..ยินดีต้อนรับสู่ ....jeep-house.bloggang.com blog ของคนที่ รัก ธรรมชาติ .... ขอบคุณที่แวะมา และยินดีที่ได้รู้จักค่ะ..

..แสงแรก ที่..ผาแต้ม . อุบลราชธานี..

... มีโอกาสมาเยือน อุบลฯ อีกครั้ง หลังจากที่เคยมาผาแต้ม ครั้ง หนึ่ง ตอนนั้น เมื่อ หลายปีที่แล้ว รู้สึกว่า กล้องดิจิตอล ยังไม่เกิดเลยนะ การเดินทางมันไกลนะ จาก ชลบุรี ไปอุบล 700 กว่ากิโล ใช้เวลา 1 วัน เต็ม ๆ

ตั้งใจว่า จะให้ มาถึงอุบล ตอนเย็น แล้วไปค้าง คืน ชมบรรยากาศที่ผาแต้ม เช้า เที่ยว แถว ใกล้ ๆ สาย ๆคอ่ย เดินทาง ไปบ้าน ....
...ปรากฏว่า การเดินทาง เจอ ฝนตลอดทาง นี่มันหน้าอะไรก็ไม่รู้ มาถึงอุบล ค่ำพอดี ทานข้าว ที่พิบูลมังสาหาร ถึงโขงเจียม ..เอา 2 ทุ่ม หุหุ ...

คืนนี้เลย ต้อง หาที่นอนก่อน ไม่มีโอกาส จะเลือกเลยนะเพราะ มันค่ำแล้ว มาครั้งก่อน มาพักที่ โรงแรม. ทอแสง แต่รอบนี้ คนขับเหนื่อย อยากอาบน้ำเต็มที เจอ รีสอร์ท ก็แวะเลย ฝนยังตกปรอย ๆ ชื่อ บ้านสวน พีรดา ค่าห้องถูก ค่ะ คืนละ 600 เอง มี 2 เตียง แอร์ ทีวี น้ำอุ่น แค่นี้ พอแล้ว .. ภาพถ่าย ตอน เช้า ค่ะ

ตื่น ขึ้นมากะจะไปดู พระอาทิตย์ขึ้นที่ผาแต้ม ออกไปจากที่พัก ประมาณ 20 กิโล วันนี้ เช้า ฟ้าโปร่ง เป็นใจ.. คงได้เที่ยว เห็นแดดอ่อน ๆ
ขับรถเข้าไปในเขต อช. ผาแต้ม มองรอบ จะเต็มไปด้วย โขลดหิน นี่คือเอกลักษ์ ของเขา ล่ะ ..ผ่านเสาเฉลียง แต่ ขอแวะตอนกลับ

ตอนเช้า ๆยังไม่ค่อยมีคนเยอะ มีรถจอดอยู่ไม่กี่คัน บริเวณลานจอดรถ เป็นลานหินอย่างดี ค่ะ

จุดชมวิวที่ผาแต้ม เป็นที่ๆ ใครๆ มาแล้วต้องถ่าย รูป ตรงนี้

มองลงไปด้านล่าง อีกฝั่งเป็นแม่น้ำโขง ทุ่งนาข้าว ข้าม ไปคือ ฝั่งลาว เพื่อนบ้านเราเอง เด้อ ค่า ..

จากนั้นเราเดินลงไป ชมภาพเขียน ประวัติศาตร์.. ไปกันเป็น คู่นะ เรา ไปกับลูก คนเล็ก พ่อ ไปอีก ทาง ..ปรากฎ ว่า พ่อลูก หาทางลงไม่เจอ 55. เราก็นึกว่าเขาไม่อยากลงมาเอง ..

ทางลง เขาทำไว้อย่างดี มีที่จับ ไม่ต้องกลัวลื่น มีน้ำหยดลงมา จากผา เป็นระยะ เดินไปนี่ไม่ต้องกลัวร้อนเลย เย็นสบาย..แดดส่องไม่ถึง

สักพักก็จะมาเจอภาพเขียน บางภาพดูไม่ออก
ภาพเขียนสีเก่าแก่ กว่า 3000 ปี ไม่น่าเชื่อ เป็นภาพเขียนสีที่ยาวที่สุดในโลกเชียว นะ

เดินมาไกล พอ ควร ภูมิทัศย์ คล้าย ๆกัน คือ เป็นโขลดหิน หน้าผา ยื่นออกมา เป็นหลังคา เดินไปชมภาพ ไป . ส่วนใหญ่ คล้าย ๆ กัน โดนเรียกกลับ เสียก่อน ไม่งั้นคงอยู่ตรงนี้ อีกนาน ..

