ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
Street kings - ตำรวจชั่ว กับ วัวสันหลังหวะ
...ธีมที่หนีไม่พ้นในหนังที่สร้างจากงานเขียนของ เจมส์ เอลรอย คือ ฟิล์มนัวร์ กับ ตำรวจชั่ว นอกจากนี้ หนังก็มักจะได้ทีมนักแสดงที่คนดูน้ำลายไหลมาประชันกันอยู่เสมอ อย่างเช่น ทีม L.A. Confidential ที่ผู้กำกับเคอติส แฮนเซ่น คุมลูกทีมอย่าง เควิน สเปซี่ย์ , รัสเซล โครว์ , กาย เพียร์ซ , คิม บาซิงเจอร์ หรือ ทีม The Black Dahlia ที่มี จอร์ช ฮาร์ทเน็ตต์ , สกาเล็ตต์ โจฮานสัน , ฮิลารี สแวงค์ นำขบวนโดย ไบรอัน เดอ พัลม่า
ทีมแรกกวาดออสการ์ กวาดคำชม สมกับเป็นหนังอาชญากรรมเปิดโปงแวดวงตำรวจที่ดีที่สุดในรอบสิบปี ส่วนทีมหลังสร้างจากเรื่องจริงที่เกรียวกราวโดยแท้ แต่ กวาดคำบ่น กวาดเกรด C กับ D ใส่กระบุงกลับบ้าน ในฐานะผลงานตกเหวของไบรอัน เดอพัลม่า
...ครั้งนี้ถึงที เดวิด ไอเยอร์ ผู้กำกับหนังที่เพิ่งกำกับ คริสเตียน เบลล์ ในบทเจ้าหน้าที่ถ่อยเถื่อนใน Harsh time หยิบบทของเจมส์ เอลรอย เรื่อง Street kings มาทำเป็นหนัง ก็เท่ากับเราจะได้ดู เจ้าพ่อ ฟิล์มนัวร์+ ตำรวจชั่ว สองคนมาเจอกัน ทีมนี้ยกพลคนดังมาทั้ง ฟอเรสต์ วิทเทเกอร์ , คีนู รีฟ , คริส อีวานส์ และ คุณหมอ(ซีรี่ส์)เฮ้าส์ - ฮิวจ์ ลอรี่ย์
...ฟอเรสต์ วิทเทเกอร์ เป็นหัวหน้าก๊วนตำรวจชั่วที่มีประวัติกินจุ๊บกินจิ๊บ แล้วก็ชอบสร้างสถานการณ์เอาหน้า เช่นล่าสุด พระเอกของเราไปฆ่าผู้ร้ายปิดปากแล้วจัดฉากว่ามีการต่อสู้โต้ตอบ จากนั้นหัวหน้าก็มาแถลงข่าวในฐานะฮีโร่ เวลาลูกน้องทำผิดทำไม่ดีก็คอยกลบเกลื่อนให้
มีลูกน้องหนึ่งคนออกจากทีมและวางแผนจะแฉขบวนการนี้ ซึ่งคนนี้ก็เป็นอดีตบัดดี้ของคีนู พอเฮียคีนูตั้งใจจะไปตั๊นหน้าเพื่อนเพราะแค้นที่เพื่อนเราคิดเผาเรือน ก็ดันโดนฆ่าเสียก่อน แถมคีนูก็อยู่ในเหตุการณ์
หัวหน้าก๊วนตำรวจชั่วตามมาคอยอำพรางคดี สร้างหลักฐานเท็จ ปกปิดความจริง และ บอกให้ คีนู ทำไม่รู้ไม่ชี้เสีย แล้วหนังก็เปิดตัว คุณหมอ house ที่เป็น ก๊วนตำรวจ(น่าจะ)ดี มากระตุ้นต่อมศีลธรรมชักชวนให้ คีนู กลับใจ
...น้ำหนักของหนังเริ่มเทมาใส่ตัวพระเอกเต็มที่ ในการเล่นประเด็นของ คนที่เคยทำผิดเกิดคิดตาสว่าง ว่าจะเลือกเดินเส้นทางไหน เพราะ หนทางใดก็ยากจะสวยหรู ในเมื่อตัวเองเป็น วัวสันหลังหวะ ที่มีชนักติดหลังอยู่เช่นกัน
สถานการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับหนังฮอลลีวูดปีสองปีก่อนอย่าง 16 blocks แต่เรื่องนี้ทำออกมาเข้มข้นกว่า ความสนุกของผมคือการนั่งลุ้นว่า พระเอกของเราจะตาสว่างตอนไหน และ จะคลี่คลายสถานการณ์ที่เหมือนเชือกรัดตัวนี้อย่างไร เพราะสถานการณ์ของตัวเอกเป็นใจให้ ตามืดบอด เสียเหลือเกิน ดูแล้วก็นึกถึงว่า ถ้าตัวเองเป็นคีนู (หมายถึง สถานการณ์ไม่ใช่หน้าตา) เมื่อถึงจุดที่ต้องเลือกระหว่าง
เอาตัวรอดแต่อยู่อย่างต้องหนีความรู้สึกผิดกับไร้ศักดิ์ศรี กับ สารภาพความจริง แต่ต้องพบบทลงโทษจากกรมตำรวจและความอาฆาตจากทีมเดิมจนอาจไม่เหลือที่ให้ยืน
ถึงตอนนั้น เราจะกล้าพอหรือไม่ที่จะ เลือกเส้นทางหลัง หรือ เราจะขี้ขลาดแล้วทำตัวตาบอดเป็นใบ้ใสซื่อเพื่อเอาตัวรอดต่อๆไป
...ชอบอีกอย่างก็ตรง ประโยคที่เมียเพื่อนพระเอกที่ตายไปบอกเฮียคีนูว่า ในสายตาของสามีเธอ มองพระเอกว่าเป็น คนในก๊วนตำรวจชั่วที่แย่ที่สุด เพราะเป็นคนเดียว ที่ทำตัวมองไม่เห็นอะไรเอาเสียเลย
ซึ่งก็จริง คนอื่นอาจจะทำชั่วเพราะจิตใจไม่เหลือคุณธรรม แต่น่าเสียดายที่บ่อยครั้งคนดีๆแปรเปลี่ยนไปทำผิดมักจะใช้วิธี หลับตา หรือ สภาวะตาบอดชั่วคราว แทนที่จะหันหน้ามาช่วยกัน กำจัดคนเลวให้หมดจากสังคม
... การแสดงของคีนูในหนังเรื่องนี้ ได้มาตรฐานคีนู ไม่มากไม่น้อยกว่าที่ผ่านมา ในเรื่องมีการแสดงที่ชอบจริงๆอยู่สองคน หนึ่งคือ ฟอเรสต์ วิทเทเกอร์ ที่เรื่องนี้พี่แกใส่อารมณ์เข้าขั้นซูเปอร์โอเวอร์แอคติ้ง แต่ มันก็สนุกที่ได้ดูแกโผล่ในทุกๆฉาก เพราะรัศมีความชั่วฝังในของแกแผ่ขยายออกมาได้ร้ายกาจระดับน้องๆตอนที่ได้ออสการ์จาก Last King of Scotland ซึ่งขัดแย้งกับภาพนักท่องเที่ยวจิตใจดีใน Vantage point แบบคนละเรื่อง อีกคนคือ คุณหมอ house-ฮิวจ์ ลอรี่ย์ ที่ดูกวนๆแต่เก๋าโผล่ทีไรขโมยซีนเด่นกลบคีนูทุกที
สกอร์ของหนังเรื่องนี้ก็เป็นอีกจุดที่ชอบ คือเหมือนการแสดงของ ฟอเรสต์ วิทเทเกอร์ ตรงที่ ถึงจะโฉ่งฉ่างแต่มันก็เร่งเร้าปลุกอารมณ์ได้ดีแท้ๆ
... โดยรวมหนังทำออกมาเกือบดีแล้วถ้าไม่ติดตรงที่พอเข้าช่วงกลางๆเรื่อง หนังเริ่มยืดเยื้อเหมือนเนื้อเรื่องมันเบาๆไม่ค่อยจะมีรายละเอียดอะไรแล้วไปเร่งเร้าเอาจากดนตรีประกอบกับท่าทางจริงจังของนักแสดง กว่าจะหาทางออกได้ก็เป็นทางออกที่ดูไม่ค่อยฉลาดของเหล่าตัวละครแต่ละตัวเท่าไหร่
ครั้นถึงคราวคับขัน พระเอกก็ช่างดูโหงวเฮ้งหัวหน้าตัวเองไม่เป็นเอาเสียเลย ทั้งที่เจ้าตัวแสดงออกชัดเจนว่า ข้าคือตัวโกง แถมบทจะให้พระเอกรอด หลายๆครั้งก็รอดมาได้แบบเหลือเชื่อ ประเภทยิงเปรี้ยงปร้างในห้องสี่เหลี่ยมตายกันหมดบ้านตัวเองไม่ตาย หรือ ตัวร้ายหัวเราะร่ายิงเล่นๆจนพระเอกคลานเข่าไปตกหลุม แต่สุดท้ายก็ยังทะลึ่งรอดอีก
