ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
... ปกติ หนังสั้นรวมมิตร ที่ รวบรวมผู้กำกับ มาทำหนังสั้นๆ แล้วจับมารวมกัน มักจะเป็นโปรเจคต์ที่คนสร้างค่อนข้างมั่นใจล่วงหน้าว่า ขายได้ เพราะ จุดขาย คือ การกินรวบแฟนๆล่วงหน้า มาจากหลายแหล่ง อย่าง ฝัน-หวาน-อาย-จูบ เดาว่าผู้สร้างต้องค่อนข้างยิ้มกริ่มกับจุดขายในมือที่มีทั้ง แฟนๆมาริโอ้ , แฟนๆมะเดี่ยว , แฟนๆวงออกัสต์ , แฟนๆหนังรักรุ่นเก่าๆ จาก โลกทั้งใบฯ , ฯลฯ
หนังรวมมิตร จึงดูเหมือน หนังหากินง่าย แต่ ถ้าจะหาหนังรวมมิตรคุณภาพดี ในระดับเดียวกับที่ ผู้กำกับหนังใหญ่ แต่ละคนเคยทำ อาจหาได้ยาก เพราะ จากที่เคยเล่าเรื่องในเวลาสองชั่วโมง ผู้กำกับเหล่านั้น ก็ต้องมาย่นหนังของตัวเองให้เหลือ ครึ่งชั่วโมง หรือ ไม่ถึงสิบนาที
ผกก.หนังใหญ่ฝีมือดีหลายคน จึงต้องตกม้าตายเมื่อมาทำหนังสั้นรวมมิตร เพราะไม่สามารถเล่าเรื่องให้กระชับได้มากพอตามเวลาที่ย่นยอลง
... ส่วนตัวแล้วคิดว่า หนังสั้นรวมมิตรที่ดี คือ ไม่ใช่หนังที่คล้ายๆกันทุกตอน หรือ แตกต่างจนกลายเป็นคนละเรื่องคนละราว แต่ คือ การที่ ผู้กำกับแต่ละคนใส่ความเป็นตัวของตัวเองลงไป ให้เกิดความหลากหลาย โดยไม่ทิ้งธีมหลักของหนัง และ ภาพรวมของหนัง ยังคงเดินหน้าไปในทิศเดียวกัน
เหมือน หนังรัก อย่าง Paris, je t'aime ที่โจทย์มีแค่ หนังรัก กับ ปารีส แล้วผกก.แต่ละคนก็ไปบรรเลงกันตามใจนึก เราจึงได้ดูรักหลากหลาย ในสไตล์ที่แตกต่าง ที่มีตั้งแต่รักซึ้งๆ , รักของแม่ลูก , รักของชายชาย , รักสูงวัย , รักของแวมไพร์ ไปจนถึง รักเฮี้ยนๆของ คริสโตเฟอร์ ดอยล์
ในบรรดา หนังสั้นรวมมิตร ที่มีอยู่ตอนนี้ ส่วนตัวที่อยากดูที่สุดก็โครงการหนังจีน ที่มี ตู้ฉีฟง , ฉีเคอะ แล้วก็ใครอีกซักคน ที่ทำหนังสั้นแบบต่อๆกัน คือ รายแรกทำจบแค่ไหน รายถัดมาต้องดำเนินเรื่องสานต่อให้ได้ และ คนสุดท้ายต้องจบให้ลง เป็นโปรเจคต์ที่น่าสนใจมาก (ได้ข่าวว่าแผ่นก็มาแล้ว)
ฝัน-หวาน-อาย-จูบ (หนังเล่าย้อนไปเป็น จูบ อาย หวาน ฝัน)
... ทั้งสี่เรื่อง เป็น ความรักสี่ช่วงวัย เล่าไปตามพัฒนาการความรักความสนใจคล้ายๆกับ ปิดเทอมใหญ่ฯ แต่ ฝันฯ ขยายไปไกลถึงรุ่นวัยทำงาน
จุดที่ชอบที่สุดของหนังชุดนี้ คือ ทั้งสี่เรื่อง พยายามที่จะฉีกแนวหนังรักเลี่ยนๆ และ ใส่ความเป็นตัวของตัวเองลงไปได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งเป็นจุดที่ต่างจากหนังรักGTH ที่ระยะหลังแทบจะถอดออกมาจากบล็อกเดียวกัน
จุดที่ชอบรองลงมา คือ ทั้งสี่ตอน ล้วนพูดถึง บทเรียนของความรัก ที่ได้รับจากการละเลยให้ความสำคัญของคนรัก คนใกล้ตัว ซึ่งไล่ สาเหตุ ไปตามช่วงวัยตามทฤษฎีพัฒนาการจิตสังคมของมนุษย์ ได้ดี ตั้งแต่
การไม่ทันสังเกต ยังไม่ทันรู้จักความรักของเพื่อนต่างเพศ ของ วัยแรกรุ่น
การไม่ทันได้เรียนรู้ที่จะปรับนิสัยส่วนตัวเพื่อเทคแคร์คนรักของ วัยรุ่นตอนต้น
