Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
... เมื่อมาถึงภาคนี้ ดูเหมือน Saw จะเป็นแฟรนไชส์ที่ขายแฟนประจำเป็นเป้าหมายหลักเสียแล้ว เพราะคนที่เคยดูๆมาก็อยากจะติดตามว่า เนื้อหาของหนังจะเล่นอย่างไรต่อไป จะมีอะไรมาหลอกเราได้อีก
จะต่างจากแฟรนไชส์หนังสยอง พวกศุกร์ 13 หรือ นิ้วเขมือบ ก็ตรงที่ แฟนๆหนัง Saw จำเป็นต้องดูภาคก่อนๆมาเป็นการบ้าน สำหรับคนที่ไม่เคยดูมาก่อน จัดได้ว่า เป็นเรื่องยากที่จะเก็บอะไรได้ครบ เพราะแต่ละภาค ล้วนเก็บเล็กผสมน้อยจากภาคก่อนๆ เช่นเดียวกับภาคนี้ ขนาดคนที่ดูมาครบ แต่ทิ้งช่วงนาน ก็ยังงงๆอยู่พักใหญ่ว่าใครเป็นใครอยู่เหมือนกัน
เสน่ห์ของ Saw ที่เหนือหนังเลือดสาดเรื่องอื่นๆ อยู่ที่
1.กับดัก อุปกรณ์ ... เชื่อได้ว่า แฟนๆ saw เฝ้ารอว่า หนังจะมี อุปกรณ์เด็ดๆอะไรมาทรมานเหยื่ออีก ผู้สร้างจึงตอบสนองความต้องการคนดูด้วยการคิดกลไกแปลกๆแหวกๆซับซ้อนมากขึ้น แต่ ปัญหาคือ ดูเหมือน ผู้สร้างจะเข้าใจผิดๆคิดว่า ความตื่นเต้นสยองขวัญจะเกิดจากเนื้อหนังมังสาสดๆถูกทึ้งถูกชำแหละ ภาคหลังๆของหนังจึงลดความคิดสร้างสรรค์ แล้วเอาทุนสร้างไปซื้อเลือดซื้อสมองซื้อไส้มาใส่ให้มากขึ้น
ผู้กำกับหนังลึกลับเขย่าขวัญ น่าจะกลับมาดูหนังเก่าๆที่ทำให้คนดูฝันร้ายโดยไม่ต้องเทแกลลอนเลือด หรือ ไม่ต้องดูอื่นไกล cloverfireld ก็เป็นตัวอย่างอันดีที่จะแสดงให้เห็นว่า การให้จินตนาการคนดูทำงาน จะได้ผลดีกว่า การสร้างอะไรให้เห็นกับแบบจะๆชัดเจน
ดังนั้น สิ่งที่จะชนะใจคนดูไม่ใช่ เอาตับมาบี้ตรงหน้าคนดู แต่การเล่นกับจินตนาการ ให้คนดูคิดให้คนดูกลัวเอง จะดีกว่า หลายอุปกรณ์ใน Saw IV จึงไม่ค่อยถูกใจผมเท่าไหร่ยกเว้น ไอ้เจ้าอุปกรณ์ คนหนึ่งใบ้ คนหนึ่งบอด ที่ ดูแล้วจ๊ะอึ๋ยเสียวเจ็บแทน
2.เนื้อหาที่มากไปกว่า การไล่ฆ่าของผู้ร้ายโรคจิต
2.1 ปรัชญาชีวิต
ถ้า จิ๊กซอว์ ไม่วิปริตผิดมนุษย์มนา ไม่เลือกใช้กับดักประหลาดๆ คาดว่า แกอาจได้ทำงานเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยดังๆ ในรายวิชาประเภทปรัชญาชีวิต หรือ วิชาย่อย moral dilemma
อ.ซอว์ มอบบทเรียนให้ลูกศิษย์เสมอ ภาคก่อนๆ อ.สอนถึงบทเรียนของการใช้ชีวิตให้รู้ถึงคุณค่า เพราะบางคนเกิดมา ใช้ชีวิตทิ้งๆขว้างๆ หรือ บางคนกำลังเดินหลงทางด้วยการสร้างหลักฐานเท็จเพื่อจับคนร้าย เกิดคำถามในใจว่า เป็นสิ่งควรทำหรือไม่ หรือ บทเรียนของคนที่มีชีวิตยึดติดกับความแค้น อ.เลยจับ นักเรียน ที่อาจารย์เห็นว่ามีแวว มานั่งทำแบบทดสอบ
ในแต่ละภาค ไม่ว่า บทเรียนจะเน้นประเด็นไหน แต่ สิ่งที่ อ.ซอว์เน้นย้ำมาตลอดคือ การปฏิบัติตามกฎกติกา
ซึ่งกฎข้อนี้สำคัญมากๆและดูเหมือนว่า นายตำรวจผู้รับผิดชอบคดีในแต่ละภาคที่คุยเหลือเกินว่า ศึกษา จิ๊กซอว์ มาอย่างดิบดี ก็ไม่เคยสอบผ่าน สุดท้าย ก็ตายเพราะ การไม่ยอมเล่นตามกฎกติกา
