bloggang.com mainmenu search

: เพลงของฉัน ฝันของเธอ 26 :



สองเพลงใหม่ที่ผมเพิ่งแต่งเสร็จตอนต้นเดือนนี้
เพลงแรกเขียนจากความรู้สึกของตัวเอง
เมื่อรู้ว่าต้องปิดร้านต่อไปอย่างไม่มีกำหนด
ผมคิดว่าทุกคนที่อยู่ในธุรกิจท่องเที่ยว
คงรู้สึกเช่นนี้เหมือนกัน
ตอนนี้ทำได้เพียงทำใจและนั่งรอ


ส่วนเพลงที่สอง ผมลองจินตนาการว่า
ถ้าคนรักที่นิสัยไม่ค่อยดีคนหนึ่งกำลังจะถูกทิ้ง
เพราะจับได้ว่านอกใจคนรัก เขาจะรู้สึกอย่างไร พูดอย่างไร
เลยลองเอาความรู้สึกนั้นมาเขียนเป็นเพลงกอดคนเลวครับ



ขอบคุณมากครับที่เข้ามาฟังเพลงกันทุกวัน
ผมทำบล็อกเพลงขึ้นมาแบบเฉพาะกิจ
พอปิดร้านก็ว่าง ไม่รู้จะทำอะไรดี
เลยอยากลองหัดตัดต่อคลิป ทำคลิปเอาไว้ลงในยูทุป
เพราะเปิดช่องใหม่ ชื่อ กะว่าก๋า
เมื่อก่อนเคยทำช่อง หมื่นตา ไว้
แต่ไม่ค่อยได้ลงคลิปอะไรมากนัก
เพราะส่วนตัวไม่ชอบถ่ายวีดีโอ

พอเริ่มหัดทำคลิป โดยเริ่มจากการเอาบทสัมภาษณ์เก่าๆของตัวเอง
งานปัจฉิมนิเทศที่เคยไปพูดตามที่ต่าง ๆ เอามาทำเป็นคลิปใหม่ ตัดต่อใหม่
เอาคลิปเสียงธรรมะที่ผมเคยคุยกับอาแปะมาทำใหม่
จากนั้นเอาบล็อกเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกมาทำเป็นคลิป
แล้วก็มาสนุกกับการร้องเพลงเก่า ๆ ที่ตัวเองเคยชอบ
ผมเลยคิดว่าลงเพลงสักเดือนหนึ่ง
ถือเป็นการพักอารมณ์จากบล็อกธรรมะสักช่วงหนึ่ง
ตอนนี้ก็ใกล้จะครบเดือนแล้ว
ว่าจะกลับมาทำบล็อกอื่น ๆ ต่อไปบ้างครับ









ยังสู้ต่อ
เนื้อร้อง-ทำนอง : กะว่าก๋า


เหนื่อยจนพูดไม่ออก บอกใครก็ไม่ไหว
ตอนนี้ขอนั่งทำใจ ไปก่อน

เจ็บเกินคำว่าท้อ รอวันใหม่คืนมา
ตอนนี้ขอซับน้ำตา ไปก่อน

+ บางสิ่งเปลี่ยนแปลงชีวิต บางอย่างเปลี่ยนแปลงหัวใจ
ล้มลงกี่ครั้งไม่เป็นไร ใครจะมองอย่างไรไม่สน

++ นับหนึ่งเพื่อเริ่มต้นใหม่ ล้มลงตรงไหน ลุกขึ้นตรงนั้น
ยังสู้ต่อ ยังไงต้องมีสักวัน
โอกาสของฉันและเธอจะกลับมา

(ซ้ำ +/++)

ยังสู้ต่อ จะสู้ไป ไม่ว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นเช่นไร จะขอสู้ต่อไป








กอดคนเลว
เนื้อร้อง-ทำนอง : กะว่าก๋า


รู้ว่าผิดและพลั้ง เผลอทำอะไร ไม่ดีลงไป
รู้ว่าทำเธอเสียใจ อยากจะขอโทษได้ไหม

รู้ว่าเจ็บและช้ำ จนเธอต้องเสียน้ำตา มากมายเท่าไหร่
อีกครั้งที่พลั้งพลาดไป ขอเธออภัย ให้กันได้ไหม...คนดี

+ กอดคนเลวอย่างฉัน เธอคงไม่มีความสุข
ฉันสร้างความทุกข์ ให้เธอต้องทนปวดร้าว
กอดคนเลวอย่างฉัน เธอนั้นคงนึกเสียใจ
แต่อยากให้เธอรู้ไว้ คนเลวๆคนนี้ ก็ยังรักเธอ

(ซ้ำ + )

ถึงฉันจะเลวแค่ไหน ไอ้คนเลวๆคนนี้ มันก็รักเธอ

 
Create Date :30 พฤษภาคม 2563 Last Update :16 มกราคม 2564 7:57:56 น. Counter : 2083 Pageviews. Comments :21