Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
สวัสดีครับ
...ทุกๆสิ้นปีและขึ้นปีใหม่ Blog นี้ก็จะมี Review ส่งท้ายปีที่ชวนเพื่อนผู้อ่านมาร่วมพูดคุยกัน ปีนี้ขอเริ่มต้นที่
10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007
แล้ว
Blog หน้า เตรียมเลือก สิบตัวละครประทับใจ ต่อด้วย สิบฉากประทับใจ ก่อนปิดท้าย่ปีด้วย 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ มาคุยกันนะครับ
... ปกติ ที่เมืองนอก หากมิใช่ว่าหนังถูกสร้างเพื่อหวังทำเป็นแผ่นแต่แรก หนังโรงที่ส่งตรงไปเป็นแผ่นเลย มักจะมีกลิ่นไม่ดีตอนฉายรอบทดลอง หรือ ดูกันเองในสตูดิโอแล้วเห็นแหม่งๆว่าไม่รอด ส่วน ถ้าเป็นเมืองไทย หนังบางเรื่องเข้าโรงในเมืองนอกเรียบร้อย แต่พอส่งตรงมาบ้านเรา ค่ายหนังเกรงว่าจะไม่คุ้มก็ส่งตรงไปเป็นแผ่นเลย
จึงมีหนังหลายๆเรื่องที่เข้าข่าย หนังดี และ ถือว่าเป็นหนัง ดูสนุก ไม่ใช่ หนังอาร์ต ไม่ใช่หนังต้องใช้บันไดมาปีนดู แต่ ก็ต้องถูกส่งตรงเป็นแผ่นทันที ทำให้หลายๆคนพลาดไปเพราะไม่รู้จัก
ดังนั้น หนัง 10 เรื่องที่คัดมาครั้งนี้ เป็น หนังที่ไม่ได้เข้าฉายในโรงใหญ่บ้านเรา เป็น หนังแผ่นที่เจ้าของบล็อกได้ดูมา รู้สึกว่าน่าประทับใจและเชียร์ให้หามาดู หนังเหล่านี้เป็นหนังลิขสิทธิ์ เป็นหนังในกระแส ไม่ใช่หนังอียิปต์ หนังเกาะกวม หรือ ปาปัวนิวกินี ที่จะดูยากเย็น
10 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 [ไม่เรียงลำดับ]
1.Blades of glory
เรื่องเล่า : สองสิงห์สเก็ตน้ำแข็งที่มาประชันกันในเวทีระดับโลก ด้วยความอีโก้สูง ทั้งคู่ทะเลาะกลางสนามจนถูกแบนหมดสิทธิลงแข่งตลอดไป แต่ละฝ่ายถูกตัดหางปล่อยวัด หมดอนาคต แต่แล้ววันหนึ่ง โค้ชจอมเก๋ามองเห็นแววที่ทั้งคู่สามารถลงแข่งประเภทคู่ได้ จึงติดต่อทาบทามให้มาฝึกฝีมือ แรกๆต่างฝ่ายต่างปฏิเสธ เพราะปกติ ประเภทคู่จะใช้คู่ชายหญิง แถมสองคนนี้ต่างก็เหม็นขี้หน้ากันมานาน
ความเห็น รอบแรกดูบนเครื่องฆ่าเวลานึกว่าหนังฮาๆบ้าบอคอแตกไม่น่าสนใจ แต่กลายเป็นว่าหนังฮาๆเรื่องนี้น่ารักและมีหลายอย่างเข้าท่าเข้าทาง ฉากแข่งสเก็ตน้ำแข็งทำออกมาน่าดูทีเดียว
ความน่าสนใจ 7.5/10
2.Children of men
แนวหนัง ไซไฟโลกอนาคต ที่ไม่ได้ชวนให้นึกถึง Star wars แต่ชวนให้คิดถึง Gattaca หรือ Blade runner หนังไซไฟที่ไม่ได้เน้นแอคชั่นหรือความตระการตา แต่ Children of men มีแก่นปรัชญาหรือการปกครองเป็นฉากหน้า โดย ไซไฟเป็นเพียงฉากหลัง
