เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
... จากที่เคย ถอดใจกับเวอร์ชั่นหนังสือไปตั้งแต่เล่มแรก เริ่มถอดใจกับเวอร์ชั่นหนังตอน New Moon แต่ก็ยังคิดว่าจะดูต่อไป ประมาณว่า ตามกระแสหนังฟอร์มใหญ่ ไม่ดูกลัวเด๋วตกจะเทรนด์ (ไม่รู้จะกลัวไปทำไม) บวกกับ ดูมาแล้วก็ดูต่อไปเรื่อยๆ
แต่ก็เกรงว่า บทความชิ้นนี้อาจกระทบกระเทือนจิตใจ แฟนคลับทไวไลท์บางท่านเหมือนเมื่อคราวก่อนที่บล็อกนี้
2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=23-11-2009&group=14&gblog=184
จึงจำเป็นต้องติดเรตล่วงหน้าว่า
11 ข้อต่อไปนี้ เรต ม.ท. ( = ไม่เหมาะสำหรับแฟนคลับทไวไลท์ที่รักเกินจะให้ใครมาแตะต้อง )
1. ก่อนจะดูหนังก็คาดไว้ว่า ตัวเองน่าจะชอบภาคนี้มากที่สุด เพราะชื่อผู้กำกับ David Slade
ที่เคยชอบผลงานสองชิ้นก่อนเรื่อง 30 Days of Night หนังแวมไพร์เลือดสาดฉบับโหดจริงอะไรจริง นำเสนอเรื่องราวในเมืองอันหนาวเหน็บที่พระอาทิตย์ไม่ขึ้นสามสิบวัน แล้วดันทะลึ่งมีแวมไพร์มาอยู่ในเมือง กับ หนังจิตวิทยาระทึกขวัญแฝงตลกร้ายที่ดูแล้วชอบใจเรื่อง Hard Candy
เมื่อเทียบชื่อ David Slade กับรายชื่อผู้กำกับภาคอื่น ที่ภาคแรกผู้กำกับสตรีก็ออกอารมณ์ญิ๊งหญิง ภาคสองผู้กำกับก็ออกแนวหนังเด๊กเด็ก ส่วนผู้กำกับภาคสี่ Bill Condon ก็ออกแนวหนังเพลง(Dreamgirls) ก็เลยคาดว่า ภาคนี้น่าจะ แมนสุด และ น่าจะทำออกมาได้ มันส์สุด
ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริง เพราะ ภาคนี้เป็นภาคที่ ผมสนุกกับ Twilight มากสุดเช่นกัน
David Slade กำกับฉากแอคชั่นออกมาได้เข้มโหดโดยที่ยังอยู่คงอยู่ในเรตหนังรักวัยรุ่น ฉากชายหนุ่มถูกทำร้ายในที่มืดตอนเปิดเรื่อง เหมือน 30 Days of Night เวอร์ชั่นซอฟต์คอร์ คือ เลือดไม่สาดแต่ก็ได้อารมณ์โหด
หาก ภาคสอง คือ ภาคที่ทำให้หนังดูเป็นหนังที่ดำเนินเรื่องตามอารมณ์เบลล่า หาเหตุผลไม่ค่อยจะมี อารมณ์ชวนฝันคละคลุ้งเลื่อนลอย ภาคนี้ก็ดูมีน้ำมีเนื้อ มีเหตุมีผล มีประเด็นอะไรมากกว่า 'สองชั่วโมงของการอยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน'