ความกลัวที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นผู้ใหญ่ของ วัยรุ่นตอนปลาย
และ
ความชาชินที่ให้ความสำคัญกับงานและความสำเร็จของ วัยผู้ใหญ่
สามตอนแรก มีประเด็นคล้ายๆกันคือ พูดถึง มุมของฝั่งชาย ในขณะที่ตอนสุดท้ายเป็นมุมของฝั่งหญิง
... และ จุดร่วมสำคัญ คือ หนังทั้งสี่เรื่อง ขาย มาม่า แบบไม่เกรงใจคนดู
ซึ่ง มาม่า นอกจากจะโผล่เยอะ พอดูหนังจบก็กลับมานึกถึง มาม่า อีกรอบ เพราะความรู้สึกของการดูหนังเรื่องนี้ ที่ทำให้ไม่ได้ชอบหนังมากมาย เพราะรู้สึก คล้ายๆกิน มาม่า คือ
แกะง่ายกินง่าย ไม่ต้องประนีตพิถีพิถัน ลวกๆใส่น้ำ กินแล้วก็อิ่มประมาณหนึ่ง ไม่ถึงกับผิดหวังรุนแรง เพราะยังไงมาม่าก็รสชาติแบบนี้ อิ่มอืดๆ เหมือนขาดอะไรไป และ อยากจะให้ใส่เนื้อใส่หมูให้มากกว่านี้
จูบ
(พระเอกรูปหล่อ แต่ไม่ค่อยสนใจแฟน จนตัวร้ายมาดเสี่ยนักมวย ที่ชอบแย่งจูบแฟนของชาวบ้าน ประกาศกร้าวว่า ข้าจะแย่งหญิงมาครองพร้อมยึดจูบแรกของแฟนพระเอกเป็นของตัวเอง ยกเว้นพระเอกจะทนหมัดของตัวเองได้)
- ขายสไตล์ และ ขายมาริโอ้
- สไตล์ของหนังหวือหวา เร้าใจสลัดภาพหนังรักยุคภาพหวานประมาณ GTH ไปได้ ประมาณเหมือนดูหนังกาย ริชชี่ หรืดู MTV หรือดู รายการมิวสิควิดิโอ ประเภท กราฟฟิกขึ้นยุบยับ ตัดต่อฉับไว ตัวละครหันมาคุยกับคนดู ทำให้ตื่นตัวอยากติดตาม
- แต่ พอติดตามไปได้ซักพัก ก็ชักเริ่มเบื่อๆ เพราะ บทหนังน่าผิดหวังเหลือเกิน เหมือนไม่มีอะไรจะเล่า เดินเรื่องไปเรื่อยๆง่ายๆ ทั้งทัศนคติที่ง่ายๆ บทสรุปที่ง่ายๆ จบแล้วเหมือนกิน มาม่าครึ่งซองลวกน้ำร้อน ไม่อิ่มและไม่ได้สารอาหาร
- ไม่ชอบมุก เห็นหมี และ ไม่ได้ ดัดจริต เพราะจะพูดกูมึงสิงสาราสัตว์ ถ้าเหมาะกับสภาพแวดล้อมของตัวละครก็โอเค แต่คิดว่า มุกบางอย่างก็เหมาะสำหรับคุยกันในวงเล็กๆมากกว่าจะเอามาขายเป็นวงกว้าง ไม่ชอบที่หยิบเดอตี้โจ๊กที่เหมาะสำหรับวัยหนึ่งกลุ่มหนึ่ง ให้กลาย เป็นเรื่องธรรมดาที่ฮาๆขำๆเหมาะกับคนทุกวัย
- มาริโอ้ ถ้าเล่นแต่หนังขายหล่อแบบนี้ไปเรื่อยๆ อนาคตทางการแสดงน่าเป็นห่วง เพราะ หล่อเลือกได้ในวงการจริง แต่ หล่อนิ่งๆอยู่ได้ไม่นาน
- ดูแล้วรู้สึกว่า ตอนนี้น่าจะเหมาะกับฉายทางฟรีทีวีมากกว่า
อาย
(นางเอกลูกเศรษฐี ไปสำรวจเกาะที่พ่อได้สัมปทาน โดยมี พระเอกที่เป็นอดีตแฟนเมื่อสองปีก่อน เป็นคนนำสำรวจ พร้อมๆกับ การได้เปิดเผยความจริงว่า เพราะอะไร เขาถึงหายจากชีวิตของเธอไป)
- เมื่อเทียบกับศิษย์เก่าจากรักแห่งสยาม น้องตาล นางเอกของเรื่องนี้มีพัฒนาการที่น่าปลื้มกว่า มาริโอ้
- เมื่อเทียบกับอีกสามตอน เป็นตอนที่ซึ้งที่สุด , ถ่ายภาพสวยที่สุด, มีตัวละครน่าสนใจที่สุด (งุก หนุ่มชาวเล แจ๊ค สแปโร่ว์) และ เป็นตอนที่เล่าเรื่องลงตัวที่สุดในแง่ของการเป็นหนังสั้นที่มีกรอบเวลาจำกัด
- ถึงจะซึ้งไปอย่างเพลิดเพลิน แต่ ข้อด้อยบางจุดก็เห็นได้ชัด อย่าง พระเอกเล่นทื่อ , ปมต้นเหตุดูของฝั่งชายเมื่อเฉลยแล้วรู้สึกว่าแค่นี้เองหรอ?
