36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
Spoilers alert: สำหรับคนที่ยังไม่ได้ดู ควรหลีกเลี่ยง ข้อ 16-20 เล่าเกี่ยวกับ สัตว์ประหลาด / ข้อ 27,28,31,32 เฉลยบั้นปลายของตัวละคร
1.หากใครเป็นคอหนังที่ติดตามข่าวคราวหนังเรื่อยมา จะพบว่า นี่คือหนังที่วางแผนการตลาดได้อย่างโคตรชาญฉลาด กับ การเล่นที่พื้นฐานจุดอ่อนของมนุษย์ นั่นคือ ความอยากรู้อยากเห็น เหมือน เวลาเราเห็นคลิปแอบถ่ายเราจะตื่นเต้นมากกว่าคลิปยืนแก้ผ้าโทงๆ
กับการโฆษณาที่ไม่ให้เห็น รูปร่างหน้าตาของสัตว์ประหลาด แม้แต่นิดเดียว เริ่มต้นสร้างแบบปิดๆไม่เผยพล็อตเรื่อง ไม่บอกชื่อหนังแท้จริงตั้งแต่เริ่มต้น ปล่อยชื่อหลอกๆมาแต่ละชื่อแบบว่า เอ่อ Slusho , Cheese ฯลฯ ปล่อยโฆษณาทีละขยักสั้นๆให้คนดูอยากรู้อยากเห็น ปล่อยข่าวลือต่างๆนานา ยั่วต่อมอยากรู้คอหนังล่วงหน้ามาเป็นปี
2. เป็นหนังที่ผมพกความคาดหวังไว้สูงมาก จาก ความกล้าหาญในการโปรโมท และ ฝีมือของ เจเจ อับรามส์ในฐานะโปรดิวเซอร์ซีรี่ส์ Lost ซีรี่ส์ที่พูดถึง คนกลุ่มหนึ่งที่รอดจากเครื่องบินตกไปติดเกาะ แล้วต้องพบกับ 'อะไร' บางอย่างบนเกาะที่นำมาซึ่งความสยองขวัญ ปาฏิหาริย์ และ ความลึกลับที่พ้องไปกับปูมหลังของแต่ละคนที่เหลือรอด
ดูไปตั้ง 3 ปี หนังมันก็ยังไม่ยอมเฉลยซักทีว่า มีอะไรอยู่บนเกาะ แต่ขนาดที่หนังไม่มีคำเฉลยและก็ไม่เคยให้คนดูได้เห็น อะไร ที่ว่านั่น ก็ยังทำให้ติดหนึบจนลงแดงเวลาพักตอนของแต่ละปี
3. Cloverfield เหมือน Lost ก็ตรงที่ หนังเล่นสนุกกับ ความอยากรู้อยากเห็นของคนดู (อะไรอยู่บนเกาะ VS.อะไรบุกโลกมนุษย์) (พวกบนเกาะมาจากไหน VS. สัตว์ประหลาดมาจากไหน) ฯลฯ ควบคู่ไปกับ บทหนังที่เล่นกับความเป็นคนของแต่ละตัวละคร (ที่มาที่ไปอันแสนซับซ้อนและมีปมในใจที่ฝังลึกของคนบนเกาะ VS. ความสัมพันธ์และความรักของคนกลุ่มหนึ่งที่กำลัวหนีตาย)
4.และนั่นก็ทำให้ ชวนเห็นใจผู้กำกับอย่าง แมตต์ รีฟฟ์ เป็นยิ่งนัก ที่กำกับหนังเรื่องนี้เรื่องแรกเป็นที่กล่าวขานดังสนั่นทั้งด้านบวกและด้านลบ แต่ ชื่อที่ใครๆพูดถึงเวลาคุยเกี่ยวกับหนังกลับเป็นชื่อของ เจเจ อับรามส์
5.ตัวอย่างของหนัง ทำเอากล่าวขานกันมากมาย และ ทำให้ผมอดลุ้นไม่ได้ว่า หนังเรื่องนี้ จะใจถึง ถ่ายทำแบบหนังตัวอย่างตลอดทั้งเรื่องหรือไม่ เพราะการใช้ทุนสร้างไป 30 ล้านเหรียญ แล้วทำหนังออกมาในสไตล์ Blair witch project ที่แบกกล้องตะลอนไปมาในสไตล์ handheld แทนที่จะเห็นเป็นแบบ Godzilla ต้องอาศัยความบ้าบิ่นพอสมควร
6.หนังเรื่องนี้ 'ใจถึง'
7.ถ้าผมได้ดูหนังเรื่องนี้ก่อน Blair witch project ผมจะชอบมันแบบสุดๆ เพราะ Blair witch project คือ หนึ่งในประสบการณ์แปลกใหม่ในโรงหนังที่ทำเอาผมขนลุกและกลับบ้านด้วยอาการหลอนๆตอนอยู่คนเดียว ภาพในหนังติดตาเหลือเกิน หนังเล่นกับความรู้สึกคนดูได้ดี ตั้งแต่ปูเนื้อหาของคำสาป แล้วเดินเรื่องไปข้างหน้าแบบไม่มีอะไร ก่อนที่ขมวดความตึงเครียดในตอนท้าย ก่อนจะตบเอาคำสาปที่ปูไว้ใส่ในฉากจบที่กล้องตกลงพื้น บรื๋อออ