อ้อ ลืมไป อีกอารมณ์หนึ่งทิ่เกิดขึ้น คือดูแล้วคิดถึงอารมณ์หนังประมาณ Infernal affairs ตรงสถานการณ์ประเภทตำรวจชั่ว-ตำรวจดี มีแฉไปแฉมา จ้องจะหักเหลี่ยมกัน โดยมีหัวหน้าตัวเก๋าคอยคุมลูกน้องฝั่งตัวเอง ดังนั้น ถ้าบทหนังเพิ่มความซับซ้อนและให้ตัวละครฉลาดขึ้นอีกหน่อย รับรองว่า Street kings จะไปโลดกว่านี้เยอะ
รักอหิวาต์ - Love in the Time of Cholera
...ความจริงลังเลใจอยู่ว่าจะเลือกทางโลกหรือทางธรรม นั่นคือ ระหว่าง อรหันต์ซัมเมอร์ กับ รักอหิวาต์ แต่สุดท้ายก็ทำตัวหัวนอก เลือก Love in the Time of Cholera ถึงจะยังไม่ค่อยเห็นคะแนนคนดูมาก่อนหน้าว่าเป็นยังไง
แต่ก็ตั้งใจไว้ว่า ถึงคะแนนวิจารณ์จะแย่อย่างไร ใจก็ยังอยากดูเพราะเห็นว่าสร้างมาจากหนังสือของ กาเบรียล กาเซียร์ มาร์เควซ ชื่อนี้มีโนเบลเป็นการันตี คนเดียวกับที่เขียน ร้อยปีแห่งความโดดเดี่ยว ยิ่งได้ ไมค์ นีเวลส์ เจ้าพ่อหนังอังกฤษมากำกับก็ยิ่งน่าดู พอเห็นชื่อไทย 'สัญญา 20,000 วัน แม้สิ้นใจ ไม่ขอลืม' กับโปสเตอร์ก็กะไว้ว่า ซึ้งแน่ แต่พอดูไปก็อุทานในใจ กล้วยทอดแล้ว ไหงมันถึงออกมาแบบนี้
คือรู้มาก่อนแล้วว่า ตัวนิยายดังมาก เคยไปปรากฏในหนังบุปเพสันนิวาสเป็นตัวช่วยพรหมลิขิตคู่พระนาง ใน Serendipity แต่ตัวผมเองยังไม่เคยอ่าน จึงเดาทางไม่ถูก รู้ก็รู้แค่เรื่องย่อว่า
"พระเอกรักนางเอกมานานตั้งห้าสิบกว่าปี แล้วก็มี อหิวาต์ ... จบ"
...ไอ้เราก็หลงผิดคิดว่า เนื้อหาจะมาในแนว magical realism ตามสไตล์คนเขียนแล้วนำเสนอออกมาประมาณ Amelie หรือ จะมีความซาบซึ้งกินใจเหมือนคำโปรย , ชื่อไทย กับ โปสเตอร์ แต่กลายเป็นว่า นี่เป็นหนังเรื่องที่สองของปีที่ดูในโรงแล้วพูดเต็มปากเต็มคำได้เลยว่า ไม่ชอบ และ เป็นเรื่องแรกของปีที่ดูเวลาว่าเมื่อไหร่หนังจะจบ
เหตุผลที่ไม่ชอบ
1. ไม่สนุก
2. อารมณ์ ... อารมณ์ของหนังให้ความรู้สึกแบบ ยักตื้นติดกึกยักลึกติดกัก คือ ยึกๆยักๆ จะซึ้งก็ไม่ซึ้ง เหมือนจะขำก็ขำไม่ออก
3.Miscast ... เห็นชื่อ ฆาเวียร์ บาเด็ม ในบทนักแสดงนำ กับ Giovanna Mezzogiorno นางเอกจาก Facing window ก็คิดว่าการประชันฝีมือครั้งนี้ต้องน่าทึ่ง แต่กลับเป็นว่า บทสองบทนี้ไม่เหมาะกับพวกเขาอย่างรุนแรง ยิ่งตอนผลัดวัยใช้นางเอกคนเดิมแต่เปลี่ยนคนเล่นเป็นพระเอกยิ่งดูแปลกๆ ทั้งคู้เป็นคู่รักที่ดูยังไงก็ไม่มีเคมีที่เข้ากันแม้แต่น้อย ปัญหา miscast ที่ไม่น่าเชื่อถืออีกคู่ก็พ่อลูกที่ดูยังไงก็รุ่นเดียวกันแท้ๆ แถมบางมุม คุณลูกสาวดูแอบแก่กว่าพ่ออีก