- ถ้าหนังเพิ่มกิมมิค หรือ มุกเล็กๆน้อยๆ แบบ กรณีโทรศัพท์ไม่มีสัญญาณ อีกซักหน่อย หนังคงจะมีอะไรน่าประทับใจและดูมี อะไร มากกว่านี้
- จากชื่อผู้กำกับ เมื่อเทียบกับหนังรักที่เคยทำๆมากับอีกสามคน ก่อนดูรู้สึกว่า คาดหวังได้น้อยที่สุด แต่ผลลัพธ์ที่ออกมา กลับน่าประทับใจมากกว่า จูบ และ หวาน
- มุก ข.อ. คิดเหมือน มุก เห็นหมี ในความเห็นเรื่อง จูบ นอกจากจะไม่ขำยังรู้สึกว่า ไม่น่าเล่น
- (แอบเดาตอนดูว่า พระเอก เป็น วิญญาณ ถึงหายไปเฉยๆสองปี)
หวาน
(พระเอกบ้างาน แม้นางเอกจะร้องขอให้แบ่งเวลา แต่พระเอกก็บอกว่า ถ้าไม่ทำงานก็จะไม่มีเงินใช้มากพอ ในที่สุด นางเอกก็หมดความอดทน สภาพจิตใจแตกสลาย ความทรงจำที่มีในตัวถอยหลังกลับไปยี่สิบปี ไม่เหลือความทรงจำในปัจจุบัน)
- พล็อตเรื่องมีความน่าสนใจมาก ชวนให้คิดถึง The Curious Case of Benjamin Button หนังที่อยากดูมากๆของปีหน้าที่เล่นเกี่ยวกับ ความรักและอายุที่แปรปรวน
(The Curious Case of Benjamin Button - เด็กคนหนึ่งที่เกิดมาสภาพร่างกายเหี่ยวแก่ แต่เมื่ออายุมากขึ้น สภาพร่างกายจะค่อยๆหนุ่มลง / หวาน - ความทรงจำของนางเอกนับถอยหลังตามอายุที่มากขึ้น)
- เป็นตอนที่มีบทที่ท้าทายแต่คนเขียนบทยังตีไม่แตก เอาแค่ประเด็นกับเนื้อหา ก็ซึ้งแล้ว แต่พอได้ดูแล้วรู้สึกว่า เป็นตัวอย่างของการดัดแปลงที่ทำเป็นหนังสั้นไม่ลงตัว เหมาะจะทำเป็นหนังยาวมากกว่า เพราะพอทำเป็นหนังสั้นๆแค่สี่สิบนาที หนังเล่าได้สับสน และ ช่วงเวลาที่กระโดดไปมาก็ดูชวนงงๆมากกว่าจะซึ้ง
- เพลงที่เลือกมาของ MD อยู่ในหนังแล้วช่วยเสริมให้กับหนัง เหมาะกับหนัง มากๆ
- ในแง่ข้อเท็จจริงทางการแพทย์ ภาวะของนางเอกในทางสภาพจิตเรียกว่า regressed คือถดถอยไปเป็นเด็ก และ การรักษาสามารถทำได้ไม่ต้องทิ้งไว้เป็นยี่สิบปี
- ฝ่ายเมคอัพทำ คนหน้าแก่เหมือนคนเปื้อนฝุ่น และ ผลของเมคอัพผสมกับจังหวะเวลาที่หนังใช้เล่าเรื่อง ทำให้ฉากจบดูตลกๆมากกว่าซึ้ง
ฝัน
(นางเอก หลงรัก นักร้องวงออกัสต์ แม้จะมี พระเอก ที่เป็นเพื่อนสนิทแอบปลื้มอยู่ใกล้ๆก็มองไม่เห็นคุณค่า แล้วเธอหลงเข้าไปผจญภัยอยู่ในความฝันกับพี่เบิร์ด และ วงออกัสต์)
- เฮี้ยนตั้งแต่ พี่เบิร์ด มา และ เฮี้ยน ยิ่งกว่า เมื่อเดินเรื่องไปซักพัก กลายเป็น หนังวัยรุ่นใสๆ ผสม หนังแอนิเมชั่น และ หนังเพลง
- ดูตอนนี้แล้วคิดถึงตอน น้องโฟกัส ใน ปิดเทอมใหญ่ฯ ให้อารมณ์ รักคลั่งไคล้idol คล้ายๆกัน แถม น้องผู้หญิงในเรื่องนี้ก็เล่นได้เซี้ยว น่าประทับใจมิใช่น้อย
- ดูเอาเพลินแบบไม่นับเนื้อหาสาระ ชอบตอนนี้มากที่สุด เพราะ รู้สึกสนุกและตลกกับมุกจิกๆกัดๆ เป็นบทพิสูจน์ว่า มะเดี่ยว เป็นนักเล่าเรื่องที่เก่งและสร้างสรรค์ บวก รู้สึกดีที่มะเดี่ยว ไม่ขายของเก่า ไม่เน้นขายหล่อใสออกัสต์ ไม่เน้นขายซ้ำย่ำรอยแนว รักแห่งสยาม