8. Cloverfield จึงสูญเสียความใหม่ความสดไปบ้าง สำหรับคนที่เคยชอบและเคยดู Blair witch project มาก่อนแล้ว แต่เชื่อได้ว่า เทคนิกการถ่ายทำแบบนี้ จะนำไปสู่กลุ่มคนดูที่แตกต่างกันสุดขั้ว คือ ชอบสุดๆเพราะมีอารมณ์ร่วมไปกับตัวละคร กับ เกลียดสุดๆเพราะเวียนหัวไม่สามารถดูจนหนังจบหรือทรมานจนไม่อินไม่เอินอะไรทั้งนั้น
9.ผมเคยชอบ ฉากเปิดเรื่องที่มนุษย์ต่างดาวบุกโลกใน War of the worlds มาก เพราะรู้สึกว่ามันสมจริงราวกับ สารคดี แต่ตอนนี้ สารคดีสิ่งมีชีวิตนอกโลกบุกบ้านเราที่สมจริงที่สุด ขอยกให้ Cloverfield
10.หนังมีประโยค โอ้ มายก๊อด บ่อยดี หลับตาอยู่นึกว่าดู Transformer ได้ยินแต่ โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โก โก โก โก ผมดูไปผมก็ร้องในใจเหมือนกัน โอ้ มายก๊อดๆๆ โอ้ มายแอวะ อยากจะอ้วก
11.ตอนดู Blair witch ในโรงยังไม่รู้สึกวิงเวียนอยากอ้วกมากขนาดนี้ ต้องอาศัยหมากฝรั่งเคี้ยวแก้มึนไปสองเม็ด ไม่อยากจะคิดว่า เพราะ อายุมากขึ้น ขอแก้ตัวว่า คงเป็นเพราะตัวเองนั่งหน้าจอคอมอยู่นานก่อนจะเข้าโรงหนังดีกว่า ดังนั้น แนะนำว่า หากคิดจะดูหนังเรื่องนี้ พักผ่อนให้เพียงพอ พักสายตาให้เต็มที่ แน่ใจให้ดีๆว่าแว่นตาตัดมาเหมาะกับสายตาดีแล้ว อย่านั่งใกล้จอเกินไป และ ควรหลีกเลี่ยงการดูหนังเรื่องนี้บนรถทัวร์หรือเครื่องบิน
12.ที่อเมริกามอบเรต PG-13 ให้กับหนังเรื่องนี้ แต่ผมคิดว่า น่าจะจัดเรตใหม่ให้กับหนังแนวนี้คือ PG-45 (ผู้ชมอายุมากกว่า 45 ปีขึ้นไป ควรมาดูกับผู้ใต้ปกครอง เผื่อจะประคองออกจากโรงหลังหนังจบ) กับ NC-60 (ห้ามผู้ชมอายุเกิน 60 ปีเข้ามาดูในโรง)
13.น่าจะมีคำเตือนจริงจังสำหรับคนที่ป่วยเป็นโรควิงเวียนบ้านหมุน หรือ ไมเกรน หรือ โรคลมชัก ฯลฯ ให้หลีกเลี่ยงในการรับชมหนังเรื่องนี้ เพราะอาจทำให้โรคเดิมกำเริบหรือเป็นมากขึ้น
14. ข้อ 12 ผมพูดเล่น แต่ข้อ 13 ผมพูดจริง
15.ความอยากเห็นสัตว์ประหลาด ทำให้ผมลุ้นและสะใจมากๆแค่ได้เห็นมันวิ่งผ่านตอนกลางเรื่อง เป็นความรู้สึกตื่นเต้นยิ่งกว่าตอนได้เห็นการปรากฎตัวของ ไดโนเสาร์ในจูราสสิคปาร์ค เสียอีก
16. ผมต้องกลับไปแก้หลักสูตรสัตว์ประหลาดบุกโลกให้ทันสมัย เพราะ สัตว์ประหลาดยุคหลังๆมักได้พันธุกรรมมาจาก ปลากะโห้ และ มักเติบโตหรือมีที่มาจากในน้ำ อย่างเดียวกับ The host และมีรูปร่างหน้าตาอัปลักษณ์พอๆกัน (เห็นแวบๆเหมือนหลายคน ที่ฉากจบของหนังตอนถ่ายความสวีทวี๊ดวิ้วของคู่พระนาง ที่มุมขวาบนเหมือนมีอะไรจากท้องฟ้าตกลงมาในน้ำ ซึ่งนั่นก็ยิ่งทำให้หนังน่าสะพรึงมากๆว่า มันแฝงมาอยู่กับเราพักใหญ่แต่ดันไม่มีใครสังเกตเห็น)
