:: แผ่นดินของพ่อ :: :: แผ่นดินของพ่อ ::ฝากเพื่อนๆพี่ๆน้องบล็อกแก๊งค์ช่วยกันแสดงความคิดเห็นด้วยครับพอดีพี่จิรโรจน์ --- พี่ในบล็อกฝากคำถามไว้ผมว่าเป็นคำถามที่น่าสนใจดีครับอยากให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆลองช่วยกันออกไอเดียดูครับ...ผมต้องการความคิดเห็นเป็นจำนวนมากในการตัดสินใจเลือกทำสิ่งประดิษฐ์ ภายใต้หัวข้อ "แผ่นดินของพ่อ" ครับคือถ้าเพื่อนๆจะทำภายใต้หัวข้อนี้ เพื่อนๆจะทำอะไรหรือว่าภายใต้หัวข้อนี้ เพื่อนๆคิดถึงอะไรบ้าง.......ขอบคุณครับ Create Date :28 พฤษภาคม 2554 Last Update :28 พฤษภาคม 2554 4:56:30 น. Counter : Pageviews. Comments :79 twitter google Comment *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก ผมนึกถึงการประดิษฐ์ตัวอักษรคำว่า "แผ่นดินของพ่อ"โดยแกะเป็นตัวอักษรสามมิติ ตั้งวางลงไปบนแท่นไม้ เสร็จแล้วก็เอาดินโปรยไปที่ตัวอักษรทั้งหมดจนเต็มครับเป็นเหมือนงานศิลปะแนวจัดวางน่ะครับ โดย: กะว่าก๋า 28 พฤษภาคม 2554 5:01:59 น.สวัสดีค่ะคุณก๋าหัวข้อและความตั้งใจในการทำงานชิ้นนี้ดีเยี่ยมค่ะ..ขอใช้เวลาอีกนิดนะคะ โดย: A IP: 182.53.248.89 28 พฤษภาคม 2554 5:52:26 น.คิดคร่าวๆ น้องอยากทำเป็นแบบเอาดินมาปั้นทำเป็นรูปขวานไทยแผ่นดินสยาม แล้วก็ปั้นคน ปั้นวิถีชีวิตบอกเรื่องราวความเป็นไทยในผืนแผ่นดินนี้ค่ะ โดย: ต้นกล้าต้นนี้ 28 พฤษภาคม 2554 6:06:42 น.นึกไม่ออกถ้าเป็นหัวข้อ แผ่นดินของเรา อาจจะนึกออกจ้า โดย: นักล่าน้ำตก IP: 183.89.196.145 28 พฤษภาคม 2554 6:33:40 น.อืม...ยากเหมือนกันนะคะพี่ก๋าเปิ้นว่า...ประดิษฐ์เรื่องราวที่พ่อทำเพื่อแผ่นดินไทยยากแฮะ แหะๆ อรุณสวัสดิ์ยามเช้าค่ะพี่ก๋า พี่มาดาม หมิงหมิงสุดหล่อด้วยคับ โดย: fonrin 28 พฤษภาคม 2554 6:35:47 น.อรุณสวัสดิ์ค่ะ น้องก๋า ...โจทย์ยากจัง.. พอพูดเรื่องแผ่นดินของพ่อ นึกถึงเรื่องเล่าดี ๆ มากกว่าสิ่งประดิษฐ์..สิ่งประดิษฐ์.. พอเพียง.. ทำจากวัสดุเหลือพอ.. มังคะ.. โดย: poongie 28 พฤษภาคม 2554 6:50:17 น.สวัสดีค่ะคุณก๋าถ้าพูดถึงแผ่นดินของพ่อ ก็น่าจะใช้ดินสื่อถึงความหมายนี้ค่ะ อาจจะใช้ดินปั้นเป็นผลงานต่างๆ ที่พ่อสร้างไว้ เช่นกังหันชัยพัฒนา หรือเขื่อนต่างๆ ค่ะสุขสันต์วันหยุดค่ะ โดย: กิ่งลีลาวดี 28 พฤษภาคม 2554 6:54:58 น.อรุณสว้สดิ์ ค่ะ คุณก๋าว้นนี้น้องหมิง หมิง สดชื่นจังค่ะ โดย: newyorknurse (newyorknurse ) 28 พฤษภาคม 2554 6:56:31 น.สวัสดียามเช้าครับพี่ Aวันนี้มีคำถามมาถามกันครับ อิอิอิผมก็รออ่านคำตอบที่แตกต่างหลากหลายอยู่ครับ โดย: กะว่าก๋า 28 พฤษภาคม 2554 7:05:09 น.อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า "แผ่นดินของพ่อ" "สิ่งประดิษฐ์" อืม....พ่อหลวงท่านเป็นนักพัฒนา น่าจะเป็นอะไรที่เกี่ยวกับการพัฒนามั้ยค่ะ ถ้าให้บอกว่าเป็นอะไร บอกตรงๆว่า ยังคิดไม่ออก โดย: ภูผา กะ วาริน 28 พฤษภาคม 2554 7:09:33 น.สวัสดียามสายกว่าเคยค่ะพี่ก๋าวันนี้ภารกิจทั้งวันเลยแอบแว๊บบบมานิดนึงค่ะ โดย: d__d (มัชชาร ) 28 พฤษภาคม 2554 7:33:23 น.สวัสดียามเช้าครับพี่..คืนนี้แล้ว..ไปทำอะไรให้มันไม่ง่วงนอนหน่อยดีกว่า 55+อากาศเช้านี้ก็เป็นใจให้นอนซะด้วย มีความสุขมากๆนะครับพี่ โดย: Little Knight 28 พฤษภาคม 2554 7:58:13 น.ใช่ค่ะ คนวิจารณ์ตรงไปตรงมาหายาก อ้อ เพิ่งนึกขึ้นได้เลยเอาอีกลิงก์มาฝาก ที่นี่มีพี่ๆน้องๆนักเขียนหลายท่านวิจารณ์งานวรรณกรรมกันถึงพริกถึงขิงโดยไม่ประนีประนอม ชอบก็คือชอบ ไม่ชอบก็คือไม่ชอบ ตรงๆไม่อ้อมค้อม ไม่เฟคในงานเขียนต่อกันจุดนี้ปรายชอบค่ะ เล่มไหนล้าหลังหรือถอยหลังลงคลองก็วิจารณ์ได้หมด เพราะงานเขียนถือเป็นสาธารณะเมื่อได้ออกมาเผชิญโลกภายนอกแล้วเอ...รู้สึกจะวางไม่ได้ค่ะ ยังไงพี่ก๋าหาในกูเกิ้ลพิมพ์คำว่าอ่านเอาตาย Facebook นะคะมีนักเขียนหัวก้าวหน้าทั้งนั้นค่ะเพจนี้ ได้เสพงานวิจารณ์วรรณกรรมดีๆ ชีวิตนี้ตายไม่เสียเปล่าแล้วค่ะ โดย: วัวป่าหลงเงาจันทรา IP: 118.172.181.181 28 พฤษภาคม 2554 8:04:47 น.หวัดดียามสายค่ะน้องก๋า โจทย์ยากเหมือนกันนะคะ แต่ขอเก็บไปคิดสักนิดค่ะ แล้วจะมาให้คำตอบนะคะ เพราะเป็นสิ่งประดิษฐ์ ด้วย อืมมมมม... โดย: Iaun_Tor 28 พฤษภาคม 2554 8:09:56 น.ลองอ่านดูค่ะพี่ก๋า เพจอ่านเอาตายวิจารณ์ได้มันส์มาก โดย: วัวป่าหลงเงาจันทรา IP: 118.172.181.181 28 พฤษภาคม 2554 8:32:53 น.สวีสดียามเช้าครับพี่ก๋าแผ่นดินของพ่อ เหรอครับกว้างจริงเชียวถ้าเมืองไทยคงหมายถึงในหลวงหรือเปล่าเอ๋ยถ้าใช่ เป็นผมคงทำโคมไฟตั้งโต๊ะ รูปกังหันพัฒนาแล้วใต้โคมไฟเป็นที่ปลูกต้นไม้ ต้นเล็กๆ ครับ อ้อ แล้วกังหันเอาแบบที่เป็นกล่องเพลงแบบหมุนได้ด้วยก็คงแปลกดีนะครับ ใส่เพลงที่เหมาะๆ กับหัวข้อหน่ะครับ(เพราะยังไม่ค่อยเห็นใครทำโคมไฟ หีบเพลง) ก็ความคิดริเริ่มเป็นดั่งแสงไฟ ที่จุดประกายให้แผ่นดินสมบูรณ์ อย่างเช่นกังหันพัฒนากับต้นไม้หน่ะครับส่วนเพลงก็ช่วยทำให้คนใช้โคมไฟมีอารมณ์สุนทรีย์ด้วยครับ 5555 แหะแหะ ผมก็พวกไอเดียไม่ค่อยบรรเจิดครับพี่คิดได้แต่ของใช้เล็กๆน้อยๆ แบบนี้เองครับ โดย: กลิ่นดอย 28 พฤษภาคม 2554 8:50:51 น.ตามมาทวงภาพเด็กน้อยตาหยีค่ะ โดย: loveupanda 28 พฤษภาคม 2554 9:11:10 น.สวัสดียามเช้าครับคุณก๋าผมจะรณรงค์ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ตกแต่งสวนสาธารณะให้สวยงาม ตรงไหนมีสนามหญ้า ตรงนั้นทำได้เลย แม้แต่สนามกอล์ฟก็ให้จัดทำ คือปลูกหญ้าหรือไม้ล้มลุกที่มีสีสันสดใส ตกแต่งให้สวย เขียนว่า "แผ่นดินของพ่อ" ตามนี้เลย ทุกหนทุกแห่ง แบบปลูกฝังให้ผู้คนสำนึกดีรักผืนแผ่นดินไทย ไปสวนสาธารณะที่ไหนก็เห็นแต่คำๆนี้ เด็กๆได้เห็นแล้วก็จะรัก ๆ ๆ ๆ รักผืนแผ่นดินไทย โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 28 พฤษภาคม 2554 9:34:36 น.สวัสดียามเช้าค่ะคุณก๋า วันหยุดนี้ไปเที่ยวไหนมั้ยเอ่ย น้องหมิงหมิงคงสุขใจที่ไม่ได้ไปโรงเรียนนะคะวันนี้ โดย: โตเหมี่ยว 28 พฤษภาคม 2554 9:46:03 น.แผ่นดินของพ่อ = ที่ที่พ่ออยู่ที่ที่พ่ออยู่ = หัวใจของเราทุกคนนี่ค่ะพี่ก๋าที่นู๋แอนคิดอรุณสวัสดิ์ค่ะ ครอบครัวน้องหมิงหมิง โดย: หัวใจแก้ว 28 พฤษภาคม 2554 9:57:58 น.ทักทายสายโด้เลยจ้าห่างหายไปนาน คิดถึงจ้ายุ่งกับลูกชายเปิดโรงเรียนจ้า หัวฟูแต่เช้าทุกวันเลยป.ล.ช่วยออกความเห็นนะจ้าแผ่นดินของพ่อ คือแผ่นดินของเราภายใต้ความปกครองของท่าน คือทุกๆอย่างที่อยู่รอบๆตัวเรา โดย: tong-crochet 28 พฤษภาคม 2554 10:12:47 น.