2. สาเหตุประการสองที่อยากดู Eclipse ล่วงหน้า คือมี Bryce Dallas Howard ที่เคยหลงรักเธอมาตั้งแต่ The Village แต่ไม่เข้าใจว่าทำไม งานที่เลือกหลังจากนั้น ถึงไม่เคยผลักเธอให้ดังจริงจังซักที ทั้งที่แต่ละเรื่องก็ฟอร์มยักษ์ชนิด Spider-Man 3 หรือ Terminator Salvation
แต่ พอได้ดูก็พบว่า การมาเล่นเรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งการตัดสินใจที่คิดผิด เพราะความสามารถของเธอก็ไม่ได้ถูกใช้ประโยชน์มากนัก คงไม่ได้ช่วยให้ กลับมาอยู่แถวหน้า แถม จะมีเสน่ห์มากก็คงไม่ได้ ในเมื่อนี่มันหนังของ เราสามคน
Bryce Dallas Howard จึงเป็นได้แค่ส่วนเกินดูดี ที่ช่วยให้หนังมีประเด็นเพิ่มเติมขึ้นบ้าง
(อย่างน้อยก็ยังดีกว่า แม่ของน้องหล้า ออกมาแทบจะเป็นติ่งชนิดที่ตัดทิ้ง คนดู ก็ไม่รู้สึกอะไร)
3. เมื่อเทียบกับบรรดาเราสามคน ในขณะที่สองหนุ่ม ดูมีแววพัฒนาฝีมือการแสดงมากขึ้น Taylor Lautner ดูไม่ทื่อมากๆเหมือนภาคแรก ส่วน Robert Pattinson ก็ดูไปได้ไกลกว่าเพื่อนจากบทวัยรุ่นมีปัญหาในหนัง Remember Me
แต่ Kristen Stewart กลับดูไม่เห็นแววเลยว่า ถ้าพ้นบท เบลล่า เธอจะเล่นบทอื่นสไตล์อื่นได้อีกหรือไม่ เพราะ ดูจากสามภาคที่ผ่านมา แล้วไปลองเทียบกับหนังเรื่องก่อนๆที่เธอเล่น เวลาดูแยกเป็นเรื่องๆไม่ใช่ว่าเล่นแย่ แต่ พอดูไล่มาเรื่อยๆ ก็ไม่เห็นพัฒนาการที่เปลี่ยนแปลงไปซักเท่าไหร่เช่นกัน เทคนิกทางการแสดงเธอคล้ายๆกันทุกเรื่องไปเสียหมด แถมบทหลายๆเรื่องที่รับเล่นยังมีบุคลิกคล้ายกันอีกต่างหาก
คลิปนี้ดูจะจงใจไปหน่อย แต่ก็จริงนะ นอกจากส่วนใหญ่จะตีสีหน้าท้องผูก แอคติ้งของน้องก็ถอดกันมารูปแบบเดียวกันหมดเลย
https://www.youtube.com/watch?v=uAPDS1RCVQU
4. เนื่องด้วยตัวเองเคยเลี่ยน บรึ๋ยๆ กับ New Moon มาจนสามารถสร้างภูมิกับฉากน้ำเน่าจึ๋ยๆทั้งหลายแหล่ พอมาภาคนี้ก็ต้องยอมรับว่า คนเขียน เก่งจริง(ชมจริงมิได้ประชด) ในการสร้างฉากเซอร์วิส ที่เรียกอารมณ์น้ำเน่า คือ คนอินก็จะวี๊ๆๆๆๆๆๆ ส่วน คนหมั่นไส้ก็จะ อี๊ๆๆๆๆๆๆ แบบไม่มีกั๊ก
ที่ชมว่าเก่งจริง คือ สามารถเขียนบท โดยที่ แต่ละสถานการณ์มีเหตุผลมารองรับ
เช่น ถึงหนุ่มๆจะฮื้อเฮ้อ กับ ภาวะซิกส์แพ็คท่วมจอใน New Moon เพียงใด ก็ต้องยอมรับว่า การตั้งเงื่อนไขความร้อนในตัวหมาป่า ที่นำไปสู่เหตุผลในการโชว์ซิกส์แพ็กก็ดูมีเหตุมีผลอยู่