เนื้อหา : เริ่มต้นจากแนวคิดว่า จะทำอย่างไร ถ้าอนาคตมนุษย์ทั้งโลกเป็นหมัน มนุษย์กำลังจะสูญพันธุ์ แต่กลับฆ่าฟันกันโดยไม่สนเลยว่า พวกเขาไม่มีลูกหลานหลงเหลือแล้ว
หญิงสาวคนหนึ่งดันทะลึ่งตั้งท้อง เด็กในท้องจึงเป็นเป้าหมายของทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นฝั่งรัฐ ฝั่งต่อต้าน เพื่อเอามาเป็นประโยชน์ส่วนตัว พระเอกจับพลัดจับพลู เป็น ผู้ที่จะนำพาสองแม่ลูกไปส่งให้กับ องค์กรที่มีชื่อในคำกล่าวขาน ว่าจะทดลองเพื่อช่วยการอยู่รอดของเผ่าพันธุ์มนุษย์ ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามีจริงหรือไม่
เครดิต : อัลฟองซัว คัวรอน ผนึก จูเลี่ยน มัวร์ กับ ไคลฟ์ โอเว่น
อะไรเจ๋ง งานถ่ายภาพและฉากลองเทคบนรถที่พระเอกกำลังหยอกล้อกับนางเอกอยู่ดีๆแล้วก็ โอ้ แม่เจ้า ทั้งตื่นเต้นทั้งช็อค คอหนังวัยรุ่นต้องบอก แหล่มมาก หรือ จะเป็นฉากสงครามกลางเมืองตอนท้ายที่บุกขึ้นตึกสมจริงขนาดเลือดสาดเปื้อนหน้าจอเป็นหยดๆ , บทหนังรึก็เจ๋งมากมาย
ระดับความห้ามพลาด : 10/10
3.Hot Fuzz
หนังอะไร : หนังตลกล้อเลียน ปน สืบสวนสอบสวน แล้วก็มีอารมณ์หนังแอคชั่น บางครั้งก็นึกว่า อารมณ์หนังซอมบี้ ช่วงท้ายๆ เอ๊ะ นี่มัน อารมณ์หนังคาวบอยนี่หว่า หนังไม่ได้ฮาก๊ากแต่สนุกมาก
เนื้อหาละ : นายตำรวจหนุ่มมือพระกาฬจากลอนดอน ถูก เชิญ ไปประจำการอยู่บ้านนอกเพราะเขตที่เขาทำงาน เขาทำตัวเด่นเกินหน้าเกินตาชาวบ้าน พอไปอยู่ในหมู่บ้านที่เงียบสงบ ก็ดันเกิดเหตุฆาตกรรมต่อเนื่อง เขาจึงต้องทำหน้าที่ไขปริศนากับคู่หูคนใหม่ที่ท่าทางเอ๋อๆซื่อๆ
เครดิต : สำหรับบ้านเรา ชื่อผู้กำกับยังอยู่ในวงแคบ แต่ในคอหนัง งาน shaun of the dead หนังตลกเลียนหนังตระกูลซอมบี้ ที่ฮาอย่างมีคุณภาพ หันไปมองคะแนนจากเว็บต่างๆก็สามารถกวาดคะแนนทั้งจากนักวิจารณ์และคนดูทั่วไปแบบถล่มทลาย
อะไรเจ๋ง บทหักมุมแบบเจ๋งดีที่ไม่ค่อยมีให้เห็นนักสำหรับหนังแนวนี้ กับ ช่วงท้ายตอนเข้าเมืองที่เท่ระเบิด คนดูจะได้นั่งดูฝีมือผู้กำกับที่จะโชว์การ เอาหนังอยู่หมัด ว่าเป็นอย่างไร แถมยังเป็นการเอาอยู่ที่โชว์เหนือด้วยการผสม บทที่ซับซ้อน การล้อเลียนที่มากมาย ฉากแอคชั่นที่ใกล้เคียงหนังฟอร์มยักษ์ ฯลฯ รวมหลากแนวไว้ด้วยกันแบบนี้ ต้องยกนิ้วให้จริงๆ
ระดับความห้ามพลาด 10/10
4.We are marshall
เล่าเรื่องหน่อย : ถ้าดูแบบไม่รู้อะไรมาก เหตุการณ์ตอนต้นจะมีพลังเป็นอย่างยิ่ง เอาเป็นว่า รู้คร่าวๆว่าเป็นหนัง กีฬาอเมริกันฟุตบอล ที่จับมือสมัครเล่นมารวมตัวกัน
