Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
... จาก Blog ที่แล้วอันว่าด้วย
8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=13-01-2010&group=14&gblog=188
Blog นี้ ขอต่อด้วย ตัวละครประทับใจ ที่มาจากหนังทุกเรื่องที่ เจ้าของบล็อกได้ดู เหมารวมทั้ง หนังเก่า / หนังใหม่ / หนังใหญ่ / หนังชุด ไม่สนว่าจะเป็นหนังแนวไหนปีใด นับแค่ว่า ได้ดูในปีที่ผ่านมา
และ อันดับที่เลือก คงไม่สามารถนำไปอ้างอิงที่ไหนได้ เพราะไม่ได้เลือกจากแอคติ้งระดับเก้าช่อมะกอกหรือสิบออสการ์ แต่เลือกจาก ความประทับใจส่วนตัวของเจ้าของบล็อกล้วนๆ
ซึ่งอาจจะมาจาก การเล่นดี หุ่นดี ฮาดี หรือ หน้าตาดี เราไม่มีเกณฑ์มาตรฐานใดๆทั้งสิ้น เป็น การเลือกตามความประทับใจล้วนๆ
และ นี่คือ กลุ่มตัวสำรอง ของ ตัวละครที่ประทับใจจากหนังปีที่ผ่านมา
4 ตัวสำรอง ที่ไม่อาจลืม
ทีม Chuck - ซีรี่ย์ Chuck
Chuck , พี่สาว Chuck , คนรัก Chuck , คนดูแล Chuck , เพื่อนร่วมงาน Chuck ล้วนแล้วแต่เป็น การรวมพลคนน่ารักที่เล่นได้เข้าขา สร้างรอยยิ้มทุก episode ที่ได้ดู ชนิดที่ว่า จบแผ่นหนึ่งแล้วก็หยิบอีกแผ่นจ่อคิวรอ จบซีซั่นแรกแล้วก็รีบหาซีซั่นถัดไปมาดูต่อ เพียงเพราะ อยากยิ้มได้อีกครั้งเท่านั้นเอง
ความน่ารักและบ้าบอของพวกคุณ เป็น 1 ใน 2 ทีม ที่ทำให้ข้าพเจ้ามีความสุขมากๆในช่วงปีที่ผ่านมา
แบล็คเบิร์ด - Marion Cotillard - Public Enemies
คงเพราะหนังไม่เปรี้ยงอย่างที่คาด ทำให้บทบาทของเธอก็ไม่ได้รับการพูดถึง ยิ่งต้องประกบกับสองหนุ่มหล่อระดับสาวกรี๊ดไปสามโลกอย่าง คริสเตียน เบลล์ กับ จอห์นนี่ เด๊ปป์ ยิ่งทำให้ Marion Cotillard ถูกลืม
ทั้งที่จริงแล้ว เธอคือคนที่เล่นดีที่สุดในหนังเรื่องนี้ และเป็นคนที่ส่งอารมณ์ให้กับคนดูได้มากที่สุด จ้องเข้าไปในตาของเธอครั้งใด เราก็รู้สึกถึงทุกอารมณ์ที่เธอมี เชื่อในความรักและศรัทธาที่เธอมีต่อคนรัก
อาจไม่ใช่การแสดงที่สุดยอดเท่ากับตอนกวาดรางวัลใน La vie en rose แต่ผมกลับคิดว่า การแสดงของเธอเรื่องนี้ น่าตกหลุมรักมากกว่างวดคว้ารางวัลเสียอีก
ก๊วนเมาค้าง The hangover
รวมหัวกันเมาและงี่เง่าได้บ้าบอคอแตกดีแท้ แต่ก็นั่นแหละ มันก็ทำให้สองชั่วโมงในโรงหนังสนุกได้ สุดเหวี่ยงจริงๆ
ความฮา ความบ้า ความงี่เง่า รับไป ห้ากะโหลก
เหมยลี่ คริส หอวัง รถไฟฟ้า มาหานะเธอ
ต่อให้มี พี่เคนหล่อทะลุแป้ง ของแฟนๆ แต่ไม่ได้นักแสดงหญิงที่เข้าใจหนังและสื่อความน่ารักแบ๊วๆได้เหมือน คริส หอวัง ผมมั่นใจว่า รถไฟฟ้าก็ยากจะถึงฝั่งได้ขนาดนี้
เธอคือ ศูนย์กลางที่สามารถพาตัวละครรอบข้างเดินหน้าไปกับเธอ จนคนดูมองข้าม รูโหว่หลายๆจุดของหนังไปได้ เพราะ ขนาด มุกแป้ก แต่เห็นหน้า เหมยลี่ เราก็ยังยิ้มได้เลย
และ
ต่อไปนี้คือ
10 ตัวละครประทับใจ "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ประจำปี 2552
อันดับ10.
