บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
... ในยุคสมัยของการ รีบูธ รีบ็อก หรือ รีเมค อะไรก็ตามแต่ที่หยิบ หนังเก่าๆ ตัวละครเก่าๆ เอามาปรับใหม่ให้ร่วมสมัย
ทำให้คิดว่า บุญชูฯ เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่น่าสนใจ เพราะไม่จำเป็นเลยที่ ลูกชายบุญชูจะต้องก๊อปปี้พ่อออกมาสเตอริโอไทป์ สไตล์ ซื่อเหน่อดี เสมอไป
เช่น ถ้าลองนึกภาพให้เข้ากับยุคนี้ ภาพที่เรามีโอกาสเห็นมากกว่าคือ
ลูกชายบุญชู ขับ mazda 3 จอดหน้ามหาวิทยาลัย เดินลงจากรถใส่หูฟัง Ipod touch แล้วก็ควัก BB มาคุยกับเพื่อนเพื่อนัดแนะไปเที่ยวเซ็นทรัล แล้วทันใดนั้นก็เผลอเดินชนคนที่สวนมา ก็อุทานออกไปว่า "Oh Dog is breaking" แทนที่จะเป็น "ไอ้หมาแตก"
แต่ บุญชูฯ ก็ไม่ยอมตามกระแสเหล่านั้น บุญชู เลือกที่จะเป็นเหมือน อินเดียน่าโจนส์ คือ ถึงโลกจะหมุนไป แต่ตัวหนังก็ยังคงกลิ่นอายเก่าๆ เชยๆ บุญชูก็ยังคง ซื่อเหน่อดี ใช้สเตอริโอไทป์นี้ชนะใจสาว สอดแทรกการต่อสู้กับคนไม่ดี และ ลงเอยด้วยแฮปปี้เอนดิ้ง
การเดินเรื่องตรงไปตรงมาแบบนี้ จึงน่าจะเป็นเรื่องยากที่คอหนังรุ่นใหม่ยุค หม่ำ สามช่า จีจ้า - GTH จะชอบตาม เพราะอาจรู้สึกว่าเชยไป การสร้างบุญชูในสูตรเดิมๆจึง เป็นเหมือน งานคืนสู่เหย้าสำหรับแฟนเก่าๆมากกว่า
... ภาคล่าสุด หรือเรียกได้ว่าน่าจะเป็น ภาคอำลา ถือว่า ปรับตัวจากภาคที่แล้วได้ดี เมื่อเห็นว่า รุ่นลูกไม่เวิร์ค ไม่มีศักยภาพพอจะนำหนัง ภาคนี้เลยตัดรุ่นลูกไปตั้งแต่สิบนาทีแรก แล้วเพิ่มบทบาทของ ทีมบุญชูรุ่นพ่อ กลับมาเหมือนเดิม
มีขาด มีเกินบ้าง แต่รวมๆแล้ว ลงตัวกว่าภาคที่แล้ว ฮาก๊วนตัวร้ายมาก มุกแพรวพราวจังหวะใช้ได้ แต่เสียดาย จ๋า ไม่ค่อยเข้ากับบทนี้เท่าไหร่ เรื่องนี้รีดเสน่ห์ได้น้อยมากๆเทียบกับเรื่องอื่นที่เคยเล่น และ ฉากขายอย่าง ร้านเฮียปอง ภาคนี้ มุกเฮียปองดร๊อปลงไปเยอะมาก
ฝีมือกำกับครั้งแรกของซูโม่กิ๊ก ดูจะเข้าที่เข้าทาง กว่าอีกหลายๆคนในวงการเลยทีเดียว และ อีกนานที่จะมีหนังแบบนี้อีก เพราะถ้าไม่ใช่มีแฟนเก่าๆคนทำหนังหน้าใหม่ก็คงไม่กล้าเสี่ยงเล่นกับหนังแบบนี้ (ขนาด สามชุก ที่ว่าดี ก็เอาตัวไม่รอด)
สองฉากที่ดูแล้วน้ำตาซึม คือ ฉากย้อนอดีต บุญชู มันเหมือนพาเรากลับไปหาเพื่อนเก่า กับ ฉาก end credit ที่ได้เห็น อาบัณฑิตของคนดู ผู้ให้กำเนิดบุญชู
ป.ล. เห็นภาคก่อนปล่อยไก่(ย่าง)ซะเต็มเหนี่ยว มาภาคนี้กระมิดกระเมี้ยน เลยขอเสนอว่า ถ้า บุญชู ยังมีภาคหน้า ลองชื่อตอนว่า 'บุญชู 11 : เชสเตอร์ กริลล์ จะอยู่ในใจเสมอ' ไม่ต้องเกรงใจใส่เนื้อๆเลยจ้า ^_^
***
***
... หนังในแนวเรื่องรักครั้งแรกสมัยเรียนมัธยม ผสมอารมณ์หนังสไตล์ coming of age หรือการเติบโตก้าวข้ามวัย