17.ที่น่าสะพรึงยิ่งกว่า คือ การเห็น ตัวจิ๋ว มากมายวิ่งไปวิ่งมา อดคิดไม่ได้ว่า ถ้าอย่างนั้น ตัวใหญ่อย่างพี่เบิ้ม อาจไม่ได้มีคุณพี่ที่เราเห็นเพียงตัวเดียว
18.ผมคิดว่าหนัง ใจดีพอสมควร และ ก็ไม่ค่อยแน่จริง ซักเท่าไหร่ เพราะสุดท้ายก็ใจอ่อนให้เห็นหน้าสัตว์ประหลาดกันแบบเต็มๆตา อ้าปากโฮกๆใส่กล้อง เพราะฉากนี้สะใจก็จริง แต่ เป็นช็อตหนึ่งในหนังที่ผมรู้สึกว่าลดทอน ความสมจริง ที่พยายามสร้างมาตลอดในครึ่งแรก ด้วยการใส่ ความบังเอิญ มากเกินไป (เดาว่า คงเห็นใจคนดูกลัวจะไม่เห็น หน้าพี่เบิ้ม สมกับที่คาดหวัง) ซึ่งความจริงถ้าไม่จงใจใส่เข้ามา ถึงเสี่ยงกับการโดนด่า แต่ก็จะได้ความสมจริง และ ทิ้งให้คนดูได้จินตนาการต่อ เหมือนที่ Blair witch ทำสำเร็จมาแล้ว
19.ถึงหนังจะมีเจตนาให้อารมณ์ออกมา สมจริง เหมือนเราได้วิ่งหนี ได้รู้สึก เช่นเดียวกับ ตัวละคร แต่ หลายส่วนของหนังที่ผมก็ยังรู้สึกไม่สมจริง เช่น ฉากจากข้อ 18 ก็เป็นตัวอย่างหนึ่ง หรือ อีกหลายๆฉาก ที่รู้สึกว่าสนุก แต่ในความสนุกหนังก็หลุดออกจาก อารมณ์สมจริงเสมือนอยู่ในเหตุการณ์ ไปเป็น อารมณ์คนดูหนัง จากบทที่มีกลิ่นอายของการจงใจ และ นี่คือ เหตุผลที่ผมยังชอบเรื่องนี้ไม่สุดๆเหมือนดู Blair witch project
20.ฉากตัวจิ๋วโจมตี เป็น ฉากที่น่ากลัวยิ่งกว่าตัวพี่เบิ้มโจมตี
21.ฉากพี่เบิ้มโจมตีเมืองแล้วทหารบุกยิงแต่ละฉาก มันส์มาก ให้อารมณ์เหมือนเล่นเกมส์ที่กำลังไล่ปราบ Boss ด่านสุดท้าย ยิงเท่าไหร่ก็ไม่ยอมตาย กดท่าไม้ตายก็แล้ว มันก็ยังไม่ยอมตาย
22.อยากเห็นตัวสัตว์ประหลาดชัดๆช้าๆ อยากให้หนังถ่ายทำแบบธรรมดา ไม่ชอบกล้องส่ายไปส่ายมาเหมือนบางตอนใน Bourne หรือ Blair witch project อย่าเลือกดูหนังเรื่องนี้
23.อย่าตัดสินว่าหนังเรื่องนี้ ห่วย เพราะคุณไม่ชอบ หรือ ตัดสินว่าห่วยเพราะทำออกมาแบบถ่ายแวบๆหมุนเหวี่ยงกล้องไปมา เพราะ มันจะไม่ต่างอะไรที่เข้าไปกินร้านอาหารญี่ปุ่นชั้นดีแล้วบอก "อี๋ร้านนี้ห่วย เพราะรสชาติไม่เผ็ดเลย" (เจ้าของร้านทำอาหารอย่างหนึ่ง แต่เราอยากกินหรือชอบอีกอย่างหนึ่ง จะไปว่า เจ้าของร้านทำอาหารห่วยคงจะไม่แฟร์)
หรือ ซื้อ ซาลาเปาหมูสับมาแล้วหงุดหงิดว่า ทำไมรสชาติไม่อร่อยเหมือนซาลาเปาไส้ครีมที่เคยกิน (ซาลาเปาเหมือนกัน แต่ความตั้งใจทำไส้ออกมาต่างกัน ไม่ได้แปลว่า ซาลาเปาอันไหนห่วยกว่า)
24.ผมเถียงขาดใจหากใครว่าหนังเรื่องนี้ทำออกมาลวกๆง่ายๆ เพราะถึงผมจะไม่ได้นั่งกินข้าวโต๊ะเดียวกับ เจเจ อับรามส์ แต่ก็เข้าใจได้ว่า การถ่ายทำแบบเหวี่ยงไปเหวี่ยงมาไวไว แล้วต้องรักษา ความอลังการสมจริง แบบนี้ ย่อมยากกว่า การตั้งใจถ่ายทีละชอต หรือ ตั้งกล้องนิ่งๆค่อยๆหมุนไปตามดอลลี่ ค่อยๆซูมเข้าซูมออกแน่ๆ
