Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
บทความรีวิวประจำปี 2007 (Movie and Me)
10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
...จาก 10หนังดี(วีดี)น่าดู มาสู่ 10 ตัวละครประทับใจ Blog นี้ขอไม่พูดพร่ำทำเพลง ขอเริ่ม 10 ฉากประทับใจ จากหนังที่ได้ดูของปีที่ผ่านมา ก่อนที่ Blog หน้าจะมาปิดท้ายที่ 5 หนังไม่ชอบ กับ 10 หนังชอบ ประจำปี
ซึ่งปีนี้ ใช้เวลานานมากในการเลือกฉาก เพราะคิดไม่ออกเท่าไหร่เลย ฉากชอบๆที่คัดออกมาก่อน แบบไม่ติดหนึ่งในสิบ อาทิเช่น
ฉากยิงปืนทั้งหลายใน Shoot'em up ... ช่างคิดได้
ฉากหุ่นสู้กันบนท้องถนนตอนท้ายใน Transformer ... ตอนหุ่นสู้กัน หรือ หุ่นสไลด์แบบโรลเลอร์เบลด ปาดรถบัสไปครึ่งคัน สุดยอดฉากในฝันของเด็กหนุ่มที่เคยเล่นหุ่นยนต์แท้ๆ
ฉากเต้นรำใน Pride and Prejuidice .. เป็นฉากตกหล่นที่ไม่ได้ใส่ไว้ในลิสต์ปีที่แล้ว ฉากเต้นรำตอนต้นของหนังเรื่องนี้ คนออกแบบท่าเต้นออกแบบฉากนี้ได้ 'มหัศจรรย์'
ฉาก This is Sparta(โว้ย) พลั่กกกก ใน 300 ... ผมไม่ค่อยชอบหนังเรื่องนี้มากมายเหมือนหลายๆคน เวลาใครถามว่า 300 เป็นหนังแนวไหน เปิดฉากนี้ให้ดูฉากเดียว จบ เป็นฉากที่แมนมากและแทนหนังได้ทั้งเรื่อง
ฉาก ยู อาโออิ เต้นระบำฮาวาย จาก Hula girls ...
ฉากส่วนใหญ่ในหนัง Ratatouille... ภาพเนียนตาสุดๆ จากเดิมๆที่งานของ pixar ก็สุดยอดแล้ว เป็น พัฒนาการที่ไม่เคยหยุดหย่อน และ ทำให้ หนู สัตว์ที่ผมคิดว่าน่าเกลียดแสนสกปรก น่ารักขึ้นมาทันตาเห็น
ฉากปาร์ตี้หมู่กลางเมืองกราสส์ใน Perfume ... ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งสำหรับท่านที่ซื้อแผ่นแท้บ้านเรา เพราะโดนเซ็นเซอร์ช่วยกรองออกไปเรียบร้อย อาจมองว่าลามก ทั้งที่ฉากนี้สวยงามและศิลปะมากๆ อาจเป็นเพราะนโยบาย เห็นนมเป็นเบลอ เจอบุหรี่ต้องแบน เลยไม่ได้ทันคิดว่าฉากนั้นมีความหมายอะไรก็เป็นได้
และต่อไปนี้คือ 10 ฉากประทับใจของ ผมฯ จากหนังของปีที่ผ่านมา
อันดับ 10
ฉากเปิดเรื่อง 28 weeks later
หนังเปิดเรื่องในห้องมืดที่คนกลุ่มหนึ่งกำลังจะเริ่มอาหารมื้อค่ำ คู่สามีภรรยาที่รักกันดีฝากชีวิตไว้แก่กัน ทันใดนั้น แขกแปลกหน้ามาเคาะประตู นำไปสู่ความตื่นตระหนกของคนในบ้าน และ ความจริงก็เปิดเผยมาว่า นั่นไม่ใช่อาหารมื้อค่ำ แต่เป็น เพราะพวกเขาไม่สามารถออกไปสู่โลกภายนอกที่ซอมบี้รอไล่บี้อยู่
หลังจากเปิดประตู ทุกสิ่งก็จบลงและหนังก็ฉายความเห็นแก่ตัวอย่างเลวร้ายที่สุดของมนุษย์ในฉากนี้เอง
ต่อเนื่องไปถึง ฉากวิ่งหนีในลานกว้างไปขึ้นเรือ ที่ ซอมบี้กรูกันมาแบบช๊อปกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์ เห็นแล้ว บรื๋ออออ
อันดับ 9
ฉากบอกรัก'หนู'ใน Stardust + ฉากจบใน 2 days in paris
เป็นสองฉากที่โรแมนติกมากๆของปีนี้ เรื่องแรก จำรายละเอียดของเนื้อความไม่ได้ จำได้แต่ความรู้สึกว่า เคลิ้ม มาก เหมือนกับแม่สาวดาวตก แคล เดนส์ กำลังพูดให้เราฟัง ส่วน เรื่องหลัง หนังทั้งเรื่องทำเอาคันยุบคันยิบกับพฤติกรรมเหลือรับบางประการของคู่รักคู่นี้ แต่ พอถึง เสียงบรรยายในตอนท้ายก็ทำเอาเราเข้าใจได้ว่า เพราะอะไรหนังจึงกำหนดคาแรคเตอร์ของแต่ละคนมาเช่นนั้น และ ทำให้หนังเรื่องนี้ โรแมนติกเอามากๆ น้ำตาซึมทั้งสองฉาก
