:: ก๋าราณีตอบคำถามพี่หมู :: :: ก๋าราณีตอบคำถามพี่หมู ::ความวิตกกังวลที่เราเอามันมาใส่ในใจของเรา มันทุกข์มากจริงๆ แต่บางครั้งไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย แต่ก็ทุกข์ไปแล้วสามวันสามคืน ตรงกันข้ามการฝันถึงบางสิ่งบางอย่างอย่างสวยหรู กลับได้รับผลตอบแทนที่ว่างเปล่า หรือบางทีอาจถึงกับติดลบ ทุกข์อีกแล้ว ในความคิดของน้องกิจ อย่างไหนดีกว่ากัน คำถามโดย : พี่หมู วันที่ : 21 พฤศจิกายน 2554 เวลา : 15:19:26 น.{สุขในทุกข์}แอบรักคนที่มีครอบครัวอยู่แล้วพยายามหาเหตุผลเข้าข้างตัวเองว่านี่เป็นเรื่องอารมณ์ความรู้สึก ไม่ใช่เรื่องของความถูกต้องทางศีลธรรม{ทุกข์ในสุข}อยากได้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดทั้งๆที่เครื่องเก่าในมือเพิ่งซื้อมาไม่ถึงสองเดือน{สุขในสุข}การงานที่ทำอยู่ก้าวหน้าเจ้านายยอมรับในฝีมือเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน{ทุกข์ในทุกข์}พ่อกำลังป่วยหนักน้ำกำลังท่วมบ้านตัวเองกำลังตกงาน{สุขและทุกข์}ถูกหวยมาสามหมื่นแต่ต้องใช้หนี้สองหมื่นเก้า{ไม่มีทั้งสุขและไม่มีทั้งทุกข์}นั่งมองแม่น้ำเพลินๆในใจไม่ได้คิดอะไรอารมณ์ ความรู้สึกทั้งหมดเกิดจาก “ความคิด”ถ้าไม่คิด ก็ไม่เกิดความรู้สึกมันจะเป็นเพียง “การรับรู้”แต่สมองมีหน้าที่ต้อง “คิด”สำหรับผมการหยุดคิดถือเป็นการปิดกั้นการทำหน้าที่ของสมองตามธรรมชาติธรรมชาติของสมองต้องคิดแต่เรา “รู้ทัน” ความคิดที่เกิดขึ้นหรือไม่ถ้าไม่รู้ ... รู้ไม่ทันก็สุขทุกข์ในพริบตาถูกใจก็เป็นสุข ไม่ถูกใจก็เป็นทุกข์สุขทุกข์เกิดง่ายในพริบตาแค่คนรักไม่โทรหา...ทุกข์ล่วงหน้า ทุกข์ไปก่อนน้อยใจ เสียใจ เขาไม่รักเรา ไม่แคร์เราวินาทีที่เรากำลังคิด...คิด...คิดเขาอาจกำลังหายใจรวยรินและใกล้ตายอยู่บนรถที่เกิดอุบัติเหตุเหมือนเรื่องเล่าเรื่องหนึ่งชายคนหนึ่งตกเครื่องบินเพราะตื่นสายและบ่ายวันนั้นเอง...เครื่องบินลำที่เขาจะต้องเดินทางไปด้วยเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินระเบิดกลางท้องฟ้าคนบนเครื่องตายทั้งหมดไม่มีเหลือ.....ความจริงที่แสนเจ็บปวดกับความฝันที่ไม่มีวันเป็นจริงเป็นสิ่งที่เราทุกคนคงไม่พึงใจเหมือนกันแต่หลายสิ่งหลายอย่างเราไม่อาจหลีกเลี่ยงได้จริงๆอย่างข้าวของที่เรารักมาก คนที่เรารักที่สุดวันหนึ่งเขาต้องจากเราไปจะทำใจอย่างไรให้ยอมรับความจริงได้ผมว่าไม่ง่ายเลยเห็นเพื่อนร่วมงานแซงหน้าในตำแหน่งที่เราควรได้เห็นลูกของเพื่อนข้างบ้านสอบติดมหาวิทยาลัยในขณะที่ลูกเราสอบตกต้องรู้ว่าตัวเองป่วยหนักและไม่มีทางให้หายได้ไฟไหม้บ้านจนไม่เหลืออะไรคนรักจากไปด้วยอุบัติเหตุถูกปฏิเสธความช่วยเหลือในวันที่ไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียวแฟนบอกเลิกเพราะเธอไปพบคนใหม่ที่ดีกว่าฯลฯเรื่องราวเจ็บปวดแบบนี้เกิดขึ้นทุกวันบนโลกใบนี้และไม่ได้มีแต่เราคนเดียวที่ประสบพบเจอปัญหาคือ เมื่อเราคิด คิด คิดและคิดกับมันอย่างวนเวียนซ้ำๆทุกข์นี้จะย้อนมาทำร้ายเราอย่างไม่หยุดหย่อนความทุกข์เกิดขึ้นที่ “ความคิด”ถ้าจะจบ ---ต้องจบลงตรงที่เรา “คิดได้”ไม่ใช่ “ได้คิด”“ได้คิด” คือ อะไรที่ผ่านเข้ามาในความรู้สึกแล้วเราเก็บไว้กับใจของตัวเองหมดแต่ถ้า “คิดได้” เราจะรู้จักวางความทุกข์ลงเพราะเรา “คิดได้” แล้วว่าบางสิ่งที่เราไม่อยากพบ ถึงเวลาหนึ่งก็ต้องได้พบบางสิ่งที่ไม่อยากเจอ ต้องได้เจอเข้าสักวันหนึ่งเป็นสิ่งที่หนีไม่พ้น ทนไม่ไหวแต่หนียังไงก็ต้องเจอเช่น ความเจ็บป่วย ความผิดหวัง ความเศร้าโศกความสูญเสีย จนไปจบที่ความตายมีใครหนีพ้นหรือกับความทุกข์สามัญธรรมดาแบบนี้....ต่อให้เป็นกษัตริย์ พระเถระ พ่อค้าขายหมูคนกวาดถนน คนทำบัญชี หรือ นายกรัฐมนตรีฯลฯไม่มีใครหนีพ้น “ความจริงแห่งชีวิต” ไปได้เลยสักคนเราเองก็ไม่มีข้อยกเว้น....ที่สุดแล้ว...ผมคิดว่าทั้งสุขและทุกข์ไม่มีดีกว่า ไม่มีแย่กว่า ไม่มีเลวกว่าสุขมากมายแค่ไหนถึงวันหนึ่งต้องพบกับผันแปรเปลี่ยนแปลงทุกข์แค่ไหนถึงวันหนึ่งมันก็จะผ่านไปเราทำใจได้ .... “คิดได้” วันไหนสุขทุกข์ที่มีก็แค่ “ปรากฏการณ์ในความรู้สึก”ผ่านมา...แล้วก็ผ่านไปมีแต่ต้องมองสุขทุกข์ “ตามความเป็นจริง”ความเป็นจริงอย่างที่เป็นจริงๆไม่ใช่อย่างที่เราอยากให้เป็น Create Date :23 พฤศจิกายน 2554 Last Update :23 พฤศจิกายน 2554 5:12:26 น. Counter : Pageviews. Comments :96 twitter google Comment *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก อรุณสวัสดิ์เจ้า อ้ายก๋า น้องหมิงหมิง มาดาม.. โดย: Mein Schatz 23 พฤศจิกายน 2554 5:22:36 น.สวัสดีค่ะชอบคำตอบของคุณก๋าค่ะ "คิดได้" กับ "ได้คิด"เราทุกข์เพราะไม่รู้ทันความคิด รู้สึกดีจังเลยได้อ่านอะไรดีๆก่อนนอน เทคะแนนให้ค่ะ เดี๋ยวคิดดูก่อนว่าจะอยู่หมวดไหน ให้เป็นสุดยอดบล็อกดีกว่า โดย: MamaBun 23 พฤศจิกายน 2554 5:59:36 น.อารมณ์ ความรู้สึกทั้งหมดเกิดจาก ความคิดถ้าไม่คิด ก็ไม่เกิดความรู้สึกมันจะเป็นเพียง การรับรู้...โดนใจจังเลยค่ะ .............แต่สมองมีหน้าที่ต้อง คิดสำหรับผมการหยุดคิดถือเป็นการปิดกั้นการทำหน้าที่ของสมองตามธรรมชาติธรรมชาติของสมองต้องคิดแต่เรา รู้ทัน ความคิดที่เกิดขึ้นหรือไม่...น้ำค้างว่าการหยุด..แล้วคิดทบทวนก็เป็นเรื่องที่ดีใช่ย่อยนะคะบางทีหากเราคิดวกไปวนมาอยู่กับความฟุ้งซ่านเนี่ยบางครั้งมันก็แย่เนอะ ทำให้คิดไรไม่ออกมากกว่า หุหุหุที่พูดมาทั้งหมดเนี่ยก็เข้าตนเองอ่าน๊าาาา เหอๆๆช่วงนี้ขอพักซักระยะนึงค่ะไปสะสางบางสิ่งบางอย่างให้ลงตัวก่อนดีกว่าแล้วค่อยกลับมาป่วนที่บล็อกต่อ.............พี่ก๋าชอบทุกอย่างที่อยู่ในหนังเรื่องนี้ดูไปสามรอบและต้องมีรอบที่สี่แน่นอน 5555...กร๊ากกกกกๆๆๆ น้ำค้างนึกว่าเป็นอยู่คนเดียว เหอๆๆพี่ก๋าก็ใช่ย่อยนี่นา เอิ๊กกกก โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 23 พฤศจิกายน 2554 6:14:15 น.สวัสดีค่ะคุณก๋ามาเร็วกว่าที่แจ้งไว้เมื่อวานนะคะสองคำที่จั่วหัว...คิดได้กับได้คิดเคยเอาไปสอนเพื่อนร่วมงานตอนที่อยู่เชียงใหม่ค่ะนัยว่าได้ผลด้วยในเรื่องการคุณภาพงานค่ะขอบคุณสำหรับเนื้อเรื่องวันนี้นะคะขอกลับมาอ่านอีกรอบช้าๆๆตอนเข้าที่ทำงานจ้าไปทำอาหารเช้าให้เด็กๆก่อน ^_^ โดย: A IP: 113.53.63.230 23 พฤศจิกายน 2554 6:32:06 น.อรุณสวัสดิ์ครับน้องก๋า ...ขอบคุณแทนเจ้าตัวเล็กทั้งครู่นะคร๊าบ เช้านี้พี่แตนอ่านที่น้องก๋าตอบคำถามข้างบนอดยิ้มรคนเดียวไม่ได้อ่ะ ทีแรกนอนอุตุมองเพดานไม่อยากลุกเมื่อวานทำงานสองโมงถึงหกทุ่มวันนี้ต่อเช้าอีก อ่านแล้วร้อนตัวรึเปล่าไม่รู้555 โดย: phaclam 23 พฤศจิกายน 2554 6:36:01 น.สวัสดียามเช้าครับพี่ Aตอนแรกคิดว่าปัญหาใหญ่กว่าที่คิดครับอาจต้องรื้อระบบเน็ตแต่สุดท้ายแค่เปลี่ยนฮับพอร์ตก็ใช้งวานได้แต่ต้องเสียเงินครับ 555เครื่องเก่าโดนฟ้าผ่า แล้วเราไปคิดว่ายังไม่เสียพอเสียบจึ๊กเข้าไปก็ได้เรื่องเลยครับเน็ตเสียตามไปด้วย...เลยกลับมาประจำการบล็อกได้ตามปกติครับ โดย: กะว่าก๋า 23 พฤศจิกายน 2554 7:00:19 น.ถูกหวยมาสามหมื่นแต่ต้องใช้หนี้สองหมื่นเก้า...แอบขำตรงนี้เห็นบางคนที่เล่นหวยซื้อหมดเป็นพันสองพันถูกสิบบาทก็ดีใจแล้ว บาทละเท่าไหร่น่าจะแล้วแต่พื้นที่ ฮ่ะๆ แถมไม่คิดถึงตอนงวดที่หมดพันสองพัน แล้วไม่ถูก โดย: fonrin 23 พฤศจิกายน 2554 7:04:19 น.