น้องเซ(รีน่า) Blake lively Gossip girl
เหตุผลเดียวที่ติดท็อปเทน มีเพียง น่ารัก น่ารัก และ น่าร้ากกกกก
นั่งดู Gossip girl ได้ไม่มีเบื่อก็เพราะเสน่ห์ของ Blake lively แท้ๆ นอกจาก บท คนเคยทำผิดแล้วคิดกลับใจ จะชวนให้เห็นอกเห็นใจ เสน่ห์ของเธอก็ส่งประกายในทุกๆ episode ที่ได้ดู
ทั้งรอยยิ้ม หน้าตา หรือ การเคลื่อนไหว ดึงดูดความสนใจได้ตลอดเวลา
อันดับ9.
อดีตเจ้าหญิงติดยา - Anne Hathaway - Rachel Getting Married
อย่ารีบสรุปว่าเธอมีดีแค่หน้าสวย จนกว่าจะได้ดูฝีไม้ลายมือของเธอในเรื่องนี้
บทสาวติดยาที่กลับมางานแต่งของพี่สาว ฉีกภาพ เจ้าหญิงในอดีตได้สำเร็จหลังจาก Anne Hathaway พยายามจะหาทางเดินใหม่ๆในการแสดง มาแล้วหลายครั้ง
แววตาที่พร้อมจะเชือดเฉือนคนอยู่ใกล้แต่ก็แฝงความเจ็บปวดข้างในที่ดูน่าสงสาร พิสูจน์ให้เห็นว่า เธอมี 'อะไร' มากไปกว่าหน้าตา เป็นบาดแผลที่รอเวลาอักเสบได้ทุกขณะจิต
อันดับ8.
ปู่ซ่ากับฮะโหน่ง - Up
แค่คิดฉากฮะโหน่งเล่น GPS ก็ยิ้มเองได้ แค่นึกถึงฉากปู่ซ่ายอมทิ้งของรักกับบ้าน ก็ซึ้งขึ้นมาได้อีกหน
ถ้าไม่มีฮะโหน่ง ปู่ซ่าก็อาจหมดโอกาสเรียนรู้ และ ถ้าไม่มีฮะโหน่งจับคู่กับปู่ซ่า คนดูก็คงหมดโอกาสฮาและน้ำตาซึม
ทั้งคู่เล่นกันได้เข้าขาเสียนี่กระไร อีกทั้งคิดถึง สองคนนี้ทีไร มันก็รู้สึกมีความเบิกบานใจได้เสมอ
อันดับ7.