มีการฉายรอบสกรีนเทสต์ไปเกือบๆเดือนที่แล้วพร้อมเสียงผู้ชมหลายคนที่ต่างก็ชอบหนังเรื่องนี้กันมาก บ้างก็ว่าโดนใจ บ้างก็ว่าเป็นงานที่ทำได้ดีสูสีเจ้าพ่อฟีลกู๊ดแบบ GTH บ้างก็ว่านี่คือหนังไทยที่ดีที่สุดจากค่ายเวิร์คพ๊อยต์
พอได้ดูจริง ก็พบว่า นี่คือเรื่องราวที่โดนใจคนส่วนใหญ่ได้ไม่ยาก เพราะสมัยเรียนเกินกว่าครึ่ง เราคนดูทั้งหญิงชาย ก็อยู่กลุ่ม เด็กม.ต้นที่สุดแสนธรรมดา ถ้าเป็นสาวๆก็แอบหลงรักรุ่นพี่นักกีฬาที่สุดแสนจะเพอเฟคต์ (หรือถ้าเป็นหนุ่มๆก็แอบมองสาวดรัมเมเยอร์ เชียร์ลีดเดอร์ของชั้น)
การจะเข้าถึงคนที่ปลื้มก็ต้องฝ่าฟันกับคู่แข่งคนอื่นๆเพื่อเอาชนะใจ และ ไม่ว่าจะสมหวังหรือกินแห้ว แต่สุดท้ายเราก็ได้บทเรียนสำคัญเกี่ยวกับ ความรัก , มิตรภาพ ที่ทำให้เราโตเป็นผู้ใหญ่ที่ต่างไปจากเดิม
... ข้อเด่นของหนังที่ต้องชมว่าทำการบ้านมาดีมาก คือ บรรดาฉากรวมมิตรประสบการณ์วัยเรียน ทั้งหลายแหล่ ทีใครดูก็ไปป๊ะตัวเราเข้าซักอัน และ การเรียงร้อยเรื่องราวเหล่านั้นเข้าด้วยกัน หนังก็ทำออกมาได้ค่อนข้างลงตัวกว่าหนังไทยวัยรุ่นจำนวนมาก
(ถ้าเทียบง่ายๆดีกว่า อนึ่ง คิดถึงเป็นอย่างยิ่ง , Roommate เพื่อนร่วมห้อง...ต้องแอบรัก? หลายขุม อยู่ในระดับดีกว่า ม. 3 ปี 4 เรารักนาย เล็กน้อย แต่ยังไม่ดีเท่า รักแห่งสยาม , แฟนฉัน , ซีซั่นเช้นจ์)
และ ที่มีคนบอกว่าเป็นหนังที่ดีที่สุดของเวิร์คพ็อยต์ก็ไม่ได้เกินเลยความจริงแต่อย่างใด เรียกได้ว่า ถ้าอยากรำลึกความหลัง ชอบหนังสไตล์โนสตาลเจีย การนั่งดูหนังเรื่องนี้มีให้ยิ้มกริ่มเป็นพักๆ และก็ยังมีประเด็นดีๆหลายอย่างสอนใจ วัยเข้าสู่วัยรุ่นได้ดี เช่น
ความรักที่ดี คือ ความรักที่ทำให้เราเป็นคนที่ดีกว่าเดิม ไม่ใช่แค่ รูปร่างหน้าตา แต่รวมถึงการเรียน การเข้าสังคม
/ การแบ่งสมดุลระหว่าง การมีแฟน และ การมีเพื่อน
/ การบอกรักที่ดีที่สุด ที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งตำรา How to
/ และสุดท้ายที่หนังไม่ได้บอกตรงๆ แต่ดูแล้วก็เห็นใจ พระรองที่ต้องไม่รู้อิโหน่อิเหน่ เพราะคิดว่าตัวเองเป็นแฟนสาวเจ้าไปแล้ว ซึ่งเป็นกรณีที่พบบ่อยเหลือเกินเวลาสาวๆตอบรับโอกาสชายหนุ่มที่ให้มา เหมือนกับว่าจะมีใจให้
ก่อนจะเดินจากไปด้วยประโยคเด็ดว่า "ไม่ได้คิดอะไร" เป็น บทเรียนที่หนุ่มๆหลายคนคงอยาากบอกสาวๆในกลุ่ม สวยเลือกได้ ว่า มันทำร้ายจิตใจหนุ่มๆนะน้องหนูเอ๋ย
(เพราะในชีวิตจริง ชายหนุ่มที่โดนเหมือนเพื่อนพระเอก มักจะเป็น ชายซื่อๆ มากกว่า ชายเจ้าเสน่ห์ชวนหมั่นไส้แบบในเรื่อง)
... ไม่น่าแปลกใจที่ผลลัพธ์ออกมานอกจากจะให้ความรู้สึกว่า ดีกว่าที่คิด จากความเป็นหนังที่ไม่ได้ฟอร์มบิ๊กมาตั้งแต่ต้น และ คนส่วนใหญ่ล้วนประทับใจ แต่สำหรับตัวเองแล้ว คงเป็น เสียงส่วนน้อย ที่ไม่ค่อยชอบหนังเรื่องนี้
