Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
... เป็นปีที่ 3 แล้วครับ ที่ blog นี้จะเชิญชวนเพื่อนๆมาแลกเปลียนความประทับใจจากการดูหนังในปีที่ผ่านมา ผ่าน 3 blog ไม่ว่าจะเป็น ตัวละครประทับใจ , ฉากประทับใจ และ ปิดท้ายด้วย หนังชอบกับหนังไม่ชอบ ของปี
ก่อนหน้านี้ ผมเริ่มต้นทบทวนความประทับใจของปี ไปแล้วกับ
10 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
ซึ่งขอแก้ไขเล็กน้อย เนื่องจากลืมหนังไปเรื่องหนึ่ง เลยต้องเป็น 10(+1) หนังดีน่าดู ตามไปอ่านได้ด้วยการคลิกลิงค์ข้างบนนะครับ
... ส่วน ตัวละครปีนี้ ผมเองเลือก ตัวละครประทับใจ ยากกว่าปีก่อน เพราะคิดหาตัวละครปิ๊งๆ ไม่ออกเท่าไหร่เลย ครั้นพอลิสต์ได้ครบ ก็สังเกตว่า ปีนื้ ผู้หญิงครอง blog ตัวเอง (อีกแล้ว)
และต่อไปนี้ ขอย้ำว่ามิได้เป็น นักแสดงที่เล่นดีที่สุดหรือคว้าสิบออสการ์ แต่เป็น ตัวละครที่เจ้าของบล็อกประทับใจหรือไม่ก็แอบปิ๊งมากที่สุด กับ
10(+1)ตัวละครประทับใจประจำปี 2007
อันดับ 10(+1)
สาวตาคมจมหัวใจ
ใครๆได้ดู Little children หนังว่าด้วย ความเป็นเด็ก ของ คนเป็นชู้ ก็ต้องอื้อหือ อู้หู กับความทุ่มสุดตัวอีกครั้งของ เคต วินสเล็ต และ ฝีไม้ลายมือเด็ดๆของเธอ แต่ สำหรับผม สายตาคมๆที่จับจ้องความเป็นไปในครอบครัวตัวเอง ของ เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี่ ในบทภรรยาผู้เป็นช้างเท้าหน้า ติดตรึงในความทรงจำผมได้มากกว่า
โดยเฉพาะฉากบนโต๊ะอาหารที่เธอกวาดตามองความสัมพันธ์ของสามีและกิ๊กร่างอวบ จนผมรู้สึกว่า ถ้าเป็น สามีของเธอในฉากนี้แล้วเผลอสบตา คงมือไม้สั่นแล้วรีบลั่นคำขอโทษสารภาพผิดในทันที
สมัยสาวๆยังเป็นแค่ นักแสดงวัยรุ่นหน้าตาดี ไม่น่าเชื่อว่า วันนี้เธอยิ่งเล่นหนัง ยิ่งเฉียบคม
( จขบ. ได้เขียนถึง Little children แล้วในบทความ เคต วินสเลต จับมือ เคต แบลนเช็ตต์ เป็น ชู้ ใน Filmax เล่ม 1)
อันดับ 10
คู่สวยป่วยจิต
ผ่านไปครึ่งเรื่อง สาวสวย เริ่มออกอาการสติแตกหลังมีคนรู้ความจริงถึงพฤติกรรมกินเด็กหนุ่มของเธอ และ เคต แบลนเช็ตต์ ก็โชว์ความสติแตกได้น่าเวทนาน่าสงสารเรียกคะแนนได้เต็มสิบ โดยมี สาวใหญ่ อีกคนที่ความจริงก็วิปริตสติแตกมาตั้งแต่ต้นเรื่องแล้ว แต่มาแบบวิปริตเงียบๆ กับ คุณป้า จูดี้ เดนช์ ที่ร้ายจนน่าหยิกน่าฉีกเนื้อ