- โชคดีที่ได้การเล่าเรื่องที่สนุก เพราะ บทหนังมั่วๆสะเปะสปะ คนดูต้องใช้ความพยายามในการเข้าใจเรื่องราวมากเกินไป ทั้งๆที่ หนังสามารถทำให้เข้าใจง่ายกว่านี้ก็ยังได้ ไม่จำเป็นต้องให้มั่วเพราะเป็นความฝัน
- งานแอนิเมชั่น บางตอน หยาบๆเหมือนดูในทีวี (ขึ้นโรงทั้งที น่าจะให้มันเนี้ยบกว่านี้หน่อย ตอนดูยังคิดว่า ถ้าแอนิเมชั่นได้แบบในโฆษณาของธ.กสิกรไทย ก็น่าจะดี)
- ฮาตอนหนังเพลงมาก และ ชอบเหตุผลตอนท้ายที่เฉลยให้เด็กสาวคนนี้ต้อง ฝัน มาก ช่างเสียดสีดีแท้
- แมวผี ดูแล้วคิดถึงตัวละคร รถแมว ใน My Neighbor Totoro
สรุป ... ชอบ ฝัน มากที่สุด ชอบ อาย รองลงมา ส่วน หวาน เกือบจะชอบถ้าบทลงตัวมากกว่านี้ และ ไม่ชอบ จูบ เลย
ถัวเฉลี่ยแล้วรู้สึกว่า หนังเล่นง่ายๆไปหน่อย และ ขาดความประนีตอย่างละนิดอย่างละหน่อยแทบทุกตอน ก็เพลิดเพลินประมาณหนึ่ง แต่ก็ไม่ถึงกับห้ามพลาดหรือต้องไปตีตั๋วดูในโรง
Link ของ บทความที่อ้างอิงถึง และ เกี่ยวข้อง
ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
สามารถติดตามบทสรุป การให้คะแนน และบทวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้เพิ่มเติม หรือบทวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ พร้อมความเห็นของเพื่อนร่วมบล็อคที่รักการดูหนัง ได้ที่ //vreview.yarisme.com
พื้นที่แนะนำผลงาน{ตัวเอง}
(คลิกที่รูปหนังสือ เพื่อ อ่าน หรือ แสดงความเห็น ต่อหนังสือแต่ละเล่มได้เลยครับ)
ปีนี้ ผมอยู่ข้างหลังคุณ ขอฝากผลงานเล่มล่าสุดที่เพิ่งคลอดจ้า อันว่าด้วย 'ความรักและกำลังใจ' ผ่านแรงบันดาลใจจากชีวิตและภาพยนตร์ ในหนังสือที่ชื่อว่า
เมื่อฉันลืมตา แล้วโลกเปลี่ยนไป
และ ผลงานสองเล่มก่อน จากสองปีที่ผ่านมา
"หนังสือรัก" หนังสือที่หยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม กับ องศาที่ 361 หนังสือที่อาสาช่วยคุณค้นหามุมเล็กๆในตัวเองที่จะมีความสุขในชีวิตได้มากขึ้น โดยอาศัย'หนัง'เป็นสะพานพาไปเข้าใจตัวเอง
มีขายตามร้านหนังสือทั่วไป แต่ เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 สั่งได้จากเว็บของซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก
พูดคุยกับเจ้าของ Blog คลิก
เปิดหารายชื่อหนังเก่าๆนอกเหนือจากในหน้าสารบัญ คลิก
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 28 ธันวาคม 2551 |
Last Update : 28 ธันวาคม 2551 21:35:44 น. |
|
32 comments
|
Counter : 6007 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: ขาอ่อน IP: 202.149.24.129 วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:8:14:06 น. |
|
|
|
โดย: jumwilly วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:9:09:42 น. |
|
|
|
โดย: adente IP: 58.64.49.5 วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:11:59:36 น. |
|
|
|
โดย: Pakang IP: 202.176.103.180 วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:12:00:30 น. |
