อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
อิคิงามิ เป็น หนังที่ทำให้ผมเซอร์ไพรส์
... ปกติก็เป็นแฟนประจำตั้งแต่หนังสือการ์ตูนแล้ว ในส่วนต้นฉบับก็สนุกดี แต่ไม่ได้ดีในระดับยอดเยี่ยมกระเทียมดองเหมือน Twentieth Century Boys เนื้อหาในการ์ตูนจะจบเป็นตอนๆไม่ได้ต่อเนื่องกัน โดยแต่ละตอนนั้นก็เน้นให้เห็นถึง ความเป็นมนุษย์ ภายใต้กติกาที่ว่า
ญี่ปุ่นในโลกอนาคต จับเด็กเล็กๆทุกคนมาฉีด นาโนแคปซูล ฝังไว้ ซึ่งมันจะเริ่มทำงานตอนเข้าวัยรุ่น โดยนาโนแคปซูลส่วนหนึ่งจะทำให้เจ้าตัวเสียชีวิตภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่ง ประชากรทุกคนจะไม่มีใครรู้เลยว่า ตอนเด็กๆที่ได้รับนั้น เป็น นาโนแคปซูล ที่เป็น ยาจริง(ตายตอนโต) หรือ ยาหลอก(ฉีดไปงั้นๆไม่มีผล)
มีองค์กรหนึ่งที่รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรง และ จะมีข้อมูลลับสุดยอดที่รู้ล่วงหน้าว่า วันถัดไป ใครจะตายจากนาโนแคปซูลที่ฉีดไป จากนั้นก็จะให้ เจ้าหน้าที่ไปส่ง อิคิงามิ หรือ สาส์นสั่งตาย เป็นคล้ายๆใบสั่งที่มาบอกล่วงหน้าว่า คุณกำลังจะตายภายใน 24 ชั่วโมง เวลาถัดจากนี้ รัฐให้คุณกินฟรี เที่ยวฟรี เมื่อตายไป ญาติก็จะได้เงินบำรุง แต่ถ้าคุณไปฆ่าใคร เงินบำรุงจะโอนไปให้ญาติคนเสียชีวิต
นโยบายนี้ รัฐ ตั้งขึ้นตามแนวทางของ กฎหมายผดุงความรุ่งเรือง เพื่อต้องการให้ มนุษย์ทุกคนเห็นคุณค่าของชีวิตและจะได้รีดศักยภาพของตัวเองออกมาเต็มที่ ร่วมกับจะได้ช่วยลดจำนวนประชากร
พระเอกของเรื่องทำหน้าที่เป็น คนส่งสาส์น ที่ต้องไปแจ้งข่าวร้ายทุกๆวัน ทำให้มีโอกาสพบเจอผู้คนก่อนที่จะเสียชีวิต และ การ์ตูนแต่ละตอนก็จะสะท้อนความเป็นมนุษย์ของแต่ละตัวบุคคล ว่าเมื่อถึงคราวอับจนหนทาง เมื่อรู้วันตายของตัวเองขึ้นมา พวกเขาจะทำอะไรเป็นสิ่งสุดท้าย
... ตอนอ่านการ์ตูนเล่มแรกๆ ยังไม่ได้รู้สึกชอบมาก เพราะรู้สึกว่า แค่ไอเดียดี แต่ เนื้อหาแต่ละตอนยังไม่น่าสนใจเท่าไหร่ แถมพระเอกก็ดูหน้าตาตายด้านเย็นชาไม่มีพัฒนาการอะไร แต่เล่มหลังๆชักเริ่มติดใจ เพราะคนเขียนเริ่มใส่แง่มุมชวนคิดมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างเล่มล่าสุดที่วางแผงบ้านเรา ตอนจบที่เป็นพี่ชายน้องสาว อ่านแล้วถึงกับน้ำตาซึม
มาสู่เวอร์ชั่น หนังใหญ่ ตอนแรกก็นึกว่า จะทำเป็นตอนสั้นๆตอนเดียวจบมายำรวมกันเหมือนในหนังสือ แต่ปรากฏว่า คนเขียนบทฉลาดดัดแปลงได้ดีกว่านั้น เมื่อเขาเลือกตอนเด็ดๆ มา สามตอน แล้วมาผูกเชื่อมโยงกัน ภายใต้พล็อตรองที่เขียนให้ มีกลุ่มคนวางแผนที่จะต่อต้านระบบอิคิงามิ ซึ่งในการ์ตูนยังไม่ไปไกลขนาดนั้น