เครดิต : แม็ค จี ผู้กำกับหนังเรื่องนี้ คือ ผู้บัญชาการ นางฟ้าชาลีทั้งสองภาค และ กำลังจะไปบังคับกองทัพหุ่นยนต์ใน Terminator 4 เป็นผู้กำกับที่ทำหนังเปรี้ยวฉูดฉาด
อะไรดี ถึงจะเป็นสูตรสำเร็จของรวมพลคนขี้แพ้ แต่ หนังเรื่องนี้โดดเด่นกว่า ตรงที่ คนที่มารวมพลไม่ใช่แค่คนขี้แพ้แต่คือคนสูญเสีย หลายฉากสามารถปลุกใจคนดูได้สูง
ระดับความห้ามพลาด 6.5/10
5.Reign over me
น่าดูตรงไหน : หนังเรื่องนี้คนที่อยู่ใน class จิตวิทยา น่าจะหามาดู ไม่ใช่เพราะหนังมี ความซับซ้อนทางจิตวิทยาแบบ Mulholland dr. หรือ Memento แต่การดำเนินเรื่องของหนังจะทำให้เราได้เห็น กลไกการทำงานของจิตใจยามเจ็บปวดของคนสูญเสีย จาก เหตุการณ์ 9/11 ผ่านตัวละครที่สูญเสียลูกเมีย แล้วกลายเป็นอีกคน ก่อนที่ มิตรภาพ ของคนอีกคนที่กำลังประสบปัญหาต่างมุม จะมาช่วยให้เขาค่อยๆผ่านช่วงเวลาอันเลวร้าย
อารมณ์ .. ดราม่านุ่มๆ อบอุ่น นุ่มนวล กับ มิตรภาพของสองหนุ่มที่ไม่ใช่ เพื่อน กรูรักมรึงวะ บวก ความโศกาอาดูรของคนสูญเสียที่คนดูจะรู้สึกตาม
น่าจับตามอง ... ฝีมือการแสดงในบทดราม่าของ อดัม แซนด์เลอร์ ที่ไม่แพ้ตอนเล่น Punch-Drunk Love
ระดับความห้ามพลาด 7/10
6.Breaking and entering
เรื่องเป็นยังไง : จู๊ด ลอว์ ในบทถนัด หนุ่มเจ้าเสน่ห์ใจโลเล อาศัยอยู่กับหญิงสาวผู้เป็นแม่ของลูกออทิสติกมาช้านาน วันหนึ่ง เมื่อ การเข้ามาของหญิงอีกคนในชีวิตของเขา ทำให้เขาเผลอเดินออกนอกกรอบของชีวิตคู่ ก่อนที่ตัวเขาจะได้เรียนรู้จัก ความอ่อนแอในจิตใจและพัฒนาความสัมพันธ์ให้เติบโต
ท่าจะเครียด : หนังเล่าความสัมพันธ์ที่มีความเป็นผู้ใหญ่และค่อนข้างมีวุฒิภาวะ จน วัยรุ่นอาจไม่ชอบ แฟนหนังรักกุ๊กกิ๊กคิกขุอาจไม่สน แต่คนที่มีชีวิตคู่มานานๆ นี่เป็นหนึ่งบทเรียนสอนความสัมพันธ์ที่เนิบนิ่ง ลึกซึ้ง และ ร้าวรานใจ สมควรหามาชมเป็นอย่างยิ่ง
หนังของใคร : ฝีมือผู้กำกับระดับออสการ์ เซอร์แอนโทนี่ มิงเกลล่า ที่ป๋ามากจาก The English patient แล้วก็จับ นิโคล คิดแมน แก้ผ้าประกบจู๊ด ลอว์ใน Cold mountain
ระดับความห้ามพลาด ผมชอบมาก แต่ก็เห็นว่า ไม่ใช่หนังที่คนดูส่วนใหญ่จะชอบ 7 /10
7.Knocked up
เรื่องย่อ : หนุ่มไร้อนาคตเที่ยวผับพบสาวอนาคตไกล เมากันไปนอนกันข้ามคืน ตื่นมาต่างแยกย้าย แต่ไม่กี่เดือนถัดมา สาวเจ้าท้องป่อง เพราะ ความสนุกคราวนั้นไม่ยอม ยืดอกพกถุง ผลที่ตามมาคือ การปรับตัวเพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตเป็นว่าที่คุณพ่อคุณแม่ชนิดไม่ได้ตั้งตัว