หรือ มาภาคนี้ พอเห็น แผนการในการกลบกลิ่น เบลล่า ก็ต้องชมอีกครั้งว่า แหม่ สะเด็ดจริง แค่แผนสู้กับเหล่าร้าย ยังหาทางใส่ฉากเซอร์วิส โชว์ซิกส์แพ็ก กอดสาวแนบเนื้อ สร้างความตาร้อนให้อีกฝ่ายไปพร้อมๆกัน แบบ มีเหตุมีผลได้ด้วย
และที่ สะมานาโฮ่ โซเดมาคอม สุดๆคือ ฉากในเต๊นท์กลางขุนเขา ที่นอกจากจะเข้าใจสร้างฉากอารมณ์ วี๊ๆๆๆๆ ด้วยเงื่อนไข หนาวเนื้อห่มเนื้อให้หายหนาว คนเขียน เข้าใจหาเรื่องให้พายุเข้าแล้วไม่มีผ้าห่มแถมบังเอิ๊ญแวมไพร์ก็ตัวเย็นส่วนหมาป่าก็ตัวอุ่น
ในส่วนเคมีของ เอ็ดเวิร์ด กับ จาค๊อบ ในเต๊นท์ ก็ให้กลิ่นอายอารมณ์ Brokeback ดีแท้ ชนิดที่ตอนเอ๊ดเวิร์ดพูดว่า นี่ถ้าเราไม่มาขัดแย้งกับเรื่องเบลล่า ชั้นว่า นายกับชั้นก็น่าจะ ... " ไม่อยากจะคิดต่อ แต่ มัน กึ๋ยๆ ดีนะ ดูจะเข้าท่าอยู่เหมือนกัน ถ้าตัดเบลล่าทิ้งให้สิ้นเรื่องสิ้นราว
5. สำหรับเธอ น้องหล้า ถ้าเธอจะเกลียดใครซักคน จงเกลียดคนเขียนบท ที่สร้างให้เธอเป็นนางเอกนิยาย/หนัง ที่หาคนดูรักได้น้อยกว่าค่าเฉลี่ยนางเอกหนังทั่วไป เพราะ สาวๆก็คงหมั่นไส้อิจฉา ส่วน หนุ่มๆคนดูก็ดูจะ อะไรว้า หรือบ้างก็ รำคาญ กับเธอ ฉายา วันทอง ที่มีคนตั้งไว้ ดูจะใจร้ายกับเธอมากไป เพราะ พรหล้า ยังไม่ถึงขนาดสองใจ แต่ ก็เหมือนวัยรุ่นเริ่มรักที่ยังไม่รู้จักหัวใจตัวเองชัดเจน แถมก็ดั๊น มีสองหนุ่มที่พร้อมจะปกป้องเธอพร้อมกันชนิดเลือกยากเพราะ ดีก็ดีทั้งคู่ แถม คนหนึ่งก็ฟิตเฟิร์มเกินมนุษย์มนา อีกคน ก็แนวผู้ดีเก่าเศรษฐีมีชาติตระกูล
การไหวไปเอนมายังพอเข้าใจได้ จะหลงรักสองคน ก็พอให้อภัย เพราะบางครั้งหัวใจมันก็เข้าใจยาก อาจมีเผลอมีพลั้งรู้สึกไป แต่ปัญหาที่คนเขาหมั่นไส้ทั่วบ้านทั่วเมือง คือ ถ้าเธอจะรู้จักรักษาน้ำใจคนที่เธอรัก(แฟน , เพื่อน , พ่อ)กันบ้างก็ดี
ตัวอย่างจาก พฤติกรรมต่อไปนี้ ที่ คนเขียนบทและคนเขียนนิยาย ช่างปั้น พรหล้า ให้เป็น นางเอกในหนังที่ชวนให้โดนด่า และ ส่งเธอให้เป็นตัวแทนไว้สอนเยาวชนรุ่นใหม่ สำหรับ ตัวอย่างของคนที่ไม่ค่อยคิดรักษาน้ำใจคนอื่น ไม่ว่าจะ หมายเลข 1 หรือ 2 ที่ต่างก็รักเธอ แต่พอ...