ที่ว่าเป็นเซอไพรส์ เพราะ ปกติ ผมมักจะผิดหวังเสมอเวลาดูหนังญี่ปุ่นที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูน เช่น Rough ที่ชอบมากๆพอมาเป็นหนังก็ปวกเปียกเหลือทน ล่าสุดอย่าง Twentieth Century Boys รวมไปถึงการ์ตูนชื่อดังอย่าง Death note ก็ดัดแปลงได้ดีแต่ไม่ถึงขั้นประทับใจ ความปลื้มยังไม่ใกล้เคียงต้นฉบับการ์ตูน มีเพียง Nana เรื่องเดียวที่ชื่นชมว่าเข้าท่า
อิคิงามิ ได้คนเขียนบทที่ดี ที่ดัดแปลงเป็นหนังได้เข้าท่า ระดับเดียวกับ Nana
... สามตอนเด็ดๆที่เลือกมา สะท้อนภาพความจริงของคนเรา ทำให้ได้เห็นว่า
เมื่อถึงวาระสุดท้ายของมนุษย์ คนส่วนใหญ่เลือกใช้เวลาเพื่อสะสาง ภารกิจติดค้างใจ (Unfinished business) ที่อยากจะทำแต่ไม่ได้ทำตอนยังมีชีวิต เช่น ไปบอกรักแม่ , ไปสารภาพบาป , กลับไปดูแลคนที่ตัวเองรัก
ซึ่งในขณะตอนมีชีวิต เราอาจไม่ได้ทำสิ่งเหล่านั้นได้แต่คิดๆไว้ ซึ่งอาจเป็นเพราะ ความกลัว(ไม่กล้าขอโทษเพื่อน กลัวเพื่อนด่า) ความห่วงเรื่องอื่นมากกว่า(ยังรักตัวเองมากกว่าคนอื่น , เห็นเรื่องงานสำคัญกว่าครอบครัว) ฯลฯ
เรียกได้ว่า ประเด็นนี้น่าจะทำให้คนดูหลายคนดูหนังจบ แล้วต้องกลับมาทบทวนว่า
ถ้าวันดีคืนดีเราได้รับ อิคิงามิ เราจะทำอะไรใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายที่เหลืออยู่ ?
และ เมื่อรู้ว่าอยากจะทำอะไร
ทำไมตอนที่มีชีวิตอยู่ตอนนี้ เราถึงไม่ทำ แต่กลับต้องรอให้ถึงวาระสุดท้ายของชีวิต
... ซึ่งประเด็นช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตใน อิคิงามิ น่าสนใจตรงที่ว่า มันต่างจากคำกล่าวของหนัง Love actually ที่บอกว่าเมื่อถึงวาระสุดท้ายของชีวิต มนุษย์เลือกที่จะส่งความรักให้แก่กันมากกว่าความเกลียดชัง
แต่ใน อิคิงามิ มองความเป็นมนุษย์ตามความเป็นจริงมากกว่านั้น ว่า เบื้องลึกของมนุษย์ไม่ได้สวยงามเหมือนกันทุกคน เพราะ บางคนที่เก็บกดความรู้สึกโกรธแค้นตลอดมา อาจเลือกใช้วาระสุดท้ายในการชำระความแค้นนั้นก็เป็นได้
เพียงแค่แง่มุมของหนังหากมองให้ลึกขึ้นอีกนิดนึงเราจะพบว่า ถ้าเพียงตอนมีชีวิตเราทำดีต่อกันให้มากขึ้น เราไม่ถ่ายเทความเกลียดชังให้แก่กัน อย่างในหนัง ถ้าตอนเด็กๆเราไม่รังแกคนที่อ่อนแอกว่า เขาคนนั้นที่โหยหา การยอมรับ จากคนรอบตัว ก็อาจไม่จบชีวิตที่ความแค้นที่มีต่อผู้คน
... ช่วงเวลาสุดท้ายของตัวละครใน อิคิงามิ จึงมีความหลากหลายไม่ว่าจะเป็น
คนบางคนเลือกใช้ 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต ขอกลับไปสะสางปัญหาความสัมพันธ์และส่งความฝันของตัวเองและเพื่อนสนิทให้ขึ้นสูงที่สุด เพื่อเป็นที่จดจำก่อนจากไป
คนบางคนเลือกใช้ 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต ระบายความโกรธ ความน้อยใจ ความอึดอัดคับข้องใจ ที่ไม่เคยได้รับ ความรักที่โหยหามาเกือบทั้งชีวิต
