Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
...ชื่อ โอลิเวอร์ ไฮรช์บิเกล เป็นที่รู้จักในวงกว้างจากงานที่เข้าชิงออสการ์ ชื่อ Downfall หนังที่เผยบั้นปลายสุดท้ายของ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ในวันสุดท้ายของเขาก่อนจะจบชีวิตลงในบังเกอร์ ซึ่งข้อมูลที่นำมาเสนอจัดได้ว่าน่าเชื่อถืออยู่อักโข เพราะหนังดัดแปลงมาจากบทบันทึกของ Traudl Junge เลขาคนสุดท้ายที่ได้ทำงานให้กับฮิตเลอร์
บอกเล่าถึง วันเวลาก่อนที่พรรคนาซีจะล่มสลาย เบอร์ลินเป็นเมืองหน้าด่านที่กำลังถกถล่ม นายทหารหลายคนเกลี้ยกล่อมให้ถอยหรือยอมแพ้ แต่ฮิตเลอร์ยืนยันว่าจะอยู่ที่เบอร์ลิน เมื่อทหารรัสเซียประชิดเข้ามามากขึ้น เขาก็ตัดสินใจปิดฉากชีวิตตัวเองพร้อมคนรักและบอกนายทหารคนสนิท ให้เผาไม่เหลือซาก เพื่อไม่ให้มีใครเอาศพของเขาไปใช้ในเชิงผลประโยชน์จากสงคราม
เวลากว่าสองชั่วโมงของหนังมีเนื้อหาหลักๆเพียงเท่านั้น และ หนังก็ไม่ได้ถึงกับสนุกชวนติดตาม ยิ่งหากคนดูไม่มีความรู้หรือไม่สนใจประวัติศาสตร์มากมาย อาจจะไม่ชอบเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับหนังที่เล่าเรื่องราวของพลพรรคนาซีมีหนังสองเรื่องในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันที่สนุกชวนติดตามมากกว่าอย่าง Sophie Scholl และ Black book
...หนังใส่ใจให้รายละเอียดกับ ตัวฮิตเลอร์ ตั้งแต่สรรหานักแสดงที่เทียบกับภาพจริงแล้วถือว่าใกล้เคียงมาก แถมยังสร้างท่วงท่าบุคลิกของเขาให้ดูน่าเชื่อถือ เช่น การขยับและสั่นของมือตามข้อมูลที่ว่า ฮิตเลอร์ ป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน ซึ่งตัวละครก็สั่นได้เหมือนโรคนี้จริงๆ
จุดเด่นของ Downfall คือ หนังทำให้ตัวละครฮิตเลอร์ มีตัวตนจับต้องได้ หนังไม่ได้ทำให้ฮิตเลอร์ดีงามจนเราเอาใจช่วย แต่ก็ไม่ได้วาดภาพให้เขาเป็นเหมือนกับปีศาจหรือตัวร้ายชนิดเลวสุดกู่เหมือนตัวโกงในหนังสือการ์ตูน เราจะเห็น ความเป็นผู้นำที่มีทั้งจุดแข็งและจุดอ่อน ที่สามารถทำให้คนทั้งรักและศรัทธาถึงขั้นยอมตายตาม และ ทำให้คนเกลียดชังแม้จะตายมาแล้วหลายปี ผ่านแนวคิดของเขาในหนึ่งวันของ Downfall
สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดของ Downfall ไม่ใช่ชีวิตของฮิตเลอร์ แต่เป็น ฉากแสนสะเทือนใจ ที่ความเชื่อแบบฝังใจของผู้ใหญ่ต้องไปทำลายชีวิตเด็กๆที่อยากจะมีชีวิตอยู่ต่อ แต่พวกเขากลับไม่มีสิทธิเลือก กับ ฉากสุดท้ายของผู้หญิงหนึ่งคนและเด็กหนึ่งคนที่จูงมือกันเดินผ่านกองทหารรัสเซีย เป็น คนสองคนที่เลือกจะเสี่ยงตายมีชีวิตอยู่สืบต่อไป ตัดสลับกับคนอีกลุ่มหนึ่งที่กำลังตัดสินใจว่าจะมีชีวิตอยู่ต่อหรือตายตามหัวหน้าพรรค
