:: โครงการถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการที่ 67 :: :: โครงการถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการที่ 67 ::หัวข้อ --- "เจ็บ"โจทย์โดย - น้องต่อ (toor36):: ทุกสัมผัส...ลุกเป็นไฟ ::ภาพและคำโดย : กะว่าก๋า ในใจไฟลุกร้อนรุกเร้าจนเศร้าหมองเส้นทางที่ปรองดองประคองไปด้วยไฟลามสามัคคีจนเกิดเภทภัยร้ายทำร้ายขวัญบ้านเมืองต้องแตกกันแบ่งซ้ายหันขวาหันคนละมุมทุกสัมผัสลุกเป็นไฟเป็นเพราะใครที่เสี้ยมต่อการเมืองน่าทดท้อก่อสงครามประชาชนวันใดจะได้คิดที่ทำร้ายคือลูกหลานบ้านเมืองย่อมเปลี่ยนผ่านมีใครหาญอยู่ค้ำฟ้า ?โปรดคิดถึงคนที่อยู่ข้างหลังผู้ยังต้องเดินทางอีกไกล อย่าผลาญบ้านเมืองจนบรรลัยโกงกินกันไปไม่เหลือเดนคนเราเกิดมาเพื่อทำหน้าที่เกิดตายให้เขาสดุดีจะดีไหมทิ้งสิ่งที่ดีเอาไว้ก่อนวางวายสุดท้ายฉวยสิ่งใดไปไม่ได้เลยโปรดสร้างสิ่งดีเอาไว้ก่อนวางวายเพราะเราหยิบฉวยสิ่งใดไปไม่ได้เลยผมแทบไม่เคยเขียนเรื่องการเมืองไว้ในบล็อกไม่เคยประกาศตนว่าเป็นสาวกเสื้อสีใดหรือชอบพรรคไหนหลายปีที่ผ่านมาผมแทบไม่ได้ตามอ่านข่าวการเมืองอย่างเก่งก็ตามอ่านแนวทางนโยบายด้านการศึกษาตามดูว่าใครเป็นรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการสารภาพตามตรงว่าใน 15 ปีที่ผ่านมายังไม่เคยมีผลงานของรัฐมนตรีศึกษาท่านใดที่โดนใจเลยทั้งๆที่นโยบายด้านการศึกษาควรเป็นนโยบายที่สำคัญและเร่งด่วนที่สุดในการปฏิรูปประเทศปัญหาด้านความขัดแย้งทางการเมืองในรอบหลายปีที่ผ่านมาส่งผลให้บ้านเมืองเกิดปัญหา เศรษฐกิจชะงักงันเราได้รัฐบาลมาหลายชุดแต่แทบทั้งหมดยังไม่สามารถแสดงความสามารถในเชิงการบริหารบ้านเมืองมีแต่ปัญหา....ผมเขียนบทกวีการเมืองนี้ขึ้นมาหลังอ่านปาฐกถาของอดีตนายกรัฐมนตรีท่านหนึ่งท่านพูดถึงวิสัยทัศน์ของตัวท่านเองพูดถึงประเทศชาติในอีก 10 ข้างหน้า...ผมเห็นด้วยว่าการกำหนดกรอบแนวคิดของการพัฒนาประเทศหรือการตั้งแนวนโยบายแห่งชาติเป็นเรื่องจำเป็นและสำคัญแต่สิ่งนั้นไม่ได้สำคัญเท่ากับ “การทำวันนี้ให้ดีที่สุด” เลยประชาชนใช้ชีวิตอยู่กับวันนี้เพราะอดีตมันผ่านไปแล้วอนาคตยังมาไม่ถึงแค่นาทีถัดจากนี้ไปเรายังไม่รู้เลยว่าชีวิตเราจะเป็นอย่างไรเรายังอยากรู้อีกหรือว่าอีก 10 ปีข้างหน้าอีก 100 ปีข้างหน้าประเทศและสังคมของเราจะเป็นอย่างไร....ถ้า “วันนี้” ทุกคนต่างทำหน้าที่ของตนอย่างดีที่สุดเราไม่จำเป็นต้องออกมาเรียกร้องการปฏิรูปประเทศเลยครับถ้าคนของเรามีวินัย ขยัน อดทน ฉลาด ไม่ขี้เกียจไม่เห็นแก่ตัว ไม่เอาเปรียบคนอื่น ฯลฯถึงกฎหมาย รัฐธรรมนูญ ยังไม่สมบูรณ์ประเทศชาติย่อมสามารถเดินหน้าต่อไปได้ด้วยความมั่นคง………………………….ผมอ่านข่าวน้อยลงมากโดยเฉพาะข่าวสารการเมืองผมคิดว่าเราไม่รู้หรอกครับว่า “ข้อเท็จจริง” ทางการเมืองนั้นสิ่งใดจริง สิ่งใดลวง สิ่งใดถูกสร้างขึ้นเพื่อมอมเมาและทำให้คนคล้อยตามหรือเชื่อในข้อมูลเหล่านั้นที่สุดแล้วข้อมูลเหล่านั้นกลับนำประชาชนไปสู่ความแตกแยกทางความคิดด้านการเมืองถ้าเรามัวแต่ “รับรู้” ข้อมูลข่าวสารการเมืองเก็บแล้วเอามาคิดทะเลาะกับตนเอง จนนำไปสู่การทะเลาะกับโลกและผู้คนการรับรู้นั้นไม่น่าจะเป็นการรับรู้ที่ดีและมีประโยชน์การรับรู้ที่ดีควรมาจากการกลั่นกรองข้อมูลอย่างมีวิจารณญาณด้วยควรฝังข้อมูลอย่างรอบด้านและครบถ้วนทุกฝ่ายแม้แต่ฝ่ายที่เราไม่ชอบหรือเกลียดชังก็ควรฟังเสียงของเขาด้วยสุดท้ายจะเชื่อหรือไม่เชื่อค่อยขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเราและความคิดความเชื่อของเราไม่จำเป็นต้องถูกนำไปครอบงำความคิดของคนอื่นต่อใครเห็นต่างจากเราย่อมเป็นสิทธิ์ของเขาและเราไม่จำเป็นต้องทะเลาะกันด้วยความคิดเห็นที่แตกต่าง................................นักการเมืองก็เหมือนนักร้องในอดีตที่เราเคยชอบบางทีเราไม่ได้ชอบนักร้องคนนั้นน้อยลงหรือเพิ่มขึ้นเพียงแต่เมื่อมีตัวเลือกใหม่ๆให้เรารับฟังเราก็หลงลืมนักร้องขวัญใจคนเดิมไป....เราอาจเคยชอบ เคยเชื่อมั่นในนักการเมืองที่เราชื่นชมแต่ถึงวันหนึ่งคนเหล่านั้นจะจากไปตามวิถีทางแล้วคนใหม่ก็ผ่านเข้ามาเป็นตัวเลือกอย่าเกลียดการเมืองเพราะการเมืองผูกพันกับวิถีชีวิตเราตลอดเวลาและในทุกๆทางอย่ารังเกียจนักการเมืองเพราะไม่ใช่ทุกคนที่เป็นคนเลวหรือโกงกินชาติเพียงอย่างเดียวนักการเมืองที่ดีก็มี เขาเป็นคนๆหนึ่งที่สามารถเป็นคนดีและเป็นคนเลวได้เหมือนๆกับที่เราเองก็เป็น...........................อย่าปล่อยการเมืองและข่าวสารการเมืองทำให้เราต้อง “เจ็บ” เลยนะครับอย่าเจ็บปวดกับข้อมูลข่าวสารเหล่านั้นใช้ชีวิตของเราไป ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดไม่ว่าเราจะเป็นใคร อาชีพใด อยู่ในสถานะใดทางสังคมทำวันนี้ให้ดีที่สุดเพื่อที่วันนี้จะได้ดูแลอนาคตที่ดีที่สุดของพวกเราด้วยตัวเราเอง Create Date :31 ตุลาคม 2555 Last Update :31 ตุลาคม 2555 5:06:14 น. Counter : 7476 Pageviews. Comments :84 twitter google Comment *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก ลึกซึ้ง ... หนักแท้แต่ ....ทำวันนี้ให้ดีที่สุดเพื่อที่วันนี้จะได้ดูแลอนาคตที่ดีที่สุดของพวกเราด้วยตัวเราเอง โดย: p'me satun 31 ตุลาคม 2555 5:12:10 น. ทุกสิ่งคือสมมติสมมติถูกเพราะถูกใจเรา สมมติผิดเพราะไม่ถูกใจเรา ในเมื่อเราก็สมมติแล้วจะเอาอะไรมาถูกมาผิด. จงทำสมมติให้เป็นวิมุติเราจะหมดทุกข์หรือทุกข์น้อยลง. อะไรสมมติแล้วทุกข์เราก็ไม่เอา เอาสมมติแล้วสุขเพื่อความอยู่รอดปลอดภัยของชีวิตในมนุษย์โลก โดย: ธูปหอม IP: 110.77.181.167 31 ตุลาคม 2555 5:41:28 น.ใช่เลยครับ เหมือนผมอ่านการเมืองผ่าน ๆ ไม่ค่อยสนใจเท่าใดเพราะส่วนใหญ่ มีการเสี้ยม ให้คนทะเลาะกันจะได้หาพรรคพวก... บางคนไม่ใช่การเมืองแต่เป็นนักหากินกับ ทีวี พอไม่ถูกใจอีกฝ่ายก็เริ่มเสี้ยมไปละครับ ไปออกกำลังกายดีกว่า โดย: ไวน์กับสายน้ำ 31 ตุลาคม 2555 6:08:28 น.เราคงไม่มีสิทธิ์เบื่อหรือเกลียดการเมือง...