ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
... Llewelyn Moss ช่างเชื่อมอดีตทหารผ่านศึก ไปพบเงินสองล้านเหรียญในกระเป๋าที่อยู่ท่ามกลางศพจำนวนมากกลางทะเลทราย มีหนึ่งคนกำลังจะตายแต่ก็พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ Moss จึงไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เขาหยิบกระเป๋าใบนั้นกลับเข้ามาบ้าน ทิ้งชายที่กำลังจะตายนอนพะงาบๆบนรถ
แต่เมื่อความรู้สึกผิดเกิดขึ้นกลางดึก เขาตัดสินใจย้อนกลับเอาน้ำไปให้ชายคนนั้น หวังช่วยชีวิต และ เป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตของเขาที่ต้องเปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่มีวันหวนคืน จากฝีมือชายชื่อ Anton Chigurh
Chigurh เปิดตัวเองให้คนดูรู้จักด้วยการสังหารนายตำรวจอย่างเลือดเย็นและเล่นที่อัดลมยิงทะลุหน้าผากคนข้างทาง แล้วแวะเล่นทอยเหรียญแสดงความกวนประสาทพร้อมประกาศหลักการบ้าๆบอๆที่เขายึดถือ หน้าที่ของเขาคือการตามล่า Moss และ เอาเงินคืน
ถึงจะเป็นเรื่องราวหลักๆของ Moss กับ Chigurh แต่คนที่มีบทบาทสำคัญที่สุดที่ทำหน้าที่เปิดเรื่อง ปิดเรื่อง และ เป็นชื่อหนัง คือ นายอำเภอวัยดึก Ed Tom Bell ผู้ใกล้โรยรากับไฟที่มอดดับจนไม่คิดเอาตัวเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับปัญหามากมาย คอยครุ่นคิดว่าตัวเองกำลังจะหมดอายุในยุคสมัยที่วิ่งไวจนเขาตามไม่ทัน
...พล็อตไล่ล่าระหว่าง Moss กับ Chigurh อาจจะดูเหมือนเป็น เนื้อหาหลัก ของหนัง แต่ หากดูหนังจนจบ เราจะพบว่า ใจความหลักของคู่นี้ เป็นเพียงแค่ ซับเซ็ตหนึ่งหรือองค์ประกอบหนึ่งในโลกของ Bell และ เป็นปัจจัยขับเคลื่อนการตัดสินใจในชีวิตของชายชราคนนี้
หากจับแยกชิ้นส่วนโครงสร้างของตัวหนัง มีพล็อตสำคัญๆหลักอยู่สองส่วน
1.การไล่ล่าของความชั่วร้ายกับชายผู้ข้ามเส้นสีเทา
2.ความพ่ายแพ้แก่ยุคสมัยของชายชรา
Spoilers Alert เนื้อความถัดจากนี้ เฉลยตอนจบและจุดสำคัญในหนัง
...หนังแสดงให้เห็นว่า โลกของ Moss กับ Chigurh เป็นโลกที่หมุนไปพร้อมๆกับ โลกของ Bell จะต่างกันก็ตรงที่โลกทั้งสองไม่เคยมาบรรจบกันตอนที่พวกเขามีชีวิต (ตัวละครไม่เคยมาเจอกันเลย) และ โลกของ Bell ก็ดูจะหมุนช้ากว่าเสมอ
Bell พยายามวิ่งไล่ตาม Moss กับ Chigurh แต่ยิ่งวิ่งก็ยิ่งพบว่า เขาแก่เกินจะไล่ตามความเลวร้ายได้ทัน ครั้งเดียวที่ Bell พบ Moss ก็ตอนที่ Moss เป็นศพ ส่วน โอกาสเดียวที่ Bell กับ Chigurh เฉียดใกล้กันที่สุด หนังก็ยังทำเก๋ที่ไม่บอกว่าแท้จริงเป็นยังไง
คนสามคนนี้มีโอกาสใช้ชีวิตซ้อนทับกันแค่ครั้งเดียว คือ ได้นั่งโซฟาตัวเดียวกันหน้าโทรทัศน์ที่บ้านของ Moss แต่กระนั้น มันก็เป็นคนละช่วงเวลา และ คนที่ช้าที่สุดมาเป็นคนสุดท้ายที่นั่งมองเห็นเงาตัวเองตรงหน้าก็คือ Bell
