Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
ถ้าไม่นับช่วงต้นเรื่อง ยังมีอีกหลายครั้งที่กล้องของหนังจับจ้องไปที่ สุนัข สัตว์เลี้ยงที่เป็นสัญลักษณ์ของความซื่อสัตย์และไว้วางใจ อันเป็นปมประเด็นของหนังเรื่องนี้
ตัวละครนำอย่าง หวังเจียจือ ใช้ชีวิตเหมือนนักกายกรรมที่ต้องประคองตัวเดินบนเส้นเชือกความซื่อสัตย์ ที่พลาดตกลงไปสู่พื้นเมื่อไหร่ ก็ไม่มีใครจะรองรับตัวเธอได้ทัน ความซื่อสัตย์ที่เธอรับผิดชอบเต็มไปด้วยความสลับซับซ้อนในหัวใจ เพราะ เธอต้องเลือกระหว่าง ซื่อสัตย์กับหน้าที่ หรือ ซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกตัวเอง
ไม่ว่าจะเลือกทางใด ก็ใช่ว่า นักกายกรรมชีวิตอย่างหวังเจียจือจะเดินไปถึงปลายทางได้อย่างเป็นสุข
ขบวนการกู้ชาติ
... ในยุคสมัยสงครามโลกครั้งที่สองที่จีนถูกญี่ปุ่นยึดครอง นักศึกษาหลายคนพยายามถูกปลุกระดมความรักชาติ ให้เกลียดคนญี่ปุ่นที่เข้ามาหวังยึดครองชาติเอเชียด้วยกัน
ชีวิตเฟรชชี่ในรั้วมหาวิทยาลัยของ หวังเจียจือ ตามเพื่อนมาสมัครเล่นละครเวที และ นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของ การเล่นละครที่เธอไม่ได้ถอดถอนบทบาทอีกเลย เพราะจากเวทีละคร กลุ่มนักศึกษากลุ่มนี้คิดการใหญ่ด้วย เลื่อนการแสดงมาใช้ใน เวทีชีวิตจริง
นักศึกษากลุ่มละครเวทีทีนำทีมโดย นักศึกษาหนุ่มรูปหล่อ กว่างยี่หมิง วางแผนสังหาร มิสเตอร์อี้ ข้าราชการคนจีนที่ไปทำงานให้กับญี่ปุ่น แผนการของพวกเขาฉาบด้วยความรักชาติ ด้วยเจตนารมณ์ที่ว่าจะฆ่าคนทรยศ
หนุ่มสาวที่เหลือในชมรมประมาณห้าหกคน แทบจะไม่มีใครรู้ข้อมูลอะไรเกี่ยวกับมิสเตอร์อี้ ไม่รู้ว่าดีหรือเลว ไม่รู้ว่าแผนการเป็นอย่างไร แต่ พวกเขาเฮโลยินดีตามแผนของกว่างยี่หมิงที่จะได้ออกภารกิจฆ่าคน พากันไปเลือกชุดเลือกสถานที่อย่างสนุกสนาน เหมือนกับการพักร้อนอย่างหนึ่ง
ดูผิวเผินอาจเป็นเหมือนเป็นความกล้าหาญของคนหนุ่มคนสาวที่จุดไฟนำทางเพื่อความถูกต้อง แต่ หากคิดดูอีกที สิ่งที่พวกเขากำลังทำก็ก้ำกึ่งอยู่ตรง ความคึกคะนองของวัยรุ่นที่เฮตามกันตามอิทธิพลหมู่ทั้งที่ไม่รู้เสียด้วยซ้ำว่าทำเช่นนี้ คือ ความรักชาติตรงไหน
และ ทั้งที่จริง คนเริ่มต้นแผนอย่างกว่างยี่หมิง ก็มีเหตุผลส่วนตัวแฝงไว้ นั่นก็คือ ความแค้นส่วนตัวที่ครอบครัวเขาถูกคนญี่ปุ่นกระทำ จึงเลือก มิสเตอร์อี้ มาเป็นเหยื่อตัวแทนที่เขาจะลงโทษแก้แค้นคนญี่ปุ่น