เวลาเราดูหรือฟังอะไรซ้ำๆ บางทีก็อินโดยไม่รู้ตัว ดูให้น้อยลง...ดีกว่าเนาะปล. เค้าใหญ่โตอยู่นะ พี่เดินไม่เคยทั่วซักที ส่วนมากไปแหมะกันที่ร้าน B2S แต่ก่อนเค้าชอบเข้า TK Park กัน ตอนหลังไม่ได้เข้าแล้ว เพราะไม่ได้เป็นสมาชิก จะพิธีเยอะเหมือนกันกว่าจะเข้า-ออกได้ โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 31 ตุลาคม 2555 6:17:39 น.อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋าวิถีชีวิตของคนเราต้องเกี่ยวข้องอยู่กับการเมืองตลอดเวลาการทำให้คนหมู่มากถูกใจ ก็เป็นเรื่องที่ยากจริงๆค่ะ..ละครเรื่องนี้ ที่เปิดดู เพราะอยากนำมาเป็นข้อมูลในการเขียนงานค่ะเขาแฝงสาระดีดี สอดแทรกอยู่ตลอดเวลานะคะไม่ได้รุนแรงแบบไร้สาระเหมือนละครอีกหลายๆเรื่องเด็กเล็กๆคงไม่เหมาะแน่ๆหากเด็กที่โตหน่อย ผู้ปกครองน่าจะต้องคอยแนะนำแต่ยังไงก็ดึกไปอยู่ดีค่ะแอมอร โดย: peeamp 31 ตุลาคม 2555 6:36:04 น.สวัสดีครับคุณธูปหอมขอบคุณที่แบ่งปันความคิดดีดีในบล้อกผมครับใช่เลยครับ เราอยู่กับ "สิ่งสมมติ"แต่เราก็ถูก "สมมติ" นั้นครอบงำจิตอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว โดย: กะว่าก๋า 31 ตุลาคม 2555 6:38:00 น.สวัสดีค่ะคุณก๋าเข้ามาอ่านตะพาบวันนี้ขอทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดสำหรับคนรอบข้างและสังคมที่ตัวเองอยู่ค่ะ...ชอบใจใบไม้กระจิดริดมีแสงส่องถึงใบสุดท้ายค่ะ โดย: A IP: 180.180.14.174 31 ตุลาคม 2555 6:38:33 น.สวัสดีตอนเช้าจ๊ะ หมิง หมิง โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 31 ตุลาคม 2555 6:49:15 น.สวัสดียามเช้าค่ะ คุณก๋าและหมิงหมิงสุดหล่อขอบคุณที่แวะไปทักทายกันเอาอาหาร อร่อยๆมาฝากค่ะขอให้มีความสุขกับกาทำงานนะคะ โดย: iamorange 31 ตุลาคม 2555 6:52:47 น.สวัสดีครับพี่อ้อยนานๆผมถึงจะเขียนเรื่องการเมืองครับกลัวจะเป็นประเด็นร้อนกลางบล็อก 555อยากให้บล็อกเป็นบล็อกมากกว่าเป็นกระทู้ที่ทุกคนเข้าไปแสดงตัวตนและด่าทอกันน่ะครับ 555 โดย: กะว่าก๋า 31 ตุลาคม 2555 6:53:39 น.อรุณสวัสดิ์คะพี่ก๋า วันนี้มีลากพระ โดย: sawkitty 31 ตุลาคม 2555 6:54:51 น.เห็นด้วยเรื่องการเลียนแบบของเด็กๆไม่ใช่แต่เรื่องตบตีนะคะยังบทพูดที่กระทบกระแทกแดกดันใส่ร้าย ใช้มารยา เขาจะแทรกแง่คิดที่ตัวละครบางตัวคั่นเป็นระยะๆอย่างตอนหนึ่งที่นางเอกพูดว่าหนูไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดีตัวละครอีกตัวบอกว่า ลองใจสติและปัญญาไตร่ตรองดูสิหนูก็จะรู้ว่าอะไรควรหรือไม่ควรพี่ไม่แน่ใจว่าคนชมละคร จะสนใจหรือเปล่าในบทที่ให้แง่คิดเหล่านี้ หรือว่าสะใจแต่บทร้ายๆที่นำเสนอแต่เพียงอย่างเดียวละครเรื่องนี้อยากให้คุณก๋ารีวิวในมุมมองคุณก๋าจังค่ะ คงจะได้อะไรเยอะเลยแอมอร โดย: peeamp 31 ตุลาคม 2555 7:07:30 น.อรุณสวัสดิ์ค่ะ เมื่อคืนถ่ายรูปดอกไม้ไฟเล่นกันเองสนุกมาก แต่โดนไฟลวกนิดหน่อย ก็ริเล่นกับไฟนี่คะ โดย: Poongie IP: 115.67.133.254 31 ตุลาคม 2555 7:09:39 น.ลืมบอกว่า ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมง เป็นขวัญใจของเด็กๆ หลังจากสาวไป ๑ สัปดาห์ แนะนำเพื่อนอีกคนที่กำลังจะไปกระบี่กับลูกชาย สรุปว่าลูกชายเพื่อนชอบมาก ไปสองวันติดกัน โดย: sawkitty 31 ตุลาคม 2555 7:12:03 น.สวัสดีตอนเช้าค่ะน้องก๋าอ่านแล้วถูกใจในทุก ๆประโยคตั้งแต่ต้นจนปิดท้ายเลยค่ะจริงๆนะคะพี่เพิ่งเคยเห็นน้องก๋าพูดถึงเรื่องการเมืองกะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog โดย: jamaica 31 ตุลาคม 2555 7:44:55 น.เรื่องการเมือง เมืองใครเมืองไทย...งงๆ..มึนๆ..นะคะ โดย: Calla Lily 31 ตุลาคม 2555 7:50:43 น.ไม่เคยเกลียดการเมืองแต่เกลียดนักการเมือง(บางคน)ค่ะทุกวันนี้ก็ไม่ค่อยตามข่าวการเมืองเท่าไหร่แล้ว อ่านผ่านๆแต่ไม่อิน555 โดย: coji 31 ตุลาคม 2555 8:11:03 น.ทำปัจจับันให้ดีที่สุดค่ะขอคอนเฟิร์ม...สื่อบิดเบือนก็เยอะค่ะ โดย: rakpama07 31 ตุลาคม 2555 8:18:26 น.สวัสดีครับพี่แม่หมูขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตนะครับพี่ผมไม่ค่อยเขียนเรื่องการเมืองเพราะผมไม่รู้จริงในเรื่องราวการเมืองครับยิ่งตามข่าวน้อยมากแบบนี้ถ้าเขียนถึงคงเป็นการเขียนด้วยอารมณ์ความรู้สึกข้อมูลแบบนี้ผมคิดว่าไม่ค่อยมีประโยชน์อะไรกับคนอ่านนอกจากสร้างความขัดแย้งขึ้นมาในบล้อกของตนเองเวลาผมคุยเรื่องการเมืองกับคนอื่นส่วนใหญ่จึงทำหน้าที่รับฟังผมเชื่อว่าในการเมืองก็มี่ทั้งดีและชั่วเหมือนตัวเราเลยครับขึ้นอยู่กับคนดูข่าวการเมืองจะเชื่อและชอบข้อมูลของใครเท่านั้นเอง โดย: กะว่าก๋า 31 ตุลาคม 2555 8:23:02 น.ชอบรูปตั๊กแตนจังค่ะ..สวยดี..กะลังเข้ากะบรรยากาศ วันนี้ ก็ทำเพื่อนโกรธไป 1 คนเรื่องโพสเรื่องการเมืองในเฟสบุค..เบื่อค่ะ..อยากให้ถึงวันเลือกตั้งเร็ว ๆ จะได้หมด ๆ ซะที..นี่ เปิดทีวีมา โฆษณาสลับกันไป-มาระหว่าง รอมนี่กะโอบาม่า..การเมืองนี่ ลางเนื้อชอบลางยาค่ะ..แต่มีแอบเซ็งเพื่อน ๆ ที่ชอบโพสอะไรแบบสุด ๆ กับพรรคของตัวเอง..พอบอกว่า ไม่ชอบ ก็โกรธ ก็พาลเรา..เฮ้อ...การเมืองที่ไหนในโลกก็เหมือน ๆ กันค่ะ..ผลประโยชน์เข้าพรรคพวกตนเองก่อนทั้งนั้น.. โดย: simplyusana 31 ตุลาคม 2555 8:23:13 น.เหมือนกันครับ พอเห็นข่าวการเมืองมีหลายคราวที่ย้ายช่องหนี ไม่ใช่ไม่อยากรู้ แต่รู้แค่ผิว ๆ พอ มันเหนื่อย และครามาเข้าไปทุกที.. โดย: อัสติสะ 31 ตุลาคม 2555 8:31:41 น.เน๊าะน้องก๋าทำวันนี้ให้ดีที่สุดและที่สำคัญต้องอย่าลืมว่าแต่ละคนมีหน้าที่อะไรทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดก็พอ....แหล่มจ๊ะปล.คิววันที่ 3 พฤศจิกายน 2555 พี่อุ้มลงจากเครื่องแล้วว่าจะไปวัดเจ็ดยอดสาระสำคัญคือตั้งใจไปกินข้าวซอยร้านดังแถวนั้นๆ แหละจ๊ะจากนั้นค่อยมาหาน้องก๋าน่าจะเป็นเวลาเที่ยงจ้าแล้วพี่อุ้มไปหาน้องจินต่อจ๊ะ โดย: อุ้มสี 31 ตุลาคม 2555 8:37:37 น.สวัสดีค่ะ..