หมิงหมิง กลับมาแว้วววว นั่งมองแม่น้ำเพลินๆในใจไม่ได้คิดอะไรขวัญเป็นอย่างนั้นค่ะพี่ก๋า เหมือนมองเรื่อยๆๆ โดย: kwan_3023 23 พฤศจิกายน 2554 7:14:14 น.อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋าเรื่องลดคงได้นิดหน่อย แหะ แหะแต่ตั้งใจจะเพิ่ม คือเพิ่มกิจกรรมที่มีผลดีต่อสมองเช่น ออกกำลังกาย ร้องเพลง ดูรายการตลกอะไรทำนองนี้การหัวเราะก็สามารถชดเชยได้เช่นกันข้อความวันนี้ถูกใจอีกแล้วปัญหาคือ เมื่อเราคิด คิด คิดและคิดกับมันอย่างวนเวียนซ้ำๆทุกข์นี้จะย้อนมาทำร้ายเราอย่างไม่หยุดหย่อนความทุกข์เกิดขึ้นที่ ความคิดถ้าจะจบ ---ต้องจบลงตรงที่เรา คิดได้ไม่ใช่ ได้คิด..กว่าจะได้คิด ก็คิดไปหลายตลบ จนปวดตับเลยต้องขยับไปหาอะไรทำให้สมองพัก แล้วค่อยกลับมาได้คิดประจำเลยค่ะคุณก๋า แอมอร โดย: peeamp 23 พฤศจิกายน 2554 7:18:02 น.วันนี้พี่ก๋าตอบและใช้เหตุผลในการเปรียบเทียบได้ดีจริงๆ เลยคะอ่านแล้วใช้สมองคิดตาม ...สรุป ทุกข์สุขอยู่ที่ตัวเราค่ะพี่ก๋า โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 23 พฤศจิกายน 2554 7:18:28 น.สวัสดีค่ะคุณก๋า... ตอบคำถามได้ชัด แจ่มแจ้ง โดนใจจริงๆ โดย: พี่ฟ้า... (kuvasu ) 23 พฤศจิกายน 2554 7:31:13 น.มองทุกข์-สุข ด้วยตาในจะสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนและจัดการกับสิ่งที่เห็นได้..ตามที่ถูกที่ควร โดย: เริงฤดีนะ 23 พฤศจิกายน 2554 7:36:24 น.มีสุข ก็ไม่มีทุกข์มีทุกข์ ก็ไม่มีสุขไม่ว่าทุกข์หรือสุขแค่มีหมิง หมิงให้รักทุกวันก็พอ โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 23 พฤศจิกายน 2554 7:39:12 น.อรุณสวัสดิ์ค่ะ น้องก๋า... โดย: poongie 23 พฤศจิกายน 2554 7:52:48 น.คำตอบวันนี้ของคุณก๋า..นั่นล่ะพี่...55555..วันนี้น้องหมิง หมิง เป็น หมิงเจ๋อตุ๋ง แบบดูรูปแล้วคิดแบบนี้เลยค่ะ...55555..อารมณ์ดีแต่เช้าเลยล่ะพอดูรูปน้องหมิง หมิง...มีความสุขตลอดวันนะคะ โดย: deeplove 23 พฤศจิกายน 2554 7:56:23 น.สวัสดีค่ะ คุณก๋า^^ห้ามความคิดห้ามยากนะคะ และการที่จะรู้ทันความคิดก็เป็นเรื่องยาก ทำไม่ค่อยได้เหมือนกันค่ะ โดย: หมีสีชมพู 23 พฤศจิกายน 2554 7:58:19 น.ถ้าหาก Freddie Mercury นักร้องนำ วงQueenยังมีชีวิตอยู่ ก้อายุ ประมาณ 65 ปีคงยังจะเสียงดีและเท่ห์ได้อีก โดย: เริงฤดีนะ 23 พฤศจิกายน 2554 8:08:43 น.ผมเลือกประการหลังเสมอ...เพราะแม้จะได้สิ่งตอบแทนที่ว่างเปล่า ก็ถือว่า ไม่ขาดทุนอะไรเลย ความรู้สึกทุกข์ ไม่เกิดนะ เริ่มต้นใหม่ กี่คครัง ก็ได้ครับนะ โดย: panwat 23 พฤศจิกายน 2554 8:09:00 น.ทุกข์ สุขเกิดได้ทุกวัีนเลยค่ะ แค่เรื่องงานก็เยอะแล้วค่ะ โกรธแล้วทุกข์ หรือทุกข์แล้วโกรธไม่รู้แต่โกรธแล้วมีพูดจากรุนแรงตามมา หนักเข้ามีด่าเลยค่ะ เฮ้อ เวลาโมโห ซัมเมอร์ก็รู้อยู่นะคะ แต่หยุดไม่ได้ โดย: Summer Flower 23 พฤศจิกายน 2554 8:18:32 น.ทุกข์และทุกข์ในสุข - -> บ้านน้ำท่วมเละ หนังสือในความทรงจำวัยเด็กผมจมน้ำไปหลายเลย แต่โชคดีได้โอกาสล้างบ้าน โดย: ชีริว 23 พฤศจิกายน 2554 8:21:33 น.อย่างไหนดีกว่ากันไม่รู้ฝันหรูแล้วสุดท้ายว่างเปล่า พี่นึกภาพลูกโป่งที่ถูกปล่อยลมออกอ่ะเลือกเครียดฟรีแต่ไม่มีเรื่องร้ายแรงเกิดขึ้นละกันป.ล.ถูกหวยสามหมื่น ใช้หนี้สองหมื่นเก้า พี่ถือว่าเป็นความสุขได้ปลดหนี้แถมมีเงินเหลือตั้งพันนึงแน่ะ โดย: พจมารร้าย 23 พฤศจิกายน 2554 8:22:33 น.ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ยามเช้าๆ ครับดีใจด้วยครับที่ระบบการติดต่อสื่อสารเครือข่ายกลับมาทำงานเป็นปกติกันได้อย่างรวดเร็วสุขและทุกข์เป็นเพื่อนร่วมชีวิตของเราอยู่ตลอดเวลา เดี๋ยวสุขมาหา เดี๋ยวทุกข์มาหา หรือมาหาพร้อมๆ กันคงอยู่ที่ตัวเราแล้วจะเลือกคบกับใครมากกว่ากัน โดย: ถปรร 23 พฤศจิกายน 2554 8:25:33 น.ความทุกข์เกิดขึ้นที่ ความคิดถ้าจะจบ ---ต้องจบลงตรงที่เรา คิดได้ไม่ใช่ ได้คิดเราทำใจได้ .... คิดได้ วันไหนสุขทุกข์ที่มีก็แค่ ปรากฏการณ์ในความรู้สึกผ่านมา...แล้วก็ผ่านไป.............เก็บๆ ข้อความนี้ไป ...เข้าใจและคิดได้จริงๆ โดย: kapeak 23 พฤศจิกายน 2554 8:35:28 น.ได้คิด คือ อะไรที่ผ่านเข้ามาในความรู้สึกแล้วเราเก็บไว้กับใจของตัวเองหมดแต่ถ้า คิดได้ เราจะรู้จักวางความทุกข์ลงเพราะเรา คิดได้ แล้วอ่านคำตอบแล้วก็ "คิดได้" นิดนึงของพี่ก๋าก็ยังดีนะคะ ^ ^ขอแชร์ไปที่กลุ่มนะคะ โดย: ณ ปลายฉัตร 23 พฤศจิกายน 2554 8:48:30 น.ศิราก๋า แปะไว้ก่อนน่ะไปรับลูกชายก่อนน่ะเด๊ยวมาอ่านค่า โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 23 พฤศจิกายน 2554 8:48:41 น.จริงอย่างพี่ว่ามาเลยครับ ปล สวัสดียามเช้าครับ ปลายปีถึงต้นปีผมคงต้องขึ้นไปทำงานเชียงใหม่อีกรอบ ไม่รู้ว่าตอนนี้อากาศเป็นไงบ้าง โดย: อัสติสะ 23 พฤศจิกายน 2554 8:53:15 น.ทุกอย่างในโลกล้วนอนิจจัง..แต่ถ้าไม่อนิจจัง..ก็ช่างเถอะคิดมากก็มากความคิดมากก็มากเรื่องถ้าไม่คิดก็ไม่ทุกข์ถ้าไม่คิดก็ไม่มีเรื่องถ้าจะจบ ---ต้องจบลงตรงที่เรา คิดได้ไม่ใช่ ได้คิด โดย: catt.. (catt.&.cattleya.. ) 23 พฤศจิกายน 2554 8:59:26 น.สวัสดียามสาย ๆ ค่ะ..^^ โดย: Lika ka 23 พฤศจิกายน 2554 9:00:52 น.Blog กลับมาเหมือนเดิมแล้ว...ขอบคุณมากจ้าา...^^ โดย: Lika ka 23 พฤศจิกายน 2554 9:26:01 น.สวัสดีค่ะคุณก๋า ตอนนี้เน็ตคงเร็วปรู๊ดปร๊าดเลยเนาะ อิอิ วันนี้มาอ่านคุณก๋าตอบปัญหา ดีมากเลยค่ะ โหวตให้เลยเน้อกะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blogอ่านลงมาเห็นภาพลายเส้นกิ่งนึกถึงภาพน้องหมิงหมิงระบายสีเลย 555เหมือนมากเลยล่ะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า มีความสุขกับครอบครัวนะคะน้องหมิงหมิงสูงเท่าไหร่แล้วค่ะชักจะหล่อขึ้นทุกวันๆๆๆแล้วเน้อ อิอิMore Flower Bouquet Comments โดย: กิ่งฟ้า 23 พฤศจิกายน 2554 9:29:05 น.ทุกข์แล้วปล่อยสุขแล้วก็ปล่อยถือไว้แล้วหนักค่ะ เราว่าทำยาก แต่ถ้าทำได้ จะดีมากเรากด like ให้แล้วใน FB ค่ะคุณก๋าคอมกลับมาใช้ได้แล้วเนอะ คิดว่าคุณก๋าจะลากิจซะแล้ววันนี้ โดย: Love At First Click 23 พฤศจิกายน 2554 9:31:12 น.ความวิตกกังวลที่เราเอามันมาใส่ในใจของเรามันทุกข์มากจริงๆ แต่บางครั้งไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยแต่ก็ทุกข์ไปแล้วสามวันสามคืนตรงกันข้ามการฝันถึงบางสิ่งบางอย่างอย่างสวยหรูกลับได้รับผลตอบแทนที่ว่างเปล่าหรือบางทีอาจถึงกับติดลบ ทุกข์อีกแล้ว พี่ก๋า ความวิตกกังวลทำให้คนอีกคน เป็นคนอีกคนได้เลยจริงๆค่ะมันทุกข์แบบที่ใครบอกอะไรไปก็ไม่ได้ทำให้ดีขึ้นเลยจริงๆค่ะทุกข์ซ้ำซาก เพียงเพราะการได้รับผลตอบแทนที่ว่างเปล่า อย่างที่พี่ก๋าว่าเลยค่ะเหมือนกับที่เรามอบความรักให้ใครคนนึง แล้วเราไม่ได้รับความรักนั้นกลับมามันทำให้เราทุกข์ ทุกข์หนัก มีแต่ความว่างเปล่าสายตามองไม่เห็นคนข้างๆเลยก็ว่าได้ค่ะเพราะมัวแต่ทุกข์กับสิ่งที่คาดหวัง แล้วไม่เป็นดั่งหวังค่ะพี่ก๋าน้องอุ๊คนนึงล่ะค่ะที่หวังว่าเค้าคงเห็นความรักที่เรามีให้และหวังว่าทุกข์นั้นจะเป็นสุขในสักวันพี่ก๋า อากาศเย็น แดดร้อนจัด รักษาสุขภาพด้วยนะคะตอนนี้น้องอุ๊เจอทั้งสองแบบในวันเดียวกันปรับร่างกายไม่ทัน เลยเป็นทุกข์กับการโดนไข้โจมตีค่ะรักษสุขภาพนะคะ โดย: maitip@kettip 23 พฤศจิกายน 2554 9:37:41 น.