4.การเล่าเรื่อง + บท ... ถ้าไม่เป็นเพราะ ผมมีปัญหาในการรับสารของหนัง ก็คงเป็นการสื่อสารของหนังเรื่องนี้ สอบตก อย่างรุนแรง เพราะ ผมไม่รู้สึกแม้แต่น้อย ว่า ความรักห้าสิบกว่าปีติดค้างในใจของสองตัวละครหลัก นางเอกเหมือนปิ๊งแล้วกระโจนตกหลุมรัก จากนั้นพอพบคนใหม่ก็ไม่มีอะไรที่แสดงให้เห็นว่า เธอมีเยื่อใยเหลือให้พระเอกแม้แต่น้อยเหมือนเป็น puppy love มาแล้วก็ไป แถมตัวเองก็สุขสำราญกับชีวิตครอบครัวใหม่ดี
ส่วนพระเอกก็ถูกบทหนังออกแบบมาได้อย่างไร้เสน่ห์อย่างที่สุด ดู immature เหมือนเด็กๆที่ร้อง จะเอาๆ กี่ปีผ่านไปก็ไม่รู้จักโต ครั้นตอนที่ใช้ sex เพื่อบำบัดความเจ็บปวดให้ลืม ก็ไม่ได้ให้ความรู้สึกทำนองนั้น ดูสนุกกับ sex หลากสีสันไปวันๆมากกว่าจะเจ็บปวดแล้วใช้ sex มาเยียวยา
ดังนั้นตอนท้ายที่พระเอกวัยชราแอบเขาบ้านคนอื่นหลังงานศพแบบไร้กาละเทศะเพื่อบอกว่า ผมรอคุณมา ... ตาละลา บลาๆๆๆ จึงสมควรอย่างยิ่งที่จะโดนตะเพิดอย่างที่เห็น
อีกอย่าง อหิวาต์(Cholera) ในหนัง มาเพื่อทำให้เห็นแค่ว่า คือต้นเหตุที่ นางเอกได้พบกับหมอ กับ ใช้เป็นเหตุผลที่ขากลับเรือไม่ต้องแวะข้างทาง เป็นการรับบทแบบไม่ค่อยได้เรื่องได้ราวเท่าไหร่ ต้องการจะเปรียบกับความรักของตัวเอกรึ ก็ไม่รู้จะเปรียบยังไง
ซึ่งเดาว่า ตัวบทประพันธ์น่าจะมีอะไรที่มากกว่านี้ ลึกซึ้งกว่านี้ น่าจะเป็นสัญลักษณ์สำคัญขนาดอยู่ในชื่อเรื่อง
5.เมคอัพตอนแก่ ... ที่หน้าของนางเอกดูหลอกตามาก
...ด้วยเหตุผลห้าข้อข้างต้น
ผมจึงไปตระเวนหาหนังสือมาไว้ในครอบครองเหมือนตอนดู No country for old men แต่ด้วยเหตุผลที่ต่างออกไป เรื่อง ไม่มีแผ่นดินให้ตาแก่อยู่ อยากหาต้นฉบับมาอ่านเพราะอยากรู้ว่า ต้นฉบับดีอย่างไรและดัดแปลงอย่างไรถึงออกมาอย่างที่เขาว่า เจ๋งระเบิดที่เคารพต้นฉบับแต่คงสไตล์ผู้กำกับไว้
ตรงข้ามกับเรื่องนี้ ที่ไปหามาเพราะอยากรู้ว่า ต้นฉบับดีอย่างไรจึงเป็นที่ชื่นชมถล่มทลายหลายแสนหลายล้านเล่ม เพราะถ้าดูจากตัวหนังอย่างเดียวแล้ว ไม่เห็นว่าจะน่าประทับใจตรงไหนเลย ไปเจอที่คิโนฯ พลิกๆดูท่าทางจะอ่านไม่ยาก ราคาสองร้อยกว่าๆ จึงคว้าหมับมาไว้ติดตัว
ไว้อ่านจบจะกลับมาคุยอีกทีครับ(แต่คงอีกนาน)
Happiness - ความสุขของเฮอจินโฮ