พี่ก๋าแวะมาบอกว่าจะไม่อยู่อีกแล้วค่ะ ^^ครั้งนี้ทริปสั้นๆ แค่ไม่กี่วันเอาไว้กลับมาเมื่อไหร่จะรีบอัพบล็อกทริปทิเบต-เนปาลทันทีเลยค่ะปล่อยทิ้งไว้นานไม่ได้ เดี๋ยวลืมไปตั้ง 11 วัน นั่งรถกระแทกกระเทือนจนข้อมูลลางเลือนไปเยอะล่ะ ^^หนึ่งมี ex-HD 2 อันค่ะอีกอันเอาไว้ back up ข้อมูล เผื่ออันหลักเป็นอะไรไป โดย: chenyuye 31 ตุลาคม 2555 8:40:19 น.ถูกต้องเลยคร้าบ....คุณก๋า สรุปไว้ได้ถูกใจเราก็เลิกเสพข่าวสารการเมืองในแนวลึกแร๊ว...ฟังและดู แค่ให้รู้ว่ามีดีมีเลว เกิดขึ้นอย่างไรนอกนั้น ปิดหูปิดตา ค่ะ แถมถ้านำมาคุยในวงสนทนากันก็เกิดเรื่องผิดคอกันอีก 555 เซ็งเป็ดนิ "เจ็บ" !!??สุขสันต์วันฮาโลวีนคร้าคุณก๋า (ตามเทศกาลซ๊า...หน่อย!)บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้ ลงสะพาน...เลี้ยวขวา Food Blog ดู Blog somjaidean100 Education Blog ดู Blog กะว่าก๋า Diarist (ปิดโหวตวันนี้) โดย: tui/Laksi 31 ตุลาคม 2555 8:57:07 น. โดย: คนไม่เจียม.. 31 ตุลาคม 2555 8:59:02 น.เล่นบล๊อก เล่นเฟส ดีกว่า โดย: คนไม่เจียม.. 31 ตุลาคม 2555 9:00:05 น.สวัสดีค่ะ ทำไมบังเอิญเหมือนพี่ก๋าขนาดนี้หนอ...มีปุ่มไลค์มั้ยเนี่ย..นันทน์ไม่อ่านข่าวมานานมากแล้ว เพราะไม่เห็นประโยชน์ใดใดในคำแถลงของท่านผู้ทรงเกียรติทั้งหลาย..นันทน์ไม่ได้เกลียดใคร รักใคร เป็นพิเศษ เข้าใจว่าคนทุกคนล้วนมีสีเทา ไม่ใช่ขาวดำ...แต่ เหนื่อยใจทุกครั้งที่เห็นคนไทยไม่ยอมประนีประนอม สังคมเรามีปัญหาความขัดแย้งในทุกที่ เพราะความสุดโต่ง โดย: วนานันทน์ (eat pray love ) 31 ตุลาคม 2555 9:27:35 น.สวัสดีครับเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับบางคนหรือหลายๆ....คน มักจะชอบหรือเกลียดอะไรหรือใครไปจนสุดโต่ง โดยเฉพาะการเมือง เลยถูกใช้เป็นเครื่องมือในทางการเมือง และทำตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของความขัดแย้งรวมทั้งเป็นเครื่องมือในการเผยแพร่ทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค บางเรื่องเป็นเรื่อง ไม่จริงหรือจริงเพียงส่วนเดียวไม่มีใครดีหรือชั่ว 100 % สีเทาๆกันทั้งนั้น แต่ละพวก(รวมถึงพวกที่ไม่แสดงว่าอยู่ข้างไหนหรือรังเกียจนักการเมือง) ก็ช่วงชิงความได้เปรียบและผลประโยชน์กันทั้งนั้น ดังนั้นต้องแบ่งปันผลประโยชน์ให้ลงตัว ให้วิน-วินด้วยกันทุกฝ่ายจนพอใจระดับหนึ่ง ก็จะค่อยๆดีขึ้น โดย: chaangfun2020 31 ตุลาคม 2555 9:49:31 น.โอ้โห...วันนี้หัวหน้าแก๊งค์มาส่งตะพาบแบบเจ็บระดับมหภาคกันเลยทีเดียว เหอะๆ เป็นความเจ็บที่...นำเสนอโดย หัวหน้าแก๊งค์ที่...ล่องลำนำชีวิตเข้าใกล้ "หลักสี่" เสียด้วย คริๆ โดย: คมไผ่ 31 ตุลาคม 2555 9:52:38 น.คิดถึงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆจ๊วฟฟฟสองหมิง โดย: มัยดีนาห์ 31 ตุลาคม 2555 9:58:04 น.วันนี้คุณก๋าพูดถึงเรื่องการเมืองเนาะ พอพูดถึงการเมืองแล้วคนส่วนใหญ่ ส่ายหน้าเอือมระอากัน ... ให้ดีที่สุดคงประมาณทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดเนาะ ถ้าพลเมืองของชาติรู้จักหน้าที่ คนดี ๆ ในสังคมการเมืองคงเกิดได้เยอะเหมือนกัน ขอบคุณคุณก๋านะคะ ที่เป็นห่วงสถานการณ์พายุ Hurricane ... แซนดี้ มาถึงแถวบ้านพี่ประมาณหาง ๆ ค่ะ โชคดีไป แต่ท้องฟ้าก็ คลึ้ม ๆ มีลมพัดแรงทั้งวัน คุณก๋าคงเห็นภาพข่าวความรุนแรงแล้วเนาะ ถือว่าแรงทีเดียวค่ะ บางหมูบ้านก็ไฟไหม้เป็นแถบ ๆ ก็มี ... เขาว่าที่ผลกระทบรุนแรงแบบนี้ คงเป็นลักษณะทิศทางของลมพายุหอบน้ำทะเลสู่ฝั่งด้วยค่ะ ... ไม่เหมือนทุก ๆ ปีที่ผ่านมา ภูมิโลกคงเปลี่ยนไป ...พี่สังเกตจุดน่าสนใจเมื่อวาน แถวบ้านพี่ คือ พวกนก น่ะค่ะ เวลาลมพายุมา เขาจะบินแบบตื่น ๆ ไปรวมกันใต้พุ้มไม้เตี้ย ๆ ไม่อยู่ตามต้นไม้สูง ๆ ตามปกติ ... ตอนนั้นพี่ก็ไม่คิดอะไร มาคิดวันนี้ ว่าเขาคงมีจิตสัมผัสถึงภัยธรรมชาติจะมาเยือนเนาะ โดย: Tristy 31 ตุลาคม 2555 10:04:23 น.ฝนฟ้าเป็นใจ แวะมาคุยต่อละครช่วงดึกไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเท่าไหร่เพราะถึงยังไงเด็กส่วนใหญ่ก็หลับไปแล้วแต่ละครก่อนข่าวนี่สิ เห็นแล้วรู้สึกขัดใจประเภทพ่อตา แม่ยายทั้งหลายเอะอะอะไร นิดหน่อยๆนางเอกก็คว้าปืนกระบอกโตๆเล็งเข้าใส่ซะแล้วนี่เราเป็นเมืองคาวบอยตั้งแต่เมื่อไหร่ อิ อิแอมอร โดย: peeamp 31 ตุลาคม 2555 10:13:42 น.หวัดดียามสาย..ชอบคับๆๆ...วันนี้แรงๆๆ ดีคับ โดย: biocellulose 31 ตุลาคม 2555 10:17:42 น.หวัดดีเจ้าอ้ายก๋าบ้านเมือง บาดเจ็บสาาหัสแต้ๆ เจ้ามีแต่แก่งแย่งกัน เป็นหนึ่ง โจมดีกันก็เท่ากับว่า ทำลาย ล้างแล้วจะเหลือหยังหื้อลูกหลานได้ผ่อแหม ในเมื่อแต่ละคนมองก็เจ็บไปโตยกันหมดแล้วเจ้า โดย: Rinsa Yoyolive 31 ตุลาคม 2555 10:19:07 น.แวะมาส่งข่าวว่าที่บ้านโดนหางๆค่ะ ไฟไม่ด้บและเรียบร้อยดีทุกอย่าง ไม่ไกลบ้านมากนักแต่ค่อนไปทางใต้ก็แย่ไม่น้อยเหมือนกัน ขอบคุณค่ะคุณก๋าบล็อกนี้รูปสวย อ่านเรื่องแล้วเหมือนใช้รูปเป็นแสงเทียนแห่งความหวัง โดย: SevenDaffodils IP: 68.50.164.97 31 ตุลาคม 2555 10:19:28 น.สวัสดีค่ะคุณก๋าทำวันนี้ให้ดีที่สุดนะคะ พรุ่งนี้ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะเมื่อวานเราได้ทำดีที่สุดแล้วอยากเห็นนักการเมืองทำเพื่อส่วนร่วมมากกว่าเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวสักนิดนึงก็ยังดีค่ะ โดย: เนินน้ำ 31 ตุลาคม 2555 10:22:02 น.สุขสันต์วันพุธสุดชุ่มฉ่ำๆๆ...... ทั้งๆที่นโยบายด้านการศึกษาควรเป็นนโยบายที่สำคัญและเร่งด่วนที่สุดในการปฏิรูปประเทศ ..เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะพี่ โดย: ที่เห็นและเป็นมา 31 ตุลาคม 2555 10:54:38 น.อ่านแล้วก้เจ็บ เหมือนกันค่ะ โดย: เริงฤดีนะ 31 ตุลาคม 2555 11:38:12 น.สวัสดีครับ ทักทายวันตักบาตรเทโว โดย: ต้นกล้า อาราดิน 31 ตุลาคม 2555 11:49:42 น.