และแน่นอนว่า เมื่อแจ้งเกิดได้ การขยับเป้าหมายไปอยู่ที่ใหญ่กว่าอย่าง ฮอลลีวู้ด เป็น อะไรที่ผู้กำกับในยุโรปที่ประสบความสำเร็จกับหนังในบ้านเกิดตัวเอง อยากจะโกอินเตอร์เพื่อพิสูจน์ฝีมือตัวเองในโลกที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งมาควบคู่ความถึงพร้อมของทั้งทุนสร้างและนักแสดงชื่อดัง โดยมีกลิ่นความสำเร็จที่เย้ายวนอยู่ไกลๆ แต่ หลายคนคงแปลกใจว่าการโกอินเตอร์ของ โอลิเวอร์ ไฮรช์บิเกล แทนที่จะสร้างหนังที่ มีอะไรดีๆใหม่ๆ เขากลับเลือกไปหยิบหนังเก่าๆที่เคยสร้างมาแล้วสองสามครั้ง และ พล็อตหลักๆของหนังถูกดัดแปลงสร้างมาแล้ว นับสิบๆครั้ง กับ พล็อตตระกูล มนุษย์ต่างดาวแฝงกายยึดครองร่างมนุษย์
.... หากมองโลกในแง่ดี การตีตั๋วไปดู The Invasion ก็เท่ากับเราได้ดูหนังจากสามผู้กำกับชื่อดัง คือ โอลิเวอร์ ไฮรช์บิเกล จาก Downfall แล้วยังมี สองผู้กำกับวาคอร์สกี้ จาก The Matrix พ่วงด้วย เจมส์ แมนทีค จาก V for vendetta แต่หากมองโลกในแง่ความเป็นจริง สองชื่อหลังไม่ได้มากำกับร่วม แต่ถูกตามตัวมาจากผู้บริหารค่ายหนังให้มาดัดแปลงแลถ่ายซ่อมบางส่วนของหนังเรื่องนี้เสียใหม่ จนทำให้เสียงวิจารณ์ล่วงหน้ากระจายออกมาในเชิงลบ และเมื่อเปิดตัวจริงๆ หนังก็นิ่งสนิทตามคาด
แต่เมื่อมีโอกาสได้ดูตัวหนังจริงๆ ผมเองกลับไม่ได้รู้สึกย่ำแย่อย่างที่อ่านคำวิจารณ์ล่วงหน้าว่าไว้ อาจเพราะตัวเองทำใจไว้แล้วล่วงหน้าทั้งในเรื่องคำบอกกล่าวที่ย่ำแย่เสียเต็มประดา บวกกับเตรียมใจล่วงหน้าที่จะพบมนุษย์ต่างดาวแข็งทื่อ เพราะ The invasion ไม่ใช่ หนังเอเลี่ยนยิงกัน จนเทพีสันติภาพระเบิดเหมือน ID4 หรือ มีตัวประหลาดหางยาวเขี้ยวฝังหัวแบบ Alien แต่จะเป็น
...มนุษย์ต่างดาวที่เข้ามาอาศัยยึดครองร่างมนุษย์ในรูปแบบเซลล์ยืดหยุ่น ซึ่งเมื่อมนุษย์รับมันเข้าไปในร่างกายจะทางการดื่มกิน หรือ สูดเข้าไปทางอากาศ มันก็จะเข้าไปฝังตัวใน DNA และ เปลี่ยนแปลงกระบวนการของยีนส์ที่เรียก Gene expression ในช่วเวลาที่มนุษย์คนนั้นเข้าสู่กระบวนการหลับลึกหรือ Rem sleep
วิธีการอยู่รอดหลังได้รับเชื้อไม่ให้ต้องกลายเป็น มะนาวต่างดุ๊ตในคราบมนุษย์ตัวทื่อ มีเพียงวิธีเดียวคือ ห้ามหลับ
นางเอกของเรื่องเป็น จิตแพทย์ ที่เริ่มพบความเปลี่ยนแปลงนี้จาก คำบอกเล่าของคนไข้ที่มาบอกว่า สามีของเธอไม่ใช่สามีคนเดิมอีกต่อไป และเธอเองก็พบเหตุการณ์แปลกๆนี้กับตัวเองเมื่ออดีตสามีจะมาขอพบลูก และ สามีของเธอนั้นก็ดู ดีเกินไป ต่างจากคนเดิมที่เธอรู้จัก