อันดับ 8
ฉาก Multi-angle บวก ฉากสตันท์สาวไล่ล่าไอ้หน้าบาก ใน Death Proof
แกล้งคนดูให้นั่งตบยุงระหว่างตัวละครพล่ามกันจนไม่เห็นวี่แววของความมันส์ใดๆ แต่เมื่อถึงจุดต้องปล่อยของ เควนติน ไม่บันยะบันยังที่จะโชว์ของ ชนิด ฉีกแข้งฉีกขา ผ่านกล้องหลายๆมุมราวกับถ่ายทำลูกยิงประตูสุดสวยในเกมส์ฟุตบอล
ฉากนี้ สะใจ และ สะใจยิ่งกว่า เมื่อตอนท้าย คนดูที่หมั่นไส้ไอ้หน้าบากคนนี้ ได้มีส่วนร่วม เอาคืน ในฉากไล่ล่าของสตันท์สาวบนท้องถนน สะจายยยยยย
อันดับ 7
ฉากบอร์นติดต่อนักข่าว ใน The Bourne Ultimatum
มีสายสืบ มีนักฆ่า มีกล้องนับสิบตัว แต่ เราจะได้เห็นความเก่งกาจของ บอร์น และความเจ๋งของคนเขียนบท กับ อัจฉริยภาพของคนกำกับภาพที่เรียงร้อย การพบเจอของบอร์นและนักข่าวท่ามกลางผู้คนในที่สาธารณะ ออกมาได้น่าทึ่ง ตื่นเต้น และ ปรบมือให้ในใจกับคนคิด ฉากนี้บอกความฉลาดของหนังเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี
อันดับ 6
ฉากขอโทษด้วยบทเพลงที่คอนเสิร์ต Music and lyrics
หนังน่ารักๆเรื่องนี้ดำเนินตามสูตรสำเร็จมาถึงฉากสุดท้าย ที่พระเอกนักแต่งทำนอง หาทางงอนง้อ นางเอกนักเขียนเนื้อเพลง เขาเลือกเพลงๆนี้มอบให้เธอบนเวที สำหรับคนอื่นๆอาจเป็นเพลงป๊อบธรรมดา แต่คนดูหนังมาตลอดทั้งเรื่องจะพบว่า เนื้อหาของเพลงน่ารักและแต่งมาเพื่อเธอคนนี้เพียงคนเดียว
หวานซะ
อันดับ 5
ฉากทุกฉากจากหนัง The fountain
งานด้านภาพใน The Fountain ในหลายๆฉากล้วนงามงดตระการตา ราวภาพวาดหรืองานศิลปะชั้นดีที่ไม่สามารถบรรยายได้ด้วยตัวอักษร หนังเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ควรค่าและจำเป็นอย่างยิ่งที่จะรับชมจากในโรงหนัง
อันดับ 4
ฉากเปิดหนังสือพบข้อความใน The Lives of others
การมีฉากนี้ทำให้หนังเล่มนี้ จบลงอย่างสมบูรณ์แบบ และเหมือนมันไปเร่งปฏิกิริยาความอบอุ่นในใจคนดูขึ้นมาในทันที ออกจากโรงหนังด้วยหัวใจพองๆอุ่นๆยังไงไม่รู้บอกไม่ถูก รู้แต่ว่า รู้สึกดีมากมาย
อันดับ 3
ฉากเซ็กส์ซีนใน Lust , Caution
ฮาดีตอนที่อ่าน Filmax เล่มล่าสุด แล้วมีนักวิชาการมาบอกว่า ท่วงท่าบนเตียงในหนังเรื่องนี้ห้ามลอกเลียนแบบ เพราะอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ
น่าเสียดายที่โรงหนังบ้านเราบางโรง และ บางแห่ง ต้องตัดฉากเซ็กส์ซีนในหนังเรื่องนี้ไป ไม่ใช่ เพราะเสียดายที่จะอดดูฉากโป๊เพราะฉากแบบนี้ไปดูจากหนังโป๊เรื่องไหนก็ได้ แต่ ฉากเซ็กส์ซีนที่มีอยู่ในหนังเรื่องนี้จำเป็นต้องมีเป็นอย่างยิ่ง ซึ่ง ถ้าใครได้ดูก็จะรู้ว่า มันคือตัวแทนเศษเสี้ยวของความสวยงาม ความหดหู่ มีรัก มีตัณหา มีความหวาดกลัว ถูกผสมผสานในฉากบนเตียงระหว่างคู่รักที่ซ่อนความลับไว้ข้างหลัง
และ เซ็กส์ ในหนังก็เป็นเหมือน กุญแจที่ไขเข้าไปสู่ความรู้สึกที่ถูกเปลือกปกปิดไว้ของตัวละคร