...แวบแรกผมคิดว่า เฮอจินโฮ มาแปลก นอกจากจะไม่มี ฤดูกาล ในชื่อหนัง ยังตั้งชื่อหนังซะหวานซึ้งอย่าง Happiness แถมโปสเตอร์ก็ออกมาหวานปาน Il mare กับ Wanee and Junah ทั้งๆที่หนังของตัวเองไม่เคยจะมาอารมณ์นั้นซักครั้ง ที่ผ่านๆมาอารมณ์หวานอารมณ์สุขจะมีอยู่ในหนังในสัดส่วนใกล้เคียงกับ อารมณ์เศร้าอารมณ์ร้าวราย ซึ่ง พอได้ดูจริงๆ ตัวหนังเรื่องนี้ก็ไม่หนีเรื่องเก่าๆซักเท่าไร มีแค่โปสเตอร์ที่หลอกให้ตายใจ
เรื่องของคนป่วยสองคน คนหนึ่งตับแข็ง อีกคนปอดทำงานแค่ 40% ทั้งคู่เจอกันที่สถานบำบัด โชคยังดีที่ ตับ กับ ปอด ไม่เกี่ยวกับ ความรัก ด้วยเหตุนี้หัวใจของทั้งคู่ที่ทำงานได้ดีจึงทำให้พวกเขาได้รักกัน
แต่ ความรัก ไม่ได้บันดาลให้คนพบ ความสุข เสมอไป และ น่าแปลกใจที่เราหลายคนใช้ชีวิตแบบวิ่งหนีความสุขทั้งๆที่รู้ตัว
....งานชิ้นนี้เป็นงานที่ดูง่ายที่สุดของเฮอจินโฮ เพราะสไตล์ 'น้อยแต่มาก' ถูกปรับให้เพิ่ม 'ความมาก' มากยิ่งขึ้นทั้งอารมณ์ที่ชัดเจนทั้งบทสนทนา ทำให้น่าจะเข้าถึงคนดูส่วนใหญ่มากขึ้น หนังเปิดโอกาสให้ตัวละครได้พูดจามากกว่าภาวะนิ่งเนิบเหมือนที่ผ่านมา การเปลี่ยนแปลงตรงนี้มีผลทำให้ผมไม่ค่อยจี๊ดกับหนังของเขาเหมือนเรื่องก่อนๆ เพราะรู้สึกว่า การเล่าเรื่องแบบบอกโต้งๆโจ่งแจ้งชัดเจน มีคนทำแบบนี้ได้ดีกว่าเขา
อย่างไรก็ตาม ผมก็ยังชอบงานของเฮอจินโฮชิ้นนี้อยู่ดี อาจจะน้อยกว่า April snow กับ Christmas in August แต่หนังก็กระทบจิตใจ เป็นแรงบันดาลใจให้อยากเขียนถึงแบบยาวๆ และ ตอนนี้ก็คิดชื่อไว้แล้วว่า ถ้าเขียนถึงจะตั้งชื่อบทความว่า บางเวลามนุษย์ก็อ่อนแอเกินกว่าจะมีความสุข
ที่น่าสนใจอีกอย่างคือ เฮอจินโฮ ชอบ จบหนัง ด้วย ภาพหิมะโปรยปราย เสมอ
ป.ล. โปสเตอร์ที่ผมชอบและคิดว่าเหมาะกับหนังเรื่องนี้จริงๆ น่าจะเป็นลายนี้มากกว่า ที่ตอบโจทย์ตัวหนังได้ชัดเจน
สรุป ... สามเรื่องนี้เชียร์ Happiness มากที่สุด แต่ก็เป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่น่าผิดหวังสำหรับหนังใหม่
Link บทความที่อ้างอิงถึงใน blog
ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
Facing Windows , หน้าต่างบานนั้นที่ฉันไม่เคยมอง April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้ Christmas in August , เธอคือภาพถ่ายสุดท้ายในใจฉัน คุณคือแสงสว่างสุดท้ายในใจผม
สามารถติดตามบทสรุป การให้คะแนน และบทวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้เพิ่มเติม หรือบทวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ พร้อมความเห็นของเพื่อนร่วมบล็อคที่รักการดูหนัง ได้ที่ //vreview.yarisme.com พร้อมลุ้นรับบัตร Major M Cash มูลค่า 500 บาท จำนวน 8 ใบ ทุกเดือน