ครั้งสุดท้าย ของ คู่สวยป่วยจิตที่ติดตาคือ Single white female แต่งวดนั้น ยังเอ๊าะทั้งคู่และดูจะป่วยแค่คนเดียว แต่เรื่องนี้เป็นแพ็กเก็จคู่ ทั้งสองคนมาประชันกันสุดเหวี่ยง วาดลวดลายกันแบบไม่เกรงใจกัน แสบถูกใจคนดูยิ่งกว่านั่งดู นางร้ายช่องเจ็ดมาวิ่งไล่ตบกันเสียอีก
คุ้มค่ามากกับตัวหนัง แต่ Note on a scandal กลับไม่ค่อยมีคนรู้จัก น่าเสียดาย
( จขบ. ได้เขียนถึง Note on a scandal แล้วในบทความ เคต วินสเลต จับมือ เคต แบลนเช็ตต์ เป็น ชู้ ใน Filmax เล่ม 1)
อันดับ 9
หญิงสาวโลกสดใส
ยู อาโออิ คือ นักแสดงที่นำความสว่างสดใสมาให้กับหนังทุกเรื่องที่เธอปรากฏกาย เธอส่องสว่างครั้งแรกให้ผมสัมผัสตอนเต้นบัลเล่ต์ใน Hana and Alice ต่อมาผมไปหาแผ่นมาดูหนังมืดมนเศร้าหม่นอย่าง All about Lily chouchou เธอก็ยังคงเหมือนความสว่างริบหรี่น้อยๆในเส้นทางที่หดหู่ทั้งหลายของตัวละคร
ปีนี้ หนังสองเรื่องที่มีเธอก็ยังได้ ความสดใส จากเธอช่วยให้จอหนัง สว่างน่ามอง ผ่านการโยกย้ายส่ายเอวโชว์พุง ใน Hula girls ซึ่งแค่ตัวหนังก็อิ่มอกอิ่มใจแล้ว แต่ถ้าใครไม่ปลื้มตัวหนัง เสียตังค์ไปดู ยู อาโออิ ส่ายสะโพกก็คุ้มเกินคุ้ม กับอีกเรื่อง บทสาวน้อยตาบอดแต่ใจสว่างมองเห็นความรักมากกว่าใครๆ ก็ทำให้ทุกฉากที่เธอเผยตัวใน rainbow song ไม่อาจละสายตาไปหยิบป๊อบคอร์น
( จขบ. ได้เขียนถึง แล้วใน องศาที่ 361 ส่วน Rainbow song ตั้งใจว่าจะเขียนถึงถ้ายังมีเวลา)
อันดับ 8
คุณพ่อผู้ยิ่งใหญ่
ใครมีปมเกี่ยวกับพ่อ ได้โอกาสน้ำตาซึมอีกครั้ง ถ้าได้มานั่งดู คุณพ่อผู้ยิ่งใหญ่จากหนังเรื่อง The Pursuit of Happyness
อย่างที่เกริ่นไว้ว่า ปีนี้มีนักแสดงชายน้อยรายที่ทำให้รู้สึกสะดุดตา แต่เชื่อว่า ใครได้ดู วิล สมิธ ในหนังเรื่องนี้ก็คงไม่อาจลืมความเป็นพ่อของเขาได้ลง
เดิม วิล สมิธ ติดภาพของฮีโร่ซูเปอร์สตาร์ขายความเท่ แต่การแจ้งเกิดเต็มๆในสายของฝีไม้ลายมือ คงต้องเป็นบท คุณพ่อเคราะห์ซ้ำกรรมซัด ล้มละลาย เมียทิ้ง แต่ก็ยังทุ่มเททุกอย่างให้ลูกในเรื่องนี้ ไล่ตั้งแต่ แบกเครื่องสแกน วิ่งหาห้องพัก ขายเลือดแลกเงิน ฯลฯ โดยเฉพาะฉากกอดลูกยันประตูห้องน้ำที่เรียกน้ำตาได้หยดเปาะๆๆ
The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง- //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=03-2007&date=14&group=1&gblog=221
อันดับ 7
บอร์น
นั่งดู The Bourne Ultimatum กับที่บ้าน แม่เห็นหน้าพระเอกตอนแรก บอก พระเอกไม่เห็นหล่อเลย พอดูไปเรื่อยๆ แม่ก็บอกอีกทีว่า เออไม่หล่อ แต่เท่แฮะ
แม่กับลูกย่อมมีสายสัมพันธ์เหมือนๆกัน เพราะตอนดูในโรงผมคิดในใจเรื่อยๆตลอดเวลาว่า เท่วะ