ว้า อ่านเรื่องย่อแล้ว ดีจริงหรือ ? : ดีวีดีบ้านเราแถมตุ๊กตาสเปิร์ม แถมโฆษณาก็ชวนให้คิดว่าน่าจะเป็นหนังตลกลามกสกปรกซกมกเหมือน American Pie อ่านเรื่องย่อยิ่งแล้วใหญ่อาจทำให้ผู้รับผิดชอบคนใหญ่คนโตร้อง กรี๊ดดดด ขัดวัฒนธรรมอันดีงาม ถ้าคิดแค่นี้แล้วไม่ดูหนังก็เป็นการตัดโอกาสตัวเองตั้งแต่เริ่มต้น เพราะ ประเด็นhot ของ ท้องก่อนแต่ง กับ one night stand ได้รับการคลี่คลายอย่างน่าประทับใจ บวก การนำเสนอข้อคิดการใช้ชีวิตคู่ได้ดีอย่างเซอร์ไพรส์มาก ผ่านคู่ชีวิตข้าวใหม่ปลามัน กับ คู่ชีวิตเก่าเก็บนานสิบปี
ระดับความห้ามพลาด ถ้ามองในแง่หนังตลก หวังหัวเราะ ได้นิดหน่อย ในแง่ความสนุกสอบผ่านสบายๆ แต่ในแง่ หนังตลกแฝงข้อคิด หนังเรื่องนี้มีอะไรดีๆ ชนิด 9 /10
8.Little miss sunshine
เนื้อเรื่อง : ครอบครัวที่มีแต่คนขี้แพ้(loser) ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตซักอย่าง ผู้คนรอบข้างมองอย่างดูถูก พวกเขากำลังจะเดินทางเพื่อไปส่งลูกสาวคนเล็กของบ้านประกวดนางงามเยาวชนบนเวทีที่ชื่อ Little miss sunshine การเดินทางที่จะเปลี่ยนแปลงครอบครัวของพวกเขาให้ต่างไปจากเดิม
แนวหนัง น่ารัก อบอุ่น ประทับใจ ดูไปยิ้มไป ถึงตอนสุดท้ายหัวใจพองโต
ความเห็น ดูครึ่งชั่วโมงแรกก็คิดว่างั้นๆ ยังนึกว่าหนังเรื่องนี้ overrated เกินไป แต่เมื่อเข้าช่วงท้ายจนถึงฉากเด็ดบนเวที ทำให้นี่เป็นหนังอีกเรื่องที่ทำให้ผมต้อง ยิ้มทั้งน้ำตา เป็นน้ำตาของความประทับใจ
เครดิต กวาดรางวัลมานับไม่ถ้วน ไม่รู้จะบรรยายยังไงดีเยอะเหลือล้น
ระดับความห้ามพลาด 10/10
9.Freedom writers
ไม่เคยได้ยิน หนังเป็นยังไง : สูตรสำเร็จสุดๆ กับการให้ ครูคนดีหน้าใหม่ เข้าไปสอนในชั้นเรียนเด็กเฮ้ว เด็กมีปัญหา เด็กแว๊นท์ ฯลฯ แถมยังมีปัญหาเหยียดผิวเหยียดสัญชาติ ที่คอยแต่จะป่วนท้าทายคุณครู แต่ คุณครูคนดี ก็จะหาทางของตัวเองในการละลายพฤติกรรม และ ชักนำให้พวกเด็กๆค้นพบเส้นทางชีวิตที่ดีกว่าเดิม
หนังสูตรแบบนี้ น่าดูตรงไหน : ฝีมือการแสดงของ ฮิลารี่ แสวงค์ กับ วิธีการที่พยายามจะชี้ให้เห็นถึง พลังของการเปลี่ยนแปลง ที่น่าเชื่อถือ โดยหยอด เรื่องราวของ แอน แฟรงค์ เข้ามาเป็นตัวช่วยได้อย่างไม่เลว อ้อ นี่เป็นอีกเรื่องที่สร้างจาก เหตุการณ์จริงด้วยนะ ดูสนุกประทับใจไม่เลวเลยทีเดียว
