Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
สวัสดีปีใหม่ครับ
... เป็นธรรมเนียมประจำ blog ครับ ที่เจ้าของblog ผู้แฮปปี้กับการดูหนังและการเขียน จะขอรวบรวมความประทับใจเมื่อสิ้นสุดปี มาพูดคุยกับเพื่อนผู้อ่านเฉกเช่น สี่ปีที่ผ่านๆมา ในหัวข้อ
Movie and Me
ซึ่งประกอบไปด้วย
หนังดีวีดีที่อยากแนะนำ 10 ตัวละครประทับใจ 10 ฉากประทับใจ 10 หนังประทับใจประจำปี
จาก Blog ที่แล้วอันว่าด้วย
Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
... 2 Blog ถัดจากนี้ คือ การรวบรวม 5 หนังไม่ปลื้ม กับ 50 อันดับหนังประทับใจประจำปี 2008 แต่ด้วยความยาวเหยียดจึงจำเป็นต้องแบ่งเป็น 2 blogs
และ Blog นี้จะเป็นการเรียงลำดับ 50 20 พร้อมเหตุผลสั้นๆ ก่อนที่ Blog หน้าผมจะขอปิดท้ายบทความหนังประจำปี 2008 กับ
20 อันดับสุดท้ายของหนังที่ประทับใจ และ 5 หนังไม่ปลื้มของปี
และ
เหมือนเช่นทุกๆปีครับ ที่ต้องเน้นย้ำก่อนว่า หนังที่เลือกมาเหมารวมหมดไม่ว่าจะเป็น หนังเล็กหรือหนังใหญ่ หนังโรงหรือหนังซีรี่ย์ แผ่นแท้หรือแผ่นผี นับจากที่ดูไปตลอดทั้งปี 2008
และข้อสำคัญ หนังที่ดีอาจไม่ได้เป็นหนังที่เราชอบ และ หนังที่เราชอบก็ไม่จำเป็นว่าต้องดี
ดังนั้น หนังที่เลือกมาต่อไปนี้คือ
50 อันดับหนังที่ผมฯชอบและโดนใจประจำปี 2008
อันดับ 50
Dan in real life
เรื่องย่อ : แดน - พ่อม่ายลูกสาม พบหญิงสาวที่คิดว่าเป็น คนที่ใช่ แต่กลับกลายมารู้ภายหลังว่าเธอคือ คนที่ใช่ ในวันที่ผิด เพราะ หญิงสาวคนนี้คือแฟนคนใหม่ที่น้องชายเชิญมาพบปะครอบครัว
ชอบเพราะ : หนังน่ารักแบบผู้ใหญ่ๆดี ดูไปยิ้มไป แล้วนิสัยเสียของพระเอกก็รู้สึกว่าเหมือนนั่งดูตัวเองอยู่ก็เลยชอบเป็นพิเศษ
สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด) //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=12-03-2008&group=14&gblog=78
อันดับ 49
Australia
เรื่องย่อ : สาวผู้สูงศักดิ์ ตกหลุมรัก คนต้อนวัว
ชอบเพราะ :การเดินเรื่องเวิ่นเว้อชวนเบื่อไปบ้าง แถม เนื้อหาก็จับประเด็นเยอะไปหน่อย แต่ งานด้านภาพระดับหยดย้อยอลังการ ชนิดหลับตาเลือกตัดฉากไหนซีนไหนมาทำโฆษณาหรือโปสเตอร์ก็ไดทั้งนั้น เป็นหนังที่เรียกว่าอย่างไรก็คุ้มค่าคู่ควรในการหามาดู
Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=29-12-2008&group=14&gblog=134
อันดับ 48
ดรีมทีม
เรื่องย่อ :เด็กอนุบาลอยากจะลงแข่งชักเย่อ
ชอบเพราะ : ถ้าไม่นับเหตุผลในตอนจบที่น่าผิดหวังเล็กน้อย โดยรวมๆเป็นหนังที่พ่อแม่ควรหามาดูสำหรับแนวทางการเลี้ยงลูกในยุคสมัยที่เราทุกคนบ้าแข่งขันและบ้าคลั่งวัตถุ แถมความน่ารักของเด็กๆก็บังตาพาให้ปลื้มไปซะหมด
ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก' //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=10-04-2008&group=14&gblog=87
อันดับ 47
Be Kind Rewind
เรื่องย่อ :เพื่อนซี้สองคน ดันไปทำวิดิโอที่เฝ้าร้านพัง จึงออกไปสร้างหนังเองเล่นเองแบบบ้านๆ แล้วอัดทับม้วนวิดิโอเดิม แล้วเอามาใส่ให้คนอื่นเช่าต่อ
ชอบเพราะ : ถึงจะมี แจ๊ค แบล็ค แต่หนังไม่ได้ฮามากนักหรอก ที่ชอบก็เพราะ ครึ่งหลังของหนังและฉากช่วงท้าย ถ่ายทอดอารมณ์ของคนรักหนังได้ดีจัง นี่แหละ ที่เขาว่ากันว่า หนังเปลี่ยนแปลงชีวิต
อันดับ 46
American Gangster
เรื่องย่อ : ตำรวจตงฉิน ตามล่า เจ้าพ่อค้ายาคนดัง
ชอบเพราะ : เข้มข้นดี ชอบที่ไม่จับสองตัวเอกมาเจอกันตั้งแต่ต้น และ ชอบที่ให้ตัวละครมีสีเทาหม่นๆ คือ ไม่ดีสุดตัวไม่ชั่วสุดขีด บางฉากมันช่างคลาสสิค เช่น ฉากที่โบสถ์ตอนสุดท้าย
American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=06-10-2008&group=14&gblog=103
อันดับ 45
Juno
เรื่องย่อ : วัยรุ่นสาวอยากลองเรื่องเซ็กส์ เพราะความเมากรึ่มๆกับเพื่อนชายสองต่อสอง ตามมาด้วยการตั้งท้อง เธอจึงต้องหาทางออกที่ดีที่สุดนั่นคือ ...
ชอบเพราะ : บทหนังฉลาดดี แต่ประหลาดใจตรงที่ ระดับความชอบของตัวเองไม่ได้ชอบมากเหมือนคนส่วนใหญ่
อันดับ 44
007 : Quantum of Solace
เรื่องย่อ : เฮียเครียด ถูกหลอกแถมแฟนก็ตายในภาคก่อน ภาคนี้ เฮียเครียด ขอฆ่าล้างองค์กรให้สำเร็จ
ชอบเพราะ : เป็นบอนด์ตอนที่ ใครๆก็ไม่รัก แต่อย่าเสียใจไปเลย เพราะอย่างน้อยก็มีข้าพเจ้านี่แหละที่ชื่นชอบ หนังมีฉากเจ๋งๆหลายฉากที่ต้องยกนิ้วให้ ที่ชอบมากคือ ฉากแอคชั่นไล่ล่าสลับโอเปร่าสุดเจ๋ง
007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?] //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=10-11-2008&group=14&gblog=114
มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=11-11-2008&group=14&gblog=115
อันดับ 43
Teeth
เรื่องย่อ : เด็กสาวค้นพบว่า จิ๊มิตัวเองมีฟัน ที่พร้อมหั่นเขมือบอะไรก้ได้ที่ย่างกรายเข้ามาโดยไม่เต็มใจ
ชอบเพราะ : เหมือนๆจะมีดีแค่ พล็อตจิ๊มิมีฟัน แต่ตัวหนังก็ส่งสารอะไรหลายๆอย่างออกมาน่าสนใจ บวกกับ สีหน้านางเอกเล่นได้แซ่บสะใจดี
Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=11-2008&date=28&group=14&gblog=122
อันดับ 42
กอด (Handle Me with Care)