25.นับตั้งแต่ The Host ก็มีเรื่องนี้ที่ผมรู้สึกว่าเป็นหนังสัตว์ประหลาดที่เข้าท่าเข้าทางที่สุดในยุคโพสต์มิลเลนเนี่ยม
26.ผมชื่นชมในตัวละคร ฮัด มาก ช่างกล้าหาญและซื่อตรงต่อหน้าที่ตากล้องเหลือเกิน
27.แบตในหนังยี่ห้ออะไรเนี่ย อึดชะมัด ถ่ายทั้งโหมดกลางคืน ทั้งเปิดไฟ แถมสุดท้าย คนถือกล้องเปลี่ยนมือจนเดี้ยงตายหมดแล้ว แต่แบตยังไม่ยอมตาย
28.ความตายของ มาเลน่า คือความตายที่ชวนช็อคที่สุด เพราะ นึกในใจว่าจะเป็นตัวละครที่รอด และ เธอก็เป็นตัวละครที่น่าสงสารมากเพราะให้อารมณ์ของคนโดดเดี่ยวที่ไม่มีใคร น่าเสียดายที่เธอเองก็ยังไม่รู้ว่า มีคนที่รักเธออยู่ข้างๆก่อนตาย (และก็ไม่แน่ว่า เธออาจจะแอบชอบพ่อตากล้องหนุ่มของเรามาตลอด แล้วไม่ได้ปริปากเหมือนเขาก็ได้ เพราะเห็นยอมตามก๊วนนี้กลับเข้าเมือง แถมยังเสี่ยงตายช่วยเหลือตอนไอ้ตัวเล็กรุมกระหน่ำ จนพาให้ ถูกทำร้ายเลือดไหลกระจายทั้งเจ็ดทวาร)
ความตายของเธอทำให้เราได้พบอีกหนึ่งความน่าสะพรึงคือ ไอ้เจ้าตัวนี้ทำให้มีการติดเชื้อได้ด้วยนะซิ
29.นางเอกที่เล่นเป็นหลานพี่เบิร์ด หรือ เบธ แมคอินไตย น่ารักหลายๆ
30.จุดที่ชอบมาก รองจาก การโปรโมทและการตลาด คือ เนื้อหาส่วนซับพล็อตเกี่ยวกับความรักที่ไม่ใช่สักๆจับยัดเพื่อให้แค่มีความเป็นดราม่า แต่ เนื้อหาส่วนนี้มีส่วนพยุงหนังและจบอย่างประทับใจ รวมไปถึง เทคนิกของหนังที่ให้ มีภาพอดีตซ้อนแทรกขึ้นมาเป็นพักๆ มีผลต่อการเพิ่มน้ำหนักอารมณ์ดราม่าของหนังได้มาก
31.ไม่แปลกใจว่าทำไม พระเอกถึงยอมเสี่ยงตายกลับไปช่วยเบธ คิดว่าถ้าเป็นตัวเองก็คงกลับไปเหมือนกัน (กรุณาอย่าอ้วก) เพราะ บางสิ่งที่ยังไม่ได้ทำหรือที่เรียกว่า unfinished business ที่พระเอกทิ้งไว้ ต่อให้มีชีวิตรอดก็ต้องแบกความรู้สึกผิดนั้นไปอีกชั่วชีวิต แถม ตัวเองตอนนี้ก็ไม่เหลือใครแล้ว
32.ฉากจบของหนังเรื่องนี้ทำได้เก๋ คือ นอกจากจะช็อคความรู้สึกคนดูเหมือน Blair witch project แต่หนังยังเป็นการจบประเด็นความรักได้อย่างสวยงามและพกความประทับใจแถมออกจากโรง (กว่าเราจะบอกรักกันได้ ... ก็ตอนตายพอดิบพอดี)
33.หนังเรื่องนี้ควรดูในโรงมากกว่าดูแผ่นเพราะมันจะให้อารมณ์ร่วมสมจริงมากกว่า แถมในโรงยังมีเพื่อนร่วมชะตากรรมเหมือนในหนัง และ ถ้าอ้วกก็เชื่อเถอะว่าไม่ใช่มีเราเพียงคนเดียว ถ้าเข้าห้องน้ำแล้วดมยาลมก็ไม่ใช่มีเราอยู่เพียงคนเดียว
ประการสำคัญ ดูอยู่บ้าน ท่านอาจกดปิดแล้วไปนอนตั้งแต่สิบห้านาทีแรก ระคนความหงุดหงิดรำคาญที่หนังสัตว์ประหลาดเรื่องีน้ไม่ยอมมีฉากประเภท บึ้มมม แฮ่ คว้ากก อ๊ากกก โฮกกก เสียที
34.ดูหนังจบอย่าเสียเวลาหมกมุ่นกับมันมากนัก เพราะคุณจะถอนตัวไม่ขึ้นจาก side story ที่กระจายอยู่ในเน็ตไม่ว่าจะเป็น เว็บเป็นทางการของหนังอย่าง //www.1-18-08.com
เว็บบริษัทน้ำอัดลมญี่ปุ่นที่พระเอกของเรื่องกำลังจะย้ายไป แฝงความลับบางอย่างเกี่ยวกับสัตว์ประหลาด ใน //www.slusho.jp