แถมทั้งคู่ก็แสดงออกทั้งทางสีหน้าท่าทางได้สมจริงชะมัด
อันดับ 2
ฉากขับรถหยอกล้อแล้ว... ใน Children of men
ผมนั่งดูหนังเรื่องนี้ที่บ้านอยู่เพลินๆ ระหว่างที่ถ่านไฟเก่าของคู่พระนางกำลังคุกรุ่นบนรถ ทันใดนั้น ก็เกิดการตัดหน้าของกองกำลังต่อต้าน แล้วก็... แล้วก็... แล้วก็... (ไม่อาจบรรยายได้เพราะเป็นจุดสำคัญ)
ผมจำได้ว่า จากนอนเอกเขนกสบายๆ ผมขยับตัวนั่งตัวตรงแบบตั้งใจดูฉากนี้พร้อมความตึงเครียดของกล้ามเนื้อทุกพื้นที่ผิว (เว่อร์ซะ) แล้วอุทานในใจว่า โอ้แม้จ้าว เมื่อสิ้นสุดลง
บอกได้ว่า นอกจากจะชวนช็อคกับการพลิกผันที่ไม่คาดฝันแล้ว ยังตัดฉับความรู้สึกอย่างรวดเร็ว และ เป็นการถ่ายทำแบบเทคเดียวอย่างน่าทึ่งไม่แพ้ ฉากลองเทคในตรอกของ Old Boy
อันดับ 1
ฉากรวมพลังครอบครัวบนเวที Little Miss Sunshine
ครอบครัวของเหล่าคนขี้แพ้ กับ ความหวังสุดท้ายที่จะเป็นผู้ชนะสักครั้งในชีวิต การเดินทางของพวกเขาสิ้นสุดลง เมื่อ ลูกสาวคนเล็กในบ้านมาถึงการประกวดนางงามตัวน้อยบนเวที แต่ ความฝันก็พลันพังทลายเมื่อเหล่ากรรมการและผู้หลักผู้ใหญ่ไม่เข้าตา ลีลาการเต้นที่เจ้าหนูฝึกฝนมาจากคุณปู่
และ ตอนนั้นก็ได้เวลา รวมพลังครอบครัวตัวฮ. ที่แสดง ความเป็นครอบครัว ให้ทุกๆคนได้เห็น ว่าแม้สมาชิกจะปวกเปลี้ยจากสายตาของสังคมเพียงใด ก็มิได้หมายความว่า ความเป็นครอบครัว จะอ่อนแอหรือยวบยาบตาม ตราบใดที่ความผูกพันและความรักยังไม่หมดลง
ผมกรอกลับฉากนี้ดูซ้ำๆสองสามรอบ และ ทุกๆรอบก็ยิ้มได้ น้ำตาซึมได้ทุกครั้งไป
10 ฉากเหล่านี้คือ ตัวละครประทับใจของ ผมฯ
แล้ว คุณ ประทับใจ ฉากไหนบ้างจากหนังในปีที่ผ่านมา
Link บทความที่เกี่ยวข้องของปีก่อนๆ
10 ฉากประทับใจ ของ ผมฯ และ คุณ ประจำปี 2006 10 ฉากประทับใจ ของ ผมฯ และ คุณ ประจำปี 2005
เตรียมปิดท้ายปีกันที่ Blog หน้ากับ
5 หนังไม่ชอบ และ 10 หนังชอบ ของปี 2007
ขอบคุณครับ สำหรับทุกๆเสียงโหวตที่มอบให้กับ Blog นี้
แจ้งข่าวจ้า : องศาที่ 361 คลอดอย่างเป็นทางการแล้ววววว
อ่านเบื้องหลัง ที่มาที่ไป ไขเบื้องหลังของหนังสือ คลิกได้ที่นี่เลยครับ
เบื้องหลัง 'องศาที่ 361' - พ็อกเก็ตบุ้คเล่มที่ 2 ของ ผมอยู่ข้างหลังคุณ
อ่านจบเมื่อใด ขอเชิญชวนมาพูดคุยแสดงความเห็นเกี่ยวกับหนังสือ คลิกที่ลิงค์ข้างล่างนี้เลยครับ
อ่านแล้วมาคุยกัน ... "องศาที่ 361
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนัง แต่เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 สั่งได้จากเว็บของซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 05 มกราคม 2551 |
Last Update : 9 มกราคม 2551 12:39:28 น. |
|
24 comments
|
Counter : 4991 Pageviews. |
|
|
|
โดย: lucy in the sky with diamonds IP: 203.156.70.248 วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:14:08:13 น. |
|
|
|
โดย: เลดี้มาเฟีย วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:15:05:44 น. |
|
|
|