... นอกจากโครงเรื่องที่มีสองส่วน เมื่อหันมาพิจารณาการออกแบบตัวละครสำคัญสี่ตัว เราก็จะพบการออกแบบคาแรคเตอร์ให้มีความสุดขั้วในตัวเอง
Carla Jean ตัวละครสีขาว บริสุทธิ์ใสซื่อคิดดีทำดี ราวกับ นางฟ้า เหมือนเป็น ตัวแทนของความดีงาม(Goodness)
กับ
Anton Chigurh ตัวละครสีดำ ไร้เมตตาไร้ความเห็นใจมากับความตาย ราวกับ ปีศาจ เหมือนเป็น ตัวแทนของความชั่วร้าย(Evil)
...ฉากที่ทั้งสองคนประจันหน้ากัน มีความแตกต่างกันชัดเจนระหว่างสีขาวกับสีดำ สีขาวพยายามโน้มน้าวให้สีดำกลับตัวกลับใจ ส่วน สีดำก็พยายามที่จะให้สีขาวหันหน้ามาเล่นเกมส์เดียวกันกับตัวเอง(การทอยเหรียญ)
หนังฉลาดอย่างยิ่งที่ไม่บอกว่าสุดท้ายแล้ว ใครเป็นผู้ชนะ ไม่มีเสียงปืน ไม่มีบทสรุป
ไม่เหมือนกับสองตัวละครถัดมา (Moss + Bell) ที่หนังให้เห็นบทสรุปชัดเจน พวกเขาเป็นส่วนผสมของขาวกับดำใกล้เคียงคนธรรมดาอย่างเราๆมากที่สุด คือ มีทั้งความดีและความชั่ว มีทั้งความเข้มแข็งและอ่อนแอในตัวเอง
... Moss บุรุษที่ยืนอยู่ระหว่าง สีดำ(ความโลภที่จะครอบครองเงิน) และ สีขาว(ความเมตตาสงสารเห็นใจ) แต่เมื่อเขาตัดสินใจที่จะก้าวข้ามเส้นแบ่งตรงกลาง เลือกที่จะไปยุ่งเกี่ยวกับสีดำ แน่นอนว่า Chigurh ตัวแทนของความชั่วร้าย ย่อมไม่ปล่อยให้มนุษย์ที่เลอะเปรอะเปื้อนได้แก้ตัว
...ส่วน Bell ก็เป็นอีกตัวละครที่ดูจะไม่ใส่ใจจริงจังในตอนแรกกับปัญหา ต้องมายืนอยู่ตรงกลาง ระหว่างการกัดฟันสู้เพื่อรักษาซึ่งเกียรติของนายอำเภอที่ครอบครัวยึดถือมาสามชั่วคน หรือ ยอมรับว่ายุคสมัยของตัวเองสิ้นสุดลงแล้ว
...คนดูหนังอาจคิดว่า มาดพระเอกแบบนี้ มาดนายอำเภอแบบนี้ ตอนจบเราจะได้เห็น Moss ไล่ล่าเอาคืน หรือไม่ก็ นายอำเภอเอาชนะภาวะอ่อนแอในตัวเองและจับตัวร้ายได้ในท้ายที่สุด
แต่อนิจจา ชีวิตจริงมิใช่ นิยาย และ สองตัวละครนี้ก็เป็นตัวละครที่ถูกกำหนดให้เป็นคนธรรมดาที่สุดในหนัง และ โคเอน ก็เก๋าเกินกว่าที่จะทำให้หนังตัวเองเป็นสูตรสำเร็จ
ตัวละครที่เหมือนคนจริงที่สุด จึงต้องประสบชะตากรรมเหมือนชีวิตจริงมากที่สุด
...Moss จะเก่งแค่ไหน วางมาดเหมือนจะเอาคืนเสียให้ได้ แต่สุดท้ายก็ตายเงียบๆแบบไม่รู้ตัว เมื่อมนุษย์ยื่นมือไปยุ่งเกี่ยวกับ ความชั่วร้าย(ความโลภ / Chigurh) แน่นอนว่า ความชั่วร้าย ย่อมกัดกินมนุษย์ที่ไปข้องแวะไม่ต่างจากเชื้อโรค
เหมือนที่ตัวละครตัวหนึ่งเอ่ยถึง ว่า มัน(ความชั่วร้าย / Chigurh )เลวร้ายยิ่งกว่ากาฬโรค นั่นคงจะหมายถึง ถ้าไปสัมผัสก็หยุดยั้งไม่ได้และไม่มียารักษา เห็นได้จาก Chigurh ไม่ได้หยุดแค่การตายของ Moss แต่มันยังมีกฎบ้าๆบอๆที่ตามไปหาภรรยาของเขาด้วย
และ ก็เป็นเช่นเดียวกับคนอื่นๆที่ไปเวียนแวะข้องเกี่ยวกับ Chigurh ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ ความชั่วร้าย(evil) ดังนั้น คนที่มาตามล่าทวงเงิน , คนที่ว่าจ้าง หรือ แม้แต่เด็กหนุ่มสองคนในตอนท้าย สุดท้ายหากไม่ตาย ก็ย่อมไม่ลงเอยด้วยดี