จากข้อมูล อุทยานแห่งชาติผาแต้ม เมื่อดูจากแม่น้ำโขง จะเห็นเป็นหน้าผาสูงที่สวยงามตามธรรมชาติ

ในบริเวณที่เป็นหน้าผา จะปรากฏภาพเขียนสีโบราณโดยฝีมือมนุษย์ยุคก่อนประวัติศาสตร์ เรียงรายตามความยาวของหน้าผาติดต่อกันยาวประมาณ 180 เมตร มีไม่ต่ำกว่า 300 ภาพ ซึ่งเป็นจำนวนภาพเขียนสีโบราณ ที่มากที่สุดเท่าที่เคยค้นพบในประเทศไทยและในต่างประเทศ ลักษณะของภาพแบ่งออกได้เป็น 5 กลุ่มใหญ่ๆ คือ ภาพคนทำนา ภาพสัตว์ ภาพมือ ภาพลายเรขาคณิต และภาพตุ้ม (เครื่องมือจับปลาของชาวประมงริมโขง)

ขึ้นมาด้าน บน เกือบถึงทางออก จุดนี้เป็นจุดชมพระอาทิตย์ ลับขอบฟ้า ก่อนใคร ในสยาม

.. ลาจากผาแต้ม ด้วย ภาพ นี้ ..

ขับรถ กลับออกมา แวะผาหมอน ..

ตรงนี้เป็นจุดชมวิวอีกแห่งหนึ่ง .. มีทางเดินเล็ก ๆ ลงไปชม ภาพเขียนสี

ถ้าเดิน ไปเรื่อย จะไปโผล่ที่ ฝั่ง ที่เราลงมาจาก ทางผาแต้ม ที่เราเพิ่งผ่านมา .. ตรงนี้เราไม่ได้ลงไป เฝ้ารถ พ่อลูก ลงไป ..

ขากลับ ออกมา แวะชม เสา เฉลียงคู่ . นี่ก็ เป็น จุดหนึ่ง ที่ดึงดูด ความ สนใจของนักท่อง เที่ยว เป็น unseen ก็ ว่าได้ .. ..

เสา เฉลียง คู่ ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติผาแต้ม เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำ สายลมและแสงแดดมีลักษณะเป็นแท่งหินตั้งขึ้น มีส่วนบนเป็นแผ่นหินวางอยู่โดยไม่ติดกัน มองดูคล้ายดอกเห็ด

สงสัยเหมือนกัน ทำไมกัดเซาะ ได้ เป็นรูป ร่าง เป็นการสร้าง ระบบสมดุล ทางธรรมชาติ ที่ลงตัวอย่างมหัศจรรย์

อุทยานแห่งชาติ ผาแต้ม มีเสาเฉลียงให้ชม 2 จุด จุดที่ชมได้ง่ายอยู่ก่อนถึงผาแต้ม 1 กิโลเมตร คือที่ เราชม กับเสาเฉลียงที่ต้องเดินทางขึ้นเหนือไปทางบ้านผาชันอีกราว 70 กิโลเมตร

จบการ เยือนผาแต้ม ด้วย ความ ประทับใจ .. .. ต่อไปเราจะไปเที่ยวน้ำตก ค่ะ

Last Update : 19 พฤศจิกายน 2553 10:47:14 น.

แวะมาเจิมเลย....
สุขสันต์วันศุกร์เช่นกันจ๊ะ ครอบครัวสุขสันต์เช่นกันครับ ความสุขนี่มันอยู่ที่เราจริงว่าไหม
ไปแแวะช่องแม็กมาเปล่า คอยดูรูปรีวิวจ้าาา!...
บ่าย 2 อย่าลืมส่งแรงใจเชียร์บอลไทย vs ญี่ปุ่น นะจ๊ะ

โดย: *SUPRA* 19 พฤศจิกายน 2553 11:59:21 น.

น้องอย่า เอามือไปจิ้มภาพเขียน ไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง

โดย: คนดูขอร้อง IP: 10.15.1.55, 58.137.199.116 19 พฤศจิกายน 2553 13:09:16 น.

แวะมารำลึกถึงผาแต้มครับคุณเอื้อ ...