สวัสดีวันหยุดค่ะพี่ก๋า โดย: หยุดนิ่ง 28 พฤษภาคม 2554 10:21:02 น.คำนี้ช่างหา สิ่งประดิษฐ์ มาแทนถ้อยคำได้ยากจริง ๆ ค่ะคุณก๋าแหม่มคิดว่า แผ่นดินของพ่อ...ก็คือแผ่นดินที่มีพสกนิกรของพระองค์อยู่..เหมือนกับบ้านของเรานั่นล่ะค่ะ ที่ไหนมีคนที่เรารัก..ที่นั่นก็คือ "บ้าน"......รอฟังไอเดียจากเพื่อน ๆ ท่านอื่นด้วยอ่ะนะคะ โดย: i'm not superman 28 พฤษภาคม 2554 10:22:18 น.สวัสดีตอนสายๆเจ้าอ้ายก๋า วันนี้อากาศดีน๊อ วันนี้พี่ทีรู้จักเค้าเปิดศูนย์ฮอนด้าใหม่ที่ดอยสะเก็ด ว่างๆแวะไปจองซักคันมั้ยค่ะ โดย: แดนนี่ บอย 28 พฤษภาคม 2554 10:29:12 น.สวัสดีค่ะพี่ก๋าหัวข้อที่ให้ยากนะคะถ้าคิดภายในเวลาสั้นๆแต่ถ้าเป็นเรื่องงานเขียนคงจะง่ายกว่าคิดประดิษฐ์เยอะเลยแผ่นดินของพ่อถ้าให้คิดก็คงจะประมาณแกะสลักไม้เป็นรูปแผนที่ประเทศไทยภายในเนื้องานมีรูปประองค์ท่านอยู่กึ่งกลางแผนที่เป็นรูปนูนสูงโดยมีประชาชนหลากหลายวัยหลากหลายอาชีพแวดล้อมพระองค์ท่านด้วยความเคารพแค่คิดนะคะถ้าทำจริงๆ ไม่มีฝีมือค่ะ โดย: มัยดีนาห์ 28 พฤษภาคม 2554 10:30:31 น.สวัสดีค่ะ พี่ก๋า...อันนี้นู๋ขอผ่านนะคะ หัวนักประดิษฐ์ติดศูนย์เลยค่ะ อิอิ...มีความสุขมากมากนะคะ โดย: Nissan_n 28 พฤษภาคม 2554 10:48:37 น.ลองดูหนึ่งความคิดนะครับสำหรับสิ่งประดิษฐ์ภายใต้หัวข้อ"แผ่นดินของพ่อ"ผมจะทำรูปปั้นหรือไม้แกะสลักเป็นรูปแผนที่ประเทศไทยขนาดใหญ่พอประมาณ บนแผนที่ประเทศไทย แกะพระบรมฉายาลักษณ์ในจุดที่เด่นที่สุดไว้ส่วนรอบๆที่มีพื้นที่ภาคต่างๆ เราก็แกะสลักแยกถึงอาชีพที่ถือเป็นเศรษฐกิจหลักของภาคนั้นๆ ภาคไหนปลูกข้าวก็แกะรูปรวงข้าวงามๆไว้ ภาคไหนทำประมงก็แกะรูปฝูงปลาไว้ อื่นๆก็ลองดูว่าอะไรเป็นตัวหลัก ทั้งหมดนี้ คือแผ่นดินของพ่อ ซึ่งก็หมายถึงผืนแผ่นดินประเทศไทยทั้งหมดของคนไทยทุกคนที่อาศัยอยู่บนผืนแผ่นดินนี้ ที่พระองค์ท่านห่วงใยและศึกษาพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อประชาชนชาวไทยทุกคน โดย: ลุงแอ๊ด 28 พฤษภาคม 2554 11:03:17 น.ไม่นึกว่าจะเปิดเข้ามาพบคำถามนี้ เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก โดยเฉพาะเกี่ยวกับ"พ่อ"พระองค์ที่เราอยากให้ทุกอย่างที่ทำถวายแทนใจจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอบ่างสูงสุดเท่าที่จะคิดได้ คงต้องใช้เวลาคิดอย่างรอบคอบ แล้วก็ยังอาจไม่คิดได้สมใจที่อยากให้เป็นผู้ทำงานศิลปะน่าจะมีความคิดทำนองนี้สร้างสรรค์กว่า โดย: nulaw.m 28 พฤษภาคม 2554 11:07:04 น.ต้องใช้เวลาในการคิด และทบทวนว่าจะสื่องานออกมาในรูปแบบไหน และสื่อออกมาอย่างไรถ้าต้องการคำตอบในตอนนี้ ผมจะเลือกสื่อออกมาในรูปแบบการ์ตูน แต่สื่ออย่างไรคงต้องไปคิดอีกที โดย: คุณต่อ (toor36 ) 28 พฤษภาคม 2554 11:46:17 น.เอาแนวที่ถนัดนนะคะ น้องเล็กแนะนำ หนังสือทำมือคะหนังสือจะใส่รายละเอียดอะไรก็ได้ มากน้อยแค่ไหนก็ได้ เติมแต่งอะไรไปก็ได้ ไม่ตอ้งทำซ้ำ ๆกันก็ได้ ที่สำคัญ ทำกับมือ ทำด้วยใจมีหนึ่งเดียวในโลกด้วย ฮ่า..เหตุผลพอไหมคะ ซ้ำของใครหรือเปล่าหนอ...ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ ยังสบายดีอยู่มาก ๆ เลยละคะ โดย: ปันฝัน 28 พฤษภาคม 2554 12:02:18 น.ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับผมเข้าเน็ตไม่ไ่ด้ตั้งแต่ 8 โมงครับเข้าแล้วก็หลุด คอนเน็กยากมากติดไม่เกิน 3 นาทีก็หลุดครับเซ็งเป็ดดดดดดดดดดดดดดดดครับ โดย: กะว่าก๋า 28 พฤษภาคม 2554 12:05:56 น.สวัสดีตอนกลางวันค่ะ...ระหว่างแผ่นดินของพ่อ กับพ่อของแผ่นดิน เราจะคุ้นคำหลังมากกว่าและดูละเอียดอ่อนมากกว่า พอเป็นแผ่นดินของพ่อคิดไม่ออก แต่พอกลับคำเป็นพ่อของแผ่นดิน คิดได้ว่า...ทุกตาราง พ.ท ของประเทศพ่อของแผ่นดินทำอะไรให้เราบ้างเยอะแยะมากมายไปหมดไม่ว่า ดิน น้ำ ลม ไฟ ซึ่งหมายความถึงความเป็นอยู่ของพวกเราทุกคน เป็นสิ่งที่ทุกคนเห็นและจับต้องได้ จึงเป็นงานประดิษฐ์ที่ไม่ยาก ถ้าแปลหัวข้อได้แบบนี้แนะนำแค่นี้ล่ะค่ะ คงไม่ยากเกินสำหรับคุณกะว่าก๋าหรอกค่ะ...555555....มีความสุขทุกวันเวลานะคะ โดย: deeplove 28 พฤษภาคม 2554 12:27:24 น.ทานมื้อกลางวันให้อร่อยอิ่มเอมโอษฐ์ด้วยสุธาโภชน์รสเลิศล้ำนะคะ คุณก๋าที่รักอย่าเซ็งเป็ดดดดดดดดดดดดดดดด naka โดย: nart (sirivinit ) 28 พฤษภาคม 2554 12:28:39 น.ตอนนี้มึนอยู่จ้ะนึกยังไม่ออกวันนี้ หมิง หมิง ไม่ได้ไปรร. คงจะร่าเริงมาก โดย: ข้ามขอบฟ้า 28 พฤษภาคม 2554 13:14:51 น.น้องก๋า...พี่อุ้มจะใช้ concept ที่ว่า"ในน้ำมีปลาในนามีข้าว" มาประกอบเป็นสิ่งประดิษฐ์จ้าโดยการใช้กะลามะพร้าว ไกด์ไอเดียให้แค่นี้เน๊าะคิดว่าคุณจิรโรจน์คงไปต่อยอดเอาเองจ๊ะว่าแล้วร้องเพลง "ทรงพระเจริญ" ของพี่ป้อมชอบท่อนคอรัสท่อนนี้"พวกเราเป็นลูกของพ่อเกิดบนแผ่นดินของพ่อภูมิใจที่ได้เฝ้ารอถว่ยพระพร 80 พรรษาเวลาพาโลกเปลี่ยนไปพ่อเรายิ่งใหญ่เหนือกาลเวลา" โดย: อุ้มสี 28 พฤษภาคม 2554 13:40:44 น.คำถามยากมากเลยค่ะ ต้องคิดเยอะเลยนะคะ โดย: บ้านสีขาว 28 พฤษภาคม 2554 13:40:51 น.สวัสดี่ค่ะคุณกะว่าก๋า กิ่งทำงานค่ะวันนี้ นักศึกษาใหม่ปฐมนิเทศน์ แอบแว่บมาเยี่ยม มาเจอข้อความทำให้นึกถึงการทำเกษตรการทำพืชไร่สวนผสม ปลูกพืชขั้นบันได ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวท่านทดลองทำและได้ผลมากๆทำให้เกิดเศรษฐกิจพอเพียงอย่างที่พระองค์ทรงวางไว้เป็นตัวอย่างแก่เกษตรกรค่ะ มีหลายโครงการที่พระองค์ทรงวางไว้เป็นแบบอย่างน่าสนใจมากๆวัดในลำปางสวยงามล้ำค่ามากมีหลายวัด ไว้กิ่งจะพยายามเอามาลงทีละวัดนะคะสุขสดชื่นยามบ่ายค่ะ โดย: กิ่งฟ้า 28 พฤษภาคม 2554 13:58:24 น.ดีคร๊าบน้องก๋า หัวข้อน่าสนใจ ขอเวลาคิดก่อนนะครับตอนนี้ทำธุระที่อุดรธานีแวะมาทักทายครับผม โดย: phaclam 28 พฤษภาคม 2554 14:24:11 น.มาเยี่ยมชม มาทักทายครับทำสิ่งประดิษฐ์อะไรก็ได้ ที่มีแนวคิดแบบพอเพียงครับ เพราะว่าแผ่นดินของพ่อเป็นแผ่นดินที่อยู่กันอย่างพอเพียงครับอย่างเช่นไปเดินเก็บไม้ไอ้ติมเอามาประดิษฐ์ทำเป็นกระตร้าใส่ไงครับ(คิดได้ไงเนี่ย?)อิอิ โดย: อาคุงกล่อง 28 พฤษภาคม 2554 14:27:03 น.คิดถึงงานไม้มาเกี่ยวข้อง แต่รูปแแบบไหนยังคิดไม่ออกค่ะพี่ก๋า แหะๆ โดย: coji 28 พฤษภาคม 2554 14:31:29 น.แผ่นดินของพ่อ เราต้องช่วยปกป้องดูแลแล้วเราต้องจงรัภักดีค่ะ โดย: mamamodern 28 พฤษภาคม 2554 14:45:20 น.สวัสดียามบ่ายได้ค่าจ้างผลิตไอเดียกี่ตังค์ง่ะ 555 โดย: พี่หมี (Bkkbear ) 28 พฤษภาคม 2554 14:54:41 น.