เว็บรายงานข่าวแท่นขุดเจาะน้ำมันถูกโจมตี บริษัทเจ้าของแท่นนี้ก็คือเจ้าของเดียวกับน้ำอัดลม Slusho ที่ //www.jediyuth.com/index.php?option=content&task=view&id=3208
นี่ยังไม่นับเว็บ my space ของแต่ละตัวละครอีก เอากับเค้าซิ
ฯลฯ
35.เชื่อขนมกินได้เลยว่า หนังเรื่องนี้จะได้แฟนชนิดพันธุ์แท้ถึงกับเป็นสาวกแน่นอน หากผู้สร้างยังไม่หยุด Side story เพียงแค่นี้ หรือ ยังไอเดียบรรเจิดเอาไปต่อยอดกับเรื่องอื่นในแฟรนไชส์หนังของตัวเอง (อาทิเช่นเครื่องบินสายโอเชียนิคใน Lost อาจตกเพราะสัตว์ประหลาดตัวนี้ แล้วตัวละครไปกินสารประหลาดเหมือนเครื่องดื่ม Slusho ที่อยู่ในทะเล จนเกิดเรื่องประหลาดๆ โอ้วววว นี่เรากำลังจะเป็นสาวกไปแล้วหรือเปล่านะ)
36. สรุป ... Cloverfield = หนังสัตว์ประหลาดบุกทำลายโลกแบบ Godzilla(ที่มีโอกาสเห็นตัวสัตว์ประหลาดน้อยกว่า แต่ตื่นเต้นมากกว่า ลุ้นมากกว่า) ที่ถ่ายทำเสมือนเกิดขึ้นจริง ผ่านมุมมองของคนเพียงคนเดียวถือกล้องแบกไปมาตลอดทั้งเรื่อง แบบ Blair witch project (แต่ชวนวิงเวียนชวนอ้วกมากกว่า) และ ให้ความสำคัญกับ ความเป็นมนุษย์ ในเรื่องมากพอๆกับตัวสัตว์ประหลาดเหมือน The Host (แต่อินกับซึ้งมากกว่า)
ที่สุดของที่สุดที่ต้องปรบมือให้ คือ การวางแผนโฆษณาที่เล่นกับความอยากรู้อยากเห็นได้เป็นอย่างดี ประกอบกับการตลาดที่ช่างคิด มีอะไรให้เล่นให้ค้นหาเป็นออปชั่นเสริม ทั้งก่อนหนังฉายและหลังหนังจบ ตาม side story ที่อยู่ในเว็บต่างๆที่สร้างขึ้นมาเพื่อหนังโดยเฉพาะ
จัดได้ว่า เป็น หนังสัตว์ประหลาดที่น่าประทับใจในยุคที่ผู้สร้างหนังสัตว์ประหลาดส่วนใหญ่กำลังไร้จินตนาการ
Link บทความที่อ้างอิงถึง
The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
แจ้งข่าวจ้า : องศาที่ 361 คลอดอย่างเป็นทางการแล้ววววว
อ่านเบื้องหลัง ที่มาที่ไป ไขเบื้องหลังของหนังสือ คลิกได้ที่นี่เลยครับ
เบื้องหลัง 'องศาที่ 361' - พ็อกเก็ตบุ้คเล่มที่ 2 ของ ผมอยู่ข้างหลังคุณ
อ่านจบเมื่อใด ขอเชิญชวนมาพูดคุยแสดงความเห็นเกี่ยวกับหนังสือ คลิกที่ลิงค์ข้างล่างนี้เลยครับ
อ่านแล้วมาคุยกัน ... "องศาที่ 361
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนัง แต่เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 สั่งได้จากเว็บของซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 20 มกราคม 2551 |
Last Update : 20 มกราคม 2551 11:29:33 น. |
|
50 comments
|
Counter : 10441 Pageviews. |
|
|
|
โดย: the red IP: 203.155.247.14 วันที่: 20 มกราคม 2551 เวลา:2:28:25 น. |
|
|
|
โดย: alizm IP: 202.28.27.6 วันที่: 20 มกราคม 2551 เวลา:3:58:13 น. |
|
|
|
โดย: jumwilly วันที่: 20 มกราคม 2551 เวลา:8:39:47 น. |