ทะเลาะกับ หมายเลข 1 สะบัดก้นไปซ้อนท้าย หมายเลข 2 ต่อหน้าต่อตา , , จูบ หมายเลข 1 ทำหวาน ต่อหน้า หมายเลข 2 , เจอหมายเลข 2 กอดแนบแน่นต่อหน้า หมายเลข 1, ไม่ใส่แหวนหมายเลข 1 แต่ทะลึ่งไปใส่สร้อยหมายเลข 2
ไม่ถูกเสือกไสไล่ส่งในหนัง หรือ ถูกเปลือกทุเรียนฟาดก็โชคดีแค่ไหนแล้ว
6.ในด้านหนึ่งถ้ามองอย่างเข้าใจ พฤติกรรมของน้องหล้า ก็ทำให้เราเห็นและเข้าใจ ธรรมชาติวัยรุ่น ได้มากขึ้น เพราะ ในอดีตเราทุกคนก็ย่อมมีจุดหนึ่งที่ ทำอะไรด้วยอารมณ์ ความรัก ความชอบ ความหลง ทุ่มให้กับ คน หรือ เรื่องใดเรื่องหนึ่ง มากเสียจนไม่ได้มองเหตุผลที่คนรอบข้างพยายามเตือน
ฉากที่ดีมากฉากหนึ่งในหนังคือ ฉากที่ Rosalie เผยความในใจของเธอออกมา เล่าถึง ทางเลือก ในชีวิตคน ข้อคิดเธอสามารถให้สติเตือนวัยรุ่นให้รู้ว่า แม้เธอจะไม่มีโอกาสสร้างทางเลือกให้กับตัวเองในวัยรุ่นเพราะถูกคนอื่นบีบบังคับให้เป็นในสิ่งที่เธอไม่ได้ต้องการ แต่ อย่าง เบลล่าหรือวัยรุ่นอีกจำนวนมาก ยังมีทางเลือกในมือที่จะตัดสินใจว่าจะโตไปเป็นผู้ใหญ่หรือใช้ชีวิตอย่างไร
ถ้ารีบใช้อารมณ์นำหน้า เราอาจเห็น ทางเลือก ในชีวิตอยู่ทางเดียวซึ่งเมื่อล้มเหลวก็มักจะมาโกรธหรือโทษตัวเองในภายหลัง แต่ การใช้ เหตุผล มาประกอบ อารมณ์ ในการเลือก จะช่วยให้เราพบ ทางเลือกมากขึ้น และช่วยให้พบ ทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง
(เสียดาย อุทธาหรณ์ของ Rosalie ก็เป็นแค่ลมปากที่พัดเข้าหูซ้ายทะลุหูขวา น้องหล้า)
7.แต่ถึงคนดูจะ อะไรว้า กับเบลล่า ซักเพียงใด คำพูดของเธอในฉากปิดท้ายก็เป็นอีกหนึ่งประโยคที่ดีที่ผมชอบ และคิดว่าคนเขียนบท ลดความตื้นเขินของเบลล่าลงได้ ทำให้เธอดูดีมีความคิด ที่ว่า การตัดสินใจเลือกของเธอไม่ใช่เลือกใครคนใดคนหนึ่งดีกว่าใคร แต่คือ การเลือกระหว่างตัวตนในอดีตกับปัจจุบัน
ความจริงแล้ว จุดอ่อนเดียวในการสร้างคาแรคเตอร์ เบลล่า คือ บทหนังไม่ทำให้เห็นว่า ชีวิตเธอก่อนเจอเอ๊ดเวิร์ด มันทรมานพิกลพิการแค่ไหน ถึงทุ่มชีวิตชนิดทิ้งทุกอย่างให้ผู้ชายคนนี้
เพราะแค่ที่ว่า พ่อแม่แยกทางกัน มันก็เหมือนรูปแบบชีวิตของคนอีกจำนวนมาก ซึ่งก็ไม่ได้ออกมา ติดหนุ่ม มากเช่นเธอ
การขาดความลึกในบทนี้เป็นจุดอ่อนเล็กๆที่มีผลมหาศาล เพราะทำให้ ตัวละครตัวนี้ ดูตื้นเขินติดผู้ชายหรือลดความอยากเอาใจช่วยไปเยอะ
8. ทัศนคติ เลิฟเลิฟ ในหนังเรื่องนี้แหล่มมาก มันช่าง ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียเกินกว่าจะตามทัน เช่น
ตะขบ ยอมทุกอย่างอ้อนวอนให้ พรหล้า หันมารักหนุ่มชนบทอย่างเขา ตื๊อจะเอาทั้งที่สาวก็มีแฟนแล้ว ถึงขนาดบอกว่า เธอรักฉันกับรักเขาพร้อมกันสองคนก็ได้หนิ (สงสารตะขบมาก อยากไปตบไหล่แล้วบอกว่า ขนาดพ่อ หล้ามันยังไม่เลือกเล้ยยย แล้วจะนับประสาอะไรกับเอ็ง)