แผนการที่ว่าทำเพื่อชาติ อาจเป็นเพียงการทำเพื่อแก้แค้นของคนเพียงคนเดียว
แผนการ
... หวังเจียจือ ถูกอุปโลกน์ให้เป็น คุณนายม่าย เพื่อแฝงกายตีสนิทกับภรรยาของอี้ แล้วล่อลวงอี้ให้มาถูกเชือด แผนการคืบหน้าดูไปได้ดี เพราะ อี้ ก็ดูจะมีใจแอบชอบ หวังเจียจือ เมื่องานเริ่มคืบหน้า หวังเจียจือ ก็ต้องฝึกปรือฝีมือการแสดงให้ดียิ่งขึ้นเพื่อล่อลวงอีกฝ่ายให้ตายใจ หนึ่งในการฝึกฝนเผื่อไว้ก็คือ บทบาทบนเตียงเพื่อจะได้ไม่ถูกจับได้ว่าเป็นสาวบริสุทธิ์ และ หนึ่งในผู้ฝึกซ้อมก็คือเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มนักศึกษา โดยไม่มีใครคัดค้านหรือทักท้วงแม้กระทั่ง กว่างยี่หมิง
ภารกิจของหนุ่มสาวกลุ่มนี้จบลงอย่างรวดเร็วและงุนงันโดยเฉพาะหวังเจียจือ ที่อึ้งยิ่งกว่าใคร เมื่ออี้และภรรยาต้องเดินทางกลับเซี่ยงไฮ้กะทันหัน และ หวังเจียจือต้องสูญเสียความบริสุทธิ์ไปโดยไม่ได้อะไรกลับมาเลย
เหตุการณ์ไม่ได้จบลงแค่ ผิดแผน เพราะ ความเลวร้ายหนักหนาสาหัสกว่าเกิดขึ้นเมื่อพวกเขาได้ ฆ่าคนจริงๆ สีหน้าของคนในกลุ่มเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อพวกเขาได้เรียนรู้ความเป็นจริงบนโลกใบนี้ ถึงความโหดเหี้ยมที่ไม่ใช่แค่สนุกเหมือนเล่นละคร และ มันเหมือนการเดินทางที่ก้าวไปข้างหน้าแล้วไม่มีโอกาสถอยอีกต่อไป แต่ละคนต้องระเห็จระเหินไปมีชีวิตที่ไม่เหมือนเดิม
สามปีต่อมา แผนการจึงได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง
หวังเจียจือ ถูกส่งไปเซี่ยงไฮ้ และ ใช้เสน่ห์ของตัวเองยั่วไฟราคะของมิสเตอร์อี้ให้ลุกโพลง
ครั้งนี้ แผนของพวกเขารุดหน้าไปมากกว่ากครั้งก่อน อี้ ยอมให้ หวังเจียจือ เข้ามามีอิทธิพลในชีวิต แต่ยิ่งความสนิทสนมมากขึ้นเท่าไหร่ การแสดงละครในบท คุณนายม่าย ก็ทำให้ หวังเจียจือ เริ่มพบความเปลี่ยนแปลง เมื่อ การแสดงกำลังจะกลืนกินตัวตนเดิมๆของเธอไป
คำถามที่เธอตัดพ้อว่า อี้เหมือนไม่สนใจ หรือ ไปไหนมาไหนไม่เคยบอกกล่าวเลย ฯลฯ คำถามและความผิดหวังเหล่านี้ เธอเล่นได้เหมือนจริงจนเราคนดูชักไม่แน่ใจว่า เป็น เสียงของหัวใจเธอหรือไม่ ที่เริ่มผสมไปกับการแสดง
หวังเจียจือ ตกหลุมรัก มิสเตอร์อี้ ?