โดนๆท้างน้าน โดย: แม่อ้วนคนสวย 23 พฤศจิกายน 2554 9:49:57 น.เจียงใหม่หนาวยังฮ๊าฟฟฟ โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย 23 พฤศจิกายน 2554 9:58:53 น.อินด้วยค่ะ เรื่องทุกข์ สุขนี่เช้่านี้ เราคุยกับพี่ที่ทำงานเรื่อง ที่ว่า บางครั้งกม. เอาผิดคนไม่ได้แต่เราก็บอกพี่เขาไปว่า แต่เหนือกฏหมาย ยังมีกฎแห่งกรรม ซึ่งเราว่ากฏนี้ถือเป็นสูงสุดแล้ว ถึงแม้ไม่ต้องมีผู้พิพากษา แต่จำเลยต้องรับกรรมอยู่ดี ไม่ว่ากรรมดี กรรมชั่วบางครั้ง ที่เราเจอคนร้ายๆ แต่ก็เห็นเขายังอยู่ดีมีสุขในสังคม เราก็นึกสงสัยอยู่นะคะว่า ทำไม ทำไม แต่พอนึกอีกที กฏแห่งกรรมคงรอเวลาทำงาน แล้วเราก็ให้อภัยและปลงกับชีวิตค่ะ ทำดีต่อไป... โดย: Love At First Click 23 พฤศจิกายน 2554 10:02:32 น.สวัสดียามเช้าค่ะ โดย: kobnon 23 พฤศจิกายน 2554 10:04:57 น.สวัสดีครับคุณก๋า โดย: ไวน์กับสายน้ำ 23 พฤศจิกายน 2554 10:27:07 น.จิตฺตํ รกฺเขถ เมธาวีผู้มีปัญญา พึงรักษาจิตดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขด้วยปัญญาและจิตที่รักษาดีแล้ว ตลอดไป...นะคะสวัสดีค่ะ คุณก๋า....ภาพประกอบเรื่อง เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับเนื้อเรื่องในวันนี้ความคิด มันขมวดมุ่นอยู่ในหัวของมนุษย์ไม่เคยขาดคิดดี คิดไม่ดี คิดไม่ดี คิดดีผลออกมาก็คือ สุข ทุกข์ ทุกข์ สุขวนเวียนกันอยู่อย่างนี้ถ้าจะให้ดีที่สุด จะต้อง...ว่าง...นะคะว่าง...โปร่งว่าง...เบาสบายทุกอย่าง...วาง แล้วก็...ว่างพูดไปพูดมาเหมือนกับเตือนตัวเอง...ไงก็ไม่รู้...555พี่จะขึ้นมาเชียงใหม่วันที่ ๒ นี้..ค่ะและจะกลับเช้าวันที่ ๖ ลงเครื่องก็ไปทำงานต่อเลยไม่รู้จะมีเวลาแวะมาเยี่ยมเจ้าสัวอ้าย คุณก๋า และคุณมาดามหรือเปล่าพอดีเพื่อนชวนมาทำธุระที่เวียงป่าเป้า วันอาทิตย์ที่ ๔ส่วนวันอื่น ๆ เพื่อนบอกว่าอยากไปทัวร์วัด ไหว้พระ ทำบุญพี่ก็เลยต้องจัดทริปพิเศษเอาใจเพื่อนหน่อย(ความจริงตัวเองก็อยากเที่ยวด้วยแหละ...อิ อิ) โดย: พรหมญาณี 23 พฤศจิกายน 2554 10:31:33 น.คอมผมอยู่ชั้นสอง รอดตายไป แต่หนังสือนี่เป็นร้อยเล่มเลยครับ หาซื้อใหม่กันอ้วกแตก โดย: ชีริว 23 พฤศจิกายน 2554 10:36:29 น.ยากมากคะคุณก๋า การคิดได้ตามสิ่งที่เป็นยากมากคิดแต่อยากให้เป็น คนเราถึงได้เป็นทุกข์ ที่จริงถ้ามองว่าทุกสิ่งเป็นเรื่องธรรมดาได้ เราคงทุกข์น้อยกว่านี้นะคะเป็นมนุษย์นี่ยากซะจริงคะ สวัสดีตอนสายโด่งเลยค่ะ โดย: บ้านสีขาว 23 พฤศจิกายน 2554 10:40:56 น.สวัสดีค่ะคุณก๋า หาคำตอบให้ได้ข้อคิดที่ดีมากค่ะ"ปริญญาชีวิต ไม่มีใครมอบให้เรา ตัวเราเองนี่ล่ะที่ต้องเรียนรู้เอง สอนเอง และมอบให้กับตัวเองเท่านั้นค่ะ"ที่สำคัญ ... "เราต้องรู้ทันจิตตัวเอง!"* กดโหวต ...ข้อคิดธรรมะ! โดย: tui/Laksi 23 พฤศจิกายน 2554 10:42:57 น.สวัสดีค่ะคุณก๋าและหมิงหมิง โดย: pantawan 23 พฤศจิกายน 2554 10:43:12 น.อยากเท่าทันกำกึ๊ดเหียนัก จะได้ฮู้สึกว่า{ไม่มีทั้งสุขและไม่มีทั้งทุกข์}ถ้ากำหนดจิตใจ๋ได้จะอี้ ชีวิตคนเฮาคงมีความสุขใจ้ก่ออยากนั่งผ่อแม่น้ำเพลิน ๆ ผ่อใบไม้ลอยน้ำฟังเสียงลม เสียงนก ไปเรื่อยเปื่อย อย่างไร้กังวลแต่ตราบใด๋ตี้หัวใจ๋ยังเป๋นก้อนเนื้อตี้ไวต่อความฮู้สึกคงยะได้ยาก......สวั๋สดีค่ะอ้ายก๋า แวะมาทักทายตอนสาย ๆ นะเจ้าเมื่อเจ๊าป้อเปิ้นจ่มปายเมินขนาด บ่อฮู้ว่าจะจ่มอันหยังบ๊ะเลอะบ๊ะเตอะ โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด 23 พฤศจิกายน 2554 10:44:46 น.เรื่องตามความคิด ตามอารมณ์ให้ทันดูให้เห็น นี่คงต้องให้เวลาแต่พอผ่านวัย ผ่านอะไรมากมายเริ่มเห็นและดู ได้เอง ติดแต่ว่าเป็นบางครั้ง ปล่อยให้ฟุ้งไปฉะงั้นเระ โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) 23 พฤศจิกายน 2554 11:11:34 น.สวัสดีวันพุธกลางสัปดาห์ค่ะ คุณก๋า โดย: phunsud 23 พฤศจิกายน 2554 11:12:08 น.สวัสดีก่อนเที่ยงครับพี่ก๋าพาเอด้ามาวิ่งเล่นจ้า.พี่สบายดีนะครับ โดย: Little Knight 23 พฤศจิกายน 2554 11:23:05 น.ต้องคิดได้ค่ะ...สวัสดีค่ะ พี่ก๋า...มีความสุขมากมากนะคะ โดย: Nissan_n 23 พฤศจิกายน 2554 11:56:42 น.หวัดดี ค่ะคุณ ก๋า อือ ..ทุกอย่าง อยู่ ที่ตัวเรา กำหนด ทั้งนั้น เลย นะ หยุด คิด หยุดทุกข์ ..เหมือนที่ว่าแค่เปลี่ยน ความคิดชีวิตก็เปลี่ยน ..แต่ห้ามความคิด ยากนะ..พี่ว่าเอาเรื่องราว ที่ตอบคำถาม มารวบรวม เป็น เล่ม ก็ดี นะ ..เท่าที่อ่าน มาก็ได้ ข้อคิด ดีๆ ทั้งนั้น .. โดย: tifun 23 พฤศจิกายน 2554 12:09:42 น.บ่ามีทุกข์และสุขถาวร อิอิ โดย: BongKet 23 พฤศจิกายน 2554 12:21:38 น.อ่านแล้วมีกำลังใจขึ้นเยอะ หลังจากผ่านเรื่องร้าย ๆ มา กลับกลายเป็นว่าปัญหาเราเล็กไปเลยจากที่เมื่อก่อนคิดว่าเป็นเรื่องใหญ่ มาก ๆ..... โดย: พาขวัญ IP: 118.173.4.202 23 พฤศจิกายน 2554 12:29:57 น. โดย: ป้าแหม๋วแหม๋วของหมิงหมิง (ฟ้าคงสั่งมา ) 23 พฤศจิกายน 2554 13:11:25 น.พี่ก๋าน้องอุ๊เขียนอะไรที่มันมีสาระด้วยหรอคะถึงขนาดทำให้พี่ก๋าคิดตาม และได้อะไรด้วยว่าแต่ที่คิดตามนี่คืออะไรคะ โดย: maitip@kettip 23 พฤศจิกายน 2554 13:26:44 น.สวัสดียามบ่ายครับคุณก๋า โดย: ter_pt 23 พฤศจิกายน 2554 14:07:00 น.อ่านทุกบรรทัด และ..จับ ใจ ทุกถ้อยคำค่ะก๋ากับจะบอกว่า......นายแบบน้อยหมิงหมิงขวัญใจแม่ยก ณ บล็อกแกงค์หล่อวันหล่อคืนจ้า โดย: ร่มไม้เย็น 23 พฤศจิกายน 2554 14:18:59 น.สวัสดีครับคุณพาขวัญผมเองก็รู้สึกเลยนะครับว่าหลายๆปัญหาที่เราเคยพบและดูว่ามันเป็นปัญหาที่ใหญ่โตความจริงแล้วขนาดของปัญหามันเท่าเดิมแต่เราไปขยายให้มันมีขนาดใหญ่โตด้วย "ความคิด" ของเรานี่เองครับ โดย: กะว่าก๋า 23 พฤศจิกายน 2554 14:36:08 น. โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 23 พฤศจิกายน 2554 14:41:13 น.สวัสดีค่ะน้องก๋า...เมื่อยังมีลมหายใจ..ชีวิตก็ดำเนินต่อไปจะสุขหรือจะทุกข์..เมื่ออะไรมันจะเกิดก็ให้มันเกิด..วุ่นวนวุ่นวาย...เลือกเอา....พุ่งชนหรือเดินหนี โดย: Calla Lily 23 พฤศจิกายน 2554 14:47:00 น.สวัสดียามบ่ายค่ะคุณก๋าบ้านเราร้อนสุดๆ เน๊อ คุณก๋าสอนให้คิดบวก + คิดได้ + ไม่ไช่ ได้คิด โดย: PhueJa 23 พฤศจิกายน 2554 14:55:23 น.สวัสดีค่ะคุณก๋า มาดาม และน้องหมิงหมิง ขอบคุณสำหรับความคิดดีดีที่นำมาแบ่งปันนะคะ โดย: หญิงแก่น 23 พฤศจิกายน 2554 15:00:39 น.สุขกับทุกข์ ในทางพุทธศาสนาไม่มีหรอก มีแต่ทุกข์น้อยกับทุกข์มาก และไม่มีสิ่งใดนอกจากทุกข์ และการดับทุกข์ ใช่ไหมคะพี่ก๋าสวัสดีพี่ก๋างามๆ ในโอกาสที่หายไปนาน (ต้องพาครอบครัวไปที่แห้งค่ะ) โดย: ดวงลดา 23 พฤศจิกายน 2554 15:13:40 น.ศิราก๋ามาแว้ววววววว ค่าส่งเด็กน้อยเข้านอนเรียยบร้อยเพราะ 3 ทุ่มครึ่ง แว้ววววววไม่รู้จะเร็วไปถึงไหนกัลลลลลเห็นด้วยตรงนี้นะค่าความทุกข์เกิดขึ้นที่ ความคิดถ้าจะจบ ---ต้องจบลงตรงที่เรา คิดได้ไม่ใช่ ได้คิด โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 23 พฤศจิกายน 2554 15:18:23 น.สวัสดีจร้าตามความคิด ตามอารมณ์ให้ทันแต่กลับไปโต้ตอบกับความคิด แบบนี้เรียกฟุ้งซ่านไหมพี่ก๋า ถ้าโต้ตอบเรื่องเดิมซำ้ๆ คล้ายคุยกับตัวเองไม่หยุด เราต้องคิดดีผ่าน คิดลบก้รู้แก้ให้เป็นบวกหรือตามจริงใช่ไหมคะ โดย: saaikaew IP: 192.168.1.101, 124.122.36.139 23 พฤศจิกายน 2554 15:18:24 น.