พรหล้า สาวรุ่นใหม่ ที่ เรื่องแต่ง(งาน)เรื่องเล็ก เรื่อง xxx เรื่องใหญ่ แหล่มมากเพิ่งเห็นหนังฝรั่งที่ วัยรุ่นชายบอกไม่เอ๊าไม่เอา ขอแต่งก่อนโซเดมาคม แต่ วัยรุ่นสาวบอกว่า ฉันไม่อยากแต่งแต่ฉันขอโซเดมาคม
( แถมการตัดต่อ ก็ส่งเสริมความน่าหมั่นไส้ให้น้องหล้ามาก อยู่บ้านประกาศชัดเรื่อง virgin ให้พ่อสบายใจหมาดๆ ตัดฉับ ฉากถัดมาก็ขอบอกลาสถานภาพนี้ทันที)
9.มุกตลกในหนังภาคนี้ เวิร์ค กัดได้ตลกดี ไอ้ประเภท มุกเสื้อไม่มีจะใส่หรือไง สงสัย ผู้กำกับ เดวิด เสลด หงุดหงิดในใจมาตั้งแต่ new moon หรือ มุก hotter นี่คงกะเอาแฟนๆกรี๊ดสลบให้ตายคาจอกันเลยทีเดียว
10.เบลล่า ควรจะเชื่อพ่อบ้างที่แนะนำให้ออกไปพบคนอื่นๆนอกจากขลุกอยู่กับแฟน เพราะ คนอื่นๆรอบข้างเธอในวัยเดียวกัน ดูมีหัวคิดการใช้ชีวิตที่น่าสนใจ ไม่ได้หมกมุ่นอยู่แต่เรื่อง ปู้จาย อาทิเช่น Jessica ที่พูดสปีชได้ในงานเรียนจบได้ดี ที่ว่า
ชีวิตถึงจุดหนึ่งต้องมีจุดที่เรียกว่า กล้าลอง กล้าที่จะตัดสินใจผิดบ้าง แล้วเรียนรู้เป็นประสบการณ์ชีวิต
ซึ่ง การมีอยู่ของ Jessica สองสามนาที อย่างน้อยก็ช่วยยกระดับ Twilight จากหนังรักที่วนเวียนแค่ เราสามคน ทำให้เห็นว่า วัยรุ่นอเมริกา ก็ดูมีอะไรอยู่ในความคิดมากกว่า ปู้จาย อย่างเดียว
11. ก็เข้าใจว่า Twilight เป็นเรื่อง รักสามเรา แต่ความจริงแล้ว ตัวหนังภาคสาม นอกจาก สามเรา ที่ว่า ตัวหนังยัง มีตัวละครดีๆ , มีนักแสดงดีๆ และ มีเนื้อเรื่องพล็อตรองที่ทำให้หนังเป็นมากกว่ารักวัยรุ่นฮอร์โมนพุ่ง ถ้าผู้สร้างกล้าเล่นกับเรื่องราวของตัวละครได้กว่านี้ เช่น Jessica ที่รับบท Anna Kendrick ที่เพิ่งเกิดสุดๆจาก Up in the air ที่ช่วยให้หนังสดชื่นขึ้นมาทันตาเห็น เหมือนกับทุกเวลาที่มี อลิซ ปรากฎตัว แต่ Jessica ปรากฎตัวให้คนดูได้ชื่นใจแทบจะไม่เกินห้านาที
, Jodelle Ferland ที่โดดเด่นยิ่งกว่า เรเน่ เซลวีเกอร์ ในหนัง Case 39 ซึ่งเรื่องนั้นเล่นเป็นเด็กผีออกแนว อยากให้ตายใจจะขาด แต่ คุณหนูช่างตายยากตายเย็น อุตส่าห์มาได้บทแวมไพร์เด็กที่เหมือนจะสำคัญ แต่บทของเธอก็มีน้อยพอๆกับ พวกโวลทูรี่ มีแค่นี้ ไม่ต้องใส่ก็ได้ นี่เอาน้องดาโกต้า มาถอดฮู้ดแล้วมุบมิบๆแบบกระพริบตาห้าครั้งก็หมดบทบาทในจอ
หรือในส่วน 'ความแค้นของ Victoria กับเด็กหนุ่มที่ถูกหลอกใช้' และ 'การหวังเปลี่ยนถ่ายอำนาจแวมไพร์' ที่ ถ้าให้เวลามากกว่านี้อีกหน่อย เพิ่มความเข้มข้นให้มากขึ้น ก็คงไม่ทำให้ เรื่องรักสามเรา ด้อยค่าลงไป หากแต่จะทำให้ Twilight ดูมีของดีมากกว่า หนังรักวัยรุ่นพื้นๆ
สามภาคที่ผ่านมา Twilight อยู่ในมือ ผู้กำกับที่คงพยายามรักษา ความเป็นต้นฉบับนิยายไว้ให้มากที่สุด อดนึกไม่ได้ว่า ถ้าได้ผู้กำกับกล้าๆเหมือนบางภาคใน Harry Potter ที่ไม่แคร์ต้นฉบับมากนัก ตัวอย่างอาจจะออกมา น่าสนใจมากขึ้น ได้เป็นแฟนๆกลุ่มใหม่มากขึ้นก็เป็นได้