ผมเคยอยากเป็น บอนด์ เพราะ เท่สาวหลงกับแกดเจ๊ทไฮเทคให้เล่นเพียบ แต่ มาเจอ บอร์น ก็พบว่า สายลับเจ๋งๆ สาวไม่ต้องตรึม อุปกรณ์ไฮเทคไม่ต้องเยอะ ขอแค่มี หมัดลุ่นๆกับรอยหยักในสมอง ก็มากพอแล้ว
ทั้งโชว์ทักษะการต่อสู้แบบไม่เว่อร์(เกินรับ) โชว์กึ๋น โชว์ความฉลาด โชว์ความกวน(โทรไปเย้ยตัวร้ายว่าอยู่ในห้องทำงาน) ทำให้ ปีก่อนผมฝันอย่างเป็น เจมส์ บอนด์ ปีนี้ เปลี่ยนใจเทไปอยากเป็น เจสัน บอร์น แล้ว
สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=08-2007&date=13&group=14&gblog=15
อันดับ 6
ควีน อลิซาเบ็ธ
เราอาจจะหลงรักใครบางคนที่หน้าตา หลงรักที่ความเก่ง หลงรักที่นิสัยใจคอ
หลังจากดู Elizabeth: The Golden Age ผมตอบได้ในทันทีว่า
ผมตกหลุมรัก เคต แบลนเช็ตต์ ที่ฝีมือการแสดง
เธอเป็นนักแสดงจากออสเตรเลีย ที่มายืนแถวหน้าในฮอลลีวูดราวกับเป็นกิ้งก่าเปลี่ยนสี เพราะ เธออาจไม่ได้เด่นดังเหมือนอย่างนิโคล คิดแมน แต่ การแสดงที่เธอช่างเลือกหนังทำให้ หลายเรื่องที่เธอเล่น อาจไม่ใช่หนังดังระดับติดอันดับบ็อกซ์ ออฟฟิซแต่ คนดูจะต้องทึ่ง กับ การกลืนตัวเองไปกับบทเหมือนกิ้งก่าเปลี่ยนสีเข้ากับสิ่งแวดล้อมอย่างเนียนตา (ที่สุดๆสำหรับผม คือ การแสดงใน The Aviator)
ใน บท ควีน อลิซาเบ็ธ รอบ 2 ที่กำลังผ่านช่วงเวลาสำคัญของการรักษาแผ่นดินอังกฤษ ต้องประสบกับความยากลำบากทั้งด้านการปกครองและชีวิตส่วนตัว แน่นอนว่า เคตแบลนเช็ตต์ ทั้งสง่า ทั้งอ่อนแอ ทั้งร้ายกาจ ทั้งเจ้าอารมณ์ ทั้งนิ่งเงียบ ทั้งยิ่งใหญ่ ฯลฯ
การแสดงดีๆของเธอสามารถพยุงหนังที่ไม่ได้ดีมากนักให้ดูดีขึ้นได้
รักผู้หญิงคนนี้จริงๆ ให้ตายเถอะ
อันดับ 5
แม่ผู้แบกรับภาระเต็มสองบ่า
ผมคิดไม่ออกเลยว่า จะมีนักแสดงคนไหนมาแทนที่ สินจัย ได้อีกจากบทใน รักแห่งสยาม หาได้ยากยิ่งกับนักแสดงไทยที่ไม่ต้องทำอะไรมาก ก็สามารถปล่อยพลังออกมาเหมือนผู้เฒ่าเต่าปล่อยแสงใน ดราก้อนบอลล์
บทของเธอเป็นตัวเชื่อมประสาน หนังในส่วนความรักของลูกชาย และ ความล่มสลายของสถาบันครอบครัว ถ้าไม่ได้นักแสดงที่ทำได้ดีแบบนี้ ต่อให้ นักแสดงส่วนที่เหลือดีแค่ไหน หนังก็ล่มแน่นอน เพราะ ขาดตัวเชื่อมประสานที่เก๋าเกม
น่าปลื้มมากๆสำหรับ การมีเพชรเม็ดงามที่หาได้ยากยิ่งเหลือเกินในวงการแสดงบ้านเรา
รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=11-2007&date=22&group=14&gblog=48
อันดับ 4
ครอบครัวตัว ฮ.