สวัสดีครับขอบคุณที่เพื่อนๆช่วยกันออกความคิดเห็นครับ ความคิดดีๆหลายอันเลยครับค่ำๆคงจะมีเพิ่มอีก โดย: จิรโรจน์ 28 พฤษภาคม 2554 15:07:41 น.สวัสดีค่ะคุณก๋าเดี๋ยวรับลูกเสร็จแล้วจะแวะมาอ่านเพิ่มนะคะ โดย: หญิงแก่น 28 พฤษภาคม 2554 15:12:03 น.คิดถึงต้นไม้ และเมล็ดพันธุ์ค่ะช่วยกันปลูก จะได้รักษาแผ่นดินของพ่อที่พ่อทะนุถนอมดูแลไว้ให้เรา" ทรงพระะเจริญ " สวัสดียามบ่ายค่ะ คุณก๋า โดย: lastmoon 28 พฤษภาคม 2554 15:18:40 น.ยังนึกไม่ออกเลยค่ะ โดย: ดาวริมทะเล 28 พฤษภาคม 2554 15:28:50 น.หวัดดีค่ะคุณก๋า มาดาม หมิงหมิง ด้วยนะคะลูกอืม..ยังคิดไม่ออกเหมือนกันค่ะ เพราะ สิ่งที่พ่อทำเนี่ยมันมากมายมหาศาลเหลือเกินไม่ว่าจะมองเห็นไร ไปทางไหน ก็เห็นตลอดค่ะปล. เมื่อวานเย็นที่นี่ก็ฝนตกฟ้ารั่วเหมือนกันค่ะแต่ ขอโทษ วันนี้ร้อนเปรี้ยง ๆ ๆ ๆเลยอ่ะค่ะ ฮ่า ๆ ๆ โดย: มินทิวา 28 พฤษภาคม 2554 16:23:18 น.นึกบ่าออกเป็นกำลังใจหื้อละกั๋น อิอิ โดย: BongKet 28 พฤษภาคม 2554 16:51:47 น.ถ้าพูดถึง "แผ่นดินของพ่อ"ฝ้ายนึกถึงสิ่งต่างๆมากมายที่ท่านทรงทำเพื่อพวกเราค่ะแต่ก็คิดไม่ออกอยู่ดีว่าจะนำเสนอในรูปแบบไหนอ่ะค่ะ -*-ต้องบอกเลยว่า ตอนนี้ฝ้ายกำลังจะพยายามทำตัวให้เข้มแข็งค่ะอาจคิดถึงบ้านบ้างนิดนึง 55+ โดย: MooPuiiFaii 28 พฤษภาคม 2554 18:07:28 น.น่าจะเอาดินมาเป็นองค์หลักของงานนะคะคุณก๋า ตามเม้นท์แรกของคุณก๋าพี่ก็เห็นด้วยน่ะคะ่ โดย: เกศสุริยง 28 พฤษภาคม 2554 18:07:58 น.ความคิดของแม่นะคะบ้านของเราคือแผ่นดินของพ่ออยากเห็นทุกบ้านติดแค่ตัวอักษรหน้าบ้านว่า"บ้านหลังนี้คือแผ่นดินของพ่อ" ค่ะ โดย: ซองขาวเบอร์ 9 28 พฤษภาคม 2554 18:37:55 น.ไม่ไหวจะเคลีย เพลียใจครับวันนี้เข้าเน็ตเกือบไมไ่ด้เลยครับอย่างจะเม้นท์ๆนี้หมายความว่าผมต้องคอนเน็กใหม่แล้วก็รีบเม้นท์ๆๆๆไม่งั้นเน็ตหลุดครับเกิดอะไรขึ้นกับเน็ตอีกแล้วเนี่ย โดย: กะว่าก๋า 28 พฤษภาคม 2554 18:47:09 น.สวัสดีตอนค่ำวันเสาร์ค่ะ..คุณก๋า โดย: nootikky 28 พฤษภาคม 2554 18:47:43 น.พี่ก๋าเอานวมมั้ย ชกกะเน็ต คริคริ โดย: d__d (มัชชาร ) 28 พฤษภาคม 2554 20:00:46 น.... แวะมาส่งความคิดถึงค่ะ...Orkut Scraps โดย: อ๋อซ่าส์ 28 พฤษภาคม 2554 20:03:14 น......จะนึกถึง พื้นที่ที่พ่อชอบทำงานและอยู่ ณ ตรงนั้นอย่างสุขใจได้นานแสนนาน.... โดย: I_sabai 28 พฤษภาคม 2554 20:04:48 น.เน็ตมันเน่าค่ะคุณก๋า ... ของเราเป็นตลอดเลย เรียกว่าช่วงกลางวันไม่เท่าไหร่ หลุดบ้างอะไรบ้าง เรียกว่าหลุดไปแล้วประมาณ 5-10 นาทีก็ดี แต่ว่าช่วงหัวค่ำสิค่ะ หลุด ดับ หลุด ดับ .. คือ ไม่ติดเลย แย่อ่ะคะ่ เซ็งจ๊าดนัก ... ...............เรื่องไอเดียการประดิษฐ์ อ่านจากหลายๆ คน ไอเดียได้หมดเลยนะค่ะ คาดว่าเจ้าของงานและคนลงมือน่าจะต้องใช้เวลาเลือกและคิดเพิ่มล่ะค่ะ ส่วนตัวเอง ต้องขอโทษเลยค่ะ เพราะว่าไอเดียในการประดิษฐ์อย่างนี้ ต้องบอกว่าคิดไม่ออกเลยค่ะ แอบส่งกำลังใจให้กับคนทำด้วยนะค่ะ ขอให้ผลิตงานดีๆ ออกมานะค่ะ โดย: JewNid 28 พฤษภาคม 2554 20:31:18 น.หมายความว่าให้คิดสิ่งประดิษฐ์ ภายใต้แนวคิดของ "แผ่นดินของพ่อ" ใช่มั๊ยค่ะศิษยพี่ อืม ๆ ยังคิดไม่ออกอ่ะ เดี๋ยวไปลองคิดดูดี ๆ ก่อน (มันจะคิดออกมั๊ย หุๆๆ) ว่าแต่ได้จำกัดมั๊ยค่ะว่าเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ส่งเสริมด้านไหน วิทยาศาสต์ เกษตร เทคโนโลยี หรือว่าแค่ทำเป็นของที่ระลึก ไว้เคารพ เทิดทูนอะไรประมาณนั้น หรือว่าไม่จำกัดแนว ปล.เน็ตเล่นได้ดี ๆ รึยังเนี่ย เป็นอะไรไปอีกหละเนี่ย หุๆๆ โดย: minporee 28 พฤษภาคม 2554 21:06:13 น.ดีจ้าน้องก๋า ขอเรื่องแรกก่อนนะน้องก๋า เดี๋ยวพี่ลืมอีก (สงสัยต้องไปกินใบแปะก๊วยแล้วเรา ทำไมความจำมันสั้นนักนะพักนี้)พี่ชอบจริงจริ้งที่ก๋าแวะไปคอมเม้นไว้ที่บ้าน เทศบาลแวะมาหา....... เรื่อง 555 มะช่ายยยทีแรกพี่คิดว่าเขาคงมาตรวจประจำปี แต่พอคุยกันไปมา พี่ว่าโรงงานข้าง ๆ สงสัยโดนร้องเรียน พี่ก็เลยพลอยฟ้าพลอยฝน ไหน ๆ ก็มาแล้วแวะมาหาเราซะหน่อยเท่านั้นเอง คิดบวก เจ้าหน้าที่รัฐมา ถ้าพูดกันรู้เรื่องด้วยเหตุผลก็ดี แบ่งปันความคิด และความทุกข์ ซึ่งปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่พูดภาษาคนมากขึ้น 555 พอคุยกันรู้เรื่อง ที่สำคัญพนักงานพี่ก็พลอยขยันไปด้วย เก็บโรงงานซะสะอาดเอี่ยมกว่าปกติ อย่าไปคิดลบเลยเนอะ เครียดเปล่า ๆ แต่บางทีถ้าพูดไม่รู้เรื่องนะก็เครียดเอาการอยู่เหมือนกัน อ้อวันจันทร์นี้อุตสาหกรรมจะเข้ามาอีก กรรมเอ้ย พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก ราหูอมจันทร์หรืองัยฟร่ะเนี่ย ตรูละเพลีย มาบ่อย ถึงทำถูกนะก๋า มันก็บอกว่าเราผิดได้ เพราะกฎหมายอยู่ในมือมัน เรื่องของเรื่อง ตรูเกิดจากดาวไถ ยังงัยตรูก็จะไถเงินพวกเอ็งให้ได้หล่ะฟร่ะ เหมือนพวกที่เป่าปิ้ด ๆ ตามท้องถนนงัย เมื่อปีก่อนลืมคาดเข็มขัด ซัดพี่ไป 100 บาท ดีนะวันนั้นแต่งแจ๋ว ถ้าแต่งคุณนายไม่ขอแบงค์เทาเลยเรอะ อ้ายยยย ขอโทษฮับ เข้ามาก็บ่นเลย มะเกี่ยวกะหัวข้อเลยอ้ะ โดย: oa (rosebay ) 28 พฤษภาคม 2554 21:11:07 น.น้องก๋าพี่ขอแยกเป็น 2 ประเด็นละกันเน้อ ประเด็นแรก ถ้าพูดคำว่า "แผ่นดินของพ่อ" แล้วพี่นึกถึงอะไร พี่นึกถึงประโยคหนึ่งของในหลวง "เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม" ประโยคเพียงหนึ่ง นำมาซึ่งทุกสิ่งทุกอย่าง ในโลกกลม ๆ ใบนี้ กับสายตาตี่ ๆ ของพี่ (สายตาของพี่เท่านั้นนะก๋า) พี่ยังไม่เคยเห็นกษัติรย์พระองค์ไหนที่เหมือนในหลวงเลย พี่ขอไม่ใช้คำราชาศัพท์นะก๋า มันยุ่งยาก เดี๋ยวผิดแล้วความหมายเพี้ยน ในหลวงทรงขึ้นครองราชย์ตั้งแต่อายุยังน้อย ความรับผิดชอบที่แบกไว้บนบ่า สองมือ และสองเท้าของท่านมากมายนัก แค่พี่ทำโรงงานพี่ยังบอกว่าเหนื่อย ปัญหาเยอะ แค่หน่วยเล็ก ๆ เรายังโวยวายเลยว่า เหนื่อยจะตายแล้ว ในหลวงทรงใช้หลักธรรม สร้างบุญบารมีและศรัทธาด้วยเมตตา กรุณา ลูกจะดีจะเลว ท่านก็ทำหน้าที่ของท่านอย่างเต็มความสามารถ เพราะท่านเห็นทุกคนเป็นลูก (คำถาม พี่อยากรู้ว่าลูกคนไหนที่รักพ่อ(ในหลวง)จริง ๆ บ้าง ไม่ใช่แค่พ่นถ้อยคำออกจากปากไปวัน ๆ แต่ทำตัวหนักแผ่นดินมันทุกวัน งานเล็ก งานใหญ่ งานยาก งานง่าย ในหลวงไม่เคยรอช้า และไม่เคยต้องให้ใครมาบอกให้ท่านทำ ท่านไม่พูดมากแต่ลงมือปฎิบัติเลย และก็สำเร็จทุกครั้งซะด้วย ฝนแล้ง คนก็แหกปากว่า ไม่มีน้ำ แต่เคยคิดจะทำอะไรกันบ้างมั๊ย เคยจะยืนด้วยขาตัวเองบ้างมั๊ย (โครงการฝนเทียมจึงต้องออกโรง)น้ำท่วม คนก็แหกปากว่า บ้านจมน้ำ เรือกสวนไร่นา ล่มจมหมด ทั้งที่มันก็เป็นอย่างนี้แบบซ้ำ ๆ ทุกปี เคยคิดจะทำอะไรด้วยตัวเองบ้างมั๊ย (โครงการแก้มลิงเลยได้คลอด)ทำสวน ทำนา บอกไม่พอกิน เอ้ากู้เงินกันเข้าไปทั้งบ้าน ทั้งรถ มือถือ เครื่องเสียง แถมเล่นหวยอีกหน่อยละกัน (โครงการเศรษฐกิจพอเพียงก็เลยดังเป็นพลุแตก)น้ำเน่าเสีย สภาพแวดล้อมถูกทำลาย โรงงานหน่ะถูกควบคุมให้ทำบ่อบำบัดน้ำเสีย แล้วบ้านเรือนเรือนแสนหล่ะปล่อยลงตามคูคลองมันไปซะเลย (โครงการกังหันชัยพัฒนาขอมีบทบาทหน่อยละกัน) โอ้ยยนี่แค่น้ำจิ้ม ยังไม่รวมดินเปรี้ยว ดินเค็ม อย่าให้ถึงขนาดถ่ายไม่ออกก็ต้องให้ท่านช่วยเลยนะ (ตรูจะโดนแบรนด์มั๊ยเนี่ย ที่รู้ ๆ เท้าข้างนึงจะอยู่ในกรงรึเปล่าฟร่ะ) ถามหน่อยเถอะ นายกมีมากี่คน กี่ยุค กี่สมัย ทำงานได้เท่าขี้เล็บท่านมั๊ย ไม่ต้องพูดถึง ส.