สวัสดีบ่ายวันพุธค่ะน้องกิจแอบดีใจ ได้รับเกียรติขึ้นเรื่องวันนี้ ขอบคุณสำหรับคำตอบดีๆ ทำให้เกิดแง่คิดที่สามารถฝึกจิตให้สูงขึ้นได้สุขก็ไม่ดีทุกข์ก็ไม่ดีไม่สุขไม่ทุกข์ดีที่สุดจะไม่ให้สุข ไม่ให้ทุกข์ ต้อง คิดได้ ไม่ใช่ ได้คิดขอบคุณมากนะคะก๋าราณี โดย: พี่หมู IP: 101.109.142.178 23 พฤศจิกายน 2554 15:39:00 น.{สุขและทุกข์}ถูกหวยมาสามหมื่นแต่ต้องใช้หนี้สองหมื่นเก้าอันนี้ถ้ามองในแง่ดี ผมว่าจะไม่ทุกข์เลยครับ สามหมื่นโดนภาษีไปหน่อย อาจต้องควักกระเป๋าเพิ่มอีกนิด แต่ปลดหนี้ทั้งหมดได้ ผมมองว่ามันน่าจะเป็นความสุขได้นะครับ โอ้วววว......หนี้โดนปลดแล้ว โดย: คุณต่อ (toor36 ) 23 พฤศจิกายน 2554 15:41:00 น.สวัสดีครับน้องก๋า อิอิ ดีใจจังเปิดบ้านได้แล้ว ^^น้องก๋าสรุปได้ดีนะครับผม ผมว่าถ้าขาดสติและปัญญาความทุกข์ก็ดักทำร้ายเราตลอดเวลา เป็นการยากสำหรับคนธรรมดาๆที่จะออกจากความทุกข์เลยนะครับ โดย: วนารักษ์ 23 พฤศจิกายน 2554 16:02:17 น.มาอ่านเรื่องนี้พอดีเลยมาในตอนที่เพ่ิงกลับจากงานศพน้องสาวลูกของป้าฆ่าตัวตายด้วยการผูกคอตายลึก ๆ ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นคน ๆ หนึ่งจึงตัดสินใจทำเช่นนั้นลูกชายน่ารักในวัย 4 ขวบยังวิ่งเล่นไม่รู้ประสารู้แต่ว่าน่าจะเกิดจากความคิดทั้งหลายน่ากลัวมากเลยอะคะ ความคิด โดย: แม่อาเดียว IP: 111.84.35.46 23 พฤศจิกายน 2554 16:04:49 น.สวัสดีค่ะพี่ก๋า ความคิด...บางทีก็แยกแยะไม่ถูกค่ะ555 โดย: ต้นกล้าต้นนี้ 23 พฤศจิกายน 2554 17:01:54 น.สวัสดียามเย็นครับพี่ก๋าถ้าไม่รู้ ... รู้ไม่ทันก็สุขทุกข์ในพริบตาถูกใจก็เป็นสุข ไม่ถูกใจก็เป็นทุกข์สุขทุกข์เกิดง่ายในพริบตา...ผมเคยเจอกับตัวเองครับ ทุกข์มาเป็นปีกับเรื่องๆเดียว ฟังประโยคเดิมๆจากคนรอบข้างเตือนด้วยหวังดี เข้าหูแต่ไม่เคยเข้าถึงสมองด้วยรู้ไม่ทันทุกข์และเพราะมี มานะทิฐิ แต่แล้วพริบตาที่จะเข้าใจ ประโยคเดิมจากคนรอบข้างคนเดิม ก็ทำให้ทุกข์หายไปเพียงชั่วลมหายใจครับป.ล. รูปแรกสวยบาดซึ้งตรึงใจ.. รูปเซ็ทที่เหลือสวยซ่อนเร้นลุ่มลึก...รูปสวยครับพี่ก๋า โดย: เงามืดในประวัติศาสตร์ 23 พฤศจิกายน 2554 18:09:41 น.สวัสดีค่ะคุณกิจ&ming ming&มาดาม&ทุกๆท่านค่ะชอบจังค่ะกับการเปรียบเปรยในวันนี้...พี่ก็ถูกหวยนะ แต่ว่าเครื่องซักผ้าเกิดพัง เลยเอาเงินมาซื้อเครื่องใหม่ เป็นความโชคดีปนกับความโชคร้ายเนาะแต่ยังดีไม่ต้องควักเงินที่เก็บไว้ อิอิอิ เดี๋ยวสิ้นปีจะเสี่ยงอีกใบ เผื่อได้ลุ้นรางวัลใหญ่ๆๆๆๆ 5555บางเรื่องถ้าเราคิดล่วงหน้านี่มันจะเครียดมากๆเลยค่ะนอนไม่หลับด้วย คิดอยู่ทั้งคืนเลย พอถึงเวลากลับไม่มีอะไรอย่างที่เราคิดไปล่วงหน้า...เฮ้อเมื่อคืนพี่นั่งดูทีวี เขาเอาชีวิตเด็กและคนเก็บขยะมาให้ดูค่ะอยู่ที่บราซิล พี่เห็นแล้วสงสารมากๆและพี่ก็ร้องไห้เวลาที่พวกเขาเล่าให้ฟัง อยู่กับกองขยะตั้งแต่ 7ขวบจนถึงอายุ18เขาเก็บอะไรได้เขาก็จะกินหมดที่คนทิ้งๆ สกปรกก็สกปรกน่ะ ขยะกองโตๆเป็นภูเขาเลากาเลย สลดใจมากๆที่เห็นถ้าเรามามองดูชีวิตเรา เราจะเห็นว่าเรานั้นเป็นเศรษฐีย่อยๆน่ะ มีบ้านอยู่ มีอาหารกิน มีทุกอย่างเครื่องอำนวยความสะดวก แฟนพี่บอกว่าชีวิตคุณเหมือนคุณนายเชียวล่ะ 555สบายเกินไป คงเพราะว่าผลบุญแต่ชาติปางก่อนหนุนนำ?แต่ตอนสุดท้ายมีคนใจดีเข้ามาช่วยเหลือ และทำภาพขายหลายคนมีชีวิตที่ดีขึ้น มีงานทำ มีอะไรดีๆเข้ามา ก็ดีใจกับพวกเขาจริงๆ พี่เห็นแบบนี้ต้องประหยัดกว่าเดิมค่ะความฝันมันก็ดีค่ะ ถ้าเราจะไปให้ถึงในสิ่งที่เราวาดฝันเอาไว้ มันก็เป็นกำลังใจอย่างหนึ่ง...ให้เราสู้และอย่าท้อถอย โดย: ชัญญา IP: 88.159.126.165 23 พฤศจิกายน 2554 18:59:54 น.เมื่อตะกี้นี้นานาห์โทรมาบอกว่าตอนนี้อยู่ร้อยเอ็ดแล้วจ้าฝากบอกพี่ก๋าว่ากำลังลัลล้าอยู่ อิอิอิ โดย: fonrin 23 พฤศจิกายน 2554 19:28:15 น.ชอบค่ะ มาโหวตหมวดเดอะเบสท์ออฟบล็อกให้ด้วยแล้วกันนะคะ โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 23 พฤศจิกายน 2554 20:16:50 น.ตอบได้เห็นภาพเลยคะพี่ โดย: blog pu 23 พฤศจิกายน 2554 20:21:12 น.ชอบคำตอบของคุณก๋าจังคะนึกว่าวันนี้จะไม่เห็นหน้าหมิงหมิงซะอีกค่ะแสดงว่าปัญหาเล็กน้อย โดย: blueberryblossom 23 พฤศจิกายน 2554 20:25:50 น.คำถามนี้น่าสนใจมาก ๆ เลยป้อใหญ่ก๋า อิอิอิ ปี้ก๋าก็ตอบซะทะลุปรุโปร่ง หนูว่าคนถามคงบ่ามีอะหยั๋งจะถามต่อละก๊าเจ้า ช่วงนี้ตางเหนือหนาวก่อ เจียงฮายหนาวแล้ว ญาติไปแอ่วเขาค้อเห็นหมอกก่อลงจัํดนัํก หนูว่าปี๋นี้ภาคกลางอาจจะมีหน้าหนาวเมินขึ้นมาแห๋มน้อย โดย: prunelle la belle femme 23 พฤศจิกายน 2554 20:25:58 น.สวัสดียามค่ำครับคุณก๋าเตรียมผ้าไว้ซับน้ำตา เอ..หรือน้ำลายดีละ เพราะตะพาบพรุ่งนี้ของผม เศร้ามั่กๆ 555 โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 23 พฤศจิกายน 2554 20:51:44 น.ตอบเม้นท์น้องทรายแก้วครับ...ตามความคิด ตามอารมณ์ให้ทันแต่กลับไปโต้ตอบกับความคิดแบบนี้เรียกฟุ้งซ่านไหมพี่ก๋าถ้าโต้ตอบเรื่องเดิมซ้ำๆคล้ายคุยกับตัวเองไม่หยุดเราต้องคิดดีผ่าน คิดลบก็รู้แก้ให้เป็นบวกหรือตามจริงใช่ไหมคะ...เมื่อวานพี่ก๋านั่งคุยกับน้องสาวน้องสาวถามว่าคนเราต้องมองโลกในแง่บวก ต้องคิดในแง่ดีใช่ไหม ชีวิตถึงจะมีความสุขพี่ก๋าตอบไปว่าชีวิตที่ดีไม่ใช่ชีวิตที่มีแต่ความสุขหรอกนะเพราะสุขอย่างไร ถึงเวลาหนึ่งมันก็ผ่านไปช่วงที่มันผ่านจากเราไปนั่นแหละเรากำลังทุกข์โดยไม่รู้ตัวคนที่มีชีวิตที่มีความสุขไม่น่าจะใช่คนมองโลกในแง่ดีอย่างเดียวแต่พี่ก๋าว่าต้องเป็นคนที่ "มองโลกตามความเป็นจริง"คือรู้ทันทั้งสุขและทุกข์รู้ดีแก่ใจว่าสุขและทุกข์ที่มีมันไม่คงทน ไม่ถาวร ตลอดกาลไม่ใช่คิดแบบแง่ดีแง่บวกแล้วก็คิดแต่ว่าทำอย่างไรชีวิตจะมีแต่ความสุขแถมยังปฏิเสธที่จะรับความทุกข์ทั้งๆที่ความจริงแล้วทั้งสุขและทุกข์มาแล้วก็ไปมาแล้วก็ไปสุขเสร็จเดี๋ยวก็ทุกข์ทุกข์ผ่านก็พบสุขวนเวียนไปมาแบบนี้ตลอดจนกว่าเราจะมองมันตามความเป็นจริงรู้เท่าทันว่า อ้อ -- สุขเหรอ ดีๆๆแต่เดี๋ยวมันก็ผ่านไปทุกข์เหรอ อ้อ-- ทนสู้เอาเดี๋ยวมันก็ผ่านไปถ้าทุกเรื่องในชีวิตเรามีท่าทีแบบนี้พี่ก๋าว่าเราทุกข์น้อยลงเยอะแถมเวลามีสุขก็ไม่ประมาทขาดสติด้วยครับ โดย: กะว่าก๋า 23 พฤศจิกายน 2554 20:52:18 น.แฮ่มๆๆๆๆๆสาวสวยด้านบนนี่อึ๋มๆๆๆๆๆๆๆๆมากครับ 555(จัดให้คุณก๋าด้วยคนค่ะอิอิ) โดย: หญิงแก่น 23 พฤศจิกายน 2554 21:03:27 น.อ้าว..เขาออกกันวันศุกร์เหรอ แก่แล้ว ชักหลงๆลืมๆ ฮิ ๆ โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 23 พฤศจิกายน 2554 21:05:12 น.สวัสดีครับพี่หมูผมเห็นคำถามแล้วแต่เน็ตเสียครับ 555อีกวันมาเลยนั่งคิดคำตอบไปเรื่อยๆพอตอบเสร็จเลยคิดว่านำมาอัพบล้อกเลยดีกว่าครับเมื่อวันที่เน็ตเสียก็เลยมีโอกาสนำรูปจากทริปอินเดียเมื่อสองปีทีแ่ล้วมานั่งเลือกรูปบางรูปที่ยังไม่ไ่ด้นำมาใช้ได้รูปอีก 60-70 รูปสำหรับอัพบล้อกด้วยล่ะครับ โดย: กะว่าก๋า 23 พฤศจิกายน 2554 21:06:03 น.ฝันดีนะค่ะคุณก๋า+มาดาม+น้องหมิง-หมิง...อากาศคงจะเย็นๆ แล้วรักษาสุขภาพนะค่ะ... โดย: จุลิจอมซน 23 พฤศจิกายน 2554 21:28:06 น.สวัสดีค่ะ ช่วงนี้ไม่ค่อยสบาย ได้ข่าวว่าเมืองไทยอากาศเริ่มเย็นแล้ว ยังไงก็รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ...ฝันดีค่ะพี่กำ โดย: ญามี่ 23 พฤศจิกายน 2554 21:30:12 น.หวัดดีเจ้าอ้ายก๋าแค่คนรักไม่โทรหา...