...ในส่วนของ Bell ที่แม้จะมุ่งมั่นกลับมาเอาจริงไล่ล่าอย่างไร สุดท้ายก็ต้องเดินตามหลังเหตุร้ายเสมอ และไม่ทันช่วยเหลือใครได้จริงๆ เขาต้องยอมรับความจริงว่ายุคสมัยมันล่วงเลยไปเกินวัยของเขาในปัจจุบัน แ
ความฝัน ที่เขาเอ่ยถึงขึ้นมาในตอนท้ายเรื่องเกี่ยวกับ พ่อซึ่งเป็นนายอำเภอรอเขาอยู่ในความมืดพร้อมแสงไฟ อาจมีความหมายถึง ความรู้สึกผิดที่ไม่สามารถทำหน้าที่ได้ดีพอ ไม่สามารถช่วยเหลือทั้ง moss และภรรยา ไม่สามารถรักษาเกียรติภูมิครอบครัว และ กำลังรอความช่วยเหลือและให้อภัย
แต่น่าเศร้า ที่เขาอาศัยอยู่ในความจริง นั่นทำให้ เขาจึงต้องตื่นขึ้นมาพร้อมๆกับที่หนังปิดฉากลง
... ทันทีที่หนังจบ ความคิดของผมเหมือนถูกรบกวนอย่างรุนแรง และ อยากเสนอว่าใครที่ดูจบแล้วหงุดหงิดกับหนังเรื่องนี้ พาลคิดไปว่า "ดีขนาดเข้าชิงตรงไหนฟระ แคหนังคนไล่ล่ากันแล้วตัดจบแบบดื้อๆ" (เหมือนกับผม)
โปรดทิ้งช่วงสักพัก เมื่อคลายความหงุดหงิดลง แล้ว กลับไปคิดถึงหนังเรื่องนี้อีกครั้ง เราจะพบว่า ความหงุดหงิดที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจาก หนังห่วย แต่ มันเกิดจากความเผลอเข้าใจผิดของเราเองที่คิดว่า พล็อตหลักจะเป็นเรื่องของการไล่ล่า แต่กลับปิดท้ายที่ตัวชายชรากับบทสนทนาที่เราไม่ทันตั้งตัว เพราะเรามัวแต่ไปจดจ่อกับเรื่องของ Moss กับ Chigurh โดยไม่ทันเอะใจว่า ชื่อหนังก็บอกไว้แล้วว่าเป็นเรื่องของใคร
...ผู้กำกับตั้งใจที่จะไม่ทำให้ทุกอย่างเป็นไปตามสูตร และ ทิ้งให้ตัวละครมีชีวิตต่อไปในจินตนาการของคนดู เพียงแค่ ชะตากรรมมันหดหู่จนเกินกว่าเราจะรับได้
การฆ่าตัวละครสำคัญตั้งแต่ 2/3 ของเรื่อง แถมยังฆ่าแบบไม่ใยดี เป็นจุดเริ่มต้นของการเล่าเรื่องที่รบกวนความรู้สึกคนดูเป็นอย่างยิ่ง แต่มันจะช่วยตอกย้ำให้คนดูชัดๆว่านี่ไม่ใช่หนังแอคชั่นไล่ล่าแบบ Bourne trilogy และ สิ่งที่หนังต้องการนำเสนอตามชื่อเรื่องใช่ประเด็นของการไล่ล่ากัน
มิหนำซ้ำยังเป็นการเตือนว่า เราทุกคนกำลังนั่งดู หนังของโคเอน หนังที่ไม่ได้มีสูตรสำเร็จและหนังที่มีลายเซ็นเฉพาะตัว
...เรายังเห็นอารมณ์ขันร้ายๆ ความรุนแรงไม่ยั้ง กับ บทสนทนาที่ดูเหมือนว่าจะพูดไปเรื่อยๆเปื่อยๆ ตามสไตล์หนังของโคเอน
ซึ่งที่ผ่านมา ผมไม่ใช่แฟนหนังของพี่น้องโคเอน และ หนังโคเอนที่ว่าดีหนักหนาอย่าง Fargo ก็ไม่เข้าทางชอบของผม โดยเฉพาะเรื่องหลังสุดที่ผมได้ดูอย่าง Lady Killer ก็รู้สึกว่าน่าผิดหวังเสียเหลือเกิน แต่เรื่องนี้ดูเหมือนว่า โคเอนจะยังคงรักษาสไตล์ของตัวเองแต่ปรับเข้าหาคนดูส่วนใหญ่ได้มากขึ้น แถมยังเก๋าขึ้นหนักแน่นมากขึ้น ต่างจากเรื่องเก่าๆที่มีความเฉพาะตัวในสไตล์ของตัวเองสูง ถ้าคนรักก็จะรัก แต่คนที่ไม่รักก็จะไม่เก็ทสิ่งที่เขาต้องการเสนอ
