หัวเราะชนะโรค

 

 

 

 

ให้รอยยิ้มสักนิดคิดเท่าไหร่

 

รอยยิ้มให้หมดทุกข์ปนเศร้าหมอง

 

อยากจะได้รอยยิ้มมาครอบครอง

 

คุณจะต้องทำไงให้ได้มา

 

หากได้ยิ้มหัวเราะช่วยสรรสร้าง

 

คนรอบข้างต่างสุขลดปัญหา

 

ยังทำให้ร่างกายไร้โรคา

 

หากพึงพาหัวเราะยิ้มให้กัน

 

การหัวเราะอย่างที่มีความสุข

 

กระตุ้นปลุกความคิดที่สร้างสรรค์

 

ส่งผลต่อร่างกายและชีวัน

 

อารมณ์ขันมันสมองพัฒนา

 

ท่าหัวเราะบำบัดเป่าปัดโรค

 

คนทั่วโลกฝึกฝนรวมหลายท่า

 

ท้องหัวเราะ”เสียงโอ”เปล่งออกมา

 

อกหัวเราะ”เสียงอา”น่าชมชู

 

เสียงที่เปล่งลำคอพอเหมาะเจาะ

 

คอหัวเราะ”เสียงอู”สะท้อนหู

 

ใช้ใบหน้าหัวเราะลองทำดู

 

“เสียงเอ”ช่วยฟื้นฟูใบหน้าเยาว์

 

การหัวเราะ  ต้องสุดลมหายใจเข้าปอดลึกๆกักลมไว้แล้วค่อยเปล่งออกมาพร้อมลมหายใจค่อยๆปล่อยออกมาให้นานที่สุด

 

เสียงโอ  /ท้องหัวเราะ ออกเสียงจากหน้าท้อง   ช่วยการทำงานของอวัยวะภายในท้อง

เสียงอา/อกหัวเราะ  ออกเสียงจากหน้าอก ช่วยทำงานของหัวใจปอด การไหลเวียนของเลือด

เสียงอู/คอหัวเราะ  เสียงจากลำคอช่วยการทำงานของหลอดลมในช่องคอ

เสียงเอ/ใบหน้าหัวเราะ เสียงจากใบหน้า  บริหารสมองและกล้ามเนื้อใบหน้า

ทำให้ใบหน้าอ่อนเยาว์

ข้อดีของการหัวเราะ

1.ระบบการทำงานสมอง กระตุ้นการทำงานเซลล์สมอง ผลิตเพชรฆาตความเจ็บปวดให้สมองผลิตฮอร์โมน  Endorphin  ทำให้ร่างกายจิตใจได้รับการบำบัดและฟื้นฟูอย่างรวดเร็ว

2.ระบบหายใจ ทำให้ร่างกายได้รับออกซิเจนมากฟอกเลือดดำให้เป็นเลือดแดง ช่วยบริหารร่างกายให้มีความร้อน เผาผลาญพลังงานสูง ป้องกันโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ไข้หวัดภูมิแพ้ หอบหืด ความดันโลหิต

3.ระบบย่อยอาหารและการขับถ่าย ช่วยให้ส่วนท้องมีการเคลื่อนไหว และทำงานดีขึ้น

4.ระบบไหลเวียนโลหิต ทำให้หัวใจสามารถสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงส่วนต่างๆได้มาก หัวใจทำงานเป็นระบบ ป้องกันการเวียนศีรษะ เจ็บแน่นหน้าอก โรคหัวใจ

5.ระบบพักผ่อนและผิวพรรณ ช่วยผ่อนคลายความเครียด เส้นประสาทกล้ามเนื้อใบหน้ายืดหยุ่น ไม่เหี่ยวย่น ร่างกายจิตใจได้พักผ่อนมากขึ้น

6.ระบบเจริญพันธ์การหัวเราะทำให้ร่างกายทุกส่วนขยับขับเคลื่อนส่งผลต่อการทำงานของสมองส่วนนอก ส่วนกลาง และส่วนใน ให้ทำงานดีขึ้นช่วยป้องกันการหงอยเหงา โดดเดี่ยว