ผมเคยไปเที่ยวผาแต้มนานมากแล้ว น่าจะไม่ต่ำกว่าหกปีแล้วล่ะ ไปเดินเที่ยวชมภาพเขียนสีแบบนี้เหมือนกัน แต่ไม่ได้ไปกางเต๊นท์รอดูพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในสยามกับเขาหรอก เพราะตอนไปนั้นอากาศร้อนและแห้ง ไปกางเต๊นท์คงนอนไม่ไหว

เห็นภาพจากบล็อกนี้แล้วก็อยากไปเยือนอีกครั้งอยู่เหมือนกัน แต่ปีนี้คงไม่ทันแล้ว เพราะตั้งใจอยากไปช่วงปลายฝนต้นหนาวช่วงที่มีดอกไม้บานบนลานหินน่ะครับ

โดย: NET-MANIA 19 พฤศจิกายน 2553 13:15:23 น.

มาเที่ยว ผาแต้ม ด้วยคนนึง

โดย: Kavanich96 19 พฤศจิกายน 2553 13:54:33 น.

ทักทายยามบ่ายค้า คุณเอื้อ
ยุ้ยตามมาเที่ยวอุบลด้วยคนค่ะ
จริงๆอยากบอกว่าแถวๆโขงเจียมเนี่ย เป็นอะไรที่ยุ้ยชอบมากเลยนะคะ
เคยไปเที่ยวอุบลมาสองรึสามครั้งแว้วไม่แน่ใจ
ไปหน้าหนาวอากาศเย็นสบาย อาหารแม่น้ำโขงก็อร่อยเน๊าะคะ

ไปถ่ายรูปกับป้ายผาแต้มมาเหมือนกันเลย
แล้วก็ไปเดินดูภาพเขียนสี แต่เดินได้แค่จุดแรกเองมั๊งคะ แบบว่าเหนื่อยอ่ะน๊อ คริคริ

เสาเฉลียงก็งดงาม เค้าผุดขึ้นมาเหมือนดอกเห็ดเลยนะคะ อเมซิ่งจริงๆ
มีที่เดียวในบล๊อคนี้ที่ยังไม่เคยไปคือผาหมอนน่ะค่ะ
เพราะกลัวว่าไปถึงก็จะง่วงหลับหัวหนุนหมอนซะก่อน เอิ๊กๆ

xoxo ขอบคุณคุณเอื้อนะคะ สำหรับพรวันเกิดที่ให้แม่ยุ้ย จุ๊ฟๆค้า

โดย: nLatte 19 พฤศจิกายน 2553 15:04:16 น.

วันนี้ ได้ชมเต็มอิ่มเลย ทั้งผาแต้ม และ ผาหมอน ดีนะ เจ้าของบล็อกไม่อยู่ค้างคืนที่ทั้ง 2 ผา ไม่งั้นรับรองได้เจอผาที่ 3 แน่ๆ

ผาที่ว่านั้นคือ

"ผาหมี" 55555555555

โบร๋ว..วววววว..วววววววว...

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 19 พฤศจิกายน 2553 15:19:12 น.

ตามมาเที่ยว+อัพเดทข้อมูลหละค่ะ

ไม่ได้ไปผาแต้มนานมากๆ แล้ว

ด้วยสังขาร ณ ยามนี้ จะยังเดินไหวมั้ยหนอ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 19 พฤศจิกายน 2553 16:00:25 น.

หวัดดีค่ะ ..คุณเอื้อ..

ตามมาเที่ยวผาแต้มด้วยคนค่ะ นกยังไม่เคยไปแถบนั้นเลยค่ะ

งั้นตามคุณเอื้อไปละกันเนอะ..

ระยะทางไกลใช่เล่นเลย อ่ะ เดินทางกันเป็นวันเลยเนอะ..

ระยะทางเท่าๆ ระยอง ไปลำปาง(บ้านเกิดนก)เลยค่ะ

เสาเฉลียง .. เหมือนดอกเห็ดเลยนะคะ สวยและก็แปลก

ธรรมชาตินี่ก็ช่างสร้างสรรค์

เย็นนี้ ..ทำไรกินกันคะ บ้านนี้ ..

โดย: Nongpurch 19 พฤศจิกายน 2553 16:24:58 น.

ขอบคุณค่า สำหรับรีวิว อยากไปมากๆ ยังไม่มีโอกาสได้ไปค่ะ

โดย: trabkk 19 พฤศจิกายน 2553 17:15:10 น.

สวยมากๆ เป็นหนึ่งสถานที่โรแมนติกเลยนะคะ วันนี้สาวพาเข้าถ้ำค่ะ

โดย: sawkitty 19 พฤศจิกายน 2553 18:49:49 น.