...ที่ต้องยกย่องพี่น้องโคเอนมากๆของหนังเรื่องนี้อีกส่วนหนึ่ง คือ การดัดแปลงบทภาพยนตร์จากนิยายต้นฉบับ
เพราะหลังจากที่ผมไปยืนอ่านต้นฉบับนิยายอยู่ในร้าน asia book แล้วซื้อกลับมาอ่านต่อเพราะความอยากรู้ว่าหนังจบเหมือนนิยายหรือไม่ ก็พบว่า หนังเรื่องนี้คือตัวอย่างของการดัดแปลงชั้นดี ที่ยังคงความเป็นต้นฉบับและปรับให้เข้ากับสไตล์ของตัวผู้กำกับเอง แล้วนำเสนอออกมาให้อะไรคนดูมากกว่าอ่านนิยาย
เมื่อเปิดอ่านงานต้นฉบับของ Cormac McCarthy จะพบว่า การเปิดเรื่องและปิดเรื่องของหนังถอดแบบจากหนังสือมาได้ครบ ตามบทบรรยายของนายอำเภอชนิดคำต่อคำ จะต่างกันก็ตรงหนังย่นย่อให้สั้นลง โดยตัวบทบรรยายของนายอำเภอ bell นั้นมีสอดแทรกในหน้ากระดาษเป็นระยะๆและยาว
หลายๆบทสนทนาในหนังก็ถอดคำพูดมาจากตัวหนังสือ แต่ก็ใช่ว่า หนังจะลอกหน้ากระดาษออกมาแบบซีร็อกส์ตัวต่อตัวอักษร การดัดแปลงที่หนังทำต่างจากนิยายในหลายๆจุดถือว่า ให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่ามีอะไรให้คิดให้ตีความได้มากกว่า (เช่นตอนที่ Chigurh ไปพบกับ Carla ในตัวนิยายนั้น ระบุชัดเจนเลยว่าเธอเลือกหัวหรือก้อย และ เหตุการณ์นั้นสิ้นสุดลงเอยอย่างไร)
...ในส่วนที่หนังดำเนินเรื่องเหมือนกับตัวนิยาย หนังก็ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ชัดเจนและแม่นยำ ด้วยวิธีการที่หนังโชว์ฉากรุนแรงชัดๆแค่ไม่กี่ฉาก แต่ สามารถคุมบรรยากาศหนังได้อยู่หมัด ผ่านวิธีเล่าเรื่องแบบ ไม่เล่า รายละเอียด ทำให้ จินตนาการคนดูทำหน้าที่เล่าในสิ่งที่หนังไม่ฉายออกมาให้เห็นได้อย่างทรงพลัง
เช่น เราจะไม่เห็นฉากฆ่ากันตายของแก๊งค์ค้ายาตอนต้น เราเห็นแค่ศพนอนกลาดเกลื่อน , เราไม่เห็น ฉากฆ่ากันที่โรงแรมตอนท้าย เราเห็นแค่รถที่วิ่งออกมาอย่างวุ่นวายและศพนอนตายแล้ว , เราไม่เห็น ผลลัพธ์ของ Chigurh กับ Carla
แต่สมองของเราจะประมวลภาพออกมาได้เองและอาจจะกระทบความรู้สึกได้มากกว่าเห็นการฆ่ากันแบบจะๆแจ้งๆเสียด้วยซ้ำ
...งานถ่ายภาพทะเลทรายและทุ่งกว้าง ดูงดงามเปล่าเปลี่ยวชวนให้คิดถึงภาพใน Brokeback mountain แต่เป็น Brokeback คาวเลือดที่เข้ากับตัวหนัง ความรุนแรงยังคงกระหน่ำได้หนักหน่วง เป็นการถ่ายภาพความรุนแรงออกมาได้ดิบและงดงาม
บรรยากาศช่วงไล่ล่ากันนั้น หนังทำได้อย่างสุดยอด ตั้งแต่ปูพรมทำให้คนดูต้องกลั้นหายใจลุ้นไปกับตัวละคร โดยไม่รีบร้อนให้สองตัวละครมาเผชิญหน้ากัน เป็นการสร้างบรรยากาศที่ให้อารมณ์เดียวกับเหมือนตอนที่มีคนบรรยายเวลาดูหนังของฮิตช์ค็อคว่า เหมือนเราเห็นระเบิดอยู่ตรงหน้าและรู้ว่าระเบิดแน่ๆ แต่ความตึงเครียดของคนดูอยู่ตรงการลุ้นว่าระเบิดจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่เท่านั้นเอง