ขอฝาก พ็อกเก็ตบุ้คสองเล่มที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนังเพราะ "หนังสือรัก" เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม ส่วน องศาที่ 361 หนังสือเล่มล่าสุดที่จะช่วยให้คุณค้นหามุมเล็กๆในตัวเองที่จะมีความสุขในชีวิตได้มากขึ้น โดยไม่ต้องมองหาจากผู้อื่น
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 สั่งได้จากเว็บของซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 13 เมษายน 2551 |
Last Update : 13 เมษายน 2551 21:51:17 น. |
|
17 comments
|
Counter : 4066 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: โสดในซอย วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:16:32:51 น. |
|
|
|
โดย: praew IP: 116.58.231.242 วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:20:51:38 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy IP: 125.24.65.108 วันที่: 14 เมษายน 2551 เวลา:7:33:54 น. |
|
|
|
โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 14 เมษายน 2551 เวลา:12:48:08 น. |
|
|
|
โดย: ลิปดา-พิลิปดา IP: 58.9.2.209 วันที่: 14 เมษายน 2551 เวลา:15:04:28 น. |
|
|
|
โดย: lkunl IP: 203.107.199.178 วันที่: 14 เมษายน 2551 เวลา:15:38:20 น. |
|
|
|
โดย: รถเล็ก IP: 58.8.127.197 วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:11:41:21 น. |
|
|
|
โดย: แฟนอองรี วันที่: 16 เมษายน 2551 เวลา:18:23:49 น. |
|
|
|
โดย: tHecHamp IP: 58.8.100.43 วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:2:29:53 น. |
|
|
|
โดย: ฟ้าดิน วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:4:08:31 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 18 เมษายน 2551 เวลา:16:48:17 น. |
|
|
|
โดย: ตัวกลมๆ (syramay ) วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:0:02:25 น. |
|
|
|
โดย: เคน IP: 58.64.90.188 วันที่: 6 กรกฎาคม 2551 เวลา:6:08:18 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
ได้มาตรฐานคีนู
ไม่มากไม่น้อยกว่าที่ผ่านมา
+++
55555
เวลาคีนู รับแสดง
ผู้กำกับคงขอแค่
ให้เดินทำหน้าหล่อ ๆ ในหนัง
ก็พอ มั้งคะ ^ ^