หญิงสาวเซ็กส์สะอื้น - Charlotte Gainsbourg - Antichrist
Charlotte Gainsbourg เป็น หนึ่งในสองนางเอกที่มีรูปหน้าเก๋ที่สุด(อีกหนึ่งสาวคือ Emmanuelle Béart) , เพลงของพ่อเธอ Serge Gainsbourg ก็ช่างกิ๊บเก๋ที่สุด , หนังเรื่องก่อนที่ผมได้ดู(Lemming)ก็มีเนื้อเรื่องเก๋เป็นอย่างที่สุด
แต่ บท She ของเธอในเรื่องนี้ ไม่ได้น่าจดจำเพราะ ความเก๋
ในบทแม่ที่รับมือเหตุการณ์หลังลูกตาย ส่งผลสู่ ภาวะ ซึมเศร้า สยิวกิ้ว - guilty มี ฉากโป๊โลกตะลึง ซึ่งความน่าทึ่งไม่ใช่เพราะฉากโป๊หรือฉากเฉือนxxx แต่ เธอสามารถถ่ายทอดความรู้สึกของแม่ที่อยู่ในภาวะ หัวใจสลายไม่เหลือเศษ ได้เป็นอย่างดี
แม้แต่ในภาวะเซ็กส์ ก็แสดงออกซึ่งเสียงสะอื้นในหัวใจ ที่ดูแล้วช่างห่อเหี่ยวเจ็บปวดใจดีแท้
ไม่ว่าใครที่ได้ดู ก็คงยากที่จะลืมภาพเธอ
อันดับ 6.
นักมวยปล้ำชรา - Mickey Rourke - The Wrestler
ก่อนดู The Wrestler ผมจำภาพ Mickey Rourke ได้แค่ตอน 9 1/2 Weeks , Wild Orchid ที่เป็นหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยวประกบ คิม บาซิงเจอร์ จำไม่ได้หรอกว่าเคยเล่นหนังดีหรือไม่ดี
แต่ใน The Wrestler ที่เขาเล่นเป็นนักมวยปล้ำชราในสภาพ เล่นจริง เจ็บจริง อาการเจ็บทั้งใจ เจ็บทั้งกาย ถูกถ่ายทอดมาจากภายในจนเหมือนไม่ได้เล่นหนัง ซึ่งโชคไม่ดีที่ปีนี้ปู่มิกกี้มาเจอ ฌอน เพนน์ ที่เล่นดีจัดๆใน Milk (แต่ถึงถอยหลังไปปีก่อนก็ยากจะกระชากรางวัลมาจาก แดเนียล เดย์ ลิวอิส อยู่ดี)
ฉากช่วงท้ายที่ เขารู้สึกเหมือนไม่เหลือใคร แล้วตัดสินใจกลับไปขึ้นเวที มันดู อินเนอร์ เอ๊กเซลเล๊นท์ มาเวลลัส เวรี่กู๊ด แอคติ้ง อินสไปเรชั่นมากๆ
อันดับ 5.
เด็กนรก - Orphan & เด็กบ้านนอก - The White ribbon
มีเด็กอยู่สองกลุ่มที่น่าจดจำจากหนังปีที่ผ่านมา
รายแรกมาเดี่ยวๆ เธอทำให้นึกถึง อารมณ์ประมาณได้ยินคนให้สัมภาษณ์ประมาณว่าดูละครแล้วอยากยื่นมือเข้าไปตบตัวร้าย หรือ คิดจะเอาเปลือกทุเรียนฟาดหน้า
เพราะ บทเอสเธอร์ ยัยตัวร้ายที่สร้างความร้าวฉานและเป็นอันตรายทุกรูขุมขน ช่างเป็นตัวละครที่ดูแล้ว อินจัดๆถึงขนาดอยากเข้าไปในจอเพื่อสั่งสอนให้สาสม
ส่วนเด็กๆอีกกลุ่ม เป็น เด็กในหมู่บ้านเขตชนบทของเยอรมัน ที่มีชีวิตอยู่ท่ามกลาง เหตุการณ์ร้ายๆที่เกิดพร้อมกันในหมู่บ้าน พวกเขาเป็นทั้งเหยื่อของความรุนแรงในครอบครัว และ บางคนอาจเป็นต้นตอของเหตุร้ายๆเสียเอง
พวกเขา มาจาก The White ribbon หนังเรื่องล่าสุดของ ลุงฮาเนเก้ ตอนนั่งดูรู้สึก ปลื้มฝีมือเด็กๆของแต่ละบ้านที่เล่นกันได้เนียนเหลือหลาย จะเก็บกดก็ได้ จะร้ายเงียบก็มี นอกจากจะชื่นชมฝีมือเด็กๆ ยังชื่นชมทีม casting ว่า ไปหาเด็กๆพวกนี้มาจากไหน ถึงเล่นกันได้ดีชะมัดขนาดนี้
อันดับ 4.