...Javier Bardem มอบการแสดงที่เรียกได้ว่าขึ้นหิ้ง ไม่ใช่แค่ว่า ต้องได้ ออสการ์ เพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นบทบาทสำคัญที่จะทำให้เขาได้รับการกล่าวขานไปอีกนานในบทมือสังหารโรคจิต จะเป็นที่ติดตาติดในหัวคนดูไม่แพ้ภาพ ฮานนิบาล เล็คเตอร์ ที่แค่จ้องหน้าก็พาให้ขนลุกเกรียวได้แล้ว (โปรดจำไว้เลยว่า หน้าตาแบบนี้อย่าพาเข้าบ้านเด็ดขาด ) ฉากที่ดีที่สุดของเขาคือ ฉากทอยเหรียญกับพ่อค้าของชำ และ ฉากประจันหน้ากับเหยื่อทั้งหลาย
... น่าจับตามองเหลือเกินสำหรับเวทีออสการ์ปีนี้ เพราะ คู่แข่งแต่ละคนบนเวทีภาพยนตร์ยอดเยี่ยมล้วนมีความคล้ายคลึงกันตรงที่ว่าทั้ง Atonement , Michael Clayton , There will be blood และ No Country for Old Men ต่างก็เล่นกันตรงประเด็น ความชั่วร้ายในก้นบึ้งหัวใจมนุษย์ที่ถูกขุดออกมาประจาน จะต่างก็ตรงลูกเล่นและสไตล์ของหนัง ซึ่งสองเรื่องหลังจูงมือมาแบบ หนักแน่น + แมนๆ และรุนแรงกันแบบไม่หยุดหย่อนเลยทีเดียว
สรุป ... ดูตัวอย่างหนังเห็น เกมส์ไล่ล่าของคนสองคน ยังนึกไม่ถึงว่ามันจะเกี่ยวกับชื่อหนัง No Country for Old Men ได้อย่างไร แต่เมื่อหนังจบลง ก็เข้าใจได้ในทันทีว่า เกมส์ไล่ล่าของคนสองคน เป็นเพียงองค์ประกอบหนึ่งในโลกของนายอำเภอวัยชรา ที่ถูกพี่น้องโคเอน นำเสนอออกมาอย่างมีชั้นเชิง ทั้งเก๋าและหนักแน่น จนทำให้หนังเรื่องนี้เป็นได้มากกว่า หนังแอคชั่นทริลเลอร์เกรดเอที่ให้แค่ความบันเทิงแบบจบแล้วจบกัน ทุกองค์ประกอบของหนังเรื่องนี้ล้วนสมบูรณ์แบบ และ ติดตรึงในความทรงจำ ไม่ว่าจะเป็น ฉากไล่ล่าซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้กำกับคุมอารมณ์คนดูได้อยู่หมัดจนแทบจะหยุดหายใจ , การกำกับภาพที่ถ่ายทอดความรุนแรงได้ดิบแต่งดงาม , วิธีการเล่าเรื่องแบบ ไม่เล่า ทิ้งให้จินตนาการคนดูทำงานทดแทนก็ได้ผล และ การแสดงของ Javier Bardem ก็ส่งให้บทบาท วายร้ายที่น่าสะพรึง คนนี้ขึ้นหิ้งไปอีกนานแสนนาน
หากเทียบ Atonement ว่ามันกัดกินหัวใจและถ่ายทอดด้วยการโชว์เทคนิคมากมายอย่างน่าตื่นตาตื่นใจด้วยฝีมือคนรุ่นใหม่ไฟแรง No country for old men ก็ปั่นป่วนความคิดและค่อยๆทำให้ความรู้สึกหดหู่ดำดิ่งลงผ่านการนำเสนอของคนรุ่นเก่าที่เน้นการโชว์เหมือนกัน เพียงแค่ไม่ได้ใช้ความแพรวพราว แต่เน้นความเก๋าและเข้าเป้าหนักแน่นแม่นยำ
ดังนั้น ถึงผมจะรัก Atonement มากมายแค่ไหน ก็ไม่กังขาแม้แต่น้อยหากรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จะไปอยู่ในมือของ คนชราที่ไม่มีแผ่นดินอยู่ คนนี้
Link บทความที่อ้างอิงถึงจากใน blog
ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
แจ้งข่าวจ้า : องศาที่ 361 คลอดอย่างเป็นทางการแล้ววววว
อ่านเบื้องหลัง ที่มาที่ไป ไขเบื้องหลังของหนังสือ คลิกได้ที่นี่เลยครับ
เบื้องหลัง 'องศาที่ 361' - พ็อกเก็ตบุ้คเล่มที่ 2 ของ ผมอยู่ข้างหลังคุณ
อ่านจบเมื่อใด ขอเชิญชวนมาพูดคุยแสดงความเห็นเกี่ยวกับหนังสือ คลิกที่ลิงค์ข้างล่างนี้เลยครับ