ทักทายสวัสดีครับคุณก๋าเรื่องการศึกษาของประเทศเรา ยังคงก้าวไปแบบเดินหน้าแล้วกลับมาตั้งหลัก หรืออาจจะถอยหลังลงมา แล้วก้าวกระโดดไปแบบที่ไม่เป็น step ที่ต่อเนื่อง ทำให้หลายๆ ช่วงชีวิตการศึกษาดูไม่ราบรื่นเอาซะเลย เจ็บแบบนี้บางครั้งไม่มีช่วงทดเวลาบาดเจ็บให้ด้วยนะครับ 555 โดย: ถปรร 31 ตุลาคม 2555 11:58:04 น.หวัดดีจ้า หมิงๆ โดย: แม่อ้วนคนสวย 31 ตุลาคม 2555 12:05:15 น.เสื้อสีเดียวกันเลย พี่ก๋าชอบใส่สีเข้ม ไว้พรางตัว 555+ โดย: วนานันทน์ (eat pray love ) 31 ตุลาคม 2555 12:14:08 น.เรื่องราวแบบนี้ ออกแนวการเมือง สา ก็ไม่เขียนเลยข่าวยิ่งไม่ดู ไม่ติดตามด้วย เบื่อค่ะความสามัคคีไม่มี ทำอะไรก็ยากที่จะก้าวหน้าเจ็บ ทั้งหมดไม่ว่าใคร โดย: Sawnoy 31 ตุลาคม 2555 12:15:12 น.สวัสดีตอนบ่ายค่ะ โดย: ป้าเก๋า (ชมพร ) 31 ตุลาคม 2555 12:25:29 น.หายไปตจว.มาหลายวันหมิงหมิงโตขึ้นมากเลยนะครับว่าแต่หน้าตาละม้ายไปทางมาดามมั้งเนอะ ...555 โดย: peeradol33189 31 ตุลาคม 2555 12:29:29 น.เห็นเม้นท์ด้านบนแล้วขำคุณก๋าเป็นคนมีสีนี่นา พี่จำได้ลองถามมาดามดูสิคะ หรือว่าไม่จริง อิ อิต้องใส่สีเข้มๆเข้าไว้ ปิดพุงไม่ได้เจอกันนาน เอ หรือว่าตอนนี้จะไร้พุง เอิ๊กๆๆๆแอมอร โดย: peeamp 31 ตุลาคม 2555 12:33:15 น."โปรดสร้างสิ่งดีเอาไว้ก่อนวางวายเพราะเราหยิบฉวยสิ่งใดไปไม่ได้เลย"ต่อให้กรอกหูเช้าเย็นด้วยวรรคทองวรรคนี้ นักกินเมืองบ้านเราน้อยคนนักจะใส่ใจ 555 โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 31 ตุลาคม 2555 12:45:36 น.สวัสดีค่ะพี่ก๋า^^ชื่อเฮดเรื่อง ..เจ็บมากๆนะค่ะพี่ก๋า"ทุกสัมผัส ลุกเป็นไฟ"ยังไม่ทันอ่าน..กลัวจะโดนไฟลนลานแฮ่ๆ ลนก้นบ่อยๆไม่ร้อนไม่ออกสตาร์ท..การเมืองก็เป็นเรื่องที่ฟังเท่าไหร่คำถามก็เต็มในเครื่อง????..รอลนตลอดอ่ะตะพาบพี่ก๋าเดินช้ากว่าปกติน๊าาา..แพมก็ออกเดินช้าๆแต่เป็นบ่อยแระค่ะ...เย่วันนี้ฝนตกเย็นสบายดีนะค่ะ โดย: mastana 31 ตุลาคม 2555 12:51:18 น.ตอนนี้ผมดูแต่สื่อการท่องเที่ยว สารคดี ความรู้เรื่องการเมือง อีกไม่นานก็มีปฏิวัติอีก เลยไม่อยากสนใจครับสวัสดีพักเที่ยงครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง โดย: เศษเสี้ยว 31 ตุลาคม 2555 12:55:58 น.ชอบประโยควรรคนี้มากเลยค่ะ...ความคิดความเชื่อของเราไม่จำเป็นต้องถูกนำไปครอบงำความคิดของคนอื่นต่อใครเห็นต่างจากเราย่อมเป็นสิทธิ์ของเขาและเราไม่จำเป็นต้องทะเลาะกันด้วยความคิดเห็นที่แตกต่าง...ทุกวันนี้คนเราไม่ลงรอยกันก็เพราะความเห็นต่างและไม่เคารพความคิดของอีกฝ่ายทั้งนั้น โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 31 ตุลาคม 2555 13:15:00 น.ถ้าคนของเรามีวินัย ขยัน อดทน ฉลาด ไม่ขี้เกียจไม่เห็นแก่ตัว ไม่เอาเปรียบคนอื่น ฯลฯ^^ฮี่ ฮี่ คนบ้านเรามีวินัยน้อย ไม่ค่อยขยัน ฉลาดแบบโกงๆๆๆ ขี้เกียจขยัน อะไรบางอย่างเริ่มหล่อหลอมให้สังคมเมืองเห็นแก่ตัวมากขึ้นมากขึ้น และเริ่มจะมีความสุขกับการเอาเปรียบคนอย่างเห็นได้ชัด ที่จริงอ้อเกินในยุคนี้นะ คงไล่หลังปราชญ์อยู่แยะ เคยอ่านความเป็นไปของสังคมไทยในอดีต เหมือนไม่ใช่ยุคนี้ของเรา คราครั้งที่ไปใช้ชีวิตที่ต่างดาว เลยทำให้เข้าใจว่า อาจเพราะเราโปรโมทสังคมตะวันตกกันมาก ทำให้เรายอมรับอะไรจากเค้ามาง่ายๆๆโดยไม่กลั่นกรอง เลยทำให้หลายอย่างในความเป็นไทยหายไป และอีกไม่นาน เราจะกลายเป็นตะวันตกไปแบบลูกค่อนลูกเสี้ยว ไม่ใช่เพราะคนไทยต้องเป็นตะวันตก แต่คนไทยส่วนมากอยากเป็นอย่างตะวันตก แปลกดี ทั้งที่วัฒนธรรมแบบเอเซีย เป็นวัฒนธรรมที่ชาวตะวันชอบและพยายามศึกษาถึงความเป็นไป ในขณะที่เค้าพยายามศึกษาและสร้างวัฒนธรรมดีๆให้กับคนของเค้า แต่ของเรากลับพยายามทำลายวัฒนธรรมดีของเราเองไป นี่ก็อีกแปลก^^วันนี้มายาวมากๆๆๆเลย ขอโทษค่ะ คุยกับคนแก่ๆอย่างปราชญ์ต้องเป็นงานเป็นการเดี๋ยวปราชญ์จะตำหนิว่า คบเด็กสร้างบ้าน 5555555555555555 ปราชญ์ที่เคารพ โดย: rimnam_kobfa 31 ตุลาคม 2555 13:23:08 น.หวัดดีครับน้องก๋าข้อเขียนวันนี้...เห็นด้วยก็เยอะแต่ที่ไม่เห็นด้วยคือเอานักการเมืองมาตีค่าเสมอชาวบ้านชาวบ้านเลว-ขี้โกง 1 คน...ความเสียหายอยู่ในวงจำกัดนักการเมืองเลว-ขี้โกง 1 คน...ประเทศล่มจมได้คนที่มีอำนาจมาก..หากใช้ในผิดทาง..ความเสียหายมหาศาลครับ โดย: Dingtech 31 ตุลาคม 2555 13:29:10 น.บ่าเดียวข่าวก๋านเมืองปี้แทบจะบ่าใด้ผ่อ ใครเป็นก็เหมือนเดิม อิอิ โดย: BongKet 31 ตุลาคม 2555 14:03:30 น.บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะบันทึกการโหวต Blog ในวันนี้ ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวตกะว่าก๋า Literature Blog ดู Blogระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้นตอนนี้เวลามองเพื่อนบ้านที่เค้ากำลังพัฒนาแซงหน้าเราออกไปเรื่อยๆแล้วเป็นห่วงค่ะ เวลาคุยการเมืองถ้าเป็นคอเดียวกันคุยแล้วสนุกค่ะ แต่พอมองปัญหาของประเทศที่ยังหาทางแก้ไม่ได้อีกหลายเรื่อง หรือแก้แล้วไม่ไปถึงไหนแล้วเซ็งว่าทำไมมันถึงแก้ไม่ได้หรือแก้ไม่ดีซะทีเฮอะ เห็นด้วยกะคุณก๋าในแง่ที่ว่าอยากให้นักการเมืองทำหน้าที่ของตนคือทำในแต่ละวันให้ดีที่สุดทำให้เต็มที่ อย่าไปมัวแต่เพ้อถึงอนาคตว่าต้องดีอย่างนั้นอย่างนี้ เราจะได้พ้นจากการเจ็บอย่างที่เป็นอยู่ซะที โดย: หญิงแก่น 31 ตุลาคม 2555 14:50:28 น.ของฝากน้องหมิงหมิงจ๊ะจากกทม.จ้าข้าวโพดกับน้ำระเหยไปหมดแล้วววววววแล้วจะหอบมาฝาก 3 พฤศจิกายนจ๊ะแล้วเจอกันเน๊าะ โดย: อุ้มสี 31 ตุลาคม 2555 14:58:58 น.อ่านเจ็บวันนี้ เห็นด้วยเลยจ้า ไม่พูดมากดีกว่านะ โดย: ดาวริมทะเล 31 ตุลาคม 2555 14:59:20 น.การเมืองเป็นเรื่องของทุกคน การเมืองเป็นเรื่องของผลประโยชน์ถ้าผลประโยชน์ไปตกอยู่ที่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งมากมายล้นฟ้าดูดความมั่งคั่งไปสู่ผู้มีอำนาจแล้วกระจายความยากจนไปสู่คนชั้นล่างส่วนใหญ่สังคมอย่างนี้ย่อมอันตรายแน่นอนเพราะไม่ใช่ประชาธิปไตย ไม่เป็นประชาธิปไตยทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมืองการปกครอง และการศึกษาไม่มีเสรีภาพ เสมอภาคและภราดรภาพ ไม่มีมาตรฐานเมื่อต้นน้ำเน่าแม่น้ำย่อมเน่าไปทั้งสาย จึงต้องจัดการแก้ไขที่ต้นเหตุแห่งทุกข์หรือตัวปัญหาๆจึงจะหมดไปคือต้องแก้ไขให้เป็นประชาธิปไตยเหมือนนานาอารยะประเทศเสียก่อน โดย: พรไม้หอม 31 ตุลาคม 2555 15:14:18 น.