ส. ส.ว. ให้ช้ำใจตาย ว่าแล้วไปกินน้ำใบบัวบกแก้ช้ำในดีกว่า บอกเลยใครกล้าว่าในหลวง ต้องหัดพิจารณาตนก่อนว่า ตนมีดีแค่ไหน ทำได้เท่าท่านมั๊ย ค่อยมีหน้ามาว่าท่านได้ปล. ภาคกลางคืน พี่จะกลายร่างเป็นผีเสื้อสมุทร 555 ส่วนภาคกลางวัน เป็นนางเงือกละกัน กร๊ากกกก โดย: oa (rosebay ) 28 พฤษภาคม 2554 21:33:45 น.สวัสดีค่ะคุณก๋าวันนี้เข้ามาก็มาเจอคำถามที่น่าตอบมากๆเลยค่ะเรื่องสิ่งประดิษฐ์ของพ่อเรานึกอะไรไม่ออกเลยค่ะคุณก๋าแต่ถ้าให้คิดถึงคำว่า "แผ่นดินของพ่อ"จะทำให้เรานึกถึงเมืองไทยค่ะนึกถึงภาพของพ่อเราที่แก่มากแล้วพ่อที่สอนให้เราต้องอยู่ได้ด้วยตัวของตัวเองสู้ได้ด้วยตัวเอง...พ่อที่หลายๆครั้งแม้จะน่าเบื่อ แต่เราก็รู้ว่าเพราะพ่ออยากเห็นเรามีความสุข พ่อเป็นห่วงเราเราเป็นเด็กที่ไม่ค่อยอยู่ในโอวาทพ่อสักเท่าไหร่แต่เราอยากให้ทุกคนทำดีกับพ่อ ก่อนที่จะสายเกินไปท่านคงอยู่กับเราไม่นาน ทำดีกับท่านไว้..เพื่อที่ว่าเราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลังนะคะคุณก๋าพรุ่งนี้วันอาทิตย์หมิงหมิงไม่ต้องไปโรงเรียนสงสัยจังเลยว่าหมิงหมิงจะคิดถึงโรงเรียนหรือเปล่าเอ่ยยยยจุ๊บๆๆๆๆหมิงหมิงนะจ๊ะและหลับฝันดีค่ะคุณก๋า โดย: Suessapple 28 พฤษภาคม 2554 21:33:56 น.เน็ตในดงก็ช้าสาเหตุมันน่ามาจาก ..ไม่จ่ายเงินซ๊าทีเพื่อนดี.บอกไม่ต้องรีบหรอกใกล้ๆตัดค่อยจ่ายแต่สังเกตดู .. เน็ตมันจะช้ามากเวลาใกล้ๆจะตัดปืนกลนี่ เอามาจัดการเพื่อนดี.ก่อนแล้วกัน อิอิ โดย: d__d (มัชชาร ) 28 พฤษภาคม 2554 21:34:35 น.สิ่งประดิษฐ์ เพื่อแผ่นดินของพ่อนะคะ ... ใครที่เก่ง หัวคิดดี ๆ ก็น่าจะผลิตสิ่งดี ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมเนาะ เพราะในหลวงท่านเป็นนักพัฒนา ... หัวคิดไม่ไดีแบบพี่ ก็พยายามคิดดี ทำดีก่อนแล้วกัน :)) โดย: Tristy 28 พฤษภาคม 2554 21:38:35 น.ที่จริงวันนี้พี่กะจะดู eat pray love ที่จูเลีย โรเบิร์ตแสดงนะเนี่ย แต่เอาเวลามาตอบคำถามน้องก๋าซะแล้ว ต่อประเด็นที่สอง เรื่อง "สิ่งประดิษฐ์ ที่พี่คิด เกี่ยวกับหัวข้อ แผ่นดินของพ่อ" พี่ไม่มีหัวคิดซักเท่าไหร่ ดูจากคำพูดคำจาก็คงจะพอบอกได้อ่ะนะ ไม่ใช่เด็กอาร์ตและเด็กแนว (วัยขนาดนี้ก็คงไม่เด็กแล้วหล่ะ 555 ชอบคิดว่าตัวเองเป็นเด็กอยู่เรื่อยเชียว)น้องก๋าเคยเห็นมั๊ยว่าของเล่นบางอย่าง เล่นโคตรสนุกแต่หาสาระไม่เจอ หรือของเล่นบางอย่างมีสาระโคตร ๆ แต่ไม่น่าเล่น ถ้าเด็กผู้หญิงก็หมากเก็บกะโดดยางทั้งปีทั้งชาติ แต่ทุกคนก็ชอบเล่น ลองมาให้เล่นครอสเวิร์ด ซิ แทบอยากโกยอ้าว สำหรับพี่ถนัดแต่งาน copy 555 อ้ายยยอะไรอ่ะ พี่เคยเห็นที่เขาทำบ้านทรงไทยหลังเล็ก ๆ พี่ก็คงจำลองโมเดล งานของพระองค์ท่าน บางส่วนที่พอจับต้องได้ และคนเห็นภาพได้ชัดถนัดตา พร้อมทั้งทำให้เคลื่อนไหวได้ด้วย เหมือนมีชีวิต ก็ใส่กลไล นิด ๆ หน่อย (แต่มีการคำนวณร่วมด้วยเพื่อความแม่นยำในการขยับองค์ประกอบต่าง ๆ ให้สอดคล้องกัน) ที่สำคัญอาจจะใช้พลังงานแค่ช้างตดก็ทำให้ไฟติดได้ 555 (พี่เห็นโฆษณาอันนี้แล้วชอบ จริง ๆ ไม่เกี่ยวกัน) แบบว่าถ่านก้อนเดียวทำให้กลไกขยับเคลื่อนไหวส่งต่อเป็นทอด ๆ ได้ทั้งหมด เจ้ยยยยย ความคิดจะตกขอบโลกแย้ววว พอดีกว่า ง่วงนอนละ พรุ่งนี้ถ้าฝนไม่ตก ไปทำบุญหน่อยดีกว่าเนอะ เผื่อจะไล่เจ้ากรรมนายเวรไปให้พ้น ๆ ชิ่ว ๆ (แขวะใครก๋าคงพอเดาได้เน้อ) บายฮับ ฝันดีจร้า โดย: oa (rosebay ) 28 พฤษภาคม 2554 21:45:24 น.ใกล้ลงแดงยังน้อยังไงก็คืนนี้อยู่เป็นกำลังใจให้กันก่อนนะคะไม่รักไม่ว่าอย่าแช่งกันเพราะตาร้อนก็พอ โดย: มัยดีนาห์ 28 พฤษภาคม 2554 21:45:28 น.ดาวจ๋ายังนึกไม่ออกค่ะ ขอเวลาคิดหน่อยเนาะ แห่ะๆแต่ตอนนี้ขอฝากบล็อกก่อนน๊า จะไปทำเค้กส่งลูกค้า กลางวันทำกายภาพ (หัวเข่าเดี้ยง)กลางคืนมายืนขาแข็งปวดเข่าทำเค้อย่างนี้ อาการปวดเข่าจะหายเมื่อไหร่ไม่รู้เนาะ 55 โดย: satineesh 28 พฤษภาคม 2554 21:48:44 น.สวัสดีค่ะคุณก๋ากะน้องหมิงหมิงและมาดามคนสวย วันนี้มาซะมืด กว่าบ้านจะเสร็จสงสัยเล็กผอมหัวโตแน่เชียว ตอนนี้ช่างไม้เข้ามาทำบ้าน เศษไม้เศษผง เจาะพื้นแกรนิโตทำรางเลื่อนฝุ่นคลุ้งตลบอบอวล พอช่างไปแต่ละวันเล็กต้องมาทำความสะอาดปัด กวาด เช็ดถู นี่ละหนาผลของการอยู่ไป ทำไป ต้องทนอีกตั้งอาทิตย์แน่ะค่ะ ไอ้ครั้นจะไม่ทำก็ไม่ได้เพราะเดินแล้วมันมีแต่ฝุ่น บ่นมามากอย่าเพิ่งรำคาญนะคะ มาพูดถึงสิ่งประดิษฐ์ ภายใต้แผ่นดินของพ่อ สำหรับเล็ก คิดว่าทำโมเด็ล จำลอง เป็นพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงแบบมีมิติเลนส์นูน รายล้อมด้วยทรัพย์ในดิน สินในน้ำ ที่มีพร้อมสรรพในผืนแผ่นดินไทย ที่ถูกทำให้เจริญโดยพระราชกรณียกิจของในหลวงค่ะ เหมือนเวลาเราไปดูนิทรรศการต่างๆเค้าจะมีโมเด็ลจำลอง เกี่ยวกับผลงานต่างๆของในหลวงแบบย่อส่วนน่ะค่ะ โดย: หญิงแก่น 28 พฤษภาคม 2554 21:50:38 น.อากาศที่เชียงใหม่ เป็นอย่างไงบ้าง ชลบุรี แดดแรง เมื่อวานนี้มีฝนตกลงมาเล็กน้อย จากนั้นแสงแดดแสงกล้าก็ตามมาติด ๆ ค่ะ โดย: puipom 28 พฤษภาคม 2554 21:56:06 น.สวัสดีพี่ก๋ายามดึกครับบบช่วงนี้งานหนักวุ่นวาย เเละสิ่งที่ร้ายๆๆ กำลังจะผ่านไปครับบวันนี้เลยมาอัพบล๊อกซะหน่อยครับบคูณสีชมพู......ราชพฤกษ์สีความรัก โดย: Sleeping_prince 28 พฤษภาคม 2554 22:53:48 น.สงสัยว่าจะต้องทำใจอ่ะค่ะคุณก๋า ฝนตก เน็ตล่ม ฝนตก ... ไฟฟ้าดับ แต่อย่างเลวร้ายแค่ลมพัดแรง ก็ยังทำเอาไฟฟ้าตกใจ เฮ้อ ทำใจค่ะทำใจ เมืองไทยของเรา ว่าเค้าไม่ได้ค่ะ .. โดย: chompoo (JewNid ) 28 พฤษภาคม 2554 23:09:00 น.ตามพี่พู่มาหาพี่ก๋าติดๆ เลยค่ะ ส่วนไอเดียแผ่นดินของพ่อนึกไม่ออกค่ะ รู้แต่ "รักพ่อของแผ่นดิน" มากๆ เลยค่ะ โดย: ส้มแช่อิ่ม 28 พฤษภาคม 2554 23:19:13 น.