ทั้งที่ อี้ ก็ไม่เคยพูดจาหรือแสดงท่าทีดีๆกับ หวังเจียจือ เธอเองก็มีบทบาทเป็นเพียงบ้านเล็กที่นึกอยากจะมาก็มานึกอยากจะไปก็ไป แถมเริ่มต้นเขายังแสดงออกเหมือนเธอเป็นเพียงวัตถุทางเพศใช้ระบายอารมณ์
หลายคนจึงสงสัยว่า แล้ว หวังเจียจือ จะรัก อี้ ได้อย่างไร
แต่หากมองย้อนกลับไปถึงอดีตของหวังเจียจือ เราก็จะพบปมหนึ่งที่ผูกขมวดไว้ในใจของเธอตลอดมานั่นก็คือ ความไม่เป็นที่ต้องการ โดยเฉพาะจากเพศตรงข้ามที่เธอรัก ไม่ว่าจะเป็น พ่อ หรือ กว่างยี่หมิง
เราจะเห็นว่าในฐานะลูก พ่อก็ไม่ต้องการเธอ ครั้นเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยพบชายที่เธอชื่นชมอย่าง กว่างยี่หมิง เธอก็เดินตามเขาเข้าชมรมด้วยความรัก เธอเลือกเป็นคุณนายม่ายหาใช่เพราะเลือดรักชาติที่พลุ่งพล่านแต่เพราะมีชายคนนี้เป็นผู้ชักชวน กระนั้น กว่างจือหมิงก็มิได้แสดงออกใดๆว่า รักเธอตอบ มิหนำซ้ำยังยอมให้เธอพลีกายเป็นของคนอื่นเพียงเพื่อภารกิจ
ในชีวิตของหวังเจียจือ มีเพียง มิสเตอร์อี้ เท่านั้น ที่เป็นผู้ชายคนเดียวที่แสดงออกว่า มีความต้องการในตัวเธอ
แม้จะเป็นความรุนแรง แต่อย่างน้อยเขาก็ไม่เหมือนผู้ชายสองคนที่เธอรัก ที่ไม่เคยให้ความสำคัญกับเธอเลย และเมื่อเธอค่อยๆทำลายปราการความเย็นชาของอี้ เขาก็มอบความรักความมั่นใจให้กับเธอ และ นั่นทำให้การตัดสินใจของเธอยากขึ้นตามลำดับ
เธอต้องเลือกว่า จะซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกของตัวเอง หรือ ซื่อสัตย์ต่อบทละคร ซื่อสัตย์ต่อองก์กรที่ส่งมา
สำหรับ อี้
เขา อาจเป็นคนชั่วอย่างที่กลุ่มนักศึกษาหมายหัวไว้ หรือเขาก็อาจเป็นเพียงแค่คนๆหนึ่งที่มุ่งมั่นรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตัวเอง คนที่แวดล้อมไปด้วยความตายและอันตรายรอบตัว คนที่จมกับความทุกข์ คนที่อยู่กับความหวาดระแวงตลอดเวลา คนที่รอคอยใครสักคนมาเดินเคียงข้างในแสงสว่างได้อย่างปลอดภัย ใครสักคนที่จะทำให้เขากลับมามีหัวจิตหัวใจอีกครั้ง
คนๆนั้นย่อมต้องเป็น หวังเจียจือ
Sex อาจเป็นประเด็นสำคัญหนึ่งในชีวิตคู่แต่เชื่อได้เลยว่า เซ็กส์ไม่ใช่เหตุผลที่ผูกคนสองคนนี้เข้าด้วยกัน
ภายใต้ Sex ล้วนเป็นเรื่องราวของความรู้สึก และ sex ก็เป็นหนึ่งกุญแจที่ไขความรู้สึกของตัวละครออกมา
Sex ในตอนต้นแสดงออกถึงความต้องการเป็นผู้ควบคุม และ เป็นผู้ที่ระแวดระวัง (ความรุนแรง / เข้าข้างหลัง /ใช้เชือกมัด) แต่หลังๆ เขากลายเป็นผู้ที่ถูกหวังเจียจือควบคุมผ่านท่วงท่ากระบวนการบนเตียง (women on top /การใช้หมอนอุดหน้า) สีหน้าที่แสดงออกว่าปลดปล่อยความรู้สึกอย่างไม่ต้องคอยควบคุม (ผ่านฉากเซ็กส์ และ ฉากร้องเพลงในร้านอาหารของหวังเจียจือ ) และ ใช้ชีวิตอย่างลดความระแวดระวัง (เดินโอบกอดข้ามถนนไปร้านแหวนตอนท้าย)