ทุกข์ล่วงหน้า ทุกข์ไปก่อนน้อยใจ เสียใจ เขาไม่รักเรา ไม่แคร์เราวินาทีที่เรากำลังคิด...คิด...คิดเขาอาจกำลังหายใจรวยรินและใกล้ตายอยู่บนรถที่เกิดอุบัติเหตุ#########ความจริงในทุข์ที่เกิดขึ้นล่วงหน้านั้นแม่ ยิง นี่เปิ้นตึงเป็นฝ่าย กึดนักแต้ว่าเนาะ555แต่ยังไงก็ตาม ก็สุขและทุกข์ตามความเป็นจริงน้องรินเลยถือโอกาสเอาข้อความบางจุดในบล้อกอ้ายก๋าวันนี้ sms ถึงคนคนหนึ่งที่วันนี้เขาทุกข์ทุกข์ในสุขนั้นแหละเจ้าเผื่อว่า เขาจะเปิดใจยอมรับออกมาผ่องเนาะ โดย: Rinsa Yoyolive 23 พฤศจิกายน 2554 21:44:54 น.มีแต่ต้องมองสุขทุกข์ ตามความเป็นจริงความเป็นจริงอย่างที่เป็นจริงๆไม่ใช่อย่างที่เราอยากให้เป็น^^^^^กดlikeสักร้อยครั้งเลยค่ะพี่ชาย ^^ โดย: TheKPP 23 พฤศจิกายน 2554 22:14:33 น.สวัสดีครับพี่ชัญญาเรื่องเล่าของเด็กเก็บขยะชาวบราซิลเหมือนผมจะเคยได้ยินมาเลยครับมีขายเป็นดีวีดีด้วยครับสองปีที่แล้วผมมีโอกาสได้ไปอินเดียเมื่อเทียบกับขอทานที่นั่นผมว่าเรามีอะไรมากเกินไปด้วยซ้ำครับทุกวันนี้เราคิดว่าเรามีน้อยเกินไปแต่ความจริงแล้วเราไม่รู้จักพอมากกว่าครับ โดย: กะว่าก๋า 23 พฤศจิกายน 2554 22:16:10 น.ขอบคุณค่ะ สำหรับข้อคิดดีๆทุกข์สุขอยู่ที่ใจ หากละวางได้ย่อมดีต่อตัวเองยังไงซะอะไรๆๆก็ไม่แน่นอนเสมอไป โดย: toeyao 23 พฤศจิกายน 2554 22:16:50 น.แนวทางของการสอน "ให้คิดเป็น"ของคุณก๋า ง่ายเลยนะค่ะ เพราะว่ามองเห็นภาพได้ตลอดเลย แต่ว่าต้องอ่านออกเสียงดังๆ เลยค่ะ เพราะไม่งั้นอาจจะมีการงงกับตัวหนังสือได้ เพราะว่ามันคล้องกันซะจนบางทีอ่านแล้วเพลินจนลืมคิดตามค่ะ การคิดเป็น ... จริงๆ เราต้องฝึกเองเลยนะค่ะ อาจจะมีคนชี้นำให้เราบ้างแล้วเราก็ต้องฝึกเอง เพราะไม่อย่างนั้น การคิดพลาด คิดผิด คิดไม่เป็นและเข้าข้างตัวเองจนเกินไปนั้น .. แน่นอนว่าพอมันไม่สำเร็จมันก็เป็นทุกข์เพราะว่า รับไม่ได้ จะว่าทำได้ไม่ยากก็ใช่ แต่ว่าจะง่ายก็คงไม่ใช่อีก ถ้าหาวก่าเราอยากเริ่มการคิดเป็น ... ก็ต้องหัดให้คิดแต่สิ่งดีๆ ก่อนเลยล่ะค่ะ จะได้เป็นพื้นฐานได้ดีที่สุดค่ะ โดย: JewNid 23 พฤศจิกายน 2554 22:57:06 น.ภาพสวยมากเลยค่ะศิษย์พี่สมองของค้นเรามีผลต่อการคิด แต่เหนืออื่นใดขึ้นอยู่กับจิตใจส่งการ รับรู้ ยอมรับ มองเห็นหยิบ จับ ถือ ปล่อยวาง ผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ใช่แล้วแน่เที่ยวปล.บ้านศิษย์น้องก็ลมหนาว บ่ายสามแดดก็หมดแล้วศิษย์พี่่ โดย: minporee 23 พฤศจิกายน 2554 23:01:32 น.กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blogระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น--------------------------------------แวะมาโหวตให้คุณก๋าค่ะ โดย: ดรสา 23 พฤศจิกายน 2554 23:23:47 น.ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่า ^^ ไม่ได้แวะมานานเลย ชีวิตวุ่นวายนิดหน่อยหลังจากน้ำท่วม ตอนนี้น้ำเริ่มลดลงพอสมควรแล้วค่ะ แต่ยังกลับไปอยู่บ้านไม่ได้ คงต้องรออีกซักพัก โดย: i_nookae 23 พฤศจิกายน 2554 23:35:32 น.เป็นคนคิดได้นะแต่บางทีคิดได้ช้า...อิๆๆๆ ^^ โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ 23 พฤศจิกายน 2554 23:56:48 น.กะว่าก๋า Diarist ดู Blogวิตกกังวลไปก่อน = จิตตก....ราตรีสวัสดิ์ครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง โดย: เศษเสี้ยว 23 พฤศจิกายน 2554 23:57:23 น.หนูว่าบางทีเขาอาจจะเป็นโมเดลลิ่ง มองหาดารานำหรือตัวประกอบชาวเขมรไปเล่นหนังจอเงินแจ้งเกิดก็ได้นะปี้ก๋า ซวยไป ดันเป็นคนไทย โดย: prunelle la belle femme 24 พฤศจิกายน 2554 0:22:05 น.สวัสดีค่ะคุณก๋าและหมิงหมิง โดย: pantawan 24 พฤศจิกายน 2554 0:27:37 น.ทำวันนี้ให้ดีที่สุด....เกี่ยวกันหรือเปล่าเนี้ย...นอนหลับฝันดีคะก๋า โดย: aenew 24 พฤศจิกายน 2554 0:59:38 น.อยากได้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดทั้งๆที่เครื่องเก่าในมือเพิ่งซื้อมาไม่ถึงสองเดือน...กำลังเกิดอาการนี้อยู่พอดีเลย โดย: เหมือนพระจันทร์ 24 พฤศจิกายน 2554 8:16:13 น.ภาพประกอบสวยอีกแล้วจ้ะ โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 25 พฤศจิกายน 2554 8:26:54 น.
โดย: Mein Schatz 23 พฤศจิกายน 2554 5:22:36 น.
ชอบคำตอบของคุณก๋าค่ะ
"คิดได้" กับ "ได้คิด"
เราทุกข์เพราะไม่รู้ทันความคิด
รู้สึกดีจังเลยได้อ่านอะไรดีๆก่อนนอน
เทคะแนนให้ค่ะ เดี๋ยวคิดดูก่อนว่าจะอยู่หมวดไหน ให้เป็นสุดยอดบล็อกดีกว่า
โดย: MamaBun 23 พฤศจิกายน 2554 5:59:36 น.
เกิดจาก ความคิด
ถ้าไม่คิด ก็ไม่เกิดความรู้สึก
มันจะเป็นเพียง การรับรู้
.
.
.
โดนใจจังเลยค่ะ
.............
แต่สมองมีหน้าที่ต้อง คิด
สำหรับผมการหยุดคิด
ถือเป็นการปิดกั้นการทำหน้าที่ของสมองตามธรรมชาติ
ธรรมชาติของสมองต้องคิด
แต่เรา รู้ทัน ความคิดที่เกิดขึ้นหรือไม่
.
.
.
น้ำค้างว่าการหยุด..แล้วคิดทบทวนก็เป็นเรื่องที่ดีใช่ย่อยนะคะ
บางทีหากเราคิดวกไปวนมาอยู่กับความฟุ้งซ่านเนี่ย
บางครั้งมันก็แย่เนอะ ทำให้คิดไรไม่ออกมากกว่า หุหุหุ
ที่พูดมาทั้งหมดเนี่ยก็เข้าตนเองอ่าน๊าาาา เหอๆๆ
ช่วงนี้ขอพักซักระยะนึงค่ะ
ไปสะสางบางสิ่งบางอย่างให้ลงตัวก่อนดีกว่า
แล้วค่อยกลับมาป่วนที่บล็อกต่อ..
...........
พี่ก๋าชอบทุกอย่างที่อยู่ในหนังเรื่องนี้
ดูไปสามรอบ
และต้องมีรอบที่สี่แน่นอน 5555
.
.
.
กร๊ากกกกกๆๆๆ น้ำค้างนึกว่าเป็นอยู่คนเดียว เหอๆๆ
พี่ก๋าก็ใช่ย่อยนี่นา เอิ๊กกกก
โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 23 พฤศจิกายน 2554 6:14:15 น.
มาเร็วกว่าที่แจ้งไว้เมื่อวานนะคะ
สองคำที่จั่วหัว...คิดได้กับได้คิด
เคยเอาไปสอนเพื่อนร่วมงาน
ตอนที่อยู่เชียงใหม่ค่ะ
นัยว่าได้ผลด้วยในเรื่องการคุณภาพงานค่ะ
ขอบคุณสำหรับเนื้อเรื่องวันนี้นะคะ
ขอกลับมาอ่านอีกรอบช้าๆๆตอนเข้าที่ทำงานจ้า
ไปทำอาหารเช้าให้เด็กๆก่อน ^_^
โดย: A IP: 113.53.63.230 23 พฤศจิกายน 2554 6:32:06 น.
โดย: phaclam 23 พฤศจิกายน 2554 6:36:01 น.
สวัสดียามเช้าครับพี่ A
ตอนแรกคิดว่าปัญหาใหญ่กว่าที่คิดครับ
อาจต้องรื้อระบบเน็ต
แต่สุดท้ายแค่เปลี่ยนฮับพอร์ตก็ใช้งวานได้
แต่ต้องเสียเงินครับ 555
เครื่องเก่าโดนฟ้าผ่า แล้วเราไปคิดว่ายังไม่เสีย
พอเสียบจึ๊กเข้าไปก็ได้เรื่องเลยครับ
เน็ตเสียตามไปด้วย...
เลยกลับมาประจำการบล็อกได้ตามปกติครับ
โดย: กะว่าก๋า 23 พฤศจิกายน 2554 7:00:19 น.
แต่ต้องใช้หนี้สองหมื่นเก้า
.
.
.
แอบขำตรงนี้
เห็นบางคนที่เล่นหวย
ซื้อหมดเป็นพันสองพัน
ถูกสิบบาทก็ดีใจแล้ว
บาทละเท่าไหร่น่าจะแล้วแต่พื้นที่ ฮ่ะๆ
แถมไม่คิดถึงตอนงวดที่หมดพันสองพัน แล้วไม่ถูก
โดย: fonrin 23 พฤศจิกายน 2554 7:04:19 น.
นั่งมองแม่น้ำเพลินๆ
ในใจไม่ได้คิดอะไร
ขวัญเป็นอย่างนั้นค่ะพี่ก๋า เหมือนมองเรื่อยๆๆ
โดย: kwan_3023 23 พฤศจิกายน 2554 7:14:14 น.
เรื่องลดคงได้นิดหน่อย แหะ แหะ
แต่ตั้งใจจะเพิ่ม
คือเพิ่มกิจกรรมที่มีผลดีต่อสมอง
เช่น ออกกำลังกาย ร้องเพลง ดูรายการตลกอะไรทำนองนี้
การหัวเราะก็สามารถชดเชยได้เช่นกัน
ข้อความวันนี้ถูกใจอีกแล้ว
ปัญหาคือ เมื่อเราคิด คิด คิด
และคิดกับมันอย่างวนเวียนซ้ำๆ
ทุกข์นี้จะย้อนมาทำร้ายเราอย่างไม่หยุดหย่อน
ความทุกข์เกิดขึ้นที่ ความคิด
ถ้าจะจบ ---
ต้องจบลงตรงที่เรา คิดได้
ไม่ใช่ ได้คิด
.
.