เรื่องย่อ : ชายหนุ่มมีสามแขน รู้สึกว่าตัวเองประหลาดไม่มีคนรัก ไปเจอสาวอกอึ๋มจัดที่คิดว่าอกใหญ่ๆเป็นปัญหา ทั้งคู่เดินทางเพื่อหาคนที่จะมารักและเข้าใจ
ชอบเพราะ : เนื้อหาให้ข้อคิดดี สำหรับการพูดถึง การใช้ชีวิตที่วิ่งหาความรักความเข้าใจจากคนอื่น แต่ดันลืมที่จะยอมรับและรักตัวเองอย่างที่เป็น
กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=27-02-2008&group=14&gblog=75
อันดับ 41
Once
เรื่องย่อ : คนสองคนมาพบกัน แต่งเพลงร้องเพลงร่วมกัน ในช่วงเวลาสั้นๆความรักเริ่มก่อตัว
ชอบเพราะ : Once ให้ความรู้สึกถึงความพอดี สุขพอดี เศร้าพอดี ยิ้มได้กำลังดี น้ำตาซึมกำลังดี พระเอกนางเอกเล่นเข้าคู่กันได้ดี เพลงประกอบเข้ากับเนื้อหาและจังหวะของหนังได้อย่างพอดี และ หนังทำให้ผมเชื่อในความรัก ว่า Once ที่เคยพบคนที่ใช่ ไม่ว่าจะลงเอยเช่นไร ก็คุ้มค่าที่จะได้รัก
สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด) //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=12-03-2008&group=14&gblog=78
อันดับ 40
Tokyo Tower: Mom and Me, and Sometimes Dad
เรื่องย่อ : ชีวิตของคนเป็นแม่ที่ดูแลตั้งแต่ลูกยังเล็กยันโต
ชอบเพราะ : ซึ้งกินใจ ไม่พยายามบิ้วต์ให้มากเกินเหตุ ฉากอ่านจดหมายบนรถไฟ น้ำตาซึมกับความรักของคนเป็นแม่ ที่แม้ต้องโดดเดี่ยว แต่สิ่งเดียวที่กังวลก็ยังเป็น ความสุขของคนเป็นลูก
(บทความฉบับเต็ม เขียนลงในนิตยสาร All และ ดัดแปลงลงหนังสือ 'เมื่อฉันลืมตาแล้วโลกเปลี่ยนไป')
อันดับ 39
Forgetting Sarah Marshall
เรื่องย่อ : หนุ่มบ้านๆคนซื่อถูกแฟนสาวหักอกไปคบคนใหม่ ครั้นจะหนีไปทำใจ ดันเจอคุณเธอควงแฟนใหม่มาสวีทห้องข้างๆ
ชอบเพราะ : นางเอกเซ็กซี่ เพลงเพราะ หนังตลก
9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=01-01-2009&group=14&gblog=136
อันดับ 38
Eastern Promises
เรื่องย่อ : พยาบาลสาวเก็บบันทึกลับของวัยรุ่นสาว อันโยงใยไปถึงความสัมพันธ์กับแก๊งอิทธิพลมืด
ชอบเพราะ : เหมือนดู Godfather เวอร์ชั่นถึงลูกถึงคน แฟนๆหนังโครเนนเบิร์กไม่ผิดหวัง + นาโอมิ วัตต์ สวยจังเอิงเอย
อันดับ 37
Taken
เรื่องย่อ : ลูกสาวโทรมาจากยุโรป บอกว่า พ่อจ๋า หนูถึงบ้านเพื่อนแล้ว แต่ เอ๊ะ พ่อ กรี๊ด มีคนบุกเข้ามาในห้อง ทำยังไงดี แล้วลูกก็ถูกจับตัวไปอย่างไร้ร่องรอย พ่อที่เป็นอดีตสายลับจึงต้องจับเครื่องบินไปทวงลูกคืน
ชอบเพราะ : ตัวอย่างชั้นดีของหนังแอคชั่นตลาดๆ ที่มีการกำกับเก่งๆ มีบทพื้นๆแต่ไม่รั่วไม่เขียนแบบผิวเผิน ทำให้ ไม่ต้องใส่เนื้อหาซับซ้อน ก็สนุกลุ้นได้ตลอดทั้งเรื่อง บวก เลียม นีสัน เท่ระเบิดแบบลุงๆ
Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู) //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=24-09-2008&group=14&gblog=101
อันดับ 36
REC
เรื่องย่อ : นักข่าวสาวตามไปทำข่าวคนป่วยบนตึก แล้วจู่ๆตึกก็โดนปิดตาย แถมไอ้คนป่วยที่ว่า ดันเป็น ซอมบี้ซะนี่ เธอกับตากล้องจึงเอาตัวรอดหัวซุกหัวซุนผ่านกล้องที่ถ่ายตลอดเวลา
ชอบเพราะ : ตกใจไม่ใช่เล่นนะนั่น เล่นถ่ายทำออกมาแบบกดดันสมจริงซะขนาดนี้
9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=01-01-2009&group=14&gblog=136
อันดับ 35
Waitress
เรื่องย่อ : สาวเสิร์ฟมากพรสวรรค์ในการทำพาย แต่เจอสามีร้ายๆคอยกดขี่ข่มเหง
ชอบเพราะ : หนังอารมณ์ละมุนละไมที่พบไม่บ่อยจากฝั่งฮอลลีวูด บวกภาพหนังสีหวานเย็นดูแล้วสบายใจ
(บทความฉบับเต็ม เขียนลงใน Filmax เล่ม 17 และ ดัดแปลงลงหนังสือ 'เมื่อฉันลืมตาแล้วโลกเปลี่ยนไป')
9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=01-01-2009&group=14&gblog=136
อันดับ 34
The orphanage
เรื่องย่อ : แม่กำลังจะเปิดสถานรับเลี้ยงเด็กพิเศษแทนที่ตั้งเดิมของสถานเด็กกำพร้า แต่ลูกชายดันมาบอกว่า เห็นเพื่อนที่ไม่มีตัวตน บรื๋อออ
ชอบเพราะ : เป็นหนังผีที่ดีที่สุดในรอบสองสามปีนี้ จังหวะโป๊ะผ่างๆมีไม่มากแต่ก็สะดุ้งได้ทุกฉาก ของดีคือบทหนังที่ไม่ซ้ำซากจำเจแบบเดาได้
อันดับ 33
Inside
เรื่องย่อ : สุดยอดของการสร้างสถานการณ์เป็นรอง เมื่อตัวเองเป็นสาวท้องแก่สามีตาย ถูกไล่ฆ่าในบ้านตัวเองโดย สาวสไตล์โกธิคที่มาไล่ล่าโดยไม่บอกเหตุผล
ชอบเพราะ : หนังลาบเลือดแห่งปีอิมพอร์ตจากหอไอเฟิล ที่ โหดสะใจแบบได้โชว์ฝีมือผู้กำกับที่เก่งมากๆ สำหรับการคุมเหตุการณ์ที่อยู่แต่ในบ้าน และ พลิกผันสถานการณ์ที่น่าจะรอดหลายหนให้กลับมาเป็นวังวนของเลือดนอง ในชั่วโมงไล่ล่าที่ทั้งบ้าทั้งเฮี้ยน (หาชมได้เฉพาะแผ่นผีหรือบิตเท่านั้น)
อันดับ 32
Gone Baby Gone
เรื่องย่อ : เด็กหาย พระเอกเลยถูกจ้างให้ตามหา ตามไปตามมา ได้พบความจริงที่น่าตกใจ
ชอบเพราะ : นอกจากจะลุ้นอยู่ตลอด ที่เด็ดที่สุดคือตอนเฉลย คำถามที่หนังทิ้งท้ายให้คิดว่า อะไรคือความถูกต้อง คมกริบบบบ
9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=01-01-2009&group=14&gblog=136
อันดับ 31
Tokyo sonata
เรื่องย่อ : พ่อตกงาน แม่เก็บกด ลูกกดดัน หนังครอบครัวจากญี่ปุ่นที่ไปคว้ารางวัลจากเมืองคานส์
ชอบเพราะ : ตอนต้นง่วงๆไปหน่อย แต่จากนั้น สะกดคนชอบหนังดราม่าได้อยู่หมัด หนังพูดถึงครอบครัวได้ดีเหลือเกิน และ ชอบมากๆกับประเด็นที่ตัวละครต้องเลือกระหว่าง การรักษาหน้า กับ รักษาครอบครัว
Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=12-2008&date=12&group=14&gblog=127
อันดับ 30
The Mist
เรื่องย่อ : หมอกลง สัตว์ประหลาดมา คนใกล้ตายจนเป็นบ้า เข่นฆ่ากันเอง
ชอบเพราะ : ชอบยายป้ามหาประลัย ชอบเหตุการณ์ในซูเปอร์มาร์เก็ต สะท้อนภาพสังคมแตกแยกได้ชัดเจน และเหมือนคนส่วนใหญ่ ฉากจบ ตราตรึงในทางห่อเหี่ยว
อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=06-03-2008&group=14&gblog=76
อันดับ 29
Iron Man
เรื่องย่อ : พ่อค้าอาวุธกลับใจ หันมาสร้าง อุปกรณ์กู้ชาติ ด้วยเหล็กกล้าโดยใช้ตัวเองเป็นหุ่นทดลอง
ชอบเพราะ : ไม่ทะเยอทะยานใส่ความซับซ้อนให้มากความ แต่ มอบความสนุกให้แบบมีคุณภาพไม่มีอะไรให้ตำหนิ
คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas) //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=23-05-2008&group=14&gblog=94
อันดับ 28
Across the Universe
เรื่องย่อ : เพลงของ The Beatles ถูกเลือกมา 33 เพลง แล้วร้อยเรียงเป็นเรื่องราว ของหนุ่มสาวยุคซิกตี้ที่กำลังค้นหาความหมายของชีวิต
ชอบเพราะ : เพลงเพราะ ฉากแต่ละฉาก อลังการความคิดสร้างสรรค์มาก แฟนๆ The Beatles น่าจะรักหนังเรื่องนี้ ตอนดูจบในโรงมีคนปรบมือให้หลายคนเลย
ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ " //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=04-01-2008&group=14&gblog=58
(บทความฉบับเต็ม เขียนลงนิตยสาร All)
อันดับ 27
Mamma Mia!
เรื่องย่อ : นางเอกกำลังจะแต่งงานเลยส่งการ์ดเชิญ ชายรุ่นพ่อมาสามคน ซึ่งมีโอกาสเป็นพ่อตัวจริง สร้างจาก ละครเพลงที่ใช้เพลงของวง ABBA ดำเนินเรื่อง
ชอบเพราะ : เพลิดเพลินไปกับเพลงของ Abba ดูตัวละครร้องเต้นเฮฮาแล้วสบายใจ ทิวทัศน์กรีซน่าเที่ยว เป็นหนังที่รื่นเริงบันเทิงหัวใจสุดๆ ยังจำได้ว่าดูในโรงตอนจบ มีคนปรบมือให้เหมือน Across the universe แต่แถมตรงที่มีคนขยับมือขยับไม้เต้นตามตอนจบด้วย
(บทความฉบับเต็ม เขียนลงในนิตยสาร All)
อันดับ 26
Definitely Maybe
เรื่องย่อ : ลูกสาวบังคับให้พ่อเล่าถึงแม่ของเธอให้ฟัง พ่อเลยเล่ารักอลวนสมัยหนุ่มๆที่จีบสาวสามคนแล้วให้ลูกทายว่าคนไหน
ชอบเพราะ : เป็นหนังรักโรแมนติกคอมิดี้ที่อบอุ่นที่สุดของปี และมีการเล่าเรื่องที่ฉลาดน่ารัก ชอบมากกก
9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=01-01-2009&group=14&gblog=136
(บทความฉบับเต็ม เขียนลงในนิตยสาร All)
อันดับ 25
House M.D.