หมิง หมิงเลิกร้องยังค่ะวันเสาร์อาทิตย์คงมีความสุขที่ไม่ต้องไปโรงเรียนลูกพี่ตอนเด็กๆคุณตาต้องแบกใส่หลังไปค่ะโรงเรียนอยุ่ใกล้บ้านเดินไปได้เดินไปนั่งไปคุณตาลำคาญต้องแบกใส่หลังทุกวันเป็นปีๆเลยค่ะนึกๆยังอดยิ้มไม่ได้เลย โดย: nok_noyly 28 พฤษภาคม 2554 23:24:03 น.สุขสันต์วันหยุดครับ โดย: veerar 29 พฤษภาคม 2554 0:18:02 น.ปิดประกาศหน้าจอแจ้งข่าวให้ทราบว่าพี่อ้อ เริงฤดีนะ ถูกรถชนจนหัวแตกและไหปลาร้าหักขณะซ้อนท้ายมอเตอร์ไซด์จะไปทำบุญที่วัดมูลกับแฟนรถฟอร์จูนเนอร์สีดำขับมาชนข้างหลังอย่างแรงแล้วขับหนีไปเป็นเหตุให้หมวกกันน็อคพี่อ้อหลุดกระเด็นส่งผลให้หัวแตกและไหปลาร้าหักโชคดีที่ อฟปร.นำส่งโรงพยาบาลเหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ค่ะตอนนี้หมอให้พี่อ้อกลับมาพักฟื้นที่บ้านพี่อ้อรอดูอาการค่ะส่วนแฟนพี่อ้อบาดเจ็บเล็กน้อยจบข่าว โดย: อุ้มสี 29 พฤษภาคม 2554 0:32:25 น.สวัสดีค่ะคุณก๋าแวะมาดึกอีกแล้ว...ฝันดีนะค่ะ โดย: จุลิจอมซน 29 พฤษภาคม 2554 0:33:12 น.แผ่นดินของพ่อ...พี่จิ๊บจะนึกถึง ในหลวงของเรา.. ค่ะ.แต่ยังคิดไม่ออกค่ะ..ว่าจะช่วยออก ไอเดีย อะไรในการทำสิ่งประดิษฐ์ อิอิปล. อยากเห็นรูปน้องหมิงหมิง แต่งชุดนักเรียน จังเลย... โดย: จิ๊บ (คุณนายเยอรมัน ) 29 พฤษภาคม 2554 1:55:11 น.สิ่งประดิษฐ์ ภายใต้หัวข้อ "แผ่นดินของพ่อ" หนูไม่มีหัวทางนี้เลยนะปี้ก๋า ว่าแต่จุดประสงค์ในการทำสิ่ง ๆ นี้คืออะไร ให้มาแต่หัวข้อมันกว้างมากเป็นต้นว่าสิ่งประดิษฐ์สิ่งนี้ ทำแล้วเอาไว้ใช้สอยได้หรือเปล่า หรือเป็นเพียงเพื่อของประดับ หรือเป็นสื่อเพื่อการเรียนรู้ แล้ววัสดุที่ไจ้เล๊าะ เป็นของใหม่ หรือของเหลือไจ้ 555 ถามนักล้ำไปก่อ หนูเป็นคนขึ้ถามเน้อ อะหยั๋งตี้เป็นงานเป็นก๋านนี้ถามอยู่ฮั้นเน๊าะ ถามแต้ถามว่า โดย: prunelle la belle femme 29 พฤษภาคม 2554 3:56:09 น.ขอบคุณทุกท่านที่ ออกไอเดียให้นะครับที่โดนใจผมมีอยู่ 2 คอมเม็นท์ครับและ 2 คอมเม็นท์นี้จะได้ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ เป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมพระเกรียติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 5 ธันวาคม 2554 และได้ลงกรินเน็สบุ๊คเวอร์เร็กคอด ด้วยครับเจ้าของคอมเม้นท์ ผมได้เข้าไปขอบคุณแล้วครับ โดย: จิรโรจน์ 29 พฤษภาคม 2554 8:58:24 น.ยังไม่รู้ว่าจะประดิษฐ์อะไรเลยครับ แต่ตอนนี้เปิดพื้นที่ใหม่ให้ท่านคือ "พระบารมีปกเกล้าชาวไทย" เพื่อรวบรวมความจงรักภักดีที่คนไทยและทั่วโลกถวายแด่พระองค์ท่าน โดย: idea4thai 29 พฤษภาคม 2554 11:44:05 น.
โดยแกะเป็นตัวอักษรสามมิติ ตั้งวางลงไปบนแท่นไม้
เสร็จแล้วก็เอาดินโปรยไปที่ตัวอักษรทั้งหมดจนเต็มครับ
เป็นเหมือนงานศิลปะแนวจัดวางน่ะครับ
โดย: กะว่าก๋า 28 พฤษภาคม 2554 5:01:59 น.
หัวข้อและความตั้งใจ
ในการทำงานชิ้นนี้
ดีเยี่ยมค่ะ..
ขอใช้เวลาอีกนิดนะคะ
โดย: A IP: 182.53.248.89 28 พฤษภาคม 2554 5:52:26 น.
โดย: ต้นกล้าต้นนี้ 28 พฤษภาคม 2554 6:06:42 น.
ถ้าเป็นหัวข้อ แผ่นดินของเรา อาจจะนึกออกจ้า
โดย: นักล่าน้ำตก IP: 183.89.196.145 28 พฤษภาคม 2554 6:33:40 น.
เปิ้นว่า...ประดิษฐ์เรื่องราวที่พ่อทำเพื่อแผ่นดินไทย
ยากแฮะ แหะๆ
อรุณสวัสดิ์ยามเช้าค่ะพี่ก๋า พี่มาดาม หมิงหมิงสุดหล่อด้วยคับ
โดย: fonrin 28 พฤษภาคม 2554 6:35:47 น.
โจทย์ยากจัง.. พอพูดเรื่องแผ่นดินของพ่อ นึกถึงเรื่องเล่าดี ๆ มากกว่าสิ่งประดิษฐ์..
สิ่งประดิษฐ์.. พอเพียง.. ทำจากวัสดุเหลือพอ.. มังคะ..
โดย: poongie 28 พฤษภาคม 2554 6:50:17 น.
ถ้าพูดถึงแผ่นดินของพ่อ ก็น่าจะใช้ดินสื่อถึงความหมายนี้ค่ะ อาจจะใช้ดินปั้นเป็นผลงานต่างๆ ที่พ่อสร้างไว้ เช่นกังหันชัยพัฒนา หรือเขื่อนต่างๆ ค่ะ
สุขสันต์วันหยุดค่ะ
โดย: กิ่งลีลาวดี 28 พฤษภาคม 2554 6:54:58 น.
อรุณสว้สดิ์ ค่ะ คุณก๋า
ว้นนี้น้องหมิง หมิง สดชื่นจังค่ะ
โดย: newyorknurse (newyorknurse ) 28 พฤษภาคม 2554 6:56:31 น.
วันนี้มีคำถามมาถามกันครับ อิอิอิ
ผมก็รออ่านคำตอบที่แตกต่างหลากหลายอยู่ครับ
โดย: กะว่าก๋า 28 พฤษภาคม 2554 7:05:09 น.
"แผ่นดินของพ่อ" "สิ่งประดิษฐ์" อืม....
พ่อหลวงท่านเป็นนักพัฒนา น่าจะเป็นอะไรที่เกี่ยวกับการพัฒนามั้ยค่ะ ถ้าให้บอกว่าเป็นอะไร บอกตรงๆว่า ยังคิดไม่ออก
โดย: ภูผา กะ วาริน 28 พฤษภาคม 2554 7:09:33 น.
สวัสดียามสายกว่าเคยค่ะพี่ก๋า
วันนี้ภารกิจทั้งวันเลย
แอบแว๊บบบมานิดนึงค่ะ
โดย: d__d (มัชชาร ) 28 พฤษภาคม 2554 7:33:23 น.
คืนนี้แล้ว..ไปทำอะไรให้มันไม่ง่วงนอนหน่อยดีกว่า 55+
อากาศเช้านี้ก็เป็นใจให้นอนซะด้วย
มีความสุขมากๆนะครับพี่
โดย: Little Knight 28 พฤษภาคม 2554 7:58:13 น.
อ้อ เพิ่งนึกขึ้นได้เลยเอาอีกลิงก์มาฝาก ที่นี่มีพี่ๆน้องๆ
นักเขียนหลายท่านวิจารณ์งานวรรณกรรมกันถึงพริก
ถึงขิงโดยไม่ประนีประนอม ชอบก็คือชอบ ไม่ชอบก็คือ
ไม่ชอบ ตรงๆไม่อ้อมค้อม ไม่เฟคในงานเขียนต่อกัน
จุดนี้ปรายชอบค่ะ เล่มไหนล้าหลังหรือถอยหลังลงคลอง
ก็วิจารณ์ได้หมด เพราะงานเขียนถือเป็นสาธารณะ
เมื่อได้ออกมาเผชิญโลกภายนอกแล้ว
เอ...รู้สึกจะวางไม่ได้ค่ะ ยังไงพี่ก๋าหาในกูเกิ้ลพิมพ์
คำว่าอ่านเอาตาย Facebook นะคะ
มีนักเขียนหัวก้าวหน้าทั้งนั้นค่ะเพจนี้ ได้เสพงานวิจารณ์
วรรณกรรมดีๆ ชีวิตนี้ตายไม่เสียเปล่าแล้วค่ะ
โดย: วัวป่าหลงเงาจันทรา IP: 118.172.181.181 28 พฤษภาคม 2554 8:04:47 น.
โจทย์ยากเหมือนกันนะคะ แต่ขอเก็บไปคิดสักนิดค่ะ แล้วจะมาให้คำตอบนะคะ เพราะเป็นสิ่งประดิษฐ์ ด้วย อืมมมมม...
โดย: Iaun_Tor 28 พฤษภาคม 2554 8:09:56 น.
โดย: วัวป่าหลงเงาจันทรา IP: 118.172.181.181 28 พฤษภาคม 2554 8:32:53 น.
แผ่นดินของพ่อ เหรอครับ
กว้างจริงเชียว
ถ้าเมืองไทยคงหมายถึงในหลวงหรือเปล่าเอ๋ย
ถ้าใช่ เป็นผมคงทำโคมไฟตั้งโต๊ะ รูปกังหันพัฒนา
แล้วใต้โคมไฟเป็นที่ปลูกต้นไม้ ต้นเล็กๆ ครับ
อ้อ แล้วกังหันเอาแบบที่เป็นกล่องเพลงแบบหมุนได้ด้วยก็คงแปลกดีนะครับ ใส่เพลงที่เหมาะๆ กับหัวข้อหน่ะครับ
(เพราะยังไม่ค่อยเห็นใครทำโคมไฟ หีบเพลง)
ก็ความคิดริเริ่มเป็นดั่งแสงไฟ ที่จุดประกายให้แผ่นดินสมบูรณ์ อย่างเช่นกังหันพัฒนากับต้นไม้หน่ะครับ
ส่วนเพลงก็ช่วยทำให้คนใช้โคมไฟมีอารมณ์สุนทรีย์ด้วยครับ 5555
แหะแหะ ผมก็พวกไอเดียไม่ค่อยบรรเจิดครับพี่
คิดได้แต่ของใช้เล็กๆน้อยๆ แบบนี้เองครับ
โดย: กลิ่นดอย 28 พฤษภาคม 2554 8:50:51 น.