กว่าจะได้คิด ก็คิดไปหลายตลบ จนปวดตับ
เลยต้องขยับไปหาอะไรทำ
ให้สมองพัก แล้วค่อยกลับมาได้คิด
ประจำเลยค่ะคุณก๋า
แอมอร
โดย: peeamp 23 พฤศจิกายน 2554 7:18:02 น.
อ่านแล้วใช้สมองคิดตาม ...
สรุป ทุกข์สุขอยู่ที่ตัวเราค่ะพี่ก๋า
โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 23 พฤศจิกายน 2554 7:18:28 น.
สวัสดีค่ะคุณก๋า...
ตอบคำถามได้ชัด แจ่มแจ้ง โดนใจจริงๆ
โดย: พี่ฟ้า... (kuvasu ) 23 พฤศจิกายน 2554 7:31:13 น.
มองทุกข์-สุข ด้วยตาใน
จะสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน
และจัดการกับสิ่งที่เห็นได้..ตามที่ถูกที่ควร
โดย: เริงฤดีนะ 23 พฤศจิกายน 2554 7:36:24 น.
มีทุกข์ ก็ไม่มีสุข
ไม่ว่าทุกข์หรือสุข
แค่มีหมิง หมิงให้รักทุกวันก็พอ
โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 23 พฤศจิกายน 2554 7:39:12 น.
โดย: poongie 23 พฤศจิกายน 2554 7:52:48 น.
โดย: deeplove 23 พฤศจิกายน 2554 7:56:23 น.
ห้ามความคิดห้ามยากนะคะ และการที่จะรู้ทันความคิดก็เป็นเรื่องยาก
ทำไม่ค่อยได้เหมือนกันค่ะ
โดย: หมีสีชมพู 23 พฤศจิกายน 2554 7:58:19 น.
ถ้าหาก Freddie Mercury นักร้องนำ วงQueen
ยังมีชีวิตอยู่ ก้อายุ ประมาณ 65 ปี
คงยังจะเสียงดีและเท่ห์ได้อีก
โดย: เริงฤดีนะ 23 พฤศจิกายน 2554 8:08:43 น.
โดย: panwat 23 พฤศจิกายน 2554 8:09:00 น.
แต่โกรธแล้วมีพูดจากรุนแรงตามมา หนักเข้ามีด่าเลยค่ะ เฮ้อ เวลาโมโห ซัมเมอร์ก็รู้อยู่นะคะ แต่หยุดไม่ได้
โดย: Summer Flower 23 พฤศจิกายน 2554 8:18:32 น.
โดย: ชีริว 23 พฤศจิกายน 2554 8:21:33 น.
ฝันหรูแล้วสุดท้ายว่างเปล่า พี่นึกภาพลูกโป่งที่ถูกปล่อยลมออกอ่ะ
เลือกเครียดฟรีแต่ไม่มีเรื่องร้ายแรงเกิดขึ้นละกัน
ป.ล.ถูกหวยสามหมื่น ใช้หนี้สองหมื่นเก้า พี่ถือว่าเป็นความสุข
ได้ปลดหนี้แถมมีเงินเหลือตั้งพันนึงแน่ะ
โดย: พจมารร้าย 23 พฤศจิกายน 2554 8:22:33 น.
ดีใจด้วยครับที่ระบบการติดต่อสื่อสารเครือข่ายกลับมาทำงานเป็นปกติกันได้อย่างรวดเร็ว
สุขและทุกข์เป็นเพื่อนร่วมชีวิตของเราอยู่ตลอดเวลา
เดี๋ยวสุขมาหา เดี๋ยวทุกข์มาหา หรือมาหาพร้อมๆ กัน
คงอยู่ที่ตัวเราแล้วจะเลือกคบกับใครมากกว่ากัน
โดย: ถปรร 23 พฤศจิกายน 2554 8:25:33 น.
ถ้าจะจบ ---
ต้องจบลงตรงที่เรา คิดได้
ไม่ใช่ ได้คิด
เราทำใจได้ .... คิดได้ วันไหน
สุขทุกข์ที่มีก็แค่ ปรากฏการณ์ในความรู้สึก
ผ่านมา...แล้วก็ผ่านไป
.............
เก็บๆ ข้อความนี้ไป ...เข้าใจและคิดได้จริงๆ
โดย: kapeak 23 พฤศจิกายน 2554 8:35:28 น.
แล้วเราเก็บไว้กับใจของตัวเองหมด
แต่ถ้า คิดได้ เราจะรู้จักวางความทุกข์ลง
เพราะเรา คิดได้ แล้ว
อ่านคำตอบแล้วก็ "คิดได้" นิดนึงของพี่ก๋าก็ยังดีนะคะ ^ ^
ขอแชร์ไปที่กลุ่มนะคะ
โดย: ณ ปลายฉัตร 23 พฤศจิกายน 2554 8:48:30 น.
แปะไว้ก่อนน่ะ
ไปรับลูกชายก่อนน่ะ
เด๊ยวมาอ่านค่า
โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 23 พฤศจิกายน 2554 8:48:41 น.
ปล สวัสดียามเช้าครับ
ปลายปีถึงต้นปีผมคงต้องขึ้นไปทำงานเชียงใหม่อีกรอบ ไม่รู้ว่าตอนนี้อากาศเป็นไงบ้าง
โดย: อัสติสะ 23 พฤศจิกายน 2554 8:53:15 น.
แต่ถ้าไม่อนิจจัง..ก็ช่างเถอะ
คิดมากก็มากความ
คิดมากก็มากเรื่อง
ถ้าไม่คิดก็ไม่ทุกข์
ถ้าไม่คิดก็ไม่มีเรื่อง
ถ้าจะจบ ---
ต้องจบลงตรงที่เรา คิดได้
ไม่ใช่ ได้คิด
โดย: catt.. (catt.&.cattleya.. ) 23 พฤศจิกายน 2554 8:59:26 น.
โดย: Lika ka 23 พฤศจิกายน 2554 9:00:52 น.
ขอบคุณมากจ้าา...^^
โดย: Lika ka 23 พฤศจิกายน 2554 9:26:01 น.
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
อ่านลงมาเห็นภาพลายเส้นกิ่งนึกถึงภาพน้องหมิงหมิงระบายสีเลย 555เหมือนมากเลยล่ะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า
มีความสุขกับครอบครัวนะคะน้องหมิงหมิงสูงเท่าไหร่แล้วค่ะชักจะหล่อขึ้นทุกวันๆๆๆแล้วเน้อ อิอิ
More Flower Bouquet Comments
โดย: กิ่งฟ้า 23 พฤศจิกายน 2554 9:29:05 น.
สุขแล้วก็ปล่อย
ถือไว้แล้วหนักค่ะ เราว่า
ทำยาก แต่ถ้าทำได้ จะดีมาก
เรากด like ให้แล้วใน FB ค่ะคุณก๋า
คอมกลับมาใช้ได้แล้วเนอะ คิดว่าคุณก๋าจะลากิจซะแล้ววันนี้
โดย: Love At First Click 23 พฤศจิกายน 2554 9:31:12 น.
มันทุกข์มากจริงๆ แต่บางครั้งไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย
แต่ก็ทุกข์ไปแล้วสามวันสามคืน
ตรงกันข้ามการฝันถึงบางสิ่งบางอย่างอย่างสวยหรู
กลับได้รับผลตอบแทนที่ว่างเปล่า
หรือบางทีอาจถึงกับติดลบ ทุกข์อีกแล้ว
พี่ก๋า ความวิตกกังวล
ทำให้คนอีกคน เป็นคนอีกคนได้เลยจริงๆค่ะ
มันทุกข์แบบที่ใครบอกอะไรไปก็ไม่ได้ทำให้ดีขึ้นเลยจริงๆค่ะ
ทุกข์ซ้ำซาก เพียงเพราะการได้รับผลตอบแทนที่ว่างเปล่า อย่างที่พี่ก๋าว่าเลยค่ะ
เหมือนกับที่เรามอบความรักให้ใครคนนึง แล้วเราไม่ได้รับความรักนั้นกลับมา
มันทำให้เราทุกข์ ทุกข์หนัก มีแต่ความว่างเปล่า
สายตามองไม่เห็นคนข้างๆเลยก็ว่าได้ค่ะ
เพราะมัวแต่ทุกข์กับสิ่งที่คาดหวัง แล้วไม่เป็นดั่งหวังค่ะพี่ก๋า
น้องอุ๊คนนึงล่ะค่ะที่หวังว่าเค้าคงเห็นความรักที่เรามีให้
และหวังว่าทุกข์นั้นจะเป็นสุขในสักวัน
พี่ก๋า อากาศเย็น แดดร้อนจัด รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
ตอนนี้น้องอุ๊เจอทั้งสองแบบในวันเดียวกัน
ปรับร่างกายไม่ทัน เลยเป็นทุกข์กับการโดนไข้โจมตีค่ะ
รักษสุขภาพนะคะ
โดย: maitip@kettip 23 พฤศจิกายน 2554 9:37:41 น.
โดย: แม่อ้วนคนสวย 23 พฤศจิกายน 2554 9:49:57 น.
โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย 23 พฤศจิกายน 2554 9:58:53 น.
เช้่านี้ เราคุยกับพี่ที่ทำงานเรื่อง ที่ว่า บางครั้งกม. เอาผิดคนไม่ได้
แต่เราก็บอกพี่เขาไปว่า แต่เหนือกฏหมาย ยังมีกฎแห่งกรรม ซึ่งเราว่ากฏนี้ถือเป็นสูงสุดแล้ว ถึงแม้ไม่ต้องมีผู้พิพากษา แต่จำเลยต้องรับกรรมอยู่ดี ไม่ว่ากรรมดี กรรมชั่ว
บางครั้ง ที่เราเจอคนร้ายๆ แต่ก็เห็นเขายังอยู่ดีมีสุขในสังคม เราก็นึกสงสัยอยู่นะคะว่า ทำไม ทำไม แต่พอนึกอีกที กฏแห่งกรรมคงรอเวลาทำงาน แล้วเราก็ให้อภัยและปลงกับชีวิตค่ะ ทำดีต่อไป...
โดย: Love At First Click 23 พฤศจิกายน 2554 10:02:32 น.
โดย: kobnon 23 พฤศจิกายน 2554 10:04:57 น.
โดย: ไวน์กับสายน้ำ 23 พฤศจิกายน 2554 10:27:07 น.
ผู้มีปัญญา พึงรักษาจิต
ดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขด้วยปัญญาและจิตที่รักษาดีแล้ว ตลอดไป...นะคะ
สวัสดีค่ะ คุณก๋า....
ภาพประกอบเรื่อง เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับเนื้อเรื่องในวันนี้
ความคิด มันขมวดมุ่นอยู่ในหัวของมนุษย์ไม่เคยขาด
คิดดี คิดไม่ดี คิดไม่ดี คิดดี
ผลออกมาก็คือ สุข ทุกข์ ทุกข์ สุข
วนเวียนกันอยู่อย่างนี้
ถ้าจะให้ดีที่สุด จะต้อง...ว่าง...นะคะ
ว่าง...โปร่ง
ว่าง...เบาสบาย
ทุกอย่าง...วาง แล้วก็...ว่าง
พูดไปพูดมา
เหมือนกับเตือนตัวเอง...ไงก็ไม่รู้...555
พี่จะขึ้นมาเชียงใหม่วันที่ ๒ นี้..ค่ะ
และจะกลับเช้าวันที่ ๖ ลงเครื่องก็ไปทำงานต่อเลย
ไม่รู้จะมีเวลาแวะมาเยี่ยมเจ้าสัวอ้าย คุณก๋า และคุณมาดามหรือเปล่า
พอดีเพื่อนชวนมาทำธุระที่เวียงป่าเป้า วันอาทิตย์ที่ ๔
ส่วนวันอื่น ๆ เพื่อนบอกว่าอยากไปทัวร์วัด ไหว้พระ ทำบุญ
พี่ก็เลยต้องจัดทริปพิเศษเอาใจเพื่อนหน่อย
(ความจริงตัวเองก็อยากเที่ยวด้วยแหละ...อิ อิ)
โดย: พรหมญาณี 23 พฤศจิกายน 2554 10:31:33 น.
โดย: ชีริว 23 พฤศจิกายน 2554 10:36:29 น.