เป็น กฎข้อสำคัญ ที่ทำให้ จิ๊กซอว์ ดูเป็นตัวร้ายที่เท่ขึ้นมาในทันที ในเวลาที่เหยื่อทำตามและรอดชีวิต เขาก็ปล่อยเหยื่อให้มีชีวิตต่อไป
...บทเรียนในภาคนี้คือ ความหมกมุ่น(obsession)
นายตำรวจริกก์ ไม่อาจสลัดความคิดที่จะตามล่าจิ๊กซอว์ จนทำให้ภรรยาเสียใจ อ.จึงสอนว่า เราไม่สามารถช่วยคนทุกคนได้ทั้งหมด ในหลายๆครั้ง มนุษย์ก็ต้องเรียนรู้ที่ปล่อยวาง รู้จักที่จะใช้ชีวิตให้คุ้มค่าเป็นสุข รู้จัก หาทางช่วยตัวเองไม่ใช่รอการพึ่งพาใคร
กับดักทั้งหลายตามรายทาง ที่จิ๊กซอว์ทิ้งไว้ เป็นเหมือนคำใบ้ และ คำท้า ว่านายตำรวจริกก์ จะเดินตามรอยเพื่อไปช่วยเพื่อนตำรวจที่ถูกจับ หรือ จะกลับบ้านตามคำสั่งของอ.จิ๊กซอว์
ซึ่งแน่นอนว่า ถ้าเขาเลือกทำตามกฎกติกา ทุกๆคนรวมทั้งตัวเขาจะรอดตาย
2.2 อดีตของ อ.ซอว์
ทำไมอ.ถึงเน้นเหลือเกินกับประเด็น การใช้ชีวิตให้รู้คุณค่า กับ แต่ละคนมีหน้าที่ต้องหาทางช่วยตัวเอง หนังมาเฉลยในภาคนี้นี่เอง
สมัยอ.จิ๊กซอว์ ยังเป็นแค่วิศวกรออกแบบ แกยังไม่ป่วยเป็นเนื้อร้ายในสมอง แกกำลังจะมีลูก ภรรยาท้องแก่ของเขาตัดสินใจเปิดคลินิกบำบัดยาเสพติด ผู้ป่วยติดยาเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่ใครๆต่อใครมักจะรังเกียจและเหนื่อยหน่าย แต่ ภรรยาเชื่อว่า คนกลุ่มนี้สามารถที่จะช่วยได้
แต่ กลับกลายเป็นว่า ภรรยาถูกคนติดยาทำร้ายจนแท้ง ชีวิตครอบครัวที่วาดฝันไว้ถูกทำลาย ตุ๊กตาไม้ที่เตรียมไว้ให้ลูกก็เป็นหมัน
ตุ๊กตาไม้ของอ.ซอว์ เคยเป็นตัวแทนของ ความหวังและอนาคต สุดท้ายกลายมาเป็นของสมนาคุณโรคจิตที่ อ.เอามาแก้แค้นเหยื่อ โดยเหยื่อรายแรกคือคนติดยาที่ทำให้เมียแท้ง ซึ่ง อ.ต้องการย้ำว่า ไม่ว่าใคร จะป่วยเป็นอะไร จะติดยา หรือ มีปัญหาชีวิต เราแต่ละคนต้องช่วยตัวเองเท่านั้น อย่าไปหวังพึ่งพาใคร
นี่คือที่มาที่ไป ของ เหตุผลของอ.จิ๊กซอว์ ที่หนังได้อธิบาย
3.การเล่าเรื่องที่มีกลยุทธล่อหลอก
... นอกจาก Saw มีเซอร์ไพรส์ให้ประหลาดใจในภาคแรก สิ่งที่ภาคต่อๆทำออกมาได้ดี คือ กลวิธีการเล่าเรื่อง ที่คอยล่อหลอกคนดูให้ตกหลุมพราง
สิ่งที่ล่อผมให้อยากดูมากๆในภาคนี้ ไม่ใช่ว่า ใครจะเป็นตัวร้าย แต่ ผมอยากรู้มากๆว่า ในเมื่อ Saw ตายไปแล้วในภาค 3 เขาจะสามารถมีบทบาททดสอบชาวบ้าน ในภาค 4 อีกได้อย่างไร
หนังเหมือนจะท้าทายสมองคนดูสุด ตั้งแต่เปิดเรื่องที่ เอาศพจิ๊กซอว์ มาเลาะหนังหัว เลื่อยผ่ากะโหลก แง่กะโหลกออก ควักสมอง ผ่ากลางตัว เพื่อยืนยันกับคนดูว่า ซอว์ ตายแล้วจ้า ไม่มีการหลอกหรือกแกล้งตาย
แล้วคนชันสูตรศพอ.ซอว์ก็ เจอ เทป ที่ลุงแกอุตส่าห์กินเข้าไป เมื่อเปิดออกมา เสียงคุ้นเคยของเขาก็พูดประโยคเหมือนเคยๆที่ว่า เกมส์ได้เริ่มต้นแล้ว โดยนายตำรวจที่ฟังยืนอึ้งราวกับคิดว่า ตรูซวยแล้ว
หลังจากนั้น ผมก็นั่งรีดเซลล์สมองตลอดเวลาว่า หนังจะหลอกคนดูอย่างไร ทำไมตายไปแล้วถึงวางแผนได้อย่างรอบคอบหมดจรดเหมือนตาเห็น บทหนังจะมีช่องโหว่ให้ด่าตอนท้ายหรือไม่