|
|
|
โดย: AOTaLo IP: 124.120.244.209 วันที่: 20 มกราคม 2551 เวลา:21:13:40 น. |
|
|
|
โดย: ScaperS IP: 124.121.216.86 วันที่: 20 มกราคม 2551 เวลา:23:04:41 น. |
|
|
|
โดย: ลิตช์ (Litchi ) วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:0:28:14 น. |
|
|
|
โดย: xNATEx IP: 58.8.158.55 วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:3:43:06 น. |
|
|
|
โดย: midniteheaven@wordpress IP: 58.136.51.92 วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:11:16:55 น. |
|
|
|
โดย: the red IP: 203.155.247.74 วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:14:47:42 น. |
|
|
|
โดย: yatiko IP: 125.27.130.56 วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:15:12:19 น. |
|
|
|
โดย: ชีนะ IP: 203.113.57.39 วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:16:23:40 น. |
|
|
|
โดย: adente IP: 202.28.12.48 วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:17:04:08 น. |
|
|
|
โดย: John barn IP: 61.91.9.197 วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:18:08:20 น. |
|
|
|
โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:18:25:06 น. |
|
|
|
โดย: ผ่านมาจ้า IP: 71.191.243.181 วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:20:48:52 น. |
|
|
|
โดย: tear IP: 61.7.167.9 วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:22:36:38 น. |
|
|
|
โดย: tHecHamp IP: 58.8.114.205 วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:0:26:57 น. |
|
|
|
โดย: CZA IP: 202.28.78.171 วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:1:12:47 น. |
|
|
|
โดย: chanon IP: 203.172.177.208 วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:13:11:01 น. |
|
|
|
โดย: หญิงสาวกับต่างหูมุก IP: 203.113.35.10 วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:22:30:25 น. |
|
|
|
โดย: tHecHamp IP: 58.8.104.124 วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:23:10:31 น. |
|
|
|
โดย: หอนนิลกาฬ IP: 124.120.221.17 วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:23:32:03 น. |
|
|
|
โดย: mixzypat IP: 210.203.176.104 วันที่: 23 มกราคม 2551 เวลา:18:00:15 น. |
|
|
|
โดย: aaa_a...ครับผม IP: 124.157.202.177 วันที่: 24 มกราคม 2551 เวลา:12:55:31 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 24 มกราคม 2551 เวลา:14:00:18 น. |
|
|
|
โดย: Pat :o) IP: 203.146.79.210 วันที่: 25 มกราคม 2551 เวลา:8:07:56 น. |
|
|
|
