Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
ขอเชิญชวนเพื่อนๆผู้อ่านทุกท่าน มาร่วมสนุกครับ
ชวนมาเขียน 'คำนิยม' ให้กับ พ็อคเก็ตบุ้คเล่มที่สอง ของผมตามรายละเอียดที่นี่เลยครับ -->
//www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=29-07-2007&group=15&gblog=1
...ใจจริงว่าจะเขียนถึงเรื่องนี้หลังจากได้ดู Grindhouse: Planet terror แต่พอดีอาทิตย์หน้า ผมจะต้องไปทำหน้าที่เป็นเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ กลับมาก็คงไม่ทันดูและเดาว่า มันก็อาจไม่เข้าฉายในจังหวัดที่ผมอยู่ ก็เลยเขียนถึงGrindhouse: Death Proof ก่อนเลยดีกว่า
ที่อยากเขียนถึง เพราะ ผมชอบและเชียร์ Grindhouse: Death Proof อย่างแรง แต่ ผมไม่ได้แนะนำให้ทุกท่านเข้าไปชม
มีคำแนะนำบางประการข้อสำหรับผู้ที่คิดจะรับชม Grindhouse: Death Proof
1.อย่าดูหนังตัวอย่างของหนังเรื่องนี้ รู้เรื่องย่อให้น้อยที่สุด รู้แค่ว่า เป็นเรื่องของ
สตั๊นท์แมนโรคจิตขับรถไล่บี้สาวๆ
รู้เพียงเท่านี้พอ
2.อ่านข้อมูลเบื้องต้น อย่างน้อยให้รู้ว่า นี่ไม่ใช่ หนังแอคชั่นโรคจิตแบบฮอลลีวูดทั่วๆไป แต่นี่เป็นหนังของ เควนติน ทาแรนติโน่ ที่สร้างขึ้นมาอย่างมีเจตนาบางอย่าง
3.ถ้าคุณอนุรักษ์วัฒนธรรมดีงาม อย่าไปดู เพราะหนังเริ่มต้นเรื่องด้วย เท้าสองข้างของตัวละครอยู่เต็มหน้าจอ มีกล้องที่คอยแต่จะจับจ้องแก้มก้นและขาอ่อน ก่อนจะ มีฉากที่ฉีกร่างตัวละครเป็นชิ้นๆแหลกเละ
...เชื่อว่าต้องมีบางคนถึงขั้นด่าสาปส่งหากตีตั๋วเข้าไปดู ด้วยหลงคิดไปก่อนว่า จะได้ดูหนังแอคชั่นมันส์ๆเกรดเอ และ ไม่มีข้อมูลใดๆนอกจาก ยืนหน้าเคาร์เตอร์ขายตั๋วแล้วเห็นหน้าดารากับโปสเตอร์
เพราะถ้าท่านหวังเช่นนั้น ท่านอาจคิดตั้งต้องบิดขี้เกียจแต่นาทีแรก เมื่อหนังเปิดฉากมาด้วยภาพเก่ากระตุกๆ พลางคิดไปว่า ทำไมหนังมันห่วยอย่างนี้ฟระ นี่มันหนังเกรดบีนี่หว่า ทำไมตัวละครพล่ามและพ่นจนชวนเบื่ออย่างนี้เนี่ย
โชเฟอร์หน้าบากตีนผีเรื่องนี้ ไม่ใช่ หนังแอคชั่นสายฮอลลีวูด มาตรฐาน แต่เป็นหนังสาย เควนติน
เป็นที่น่ายินดีมากที่โลกภาพยนตร์ มีผู้กำกับอย่าง เควนติน ทาแรนติโน่ อดีตพนักงานร้านวิดิโอ ถือกำเนิดขึ้นมา เขาไม่ใช่ผู้กำกับในแนวทางหนังอาร์ตจ๋า ที่ทำหนังแล้วคนดูส่วนใหญ่เป็นงง ไม่ใช่หนังคัลต์สุดขั้วที่มีแค่คนดูเล็กๆเฉพาะกลุ่ม แต่ก็ไม่ใช่ ผู้กำกับในกระแสหลัก ที่ทำหนังตลาดจ๋าจนนักวิจารณ์ไม่นิยม
หนังของเขาจึงอยู่ตรงกลางที่งานศิลปะถูกถ่ายทอดอย่างกวนประสาท กวาดคนดูทุกชั้นทุกกลุ่ม ถึงกระนั้นก็ใช่ว่าจะเป็นคนดูส่วนใหญ่ที่จะนิยมชมชอบ ความเฉพาะตัวของหนังเควนติน แต่อย่างน้อย ในแวดวงคนทำหนัง ก็ต้องยอมรับกันว่า หนังเควนติน ล้วนเป็น ใบเบิกทางและเป็นจุดเริ่มต้นให้ ผู้กำกับยุคหลังๆคิดจะหันมาเล่าเรื่องแบบที่เขาทำ