เรียกข้าว่า ยอมหักไม่ยอมงอ Rorschach - Watchmen
นานแล้วที่ไม่มีความรู้สึกเหมือนตอนเด็กๆประมาณว่า ดูหนังแล้วอยากเป็นฮีโร่คนนั้นคนนี้ แบบอยากเป็นไอ้แมงมุม อยากเป็นมนุษย์ค้างคาว
แต่กลับมารู้สึกแบบนี้อีกครั้งก็ตอนดูหนัง Watchmen นี่หละ ทีอยากจะเอาหมึกมาหยดใส่ถุงน่องแล้วใส่เป็นหน้ากากออกจัดการเหล่าร้าย แล้วเขียน ไดอารี่ เก็บไว้ซักเล่ม
เท่ ทุกท่วงท่า ตอนจากลาก็ยังเท่
อันดับ 3.
ทีม Big bang จากซีรี่ย์ The Big bang theory
จุดเด่นสุดๆของซีรี่ย์ชุดนี้ คือ บุคลิกของตัวละครแต่ละรายที่แยกเดี่ยวๆนั้นไม่เท่าไหร่ แต่พอมารวมกลุ่มกันเมื่อไหร่ ได้เรื่อง
แม้ คนที่เด่นที่สุดคือ เชลด้อน นักฟิสิกส์อัจฉริยะที่มีปัญหาในการเข้าสังคม ไม่เข้าใจอารมณ์ขันคนทั่วไป เป็นเด็กเนิร์ดสุดฤทธิ์ แต่จะมีเขาคนเดียวก็ไม่เหมือนตอนร่วมก๊วนเพื่อนซี้ที่ เนิร์ดพอๆกัน ดูเป็นเด็กๆเหมือนกัน
มุกฉลาดๆเฉียบคมของคนเขียนบท + คาแรคเตอร์ของพวกเขา ผสมกันเข้ากลายเป็น ผลลัพธ์ที่ ฮามากกกก ยิ่งเวลาร่วมประชัน กับสาวเอ็กซ์ข้างห้องอย่าง เพนนี ก็จะได้ ความน่ารักมาคลุกเคล้าในความฮา
แม้จะมีเรื่องเครียดหรือจิตตกในชีวิตจริง แต่การนั่งดูทีม Big bang ก็เหมือนได้ยาวิเศษที่ทำให้ผมหายเครียดโดยสิ้นเชิง
ขอบคุณมาก เพราะ ความน่ารักและบ้าบอของพวกคุณ ทำข้าพเจ้าผ่านช่วงเวลาเศร้าเซ็ง และทำให้มีความสุขมากๆในช่วงปีที่ผ่านมา
อันดับ 2 .
นายพันนักล่ายิว - Christoph Waltz - Inglourious Basterds
บ้า ฉลาด โหด โรคจิต เอาแน่เอานอนไม่ได้ ร้ายสุดๆ คือ นิยามที่ใกล้เคียงกับ ฮานนิบาล เล็คเตอร์ เป็นอย่างยิ่ง แต่บัดนี้มีบุคคลที่มาเทียบเคียงนิยามดังกล่าว แต่จะแตกต่างก็ตรง มี อารมณ์ขันร้ายๆ ที่ทำให้คนดูยิ้มแห้งๆไปกับความเพี้ยนของเขา
ฉากหัวเราะโลกแตกตอนจับได้ว่า คนสวยโกหก หรือ ตอนล่อหลอกให้เผยที่ซ่อนของยิวใต้ถุนบ้าน คือ สองฉากที่บ่งบอกความ บ้า และ ร้ายกาจ ได้อย่างถึงกึ๋น Christoph Waltz อาจจะเป็นใครมาจากไหน ไม่มีใครรู้ แต่จากหนังเรื่องนี้ รับประกันว่า มีแต่คนรอดูผลงานชิ้นถัดๆไป ซึ่งบทตัวร้ายใน The Green Hornet หนังฮ๊โร่ของผกก.Eternal Sunshine of the Spotless Mind ก็เป็น งานที่ทำให้ผมเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อเป็นอย่างยิ่ง
อันดับ 1.