ถึงครอบครัวนี้จะระดมพล คนขี้แพ้ คนเพี้ยนๆ คนที่เหมือนจะไม่เอาไหน ทั้ง คุณปู่อีโก้จัดปากเสีย / คุณลุงเกย์พ่ายรัก / พ่อผู้หลงตัวเองที่ล้มเหลวซ้ำๆ / พี่ชายที่ไม่พูดไม่จาเกลียดผู้คน จนพวกเขา เหมือน ตัวละครจากการ์ตูนฮาๆบ้าบออย่าง ครอบครัวตัวฮ. แต่ พวกเขาก็ยังคง ความเป็นครอบครัว ที่ค่อยๆประสานระยะห่างระหว่างกัน ในการเดินทางข้ามเมืองส่งลูกสาวคนเล็กไปประกวดนางงาม
ทีมนักแสดงที่ชวนให้ตกหลุมรักกลุ่มนี้ ผนึกกำลังเรียกน้ำตากับรอยยิ้มได้อย่างสุดแสนประทับใจ นอกจาก รางวัลออสการ์ที่คุณปู่ในเรื่องได้ไปแล้ว เกร็ก คินเนียร์ ในบทพ่อ ก็ฝากการแสดงที่ดีที่สุดของเขาไว้ สตีฟ คาเรลล์ ที่คนดูคุ้นหน้าแต่หนังตลกโปกฮา ก็ฝากการแสดงที่มีความลึกในอารมณ์ โทนี่ คอลเลตต็ เล่นได้ดีในเกณฑ์มาตรฐานของตัวเอง ที่สำคัญใครได้ดูหนังแล้วก็ยากที่จะไม่ตกหลุมรัก เจ้าหนูโอลีฟ ลูกสาวคนเล็กของบ้านหลังนี้
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การไม่แคร์สายตาชาวบ้านและสร้างความเป็นครอบครัวบนเวทีร่วมกันในฉากสุดท้ายของ
Little Miss Sunshine
( จขบ. ได้เขียนถึง Little Miss Sunshine แล้วในบทความ ครอบครัววังทอง VS. ครอบครัว Little Miss sunshine ใน All magazine )
อันดับ 3
สาวหัวใจสลาย
หญิงสาวผู้ก้าวกลับเข้าเมืองของอดีตสามีด้วยความหวังในการมีชีวิตครั้งใหม่พร้อมลูกชาย แต่วันคืนของความเลวร้ายย่างกรายมาทำลายชีวิตของเธอให้ย่อยยับ
ชอน โด ยอน เคยเรียกน้ำตาเจ้าของบล็อกได้แล้วใน You are my sunshine ในเรื่องนี้เธอใจสลายต่อหน้าต่อตาได้อย่างยากจะลืมเลือน
เธอเป็นนักแสดงที่ ไม่สวย แต่ การแสดงของเธอตีบทแตกกระจายละเอียดยิบย่อยเหลือเกิน
Secret sunshine เป็นอีกหนังเนิบจากเกาหลี ที่หากไม่มีความอดทนหรือไม่คุ้นชินจะต้องอึดอัดและหงุดหงิดกับตอนจบที่เหมือนไม่สรุปอะไรให้ชัดๆ แต่ โดยรวมแล้วถือได้ว่าเป็น หนังอึดอัดหดหู่ที่แฝงความรู้สึกดีเหมือนมี Secret sunshine ส่องแสงในตอนท้ายจริงๆ
และ แสงนั้นสว่างเหลือเกินรอบตัวนักแสดงที่ชื่อ ชอน โด ยอน
ห้ามพลาด หากรักอยากจะดูหนังเนิบๆดีๆ มีการแสดงระดับสิบดาวเต็ม
( จขบ. ตั้งใจจะเขียนถึง Secret sunshine ลงใน Filmax ฉบับเดือนมีนาคม )
อันดับ 2
คุณนายม่าย ยอดสายลับ
ความใจกล้าเผยเนื้อหนังมังสาเพียงอย่างเดียว คงทำให้เธอเป็นได้เพียงนักแสดงที่ใจกล้าคนหนึ่งเท่านั้น แต่ การเปลี่ยนแปลงตัวเองจากสาวชาวบ้าน มาเป็น คุณนายที่มีจริตจะก้าน หว่านเสน่ห์ด้วยสายตาและท่าทาง แกมหวาดกลัว สับสนในความรักและตัณหา ทำให้เธอเป็นนักแสดงที่ติดตาติดใจติดอยู่ในความทรงจำของเจ้าของบล็อกเป็นอย่างยิ่ง
