bloggang.com mainmenu search

:: ก้าวสู่ความเป็นเลิศ ::

เขียน : Zig Ziglar
แปล : ส.สุวรรณ











ในโลกนี้มีคนอยู่สามประเภท

ประเภทที่ 1 คือ คนที่ทำให้สิ่งต่าง ๆ เกิดขึ้น
ประเภทที่ 2 คือ คนที่มองดูสิ่งต่าง ๆ เกิดขึ้น
และประเภทที่ 3 คือ คนที่ไม่เคยรู้เลยว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง


และไม่ว่าเราจะเป็นคนในประเภทไหน
ขอให้รู้ไว้และมั่นใจได้เลยว่า
เราต้องเป็นคนตัดสินใจด้วยตัวเองว่าเราจะเป็นคนแบบไหน



“ความล้มเหลวนำไปสู่ความสำเร็จ”


คนที่จะประสบความสำเร็จ คือ คนที่กล้าลองกล้าทำอะไรใหม่ ๆ
แม้จะรู้ว่าอาจต้องประสบกับความล้มเหลว แต่ก็ยังอยากทดลองทำดูก่อน
การเป็นคนกล้าที่จะเสี่ยงกับความล้มเหลวจะสร้างความแตกต่าง
ระหว่างคนที่ประสบความสำเร็จกับคนที่ล้มเหลว
เพราะหากไม่เสี่ยง นั่นคือเราไม่ได้ลงมือทำสิ่งใดเลย
การไม่ทำสิ่งใด ย่อมไม่ได้รับอะไรตอบแทน
เมื่อไม่ทำสิ่งใด จริงอยู่เราอาจหลีกเลี่ยงความล้มเหลวได้
แต่นั่นก็หมายความว่าเราก็หลีกเลี่ยงความสำเร็จไปด้วย


ทุกคนต้องการความสำเร็จ แต่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าจะต้องอย่างไร
ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มจากจุดไหน
ปัจจัยสำคัญที่สุดอย่างหนึ่ง คือ “การตั้งเป้าหมาย”
และ “การวางแผน” เพื่อบรรลุเป้าหมายที่ตัวเองต้องการ
แน่นอน...ว่ามันต้องมีอุปสรรคมากมายหลากหลายประการ
ที่จะคอยขัดขวางและทำให้เราล้มลง
ขอเพียง “เชื่อมั่นในตนเอง”
มุ่งมั่น ขยัน อดทน และกล้าที่จะลองสิ่งใหม่ ๆ


การก้าวไปสู่ความเป็นเลิศจึงไม่ได้หมายความว่า
เราจะต้องเป็นคนที่สมบูรณ์แบบ
หรือมีสิ่งต่าง ๆ เพียบพร้อมแล้วจึงค่อยลงมือทำ
แต่ทุกการเริ่มต้น
อาจเริ่มต้นตรงจุดที่เราล้มลง
และคิดจะก้าวต่อไปด้วยทิศทางใหม่ ๆ
ไม่ท้อ ไม่ยอมแพ้ พลาดแล้วยอมรับ
ผิดแล้วพร้อมแก้ไข จะต้องเริ่มต้นใหม่อีกกี่ครั้งก็ไม่เป็นไร

ตราบใดที่ยังมีเช้าวันใหม่ ยังมีลมหายใจ
ชีวิตยังเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ















































Create Date :09 พฤศจิกายน 2564 Last Update :17 กรกฎาคม 2565 6:37:06 น. Counter : 1711 Pageviews. Comments :17