คิดแต่อยากให้เป็น คนเราถึงได้เป็นทุกข์
ที่จริงถ้ามองว่าทุกสิ่งเป็นเรื่องธรรมดาได้ เราคงทุกข์น้อยกว่านี้นะคะ
เป็นมนุษย์นี่ยากซะจริงคะ
สวัสดีตอนสายโด่งเลยค่ะ
โดย: บ้านสีขาว 23 พฤศจิกายน 2554 10:40:56 น.
"ปริญญาชีวิต ไม่มีใครมอบให้เรา ตัวเราเองนี่ล่ะที่ต้อง
เรียนรู้เอง สอนเอง และมอบให้กับตัวเองเท่านั้นค่ะ"
ที่สำคัญ ... "เราต้องรู้ทันจิตตัวเอง!"
* กดโหวต ...ข้อคิดธรรมะ!
โดย: tui/Laksi 23 พฤศจิกายน 2554 10:42:57 น.
โดย: pantawan 23 พฤศจิกายน 2554 10:43:12 น.
{ไม่มีทั้งสุขและไม่มีทั้งทุกข์}
ถ้ากำหนดจิตใจ๋ได้จะอี้ ชีวิตคนเฮาคงมีความสุขใจ้ก่อ
อยากนั่งผ่อแม่น้ำเพลิน ๆ ผ่อใบไม้ลอยน้ำ
ฟังเสียงลม เสียงนก ไปเรื่อยเปื่อย อย่างไร้กังวล
แต่ตราบใด๋ตี้หัวใจ๋ยังเป๋นก้อนเนื้อตี้ไวต่อความฮู้สึก
คงยะได้ยาก
...
...
สวั๋สดีค่ะอ้ายก๋า แวะมาทักทายตอนสาย ๆ นะเจ้า
เมื่อเจ๊าป้อเปิ้นจ่มปายเมินขนาด
บ่อฮู้ว่าจะจ่มอันหยังบ๊ะเลอะบ๊ะเตอะ
โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด 23 พฤศจิกายน 2554 10:44:46 น.
ดูให้เห็น นี่คงต้องให้เวลา
แต่พอผ่านวัย ผ่านอะไรมากมาย
เริ่มเห็นและดู ได้เอง ติดแต่ว่า
เป็นบางครั้ง ปล่อยให้ฟุ้งไปฉะงั้นเระ
โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) 23 พฤศจิกายน 2554 11:11:34 น.
โดย: phunsud 23 พฤศจิกายน 2554 11:12:08 น.
พาเอด้ามาวิ่งเล่นจ้า.
พี่สบายดีนะครับ
โดย: Little Knight 23 พฤศจิกายน 2554 11:23:05 น.
ต้องคิดได้ค่ะ
...
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า
...
มีความสุขมากมากนะคะ
โดย: Nissan_n 23 พฤศจิกายน 2554 11:56:42 น.
อือ ..ทุกอย่าง อยู่ ที่ตัวเรา กำหนด ทั้งนั้น เลย นะ
หยุด คิด หยุดทุกข์ ..
เหมือนที่ว่าแค่เปลี่ยน ความคิดชีวิตก็เปลี่ยน ..
แต่ห้ามความคิด ยากนะ..
พี่ว่าเอาเรื่องราว ที่ตอบคำถาม มารวบรวม เป็น เล่ม ก็ดี นะ .
.เท่าที่อ่าน มาก็ได้ ข้อคิด ดีๆ ทั้งนั้น ..
โดย: tifun 23 พฤศจิกายน 2554 12:09:42 น.
โดย: BongKet 23 พฤศจิกายน 2554 12:21:38 น.
กลับกลายเป็นว่าปัญหาเราเล็กไปเลย
จากที่เมื่อก่อนคิดว่าเป็นเรื่องใหญ่ มาก ๆ.....
โดย: พาขวัญ IP: 118.173.4.202 23 พฤศจิกายน 2554 12:29:57 น.
โดย: ป้าแหม๋วแหม๋วของหมิงหมิง (ฟ้าคงสั่งมา ) 23 พฤศจิกายน 2554 13:11:25 น.
น้องอุ๊เขียนอะไรที่มันมีสาระด้วยหรอคะ
ถึงขนาดทำให้พี่ก๋าคิดตาม และได้อะไรด้วย
ว่าแต่ที่คิดตามนี่คืออะไรคะ
โดย: maitip@kettip 23 พฤศจิกายน 2554 13:26:44 น.
โดย: ter_pt 23 พฤศจิกายน 2554 14:07:00 น.
กับจะบอกว่า......
นายแบบน้อยหมิงหมิงขวัญใจแม่ยก ณ บล็อกแกงค์หล่อวันหล่อคืนจ้า
โดย: ร่มไม้เย็น 23 พฤศจิกายน 2554 14:18:59 น.
ผมเองก็รู้สึกเลยนะครับ
ว่าหลายๆปัญหาที่เราเคยพบ
และดูว่ามันเป็นปัญหาที่ใหญ่โต
ความจริงแล้วขนาดของปัญหามันเท่าเดิม
แต่เราไปขยายให้มันมีขนาดใหญ่โต
ด้วย "ความคิด" ของเรานี่เองครับ
โดย: กะว่าก๋า 23 พฤศจิกายน 2554 14:36:08 น.
โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 23 พฤศจิกายน 2554 14:41:13 น.
เมื่อยังมีลมหายใจ..ชีวิตก็ดำเนินต่อไป
จะสุขหรือจะทุกข์..เมื่ออะไรมันจะเกิด
ก็ให้มันเกิด..วุ่นวนวุ่นวาย...
เลือกเอา....พุ่งชนหรือเดินหนี
โดย: Calla Lily 23 พฤศจิกายน 2554 14:47:00 น.
บ้านเราร้อนสุดๆ เน๊อ
คุณก๋าสอนให้คิดบวก + คิดได้ + ไม่ไช่ ได้คิด
โดย: PhueJa 23 พฤศจิกายน 2554 14:55:23 น.
โดย: หญิงแก่น 23 พฤศจิกายน 2554 15:00:39 น.
และไม่มีสิ่งใดนอกจากทุกข์ และการดับทุกข์ ใช่ไหมคะพี่ก๋า
สวัสดีพี่ก๋างามๆ ในโอกาสที่หายไปนาน (ต้องพาครอบครัวไปที่แห้งค่ะ)
โดย: ดวงลดา 23 พฤศจิกายน 2554 15:13:40 น.
มาแว้ววววววว ค่า
ส่งเด็กน้อยเข้านอนเรียยบร้อย
เพราะ 3 ทุ่มครึ่ง แว้วววววว
ไม่รู้จะเร็วไปถึงไหนกัลลลลล
เห็นด้วยตรงนี้นะค่า
ความทุกข์เกิดขึ้นที่ ความคิด
ถ้าจะจบ ---
ต้องจบลงตรงที่เรา คิดได้
ไม่ใช่ ได้คิด
โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 23 พฤศจิกายน 2554 15:18:23 น.
ตามความคิด ตามอารมณ์ให้ทันแต่กลับไปโต้ตอบกับความคิด แบบนี้เรียกฟุ้งซ่านไหมพี่ก๋า ถ้าโต้ตอบเรื่องเดิมซำ้ๆ คล้ายคุยกับตัวเองไม่หยุด เราต้องคิดดีผ่าน คิดลบก้รู้แก้ให้เป็นบวกหรือตามจริงใช่ไหมคะ
โดย: saaikaew IP: 192.168.1.101, 124.122.36.139 23 พฤศจิกายน 2554 15:18:24 น.
สวัสดีบ่ายวันพุธค่ะน้องกิจ
แอบดีใจ ได้รับเกียรติขึ้นเรื่องวันนี้ ขอบคุณสำหรับคำตอบดีๆ ทำให้เกิดแง่คิดที่สามารถฝึกจิตให้สูงขึ้นได้
สุขก็ไม่ดี
ทุกข์ก็ไม่ดี
ไม่สุขไม่ทุกข์ดีที่สุด
จะไม่ให้สุข ไม่ให้ทุกข์ ต้อง คิดได้ ไม่ใช่ ได้คิด
ขอบคุณมากนะคะก๋าราณี
โดย: พี่หมู IP: 101.109.142.178 23 พฤศจิกายน 2554 15:39:00 น.
ถูกหวยมาสามหมื่น
แต่ต้องใช้หนี้สองหมื่นเก้า
อันนี้ถ้ามองในแง่ดี ผมว่าจะไม่ทุกข์เลยครับ สามหมื่นโดนภาษีไปหน่อย อาจต้องควักกระเป๋าเพิ่มอีกนิด แต่ปลดหนี้ทั้งหมดได้ ผมมองว่ามันน่าจะเป็นความสุขได้นะครับ โอ้วววว......หนี้โดนปลดแล้ว
โดย: คุณต่อ (toor36 ) 23 พฤศจิกายน 2554 15:41:00 น.
น้องก๋าสรุปได้ดีนะครับผม ผมว่าถ้าขาดสติและปัญญาความทุกข์ก็ดักทำร้ายเราตลอดเวลา เป็นการยากสำหรับคนธรรมดาๆที่จะออกจากความทุกข์เลยนะครับ
โดย: วนารักษ์ 23 พฤศจิกายน 2554 16:02:17 น.
มาในตอนที่เพ่ิงกลับจากงานศพ
น้องสาวลูกของป้า
ฆ่าตัวตายด้วยการผูกคอตาย
ลึก ๆ ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นคน ๆ หนึ่งจึงตัดสินใจทำเช่นนั้น
ลูกชายน่ารักในวัย 4 ขวบยังวิ่งเล่นไม่รู้ประสา
รู้แต่ว่าน่าจะเกิดจากความคิดทั้งหลาย
น่ากลัวมากเลยอะคะ ความคิด
โดย: แม่อาเดียว IP: 111.84.35.46 23 พฤศจิกายน 2554 16:04:49 น.
โดย: ต้นกล้าต้นนี้ 23 พฤศจิกายน 2554 17:01:54 น.
ถ้าไม่รู้ ... รู้ไม่ทัน
ก็สุขทุกข์ในพริบตา
ถูกใจก็เป็นสุข ไม่ถูกใจก็เป็นทุกข์
สุขทุกข์เกิดง่ายในพริบตา
.
.
.
ผมเคยเจอกับตัวเองครับ ทุกข์มาเป็นปีกับเรื่องๆเดียว ฟังประโยคเดิมๆจากคนรอบข้างเตือนด้วยหวังดี เข้าหูแต่ไม่เคยเข้าถึงสมองด้วยรู้ไม่ทันทุกข์และเพราะมี มานะทิฐิ แต่แล้วพริบตาที่จะเข้าใจ ประโยคเดิมจากคนรอบข้างคนเดิม ก็ทำให้ทุกข์หายไปเพียงชั่วลมหายใจครับ
ป.ล. รูปแรกสวยบาดซึ้งตรึงใจ..
รูปเซ็ทที่เหลือสวยซ่อนเร้นลุ่มลึก...
รูปสวยครับพี่ก๋า
โดย: เงามืดในประวัติศาสตร์ 23 พฤศจิกายน 2554 18:09:41 น.
ชอบจังค่ะกับการเปรียบเปรยในวันนี้...
พี่ก็ถูกหวยนะ แต่ว่าเครื่องซักผ้าเกิดพัง เลยเอาเงินมาซื้อเครื่องใหม่ เป็นความโชคดีปนกับความโชคร้ายเนาะ
แต่ยังดีไม่ต้องควักเงินที่เก็บไว้ อิอิอิ
เดี๋ยวสิ้นปีจะเสี่ยงอีกใบ เผื่อได้ลุ้นรางวัลใหญ่ๆๆๆๆ 5555
บางเรื่องถ้าเราคิดล่วงหน้านี่มันจะเครียดมากๆเลยค่ะ
นอนไม่หลับด้วย คิดอยู่ทั้งคืนเลย พอถึงเวลากลับไม่มีอะไรอย่างที่เราคิดไปล่วงหน้า...เฮ้อ
เมื่อคืนพี่นั่งดูทีวี เขาเอาชีวิตเด็กและคนเก็บขยะมาให้ดูค่ะ
อยู่ที่บราซิล พี่เห็นแล้วสงสารมากๆและพี่ก็ร้องไห้เวลาที่
พวกเขาเล่าให้ฟัง อยู่กับกองขยะตั้งแต่ 7ขวบจนถึงอายุ18
เขาเก็บอะไรได้เขาก็จะกินหมดที่คนทิ้งๆ สกปรกก็สกปรกน่ะ ขยะกองโตๆเป็นภูเขาเลากาเลย สลดใจมากๆที่เห็น
ถ้าเรามามองดูชีวิตเรา เราจะเห็นว่าเรานั้นเป็นเศรษฐีย่อยๆน่ะ มีบ้านอยู่ มีอาหารกิน มีทุกอย่างเครื่องอำนวยความสะดวก แฟนพี่บอกว่าชีวิตคุณเหมือนคุณนายเชียวล่ะ 555
สบายเกินไป คงเพราะว่าผลบุญแต่ชาติปางก่อนหนุนนำ?