ปราการอันเย็นชาของมิสเตอร์อี้ ถูกทำลายเผยตัวตนภายในของเขา แต่กลับกลายเป็นว่า ผู้ที่เขาเผยด้านอ่อนโยนนี้ออกมาให้เห็น กลับเป็นศัตรูฝั่งตรงข้ามที่จ้องจะหมายชีวิตเขาตลอดมา
เขาระมัดระวังตัวอย่างยิ่งยวดแต่กลับให้ศัตรูอยู่ใกล้กว่าคนคุ้มกัน
รักต้องห้าม
... ความสัมพันธ์ของมิสเตอร์อี้ กับ หวังเจียจือ ถึงจะมี เพศสภาพที่ต่างจาก คู่รักเอนนิส กับ แจ๊ค แต่ทั้งสองคู่ก็มีความเหมือนตรงความสัมพันธ์ของทั้งคู่แค่เริ่มต้นก็ต้องเตรียมใจรับความผิดหวัง
เอนนิส กับ แจ๊ค มีความรักตั้งอยู่บนมาตรฐานสังคมที่เต็มไปด้วยอคติ ส่วน ความรักของอี้กับหวังเจียจือ เริ่มต้นบนความหลอกลวงและการปองร้าย ทั้งที่ พื้นฐานมั่นคงความรักควรมาจาก ความไว้วางใจ
อุปสรรคขวางกั้นของ อี้ คือ ความหวาดระแวง
อี้ มีชีวิตอยู่กับความหวาดระแวงไม่ไว้วางใจ อาศัยอยู่ในเงามืดจึงจะรู้สึกปลอดภัย
อี้ ทำลายความหวาดระแวง ด้วยการ เปิดเผยไว้ใจ กับ หวังเจียจือ มากยิ่งขึ้น
อุปสรรคขวางกั้นของ หวังเจียจือ คือ ความหลอกลวง
หวังเจียจือ มีชีวิตอยู่กับการหลอกลวง หลอกให้คนอื่นเชื่อในสิ่งที่ตัวเองแสดง หลอกให้ตัวเองเชื่อในสิ่งที่ตัวเองต้องเป็น
หวังเจียจือ หยุดความหลอกลวงและทำตามความต้องการของหัวใจ ด้วยการ บอกเตือนให้คนรักหนีไป สุดท้ายเธอเลือกที่จะให้ มิสเตอร์อี้ เป็น คนรัก มากกว่าจะเป็น ศัตรู
....ครั้น ความหลอกลวง และ ความหวาดระแวง ถูกทำลาย ก็หาใช่ว่า บทสรุปความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะได้ลงเอยด้วยดี เพราะ ชีวิตไม่ได้เดินตามเสียงของหัวใจเพียงอย่างเดียว แต่ละฝ่ายต่างก็มีหน้าที่ของตัวเอง
และ เมื่ออี้ เลือกเดินตามเสียงของหน้าที่ ที่ต้องทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อองค์กร ในขณะที่ หวังเจียจือ เลือกเดินตามเสียงของหัวใจที่บอกให้เธอปกป้องคนที่เธอรัก
เมื่อนาฬิกาตีบอกเวลาสี่ทุ่ม ความรวดร้าวของอี้จึงระเบิดพรั่งพรู เพราะ ความสุขในชีวิตที่กำลังสร้างขึ้นมาต้องพังทลายลงในเวลานั้นเอง ส่วน หวังเจียจือ ไม่มีใครรู้ได้ว่า วินาทีนั้นเธอจะคิดอย่างไร แต่อย่างน้อย ในชีวิตของเธอ เธอก็ยังเคยเป็นที่ต้องการ เป็นคนที่มีความหมายของใครสักคน
Lust , caution
ความหมายของ Lust แท้จริงมันมิใช่มีความหมายเพียงแค่ กามารมณ์ แต่ยังหมายความถึง ความหิวกระหาย โหยหา ไม่ว่าจะเป็น ความรัก ความลุ่มหลง เพื่อมาเติมเต็มให้เกิดความพึงพอใจในชีวิตที่แห้งผากของตัวเอง