7.สัญชาตญาณการอยู่รอด การหัวเราะทำให้ร่างกายเคลื่อนไหวคล่องแคล่ว แข็งแรง สร้างภูมิคุ้มกัน กระตุ้นการทำงานกระดุดกล้ามเนื้อ ร่างกายทำงานเป็นระบบ มีประสิทธิภาพ ป้องกันโรค ได้มากมาย 

 

มาลองหัดหัวเราะเพื่อสุขภาพกันดีกว่า  นะคะ




Create Date : 18 สิงหาคม 2555
Last Update : 18 สิงหาคม 2555 15:17:58 น.
Counter : 2103 Pageviews.

7 comments
  
เพลงน่ารักมากครับ
จะยิ้มน้อยๆหรือหัวเราะแบบชอบใจสุดๆ แต่ทำให้สมองโปร่งจริงๆครับ เก่งจังครับฟังเพลงต่อเนื่องเปลี่ยนเพลงด้วย
ไม่ทราบว่าครบสี่ภาคหรือเปล่านะครับ ฟังได้สองเพลงมีติดๆนะครับ คนแม่ริมดีใจครับ
โดย: ลุงกล้วย วันที่: 18 สิงหาคม 2555 เวลา:15:54:48 น.
  
แวะมาเยี่ยมยามค่ำ...สวัสดีครับ

มาส่งยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับจขบ. เพลงเพราะด้วย นะครับ
โดย: **mp5** วันที่: 18 สิงหาคม 2555 เวลา:20:17:34 น.
  


สวัสดีเช้าวันจันทร์ แข็งแรงสดใสกันนะครับ
โดย: พันคม วันที่: 20 สิงหาคม 2555 เวลา:7:44:52 น.
  
สวัสดีครับ
มาหัวเราะสู้โรคอีกครับ
โดย: ลุงกล้วย วันที่: 20 สิงหาคม 2555 เวลา:10:05:10 น.
  
เด็กๆ นี่เป็นสีสันของบ้านเลยค่ะ บ้านไหนมีเด็กบ้านนั้นไม่เหงาแน่นอน ทั้งความน่ารัก น่าเอ็นดู ใสซื่อ บริสุทธิ์ จริงๆ
แวะมาทักทายยามเย็นๆ ค่ะ
โดย: ประกายพรึก วันที่: 20 สิงหาคม 2555 เวลา:17:00:53 น.
  
หวัดดีค่ะ แวะมาทักทายคะ
อย่างนี้ก็ต้องหัวเราะทั้งวันเลยสิ 5 5 5
โดย: สองสี วันที่: 23 สิงหาคม 2555 เวลา:9:32:08 น.
  




...และแล้ว...กาลเวลาก็มาถึง
ได้พักผ่อนกายซึ่งอ่อนละโหย
จันทร์ทุกศุกร์ทุกวันที่หมั่นโกย
พักให้ลืมอิดโรยและอ่อนแรง

...เที่ยวชมธรรมชาติที่วาดหวัง
นอน-นั่ง-ให้สนุกในทุกแหล่ง
หลับสนิทนิทรา...จวบฟ้าแดง
หรือแสดง,ร้อง,รำ,เต้นตามใจ

วันศุกร์แล้วครับเดี๋ยวก็ได้พักผ่อนแล้ว
ตั้งใจทำงานให้เต็มที่ โชคดีนะครับ
โดย: พันคม วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:7:44:44 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

gripenator
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




: Users Online

hawaiihawaii
ยินดียิ่งแล้ว แขกแก้วมาเยือน ต้อนรับพ้องเพื่อน ทั่วทุกๆคน
hawaiihawaii
สิงหาคม 2555

 
 
 
1
2
3
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
18 สิงหาคม 2555
All Blog
Friends Blog
[Add gripenator's blog to your weblog]