ไปแถวนั้น แต่ไม่ได้ไปชมผาแต้ม
เสียดายจัง
เอาไว้มีเวลาจะไปใหม่ครับ.....

ลอยกระทงปีนี้ สงสัยจะเบียดผู้คนไป มข. ล่ะ
ไม่รู้เหมือนกันจะเก็บภาพได้ไหม
เพราะแต่ละปี คนเยอะมากๆ...

พักผ่อนวันหยุดอย่างมีความสุขนะครับ

โดย: wicsir 19 พฤศจิกายน 2553 19:18:01 น.

คุณเอื้อ...อีกแล้วอ่ะ

ที่นี่เราก็อยากไป...ผาแต้ม...ณ อุบล

ตอนนี้เพิ่มอุบลฯ ขึ้นมาในลิสต์ที่อยากเที่ยวแล้ว ทั้งผาแต้ม สามพันโบก อีกเยอะแยะ ถ้าได้ไปจริงๆ จะหลอกล่อเจ้าถิ่น น้องในบล็อกนี่แหละค่ะ ไม่รู้เคยมาบ้านคุณเอื้อรึยัง เจ้าปุ้งกี๋ (poongie) ไปถึงไม่น่าอดตายค่ะ....

ยังไม่ได้ไปซื้อเต็นท์เลยค่ะ พรุ่งนี้ก็คงไม่ได้ไปค่ะ ต้องพาหมอก (ลูกสาว) ไปทำบัตรประชาชน ครบ 15 เมื่อตุลาที่ผ่านมา เค้าให้ทำอย่างช้าภายในธันวานี้...ตอนเย็นหมอกต้องเข้ายิมไปสอนด้วยค่ะ

วันอาทิตย์ทีแรกตั้งใจจะไปดูนกนางนวลที่บางปู ไม่รู้จะได้ไปมั้ย ลืมไปว่าเป็นวันลอยกระทงเค้ามีงานด้วยค่ะ ไม่ค่อย
ชอบคนเยอะ

ข่าวเจอเด็ก...ใช้คำว่า "หดหู่" ยังน้อยไปค่ะ ดูข่าวติดๆ กันชักไม่ไหวละ เฮ้อ...ไม่รู้จะโทษอะไรดี

เพิ่งกินข้าวเสร็จค่ะ อยากกินส้มตำแซ่บๆ จัดการเีรียบร้อยแล้วค่ะ วันนี้มาแบบผลุบๆ โผล่ๆ งานเยอะ เดินไปเดิน
มา...ไม่เสร็จซักทีค่ะ

เราคงเหมือนกันแหละ พรุ่งนี้ลูกๆ หยุด แต่แม่ยิ่งยุ่ง

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 19 พฤศจิกายน 2553 19:27:59 น.

มาเที่ยวสถานที่สวยๆจากบล็อคนี้
ไม่ผิดหวังสักครังเลย
ไม่เคยไปเลยครับ

โดย: panwat 19 พฤศจิกายน 2553 22:54:06 น.

555 เพลงส่วนมาก มี่ฟังแล้วชอบก็ลงมากกว่าค่ะพี่ แต่มีเวลาว่างจากงานจากเรียน ก็อยากบินกลับมากินข้าวกับอร่อยๆอีกเหมือนกันค่ะ 5555

สวัสดีวันแดดอ่อนแอ ลมเย็นๆค่ะ

~กลอนเปล่า (แนวกลอนแปดสุนทรภู่)~

สีสันสายกาลยามผ่านเที่ยง
มองแดดเลี่ยงวับไวกวักไกวห่าง
เมฆเบาเบาเลื่อนเล่นเฉกเช่นวาง
หมอกลอบขวางหน้าหลังจะขังเงา

ณ หนาวกาลนั่งเย็นจังหวะเยือก
ดูแสงเลือกวิ่งเต้นเพื่อเน้นหนาว
เขียนกวีผ่านแดดมัวรารัวราว
เยียบเยียบน้าวใจกายคิดหมายนอน

นกทะเลาะดังมาข้างฝาห้อง
ตัวหนึ่งฟ้องน้อยใจอย่างใคร่ห่อน
อีกตัวปลอบเสียงอ่อนออดอ้อนงอน
วาบรู้ลึกซึ้งซ้อนสะท้อนยิ้ม

ลมบรรเลงอีกคราเวลาเคลื่อน
ใจคืบเยือนเพลินสุดประดุจอิ่ม
อากาศเย็นจวนจวนลืมทวนพิมพ์
นั่งลงริมเตียงหลับตาขยับ..นอน

โดย: ญามี่ 20 พฤศจิกายน 2553 16:06:26 น.