เพราะ ถึงทุกอย่างจะทำได้ตามสเต็ปมาตรฐาน แต่ถ้าไม่ได้มองในแง่ว่า โดนใจวัยอดีต ตัวเองกลับไม่อินกับหนังเรื่องนี้เลย แถมยังรู้สึกว่าทื่อเกินไปในการพาไปสู่จุดขยี้ต่อมจี๊ด
- หลายฉากหลายตอนที่หนัง อะจึ๊ยอะจึ๊ย คือ เลี่ยน ,ยึ้ยยยย , จงใจไปตามสูตร จงใจบิวต์มาก คือเป็นเหมือน GTH แต่ไม่เนียนในการหยอดความเลี่ยนเท่า GTH
(ตัวอย่างที่ชัดที่สุดคือ ฉากจบในห้องส่ง ที่ขอยกให้เป็นฉากที่แย่ที่สุดของหนัง ทั้งๆที่ หนังเพิ่งผ่านฉากที่ดีที่สุดไปในฉาก สมุดบันทึกของมาริโอ้)
- ประเด็นของหนังใส่มามาก แต่จัดการได้ไม่ดี เช่น ปมพ่อนักฟุตบอล พอถึง ฉากยิงลูกโทษคลี่คลายปมในใจ ออกมาแป้กๆ , ความคิดถึงพ่อที่อยู่ห่างไกลต้องหาเงินตัวเป็นเกลียว แล้วผลสอบสุดท้ายที่ออกมา ก็ให้อารมณ์แป้กๆไป
ส่วนที่ทำดีสุดคือ ประเด็นแอบรักแล้วคลี่คลายที่สระว่ายน้ำ และ จะว่าไปฉากนั้นไปได้ดีมากก็มาจาก น้องใบเฟิร์น นางเอกของเรื่อง
- จังหวะการหยอดมุกก็เป็นอีกจุดที่รู้สึกว่า เข้าเป้า แต่ไม่จั๋งหนับ มันทำให้อารมณ์สนุกได้แค่สนุกหรือตลกประมาณนึง แต่เหมือนจังหวะยังไม่ให้ดีพอ ขนาดตุ๊กกี้หลายฉากในเรื่องนี้ก็ยังไม่ได้ขำก๊าก
และ การตัดสินใจบางอย่างในหนังก็ออกมาดูไม่ค่อยเวิร์ค เช่น ตอนโตที่ให้ตัวละครบางตัวยังเป็นคนเดิมแต่งแก่ แต่ บางตัวเปลี่ยนคนเล่น
- จุดหนึ่งเหมือนหนังตั้งใจจะบอกว่า ความรักทำให้คนเราปรับปรุงตัวเอง บวกกับ คุณค่าของสาวๆที่ทำให้หนุ่มหลงรักไม่ได้อยู่แค่ที่หน้าตา ทั้งในมุมของฝั่งครู(ตุ๊กกี้)และฝั่งนักเรียน(ใบเฟิร์น) แต่เมื่อถึงสุดท้ายที่เสกให้นางเอกสวยโดดเด่นแบบพลิกหน้ามือเป็นนางฟ้า ทำให้ทิศทางของหนังมันเขวๆไปนึดนึง
ถ้าหนังใจถึง ไม่หวังพึ่งขายมาก แค่ให้นางเอกสวยขึ้น แต่ไม่ต้อง สวยโดดเด่นแบบในหนัง จนจบ ดูจะออกมาน่าสนใจมากกว่า
... จากที่เคยสิ้นหวังกับ มาริโอ้ ในแง่ฝีมือการแสดงหลัง รักแห่งสยาม แต่พอได้ดู เล่นฮาๆบ้าๆบอๆใน สาระแนสิบล้อ ต่อด้วยเรื่องนี้ ที่หลายฉาก มาริโอ้ เล่นได้ดีเลย ทำให้คิดว่า มาริโอ้ ยังมีแววปั้นได้อีก ถ้าได้ผู้กำกับฝีมือดีมาช่วยเค้นฝีมือการแสดงให้มาทัดเทียมหน้าตา
และ คู่ร่วมจออย่าง น้องใบเฟิร์น ก็ช่างเป็น เพชรอีกเม็ดที่ฉายแววเปล่งประกายน่าติดตาม เล่นดี มีเสน่ห์ เห็นอนาคตไกล เห็นแล้วนึกถึง ต่าย - ซีซั่นเช้นจ์มากๆ
ถ้ามองว่าเป็นงานกำกับชิ้นแรกของผู้กำกับในก๊วนซูโม่ ต้องถือว่าทำออกมาน่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง เพราะถึงส่วนตัวจะไม่อินในตัวหนังมากนัก แต่ ภาพรวมของหนังก็แสดงถึงความตั้งใจ ไม่สุกเอาเผากิน และ ไม่ได้มีจุดบอดที่ย่ำแย่จนรับไม่ได้ ส่วนใหญ่ที่เป็นจุดด้อย ออกมาในเชิง ยังไม่ดีพอ มากกว่าจะเข้าข่าย ห่วยหรือลวกๆ
ป.ล. ชอบชื่อหนังเวอร์ชันฝรั่งที่ใช้ชื่อ First love เพราะถึงจะเชยแต่เข้ากับตัวหนังมากกว่าชื่อไทย ที่ดูตั้งใจให้เก๋ แต่ไม่ค่อยโดนเมื่อเทียบกับเนื้อหาในหนัง
