2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
1. ถ้าคิดจะดูหนังเรื่องนี้ ไม่ต้องลังเลว่าจะดูแผ่นหรือดูโรง ควรตัดสินใจออกไปซื้อตั๋วได้เลย เพราะหนังเรื่องนี้หากดูจอที่บ้าน อาจสูญเสียอรรถรสไป 45.28 เปอร์เซ็นต์ เวลาเห็นโลกแตกแบบไม่เต็มตา แถมถ้ารอดูจากแผ่น เวลาซื้อหรือเช่าแผ่นยังมีโอกาสหยิบแผ่นผิดเป็น 2022 อีกต่างหาก
2. เทียบกับบรรดาหนังฟอร์มยักษ์ของ โรแลนด์ เอเมอริช หนังดีกว่าเรื่องล่าสุดอย่าง 10,000 BC มากๆ แต่ยังไม่ดีถึงขนาด ID4
3. ดูหนังเรื่องนี้คิดถึง รถไฟฟ้ามาหานะเธอ คือ ดีประมาณนึง ไม่ได้ห่วย แต่ก็ไม่ได้ดีเหลือหลาย หากแต่จุดเด่นที่ทำให้หนังชนะใจคนดูจำนวนมาก คือ ผู้กำกับมีสายตาเฉียบคมในการมองหาจุดขาย เก่งที่จะนำเสนอ สิ่งที่คนดูอยากดู รู้ว่าผู้ชมต้องการอะไร แล้วก็ใส่มาให้แบบเน้นๆ
4. ปกติตอนดูหนังโลกแตก ไม่ได้สนใจ เนื้อหาในส่วนข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์มากนักว่าจะโม้แค่ไหน คือ ถ้าพอรับได้ไม่ถึงขนาด น้ำแข็งใน 7-11 ละลายจนน้ำท่วมโลก ก็ไม่รู้สึกตะหงิดอะไร
แต่ ถ้าเทียบกับหนังมหันตภัยโลกแตกเกรดA รุ่นพี่อย่าง The Day After Tomorrow , Deep impact ฯลฯ
บทหนังที่ว่าด้วยความเป็นมนุษย์ เช่น สถานการณ์เอาตัวรอด และ เนื้อเรื่องส่วนความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร ใน 2012 จัดได้ว่าน่าเชื่อถือน้อยที่สุด ด้อยที่สุด อ่อนยวบที่สุด
หนังอุดมไปด้วย เหตุการณ์สุดแสนจะโม้โอเว่อร์ไประดับเดียวกับฉากแอคชั่นในหนังขี้โม้ประเภท True Lies
คือ จะโม้ก็โม้ได้ หนังไม่ใช่สารคดี แต่ตัวหนังเรื่องนี้น่าจะมีความสมจริงบ้าง ฉากบางฉาก อย่าง ฉากตะบึงรถลีโมปาดซ้ายปาดขวา กระโดดข้ามแผ่นดินแยก หักโค้งหลบตึกถล่ม แล้วขึ้นเครื่องบินตะแคงลอดตึกคู่ ขับชะเวิ้บชะวาบ ในขณะที่คนอื่นตายกันเกลี้ยง ฯลฯ นั่งดูแล้วมันโม้เกินจะเชื่อ แล้วก็คิดว่าถ้าเป็นตัวเองตายเพราะอิฐกระเด็นมาใส่หัว ตั้งแต่จอดรถลีโมหน้าบ้านแล้ว
หรือไม่ก็ในแง่ของความบังเอิญที่ ฟลุ้คเป็นชุดๆ ตั้งแต่ ขับเครื่องบินไปตกในตำแหน่งผิด แต่ดันบังเอิญไปอยู่จุดที่ถูกเพราะโลกขยับ แล้วบังเอิญไปเจอคนมาช่วย แล้วถูกทิ้ง แล้วบังเอิญเจอคนมาช่วย แล้วบังเอิญคนมาช่วย รู้จักคนทำเรือ ฯลฯ
อีกทั้ง การปิดข่าวใหญ่ๆแบบนี้ได้นานขนาดนี้ ก็ไม่น่าเชื่อว่าจะทำได้จริง
5. ผมไม่ชอบ CG ของหนังเรื่องนี้ในหลายๆฉาก คือ ผลงานนั้นดีมาก คนทำ ทำออกมาได้ละเอียดทุกเม็ดจริงๆ อลังการจริงๆ ดูแล้วตื่นตา วู้วว้าว แต่ มันหลอกตา มันไม่รู้สึกว่า ถ้าโลกแตกจริงๆจะเป็นแบบนั้น ดูเหมือนในเกมส์มากกว่าที่ดูแล้วจะ ย้อนกลับมาคิดถึงชีวิตจริง เหมือน หนังโลกแตกเรื่องอื่น
(แต่ที่ชอบคือ ฉากรูปปั้นถล่มที่บราซิล ถึงไม่อลังแต่มันดูขลังๆน่ากลัวดี กับ ฉากสถานีปล่อยเรือตอนท้ายไปจนล่องเรือ มันสวยดี)