พี่ไม่ได้อ่านข่าวการเมืองมาพักใหญ่ๆแล้วตอนนี้ทำได้แค่พยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี(ถึงจะไม่ที่สุดก็เถอะ)ทุกอย่างเริ่มที่ตัวเราจริงๆ การแก้ไขตัวเองให้ดีอย่างที่ตัวเองต้องการยังยากเลยจะไปหวังให้คนอื่นเปลี่ยนแปลงแก้ไขยิ่งแล้วใหญ่ เลิกหวังไปเถอะ โดย: พจมารร้าย 31 ตุลาคม 2555 15:29:43 น.แม่บุญ...อ่านอยู่ข่าวเดียวค่ะ...ข่าวในพระราชสำนัก ติดตามข่าวคราวของเหนือหัว..ในหลวง พระราชินี เท่านั้น นอกนั้นไม่อ่านเลย เคยอ่านแล้วก็ได้แต่คาดหวัง.ว่าอะไร ๆ มันจะดีขึ้น ในที่สุดก้เหมือนเดิม เหล้าเก่า..ในขวดใหม่ เลยเลิกอ่าน เลิกหวัง..แต่..ตั้งใจทำวันนี้ให้ดีที่สุด ด้วยมือสองข้าง สมองกลวง ๆ เพื่อประเทศชาติ..เท่านั้นเอง โดย: Maeboon 31 ตุลาคม 2555 15:30:45 น.อยู่เมืองไทย อย่าหวังอะไรกับรัฐบาลเลยพี่ โดย: น้องผิง 31 ตุลาคม 2555 15:48:14 น.ฮ่าๆๆ ไม่ต้องกลัวหรอกค่ะพี่ก๋า...พี่ตฤณนำหน้าไปกว่าพวกเราเย๊ออออ... โดย: คมไผ่ 31 ตุลาคม 2555 16:25:07 น.แฮ่ะ ๆ วันนี้ มันอดบ่ได้ โดย: tuk-tuk@korat 31 ตุลาคม 2555 16:27:35 น.สวัสดีครับน้องก๋า อิอิ วันนี้มีการเมืองด้วย เดี๋ยวมาอ่านใหม่นะครับ ^^ โดย: วนารักษ์ 31 ตุลาคม 2555 16:36:23 น.คนเราเกิดมาเพื่อทำหน้าที่เกิดตายให้เขาสดุดีจะดีไหมทิ้งสิ่งที่ดีเอาไว้ก่อนวางวายสุดท้ายฉวยสิ่งใดไปไม่ได้เลยชอบประโยคนี้จังเลยค่ะพี่ก๋าปอยเห็นมาหลายคนแล้วค่ะอย่างเช่นข้าราชการนะยามอยู่ในตำแหน่งหน้าที่ ไม่สนใจลูกน้องเอาเปรียบ ไม่เห็นหัวใคร ยังไม่ทันได้ตายเลยแค่ปลดเกษียณลูกน้องหายหมด ในวันที่เผาก็มีคนเหลือแค่น้อยนิดเพราะว่าเวลามีลมหายใจ ไม่เคยคิดที่จะทำความดีเพื่อใครเห็นแต่ผลประโยชน์เป็นหลัก สุดท้ายตายไปมีแต่คำสาปแช่งปอยได้ยินผู้ใหญ่พูดถึงคนจำพวกนี้ว่าพอเกษียณไปก็เหมือนหมาตัวหนึ่ง เรื่องนี้เรื่องจริงเลยนะพี่ก๋าคนเรามีตำแหน่ง อำนาจ และบารมีแต่ไม่มีความเผื่อแผ่สร้างความดีต่อคนรอบตัวสุดท้ายก็ไม่หลงเหลืออะไรเลยส่วนการเมืองตอนนี้ปอยไม่ขอพูดเช่นกันค่ะไม่ขอเลือกพรรคไหน ขอเป็นพรรคพวกดีกว่าค่ะเพราะอยู่ได้ทั้งสองขั้ว เขาเรียกว่าจิ้งจกเปลี่ยนสีป่าวหว่า เหอๆ อย่าคิดมากค่ะวัึนนี้มีหมูแดดเดียวมาให้เคี้ยวเล่นค่ะชวนน้องหมิงหมิงมาล้อมวงได้เลย โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 31 ตุลาคม 2555 16:36:59 น.สวัสดียามเย็นค่ะพี่ก๋าตามมาอ่านงานตะพาบค่ะจะบอกว่าไม่ใช่สาวกของสีไหนเช่นกันค่ะไม่สนใจการเมืองยุคนี้เช่นกันค่ะ มันน่าเบื่อค่ะ โดย: maitip@kettip 31 ตุลาคม 2555 17:10:49 น.ขอบคุณที่ห่วงใยค่ะฟบ้านพี่ดับไปสองวัน เลยไม่ได้เข้าบล็อกค่ะกำลังกลัวว่าดับนานๆ คงไม่สบายเพราะอากาศหนาว50 F ไม่มี Heat กลางคืนอยู่ด้วยไฟฉาย กลางวันยังดีมีน้ำให้ใช้ และมีแกสให้ทำอาหาร โทรศัพท์ก็ใช้ไม่ได้ ที่มีก็กลัวแบตเตอรี่หมด ต้องระวัง ไม่มีไฟที่จะชาร์ชแบตดีใจมากไฟเพิ่งมาค่ะnewyorknurse โดย: newyorknurse 31 ตุลาคม 2555 18:41:09 น.ชอบค่ะ โหวตให้เหมือนเคยนะคะคุณก๋า โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 31 ตุลาคม 2555 19:13:01 น.แวะมาอ่านงานตะพาบค่ะคุณก๋ารอบนี้ไม่ค่อยมีเวลาอ่านเลยค่ะเดี๋ยวจะค่อยๆตามอ่านทีละหน่อยค่ะ โดย: phunsud 31 ตุลาคม 2555 19:17:45 น.เมืองไทยมีสิ่งดี ๆ มากมาย น่าจะเป็นประเทศที่เจริญก้าวหน้าไม่แพ้ชาติตะวัน แต่นับวันจะยิ่งถอยหลัง ส่วนหนึ่ง (ซึ่งเป็นส่วนสำคัญซะด้วยสิ) ก็เป็นเพราะพวกนักการเมืองโกงกินนี่แหละค่ะ เราไม่ใช่คอการเมือง แต่ก็ตามข่าวการเมืองอยู่นะ ก็อย่างคุณก๋าว่าแหละค่ะ ชีวิตเรายังไงก็ต้องเกี่ยวข้องกับการเมืองอยู่ดี โดย: haiku 31 ตุลาคม 2555 19:22:49 น.สวัสดีค่ะ นั่งอ่านบันทึกครูแอนกะหมิง หมิง. ขำขี้แตกขี้แตนน่ารักดีค่ะ โดย: พี่ฟ้า IP: 125.24.112.67 31 ตุลาคม 2555 20:20:19 น.ถ้าคนทั้งประเทศไทยคิดได้อย่างที่ก๋าน่ะ ตอนนี้เราคงไปถึงดาวอังคารกันได้แล้วไม่ได้มัวเจ็บแบบซ่อนไว้อย่างนี้ อิอิ ปล.ขอบคุณสำหรับกำลังใจน่ะค่ะ ตาลชอบนิทานที่พี่ก๋าเล่ามันทำให้มีกำลังใจอย่างวิ่งเหมือนผู้ชายคนนั้นมั้ง ^^ โดย: ยัยน้ำตาลเปรี้ยว 31 ตุลาคม 2555 20:47:29 น.แม่ก็คิดแบบคุณกะก๋าค่ะถ้าพื้นฐานการศึกษาของไทยเรามีพื้นฐานที่ดีประเทศไทยคงไม่มีนักการเมืองแบบทุกวันนี้มัวแต่แบ่งแยกแบ่งสีกันแบบนี้เมืองไทยคงถอยหลังไปอีกร้อยปีคิดแล้วก็เหนื่อยลูกหลานในอนาคตจะเป็นอย่างไรไม่กล้าคิดค่ะ โดย: ซองขาวเบอร์ 9 31 ตุลาคม 2555 21:06:26 น.สวัสดีครับอ่านข้อความข้างบน แล้วให้นึกถึงตอนอยุธยาเสียกรุง เป็นเพราะคนไทยกันเองนี่แหละที่ทำให้เสียกรุง เก่งจริงๆ โดย: จิรโรจน์ 31 ตุลาคม 2555 21:18:00 น.บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้ ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวตกะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog+++++++++++“การทำวันนี้ให้ดีที่สุด” เป็นคีย์เวิร์ดที่ตรงใจมากๆค่ะเรื่องความเจ็บ เพราะการเมือง ความขัดแย้งของคนในชาติคนไทยด้วยกันเองแท้ๆ ก็ทำให้เจ็บได้จริงๆ แม้อยู่ไกล ก็ยังรู้สึกแปร๊บๆ ตามเลยค่ะ โดย: anigia 31 ตุลาคม 2555 21:32:18 น.More Take Care Comments---------------------------------------ราตรีสวัสดิ์ ฝันดีนะคะคุณก๋า โดย: เกศสุริยง 31 ตุลาคม 2555 21:49:43 น.สวัสดีจ้ะน้องกิจอ่านกลอนการเมืองแล้วเจ็บจริงๆเรื่องการเมืองอ่านมากก็ปวดหัวกี่ปีกี่ปีก็ไม่แตกต่างกันมากภาพสวยมากๆ โดยเฉพาะภาพที่มีดอกไม้สีเหลือง สดุดตามากๆกะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog โดย: ข้ามขอบฟ้า 31 ตุลาคม 2555 22:03:21 น.