สวัสดีอีกรอบค่ะ

แหะๆ ที่จริงร้านนี้หาไม่ยากนะคะ เพียงแต่เวลาขายของเขาคือเวลาเย็นน่ะค่ะ ก็เลยทำให้ไม่สะดวกในการแวะกินเท่าไหร่

ขอบคุณที่แวะไปเที่ยวที่บล็อกค่ะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 20 พฤศจิกายน 2553 16:09:50 น.

ฮัลโหลคุณเอื้อขา
ยุ้ยเพิ่งกลับถึงบ้านค่า
วันนี้ไปดู แฮรี่ พอทเตอร์กันมา
วัยุร่นใช่ม๊า คริคริ

มาทักทายยามเย็นเช่นกันค่ะ
วันนี้ที่สุขุมวิทฝนตกหนักด้วยล่ะค่ะ
เอ..ฤดูไหนกันล่ะเนี่ย งง.งง

พักผ่อนมีความสุขมากๆนะคะ

โดย: nLatte 20 พฤศจิกายน 2553 17:23:38 น.

นตฺถิ สนฺติ ปรํ สุขํ

ความสุขที่ยิ่งกว่าความสงบย่อมไม่มี

มีความสุขกับความสงบกายเย็นใจ ตลอดไป..นะคะ

ใกล้งานวันแต่งลูกสาวแล้ว..ค่ะ

ปอป้า ก็เลยต้องห่างหายไปจากบล็อกบ้าง

แต่ก็ยังคิดถึงเพื่อน ๆ ทุกท่านเสมอ..นะคะ

โดย: พรหมญาณี 20 พฤศจิกายน 2553 19:38:44 น.

ปีนี้ไปลอยกระทงกันที่ไหนคะคุณเอื้อ
จินคงลอยแถว ๆ คูเมืองเชียงใหม่ค่ะ

เห็นภาพในบล็อกแล้ว
อยากไปเดินดูด้วยจังเลยค่ะ
จินอ่านเเรือ่งราวของผาแต้มมาบ้าง
ผ่านหนังสือของคุณพิณ สาเสาร์ ค่ะ
แต่เป็นภาพขาวดำ ที่ตีพิมพ์

มาคราวนี้ ภาพสีจุใจ อิอิ
สุขสันต์วันลอยกระทงค่า

โดย: JinnyTent 20 พฤศจิกายน 2553 21:01:33 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่เอื้อ

ยังไม่เคยไปเลยคัรบสำหรับที่นี่

โดย: กะว่าก๋า 21 พฤศจิกายน 2553 5:07:04 น.

สวัสดียามเช้าวันหยุดค่ะ
ขอตามมาเที่ยว ผาแต้ม ด้วยคนค่ะ
ขอบคุณที่แวะำไปทักทายกันค่ะ
ขอให้มีความสุขกับวันหยุดนะคะ

โดย: iamorange 21 พฤศจิกายน 2553 5:22:59 น.

ไปมาเหมือนกันเมื่อต้นปี
ตอนนั้นถึงผาแต้มซะเกือบมืด
เลยไม่ค่อยได้ดูอะไร

ขอมาย้อนรอยที่นี่...

โดย: ไกลเกินใจสายเกินแก้ 21 พฤศจิกายน 2553 9:03:18 น.

แวะมาทักทายยามเช้าและมาสุขสันต์วันลอยกระทงค่า คุณเอื้อ

มีความสุขมากๆนะคะ จุ๊ฟๆค้า

โดย: nLatte 21 พฤศจิกายน 2553 9:18:52 น.

สวัสดีครับคุณเอื้อ..

แม่คะนิ้ง..เป็นเรื่องแต่งขึ้นมาเล่นๆนะครับ อย่าไปหลงเชื่อเชียวนา หมอนี่มักมีอะไรแปลกๆอยู่เรื่อย ฮา...

ลูกชาย..งอน เข้าห้องไปดูแผ่นซีดีแล้ว เครื่องของเขาการ์ดจอเสีย เลยต้องแบ่งเวลาให้ลูกเล่นด้วย

วันนี้จึงคุยสั้นๆ ลอยกระทงกันให้สนุกทั้งครอบครัวนะครับ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 21 พฤศจิกายน 2553 11:26:31 น.

