bloggang.com mainmenu search



:: ยุคสมัยที่สิ้นสูญ ::


ภาพและคำโดย : กะว่าก๋า











[1]


ใต้หน้ากากนั้น
ใบหน้าใดซ่อนอยู่
รอยยิ้มพิมพ์ใจ ?
ลับหลังกลับมีใบหน้าเบี้ยวบิด
และอาบเอิบใจที่เต็มไปด้วยยาพิษ















[2]



:: สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ ;
วีรบุรุษสร้างสถานการณ์ ::



เนื้อร้อง-ทำนอง : กะว่าก๋า




ในยามบ้านเมือง จะลุกเป็นไฟ

ข้างในหัวใจ เธอคิดยังไง



ในยามผู้คน ทนทุกข์มากมาย

เธอทำอย่างไร กับอำนาจที่มี



• วีรบุรุษผู้น่าเชิดชู ขอเพียงเธอรู้ในสถานการณ์

หยุดความเลวร้าย ช่วยเร่งสืบสาน

นำพาก้าวผ่าน ทุกข์ยากมวลชน



อำนาจในมือ ที่เธอเลือกใช้

อยู่ที่ตัดสินใจ จะใช้มันยังไง



(ซ้ำ *)



แผ่นดินนี้ ไม่เคยจะแตก

ไม่เคยจะแยก แบ่งกั้นชนชั้น

ข้ามความขัดแย้ง นี้ได้เมื่อไหร่

มาช่วยกันดับไฟ ให้บ้านเมืองร่มเย็น










[3]



จิตใจมนุษย์มีด้านมุมที่เธอคาดไม่ถึง
ฉันมีด้านมุมที่เธอไม่เคยสัมผัส
โลภ โกรธ หลงยังมีอยู่ครบ
เกลียด อาฆาต หยาบคาย
เกียจคร้าน อิจฉา ริษยา
เห็นแก่ตัว มัวเมา ฯลฯ

อย่าเชื่อสิ่งที่เห็น
อย่าศรัทธาในสิ่งที่รับรู้
พริบตาเดียว
สิ่งศักดิ์สิทธิ์กลายเป็นซาตาน
พริบตาเดียวมารร้ายกลายเป็นเทพ

ฉันอาจยิ้มได้
ทั้งๆที่ใจกำลังโกรธ

และในคราวที่ฉันดุด่าอย่างคลั่งบ้า
ใจของฉันอาจเต็มไปด้วยความปรารถนาดี

ยุคสมัยที่สิ้นสูญ
ฉันมองเห็นเธอ
เป็นเพียงคนธรรมดา
เหมือนฉัน เหมือนใครๆ
และเราต่างไม่มีอะไรที่แตกต่างกันเลย





Create Date :31 พฤษภาคม 2557 Last Update :31 พฤษภาคม 2557 6:24:39 น. Counter : 4914 Pageviews. Comments :25