มาอ่านครับน้องก๋า ^^ใช่แล้วนะครับการเมืองทำให้เจ็บในใจแบบเจ็บลึกและเจ็บนานมากๆทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ใช้สิทธิตามที่มีโอกาสกันนะครับ โดย: วนารักษ์ 31 ตุลาคม 2555 22:08:25 น.แวะมาเยี่ยมยามค่ำ...สวัสดีครับ โดย: **mp5** 31 ตุลาคม 2555 22:36:30 น.แอบมาตอนตลาดวายครับ ช่วงนี้กำลังปิดปากปิดหู แล้วกำลังจะปิดตา หมอเดาทำนายว่ากำลังเคราะห์หามยามซวย อิอิ บ่นปายยยยยราตรีสวัสดิ์ครับ โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) 31 ตุลาคม 2555 23:03:07 น.นานๆ พี่ก๋าจะเล่นเรื่องการเมืองซะที จำได้ว่าคราวก่อนปีที่แล้วพี่ก๋ากำหนดโจทย์ข้ามกับดักทางการเมืองเล่นเอาหลายๆ คนร้อนๆ หนาวๆ ว่าจะเขียนยังไงดีเลยผมมองว่าคนไทยตอนนี้มันสุดโต่งเกินไป ไม่มีหรอกสีขาว และสีดำ มีแต่สีเทาๆ ซึ่งก็เป็นกันทุกคน เราจะเห็นภาพการเมืองได้จากบริษัทหรือสำนักงานที่เราอยู่ ซึ่งแทบทุกที่จะมีลักษณะแบบนี้คือ แย่งชิงอำนาจฆ่ากันเอง ไม่ได้ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด พระบรมราโชวาทมิได้อยู่ในใจคนเหล่านี้เลย ประเทศไทยน่าเสียดาย......น่าเสียดาย......+ โดย: คุณต่อ (toor36 ) 31 ตุลาคม 2555 23:55:03 น.เดี๋ยวประเทศเจริญคนฉลาดมักจะปกครองได้ยากครับพี่ทั่น โดย: เป็ดสวรรค์ 1 พฤศจิกายน 2555 0:25:00 น.ผมคิดว่าตะพาบพี่ก๋าออกเดินจนเปลี่ยนบล็อกไปแล้วซะอีกหนนี้ออกเดินช้ากว่าผมอีก ต้องคุมตัวไปดำเนินคดีเช่นกัน อิอิมีตัวอย่างมากมายจริงๆครับกับคนที่โดนข่าวสารและ propaganda เล่นงาน สร้างสุมความคับแค้นเกลียดชังอยู่ในใจ ทั้งที่บางเรื่องใช้วิจารณญาณหรือข้อมูลพื้นฐานของสาขานั้นๆก็จะรู้ว่าไม่ใช่ถ้ามีคนที่ถึงขนาดต้องการให้บ้านเมืองแย่ลงยามที่คนที่ตัวเองไม่ชอบขึ้นมามีอำนาจ แบบนั้นผมว่าแย่แล้วหละ ฝ่ายรัฐบาลมีหน้าที่บริหารบ้านเมืองให้ก้าวหน้า ฝ่ายค้านมีหน้าที่ตรวจสอบให้รัฐบาลอยู่ในร่องในรอย แต่ถ้าคนเป็นรัฐบาลมุ่งแต่ประโยชน์ของพวกพ้อง ฝ่ายค้านมุ่งแต่โค่นล้มรัฐบาล แล้วพอเปลี่ยนฝั่งก็สลับกันทำแบบเดิมๆแบบนี้บ้านเมืองคงไม่ไปไหน เราถูกปลูกฝังว่านักการเมืองนั้นเลวร้ายชั่วช้าสารพัดราวกับไม่ใช่คน เวลาจะเล่นมุกเกี่ยวกับการกำจัดอะไรสักอย่าง มักจะมีคำตอบว่านักการเมืองขึ้นมาบ่อยๆ จริงๆนักการเมืองก็คนอย่างเราๆนี่แหละครับ โดนข่าวสารสาดกันไปโจมตีกันมาจนเลอะเทอะเปรอะเปื้อน คนเก่งๆไม่ค่อยเปลืองตัวลงมาเล่นการเมืองเพราะแบบนี้ผลงานด้านการศึกษานี่โบว์ดำทุกสมัยจริงๆครับ ตั้งแต่เปลี่ยนระบบสอบเข้ามหาวิทยาลัยตั้งแต่ปี 42 มา และเปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีกเกือบทุกปี ผมเห็นมีแต่จะเลวลงๆ ประเด็นต่างๆเรื่องการศึกษามันแย่ยังไงพี่ก๋าเคยเล่าในบล็อกการศึกษาบ่อยแล้วเนอะ โดย: ชีริว 1 พฤศจิกายน 2555 0:27:55 น.การที่คนไทยด้วยกันเองแบ่งพรรค แบ่งพวก แบ่งสี อะไรก็ว่าไปนั้นบุ๊งเห็นแล้วก็เจ็บค่ะ เพราะแทนที่จะสามัคคีกันช่วยกันพัฒนาประเทศแต่กลับใช้เวลาไปอย่างเปล่าประโยชน์คอยจับผิดอีกฝ่าย แล้วเอามาโจมตีงานนี้มีแต่เสียกับเสียค่ะ โดย: Close To Heaven 1 พฤศจิกายน 2555 1:54:18 น.อ่านเรื่องการเมืองแล้วเครียดเด๋วคืนนี้นอนไม่หลับค่ะคุณก๋าเลยขอแค่แวะมาอวยพรให้คุณก๋าและหมิงหมิงนอนหลับฝันดีนะคะ โดย: Suessapple 1 พฤศจิกายน 2555 2:41:59 น.
ลึกซึ้ง ... หนักแท้
แต่ ....
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
เพื่อที่วันนี้จะได้ดูแลอนาคตที่ดีที่สุดของพวกเรา
ด้วยตัวเราเอง
โดย: p'me satun 31 ตุลาคม 2555 5:12:10 น.
ก็สมมติแล้วจะเอาอะไรมาถูกมาผิด. จงทำสมมติให้เป็นวิมุติเราจะหมดทุกข์หรือ
ทุกข์น้อยลง. อะไรสมมติแล้วทุกข์เราก็ไม่เอา เอาสมมติแล้วสุขเพื่อความอยู่รอด
ปลอดภัยของชีวิตในมนุษย์โลก
โดย: ธูปหอม IP: 110.77.181.167 31 ตุลาคม 2555 5:41:28 น.
สนใจเท่าใด
เพราะส่วนใหญ่ มีการเสี้ยม ให้คนทะเลาะกันจะ
ได้หาพรรคพวก... บางคนไม่ใช่การเมืองแต่เป็น
นักหากินกับ ทีวี พอไม่ถูกใจอีกฝ่ายก็เริ่มเสี้ยม
ไปละครับ ไปออกกำลังกายดีกว่า
โดย: ไวน์กับสายน้ำ 31 ตุลาคม 2555 6:08:28 น.
เวลาเราดูหรือฟังอะไรซ้ำๆ บางทีก็อินโดยไม่รู้ตัว ดูให้น้อยลง...ดีกว่าเนาะ
ปล. เค้าใหญ่โตอยู่นะ พี่เดินไม่เคยทั่วซักที ส่วนมากไปแหมะกันที่ร้าน B2S แต่ก่อนเค้าชอบเข้า TK Park กัน ตอนหลังไม่ได้เข้าแล้ว เพราะไม่ได้เป็นสมาชิก จะพิธีเยอะเหมือนกันกว่าจะเข้า-ออกได้
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 31 ตุลาคม 2555 6:17:39 น.
วิถีชีวิตของคนเราต้องเกี่ยวข้องอยู่กับการเมืองตลอดเวลา
การทำให้คนหมู่มากถูกใจ ก็เป็นเรื่องที่ยากจริงๆค่ะ
.
.
ละครเรื่องนี้ ที่เปิดดู เพราะอยากนำมาเป็นข้อมูลในการเขียนงานค่ะ
เขาแฝงสาระดีดี สอดแทรกอยู่ตลอดเวลานะคะ
ไม่ได้รุนแรงแบบไร้สาระเหมือนละครอีกหลายๆเรื่อง
เด็กเล็กๆคงไม่เหมาะแน่ๆ
หากเด็กที่โตหน่อย ผู้ปกครองน่าจะต้องคอยแนะนำ
แต่ยังไงก็ดึกไปอยู่ดีค่ะ
แอมอร
โดย: peeamp 31 ตุลาคม 2555 6:36:04 น.
ขอบคุณที่แบ่งปันความคิดดีดีในบล้อกผมครับ
ใช่เลยครับ เราอยู่กับ "สิ่งสมมติ"
แต่เราก็ถูก "สมมติ" นั้นครอบงำจิตอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว
โดย: กะว่าก๋า 31 ตุลาคม 2555 6:38:00 น.
เข้ามาอ่านตะพาบวันนี้
ขอทำหน้าที่ของตัวเอง
ให้ดีที่สุดสำหรับคนรอบข้าง
และสังคมที่ตัวเองอยู่ค่ะ
...
ชอบใจใบไม้กระจิดริด
มีแสงส่องถึงใบสุดท้ายค่ะ
โดย: A IP: 180.180.14.174 31 ตุลาคม 2555 6:38:33 น.
โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 31 ตุลาคม 2555 6:49:15 น.
ขอบคุณที่แวะไปทักทายกัน
เอาอาหาร อร่อยๆมาฝากค่ะ
ขอให้มีความสุขกับกาทำงานนะคะ
โดย: iamorange 31 ตุลาคม 2555 6:52:47 น.
นานๆผมถึงจะเขียนเรื่องการเมืองครับ
กลัวจะเป็นประเด็นร้อนกลางบล็อก 555
อยากให้บล็อกเป็นบล็อก
มากกว่าเป็นกระทู้ที่ทุกคนเข้าไปแสดงตัวตน
และด่าทอกันน่ะครับ 555
โดย: กะว่าก๋า 31 ตุลาคม 2555 6:53:39 น.
โดย: sawkitty 31 ตุลาคม 2555 6:54:51 น.