โดย: loveupanda 28 พฤษภาคม 2554 9:11:10 น.
ผมจะรณรงค์ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ตกแต่งสวนสาธารณะให้สวยงาม ตรงไหนมีสนามหญ้า ตรงนั้นทำได้เลย แม้แต่สนามกอล์ฟก็ให้จัดทำ คือปลูกหญ้าหรือไม้ล้มลุกที่มีสีสันสดใส ตกแต่งให้สวย เขียนว่า "แผ่นดินของพ่อ" ตามนี้เลย ทุกหนทุกแห่ง แบบปลูกฝังให้ผู้คนสำนึกดีรักผืนแผ่นดินไทย ไปสวนสาธารณะที่ไหนก็เห็นแต่คำๆนี้
เด็กๆได้เห็นแล้วก็จะรัก ๆ ๆ ๆ รักผืนแผ่นดินไทย
โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 28 พฤษภาคม 2554 9:34:36 น.
วันหยุดนี้ไปเที่ยวไหนมั้ยเอ่ย
น้องหมิงหมิงคงสุขใจที่ไม่ได้ไปโรงเรียนนะคะวันนี้
โดย: โตเหมี่ยว 28 พฤษภาคม 2554 9:46:03 น.
ที่ที่พ่ออยู่ = หัวใจของเราทุกคน
นี่ค่ะพี่ก๋าที่นู๋แอนคิด
อรุณสวัสดิ์ค่ะ ครอบครัวน้องหมิงหมิง
โดย: หัวใจแก้ว 28 พฤษภาคม 2554 9:57:58 น.
ห่างหายไปนาน คิดถึงจ้า
ยุ่งกับลูกชายเปิดโรงเรียนจ้า หัวฟูแต่เช้าทุกวันเลย
ป.ล.ช่วยออกความเห็นนะจ้า
แผ่นดินของพ่อ คือแผ่นดินของเรา
ภายใต้ความปกครองของท่าน คือทุกๆอย่างที่อยู่รอบๆตัวเรา
โดย: tong-crochet 28 พฤษภาคม 2554 10:12:47 น.
โดย: หยุดนิ่ง 28 พฤษภาคม 2554 10:21:02 น.
แหม่มคิดว่า แผ่นดินของพ่อ...ก็คือแผ่นดินที่มีพสกนิกรของพระองค์อยู่..เหมือนกับบ้านของเรานั่นล่ะค่ะ ที่ไหนมีคนที่เรารัก..ที่นั่นก็คือ "บ้าน"
......
รอฟังไอเดียจากเพื่อน ๆ ท่านอื่นด้วยอ่ะนะคะ
โดย: i'm not superman 28 พฤษภาคม 2554 10:22:18 น.
วันนี้พี่ทีรู้จักเค้าเปิดศูนย์ฮอนด้าใหม่ที่ดอยสะเก็ด ว่างๆแวะไปจองซักคันมั้ยค่ะ
โดย: แดนนี่ บอย 28 พฤษภาคม 2554 10:29:12 น.
หัวข้อที่ให้ยากนะคะถ้าคิดภายในเวลาสั้นๆ
แต่ถ้าเป็นเรื่องงานเขียนคงจะง่ายกว่าคิดประดิษฐ์เยอะเลย
แผ่นดินของพ่อ
ถ้าให้คิดก็คงจะประมาณ
แกะสลักไม้เป็นรูปแผนที่ประเทศไทย
ภายในเนื้องานมีรูปประองค์ท่านอยู่กึ่งกลางแผนที่เป็นรูปนูนสูง
โดยมีประชาชนหลากหลายวัยหลากหลายอาชีพแวดล้อมพระองค์ท่านด้วยความเคารพ
แค่คิดนะคะถ้าทำจริงๆ ไม่มีฝีมือค่ะ
โดย: มัยดีนาห์ 28 พฤษภาคม 2554 10:30:31 น.
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า
...
อันนี้นู๋ขอผ่านนะคะ หัวนักประดิษฐ์ติดศูนย์เลยค่ะ อิอิ
...
มีความสุขมากมากนะคะ
โดย: Nissan_n 28 พฤษภาคม 2554 10:48:37 น.
"แผ่นดินของพ่อ"
ผมจะทำรูปปั้นหรือไม้แกะสลักเป็นรูปแผนที่ประเทศไทย
ขนาดใหญ่พอประมาณ บนแผนที่ประเทศไทย แกะพระบรมฉายาลักษณ์ในจุดที่เด่นที่สุดไว้
ส่วนรอบๆที่มีพื้นที่ภาคต่างๆ เราก็แกะสลักแยกถึงอาชีพที่ถือเป็นเศรษฐกิจหลักของภาคนั้นๆ ภาคไหนปลูกข้าวก็แกะรูปรวงข้าวงามๆไว้ ภาคไหนทำประมงก็แกะรูปฝูงปลาไว้ อื่นๆก็ลองดูว่าอะไรเป็นตัวหลัก
ทั้งหมดนี้ คือแผ่นดินของพ่อ ซึ่งก็หมายถึงผืนแผ่นดินประเทศไทยทั้งหมดของคนไทยทุกคนที่อาศัยอยู่บนผืนแผ่นดินนี้ ที่พระองค์ท่านห่วงใยและศึกษาพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อประชาชนชาวไทยทุกคน
โดย: ลุงแอ๊ด 28 พฤษภาคม 2554 11:03:17 น.
ละเอียดอ่อนมาก โดยเฉพาะเกี่ยวกับ"พ่อ"
พระองค์ที่เราอยากให้ทุกอย่างที่ทำถวายแทนใจ
จงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ
อบ่างสูงสุดเท่าที่จะคิดได้ คงต้องใช้เวลาคิดอย่าง
รอบคอบ แล้วก็ยังอาจไม่คิดได้สมใจที่อยากให้เป็น
ผู้ทำงานศิลปะน่าจะมีความคิดทำนองนี้สร้างสรรค์กว่า
โดย: nulaw.m 28 พฤษภาคม 2554 11:07:04 น.
ถ้าต้องการคำตอบในตอนนี้ ผมจะเลือกสื่อออกมาในรูปแบบการ์ตูน แต่สื่ออย่างไรคงต้องไปคิดอีกที
โดย: คุณต่อ (toor36 ) 28 พฤษภาคม 2554 11:46:17 น.
หนังสือจะใส่รายละเอียดอะไรก็ได้ มากน้อยแค่ไหนก็ได้ เติมแต่งอะไรไปก็ได้ ไม่ตอ้งทำซ้ำ ๆกันก็ได้
ที่สำคัญ ทำกับมือ ทำด้วยใจ
มีหนึ่งเดียวในโลกด้วย
ฮ่า..เหตุผลพอไหมคะ ซ้ำของใครหรือเปล่าหนอ
...
ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ ยังสบายดีอยู่มาก ๆ เลยละคะ
โดย: ปันฝัน 28 พฤษภาคม 2554 12:02:18 น.
ผมเข้าเน็ตไม่ไ่ด้ตั้งแต่ 8 โมงครับ
เข้าแล้วก็หลุด คอนเน็กยากมาก
ติดไม่เกิน 3 นาทีก็หลุดครับ
เซ็งเป็ดดดดดดดดดดดดดดดดครับ
โดย: กะว่าก๋า 28 พฤษภาคม 2554 12:05:56 น.
โดย: deeplove 28 พฤษภาคม 2554 12:27:24 น.
ให้อร่อยอิ่มเอมโอษฐ์
ด้วยสุธาโภชน์รสเลิศล้ำนะคะ คุณก๋าที่รัก
อย่าเซ็งเป็ดดดดดดดดดดดดดดดด naka
โดย: nart (sirivinit ) 28 พฤษภาคม 2554 12:28:39 น.
ตอนนี้มึนอยู่จ้ะนึกยังไม่ออก
วันนี้ หมิง หมิง ไม่ได้ไปรร. คงจะร่าเริงมาก
โดย: ข้ามขอบฟ้า 28 พฤษภาคม 2554 13:14:51 น.
"ในน้ำมีปลาในนามีข้าว" มาประกอบเป็นสิ่งประดิษฐ์จ้า
โดยการใช้กะลามะพร้าว ไกด์ไอเดียให้แค่นี้เน๊าะ
คิดว่าคุณจิรโรจน์คงไปต่อยอดเอาเองจ๊ะ
ว่าแล้วร้องเพลง "ทรงพระเจริญ" ของพี่ป้อม
ชอบท่อนคอรัสท่อนนี้
"พวกเราเป็นลูกของพ่อ
เกิดบนแผ่นดินของพ่อ
ภูมิใจที่ได้เฝ้ารอถว่ยพระพร 80 พรรษา
เวลาพาโลกเปลี่ยนไป
พ่อเรายิ่งใหญ่เหนือกาลเวลา"
โดย: อุ้มสี 28 พฤษภาคม 2554 13:40:44 น.
โดย: บ้านสีขาว 28 พฤษภาคม 2554 13:40:51 น.
วัดในลำปางสวยงามล้ำค่ามากมีหลายวัด ไว้กิ่งจะพยายามเอามาลงทีละวัดนะคะ
สุขสดชื่นยามบ่ายค่ะ
โดย: กิ่งฟ้า 28 พฤษภาคม 2554 13:58:24 น.
โดย: phaclam 28 พฤษภาคม 2554 14:24:11 น.
มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ
ทำสิ่งประดิษฐ์อะไรก็ได้ ที่มีแนวคิดแบบพอเพียงครับ เพราะว่าแผ่นดินของพ่อเป็นแผ่นดินที่อยู่กันอย่างพอเพียงครับ
อย่างเช่นไปเดินเก็บไม้ไอ้ติมเอามาประดิษฐ์ทำเป็นกระตร้าใส่ไงครับ
(คิดได้ไงเนี่ย?)
อิอิ
โดย: อาคุงกล่อง 28 พฤษภาคม 2554 14:27:03 น.
โดย: coji 28 พฤษภาคม 2554 14:31:29 น.
แผ่นดินของพ่อ เราต้องช่วยปกป้องดูแล
แล้วเราต้องจงรัภักดีค่ะ
โดย: mamamodern 28 พฤษภาคม 2554 14:45:20 น.
ได้ค่าจ้างผลิตไอเดียกี่ตังค์ง่ะ 555
โดย: พี่หมี (Bkkbear ) 28 พฤษภาคม 2554 14:54:41 น.
ขอบคุณที่เพื่อนๆช่วยกันออกความคิดเห็นครับ ความคิดดีๆหลายอันเลยครับ
ค่ำๆคงจะมีเพิ่มอีก
โดย: จิรโรจน์ 28 พฤษภาคม 2554 15:07:41 น.
โดย: หญิงแก่น 28 พฤษภาคม 2554 15:12:03 น.
คิดถึงต้นไม้ และเมล็ดพันธุ์ค่ะ
ช่วยกันปลูก จะได้รักษาแผ่นดินของพ่อ
ที่พ่อทะนุถนอมดูแลไว้ให้เรา
" ทรงพระะเจริญ "
สวัสดียามบ่ายค่ะ คุณก๋า
โดย: lastmoon 28 พฤษภาคม 2554 15:18:40 น.