อ่านแล้วมาคุยกัน ... "องศาที่ 361
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนัง แต่เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 สั่งได้จากเว็บของซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 23 กุมภาพันธ์ 2551 |
Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2551 0:58:56 น. |
|
43 comments
|
Counter : 13708 Pageviews. |
|
|
|
โดย: Almondblist วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:13:10:45 น. |
|
|
|
โดย: YoiChi_KinG IP: 125.24.154.251 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:13:39:20 น. |
|
|
|
โดย: shachou IP: 161.200.255.162 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:12:16:36 น. |
|
|
|
โดย: p IP: 58.8.47.92 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:13:20:14 น. |
|
|
|
โดย: เพชรปู IP: 67.159.50.90 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:13:39:37 น. |
|
|
|
โดย: tan812@hotmail คนไม่ปลื้ม atonement IP: 125.25.94.50 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:16:12:15 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy IP: 125.24.68.3 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:8:28:51 น. |
|
|
|
โดย: Mr.Bull IP: 58.8.21.248 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:8:53:54 น. |
|
|
|
โดย: Mr.Bull IP: 58.8.21.248 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:9:42:49 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:18:32 น. |
|
|
|
โดย: vertical limit IP: 58.8.11.214 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:04:38 น. |
|
|
|
โดย: - แมวน้อยหน้าขาว - IP: 124.121.35.183 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:37:58 น. |
|
|
|
โดย: จูริง IP: 41.233.109.181 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:23:58:44 น. |
|
|
|
โดย: Kato_nd IP: 202.91.18.204 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:26:01 น. |
|
|
|
โดย: lonea IP: 125.25.150.252 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:16:34:26 น. |
|
|
|
โดย: aorengja IP: 203.144.213.3 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:07:50 น. |
|
|
|
โดย: ham IP: 58.9.122.28 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:38:32 น. |
|
|
|
โดย: 8 mm IP: 124.121.173.247 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:23:02:59 น. |
|
|
|
โดย: rinasan IP: 58.64.99.242 วันที่: 1 มีนาคม 2551 เวลา:22:21:33 น. |