6. ประเด็นหลายๆประเด็นในหนังก็ซ้ำๆกับหนังเรื่องอื่น ถ้าดูหนังแนวหายนะสไตล์ Titanic , Poseidon , Deep impact ฯลฯ ก็จะเห็นตัวละครพูดแง่มุมซ้ำๆ ทั้งในเรื่องการเสียสละ ฯลฯ
แต่ที่ชอบเป็นพิเศษในเรื่องนี้ และรู้สึกว่าเรื่องนี้ พยายามจะหยิบยกมาพูด แต่เสียดายแตะแค่ผิวๆ คือ ประเด็นในแง่ moral dilemma และ ว่าด้วย การแก้ปัญหาระหว่าง ความดีแบบอุดมคติ กับ ความเป็นจริงที่ต้องยอมรับ
ตอนฝั่งคนดี ไปคัดค้านฝ่ายที่ ขายตั๋วให้กับเศรษฐี แล้วถูกอีกฝ่ายตอบกึ่งตอกกลับมาว่า แล้วเราจะเอาเงินที่ไหนมาสร้างเรือทันละคู๊ณ ถ้าไม่ได้มาจากพวกเศรษฐีเหล่านั้น หรือตอนพระเอกแสดงท่าทีรังเกียจตอนรู้เรื่องซื้อตั๋ว เศรษฐีถามกลับว่า แล้วถ้าเป็นคุณมีเงินจะไม่ซื้อเรอะ
หรือ การตัดสินใจ ช่วยคนตามความต้องการของนักวิทยาศาสตร์คนดี กับ แนวคิดไม่ช่วยเพราะทรัพยาการที่วางแผนไว้มีจำกัดของนักการเมือง
ถ้าหนังตีประเด็นนี้ให้แตกมากขึ้น ไม่โปรฝั่งนักวิทย์ฯคนดีแบบรวบรัดเกินไป เราก็จะเห็นว่า แนวคิดของนักการเมืองมีบางส่วนที่เห็นแก่ตัว เช่น หมกเม็ด , เน้นห้องหรูทั้งๆที่ทำดีๆเพิ่มคนได้อีกเยอะ ฯลฯ แต่ อีกบางมุมมันก็คือ ความเป็นจริงที่จะช่วยให้คนส่วนใหญ่อยู่รอดในระยะยาว
บางเรื่องต้องยอมรับว่า ความดีแบบอุดมคติไม่ได้แก้ปัญหาชีวิตได้จริง แต่ ถ้าเราอยากทำดี ก็ไม่จำเป็นต้องท้อ ไม่ต้องยอมให้กับความชั่วร้าย แต่ต้องพยายามหาวิธีการอยู่ร่วมกันให้ได้
และ การตัดสินใจที่ต้องทำให้คนอื่นเดือดร้อน อย่าง กรณี นักการเมืองในหนัง ขอแค่ ไตร่ตรองดูว่า แนวคิดของตัวเอง ทำเพื่อคนส่วนรวมจริงๆ หรือ เป็นแค่ความเห็นแก่ได้เห็นแก่เงิน
อยากเห็น หนังโลกแตก ที่กล้าเล่นกับประเด็น Moral dilemma มากกว่านี้ หรือ มีโจทย์ที่ท้าทายแบบ The Dark knight โดยไม่ต้องทิ้งฉากขายของประเภท โลกแตกวินาศสันตะโร ให้ออกมาแบบ สาระก็ดี มีความมันส์ไปด้วย
7. มุกแบบตั้งใจฮา เข้าท่า ฮาจริง อย่างเสียงสตาร์ตรถ แต่ บทพูดตั้งใจเน้นดราม่า ความรักพ่อลูก หรือประเภทปลุกใจ ฟังแล้ว ไม่อิน
8. ตัวละคร 'คน' ในหนังเรื่องนี้ ไม่น่าสนใจ(ขนาดประธานาธิบดีดูแล้วยังไม่ขลังเหมือนเรื่องอื่น) ดูแล้วไม่ได้รู้สึกอยากเอาใจช่วย หรือ ผูกพัน แถมตอนท้าย ยังพาลลุ้นให้กลุ่มพระเอกตายหมดอีกต่างหาก เพราะถ้าเป็นตัวเองอยู่บนเรือ คงทั้งโกรธทั้งยั้วะสุดขีด แอบขึ้นเรือไม่ว่า แต่พาตัวเองไปสร้างความเดือดร้อนให้กับคนทั้งหมดนี่ซิ
9. โรแลนด์ เอมเมอริช เหมาะแล้วกับทำหนังวินาศภัยโลกแตกแบบนี้ หนังสเกลใหญ่แบบนี้ ซีจีเล่นกันระเบิดเถิดเทิงทั่วโลกแบบนี้ ให้ผู้กำกับออสการ์มากำกับ ยังอาจเอาหนังไม่อยู่ แต่ความเก่งของเขาคล้ายๆกับความเก่งของ ไมเคิล เบย์ คือ การคุมหนังฟอร์มยักษ์ชนิดรับประกันได้ ไม่ทำให้นายทุนก่ายหน้าผาก อย่างน้อยก็ตอบสนองคนดูในแง่ความบันเทิงได้เป็นวงกว้าง เหมาะอย่างยิ่งที่จะรับฉายา เจ้าพ่อหนังโลกแตก