เรื่องย่อ : เป็น ซีรี่ย์ ที่ใช้ หมอปากเสียขาเป๋แต่อัจฉริยะในการวินิจฉัยและลึกๆเป็นคนจิตใจดี มาเป็น ศูนย์กลางเรื่องเพื่อไขปริศนาอาการเจ็บป่วยในแต่ละตอน ราวกับ หนังสืบสวนดีๆ
ชอบเพราะ : ฮิวจ์ หลอลี่ เล่นดีชะมัด และ คนเขียนบทช่างคิดที่จับ อาการเจ็บป่วย มาทำเป็นเหมือน คดี สืบสวนสอบสวนได้อย่างชวนติดตาม
อันดับ 24
Wanted
เรื่องย่อ : พนักงานออฟฟิซหนุ่มที่รู้สึกชีวิตไร้ตัวตน ค้นพบปูมหลังอันนำไปสู่นักฆ่าพลังเทพ
ชอบเพราะ : แนวแบบมีสาระ ชอบที่พูดถึงประเด็น ทางเลือกของชีวิต และ ตัวอย่างของคนที่เดินตามกฎตลอดกับคนแหกกฎ ว่าไม่มีทางไหนดีที่สุด ถ้าขาดสติ และก็ชอบ ฉากแอคชั่นที่ช่างคิดเหลือเกิน และ เด็ดสุดตรงฉากสุดท้ายที่หันมาถามเราว่า แล้วคุณพี่ มัวแต่นั่งทำ... อะไรกันอยู่
Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย' //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=01-07-2008&group=14&gblog=100
อันดับ 23
Cloverfield
เรื่องย่อ : ตัวประหลาดถล่มโลก!!! (แค่เนี่ยแหละ)
ชอบเพราะ : วิธีการเล่าแบบถือกล้องตามติดแบบนี้ไม่ได้ใหม่มากมาย แต่จุดประทับใจมากจาก การเป็นหนังที่มีอะไรให้สนุกมากกว่าแค่ในโรง โดยเฉพาะ การวางแผนก่อนและหลังฉาย ให้มี side story มากมายชวนติดตามนี่ซิ สร้างสรรค์ขนานแท้ มันทำให้ก่อนฉายก็ตามติดแบบอยากดูสุด ตอนดูก็ลุ้นตามมากๆและอยากอ้วกมากๆ พอดูจบกลับมาเล่นเน็ตก็ยิ่งทำให้อยากค้นหาข้อมูลลับอื่นๆอีก
36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ) //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=20-01-2008&group=14&gblog=63
อันดับ 22
Son of Rambow
เรื่องย่อ : เจ้าหนูถูกครอบครัวห้ามดูหนัง แต่ เพื่อนข้างบ้านจอมเฮี้ยวดันอยากทำหนังสั้นแรมโบ้ ว่าแล้วทั้งคู่ก็ร่วมหัวร่วมหางแอบมาทำหนังกัน
ชอบเพราะ : ดูแล้วชอบที่คนเขียนบททำการบ้านเกี่ยวกับมุมมองของเด็กๆมาดีมาก เหมือนตอนที่ดู Bridge to therabithia และ มีมุมดีๆให้ประทับใจมากไปกว่า ความสนุกของเด็กๆทำหนังสั้น แต่มันสะท้อนความเป็นเด็ก ใส่ปูมหลังตัวละครได้มีมิติ และ ท้ายที่สุด หนังเรื่องนี้ถ่ายทอดอารมณ์ของ คนรักหนัง ได้ดีเหลือเกิน และ ทำให้เห็นว่า หนัง มีประโยชน์มากกว่า ความสนุกสนานหรือพักผ่อนหย่อนใจ
ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้ //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=26-10-2008&group=14&gblog=110
อันดับ 21
รัก/สาม/เศร้า
เรื่องย่อ : เริ่มต้นจากความเป็นเพื่อนของคนสามคน หนุ่มสุดติ๊ส แอบรัก สาวหน้าม้า โดยไม่รู้ว่า สาวหน้าคม แอบรัก เขาอีกหนึ่งต่อ เรื่องราวรักสามเส้าเราสามคน จึงสร้างรอยร้าวบนมิตรภาพที่งดงาม
ชอบเพราะ : ใครจะอินไม่อินไม่รู้ แต่ส่วนตัวแล้วอินตลอดทั้งเรื่อง ดูแล้วโดนใจ กระแทกใจ เจ็บปวดหัวใจ ไปกับตัวละคร
รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=23-06-2008&group=14&gblog=99
ส่วนที่เหลือขอเป็น Blog หน้านะครับ
กับบทสรุปส่งท้ายปี
5 หนังไม่ชอบ + 20 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008