โดย: picmee วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:18:30:59 น. |
|
|
|
โดย: `MaGuZ` IP: 58.8.130.202 วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:20:14:10 น. |
|
|
|
โดย: delytezz IP: 61.7.168.197 วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:2:27:02 น. |
|
|
|
โดย: stevie c IP: 58.8.84.57 วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:21:19:36 น. |
|
|
|
โดย: TaMaChAN (narumol_tama ) วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:22:20:39 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy IP: 125.24.80.227 วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:23:13:28 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy IP: 125.24.80.227 วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:23:20:18 น. |
|
|
|
โดย: tHecHamp IP: 58.8.229.126 วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:5:05:37 น. |
|
|
|
โดย: tHecHamp IP: 58.8.229.126 วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:5:09:06 น. |
|
|
|
โดย: yatiko IP: 125.27.131.57 วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:16:27:41 น. |
|
|
|
โดย: yatiko IP: 125.27.131.57 วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:16:31:09 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:18:06:21 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy IP: 125.24.80.227 วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:19:46:27 น. |
|
|
|
โดย: lak IP: 125.27.73.62 วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:12:34:34 น. |
|
|
|
โดย: midniteheaven@wordpress IP: 58.136.71.165 วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:15:41:35 น. |
|
|
|
โดย: midniteheaven@wordpress IP: 58.136.71.165 วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:15:42:43 น. |
|
|
|
โดย: initial A IP: 203.209.96.21 วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:21:40:43 น. |
|
|
|
โดย: องค์หญิงการะบุหนิง IP: 202.28.27.3 วันที่: 10 มกราคม 2551 เวลา:20:19:32 น. |
|
|
|
โดย: Lovedesigner.net IP: 58.9.160.104 วันที่: 11 มกราคม 2551 เวลา:22:56:45 น. |
|
|
|
โดย: ป๋องแป๋ง IP: 124.120.0.136 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:17:19:21 น. |
|
|
|
โดย: ป๋อง IP: 202.28.35.3 วันที่: 2 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:35:26 น. |
|
|
|
โดย: pazuzu IP: 114.128.49.139 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:00:19 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
ตอนดูนอกจากอบอุ่น อิ่มใจแล้วยังแอบขนลุกอีกต่างหาก
ส่วนLittle miss sunshine ก็ประทับใจตรงเนี้ยแหละ โฮะๆ เป็นหนังโปรดประจำปีเลย