จับตามอง : ผู้กำกับคนนี้ กับ ฮิลารี่ สแวงค์ จะจับมือกันอีกครั้งในหนังโรแมนติกปี 2008 ที่ชื่อว่า P.S. I love you หนังที่สร้างจากนิยายที่เรียกน้ำตาเจ้าของบล็อกมาแล้ว (อ่านเกี่ยวกับตัวต้นฉบับนิยายได้ที่นี่ --> คลิก )
ระดับความห้ามพลาด : 6/10
10.Zodiac
เรื่องราว : ... ดัดแปลงจากเหตุการณ์จริงของ ฆาตกรต่อเนื่องชื่อกระฉ่อนที่ใช้นามสมมติแทนตัวว่า Zodiac ผู้สร้างคดีเลื่องชื่อศพแล้วศพเล่า โดยไม่มีเลยสักครั้งที่ทางตำรวจจะเข้าใกล้ ได้แต่ฉิวเฉียดไปมา จับผู้ต้องสงสัยมาหลายคนก็ต้องปล่อยไป ฆาตกร zodiac ยังเหยียบเส้นของคนบ้ากับอัจฉริยะตรงที่ว่า มันจะส่งคำใบ้หรือส่งปริศนาท้าท้ายตำรวจอยู่เสมอ
ลีลา : ... เผื่อใจไว้ว่า หนังไม่ได้ออกมาแบบ หนังทริลเลอร์ระทึกขวัญเหมือน Silemces of the lambs หรือ เป็นหนังแอคชั่นไล่ล่าฆาตกร ด้วยเหตุผลหนึ่งที่หนังออกตัวว่าสร้างจากเหตุการณ์จริง จึงทำให้หนังดัดแปลงไปได้ไม่มากนัก ดังนั้น หนังจึงโฟกัสไปที่ ผู้เกี่ยวข้องกับคดีนี้ เช่น นายตำรวจ กับ ผู้สื่อข่าว ที่พยายามไล่ล่าหาตัวฆาตกรตามแนวทางของตัวเอง จนมีชีวิตไม่ต่างจากการถูกฆ่าทั้งเป็น
รู้สึก: ... สารภาพว่าตัวเองไม่ได้ประทับใจนัก เพราะ แนวทางเล่าเรื่องแบบนี้ (ผู้เกี่ยวข้องกับคดี ค่อยๆตายทางจิตวิญญาณ โดยฆาตกรไม่ได้ลงมือฆ่าพวกเขาเลย แต่เป็นเจ้าตัวที่ลุ่มหลงจนเหมือนค่อยๆฆ่าตัวเอง) ผมชอบหนังเกาหลีที่เล่าเรื่องนายตำรวจสองคนทุ่มเทไล่ล่าฆาตกรต่อเนื่องจากเรื่อง Memories of murder มากกว่า แถมกลางปีที่ผ่านมาเพิ่งได้ดู Voice of murder หนังฆาตกรรมต่อเนื่องที่สร้างจากเหตุการณ์จริงของเกาหลี ซึ่งก็มีวิธีการถ่ายทอดคล้ายคลึงกัน
ห้ามพลาด: ข้อมูล Zodiac killer ฉบับภาษาไทย ที่เข้มข้นที่เว็บนี้ --> คลิก
ระดับความห้ามพลาดผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ จาก Seven กับ Fight club หายหน้าไป 5 ปี การกลับมาครั้งนี้จะพลาดได้อย่างไร 6/10
10(+1).Notes on a scandal
เกือบลืม ... หนังที่ได้ สาวเคต มารับบทเป็น อาจารย์ที่มีสามีชราแล้วมาแอบปิ๊งเด็กๆในชั้นเรียนตัวเอง จน ป้าจู(ดี้) ครูโรงเรียนเดียวกันจับได้ แล้วเอาข่าวพฤติกรรมกินเด็กของเธอไปแฉทั่วบ้านทั่วเมือง เพื่อหวังผลบางประการ
สนุกมั้ย ... สนุก แซ่บมาก ตัวละครโรคจิตสะใจ ดูผู้ดี๊ผู้ดีแต่บ้าได้เหลือหลาย สมศักดิ์ศรีสองออสการ์มาฆ่าฟันกันทางการแสดง
ระดับความห้ามพลาด : 8/10
หมายเหตุ : Children of men , Hot Fuzz , Little miss sunshine เคยเขียนไปแล้วลงในนิตยสาร All ส่วน Knocked up จะลงคอลัมน์ใน All เดือนกุมภาพันธ์ / Reign over me จะเกี่ยวก้อย Secret Sunshine ลงในนิตยสาร Filmax ฉบับเดือนมีนาคม