ไม่ใช่แต่เรื่องตบตีนะคะ
ยังบทพูดที่กระทบกระแทกแดกดันใส่ร้าย ใช้มารยา
เขาจะแทรกแง่คิดที่ตัวละครบางตัวคั่นเป็นระยะๆ
อย่างตอนหนึ่งที่นางเอกพูดว่า
หนูไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี
ตัวละครอีกตัวบอกว่า ลองใจสติและปัญญาไตร่ตรองดูสิ
หนูก็จะรู้ว่าอะไรควรหรือไม่ควร
พี่ไม่แน่ใจว่าคนชมละคร จะสนใจหรือเปล่า
ในบทที่ให้แง่คิดเหล่านี้
หรือว่าสะใจแต่บทร้ายๆที่นำเสนอแต่เพียงอย่างเดียว
ละครเรื่องนี้อยากให้คุณก๋ารีวิวในมุมมองคุณก๋าจังค่ะ
คงจะได้อะไรเยอะเลย
แอมอร
โดย: peeamp 31 ตุลาคม 2555 7:07:30 น.
โดย: Poongie IP: 115.67.133.254 31 ตุลาคม 2555 7:09:39 น.
โดย: sawkitty 31 ตุลาคม 2555 7:12:03 น.
สวัสดีตอนเช้าค่ะน้องก๋า
อ่านแล้วถูกใจในทุก ๆประโยคตั้งแต่ต้นจนปิดท้ายเลยค่ะ
จริงๆนะคะพี่เพิ่งเคยเห็นน้องก๋าพูดถึงเรื่องการเมือง
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
โดย: jamaica 31 ตุลาคม 2555 7:44:55 น.
เมืองไทย...งงๆ..มึนๆ..นะคะ
โดย: Calla Lily 31 ตุลาคม 2555 7:50:43 น.
แต่เกลียดนักการเมือง(บางคน)ค่ะ
ทุกวันนี้ก็ไม่ค่อยตามข่าวการเมืองเท่าไหร่แล้ว
อ่านผ่านๆแต่ไม่อิน555
โดย: coji 31 ตุลาคม 2555 8:11:03 น.
ขอคอนเฟิร์ม...สื่อบิดเบือนก็เยอะค่ะ
โดย: rakpama07 31 ตุลาคม 2555 8:18:26 น.
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตนะครับพี่
ผมไม่ค่อยเขียนเรื่องการเมือง
เพราะผมไม่รู้จริงในเรื่องราวการเมืองครับ
ยิ่งตามข่าวน้อยมากแบบนี้
ถ้าเขียนถึง
คงเป็นการเขียนด้วยอารมณ์ความรู้สึก
ข้อมูลแบบนี้ผมคิดว่าไม่ค่อยมีประโยชน์อะไรกับคนอ่าน
นอกจากสร้างความขัดแย้งขึ้นมาในบล้อกของตนเอง
เวลาผมคุยเรื่องการเมืองกับคนอื่น
ส่วนใหญ่จึงทำหน้าที่รับฟัง
ผมเชื่อว่าในการเมืองก็มี่ทั้งดีและชั่ว
เหมือนตัวเราเลยครับ
ขึ้นอยู่กับคนดูข่าวการเมืองจะเชื่อและชอบข้อมูลของใครเท่านั้นเอง
โดย: กะว่าก๋า 31 ตุลาคม 2555 8:23:02 น.
กะลังเข้ากะบรรยากาศ วันนี้ ก็ทำเพื่อนโกรธไป 1 คนเรื่องโพสเรื่องการเมืองในเฟสบุค..
เบื่อค่ะ..อยากให้ถึงวันเลือกตั้งเร็ว ๆ จะได้หมด ๆ ซะที..นี่ เปิดทีวีมา โฆษณาสลับกันไป-มาระหว่าง รอมนี่กะโอบาม่า..
การเมืองนี่ ลางเนื้อชอบลางยาค่ะ..
แต่มีแอบเซ็งเพื่อน ๆ ที่ชอบโพสอะไรแบบสุด ๆ กับพรรคของตัวเอง..พอบอกว่า ไม่ชอบ ก็โกรธ ก็พาลเรา..เฮ้อ...การเมืองที่ไหนในโลกก็เหมือน ๆ กันค่ะ..ผลประโยชน์เข้าพรรคพวกตนเองก่อนทั้งนั้น..
โดย: simplyusana 31 ตุลาคม 2555 8:23:13 น.
โดย: อัสติสะ 31 ตุลาคม 2555 8:31:41 น.
และที่สำคัญต้องอย่าลืมว่าแต่ละคนมีหน้าที่อะไร
ทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดก็พอ....แหล่มจ๊ะ
ปล.คิววันที่ 3 พฤศจิกายน 2555 พี่อุ้มลงจากเครื่องแล้วว่าจะไปวัดเจ็ดยอด
สาระสำคัญคือตั้งใจไปกินข้าวซอยร้านดังแถวนั้นๆ แหละจ๊ะ
จากนั้นค่อยมาหาน้องก๋าน่าจะเป็นเวลาเที่ยงจ้า
แล้วพี่อุ้มไปหาน้องจินต่อจ๊ะ
โดย: อุ้มสี 31 ตุลาคม 2555 8:37:37 น.
แวะมาบอกว่า
จะไม่อยู่อีกแล้วค่ะ ^^
ครั้งนี้ทริปสั้นๆ แค่ไม่กี่วัน
เอาไว้กลับมาเมื่อไหร่
จะรีบอัพบล็อกทริปทิเบต-เนปาลทันทีเลยค่ะ
ปล่อยทิ้งไว้นานไม่ได้ เดี๋ยวลืม
ไปตั้ง 11 วัน นั่งรถกระแทกกระเทือนจนข้อมูลลางเลือนไปเยอะล่ะ ^^
หนึ่งมี ex-HD 2 อันค่ะ
อีกอันเอาไว้ back up ข้อมูล เผื่ออันหลักเป็นอะไรไป
โดย: chenyuye 31 ตุลาคม 2555 8:40:19 น.
เราก็เลิกเสพข่าวสารการเมืองในแนวลึกแร๊ว...
ฟังและดู แค่ให้รู้ว่ามีดีมีเลว เกิดขึ้นอย่างไร
นอกนั้น ปิดหูปิดตา ค่ะ แถมถ้านำมาคุยในวงสนทนากัน
ก็เกิดเรื่องผิดคอกันอีก 555 เซ็งเป็ดนิ "เจ็บ" !!??
สุขสันต์วันฮาโลวีนคร้าคุณก๋า (ตามเทศกาลซ๊า...หน่อย!)
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้
ลงสะพาน...เลี้ยวขวา Food Blog ดู Blog
somjaidean100 Education Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Diarist (ปิดโหวตวันนี้)
โดย: tui/Laksi 31 ตุลาคม 2555 8:57:07 น.
โดย: คนไม่เจียม.. 31 ตุลาคม 2555 8:59:02 น.
โดย: คนไม่เจียม.. 31 ตุลาคม 2555 9:00:05 น.
ทำไมบังเอิญเหมือนพี่ก๋าขนาดนี้หนอ...
มีปุ่มไลค์มั้ยเนี่ย..
นันทน์ไม่อ่านข่าวมานานมากแล้ว เพราะไม่เห็นประโยชน์ใดใดในคำแถลงของท่านผู้ทรงเกียรติทั้งหลาย..
นันทน์ไม่ได้เกลียดใคร รักใคร เป็นพิเศษ เข้าใจว่าคนทุกคนล้วนมีสีเทา ไม่ใช่ขาวดำ...
แต่ เหนื่อยใจทุกครั้งที่เห็นคนไทยไม่ยอมประนีประนอม สังคมเรามีปัญหาความขัดแย้งในทุกที่ เพราะความสุดโต่ง
โดย: วนานันทน์ (eat pray love ) 31 ตุลาคม 2555 9:27:35 น.
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ
บางคนหรือหลายๆ....คน มักจะชอบหรือเกลียดอะไรหรือใครไปจนสุดโต่ง โดยเฉพาะการเมือง เลยถูกใช้เป็นเครื่องมือในทางการเมือง และทำตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของความขัดแย้ง
รวมทั้งเป็นเครื่องมือในการเผยแพร่ทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค บางเรื่องเป็นเรื่อง ไม่จริงหรือจริงเพียงส่วนเดียว
ไม่มีใครดีหรือชั่ว 100 % สีเทาๆกันทั้งนั้น แต่ละพวก(รวมถึงพวกที่ไม่แสดงว่าอยู่ข้างไหนหรือรังเกียจนักการเมือง) ก็ช่วงชิงความได้เปรียบและผลประโยชน์กันทั้งนั้น
ดังนั้นต้องแบ่งปันผลประโยชน์ให้ลงตัว ให้วิน-วินด้วยกันทุกฝ่ายจนพอใจระดับหนึ่ง ก็จะค่อยๆดีขึ้น
โดย: chaangfun2020 31 ตุลาคม 2555 9:49:31 น.
โดย: คมไผ่ 31 ตุลาคม 2555 9:52:38 น.
จ๊วฟฟฟสองหมิง
โดย: มัยดีนาห์ 31 ตุลาคม 2555 9:58:04 น.
ขอบคุณคุณก๋านะคะ ที่เป็นห่วงสถานการณ์พายุ Hurricane ...
แซนดี้ มาถึงแถวบ้านพี่ประมาณหาง ๆ ค่ะ โชคดีไป แต่ท้องฟ้าก็ คลึ้ม ๆ มีลมพัดแรงทั้งวัน คุณก๋าคงเห็นภาพข่าวความรุนแรงแล้วเนาะ ถือว่าแรงทีเดียวค่ะ บางหมูบ้านก็ไฟไหม้เป็นแถบ ๆ ก็มี ... เขาว่าที่ผลกระทบรุนแรงแบบนี้ คงเป็นลักษณะทิศทางของลมพายุหอบน้ำทะเลสู่ฝั่งด้วยค่ะ ... ไม่เหมือนทุก ๆ ปีที่ผ่านมา ภูมิโลกคงเปลี่ยนไป ...