จนกระทั่ง เมื่อหนังเฉลย
ผมก็สะใจเหลือเกินที่พบว่า โดนแล้วอีกแว้วววว ตรู
... ถึงภาคนี้ จะมี ตัวเลือกใหม่ๆที่น่าสงสัยเป็นพิเศษอย่าง อดีตภรรยาจิ๊กซอว์ ที่หลักฐานชี้ทางไปเหลือเกินว่า แกอาจเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด แต่สุดท้ายก็น่าผิดหวัง ในแง่การหักมุมเพราะเดาได้ไม่ยากนักและ น่าผิดหวังในภาวะหมดไอเดียสร้างสรรค์สำหรับการฆ่า แถม หลายๆอย่าง ก็เหมือนกับการเอาของเก่าของตัวเองมารีไซเคิล เช่น การเล่าเรื่องคู่ขนาน หรือ ตัวร้ายอยู่ตรงหน้า ฯลฯ
แต่สิ่งที่หนังทำออกมาได้ดีก็ตรง การหลอกลำดับเรื่องราวที่ทำได้เนียนดีแท้ และ เฉลยออกมาแล้ว ไม่มั่ว ไม่ดูถูกสมองคนดู เสียตรงที่ วิธีเล่าแบบนี้มี Bourne ultimatum เพิ่งทำออกมาใกล้ๆกัน จึงลดทอนความน่าทึ่งลงไปพอควร
สิ่งที่ชอบ
1.การหลอกจากการเล่าเรื่อง
2.ที่มาที่ไปของซอว์
3.ฉลาดเข้าใจหาทางออกในการสร้างภาค 4 ที่ไม่น่าจะทำออกมาได้น่าเชื่อถือ พิจารณาจากตอนจบที่ตายเหี้ยนในภาค 3
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.ความคิดสร้างสรรค์มาถึงทางตัน เช่น เครื่องมือทรมานเหยื่อทั้งหลาย
2.เริ่มใช้ของเก่าซ้ำๆหากิน จนบางอย่างน่าผิดหวัง เช่น ฉากเฉลยฆาตกร
3.จงใจโชว์เลือดโชว์เนื้อโชว์ทรมานเกินเหตุ เกินความจำเป็น
สรุป ... ผมชอบ Saw 4 สูสีกับ Saw -3 แต่ก็ > 2 ซึ่งที่สุดแล้วที่ชอบที่สุดก็ยังคงเป็น Saw 1 ตอนนี้ก็เฝ้ารอ Saw 5,6 ว่า จะมาหลอกกันได้สำเร็จอีกหรือเปล่า
และถ้าเทียบกับหนังเลือดสาดภาคต่อของปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น Hostel 2 หรือ The hills have eyes 2 ยิ่งทำให้ Saw4 กลายเป็นหนังออสการ์ขึ้นมาได้ในทันที
ป.ล. ... นึกหงุดหงิดตัวเองจนอยากจะจับตัวเองไปนั่งกับดักจิ๊กซอว์ เพราะ ตั้งใจไว้ว่า หนังจะดีจะแย่ก็จะขอนั่งแช่ฟังเพลงใหม่ของx-japan ตอนหนังจบ กลับกลายเป็นว่า พอหนังจบก็คิดทบทวนหนังเพลินๆรู้ตัวอีกทีก็เดินลงมาที่ร้านหนังสือเรียบร้อยแล้ว
Link บทความที่อ้างอิงถึง
36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ) Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
แจ้งข่าวจ้า : องศาที่ 361 คลอดอย่างเป็นทางการแล้ววววว
อ่านเบื้องหลัง ที่มาที่ไป ไขเบื้องหลังของหนังสือ คลิกได้ที่นี่เลยครับ
เบื้องหลัง 'องศาที่ 361' - พ็อกเก็ตบุ้คเล่มที่ 2 ของ ผมอยู่ข้างหลังคุณ
อ่านจบเมื่อใด ขอเชิญชวนมาพูดคุยแสดงความเห็นเกี่ยวกับหนังสือ คลิกที่ลิงค์ข้างล่างนี้เลยครับ
อ่านแล้วมาคุยกัน ... "องศาที่ 361
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนัง แต่เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 สั่งได้จากเว็บของซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 24 มกราคม 2551 |