ขอบคุณครับ สำหรับทุกๆเสียงโหวตที่มอบให้กับ Blog นี้
แจ้งข่าวจ้า : องศาที่ 361 คลอดอย่างเป็นทางการแล้ววววว
อ่านเบื้องหลัง ที่มาที่ไป ไขเบื้องหลังของหนังสือ คลิกได้ที่นี่เลยครับ
เบื้องหลัง 'องศาที่ 361' - พ็อกเก็ตบุ้คเล่มที่ 2 ของ ผมอยู่ข้างหลังคุณ
อ่านจบเมื่อใด ขอเชิญชวนมาพูดคุยแสดงความเห็นเกี่ยวกับหนังสือ คลิกที่ลิงค์ข้างล่างนี้เลยครับ
อ่านแล้วมาคุยกัน ... "องศาที่ 361
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนัง แต่เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 สั่งได้จากเว็บของซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 30 ธันวาคม 2550 |
Last Update : 3 มกราคม 2551 4:32:44 น. |
|
14 comments
|
Counter : 7924 Pageviews. |
|
|
|
โดย: s.o.s วันที่: 30 ธันวาคม 2550 เวลา:19:45:28 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy IP: 125.24.87.42 วันที่: 30 ธันวาคม 2550 เวลา:22:17:24 น. |
|
|
|
โดย: TaMaChAN (narumol_tama ) วันที่: 31 ธันวาคม 2550 เวลา:14:38:58 น. |
|
|
|
โดย: The SoVo (http://kangalala.spaces.live.com/) IP: 222.148.17.187 วันที่: 31 ธันวาคม 2550 เวลา:15:48:08 น. |
|
|
|
โดย: แบแบ วันที่: 1 มกราคม 2551 เวลา:19:31:16 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 2 มกราคม 2551 เวลา:11:31:31 น. |
|
|
|
โดย: เข็มขัดสั้น IP: 202.183.190.14 วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:11:17:06 น. |
|
|
|
โดย: absent-minded IP: 222.212.70.147 วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:11:58:47 น. |
|
|
|
โดย: YoiChi_KunG วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:13:39:14 น. |
|
|
|
โดย: แมงหวี่@93 (แมงหวี่@93 ) วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:15:15:05 น. |
|
|
|
โดย: tHecHamp IP: 58.8.229.126 วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:5:25:54 น. |
|
|
|
โดย: lak IP: 125.27.73.62 วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:12:37:31 น. |
|
|
|
โดย: ป๋องแป๋ง IP: 124.120.0.136 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:17:16:58 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|