|
|
|
โดย: lkunl IP: 58.8.14.66 วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:1:02:16 น. |
|
|
|
โดย: lkunl IP: 58.8.14.66 วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:1:26:27 น. |
|
|
|
โดย: คำห้วน เฉือนคำรัก IP: 124.120.163.77 วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:11:09:54 น. |
|
|
|
โดย: นักเขียนคนหนึ่ง IP: 124.120.21.20 วันที่: 2 มีนาคม 2551 เวลา:19:35:14 น. |
|
|
|
โดย: แก้มน้อยคอยรัก IP: 58.137.36.195 วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:7:53:10 น. |
|
|
|
โดย: borderline IP: 124.122.201.93 วันที่: 4 มีนาคม 2551 เวลา:23:03:09 น. |
|
|
|
โดย: *omega* วันที่: 6 มีนาคม 2551 เวลา:22:57:29 น. |
|
|
|
โดย: เจ้าหญิงส้ม IP: 58.137.129.220 วันที่: 10 มีนาคม 2551 เวลา:14:45:15 น. |
|
|
|
โดย: มด IP: 58.64.123.188 วันที่: 21 มีนาคม 2551 เวลา:9:42:54 น. |
|
|
|
โดย: ShanKy IP: 137.195.26.197 วันที่: 23 มีนาคม 2551 เวลา:2:37:32 น. |
|
|
|
โดย: The SoVo วันที่: 23 มีนาคม 2551 เวลา:14:53:43 น. |
|
|
|
โดย: ป๋องแป๋ง IP: 124.120.0.136 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:17:26:53 น. |
|
|
|
โดย: YoiChi_KunG วันที่: 9 เมษายน 2551 เวลา:11:57:54 น. |
|
|
|
โดย: picniclovehaidoeverydayka IP: 125.25.191.114 วันที่: 8 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:31:05 น. |
|
|
|
โดย: แค่ผ่านมา IP: 124.120.60.165 วันที่: 12 กรกฎาคม 2551 เวลา:21:41:14 น. |
|
|
|
โดย: XBOX360 IP: 203.144.131.123 วันที่: 18 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:03:47 น. |
|
|
|
โดย: bailey IP: 125.24.189.123 วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:52:39 น. |
|
|
|
โดย: LoveHeath IP: 124.120.173.188 วันที่: 29 กันยายน 2551 เวลา:9:53:03 น. |
|
|
|
โดย: 1 IP: 125.24.82.187 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:15:46 น. |
|
|
|
โดย: SFFC IP: 125.27.39.96 วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:56:38 น. |
|
|
|
โดย: dsddd IP: 222.123.157.49 วันที่: 1 มกราคม 2553 เวลา:22:09:23 น. |
|
|
|
โดย: Charles IP: 124.120.24.199 วันที่: 7 มิถุนายน 2553 เวลา:22:55:20 น. |
|
|
|
โดย: Chakrapong IP: 222.123.8.115 วันที่: 6 กรกฎาคม 2553 เวลา:19:29:51 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
ตอนนั้นคิดว่า ดูเป็นหนังดิบ ๆ โหด ๆ อยู่สักหน่อย
คิดว่าเป็นหนังไล่ล่าธรรมดา
แต่พอได้มาอ่านรีวิวแล้ว...
คิดว่า...มีอะไรซ่อนอยู่ในหนังเยอะเหมือนกันเนอะ
ปล.คิดว่าคงไม่ดู ก็เลยอ่าน spoil ไปแล้วค่ะ...