เดินทางชมสมฤดีมี"ไต้ฝุ่น"(tifun)
จะพาคุณท่องไปได้คุ้มค่า
จะขึ้นเขาข้ามคลองเลียบท้องนา
ขอบหน้าผาหุบห้างก็ย่างไป

โดย: panwat 21 พฤศจิกายน 2553 16:01:10 น.

ขอทุกท่าน สุข,รวยทรัพย์

นับไม่สุด ตลอดไปค่ะ

ปรารถนาแค่ขอก็ได้จริง
.............................................

แล้วคลื่นหมอกลอยเย้ากระเซ้าหญ้า
วิกฤติภัยไล่ล่าเบาบ่าคลั่ง
ขมขื่นปวดร้าวหยุดผ่าวประดัง
กรีดร้องสะอื้นรั้ง...ดุจสั่งรู้

น้ำคืนคลอง,ทะเลมาเห่กล่อม

กระซิบขอหวังฉ่ำทุกค่ำยาม
หวานหวามไหวสราญสู่บ้านเรือน

สัมผัสรสราตรีทิวาสงบ
ภาพที่พบมีสิทธิ์ประดิษฐ์เสมือน
ดื่มด่ำสุขกับยามดาวตามเดือน
ขอได้ไหมยามเยือนขอเหมือนคิด

ระบายพรรจนาทาบทาสี
พรดีดลทุกท่านเบิกบานสนิท
เสียงหัวเราะอรรถรสสะกดชิด
ม่านวิจิตรคลี่ห่มดับลมปลิว

โดย: ญามี่ 21 พฤศจิกายน 2553 16:48:21 น.

อยากไปดมกลิ่นอุบลจังนะครับ

แฮ่ๆๆๆ

ลอยกระทงกันเถอะ

โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) 21 พฤศจิกายน 2553 21:33:22 น.

ตามมาชมครับบบ
แม่น้ำสองสี ถ้าจะชม ต้องเป็นช่วงหน้าแล้งจะชัดครับ เพราะน้ำมูลจะเป็นสีฟ้าคราม น้ำโขงจะเป็นสีขุ่นแดงชัดเจน
แถมอุณหภูมิก็แตกต่างกันด้วย น้ำมูลจะอุ่น น้ำโขงจะเย็นมาก นั่งเรื่องไปจะเห็นชัดเจนครับ
แต่มองจากจุดชมวิวจะไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่
เสาเฉลียงจะมีสองที่ครับ
เสาเฉลียงคู่ ทางขึ้นผาแต้ม
และ เสาเฉลียงยักษ์ ทางบ้านผาชัน
อลังการงานสร้างครับ ไว้จะเอารูป มาแปะ อิอิ

ปลาย พ.ย. นี้ ถึง ปลาย ธ.ค. น่าเที่ยวครับ เพราะจะมีดอกไม้บนลานหินครับ อิอิ

โดย: Sleeping_prince 22 พฤศจิกายน 2553 14:45:00 น.

ขอบคุณมาค่ะที่นำภาพสวยมาฝากค่ะ... แวะมาทักทายค่ะขอให้มีความสุขมากค่ะ

โดย: ปลาน้ำใส 22 พฤศจิกายน 2553 16:19:39 น.

สวัสดีตอนเย็นๆ ค่ะ คุณเอื้อ

ออกไปข้างนอกเปิดหู เปิดตาค่ะ อาทิตย์นึงตั้งใจจะออกไปซักวัน ได้ไปบ้างไม่ได้ไปบ้าง แล้วแต่โอกาสค่ะ

ต้องไปตอนลูกไปโรงเรียน แล้วก็ต้องกลับก่อน หรือไม่งั้นนัดเจอหมอก กับปะป๊าเค้า แล้วไปรับน้องกลับบ้านพร้อมกัน

ใช่ค่ะ กทม. จัดงานลอยกระทงหลายที่จริงๆ ค่ะ คุณเอื้อ

แต่ปกติก็ไม่ไปไหนค่ะ ถ้าไปก็ต้องไปรถมอเตอร์ไซด์ ไม่รู้
จะไปยังไง 4 คนพ่อแม่ลูก

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 22 พฤศจิกายน 2553 16:55:03 น.

ทักทายสวัสดีกันยามเย็นๆ ของวันจันทร์ครับ
ที่เชียงใหม่ยังมีงานเทศกาลยี่เป็งกันอีก 1 ค่ำคืนครับ

โดย: ถปรร 22 พฤศจิกายน 2553 17:10:00 น.

แวะมาเที่ยวสามพันโบก สี่หมื่นหลุม..ค่ะ.