จำนวนคนที่เปี่ยนไป๋ เริ่มทวีคูณมากขึ้นเรื่อยๆ จิตแพทย์สาวนางเอกของเรื่องก็ดันโชคร้ายได้รับเชื้อไปด้วย เธอเองจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อไมให้ตัวเองหลับ และ ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยลูกและชีวิตตัวเองให้หนีรอดไปจากเมืองที่มนุษย์ต่างดาวกำลังจะครองเมือง
....หากจะมีอะไรผิดพลาดมากที่สุด ของเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ ส่วนตัวแล้วคิดว่าน่าจะเป็นการตัดสินใจตั้งแต่แรกเริ่มสำหรับ การรีเมครอบที่สองที่สามของหนังมนุษย์ต่างดาวบุกโลกด้วยพล็อตเดิมที่เข้าข่าย เชยสะบัด และ อย่างที่เกริ่นไว้ คนดูได้ดูหนังพล็อตประมาณนี้ทั้งแบบรีเมคเป็นเรื่องเป็นราว หรือ แบบดัดแปลงตัวไอเดียมาเรียกได้ว่า เป็นสิบๆเรื่องแล้ว ที่เราจะเห็นการถูกยึดครองร่างกายจากมนุษย์ต่างดาว จนเปลี่ยนสภาพ คนเดิมที่เคยเป็นให้เปลี่ยนบุคลิกนิสัยไปอีกแบบ
เมื่อ มนุษย์ ถูกยึดครอง ก็จะเปลี่ยนสภาพกลายเป็น คนไร้อารมณ์ ไร้ความรู้สึก ไม่ใช้ความรุนแรง เดินทื่อๆอือๆไปเรื่อยๆ ซึ่งมันก็ดูแล้วน่าจะดี เหมือนที่ตัวละครตัวหนึ่งในหนังพูดถึง สังคมในอุดมคติ เป็นสังคมที่มนุษย์ไม่มีความรุนแรง ที่ มนุษย์ต่างดาว เปรียบเปรยว่าจะเป็น สังคมแห่งความสุขต่างจากโลกปัจจุบัน
แต่สังคมเช่นนั้น จะยังคงเป็น สังคมมนุษย์อยู่อีกหรือไม่ แล้วที่ ซิกมันด์ ฟรอยด์ เคยบอกไว้ว่า มนุษย์ทุกคนถือกำเนิดควบคู่มากับความรุนแรง ดังนั้น หากมนุษย์ที่ถูกตัด ความรุนแรง ออกจากชีวิต จะยังถือว่าคนๆนั้นมี ความเป็นมนุษย์ อยู่อีกหรือไม่
...ส่วนตัวแล้วคิดว่า คำตอบของคำถามนี้ไม่ได้สำคัญอยู่ที่ การ มี หรือ ไม่มี ความรุนแรง แต่สำคัญตรงประโยคที่นางเอกที่ในเรื่องเป็น จิตแพทย์ ตอบกลับท่านทูตในงานเลี้ยงกลับไป ถึง วิวัฒนาการ
มนุษย์ ต่างจาก หุ่นยนต์ ก็ตรงที่เราสามารถบันทึกโปรแกรมอะไรเข้าไปก็ได้ในตัวหุ่นยนต์ แล้วเป็นไปตามนั้น ไม่มีความผิดพลาด ไม่มีจุดบกพร่อง แต่ หุ่นยนต์ในท้ายที่สุดก็ต้องถูกกำหนดการมีชีวิตอยู่โดยมนุษย์ และ หุ่นยนต์ก็ไม่สามารถสร้าง จิตสำนึก หรือ เข้าใจถึง มนุษยธรรม ซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึง ความเป็นมนุษย์ ได้มากกว่า ความรุนแรง
และในตัวมนุษย์เองนั้นก็มีวิวัฒนาการ เราเรียนรู้ เติบโต และ แก้ไข อาจจะยังมีจุดอ่อนมีจุดบกพร่อง แต่ก็เป็นอย่างที่ นางเอกบอกว่า ถ้าเทียบกับเมื่อหลายพันล้านปีก่อน เราก็ดีกว่าแต่เดิมมากมายนัก