จะมีนักแสดงหน้าใหม่ซักกี่คนที่ยืนข้างๆเหลียงเฉาเหว่ยโดยไม่ถูกกลบรัศมี จะมีนักแสดงจอใหญ่ซักกี่คนที่ขึ้นจอหนังครั้งแรกแล้วแสดงศักยภาพได้มากขนาดนี้
ถ้าไม่ใช่ คุณนายม่าย หรือ ทังเหว่ย
จาก Lust , caution
Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=12-2007&date=12&group=14&gblog=51
อันดับ 1
ควีน อลิซาเบ็ธ (อีกครั้ง)
อีกหนึ่ง อลิซาเบธ แต่เป็น อลิซาเบธ พระองค์ปัจจุบัน จากหนังเรื่อง The Queen
ไม่ต้องชมแล้วกระมัง ว่า เฮเลน เมียร์เรน เล่นได้ดีขนาดไหน เพราะบทพิสูจน์จากการเดินสายคว้ามงกุฎจากแทบจะทุกสถาบันอย่างเป็นเอกฉันท์ พิสูจน์แล้วว่า เธอคุมบทนี้ได้อยู่หมัดเพียงใด ไม่มีวินาทีใดเลยที่เธอจะหลุดจากคาแรกเตอร์ควีนอลิซาเบธ
เธอเล่นจนผมอินกับหนังมาก ทั้งๆที่ไม่ได้มีวัฒนธรรมร่วมใดๆกับตัวละครในนั้นเลย เรียกได้ว่า หลุดไปกับเนื้อหาในหนังราวกับตัวเองเป็นคนลอนดอน เปิดประตูบ้านออกมาแล้วจะเจอหอนาฬิกาบิ๊กเบน
ความยอดเยี่ยมไม่ใช่แค่เธอแสดงสีหน้าท่าทางได้เหมือน แต่เธอทำให้เราเชื่อได้แม้จะไม่เคยเห็น ไม่เคยเข้าเฝ้า ว่า ถ้าพระองค์มีความรู้สึก , ถ้าพระองค์ตื่นจากบรรทม , ถ้าพระองค์ร้องไห้ ฯลฯ พระองค์ก็คงเหมือนกับเธอ
ท่วงท่าบารมีที่แผ่ออกมา คือ ชัยชนะอันยิ่งใหญ่ของ เฮเลน เมียเรน กับ การแสดงระดับเทพของปี The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน' //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&group=1&month=03-2007&date=17&gblog=224
10(+1) ตัวละครเหล่านี้คือ ตัวละครประทับใจของ ผมฯ
แล้ว คุณ ประทับใจ ใครบ้างจากจอในปีที่ผ่านมา
Link บทความที่เกี่ยวข้อง
10 ตัวละครประทับใจ ของ ผมฯ และ คุณ ประจำปี 2006
10 ตัวละครประทับใจ ของ ผมฯ และ คุณ ประจำปี 2005
ขอบคุณครับ สำหรับทุกๆเสียงโหวตที่มอบให้กับ Blog นี้
แจ้งข่าวจ้า : องศาที่ 361 คลอดอย่างเป็นทางการแล้ววววว
อ่านเบื้องหลัง ที่มาที่ไป ไขเบื้องหลังของหนังสือ คลิกได้ที่นี่เลยครับ
เบื้องหลัง 'องศาที่ 361' - พ็อกเก็ตบุ้คเล่มที่ 2 ของ ผมอยู่ข้างหลังคุณ
อ่านจบเมื่อใด ขอเชิญชวนมาพูดคุยแสดงความเห็นเกี่ยวกับหนังสือ คลิกที่ลิงค์ข้างล่างนี้เลยครับ
อ่านแล้วมาคุยกัน ... "องศาที่ 361
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนัง แต่เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 สั่งได้จากเว็บของซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 03 มกราคม 2551 |
Last Update : 8 มกราคม 2551 21:30:52 น. |
|
22 comments
|
Counter : 5037 Pageviews. |
|
|
|
โดย: Chicky POP IP: 125.24.208.192 วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:8:18:52 น. |