โดย: poongie 22 พฤศจิกายน 2553 18:03:54 น.

สวัสดีค่ะคุณเอื้อ

ตามมาเที่ยวผาแต้มด้วยคน
ไม่เคยไปค่ะ.......ได้เห็นจากที่นี่ก็เอาดี
ภาพสวย....ประทับใจทุกภาพค่ะ

ไม่บนบานอะไรเลยดีที่สุดค่ะคุณเอื้อ
ป้าก็ไม่บนเหมือนกัน ....... แบบว่าอยากได้อะไรก็บนตัวเองดีกว่า 555

แต่ใครจะบนก็ไม่เห็นแปลกเน๊าะ
เพราะบางคนอาจอยากได้กำลังใจ....ไม่ว่ากันอยู่แล้ว

โดย: ร่มไม้เย็น 22 พฤศจิกายน 2553 19:55:28 น.

สวัสดียามคำคืนจ้า

1 ชั่วโมงที่ผ่านมา ฝนกระหน่ำหนักอย่างไม่ลืมหูลืมตา ขอบคุณเทวดาที่มาฉี่แตกเอาวันนี้ ถ้าเป็นเมื่อคืนนะ เสร็จแน่ๆ งานก็คงกร่อย นางนพมาศก็คงเปรอะ แม่ค้าแม่ขายก็คงเปียก ตัวผมเองก็คงปร๋อ ขับรถกลับบ้าน ไม่ได้รูปสวยๆมาฝากกัน

รออีก 1 วันค่อยมาดูนะ ยังทำไม่เสร็จเลย

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 22 พฤศจิกายน 2553 20:53:08 น.

สวัสดีครับคุณเอื้อ...
ขออนุโมทนาและขอบคุณแทนเด็กๆ ด้วยนะครับ...ตอนนี้ก็ยังส่งทันอยู่ครับ ปิดรับบริจาคภายในวันที่ 30 นี้ครับผม...

ออฟโรดกลุ่มนี้เที่ยวเก่งเหมือนกันนะเนี่ย....อิอิอิ...ผาแต้มนี่น่าไปเที่ยวเนอะ...สวยดีครับ...

โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย 22 พฤศจิกายน 2553 22:58:15 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่เอื้อ

โดย: กะว่าก๋า 23 พฤศจิกายน 2553 5:30:35 น.

แวะมาทักทายก่อนค่ะพี่เอื้อ ไว้ตามมาเที่ยวใหม่นะคะ

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง 23 พฤศจิกายน 2553 8:13:41 น.

มอร์นิ่งค่ะ คุณเอื้อ
ป่านนี้กำลังทำอะไรอยู่น๊า
ยุ้ยแวะมาชวนไปหม่ำๆด้วยกันที่บล๊อคค้า
เก็บเกี่ยวบรรยากาศลอยกระทงย้อนหลังกันด้วยน๊า

ว่าแต่วันนั้นคุณเอื้อมีเวลาได้ไปเดินเล่งานลอยกระทงมั๊ยอ่ะคะ
คืนนั้นที่ยุ้ยไปร้านอาหาร
แต่ละชุมชนที่ขับรถผ่าน
ก็จะมีหนุ่มสาวเดินถือกระทงกันมาเป็นคู่ๆ
คนคึกคักดีดีจัง

ยุ้ยไม่ได้ลอยกระทงนอกบ้านมาหลายปีแล้วมั๊ง
เลยพลอยตื่นเต้นไปด้วย คริคริ

วันนี้มีความสุขมากมายนะคะ

โดย: nLatte 23 พฤศจิกายน 2553 9:01:34 น.

คุณเอื้อขา ขอบคุณที่หมั่นแวะไปโหวต
และไปแสดงความยินดีนะค้า

ธูษิฎา อยู่ไกลถึงชุมพรนู่นแน่ะค่ะ
ตอนนี้เค้ายังไม่ได้นัดรับรางวัลเลยอ่ะค่ะ
แถมไม่รู้ว่าได้มาแล้วจะใช้ช่วงลองวีคเอนได้รึเปล่า
ถ้าไม่ได้คงแย่นะคะ เพราะไกลไม่ใช่เล่นเลยอ่า แง้วๆ

วันนี้อากาศร้อนมากเลยนะคะ
อยากไปว่ายน้ำจัง แต่ว่าขี้เกียจอ่า คริคริ

โดย: nLatte 23 พฤศจิกายน 2553 14:09:14 น.

