกลางวันให้กิน แล้วก็ ตอนเด็กนอนกลางวัน

เราก็มีเวลาพักด้วย งานก็ไม่ได้หนักมากนะ แต่ต้องคิดนะ

เราต้องดูแลชีวิตลูกเค้าตั้งกี่ชีวิตเนี่ย แล้วคิดดู

เกิดยังไม่มีงานทำไปเรื่อยๆ ชีวิตเราต้องจบที่เป็นครู

ไปตลอดชีวิตเหรอ

บางทีคิดแล้วก็เครียดอ่ะ แล้วก็มีอีกเรื่องคือ พี่เรากะพ่อ

ก็อยากให้ไปเรียนต่อที่อเมริกา พี่ถามเสมอเลยนะว่า

ถ้าจบแล้วคิดว่าจะสู้กับคนอื่นที่เค้าจบมามีภาษาดีกว่าเราหรือเปล่าหละ

แต่แม่ไม่อยากให้ไปเพราะว่า ที่บ้านไม่มีทุนทรัพย์พอ

ที่จะส่งเราให้ไปเรียนแบบสบายๆได้ เราก็ไม่อยากให้ที่บ้านลำบากด้วย

แล้ววันนี้ก็คุยกะเพื่อน เรื่องไปเป็นพี่เลี้ยงเด็กที่เมืองนอก

ฟังดูแล้วก็เข้าท่านะ เพราะว่า โครงการที่เพื่อนไปสมัครไว้อ่ะ

ก็ฟังแล้วดีทุกอย่างเลย เช่น โฮสที่เราจะไปเป็นพี่เลี้ยงให้กับลูกเค้าเนี่ย

จะต้องดูแลเราทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่พัก เรื่องเรียน

เพราะเค้าจะบังคับให้เราเรียน 6 หน่วยกิต แล้วก็มีวันหยุดให้เรา

2 อาทิตย์ต่อปี เราสามารถเลือกโฮสได้เอง

เราว่าดีนะ ถ้าเราไปเราก็ได้ทั้งภาษาได้ทั้งเงิน

พ่อ แม่ พี่เรา ก็ไม่ต้องลำบากส่งเราไปเรียน สู้ให้เราไป

ลำบากอยู่ที่โน้น แล้วส่งเงินมาให้ทางนี้ดีกว่า

ส่วนช่วงนี้สอบ ปวดหัว แอบหวั่นโน้น หวั่นนี่ไป บ้า ประสาท

จน เครียด อ่านหนังสือ ....

แล้วก็เมื่อวานนี้นั่งเก็บห้องนอน หลังจากที่ไม่ได้ใช้ห้องน้านมานานมาก

เพราะแอร์ไม่ดี ย้ายลงมานอนกับแม่ที่ห้องใหญ่

พอดีเมื่อวานนี้พี่ชายกลับมา เลยต้องคืนที่นอนให้เค้า

แม่ก็เลยให้ไปเก็บห้องตัวเองซะ ทั้งเก็บ กวาด ถู

แล้วก็รื้อขยะจากเมื่อเทอมก่อนที่จะไปฝึกงานออกมาทิ้ง

เจอรูป เลยเอาไปให้เพื่อน เพื่อนมันเลยทักเลยว่า

แกอ้วนขึ้นกว่าในรูปจริงๆเลยว่ะ

เฮ้ยทำไมน้า พักนี้มีแต่คนทักว่าอ้วนขึ้น อ้วนขึ้น

แม่เลยบอกว่า ก็บอกเค้าไปสิว่า ถ้ากินแล้วมันไม่โตขึ้น

จะกินให้มันเสียของทำไม

จน เครียด กินๆๆๆๆๆ อ้วนๆๆๆๆๆ




 

Create Date : 30 กันยายน 2549
6 comments
Last Update : 30 กันยายน 2549 23:16:55 น.
Counter : 583 Pageviews.

 

เยี่ยมๆๆ เห็นด้วยเลย

 

โดย: tanoy~ตะนอย 30 กันยายน 2549 21:38:33 น.  

 

ต้องดูดีๆ นะคะ โปรแกรม au pair เนี่ย คนที่ไปแล้วไม่มีความสุขก็มีไม่น้อยเลย ดูเผินๆ อาจจะฟังดูดี ได้ไปเมืองนอก ได้ฝึกภาษา มีเงินใช้ด้วย แต่ว่าถ้าเกิดไปถึงที่นั่นแล้ว ได้ครอบครัวไม่ดี ใช้งานเราเกินหน้าที่ของเรา จะทำไงก็ไม่ได้ จะกลับก็ลำบากอีก ต้องศึกษาให้ดีๆ ค่ะ

 

โดย: อุรัสยา IP: 58.8.36.136 1 ตุลาคม 2549 10:03:20 น.  

 

ต้องดูดีๆนะอ้อม บางคนโชคดีก็ดีไป บางคนซวยก็ซวยไป เจอพวกใจเเคบเราก็จะทำงานหนักหน่อย

อย่างเพื่อนพี่ก็ไปทำอยู่ที่อเมริกา รายนั้นโชคดีมากๆ ครอบครัวที่ไปอยู่นั้นรักมาก

เเต่เพื่อนก็เเอบเล่าว่าเป็นเรืองยากที่จะโชคดีอย่างเขา เสี่ยงพอสมควรเเหละ เป็นห่วงๆ

 

โดย: ปุณณัตถ์ 2 ตุลาคม 2549 18:16:44 น.  

 

มาเปนกำลังใจ ขอให้ตัดสินใจ เรื่องอนาคตได้ดีที่สุดครับ


หากคิดไม่ออก ลองปรึกษา พวก หมอดู ก็อาจช่วย guide ได้บ้างนะ

 

โดย: K'mint 2 ตุลาคม 2549 21:17:29 น.  

 

อนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน แต่เราเลือกได้
เป็นกำลังใจให้นะค่ะพี่อ้อม

 

โดย: tutee IP: 202.12.74.5 4 ตุลาคม 2549 21:14:06 น.  

 

เครียดแบบพอดีๆเป็นสีสันของชีวิตพอนะครับ อย่ามากไปไม่ดี ไม่มีความเครียดเลยก็ไม่ได้เนาะ

 

โดย: ดนย์ 4 ตุลาคม 2549 22:13:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


oreocream
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่ได้ขอฟ้าได้โปรดหาใครสักคน หรือเหงาจนคิดไปรักใคร
ไม่ได้เพียงขาดความอบอุ่น หรือแค่อ่อนไหว
ไม่ใช่จะมีใครเพราะใกล้กัน

แต่เธอรู้มั้ยตั้งแต่ฉันได้พบเธอ
เพียงเจอไม่ถึงกับทุกวัน
เหมือนได้เจอกับคนพิเศษแสนสำคัญ
เป็นคนที่ฉันจะยอมให้ใจ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

อยากให้รู้นะถ้าหากฉันไม่พบเธอ
ใจคงไม่คิดจะคบใคร ฉันพอใจอยู่แล้วทุกอย่าง
ไม่เดียวดาย จนมาวันนี้ มาเจอกับเธอ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

บอกเธอแบบนั้นให้มั่นใจ ว่าฉันทำอะไรฉันคิดก่อน
จะบอกเธอว่ารักให้เธอเชื่อใจ
ฉันหมายความอย่างนั้นแน่นอน

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

ไม่ใช่แค่ใครก็ได้ มีเพียงคนเดียวเท่านั้น
ที่ตรงหัวใจคือเธอ





'
Friends' blogs
[Add oreocream's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.