แม่บ้านผู้สิ้นหวัง - Kate Winslet - Revolutionary Road
นี่คือ การแสดงที่ส่งพลังกระแทกใจเจ้าของบล็อก มากที่สุดในรอบปี
มีคนบอกว่าเธอ พลาด ออสการ์จากเรื่องนี้เพราะขาดความหลากหลาย แค่ระเบิดอารมณ์ตูมตามอย่างเดียว แต่ ผมกลับมองว่า ถ้าเทียบกับ รางวัลที่ได้จาก The reader เรื่องนี้ซิที่ เคตแสดงอารมณ์หลากหลายกว่า ตีบทตัวเองได้ละเอียดแหลกราญ
โดยเฉพาะตอนนิ่งๆที่ แววตาท่าทาง ผสมผสานทั้งความสับสน สิ้นหวัง เหมือน แก้วที่กำลังจะแตก อยู่พร้อมๆกับ ภูเขาไฟที่รอระเบิด ช่างตอบโจทย์ภาวะซึมเศร้าสิ้นหวัง - hopeless - emptiness ได้อย่างสมบูรณ์
ถ้า เคต มาเมืองไทยเมื่อไหร่ ฝากบอกให้แวะมาที่บ้านเจ้าของบล็อกด้วย เพราะ จะนั่งปั้นตุ๊กตาออสการ์มอบไว้ให้เธอเพิ่มอีกหนึ่งตัว
10 อันดับข้างต้นคือ ตัวละครที่ ผมฯ ประทับใจ แล้วคุณประทับใจตัวละครตัวไหนบ้าง มาแบ่งปันกันครับ
แล้ว
Blog หน้า สัปดาห์หน้า มาว่ากันต่อด้วย
10 ฉากประทับใจประจำปี 2009
ต่อด้วย
50 หนังประทับใจประจำปี 2009
และ ปิดท้ายด้วย Blog พิเศษที่ขอบ้าเห่อตามคนอื่นๆกับ
20 อันดับหนัง จี๊ดดด อู้ววว ว้าววว ประจำทศวรรษ
ป.ล. เนื่องด้วยระยะหลังไม่ค่อยได้เขียน blog ยาวๆได้ครบทุกเรื่องที่ดู เลยชวนอ่าน ชวนคุย ผ่านทาง twitter "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ได้ที่ //twitter.com/ibehindu เน้อ
Link 10 ตัวละครประทับใจประจำปี ของปีที่ผ่านๆมา
10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008
10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007
10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2006
10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2005
Create Date : 14 มกราคม 2553 |
Last Update : 14 มกราคม 2553 13:29:26 น. |
|
8 comments
|
Counter : 5959 Pageviews. |
|
|
|
โดย: tempopo วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:3:29:06 น. |
|
|
|
โดย: i love johnny depp IP: 125.25.32.248 วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:13:59:21 น. |
|
|
|
โดย: hernia IP: 110.169.42.238 วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:17:52:09 น. |
|
|
|
โดย: clairejiras IP: 58.9.5.64 วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:21:33:24 น. |
|
|
|
โดย: Jane IP: 58.64.123.126 วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:22:42:11 น. |
|
|
|
โดย: oui IP: 58.9.208.140 วันที่: 17 มกราคม 2553 เวลา:20:26:40 น. |
|
|
|
โดย: ice/ice/baby IP: 118.173.191.188 วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:20:57:36 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 |
3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 |
10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 |
17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 |
24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |
31 | |
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|