10. นักวิทยาศาสตร์ , นักธรณีวิทยา ฯลฯ ที่คิดว่าอาชีพตัวเองนั้นต๊อกต๋อย อย่าคิดเช่นนั้น ถ้าดูหนังเรื่องนี้ คุณจะเห็นความสำคัญของอาชีพ และ ทำให้เห็นว่า ทุกอาชีพมีความสำคัญไม่ด้อยกว่ากัน เพียงแต่ โอกาสจะเด่นหรือเป็นฮีโร่ ของบางอาชีพ มันไม่ได้มีบ่อยเท่าอาชีพอื่นๆเท่านั้นเอง
11. ค่าตั๋วหนังเมืองไทยขึ้นกันดื้อๆโหดๆแบบนี้ แย่มาก เทียบกับค่าตั๋วแล้ว การไปดูโรงเลยรู้สึกแค่ เฉยๆ ก็ดี
12. ดูหนังเรื่องนี้จบ ทำให้นึกอยากกลับไปเช่า The Day After Tomorrow กับ Deep Impact มาดูแก้คิดถึง (ในแง่ CG ประเภทประกวดความอลังการ 2012 กินขาดหนังแทบทุกเรื่อง แต่ในแง่ของ ตัวหนังโดยรวม ผมชอบ The Day After Tomorrow กับ Deep Impact มากกว่า 2012)
แอบคิดว่า ถ้า 2012 เล่นประเด็นเกี่ยวกับ มายัน เพิ่มขึ้นตามโฆษณาตอนแรก (เหมือนการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องนึงที่เคยอ่านสมัยก่อน ชื่อ MMR อะไรซักอย่าง) อาจจะสนุกมากกว่านี้
12 + 1. 2012 ไม่ได้มี บทที่แย่ถึงขนาดที่บางคนว่า ห่วยแตก เพราะบทหนังก็มีเส้นเรื่องชัด มีประเด็นที่จับต้องได้ และ พยายามนำเสนอแง่มุมใหม่ๆนอกเหนือจากการเสียสละเชิดชูของมวลมนุษย์
แต่ บทหนังก็ไม่ได้ดีเลิศเลอ แถมยังออกจะซ้ำซาก ค่อนข้างขาดชั้นเชิง กับบทหนังสไตล์นี้เรื่องอื่นๆไม่ว่าจะเป็นในแง่ คาแรคเตอร์ของตัวละครหลักๆที่จะมีปมซ้ำๆกันมา และ ทิศทางการดำเนินเรื่องแบบเดาฉากต่อๆไปได้เพราะเราเคยเห็นมาบ่อยๆ เพียงแต่อ่านกระทู้หลายๆกระทู้ มักจะเห็นความเห็นทำนองว่า จะเอาอะไรมากกับหนังโลกแตก ส่วนตัวแล้ว คิดว่า
จริง ที่ว่า ไม่ควรหยิบหนังเรื่องนี้ไปเทียบกับหนังออสการ์ห้าดาวประเภท Forrest gump , No country for old men ฯลฯ เพราะหนังคนละแนว
แต่ ไม่จริงหรอกที่ว่า หนังโลกแตก แอคชั่นฝุ่นตลบ ไม่จำเป็นต้องมีบทที่ดี มิเช่นนั้น เราคงเห็นเอาลิงชิมแปนซีมาเขียนบทหนังแทน แล้วเอางบที่เหลือไปโปะให้กับ ฉากระเบิดเถิดเทิง
การมีบทที่ดี ไม่ได้แปลว่า ผูกปมตัวละครถึงรุ่นทวด หรือ มีบาปฝังใจลึกล้ำเหลือกำหนด แต่อย่างน้อย ควรจะมีความน่าเชื่อถือ มีบทสนทนาที่ฟังแล้วเป็นธรรมชาติแบบคนจริงๆเค้าพูดกัน ฯลฯ
หนังทุกเรื่องทุกแนวนั้น สามารถมีบทที่ดีได้ ถ้า ผู้สร้างให้ความใส่ใจ ไม่ใช่จะต้องมีเฉพาะ หนังออสการ์คานทอง เพียงอย่างเดียว
Create Date : 16 พฤศจิกายน 2552 |
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2552 10:36:44 น. |
|
22 comments
|
Counter : 5514 Pageviews. |
|
|
|
โดย: passonvichan IP: 110.164.138.146 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:50:10 น. |
|
|
|
โดย: McMurphy วันที่: 16 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:53:15 น. |