... ในตัวต้นฉบับ หนังเอเลี่ยนบุกยึดครองโลกในยุคนั้น มักจะมีนัยยะแฝงควบคู่มากับหนังเสมอทั้งโดยตั้งใจและไม่เจตนา แต่ ในยุคปัจจุบันการจะแฝงเรื่องราวของ คอมมิวนิสต์ หรือ สงครามเย็น คงจะไม่เข้าที ในเวอร์ชั่นนี้ การเปรียบกับโรคระบาดและการปิดบังประชาชนที่หนังนำเสนอ ยังมิได้สื่อให้เห็นชัดเจนว่า หนังเรื่องนี้มีเจตนาที่จะแฝงสารอะไรออกมาให้กับคนดู เพราะเท่าที่มีดูก็จะเป็นแค่สอดแทรกมาแค่แกนๆ
ถึงจะรู้ว่ามีชื่อผู้กำกับสามสี่ชื่อมาอีนุงตุงนังในโปรเจคต์นี้ ก็ไม่รู้ว่าช่วงไหนใครกำกับอยู่ดี แต่ถ้าให้ผมเลือกช่วงเวลาที่ดีที่สุดของหนัง คือ ช่วงเวลาตั้งแต่ฉากเปิดเรื่องไปจนถึงตอนนิโคลตามไปเจอลูกที่บัลติมอร์ เหตุเพราะ แม้พล็อตจะเก่าแก่จนน่าชวนหาวหวอดเพราะเดาได้ แต่หนังก็ไม่ถึงกับทำให้อยากจะหน่ายหนี ผู้กำกับในส่วนนี้ (ขอเดาว่าเป็น โอลิเวอร์ ไฮรช์บิเกล )ยังสร้างความกดดันนิ่งๆเงียบๆ สร้างความหวาดหวั่นจากการเปลี่ยนแปลงที่เริ่มคืบคลานเข้ามา และ กำกับนักแสดงให้เล่นได้ไม่ชืดชาตามมนุษย์ต่างดาว (แต่ก็รู้สึกว่า เรื่องนี้ มีหลายซีนที่นิโคล ให้การแสดงที่ ล้น เกินไปนิด)
ส่วนที่น่าผิดหวังคือฉากช่วงหลังจากซ่อนตัวในซูเปอร์มาเก็ต ที่หนังระดมฉากแอคชั่นมาห่าใหญ่แต่กลับไร้แรงดึงดูดและไม่รู้สึกสนุกชวนติดตามเลย ที่แย่ที่สุดและง่ายดายเกินจะรับได้ คือ ตอนจบที่เข้าข่าย มักง่าย ทื่อๆตรงๆไร้ชั้นเชิง ไม่มีอะไรหลงเหลือให้คนดูเก็บไปขบคิดหรือจดจำ
....ผมชอบ นิโคล คิดแมน เสมอโดยเฉพาะเมื่อเธอรับบท ผู้หญิงฉลาด เนื่องจากมาดและการแสดงของเธอสร้างความเชื่อถือได้เป็นอย่างดี อย่างในเรื่องนี้ก็มีฉากบนโต๊ะอาหารที่เปล่งประกายนิโคลเป็นอย่างมาก แต่ดูเหมือนว่า คาแรคเตอร์ประเภท สามีของฉันไม่ใช่คนเดิม จะเป็นอาถรรพณ์สำหรับเธอ เพราะ บทบาทเช่นนี้เมื่อสองปีก่อนตอนใน Stepford wives ซึ่งเป็นหนังรีเมคเหมือนกัน ก็ทำเธอคว่ำสนิทมาก่อน
ส่วน แดเนียล เคร็ก มาเล่นเรื่องนี้ก่อน เจมส์ บอนด์ ก็ทำให้แฟนๆบอนด์คงแอบหวังจะเห็นฉากเท่ห์ๆไม่แพ้ตอนโดนทรมานบนเก้าอี้ใน Casino royale ซึ่งก็คงต้องทำใจ เพราะในเรื่องนี้ เขามีบทบาทค่อนข้างน้อย ไม่ได้โชว์ความแมนเหมือนเรื่องอื่นๆ ส่วนการแสดงที่เข้าตากรรมการมากที่สุดในหนังเรื่องนี้ น่าจะเป็นนักแสดงเด็กในเรื่องที่รับบทลูกชาย ที่เล่นได้น่ารักและเนียนไปกับบทจนเชื่อได้ว่า เขาจะต้องเป็นนักแสดงเด็กที่เป็นดาวรุ่งในปีที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน
ที่น่าเห็นใจที่สุดคงจะเป็นตัวผู้กำกับ ที่ถูกระบบสตูดิโอมาก้าวก่าย จนเราไม่สามารถรู้ได้ว่า ฝีมือที่แท้จริงของเขาคือ ห่วยเกินจะให้หนังออกฉายได้จริงๆ หรือ เป็นสตูดิโอที่ตาไม่ถึงแต่อยากจะมีส่วนร่วม กันแน่ ที่ทำให้ ผลลัพธ์ออกมาเป็นเช่นนี้ จะด้วยสาเหตุใด ก็คงได้บทเรียนเหมือนที่ผู้กำกับหลายๆคนในยุโรปที่เข้ามาสู่วงการฮอลลีวูดแล้วต้องพบเจอกับ ระบบยุ่มย่ามก้าวก่ายของสตูดิโอ จนหลายคนถึงกับเป๋และกลับไปทำหนังดีๆเหมือนที่เคยทำหนังบ้านเกิดไม่ได้อีกเลย
สรุป ... ดูได้เพลินๆไม่ถึงกับห่วยหรือน่าเสียดายตังค์ แต่ มนุษย์ต่างดาวในหนังจะออกในแนวนิ่งๆเงียบๆไม่ใช่ แอคชั่นหรือทริลเลอร์ระทึกขวัญ ชอบนิโคลก็ไปยลเธอได้เพราะเรื่องสุดท้ายที่ได้เจอเธอก็ตั้งแต่ตอน Fur ซึ่งนานหลายเดือนแล้ว
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนัง แต่เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 27 สิงหาคม 2550 |
Last Update : 27 สิงหาคม 2550 0:25:33 น. |
|
14 comments
|
Counter : 5461 Pageviews. |
|
|
|
โดย: Almondblist วันที่: 27 สิงหาคม 2550 เวลา:0:52:55 น. |
|
|
|
โดย: joblovenuk วันที่: 27 สิงหาคม 2550 เวลา:1:24:33 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy IP: 125.24.80.67 วันที่: 27 สิงหาคม 2550 เวลา:2:48:07 น. |
|
|
|
โดย: jimkong วันที่: 27 สิงหาคม 2550 เวลา:4:48:47 น. |
|
|
|
โดย: BeeJang วันที่: 27 สิงหาคม 2550 เวลา:10:15:50 น. |
|
|
|
โดย: The Lover is loving IP: 124.121.94.71 วันที่: 27 สิงหาคม 2550 เวลา:14:43:15 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 27 สิงหาคม 2550 เวลา:18:25:03 น. |
|
|
|
โดย: หอยโข่ง IP: 203.113.67.134 วันที่: 27 สิงหาคม 2550 เวลา:23:22:33 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:23:01:32 น. |
|
|
|
โดย: sunontinee IP: 125.27.210.100 วันที่: 12 กันยายน 2550 เวลา:18:04:54 น. |
|
|
|
โดย: ploy IP: 124.120.219.44 วันที่: 30 กันยายน 2550 เวลา:2:31:36 น. |
|
|
|
โดย: ป๋องแป๋ง IP: 124.120.0.136 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:16:38:07 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
เห็นตัวอย่างในโรงหนังแล้ว
จริง ๆ ไม่ค่อยชอบหนังแนวนี้เท่าไหร่ค่ะ
แต่ก็อยากรู้ว่าตอนจบเป็นยังไงเหมือนกัน
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ นะคะ