ยังนึกไม่ออกเลยค่ะ
โดย: ดาวริมทะเล 28 พฤษภาคม 2554 15:28:50 น.
หวัดดีค่ะคุณก๋า มาดาม หมิงหมิง ด้วยนะคะลูก
อืม..ยังคิดไม่ออกเหมือนกันค่ะ
เพราะ สิ่งที่พ่อทำเนี่ยมันมากมายมหาศาลเหลือเกิน
ไม่ว่าจะมองเห็นไร ไปทางไหน ก็เห็นตลอดค่ะ
ปล. เมื่อวานเย็นที่นี่ก็ฝนตกฟ้ารั่วเหมือนกันค่ะ
แต่ ขอโทษ วันนี้ร้อนเปรี้ยง ๆ ๆ ๆเลยอ่ะค่ะ ฮ่า ๆ ๆ
โดย: มินทิวา 28 พฤษภาคม 2554 16:23:18 น.
เป็นกำลังใจหื้อละกั๋น อิอิ
โดย: BongKet 28 พฤษภาคม 2554 16:51:47 น.
ฝ้ายนึกถึงสิ่งต่างๆมากมายที่ท่านทรงทำเพื่อพวกเราค่ะ
แต่ก็คิดไม่ออกอยู่ดีว่าจะนำเสนอในรูปแบบไหนอ่ะค่ะ -*-
ต้องบอกเลยว่า ตอนนี้ฝ้ายกำลังจะพยายามทำตัวให้เข้มแข็งค่ะ
อาจคิดถึงบ้านบ้างนิดนึง 55+
โดย: MooPuiiFaii 28 พฤษภาคม 2554 18:07:28 น.
น่าจะเอาดินมาเป็นองค์หลักของงานนะคะคุณก๋า ตามเม้นท์แรกของคุณก๋าพี่ก็เห็นด้วยน่ะคะ่
โดย: เกศสุริยง 28 พฤษภาคม 2554 18:07:58 น.
บ้านของเราคือแผ่นดินของพ่อ
อยากเห็นทุกบ้านติดแค่ตัวอักษรหน้าบ้านว่า
"บ้านหลังนี้คือแผ่นดินของพ่อ" ค่ะ
โดย: ซองขาวเบอร์ 9 28 พฤษภาคม 2554 18:37:55 น.
วันนี้เข้าเน็ตเกือบไมไ่ด้เลยครับ
อย่างจะเม้นท์ๆนี้
หมายความว่าผมต้องคอนเน็กใหม่
แล้วก็รีบเม้นท์ๆๆๆ
ไม่งั้นเน็ตหลุดครับ
เกิดอะไรขึ้นกับเน็ตอีกแล้วเนี่ย
โดย: กะว่าก๋า 28 พฤษภาคม 2554 18:47:09 น.
สวัสดีตอนค่ำวันเสาร์ค่ะ..คุณก๋า
โดย: nootikky 28 พฤษภาคม 2554 18:47:43 น.
พี่ก๋าเอานวมมั้ย ชกกะเน็ต คริคริ
โดย: d__d (มัชชาร ) 28 พฤษภาคม 2554 20:00:46 น.
Orkut Scraps
โดย: อ๋อซ่าส์ 28 พฤษภาคม 2554 20:03:14 น.
โดย: I_sabai 28 พฤษภาคม 2554 20:04:48 น.
เรียกว่าช่วงกลางวันไม่เท่าไหร่ หลุดบ้างอะไรบ้าง
เรียกว่าหลุดไปแล้วประมาณ 5-10 นาทีก็ดี
แต่ว่าช่วงหัวค่ำสิค่ะ หลุด ดับ หลุด ดับ .. คือ ไม่ติดเลย
แย่อ่ะคะ่ เซ็งจ๊าดนัก ...
...............
เรื่องไอเดียการประดิษฐ์ อ่านจากหลายๆ คน
ไอเดียได้หมดเลยนะค่ะ คาดว่าเจ้าของงานและคน
ลงมือน่าจะต้องใช้เวลาเลือกและคิดเพิ่มล่ะค่ะ
ส่วนตัวเอง ต้องขอโทษเลยค่ะ เพราะว่าไอเดีย
ในการประดิษฐ์อย่างนี้ ต้องบอกว่าคิดไม่ออกเลยค่ะ
แอบส่งกำลังใจให้กับคนทำด้วยนะค่ะ
ขอให้ผลิตงานดีๆ ออกมานะค่ะ
โดย: JewNid 28 พฤษภาคม 2554 20:31:18 น.
ว่าแต่ได้จำกัดมั๊ยค่ะว่าเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ส่งเสริมด้านไหน วิทยาศาสต์ เกษตร เทคโนโลยี หรือว่าแค่ทำเป็นของที่ระลึก ไว้เคารพ เทิดทูนอะไรประมาณนั้น หรือว่าไม่จำกัดแนว
ปล.เน็ตเล่นได้ดี ๆ รึยังเนี่ย เป็นอะไรไปอีกหละเนี่ย หุๆๆ
โดย: minporee 28 พฤษภาคม 2554 21:06:13 น.
ขอเรื่องแรกก่อนนะน้องก๋า เดี๋ยวพี่ลืมอีก (สงสัยต้องไปกินใบแปะก๊วยแล้วเรา ทำไมความจำมันสั้นนักนะพักนี้)
พี่ชอบจริงจริ้งที่ก๋าแวะไปคอมเม้นไว้ที่บ้าน เทศบาลแวะมาหา....... เรื่อง 555 มะช่ายยย
ทีแรกพี่คิดว่าเขาคงมาตรวจประจำปี แต่พอคุยกันไปมา พี่ว่าโรงงานข้าง ๆ สงสัยโดนร้องเรียน พี่ก็เลยพลอยฟ้าพลอยฝน ไหน ๆ ก็มาแล้วแวะมาหาเราซะหน่อยเท่านั้นเอง
คิดบวก เจ้าหน้าที่รัฐมา ถ้าพูดกันรู้เรื่องด้วยเหตุผลก็ดี แบ่งปันความคิด และความทุกข์ ซึ่งปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่พูดภาษาคนมากขึ้น 555 พอคุยกันรู้เรื่อง ที่สำคัญพนักงานพี่ก็พลอยขยันไปด้วย เก็บโรงงานซะสะอาดเอี่ยมกว่าปกติ
อย่าไปคิดลบเลยเนอะ เครียดเปล่า ๆ แต่บางทีถ้าพูดไม่รู้เรื่องนะก็เครียดเอาการอยู่เหมือนกัน อ้อวันจันทร์นี้อุตสาหกรรมจะเข้ามาอีก กรรมเอ้ย พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก ราหูอมจันทร์หรืองัยฟร่ะเนี่ย ตรูละเพลีย
มาบ่อย ถึงทำถูกนะก๋า มันก็บอกว่าเราผิดได้ เพราะกฎหมายอยู่ในมือมัน เรื่องของเรื่อง ตรูเกิดจากดาวไถ ยังงัยตรูก็จะไถเงินพวกเอ็งให้ได้หล่ะฟร่ะ เหมือนพวกที่เป่าปิ้ด ๆ ตามท้องถนนงัย เมื่อปีก่อนลืมคาดเข็มขัด ซัดพี่ไป 100 บาท ดีนะวันนั้นแต่งแจ๋ว ถ้าแต่งคุณนายไม่ขอแบงค์เทาเลยเรอะ
อ้ายยยย ขอโทษฮับ เข้ามาก็บ่นเลย มะเกี่ยวกะหัวข้อเลยอ้ะ
โดย: oa (rosebay ) 28 พฤษภาคม 2554 21:11:07 น.
ประเด็นแรก ถ้าพูดคำว่า "แผ่นดินของพ่อ" แล้วพี่นึกถึงอะไร พี่นึกถึงประโยคหนึ่งของในหลวง "เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม"
ประโยคเพียงหนึ่ง นำมาซึ่งทุกสิ่งทุกอย่าง ในโลกกลม ๆ ใบนี้ กับสายตาตี่ ๆ ของพี่ (สายตาของพี่เท่านั้นนะก๋า) พี่ยังไม่เคยเห็นกษัติรย์พระองค์ไหนที่เหมือนในหลวงเลย
พี่ขอไม่ใช้คำราชาศัพท์นะก๋า มันยุ่งยาก เดี๋ยวผิดแล้วความหมายเพี้ยน
ในหลวงทรงขึ้นครองราชย์ตั้งแต่อายุยังน้อย ความรับผิดชอบที่แบกไว้บนบ่า สองมือ และสองเท้าของท่านมากมายนัก แค่พี่ทำโรงงานพี่ยังบอกว่าเหนื่อย ปัญหาเยอะ แค่หน่วยเล็ก ๆ เรายังโวยวายเลยว่า เหนื่อยจะตายแล้ว
ในหลวงทรงใช้หลักธรรม สร้างบุญบารมีและศรัทธาด้วยเมตตา กรุณา ลูกจะดีจะเลว ท่านก็ทำหน้าที่ของท่านอย่างเต็มความสามารถ เพราะท่านเห็นทุกคนเป็นลูก (คำถาม พี่อยากรู้ว่าลูกคนไหนที่รักพ่อ(ในหลวง)จริง ๆ บ้าง ไม่ใช่แค่พ่นถ้อยคำออกจากปากไปวัน ๆ แต่ทำตัวหนักแผ่นดินมันทุกวัน
งานเล็ก งานใหญ่ งานยาก งานง่าย ในหลวงไม่เคยรอช้า และไม่เคยต้องให้ใครมาบอกให้ท่านทำ ท่านไม่พูดมากแต่ลงมือปฎิบัติเลย และก็สำเร็จทุกครั้งซะด้วย
ฝนแล้ง คนก็แหกปากว่า ไม่มีน้ำ แต่เคยคิดจะทำอะไรกันบ้างมั๊ย เคยจะยืนด้วยขาตัวเองบ้างมั๊ย (โครงการฝนเทียมจึงต้องออกโรง)
น้ำท่วม คนก็แหกปากว่า บ้านจมน้ำ เรือกสวนไร่นา ล่มจมหมด ทั้งที่มันก็เป็นอย่างนี้แบบซ้ำ ๆ ทุกปี เคยคิดจะทำอะไรด้วยตัวเองบ้างมั๊ย (โครงการแก้มลิงเลยได้คลอด)
ทำสวน ทำนา บอกไม่พอกิน เอ้ากู้เงินกันเข้าไปทั้งบ้าน ทั้งรถ มือถือ เครื่องเสียง แถมเล่นหวยอีกหน่อยละกัน (โครงการเศรษฐกิจพอเพียงก็เลยดังเป็นพลุแตก)
น้ำเน่าเสีย สภาพแวดล้อมถูกทำลาย โรงงานหน่ะถูกควบคุมให้ทำบ่อบำบัดน้ำเสีย แล้วบ้านเรือนเรือนแสนหล่ะปล่อยลงตามคูคลองมันไปซะเลย (โครงการกังหันชัยพัฒนาขอมีบทบาทหน่อยละกัน)
โอ้ยยนี่แค่น้ำจิ้ม ยังไม่รวมดินเปรี้ยว ดินเค็ม อย่าให้ถึงขนาดถ่ายไม่ออกก็ต้องให้ท่านช่วยเลยนะ (ตรูจะโดนแบรนด์มั๊ยเนี่ย ที่รู้ ๆ เท้าข้างนึงจะอยู่ในกรงรึเปล่าฟร่ะ)
ถามหน่อยเถอะ นายกมีมากี่คน กี่ยุค กี่สมัย ทำงานได้เท่าขี้เล็บท่านมั๊ย ไม่ต้องพูดถึง ส.ส. ส.ว. ให้ช้ำใจตาย ว่าแล้วไปกินน้ำใบบัวบกแก้ช้ำในดีกว่า
บอกเลยใครกล้าว่าในหลวง ต้องหัดพิจารณาตนก่อนว่า ตนมีดีแค่ไหน ทำได้เท่าท่านมั๊ย ค่อยมีหน้ามาว่าท่านได้
ปล. ภาคกลางคืน พี่จะกลายร่างเป็นผีเสื้อสมุทร 555
ส่วนภาคกลางวัน เป็นนางเงือกละกัน กร๊ากกกก
โดย: oa (rosebay ) 28 พฤษภาคม 2554 21:33:45 น.