แต่ตอนสุดท้ายมีคนใจดีเข้ามาช่วยเหลือ และทำภาพขาย
หลายคนมีชีวิตที่ดีขึ้น มีงานทำ มีอะไรดีๆเข้ามา ก็ดีใจกับพวกเขาจริงๆ พี่เห็นแบบนี้ต้องประหยัดกว่าเดิมค่ะ
ความฝันมันก็ดีค่ะ ถ้าเราจะไปให้ถึงในสิ่งที่เราวาดฝันเอาไว้ มันก็เป็นกำลังใจอย่างหนึ่ง...ให้เราสู้และอย่าท้อถอย
โดย: ชัญญา IP: 88.159.126.165 23 พฤศจิกายน 2554 18:59:54 น.
นานาห์โทรมาบอกว่าตอนนี้อยู่ร้อยเอ็ดแล้วจ้า
ฝากบอกพี่ก๋าว่ากำลังลัลล้าอยู่
อิอิอิ
โดย: fonrin 23 พฤศจิกายน 2554 19:28:15 น.
มาโหวตหมวดเดอะเบสท์ออฟบล็อกให้ด้วยแล้วกันนะคะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 23 พฤศจิกายน 2554 20:16:50 น.
โดย: blog pu 23 พฤศจิกายน 2554 20:21:12 น.
นึกว่าวันนี้จะไม่เห็นหน้าหมิงหมิงซะอีกค่ะ
แสดงว่าปัญหาเล็กน้อย
โดย: blueberryblossom 23 พฤศจิกายน 2554 20:25:50 น.
โดย: prunelle la belle femme 23 พฤศจิกายน 2554 20:25:58 น.
เตรียมผ้าไว้ซับน้ำตา เอ..หรือน้ำลายดีละ เพราะตะพาบพรุ่งนี้ของผม เศร้ามั่กๆ 555
โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 23 พฤศจิกายน 2554 20:51:44 น.
.
.
.
ตามความคิด ตามอารมณ์ให้ทัน
แต่กลับไปโต้ตอบกับความคิด
แบบนี้เรียกฟุ้งซ่านไหมพี่ก๋า
ถ้าโต้ตอบเรื่องเดิมซ้ำๆ
คล้ายคุยกับตัวเองไม่หยุด
เราต้องคิดดีผ่าน คิดลบก็รู้แก้ให้เป็นบวก
หรือตามจริงใช่ไหมคะ
.
.
.
เมื่อวานพี่ก๋านั่งคุยกับน้องสาว
น้องสาวถามว่าคนเราต้องมองโลกในแง่บวก
ต้องคิดในแง่ดีใช่ไหม ชีวิตถึงจะมีความสุข
พี่ก๋าตอบไปว่า
ชีวิตที่ดีไม่ใช่ชีวิตที่มีแต่ความสุขหรอกนะ
เพราะสุขอย่างไร ถึงเวลาหนึ่งมันก็ผ่านไป
ช่วงที่มันผ่านจากเราไป
นั่นแหละเรากำลังทุกข์โดยไม่รู้ตัว
คนที่มีชีวิตที่มีความสุข
ไม่น่าจะใช่คนมองโลกในแง่ดีอย่างเดียว
แต่พี่ก๋าว่าต้องเป็นคนที่ "มองโลกตามความเป็นจริง"
คือรู้ทันทั้งสุขและทุกข์
รู้ดีแก่ใจว่าสุขและทุกข์ที่มี
มันไม่คงทน ไม่ถาวร ตลอดกาล
ไม่ใช่คิดแบบแง่ดีแง่บวก
แล้วก็คิดแต่ว่าทำอย่างไรชีวิตจะมีแต่ความสุข
แถมยังปฏิเสธที่จะรับความทุกข์
ทั้งๆที่ความจริงแล้ว
ทั้งสุขและทุกข์
มาแล้วก็ไป
มาแล้วก็ไป
สุขเสร็จเดี๋ยวก็ทุกข์
ทุกข์ผ่านก็พบสุข
วนเวียนไปมาแบบนี้ตลอด
จนกว่าเราจะมองมันตามความเป็นจริง
รู้เท่าทันว่า อ้อ -- สุขเหรอ ดีๆๆ
แต่เดี๋ยวมันก็ผ่านไป
ทุกข์เหรอ อ้อ-- ทนสู้เอา
เดี๋ยวมันก็ผ่านไป
ถ้าทุกเรื่องในชีวิตเรามีท่าทีแบบนี้
พี่ก๋าว่าเราทุกข์น้อยลงเยอะ
แถมเวลามีสุขก็ไม่ประมาทขาดสติด้วยครับ
โดย: กะว่าก๋า 23 พฤศจิกายน 2554 20:52:18 น.
แฮ่มๆๆๆๆๆ
สาวสวยด้านบนนี่
อึ๋มๆๆๆๆๆๆๆๆมากครับ 555
(จัดให้คุณก๋าด้วยคนค่ะอิอิ)
โดย: หญิงแก่น 23 พฤศจิกายน 2554 21:03:27 น.
โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 23 พฤศจิกายน 2554 21:05:12 น.
ผมเห็นคำถามแล้ว
แต่เน็ตเสียครับ 555
อีกวันมาเลยนั่งคิดคำตอบไปเรื่อยๆ
พอตอบเสร็จ
เลยคิดว่านำมาอัพบล้อกเลยดีกว่าครับ
เมื่อวันที่เน็ตเสีย
ก็เลยมีโอกาสนำรูปจากทริปอินเดียเมื่อสองปีทีแ่ล้ว
มานั่งเลือกรูปบางรูปที่ยังไม่ไ่ด้นำมาใช้
ได้รูปอีก 60-70 รูปสำหรับอัพบล้อกด้วยล่ะครับ
โดย: กะว่าก๋า 23 พฤศจิกายน 2554 21:06:03 น.
อากาศคงจะเย็นๆ แล้วรักษาสุขภาพนะค่ะ...
โดย: จุลิจอมซน 23 พฤศจิกายน 2554 21:28:06 น.
โดย: ญามี่ 23 พฤศจิกายน 2554 21:30:12 น.
แค่คนรักไม่โทรหา...
ทุกข์ล่วงหน้า ทุกข์ไปก่อน
น้อยใจ เสียใจ เขาไม่รักเรา ไม่แคร์เรา
วินาทีที่เรากำลังคิด...คิด...คิด
เขาอาจกำลังหายใจรวยริน
และใกล้ตายอยู่บนรถที่เกิดอุบัติเหตุ
#########
ความจริงในทุข์ที่เกิดขึ้นล่วงหน้านั้น
แม่ ยิง นี่เปิ้นตึงเป็นฝ่าย กึดนักแต้ว่าเนาะ555
แต่ยังไงก็ตาม ก็สุขและทุกข์ตามความเป็นจริง
น้องรินเลยถือโอกาสเอาข้อความบางจุดในบล้อกอ้ายก๋าวันนี้ sms
ถึงคนคนหนึ่ง
ที่วันนี้เขาทุกข์
ทุกข์ในสุขนั้นแหละเจ้า
เผื่อว่า เขาจะเปิดใจยอมรับออกมาผ่องเนาะ
โดย: Rinsa Yoyolive 23 พฤศจิกายน 2554 21:44:54 น.
มีแต่ต้องมองสุขทุกข์ ตามความเป็นจริง
ความเป็นจริงอย่างที่เป็นจริงๆ
ไม่ใช่อย่างที่เราอยากให้เป็น
^
^
^
^
^
กดlikeสักร้อยครั้งเลยค่ะพี่ชาย ^^
โดย: TheKPP 23 พฤศจิกายน 2554 22:14:33 น.
เรื่องเล่าของเด็กเก็บขยะชาวบราซิล
เหมือนผมจะเคยได้ยินมาเลยครับ
มีขายเป็นดีวีดีด้วยครับ
สองปีที่แล้ว
ผมมีโอกาสได้ไปอินเดีย
เมื่อเทียบกับขอทานที่นั่น
ผมว่าเรามีอะไรมากเกินไปด้วยซ้ำครับ
ทุกวันนี้เราคิดว่าเรามีน้อยเกินไป
แต่ความจริงแล้ว
เราไม่รู้จักพอมากกว่าครับ
โดย: กะว่าก๋า 23 พฤศจิกายน 2554 22:16:10 น.
ทุกข์สุขอยู่ที่ใจ หากละวางได้ย่อมดีต่อตัวเอง
ยังไงซะอะไรๆๆก็ไม่แน่นอนเสมอไป
โดย: toeyao 23 พฤศจิกายน 2554 22:16:50 น.
ง่ายเลยนะค่ะ เพราะว่ามองเห็นภาพได้ตลอดเลย
แต่ว่าต้องอ่านออกเสียงดังๆ เลยค่ะ เพราะไม่งั้น
อาจจะมีการงงกับตัวหนังสือได้ เพราะว่ามันคล้อง
กันซะจนบางทีอ่านแล้วเพลินจนลืมคิดตามค่ะ
การคิดเป็น ... จริงๆ เราต้องฝึกเองเลยนะค่ะ
อาจจะมีคนชี้นำให้เราบ้างแล้วเราก็ต้องฝึกเอง
เพราะไม่อย่างนั้น การคิดพลาด คิดผิด คิดไม่เป็น
และเข้าข้างตัวเองจนเกินไปนั้น .. แน่นอนว่า
พอมันไม่สำเร็จมันก็เป็นทุกข์เพราะว่า รับไม่ได้
จะว่าทำได้ไม่ยากก็ใช่ แต่ว่าจะง่ายก็คงไม่ใช่อีก
ถ้าหาวก่าเราอยากเริ่มการคิดเป็น ... ก็ต้องหัดให้คิด
แต่สิ่งดีๆ ก่อนเลยล่ะค่ะ จะได้เป็นพื้นฐาน
ได้ดีที่สุดค่ะ
โดย: JewNid 23 พฤศจิกายน 2554 22:57:06 น.
สมองของค้นเรามีผลต่อการคิด
แต่เหนืออื่นใดขึ้นอยู่กับจิตใจส่งการ รับรู้ ยอมรับ มองเห็น
หยิบ จับ ถือ ปล่อยวาง
ผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ใช่แล้วแน่เที่ยว
ปล.บ้านศิษย์น้องก็ลมหนาว บ่ายสามแดดก็หมดแล้วศิษย์พี่่
โดย: minporee 23 พฤศจิกายน 2554 23:01:32 น.
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
--------------------------------------
แวะมาโหวตให้คุณก๋าค่ะ
โดย: ดรสา 23 พฤศจิกายน 2554 23:23:47 น.
ตอนนี้น้ำเริ่มลดลงพอสมควรแล้วค่ะ แต่ยังกลับไปอยู่บ้านไม่ได้ คงต้องรออีกซักพัก
โดย: i_nookae 23 พฤศจิกายน 2554 23:35:32 น.
แต่บางทีคิดได้ช้า...อิๆๆๆ
^^
โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ 23 พฤศจิกายน 2554 23:56:48 น.
วิตกกังวลไปก่อน = จิตตก
....
ราตรีสวัสดิ์ครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง
โดย: เศษเสี้ยว 23 พฤศจิกายน 2554 23:57:23 น.
โดย: prunelle la belle femme 24 พฤศจิกายน 2554 0:22:05 น.
โดย: pantawan 24 พฤศจิกายน 2554 0:27:37 น.
เกี่ยวกันหรือเปล่าเนี้ย...
นอนหลับฝันดีคะก๋า
โดย: aenew 24 พฤศจิกายน 2554 0:59:38 น.
ทั้งๆที่เครื่องเก่าในมือเพิ่งซื้อมาไม่ถึงสองเดือน
...กำลังเกิดอาการนี้อยู่พอดีเลย
โดย: เหมือนพระจันทร์ 24 พฤศจิกายน 2554 8:16:13 น.
ภาพประกอบสวยอีกแล้วจ้ะ
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 25 พฤศจิกายน 2554 8:26:54 น.