|
|
|
โดย: kwanmanee (kwanmanee ) วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:19:21:33 น. |
|
|
|
โดย: โสดในซอย วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:20:41:34 น. |
|
|
|
โดย: ฺBank IP: 58.9.96.254 วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:21:16:17 น. |
|
|
|
โดย: Penguin*Air (DuckGuinZ ) วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:23:34:04 น. |
|
|
|
โดย: Mystery Rain IP: 124.121.110.103 วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:23:55:52 น. |
|
|
|
โดย: เจเจ IP: 125.24.50.239 วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:0:43:45 น. |
|
|
|
โดย: พุดดิ้งสีชมพู IP: 125.25.111.230 วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:1:43:53 น. |
|
|
|
โดย: หนึ่งกระบี่ แปรสามแจ้ง IP: 124.121.2.196 วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:5:09:25 น. |
|
|
|
โดย: มรสุม IP: 124.157.136.74 วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:9:19:38 น. |
|
|
|
โดย: ไอ้วู่ IP: 58.8.126.199 วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:10:34:19 น. |
|
|
|
โดย: นะโอ IP: 58.9.137.122 วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:11:27:30 น. |
|
|
|
โดย: หมีบางกอก (Bkkbear ) วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:16:09:31 น. |
|
|
|
โดย: น้ำหนักขึ้น IP: 125.25.50.120 วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:22:58:36 น. |
|
|
|
โดย: 7 IP: 118.173.227.155 วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:17:24:33 น. |
|
|
|
โดย: gonz IP: 118.173.50.72 วันที่: 31 ธันวาคม 2551 เวลา:12:02:04 น. |
|
|
|
โดย: jigglypuff IP: 205.172.16.70 วันที่: 1 มกราคม 2552 เวลา:13:04:14 น. |
|
|
|
โดย: a-o-i IP: 202.28.80.4 วันที่: 1 มกราคม 2552 เวลา:15:23:43 น. |
|
|
|
โดย: amnesia IP: 58.9.198.69 วันที่: 2 มกราคม 2552 เวลา:0:37:12 น. |
|
|
|
โดย: ครูแหวว IP: 125.25.90.76 วันที่: 2 มกราคม 2552 เวลา:21:44:49 น. |
|
|
|
โดย: lkunl IP: 58.8.4.206 วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:12:19:48 น. |
|
|
|
โดย: ธิดาวัลย์ IP: 161.200.255.162 วันที่: 9 มกราคม 2552 เวลา:1:47:21 น. |
|
|
|
โดย: นัทจัง (peanut_p ) วันที่: 12 มกราคม 2552 เวลา:0:43:55 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 15 มกราคม 2552 เวลา:12:16:38 น. |
|
|
|
โดย: boatmaster IP: 114.128.179.42 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:04:46 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]