ไปมาหลายปีแล้วค่ะ น่าจะ 20 ปี พอเคยไปสามีก็เลยไม่ไป review เลยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 23 พฤศจิกายน 2553 15:56:00 น.

ขอบคุณพี่เอื้อเช่นกันครับ
คำชมถือเป็นกำลังใจที่ดีมากของผมเลยล่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า 23 พฤศจิกายน 2553 16:05:25 น.

เคยไปพักบ้านสวนพีรดาเหมือนกันค่ะ..

โดย: poongie 23 พฤศจิกายน 2553 17:35:46 น.

ผมเผลอทำบล็อกลอยกระทงที่ยาวที่สุดในโลกมั้ง เพราะสุดท้ายพอเซฟดราฟ ขึ้นตัวแดงเลย ว่ากลับไปใหม่ไป ข้อมูลมากไป เลยต้องถอยร่นมาตั้งหลัก ลบๆ ออกไปเรื่อยๆ สุดท้ายมันก็ยังยาวอยู่ดี พรุ่งนี้คุณเอื้อถ้าตั้งใจดูจริงๆจนหมด คงต้องใช้เวลาไม่ต่ำว่า 1 ชั่วโมง

555 เวอร์ไปมั้งเนี่ย ที่จริงเรื่องไม่เยอะหรอก รูปต่างหากที่เยอะ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 23 พฤศจิกายน 2553 21:34:13 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่เอื้อ

โดย: กะว่าก๋า 24 พฤศจิกายน 2553 7:13:49 น.

สวัสดีค่ะ....

แวะเข้ามาอัพบล็อกให้ลูกสาวอย่างเร่งด่วน
พร้อมทั้งฝากความคิดถึงไว้ให้ทุกท่านด้วย..นะคะ

พบกันใหม่...เดือนหน้า...ค่ะ

โดย: พรหมญาณี 24 พฤศจิกายน 2553 10:03:53 น.

ว้าว วันนี้ครอบครัวน่ารักเที่ยวไกลถึงผาแต้ม แอบมาชมตะวันขึ้นก่อนใคร
มิน่า ๆ เช้าวันนั้น วันไหน ก็วันนั้นแหละ ผมตื่นขึ้นมามองตะวันรู้สึกแปลก ๆ เหมือนมีใครเห็นก่อนเรา ที่แท้ก็ครอบครัวนี้นี่เอง อิอิ

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 2 ธันวาคม 2553 13:44:17 น.

อ้อ เพลงเพราะจ้า เข้ากะบรรยากาศดี

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 2 ธันวาคม 2553 13:45:33 น.

tifun
ชลบุรี Thailand

..เริ่ม เขียนบล็อก จากการท่องเที่ยว
แต่หลังจากนั้นก็มีเรื่องราวมากมาย
มาเล่าสู่กันฟัง..

.. การเดินทาง เป็นชีวิต ที่สนุกสนาน ท้าทาย
ได้พบ ได้เห็นและรับรู้เรื่องราวของธรรมชาติ
และผู้คนที่แตกต่าง กันไป ..ความงดงาม
ที่พบเห็น มิอาจเก็บไว้คนเดียว
เรื่องราวท่องเที่ยว ที่ประทับใจ จึงถูกถ่ายทอดออกมา
ให้ชื่นชม ..

..เอาเวลาที่เหลือ อยู่บ้าง มาทำบล็อก
พูดคุยกับเพื่อน ใน พื้นที่อิสระทางความคิด
..ติดตามข่าวสารบ้านเมือง ..
ทำให้ไม่เหงา ..
.. เพราะ “เราเลือกที่จะมีความสุขในวันนี้
และ เชื่อว่า ชีวิต ไม่ได้เกิดมา เพื่อทุกข์
เราต้องมีความสุข กับทุกๆ วันให้มากที่สุด
ความสุข อยู่รอบ ๆ ตัวเรา ถ้ารู้ จักมองหา “..

ขอบคุณ เพื่อน ๆทุกคน ที่แวะมา
และยินดีที่ได้ รู้จักค่ะ

** แม้รูป ไม่ค่อยสวย แต่ขอสงวนลิขสิทธ์
ตาม พรบ.ลิขสิทธ์ พ.ศ.2539
ห้ามลอก เลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้
หรือส่วนหนึ่งส่วนใด ที่เขียนไว้ในบล็อกนี้
ไปเผยแพร่อีกซ้ำโดยไม่ได้รับอนุญาติ จาก เจ้าของบล็อกเด็ดขาด**
[Add tifun's blog to your web]