...เควนติน เป็น ผู้กำกับที่มีทั้ง ความบ้า ความกล้า และ ความกวน แต่เพียงเท่านี้ คงไม่พอที่ทำให้เขาเป็นคลื่นลูกใหม่ที่ใครๆคาดหวังหลังจากคลอดผลงานอย่าง Reservoir Dogs
ปัจจัยหนุนให้เขาถูกจับตามองคือ การเป็นคนรักหนัง ที่ ทำหนังเป็น และ คงลายเซ็นต์ที่แฟนๆแค่ดูก็รู้ได้ในห้านาทีว่านี่คือ หนังเควนติน
เช่นเดียวกับ Death proof
ดังนั้น เราจึงจะได้พบฉากแอคชั่นในหนังที่โปรโมทว่าเป็น แอคชั่นโรคจิตไล่ล่า เพียงแค่ประมาณ สิบห้าวินาทีในครึ่งแรก และ สิบนาทีในครึ่งหลัง โดยช่วยเวลาส่วนใหญ่ของหนังเป็น การพล่ามของตัวละคร
และ การพล่ามของตัวละคร ก็คือ เอกลักษณ์หมายเลข 1 ในหนังของเควนติน บทสนทนาที่คนดูหนังของเขาเป็นครั้งแรกต้องเกาหัวแกรกๆคิดในใจว่า มันอะไรกันวะเนี่ย เช่นเดียวกับคนที่ได้ดู Pulp fiction ครั้งแรกเกาหัวตอนมือปืนสองคนบ่นกันเรื่องแฮมเบอร์เกอร์ ที่ไม่ได้เกี่ยวกับ เนื้อหาหนังแม้แต่น้อย
บทสนทนาของตัวละครในหนังเควนติน จะเป็นการสนทนาประสาเพื่อนที่เมื่อเริ่มพล่ามไปนานๆ ก็ชักจะทำให้ คนดูตามประสาคนนอกอย่างเราๆเราอยากรู้ว่า พวกเขาหรือเธอเหล่านั้นกำลังคุยอะไรกัน ทั้งที่หลายครั้งบทสนทนาส่วนใหญ่แทบจะไม่สัมพันธ์กับการกระทำที่กำลังจะเกิดขึ้นเสียด้วยซ้ำ
แต่เชื่อเถอะว่า สำหรับแฟนๆขาประจำของหนังเควนติน เมื่อพ้นไปหนึ่งเรื่องแล้ว กลับยิ่งชื่นชอบและหลงใหลในไดอะล็อคของตัวละคร ที่ กวนประสาทแต่ชวนติดตาม (ขนาด Sin city ที่เควนตินเป็นแขกรับเชิญมากำกับฉาก หัว คุยกับ คนขับรถ ยังทำได้สนุกไม่แพ้ฉากแอคชั่นส่วนที่เหลือเลย)
พ้นจาก การพล่ามของตัวละคร เราก็จะพบความ เก่าเกรดบี ของตัวหนัง
ซึ่งในส่วนนี้นั้น เป็น เจตนา ในโครงการสร้างหนังควบ Grindhouse: Death Proof กับ Grindhouse: Planet terror ที่ผู้กำกับเควนติน จับมือเพื่อนซี้ อย่าง โรเบิร์ต โรดิเกวซ ตั้งใจใช้ทุกวิถีทางที่จะทำให้หนังออกมาดู เก่าย้อนยุค ในสไตล์หนังเกรดบี ทั้งคู่ทำได้ทุกอย่างถึงขนาดทำฟิล์มหนังตัวเองให้กระตุก , ทำสีขาดๆหายๆ ถึงกับชักชวนเพื่อนผู้กำกับก๊วนเดียวกันให้มาทำ หนังตัวอย่างปลอมๆฉายคั่นอีกต่างหาก
หลังจากที่เราได้ดูไปซักครึ่งเรื่อง เราก็จะพบ ความกวน ของเควนติน
ไม่ใช่แค่ให้ แท็กซี่ขาโหดของเรา หันหน้ามายักคิ้วหลิ่วตาทักทายคนดู และ ภาพครึ่งแรกกับครึ่งหลังที่ความชัดของสีต่างกันเหมือนคนละเรื่อง หลังจากเป็นขาวดำไปพักหนึ่ง แถมยังให้ตัวละครใช้ริงโทนผิวปาก Kill bill ของตัวเองเสียอีก (เข้ามาแก้ข้อความส่วนนี้ และขอบคุณ คุณ yuttipung ในพันทิป ที่ท้วงเรื่อง เวลา จากข้อสังเกต ที่เจ้าของบล้อกพิมพ์ผิดไปครับ)
และเมื่อเรารับ ความกวนของเควนตินได้ พอถึงครึ่งหลัง เราก็ต้องยอมรับ ความบ้า ความกล้าที่จะแหกขนบเล่าเรื่องหนัง ไม่ให้ ดำเนินตามสูตรสำเร็จหนังโรคจิตทั่วๆไป และ ความเก๋า โชว์ความสามารถในการเล่นกล้องถ่ายทำฉากแอคชั่นตั้งแต่ ฉากรถกระจุยในหลายมุมมอง และ ฉากขับรถไล่ล่าสุดมันส์ที่ไม่ยอมให้ CG เข้ามามีอิทธิพล