คนบางคนเลือกใช้ 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต ส่งต่อ ความมีชีวิต ให้กับคนที่ตัวเองรัก เพียงหวังให้เธอนั้นพบโลกที่งดงามหลังจากไม่มีตัวเขาอยู่ข้างๆ
... จากสามตอนที่เลือกมา ตอน ป้ายบอกทาง เป็นตอนที่ทำออกมาแล้วรู้สึกอินมากกว่าอ่านการ์ตูน ส่วนหนึ่งเพราะ ตอนอ่านการ์ตูนไม่ได้มีเสียงเพลงประกอบเหมือนในหนัง ซึ่งเพลงที่หนังเลือกใช้ก็ช่วยขับอารมณ์ของหนังตอนนี้ได้ดีมากๆ ทั้งในแง่ของท่วงทำนองและเนื้อหา
ตอน แม่-ลูก ด้วยเหตุผลที่มีการดัดแปลงรายละเอียดในหนังเล็กน้อย เพื่อปรับให้เข้ากับโครงเรื่องหลักที่สร้างขึ้นมาใหม่ ทำให้ดูแล้วยังไม่รู้สึก แรง เท่าตอนอ่านการ์ตูน ที่บุคลิกของแม่เป็นคนที่ให้ความสำคัญกับงานและภาพลักษณ์ชนิดเข้าข่ายเจ็บป่วยทางบุคลิกภาพแบบ Narcissitic personality disorder ที่หลงแต่เรื่องของตัวเองอย่างรุนแรง ซึ่งช่วยให้ความกดดันตอนอ่านการ์ตูนมีมากกว่า
ตอน พี่-น้อง ในหนังทำได้ดีทีเดียว แต่ การ์ตูนที่อ่านแล้วซึ้งน้ำตาพรั่งพรูมากกว่า ชอบนักแสดงคู่พี่น้องที่เลือกมาต่างก็เล่นได้ดี ชอบกระบวนการที่วางแผนร่วมกันในโรงพยาบาลมากๆ เป็น การวางแผนที่ทั้งน่ารักและน่าประทับใจในความรักของมนุษย์พึงจะมีให้ต่อกัน
... การวางโครงเรื่องหลักที่ว่าดัวย การต่อต้านระบบอิคิงามิ ของพระเอกกับหัวหน้า ทำให้หนังดูมีเนื้อมีหนังมากขึ้น เป็นการเพิ่มความสำคัญให้กับประเด็น ระบอบเบ็ดเสร็จของผู้มีอำนาจ ที่สร้าง propaganda ชักจูงประชาชนให้คล้อยตามแนวคิดเลิศหรู โดย ประชาชนคิดตรงข้ามได้แต่ห้ามพูด ให้เห็นชัดมากกว่าตอนอ่านการ์ตูน
ซึ่งการที่หนังจบแบบปลายเปิดแบบนี้ มั่นใจได้ว่า เราคงจะได้ดูภาคต่ออันว่าด้วย การต่อต้านระบบ เป็นแน่ ซึ่งน่าสนใจว่าหนังจะนำมาผูกกับ ประเด็น อิคิงามิ ได้อย่างไรอีก
สรุป ... ถือว่าเป็น หนังญี่ปุ่นคุ้มค่าน่าดู ที่รู้สึกเซอร์ไพรส์ไม่ใช่แค่ดัดแปลงได้ดี แต่หนังยังทำซึ้ง แล้วตัวผมเองอินตามมากกว่า Happy birthday ที่ดูวันติดๆกัน แล้วคาดว่าจะซึ้งจะอิน แต่ดันไม่เชื่อตาม เลยไปน้ำตาซึมให้กับ อิคิงามิ แทน
และ ถ้าไปถึงหน้าโรงเกิดเปลี่ยนใจ ก็ยังมี The Orphanage หนังผีชั้นดีจากสเปนฉายโรงข้างๆซึ่งรับประกันได้ว่า คอหนังผี ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนกับหนังผีชั้นดีบทดีเรื่องนี้ เรียกได้ว่า ช่วงนี้ไปสยาม-สกาล่า ถือว่าคุ้มเกินคุ้ม มีหนังดีๆดูสนุกให้ดูกันสองเรื่องติดเลยทีเดียว
Link ของ บทความที่อ้างอิงถึง และ เกี่ยวข้อง
Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
สามารถติดตามบทสรุป การให้คะแนน และบทวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้เพิ่มเติม หรือบทวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ พร้อมความเห็นของเพื่อนร่วมบล็อคที่รักการดูหนัง ได้ที่ //vreview.yarisme.com