บทความใน blog ที่อ้างอิงถึง
สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ''เจตนาดี-มีบทเรียน' แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน' //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=10-08-2009&group=14&gblog=172
Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=27-05-2008&group=14&gblog=95
รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=22-11-2007&group=14&gblog=48
Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย" //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=09-2006&date=08&group=1&blog=1
*** ***
ขอฝาก หนังสือเล่ม 5 ของ "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" จ้า (วางอยู่ตามร้านหนังสือทั่วไทยแล้ว)
อ่านจบแล้ว ชวนมาคุยกันที่นี่ครับ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&group=18
และ
ความเห็นของ เพื่อนผู้อ่านที่อ่านจบแล้ว และสละเวลาเขียนถึง //blogs.lumamagic.com/?p=1957
หนังสือ 4 เล่มก่อนหน้าที่ว่าด้วย 'ภาพยนตร์ - จิตวิทยา - พัฒนาตัวเอง(self - development)' ของ "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
สำหรับเพื่อนๆที่เล่น FaceBook หรือ Twitter ณ.บัดนาว "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ขยายสาขาเรียบร้อยแล้วจ้า
Create Date : 14 สิงหาคม 2553 |
Last Update : 19 สิงหาคม 2553 21:50:36 น. |
|
9 comments
|
Counter : 6026 Pageviews. |
|
|
|
โดย: kwan_3023 วันที่: 14 สิงหาคม 2553 เวลา:7:15:18 น. |
|
|
|
โดย: gonz IP: 118.173.56.185 วันที่: 14 สิงหาคม 2553 เวลา:10:10:00 น. |
|
|
|
โดย: harry-the-red@RMT IP: 110.168.19.231 วันที่: 14 สิงหาคม 2553 เวลา:15:21:40 น. |
|
|
|
โดย: นักเปลี่ยนแปลง IP: 113.53.144.230 วันที่: 15 สิงหาคม 2553 เวลา:0:46:53 น. |
|
|
|
โดย: 629 IP: 115.67.128.94 วันที่: 16 สิงหาคม 2553 เวลา:21:59:24 น. |
|
|
|
โดย: J.Haruki (เจรามี ) วันที่: 21 สิงหาคม 2553 เวลา:13:24:05 น. |
|
|
|
โดย: ice IP: 210.1.21.116 วันที่: 15 กันยายน 2553 เวลา:19:18:36 น. |
|
|
|
โดย: chee1313 IP: 119.42.112.87 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2554 เวลา:11:04:00 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 |
8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 |
15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 |
22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 |
29 | 30 | 31 | |
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|