เรียกได้ว่า ... ถ้าไม่ชอบแต่อดทนนั่งดูได้จนถึงครึ่งเรื่องหลัง คนส่วนใหญ่น่าจะเหมือนในโรงที่ผมเข้าไปดู คือ หัวเราะสะใจ ตบขาตบมือกันเกรียวกราว เป็น บรรยากาศที่ชวนให้อยากนัดเพื่อนๆมานั่งดูพร้อมเพรียงกัน น่าจะมันส์เป็นแน่แท้
เรียกได้ว่า ... ถ้าหนังมีแค่ครึ่งแรก ผมคงชอบ Grindhouse: Death Proof ในระดับธรรมดาๆมาตรฐานหนังเควนติน แต่ เมื่อดูจบทั้งเรื่อง มันทำให้ความชอบของผมต่อหนังเรื่องนี้แซงหน้า Kill Bill ซึ่งผมไม่ได้ชอบมากนัก เพราะรู้สึกว่า ถึงจะแหวกกว่าหนังฮอลลีวูดทั่วไปแต่มันก็ยังคงสูตรสำเร็จอยู่ค่อนข้างมาก
แต่ เพราะ ความสะใจผสมไปกับความกล้า บ้า กวน ทำให้ความชอบของ Grindhouse: Death Proof ไปอยู่ในระดับใกล้เคียง Pulp fiction และ Reservoir Dogs
ความป๋าที่ผมชอบ
1. เคิร์ต รัซเซล ... เฮียเล่นได้ป๋ามาก
2. ฉากรถขยี้รถแบบ Multi angle ... ถ่ายทำได้ป๋ามาก (ขาเนี่ย อึ๋ยยย)
3. ฉากไล่บี้ช่วงท้าย ... กำกับได้ป๋ามาก มันส์แซ่บหลาย
4. ความกวนๆเก่าๆทั้งหลาย ... ป๋ามาก กับการไม่สนวันเวลายุคสมัย แถมยังเอาของเก่ามาใส่มาเล่นกันเพลิน
5.ไดอะล็อค ... น่าเบื่อจริงๆในครึ่งแรก แต่ เอาเหอะ ป๋ามาก กล้าใส่มานานซะขนาดนี้ (ชอบไดอะล็อกครึ่งหลังที่คุยในร้านอาหารแล้วกล้องหมุนไปรอบๆมากกว่า)
สรุป ... หากอ่านเงื่อนไขข้างต้นแล้วไม่ตะขิดตะขวงใจ ขอเชียร์สุดใจว่า ห้ามพลาดคร้าบ ห้ามพลาด หนังกวนโอ๊ยมันสะใจมาก แต่อย่าเดินออกจากโรงไปในช่วงต้นเรื่องแรกก่อนก็พอ
หมายเหตุ : การถูกตัดแบ่งฉายเป็นสองเรื่องแยกจากกันแทนที่จะฉายควบแล้วเจ๊ง(ในอเมริกา) น่าจะมีข้อดีก็ตรงที่ เราได้ดู Grindhouse: Death Proof เวอร์ชั่นที่ยาวขึ้นเกือบครึ่งชั่วโมง แต่เดาว่า ไอ้ที่ยาวขึ้นก็เป็นส่วนพล่ามของตัวละคร
และ จะมีข้อเสียก็ตรงที่ เราคนดูทั้งหลายอดได้ดู หนังตัวอย่างปลอมๆที่ถูกสร้างขึ้นมาในโรงหนัง แต่จากทีได้ดูบางเรื่องมาก่อนแล้วใน เธอท่อ(ยูทิวบ์) ก็เชื่อว่า หนังตัวอย่างบางเรื่อง ไม่น่าจะรอดกรรไกรหรือยาหม่องตอนเข้าโรงจริง รอดูตามแผ่นแคสเปอร์กันดีกว่า
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนัง แต่เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
(นอกจากตามร้านทั่วไป สนพ.ฝากแจ้งว่า มีลด15% ถึงสิ้นเดือนกค.ที่ ดอกหญ้าสาขา อนุสาวรีย์, เมเจอร์สุขุมวิท, พันธ์ทิพย์ กทม., เมเจอร์เชียงใหม่, แฟชันไอแลนด์, เมเจอร์รังสิต, เมเจอร์ปิ่นเกล้า, เมเจอร์รัชโยธิน)
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 30 กรกฎาคม 2550 |
Last Update : 1 สิงหาคม 2550 0:14:41 น. |
|
28 comments
|
Counter : 11208 Pageviews. |
|
|
|