แล้วมาคุยกันครับว่า คุณ ชอบ และ ไม่ชอบ เรื่องไหนกันบ้างจากหนังปีที่ผ่านมา
Link 10 ตัวละครประทับใจประจำปี ของปีที่ผ่านๆมา
5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2007
5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2006
5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2005
5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2004
สามารถติดตามบทสรุป การให้คะแนน และบทวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้เพิ่มเติม หรือบทวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ พร้อมความเห็นของเพื่อนร่วมบล็อคที่รักการดูหนัง ได้ที่ //vreview.yarisme.com
พื้นที่แนะนำผลงาน{ตัวเอง}
(คลิกที่รูปหนังสือ เพื่อ อ่าน หรือ แสดงความเห็น ต่อหนังสือแต่ละเล่มได้เลยครับ)
ปีนี้ ผมอยู่ข้างหลังคุณ ขอฝากผลงานเล่มล่าสุดที่เพิ่งคลอดจ้า อันว่าด้วย 'ความรักและกำลังใจ' ผ่านแรงบันดาลใจจากชีวิตและภาพยนตร์ ในหนังสือที่ชื่อว่า
เมื่อฉันลืมตา แล้วโลกเปลี่ยนไป
และ ผลงานสองเล่มก่อน จากสองปีที่ผ่านมา
"หนังสือรัก" หนังสือที่หยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม กับ องศาที่ 361 หนังสือที่อาสาช่วยคุณค้นหามุมเล็กๆในตัวเองที่จะมีความสุขในชีวิตได้มากขึ้น โดยอาศัย'หนัง'เป็นสะพานพาไปเข้าใจตัวเอง
มีขายตามร้านหนังสือทั่วไป แต่ เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 สั่งได้จากเว็บของซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก
พูดคุยกับเจ้าของ Blog คลิก
เปิดหารายชื่อหนังเก่าๆนอกเหนือจากในหน้าสารบัญ คลิก
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 06 มกราคม 2552 |
Last Update : 6 มกราคม 2552 13:53:06 น. |
|
15 comments
|
Counter : 31603 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: punkygals วันที่: 6 มกราคม 2552 เวลา:13:34:12 น. |
|
|
|
โดย: LuckyMoby วันที่: 6 มกราคม 2552 เวลา:13:57:46 น. |
|
|
|
โดย: ปีศาจกระดูกดำ IP: 58.97.60.3 วันที่: 6 มกราคม 2552 เวลา:17:29:06 น. |
|
|
|
โดย: Vicky IP: 58.9.90.238 วันที่: 6 มกราคม 2552 เวลา:20:47:00 น. |
|
|
|
โดย: คนขับช้า วันที่: 7 มกราคม 2552 เวลา:1:06:05 น. |
|
|
|
โดย: คนขับช้า วันที่: 7 มกราคม 2552 เวลา:1:10:21 น. |
|
|
|
โดย: ปีศาจกระดูกดำ IP: 58.97.60.3 วันที่: 7 มกราคม 2552 เวลา:9:24:18 น. |
|
|
|
โดย: เบอท IP: 58.8.95.198 วันที่: 7 มกราคม 2552 เวลา:15:35:30 น. |
|
|
|
โดย: bua ja ^^ IP: 202.47.238.129 วันที่: 7 มกราคม 2552 เวลา:16:44:06 น. |
|
|
|
โดย: Bandai IP: 125.27.211.74 วันที่: 8 มกราคม 2552 เวลา:0:33:32 น. |
|
|
|
โดย: Natti นัทตี้ IP: 92.106.82.82 วันที่: 12 มกราคม 2552 เวลา:0:42:03 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 15 มกราคม 2552 เวลา:16:30:41 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 |
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 |
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
ขอบคุณนะคะ