มนุษย์ทุกคนไม่อาจหลีกหนีกิเลสที่ชื่อ Lust ได้พ้น เพราะเราทุกคนยังเป็นเพียงคนธรรมดา ที่ยังหิว ยังโหยหา
แต่ ชื่อหนังที่ใส่ caution ก็เป็นเหมือนคำเตือนให้พึงระวัง เพราะเมื่อใดที่เราหลุดเข้าไปในวังวนของมัน ก็ยากยิ่งนัก ที่จะฉุดตัวเองหลุดกลับมา เพราะที่นั่น เป็นที่ๆเราทุกคนมีความสุขจนไม่คำนึงถึงเหตุผลใดๆอีกต่อไป
ลุงหลี่ เฮียเหลียง และ น้องถัง
...เป็นอีกครั้งหนึ่งที่หลี่อัน หรือ อั้งลี่ หยิบเรื่องสั้นมาขยายความเป็นหนังที่ยาวกว่าสองชั่วโมง หลังจากเรื่องที่แล้วหยิบเรื่องสั้นของแอนนี่ พรูลซ์ คราวนี้เขาหยิบเรื่องสั้นของ ไอลีน ชาง ที่เขียนเรื่องสั้นออกมาโดยเนื้อหาอิงบางส่วนจากชีวิตจริงของเธอ
... อั้งลี่ยังคงมีความละเมียดละไมในการถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกตัวละคร เหมือนทุกๆครั้ง แม้ตัวเนื้อหาเหมือนจะไม่ได้มีรายละเอียดมากมาย แถมยังมีหนังสายลับสาวแฝงตัวเอาร่างกายเข้าแลกที่ละม้ายคล้ายคลึงอย่าง Black book ของพอล เวอร์โฮเว่น ฉายนำมาก่อนแล้วซึ่งก็สนุกมาก
แต่ หนังของลุงหลี่ก็มีดีฉีกออกไป มีอารมณ์ของของตัวละครที่สลับซับซ้อน และ หนังก็ตรึงคนดูได้ตลอดเวลา ด้วยความเนิบนาบมิได้ระทึกลุ้นฉับไวเหมือนสายลับสาวในสมุดปกดำ
... แถมดูเหมือนว่า ระยะหลังหนังของลุงหลี่จำเป็นต้องมีเสียงฮือฮา อย่าง เรื่องที่แล้วเรียกเสียงฮือฮาด้วยความรักของชาย-ชาย มาเรื่องนี้อั้งลี่ก็สร้างเสียงฮือฮาจากฉากเซ็กส์ซีน
คิดเล่นๆว่า จาก Brokeback mountain อั้งลี่คงถูกปรามาสว่ามีดีแค่ถ่ายฉากรักของชาย-ชาย ดังนั้น ฉากรักในหนังเรื่องนี้จึงถ่ายทอดออกมาแบบถึงพริกถึงขิง ก่อนจบลงด้วยความถ่ายเทอารมณ์ของตัวละครได้อย่างสมจริง ถึงขนาดที่หลายคนสงสัยว่าอาจไม่ใช่การแสดง
แต่ถ้าพูดจริงๆแล้ว ฉากเซ็กส์ซีน ในหนังเรื่องนี้มีความหมายต่อเรื่องราว และ แสดงออกถึงความเปลี่ยนแปลงอารมณ์ของตัวละครได้อย่างดี แสดงให้เห็นความอึดอัดและการปลดปล่อยความรู้สึกที่อัดแน่นของตัวละครมากกว่าจะกระตุ้นยั่วเย้าอารมณ์คนดู
เฮียเหลียง ในเรื่องนี้ ก็คือ เหลียงเฉาเหว่ยที่ฝีมือไม่ตก แม้จะหน้าเหี่ยวไปบ้างก็ไม่ทำให้แฟนๆต้องผิดหวัง ยิ่งฉากสำคัญฉากสุดท้ายยิ่งฉายฝีมือของมืออาชีพที่ขยี้บทแตกละเอียดได้เพียงแค่น้ำตา เพียงแต่ ไฮไลท์ที่น่าจับตามองของหนังเรื่องนี้ไม่ใช่ เฮียเหลียง แต่เป็น น้องถัง น้องใหม่ในวงการภาพยนตร์ที่แสดงศักยภาพดาราได้อย่างน่าอัศจรรย์