วันนี้เข้ามาก็มาเจอคำถามที่น่าตอบมากๆเลยค่ะ
เรื่องสิ่งประดิษฐ์ของพ่อเรานึกอะไรไม่ออกเลยค่ะคุณก๋า
แต่ถ้าให้คิดถึงคำว่า "แผ่นดินของพ่อ"
จะทำให้เรานึกถึงเมืองไทยค่ะ
นึกถึงภาพของพ่อเราที่แก่มากแล้ว
พ่อที่สอนให้เราต้องอยู่ได้ด้วยตัวของตัวเอง
สู้ได้ด้วยตัวเอง...พ่อที่หลายๆครั้งแม้จะน่าเบื่อ
แต่เราก็รู้ว่าเพราะพ่ออยากเห็นเรามีความสุข พ่อเป็นห่วงเรา
เราเป็นเด็กที่ไม่ค่อยอยู่ในโอวาทพ่อสักเท่าไหร่
แต่เราอยากให้ทุกคนทำดีกับพ่อ ก่อนที่จะสายเกินไป
ท่านคงอยู่กับเราไม่นาน
ทำดีกับท่านไว้..เพื่อที่ว่าเราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลังนะคะคุณก๋า
พรุ่งนี้วันอาทิตย์หมิงหมิงไม่ต้องไปโรงเรียน
สงสัยจังเลยว่าหมิงหมิงจะคิดถึงโรงเรียนหรือเปล่าเอ่ยยยย
จุ๊บๆๆๆๆหมิงหมิงนะจ๊ะ
และหลับฝันดีค่ะคุณก๋า
โดย: Suessapple 28 พฤษภาคม 2554 21:33:56 น.
เน็ตในดงก็ช้า
สาเหตุมันน่ามาจาก ..
ไม่จ่ายเงินซ๊าที
เพื่อนดี.บอกไม่ต้องรีบหรอก
ใกล้ๆตัดค่อยจ่าย
แต่สังเกตดู .. เน็ตมันจะช้ามาก
เวลาใกล้ๆจะตัด
ปืนกลนี่ เอามาจัดการเพื่อนดี.ก่อนแล้วกัน อิอิ
โดย: d__d (มัชชาร ) 28 พฤษภาคม 2554 21:34:35 น.
โดย: Tristy 28 พฤษภาคม 2554 21:38:35 น.
ต่อประเด็นที่สอง เรื่อง "สิ่งประดิษฐ์ ที่พี่คิด เกี่ยวกับหัวข้อ แผ่นดินของพ่อ"
พี่ไม่มีหัวคิดซักเท่าไหร่ ดูจากคำพูดคำจาก็คงจะพอบอกได้อ่ะนะ ไม่ใช่เด็กอาร์ตและเด็กแนว (วัยขนาดนี้ก็คงไม่เด็กแล้วหล่ะ 555 ชอบคิดว่าตัวเองเป็นเด็กอยู่เรื่อยเชียว)
น้องก๋าเคยเห็นมั๊ยว่าของเล่นบางอย่าง เล่นโคตรสนุกแต่หาสาระไม่เจอ หรือของเล่นบางอย่างมีสาระโคตร ๆ แต่ไม่น่าเล่น ถ้าเด็กผู้หญิงก็หมากเก็บกะโดดยางทั้งปีทั้งชาติ แต่ทุกคนก็ชอบเล่น ลองมาให้เล่นครอสเวิร์ด ซิ แทบอยากโกยอ้าว
สำหรับพี่ถนัดแต่งาน copy 555 อ้ายยยอะไรอ่ะ พี่เคยเห็นที่เขาทำบ้านทรงไทยหลังเล็ก ๆ พี่ก็คงจำลองโมเดล งานของพระองค์ท่าน บางส่วนที่พอจับต้องได้ และคนเห็นภาพได้ชัดถนัดตา พร้อมทั้งทำให้เคลื่อนไหวได้ด้วย เหมือนมีชีวิต ก็ใส่กลไล นิด ๆ หน่อย (แต่มีการคำนวณร่วมด้วยเพื่อความแม่นยำในการขยับองค์ประกอบต่าง ๆ ให้สอดคล้องกัน) ที่สำคัญอาจจะใช้พลังงานแค่ช้างตดก็ทำให้ไฟติดได้ 555 (พี่เห็นโฆษณาอันนี้แล้วชอบ จริง ๆ ไม่เกี่ยวกัน) แบบว่าถ่านก้อนเดียวทำให้กลไกขยับเคลื่อนไหวส่งต่อเป็นทอด ๆ ได้ทั้งหมด
เจ้ยยยยย ความคิดจะตกขอบโลกแย้ววว พอดีกว่า ง่วงนอนละ พรุ่งนี้ถ้าฝนไม่ตก ไปทำบุญหน่อยดีกว่าเนอะ เผื่อจะไล่เจ้ากรรมนายเวรไปให้พ้น ๆ ชิ่ว ๆ (แขวะใครก๋าคงพอเดาได้เน้อ)
บายฮับ ฝันดีจร้า
โดย: oa (rosebay ) 28 พฤษภาคม 2554 21:45:24 น.
ยังไงก็คืนนี้อยู่เป็นกำลังใจให้กันก่อนนะคะ
ไม่รักไม่ว่าอย่าแช่งกันเพราะตาร้อนก็พอ
โดย: มัยดีนาห์ 28 พฤษภาคม 2554 21:45:28 น.
ดาวจ๋ายังนึกไม่ออกค่ะ
ขอเวลาคิดหน่อยเนาะ แห่ะๆ
แต่ตอนนี้ขอฝากบล็อกก่อนน๊า
จะไปทำเค้กส่งลูกค้า
กลางวันทำกายภาพ (หัวเข่าเดี้ยง)
กลางคืนมายืนขาแข็งปวดเข่าทำเค้
อย่างนี้ อาการปวดเข่าจะหายเมื่อไหร่ไม่รู้เนาะ 55
โดย: satineesh 28 พฤษภาคม 2554 21:48:44 น.
เหมือนเวลาเราไปดูนิทรรศการต่างๆเค้าจะมีโมเด็ลจำลอง เกี่ยวกับผลงานต่างๆของในหลวงแบบย่อส่วนน่ะค่ะ
โดย: หญิงแก่น 28 พฤษภาคม 2554 21:50:38 น.
โดย: puipom 28 พฤษภาคม 2554 21:56:06 น.
ช่วงนี้งานหนักวุ่นวาย เเละสิ่งที่ร้ายๆๆ กำลังจะผ่านไปครับบ
วันนี้เลยมาอัพบล๊อกซะหน่อยครับบ
คูณสีชมพู......ราชพฤกษ์สีความรัก
โดย: Sleeping_prince 28 พฤษภาคม 2554 22:53:48 น.
ฝนตก เน็ตล่ม
ฝนตก ... ไฟฟ้าดับ
แต่อย่างเลวร้ายแค่ลมพัดแรง
ก็ยังทำเอาไฟฟ้าตกใจ
เฮ้อ ทำใจค่ะทำใจ เมืองไทยของเรา
ว่าเค้าไม่ได้ค่ะ ..
โดย: chompoo (JewNid ) 28 พฤษภาคม 2554 23:09:00 น.
โดย: ส้มแช่อิ่ม 28 พฤษภาคม 2554 23:19:13 น.
หมิง หมิงเลิกร้องยังค่ะ
วันเสาร์อาทิตย์คงมีความสุขที่ไม่ต้องไปโรงเรียน
ลูกพี่ตอนเด็กๆคุณตาต้องแบกใส่หลังไปค่ะ
โรงเรียนอยุ่ใกล้บ้านเดินไปได้
เดินไปนั่งไปคุณตาลำคาญต้องแบกใส่หลังทุกวัน
เป็นปีๆเลยค่ะ
นึกๆยังอดยิ้มไม่ได้เลย
โดย: nok_noyly 28 พฤษภาคม 2554 23:24:03 น.
สุขสันต์วันหยุดครับ
โดย: veerar 29 พฤษภาคม 2554 0:18:02 น.
พี่อ้อ เริงฤดีนะ ถูกรถชนจนหัวแตกและไหปลาร้าหัก
ขณะซ้อนท้ายมอเตอร์ไซด์
จะไปทำบุญที่วัดมูลกับแฟน
รถฟอร์จูนเนอร์สีดำขับมาชนข้างหลังอย่างแรง
แล้วขับหนีไป
เป็นเหตุให้หมวกกันน็อคพี่อ้อหลุดกระเด็น
ส่งผลให้หัวแตกและไหปลาร้าหัก
โชคดีที่ อฟปร.นำส่งโรงพยาบาล
เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ค่ะ
ตอนนี้หมอให้พี่อ้อกลับมาพักฟื้นที่บ้านพี่อ้อ
รอดูอาการค่ะ
ส่วนแฟนพี่อ้อบาดเจ็บเล็กน้อย
จบข่าว
โดย: อุ้มสี 29 พฤษภาคม 2554 0:32:25 น.
แวะมาดึกอีกแล้ว...
ฝันดีนะค่ะ
โดย: จุลิจอมซน 29 พฤษภาคม 2554 0:33:12 น.
ปล. อยากเห็นรูปน้องหมิงหมิง แต่งชุดนักเรียน จังเลย...
โดย: จิ๊บ (คุณนายเยอรมัน ) 29 พฤษภาคม 2554 1:55:11 น.
เป็นต้นว่าสิ่งประดิษฐ์สิ่งนี้ ทำแล้วเอาไว้ใช้สอยได้หรือเปล่า หรือเป็นเพียงเพื่อของประดับ หรือเป็นสื่อเพื่อการเรียนรู้ แล้ววัสดุที่ไจ้เล๊าะ เป็นของใหม่ หรือของเหลือไจ้ 555 ถามนักล้ำไปก่อ หนูเป็นคนขึ้ถามเน้อ อะหยั๋งตี้เป็นงานเป็นก๋านนี้ถามอยู่ฮั้นเน๊าะ ถามแต้ถามว่า
โดย: prunelle la belle femme 29 พฤษภาคม 2554 3:56:09 น.
ที่โดนใจผมมีอยู่ 2 คอมเม็นท์ครับ
และ 2 คอมเม็นท์นี้จะได้ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ เป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมพระเกรียติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 5 ธันวาคม 2554 และได้ลงกรินเน็สบุ๊คเวอร์เร็กคอด ด้วยครับ
เจ้าของคอมเม้นท์ ผมได้เข้าไปขอบคุณแล้วครับ
โดย: จิรโรจน์ 29 พฤษภาคม 2554 8:58:24 น.
โดย: idea4thai 29 พฤษภาคม 2554 11:44:05 น.