บทความใน blog ที่อ้างอิงถึง
2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=23-11-2009&group=14&gblog=184
Hard candy , อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจ"เด็ก" //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=20-12-2006&group=2&gblog=34
Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=06-05-2007&group=1&gblog=242
ชำแหละ The Village , หมู่บ้านนี้มีความลับ หมู่บ้านนี้มีความรัก //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=02-2006&date=13&group=4&blog=1
Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต' //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=06-2009&date=01&group=14&gblog=163
ขอฝาก หนังสือเล่ม 5 ของ "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" จ้า (วางอยู่ตามร้านหนังสือทั่วไทยแล้ว)
อ่านจบแล้ว ชวนมาคุยกันที่นี่ครับ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&group=18
และ
ความเห็นของ เพื่อนผู้อ่านที่อ่านจบแล้ว และสละเวลาเขียนถึง //blogs.lumamagic.com/?p=1957
หนังสือ 4 เล่มก่อนหน้าที่ว่าด้วย 'ภาพยนตร์ - จิตวิทยา - พัฒนาตัวเอง(self - development)' ของ "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
สำหรับเพื่อนๆที่เล่น FaceBook หรือ Twitter ณ.บัดนาว "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ขยายสาขาเรียบร้อยแล้วจ้า
Create Date : 05 กรกฎาคม 2553 |
|
9 comments |
Last Update : 5 กรกฎาคม 2553 15:18:34 น. |
Counter : 8925 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: yorky 5 กรกฎาคม 2553 7:24:22 น. |
|
|
|
| |
โดย: buddhi IP: 124.157.186.253 5 กรกฎาคม 2553 11:24:01 น. |
|
|
|
| |
โดย: Love Rob 5 กรกฎาคม 2553 15:26:16 น. |
|
|
|
| |
โดย: Ghoeby IP: 112.142.105.192 5 กรกฎาคม 2553 21:40:14 น. |
|
|
|
| |
โดย: P.S.T. IP: 124.121.19.152 6 กรกฎาคม 2553 20:37:01 น. |
|
|
|
| |
โดย: อิฮั้น IP: 58.8.69.5 28 กรกฎาคม 2553 18:56:35 น. |
|
|
|
| |
โดย: lkunl IP: 58.8.6.100 5 สิงหาคม 2553 19:46:45 น. |
|
|
|
| |
โดย: apelox IP: 124.120.231.17 16 กุมภาพันธ์ 2554 16:11:01 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 |
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 |
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
ชอบบทสรุปที่เบลล่าเลือกชีวิตตัวเองในตอนจบเหมือนกัน ดูตอบคำถามได้ดีกับชีวิตตุปัดตุเป๋ของเธอ ^^