บท หวังเจียจือ ของ ถังเหว่ย คือบทบาทการแสดงที่น่าจดจำมากที่สุดบทหนึ่งของปีนี้ ไม่ใช่จากความเปลืองเนื้อเปลืองตัวที่ทำให้ผมประทับใจ แต่ทุกท่วงท่าเยื้องย่างของเธอถ่ายทอดความเย้ายวนเมื่อต้องการ ถ่ายทอดความสับสนเมื่อถูกแผนยกเลิก ถ่ายทอดความเจ็บปวดของตัวละคร เรียกได้ว่าใช้ภาษากายและสีหน้าได้อย่างยอดเยี่ยม บวกกับ เปลี่ยนแปลงจาก นักศึกษาคนซื่อ มาสู่ คุณนายสาวเจ้าเสน่ห์ ได้อย่างน่าเชื่อถือ นี่คือนักแสดงที่น่าจับตามองมากเสียยิ่งกว่า จางซิยี่ ตอนที่เล่นหนังเรื่องแรกเสียด้วยซ้ำ
...หนังมีฉากเด็ดๆหลายฉาก ไม่ว่าจะเป็นเลิฟซีนที่ อื้อหือ อู้หู แน่นอนถ้าได้ดูเวอร์ชั่น uncut , ฉากรุมกินโต๊ะแทงไม่ยั้งที่โหดร้ายสมจริงเหลือแสน เป็นฉากฆ่าที่ดูแล้วอึดอัดใจจนอยากเอามือปิดตาเหมือนตอนดูฉากฆ่าใน Zodiac ซึ่งแน่นอนว่า งานถ่ายภาพของหนังเรื่องนี้ด้วยฝีมือของ Rodrigo Prieto ตากล้องคนเดิมจาก Brokeback mountain ยังคงตอบรับการถ่ายทอดอารมณ์ของอั้งลี่ได้เป็นอย่างดีเช่นเคย
การเล่าเรื่องแบบ 3 --> 1 -->2 --> 4 กำลังฮิต เหมือน Micheal Clayton ที่เพิ่งเข้าโรง ความโดดเด่นของการเล่าเรื่องแบบนี้อยู่ตรงที่ เปิดเรื่องมาให้เรางงๆว่าเกิดอะไรขึ้น เหมือนฉากเล่นไพ่นกกระจอกที่หนังเปิดมาให้คนดูต้องตั้งอกตั้งใจฟังสิ่งที่พวกเขาคุยกันแบบงงๆ ไม่รู้ว่ามีความหมายอย่าไรไม่ว่าจะเป็น เรื่องแหวนเรื่องเพชร แล้วก็ทิ้งท้ายให้เราอยากรู้ ก่อนที่จะย้อนไปเล่าเรื่องตอนต้นให้เข้าใจที่มาที่ไป แล้วจึงมาสรุปปิดท้ายอีกครั้งถึงแหวนเพชรวงสำคัญ
สรุป ... บางคนอาจมองว่านี่คือ หนังเนิบๆเนือยๆที่มีเพียงฉากเซ็กส์ซีนน่าฮือฮา แต่ สำหรับผมนี่คือ หนังดราม่าที่ดีมากๆและไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งของปี ได้ดูหนังเรื่องนี้ต่อจาก รักแห่งสยาม รู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่ได้ดูหนังดีๆที่ถ่ายเทอารมณ์จากจอสู่คนดูได้ยอดเยี่ยมติดๆกัน เป็นหนังที่อารมณ์รวดร้าวของตัวละครยังคงค่อยๆซึมลึกในใจคนดูเมื่อหนังจบ
แน่นอนว่า จำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องหาดูหนังเรื่องนี้แบบ เวอร์ชั่นเต็มๆ อาทิจากแผ่น หรือ ที่ House RCA
Link ที่อ้างอิงถึงใน blog
Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
ขอบคุณครับ สำหรับทุกๆเสียงโหวตที่มอบให้กับ Blog นี้
แจ้งข่าวจาก จขบ. : องศาที่ 361เลื่อนเป็น ปลายเดือนธันวาคมแน่นอนแล้วว่า รอเจอ องศาที่ 361 พ็อกเก็ตบุ้คเล่มที่ 2 ของ "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ที่จะนำ หนัง มาเป็น สะพาน ให้ผู้อ่านเข้าใจตัวเองและพบมุมเล็กๆที่จะทำให้มีความสุขในชีวิตมากขึ้นกว่าเดิม ที่ร้านหนังสือใกล้บ้านท่านนะค้าบ