|
|
|
โดย: s.o.s วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:10:13:54 น. |
|
|
|
โดย: รวิษฎา วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:11:19:26 น. |
|
|
|
โดย: twomoons IP: 203.121.163.202 วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:12:59:57 น. |
|
|
|
โดย: initial A IP: 161.200.255.162 วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:13:33:47 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:14:06:01 น. |
|
|
|
โดย: ถั่วน้อย IP: 71.79.169.112 วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:11:05:08 น. |
|
|
|
โดย: tong55 IP: 124.120.40.238 วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:23:09:02 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy IP: 125.24.80.227 วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:23:52:59 น. |
|
|
|
โดย: tHecHamp IP: 58.8.229.126 วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:4:50:46 น. |
|
|
|
โดย: tHecHamp IP: 58.8.229.126 วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:5:15:58 น. |
|
|
|
โดย: lak IP: 125.27.73.62 วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:12:00:09 น. |
|
|
|
โดย: YoiChi_KinG IP: 125.24.214.245 วันที่: 10 มกราคม 2551 เวลา:11:38:08 น. |
|
|
|
โดย: เบนนี่ทักกี้ IP: 202.28.27.6 วันที่: 10 มกราคม 2551 เวลา:15:30:12 น. |
|
|
|
โดย: บูมเด็กดีมากๆๆ IP: 125.25.250.216 วันที่: 11 มกราคม 2551 เวลา:17:03:03 น. |
|
|
|
โดย: นพผ IP: 125.24.192.67 วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:1:10:49 น. |
|
|
|
โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 15 มกราคม 2551 เวลา:18:49:12 น. |
|
|
|
โดย: i am the kop IP: 203.146.116.24 วันที่: 30 มกราคม 2551 เวลา:10:11:34 น. |
|
|
|
โดย: The SoVo (http://kangalala.spaces.live.com/) IP: 124.102.54.169 วันที่: 31 มกราคม 2551 เวลา:23:08:18 น. |
|
|
|
โดย: ป๋องแป๋ง IP: 124.120.0.136 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:17:17:28 น. |
|
|
|
โดย: CM IP: 114.128.2.63 วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:16:34:39 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
แวะมาอ่านค่ะ ปีที่ผ่านมาได้ดูหนังน้อยมาก
จากลิสต์ข้างบน ขอบอกว่าไม่ได้ดูซักเรื่องเลยเรา
แต่อ่านเพลินดีค่ะ จริงๆนะคะ