โดย: aorengja IP: 203.144.213.3 วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:17:54:16 น. |
|
|
|
โดย: renka IP: 58.64.77.66 วันที่: 27 มกราคม 2551 เวลา:0:54:47 น. |
|
|
|
โดย: blackholesun IP: 124.120.166.129 วันที่: 27 มกราคม 2551 เวลา:15:52:28 น. |
|
|
|
โดย: noomz IP: 161.246.1.36 วันที่: 27 มกราคม 2551 เวลา:16:09:53 น. |
|
|
|
โดย: YoiChi_KunG วันที่: 28 มกราคม 2551 เวลา:11:41:51 น. |
|
|
|
โดย: wichmata IP: 202.183.201.101 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:12:18 น. |
|
|
|
โดย: wichmata IP: 202.183.201.101 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:12:23 น. |
|
|
|
โดย: หนุ่ม IP: 124.121.128.160 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:23:52:42 น. |
|
|
|
โดย: moo IP: 158.108.244.97 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:53:15 น. |
|
|
|
โดย: ป๋องแป๋ง IP: 124.120.0.136 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:17:20:54 น. |
|
|
|
โดย: TaMaChAN (narumol_tama ) วันที่: 6 เมษายน 2551 เวลา:15:03:18 น. |
|
|
|
โดย: akiyama IP: 58.8.121.163 วันที่: 7 เมษายน 2551 เวลา:0:29:08 น. |
|
|
|
โดย: ตั้มคร๊าบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ IP: 222.123.181.250 วันที่: 29 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:28:18 น. |
|
|
|
โดย: PAE IP: 118.174.125.64 วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:17:14:02 น. |
|
|
|
โดย: เอาดิ IP: 58.9.8.17 วันที่: 18 ตุลาคม 2551 เวลา:20:01:06 น. |
|
|
|
โดย: jekll IP: 125.24.70.82 วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:0:47:30 น. |
|
|
|
โดย: วิเดีย IP: 222.123.84.25 วันที่: 3 มกราคม 2552 เวลา:17:33:52 น. |
|
|
|
โดย: KPK IP: 118.172.175.234 วันที่: 31 มกราคม 2552 เวลา:17:37:38 น. |
|
|
|
โดย: Sleeperest IP: 125.24.152.125 วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:59:33 น. |
|
|
|
โดย: แหวะ IP: 202.28.35.2 วันที่: 29 มกราคม 2553 เวลา:14:47:40 น. |
|
|
|
โดย: กูมึน IP: 202.28.35.2 วันที่: 29 มกราคม 2553 เวลา:14:51:05 น. |
|
|
|
โดย: ผ่านมาดู IP: 58.9.228.216 วันที่: 18 กรกฎาคม 2553 เวลา:15:17:18 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
เห็นด้วยกับข้อที่22 ตอนนี้เห็นกระทู้ไหนด่าหนังเรื่องนี้แบบคนดูไม่เป็นแล้วจะหงุดหงิดมาก
แต่ก็ไม่อยากจะลงไปสาวความยืดเท่าไหร่ เพราะเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์เอง อย่างวันแรกๆคะแนนจากเวบมะเขือแค่60%กว่าๆ แต่ตอนนี้รู้สึกจะเกิน70%ไปแล้ว