|
|
|
โดย: นัท IP: 58.9.15.242 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:1:18:00 น. |
|
|
|
โดย: sarut IP: 125.24.183.124 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:10:31:14 น. |
|
|
|
โดย: gonz IP: 118.173.52.140 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:44:50 น. |
|
|
|
โดย: แป้ง IP: 125.26.62.115 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:03:37 น. |
|
|
|
โดย: bitoei IP: 124.122.213.240 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:18:42:21 น. |
|
|
|
โดย: Noah_1_of_4lnw IP: 58.8.80.145 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:56:53 น. |
|
|
|
โดย: กวินชนก IP: 125.25.80.148 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:19:29 น. |
|
|
|
โดย: ลูกชิ้นหมูปิ้ง IP: 203.172.196.35 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:29:59 น. |
|
|
|
โดย: คนไม่เคยดู IP: 124.122.90.2 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:05:26 น. |
|
|
|
โดย: katt1963 IP: 110.164.25.58 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:46:25 น. |
|
|
|
โดย: Bank IP: 10.35.1.191, 202.28.180.202 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:1:50:32 น. |
|
|
|
โดย: ชาลีณ วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:29:15 น. |
|
|
|
โดย: tan1 IP: 192.168.50.231, 58.9.227.246 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:47:19 น. |
|
|
|
โดย: เจรามี วันที่: 22 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:00:16 น. |
|
|
|
โดย: Boatmaster IP: 114.128.179.42 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:25:31 น. |
|
|
|
โดย: หวังมากไป2012 IP: 118.172.110.151 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา:4:25:25 น. |
|
|
|
โดย: Reverie IP: 124.122.100.21 วันที่: 15 ธันวาคม 2552 เวลา:2:31:23 น. |
|
|
|
โดย: lkunl IP: 146.23.250.105 วันที่: 1 มกราคม 2553 เวลา:3:59:26 น. |
|
|
|
โดย: jeda IP: 114.128.199.69 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:2:14:36 น. |
|
|
|
โดย: ่jeda IP: 114.128.199.69 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:2:17:56 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 |
8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 |
15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 |
22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 |
29 | 30 | |
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|