Last Update : 24 มกราคม 2551 11:11:31 น. |
|
22 comments
|
Counter : 4904 Pageviews. |
|
|
|
โดย: Stefanz IP: 124.121.187.72 วันที่: 24 มกราคม 2551 เวลา:4:55:08 น. |
|
|
|
โดย: Stefanz IP: 124.121.187.72 วันที่: 24 มกราคม 2551 เวลา:6:09:37 น. |
|
|
|
โดย: noomz IP: 161.246.1.37 วันที่: 24 มกราคม 2551 เวลา:6:16:18 น. |
|
|
|
โดย: JewNid วันที่: 24 มกราคม 2551 เวลา:9:14:17 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 24 มกราคม 2551 เวลา:13:21:16 น. |
|
|
|
โดย: ............ IP: 161.200.255.162 วันที่: 24 มกราคม 2551 เวลา:14:01:04 น. |
|
|
|
โดย: แชมป์คุง วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:21:59:53 น. |
|
|
|
โดย: al50ในตำนาน วันที่: 27 มกราคม 2551 เวลา:19:53:23 น. |
|
|
|
โดย: leng hu IP: 58.9.179.178 วันที่: 28 มกราคม 2551 เวลา:0:59:13 น. |
|
|
|
โดย: YoiChi_KunG วันที่: 28 มกราคม 2551 เวลา:11:38:01 น. |
|
|
|
โดย: NuBanK IP: 125.24.178.154 วันที่: 30 มกราคม 2551 เวลา:23:19:59 น. |
|
|
|
โดย: หมา๐มฮaลล์ IP: 58.136.195.184 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:23:44 น. |
|
|
|
โดย: คิว แชทไทยเมลล์ IP: 58.136.195.184 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:34:40 น. |
|
|
|
โดย: ตกเบ็ดให้เมีย IP: 58.136.195.184 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:41:28 น. |
|
|
|
โดย: ลุงจิ๊กซอว์ IP: 58.136.195.184 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:44:52 น. |
|
|
|
โดย: IBS IP: 58.8.101.212 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:2:38:36 น. |
|
|
|
โดย: ชมรมหนังsaw IP: 58.136.219.191 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:32:31 น. |
|
|
|
โดย: ~กราโปกทาแป้งตรางู~ IP: 58.136.219.191 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:47:31 น. |
|
|
|
โดย: Obi IP: 58.136.195.216 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:55:47 น. |
|
|
|
โดย: หุ่นไล่กา IP: 58.136.195.216 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:58:35 น. |
|
|
|
โดย: ป๋องแป๋ง IP: 124.120.0.136 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:17:21:26 น. |
|
|
|
โดย: baz IP: 183.89.130.48 วันที่: 7 มิถุนายน 2553 เวลา:15:25:38 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
ถ้าดูแล้วจะพบว่า Saw4 มาแนวเดียวกับ Saw2
คือหลอกลำดับเวลา กับ บททดสอบตัวละครหลัก
และก็ลูกศิษย์
Saw2 .. เปิดตัวเกมของ amanda และการเป็นลูกศิษย์
Saw4 .. เปิดตัวเกมของ Hoffman และการเป็นลูกศิษย์
รอดู Saw5 จะออกมาแนว Saw3 หรือเปล่า..น่ะ