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนัง แต่เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 12 ธันวาคม 2550 |
Last Update : 15 มิถุนายน 2553 22:16:29 น. |
|
17 comments
|
Counter : 11925 Pageviews. |
|
|
|
โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:8:43:28 น. |
|
|
|
โดย: s.o.s วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:9:23:09 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:15:38:17 น. |
|
|
|
โดย: โดราทีสิส IP: 58.8.116.168 วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:10:24:24 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:12:28:34 น. |
|
|
|
โดย: Hanky IP: 125.25.77.29 วันที่: 14 ธันวาคม 2550 เวลา:12:08:35 น. |
|
|
|
โดย: มินเอง IP: 124.121.2.54 วันที่: 19 ธันวาคม 2550 เวลา:1:23:51 น. |
|
|
|
โดย: overbid IP: 125.27.165.202 วันที่: 20 ธันวาคม 2550 เวลา:2:50:36 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 21 ธันวาคม 2550 เวลา:13:45:20 น. |
|
|
|
โดย: gibe IP: 58.9.57.245 วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:0:03:43 น. |
|
|
|
โดย: Nuis@nce IP: 124.120.138.38 วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:16:40:11 น. |
|
|
|
โดย: aorengja IP: 203.144.213.3 วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:20:23:04 น. |
|
|
|
โดย: Terng IP: 158.108.228.1 วันที่: 28 มกราคม 2551 เวลา:19:29:27 น. |
|
|
|
โดย: fischo IP: 124.120.62.222 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:49:40 น. |
|
|
|
โดย: Sweet evil วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:45:13 น. |
|
|
|
โดย: ป๋องแป๋ง IP: 124.120.0.136 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:17:13:55 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
จริงๆแล้วดี.เข้าบล็อกนี้เป็นประจำ
แต่ไม่ได้จ่ายค่าบริการ
เพราะเดี๋ยวจขบ.จะเบื่อ อิอิ
แต่วันนี้อยากบอกว่า
ดี.ได้ความรู้ และมุมมองที่อ่านแล้ว
รู้สึกดีมากๆ
วันนี้ตั้งใจเข้ามาโหวตให้ค่ะ
ที่จริงไม่ต้องบอกก็ได้
แต่ที่อยากบอกก็เพราะอยากให้รู้ว่า
ถึงไม่ได้สนิทกันแต่ดี.ก็เป็นแฟนคลับบล็อกนี้มานานแล้ว
แบบว่า...ขอเปิดตัวว่าเป็นแฟนคลับอย่างเป็นทางการจิ๊ดนึง