โดย: hAmlet IP: 124.121.142.169 วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:25:16 น. |
|
|
|
โดย: --yeejin-- วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:38:09 น. |
|
|
|
โดย: มนุษย์เพลิง IP: 161.200.255.162 วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:20:05 น. |
|
|
|
โดย: เราเอง 555 IP: 124.120.136.178 วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:57:38 น. |
|
|
|
โดย: เราเอง 555 IP: 124.120.136.178 วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:57:38 น. |
|
|
|
โดย: jimkong วันที่: 31 กรกฎาคม 2550 เวลา:3:20:51 น. |
|
|
|
โดย: akoko IP: 195.221.49.2 วันที่: 31 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:32:20 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy (nanoguy ) วันที่: 31 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:39:12 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 31 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:49:05 น. |
|
|
|
โดย: นกที่นอนในสายลม (jomyutjieng ) วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:14:21:08 น. |
|
|
|
โดย: amnesia IP: 58.8.155.107 วันที่: 3 สิงหาคม 2550 เวลา:17:11:54 น. |
|
|
|
โดย: หน้าไม่บาก IP: 202.28.12.49 วันที่: 3 สิงหาคม 2550 เวลา:20:45:52 น. |
|
|
|
โดย: หน้าไม่บาก IP: 202.28.12.49 วันที่: 3 สิงหาคม 2550 เวลา:20:59:06 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:11:24:22 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:11:34:17 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 8 สิงหาคม 2550 เวลา:10:30:13 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy วันที่: 9 สิงหาคม 2550 เวลา:1:46:58 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 9 สิงหาคม 2550 เวลา:16:11:15 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 10 สิงหาคม 2550 เวลา:14:31:46 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 17 สิงหาคม 2550 เวลา:11:24:15 น. |
|
|
|
โดย: ป๋องแป๋ง IP: 124.120.0.136 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:16:33:26 น. |
|
|
|
โดย: อรรถพงศ์ IP: 61.91.63.42 วันที่: 14 มิถุนายน 2562 เวลา:19:10:02 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 |
8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 |
15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 |
22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 |
29 | 30 | 31 | |
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
หนังโรคจิตสไตล์นี้ ไม่มีใครกินเฮียเควนตินแกได้จริงๆ แหะๆ