พื้นที่แนะนำผลงาน{ตัวเอง}
(คลิกที่รูปหนังสือ เพื่อ อ่าน หรือ แสดงความเห็น ต่อหนังสือแต่ละเล่มได้เลยครับ)
ปีนี้ ผมอยู่ข้างหลังคุณ ขอฝากผลงานเล่มล่าสุดที่เพิ่งคลอดจ้า อันว่าด้วย 'ความรักและกำลังใจ' ผ่านแรงบันดาลใจจากชีวิตและภาพยนตร์ ในหนังสือที่ชื่อว่า
เมื่อฉันลืมตา แล้วโลกเปลี่ยนไป
และ ผลงานสองเล่มก่อน จากสองปีที่ผ่านมา
"หนังสือรัก" หนังสือที่หยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม กับ องศาที่ 361 หนังสือที่อาสาช่วยคุณค้นหามุมเล็กๆในตัวเองที่จะมีความสุขในชีวิตได้มากขึ้น โดยอาศัย'หนัง'เป็นสะพานพาไปเข้าใจตัวเอง
มีขายตามร้านหนังสือทั่วไป แต่ เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 สั่งได้จากเว็บของซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก
พูดคุยกับเจ้าของ Blog คลิก
เปิดหารายชื่อหนังเก่าๆนอกเหนือจากในหน้าสารบัญ คลิก
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 23 ธันวาคม 2551 |
Last Update : 23 ธันวาคม 2551 11:31:06 น. |
|
14 comments
|
Counter : 5001 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: runtboy IP: 58.8.111.185 วันที่: 23 ธันวาคม 2551 เวลา:12:41:17 น. |
|
|
|
โดย: doxdoxchan IP: 58.9.100.39 วันที่: 23 ธันวาคม 2551 เวลา:16:50:09 น. |
|
|
|
โดย: gonz IP: 118.173.51.153 วันที่: 23 ธันวาคม 2551 เวลา:18:37:45 น. |
|
|
|
โดย: จอ IP: 202.28.179.4 วันที่: 23 ธันวาคม 2551 เวลา:21:24:54 น. |
|
|
|
โดย: นะโอ IP: 58.9.142.130 วันที่: 24 ธันวาคม 2551 เวลา:16:40:13 น. |
|
|
|
โดย: mae-lilly IP: 124.121.120.192 วันที่: 24 ธันวาคม 2551 เวลา:23:42:54 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 25 ธันวาคม 2551 เวลา:23:14:54 น. |
|
|
|
โดย: Oakyman วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:14:12:01 น. |
|
|
|
โดย: sally IP: 124.120.26.11 วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:22:47:46 น. |
|
|
|
โดย: ืnovel IP: 58.136.29.156 วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:0:19:43 น. |
|
|
|
โดย: Rkihgami IP: 203.144.130.176 วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:16:49:30 น. |
|
|
|
โดย: jigglypuff IP: 205.172.16.70 วันที่: 1 มกราคม 2552 เวลา:13:14:02 น. |
|
|
|
โดย: jolika IP: 58.64.86.223 วันที่: 13 มกราคม 2552 เวลา:14:17:46 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
อยากอ่านการ์ตูนด้วย เนื้อหาน่าสนใจมากๆ
ว่าแล้วขอออกไปหามาดูก่อนนะคะ