พี่สังเกตจุดน่าสนใจเมื่อวาน แถวบ้านพี่ คือ พวกนก น่ะค่ะ เวลาลมพายุมา เขาจะบินแบบตื่น ๆ ไปรวมกันใต้พุ้มไม้เตี้ย ๆ ไม่อยู่ตามต้นไม้สูง ๆ ตามปกติ ... ตอนนั้นพี่ก็ไม่คิดอะไร มาคิดวันนี้ ว่าเขาคงมีจิตสัมผัสถึงภัยธรรมชาติจะมาเยือนเนาะ
โดย: Tristy 31 ตุลาคม 2555 10:04:23 น.
ละครช่วงดึกไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเท่าไหร่
เพราะถึงยังไงเด็กส่วนใหญ่ก็หลับไปแล้ว
แต่ละครก่อนข่าวนี่สิ เห็นแล้วรู้สึกขัดใจ
ประเภทพ่อตา แม่ยายทั้งหลาย
เอะอะอะไร นิดหน่อยๆ
นางเอกก็คว้าปืนกระบอกโตๆ
เล็งเข้าใส่ซะแล้ว
นี่เราเป็นเมืองคาวบอยตั้งแต่เมื่อไหร่ อิ อิ
แอมอร
โดย: peeamp 31 ตุลาคม 2555 10:13:42 น.
ชอบคับๆๆ...วันนี้แรงๆๆ ดีคับ
โดย: biocellulose 31 ตุลาคม 2555 10:17:42 น.
บ้านเมือง บาดเจ็บสาาหัสแต้ๆ เจ้า
มีแต่แก่งแย่งกัน เป็นหนึ่ง โจมดีกัน
ก็เท่ากับว่า ทำลาย ล้าง
แล้วจะเหลือหยังหื้อลูกหลานได้ผ่อแหม ในเมื่อแต่ละคนมองก็เจ็บไปโตยกันหมดแล้วเจ้า
โดย: Rinsa Yoyolive 31 ตุลาคม 2555 10:19:07 น.
บล็อกนี้รูปสวย อ่านเรื่องแล้วเหมือนใช้รูปเป็นแสงเทียนแห่งความหวัง
โดย: SevenDaffodils IP: 68.50.164.97 31 ตุลาคม 2555 10:19:28 น.
ทำวันนี้ให้ดีที่สุดนะคะ
พรุ่งนี้ก็ไม่ต้องเสียใจ
เพราะเมื่อวานเราได้ทำดีที่สุดแล้ว
อยากเห็นนักการเมืองทำเพื่อส่วนร่วม
มากกว่าเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวสักนิดนึงก็ยังดีค่ะ
โดย: เนินน้ำ 31 ตุลาคม 2555 10:22:02 น.
สุขสันต์วันพุธสุดชุ่มฉ่ำๆๆ..
.
.
.. ทั้งๆที่นโยบายด้านการศึกษา
ควรเป็นนโยบายที่สำคัญและเร่งด่วนที่สุดในการปฏิรูปประเทศ ..
เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะพี่
โดย: ที่เห็นและเป็นมา 31 ตุลาคม 2555 10:54:38 น.
โดย: เริงฤดีนะ 31 ตุลาคม 2555 11:38:12 น.
โดย: ต้นกล้า อาราดิน 31 ตุลาคม 2555 11:49:42 น.
เรื่องการศึกษาของประเทศเรา ยังคงก้าวไปแบบเดินหน้าแล้วกลับมาตั้งหลัก หรืออาจจะถอยหลังลงมา แล้วก้าวกระโดดไปแบบที่ไม่เป็น step ที่ต่อเนื่อง ทำให้หลายๆ ช่วงชีวิตการศึกษาดูไม่ราบรื่นเอาซะเลย
เจ็บแบบนี้บางครั้งไม่มีช่วงทดเวลาบาดเจ็บให้ด้วยนะครับ 555
โดย: ถปรร 31 ตุลาคม 2555 11:58:04 น.
โดย: แม่อ้วนคนสวย 31 ตุลาคม 2555 12:05:15 น.
ชอบใส่สีเข้ม ไว้พรางตัว 555+
โดย: วนานันทน์ (eat pray love ) 31 ตุลาคม 2555 12:14:08 น.
ข่าวยิ่งไม่ดู ไม่ติดตามด้วย เบื่อค่ะ
ความสามัคคีไม่มี ทำอะไรก็ยากที่จะก้าวหน้า
เจ็บ ทั้งหมดไม่ว่าใคร
โดย: Sawnoy 31 ตุลาคม 2555 12:15:12 น.
สวัสดีตอนบ่ายค่ะ
โดย: ป้าเก๋า (ชมพร ) 31 ตุลาคม 2555 12:25:29 น.
หมิงหมิงโตขึ้นมากเลยนะครับ
ว่าแต่หน้าตาละม้ายไปทางมาดามมั้งเนอะ ...555
โดย: peeradol33189 31 ตุลาคม 2555 12:29:29 น.
คุณก๋าเป็นคนมีสีนี่นา พี่จำได้
ลองถามมาดามดูสิคะ หรือว่าไม่จริง อิ อิ
ต้องใส่สีเข้มๆเข้าไว้ ปิดพุง
ไม่ได้เจอกันนาน เอ หรือว่าตอนนี้จะไร้พุง เอิ๊กๆๆๆ
แอมอร
โดย: peeamp 31 ตุลาคม 2555 12:33:15 น.
"โปรดสร้างสิ่งดีเอาไว้ก่อนวางวาย
เพราะเราหยิบฉวยสิ่งใดไปไม่ได้เลย"
ต่อให้กรอกหูเช้าเย็นด้วยวรรคทองวรรคนี้ นักกินเมืองบ้านเราน้อยคนนักจะใส่ใจ 555
โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 31 ตุลาคม 2555 12:45:36 น.
ชื่อเฮดเรื่อง ..เจ็บมากๆนะค่ะพี่ก๋า
"ทุกสัมผัส ลุกเป็นไฟ"ยังไม่ทันอ่าน..กลัวจะโดนไฟลนลาน
แฮ่ๆ ลนก้นบ่อยๆไม่ร้อนไม่ออกสตาร์ท..การเมืองก็เป็นเรื่อง
ที่ฟังเท่าไหร่คำถามก็เต็มในเครื่อง????..รอลนตลอดอ่ะ
ตะพาบพี่ก๋าเดินช้ากว่าปกติน๊าาา..แพมก็ออกเดินช้าๆ
แต่เป็นบ่อยแระค่ะ...เย่วันนี้ฝนตกเย็นสบายดีนะค่ะ
โดย: mastana 31 ตุลาคม 2555 12:51:18 น.
เรื่องการเมือง อีกไม่นานก็มีปฏิวัติอีก เลยไม่อยากสนใจครับ
สวัสดีพักเที่ยงครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง
โดย: เศษเสี้ยว 31 ตุลาคม 2555 12:55:58 น.
...ความคิดความเชื่อของเรา
ไม่จำเป็นต้องถูกนำไปครอบงำความคิดของคนอื่นต่อ
ใครเห็นต่างจากเราย่อมเป็นสิทธิ์ของเขา
และเราไม่จำเป็นต้องทะเลาะกันด้วยความคิดเห็นที่แตกต่าง...
ทุกวันนี้คนเราไม่ลงรอยกันก็เพราะความเห็นต่างและไม่เคารพความคิดของอีกฝ่ายทั้งนั้น
โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 31 ตุลาคม 2555 13:15:00 น.
ไม่เห็นแก่ตัว ไม่เอาเปรียบคนอื่น ฯลฯ
^^
ฮี่ ฮี่ คนบ้านเรามีวินัยน้อย ไม่ค่อยขยัน ฉลาดแบบโกงๆๆๆ ขี้เกียจขยัน อะไรบางอย่างเริ่มหล่อหลอมให้สังคมเมืองเห็นแก่ตัวมากขึ้นมากขึ้น และเริ่มจะมีความสุขกับการเอาเปรียบคนอย่างเห็นได้ชัด ที่จริงอ้อเกินในยุคนี้นะ คงไล่หลังปราชญ์อยู่แยะ เคยอ่านความเป็นไปของสังคมไทยในอดีต เหมือนไม่ใช่ยุคนี้ของเรา คราครั้งที่ไปใช้ชีวิตที่ต่างดาว เลยทำให้เข้าใจว่า อาจเพราะเราโปรโมทสังคมตะวันตกกันมาก ทำให้เรายอมรับอะไรจากเค้ามาง่ายๆๆโดยไม่กลั่นกรอง เลยทำให้หลายอย่างในความเป็นไทยหายไป และอีกไม่นาน เราจะกลายเป็นตะวันตกไปแบบลูกค่อนลูกเสี้ยว ไม่ใช่เพราะคนไทยต้องเป็นตะวันตก แต่คนไทยส่วนมากอยากเป็นอย่างตะวันตก แปลกดี ทั้งที่วัฒนธรรมแบบเอเซีย เป็นวัฒนธรรมที่ชาวตะวันชอบและพยายามศึกษาถึงความเป็นไป ในขณะที่เค้าพยายามศึกษาและสร้างวัฒนธรรมดีๆให้กับคนของเค้า แต่ของเรากลับพยายามทำลายวัฒนธรรมดีของเราเองไป นี่ก็อีกแปลก
^^
วันนี้มายาวมากๆๆๆเลย ขอโทษค่ะ คุยกับคนแก่ๆอย่างปราชญ์ต้องเป็นงานเป็นการเดี๋ยวปราชญ์จะตำหนิว่า คบเด็กสร้างบ้าน 5555555555555555
ปราชญ์ที่เคารพ
โดย: rimnam_kobfa 31 ตุลาคม 2555 13:23:08 น.
ข้อเขียนวันนี้...เห็นด้วยก็เยอะ
แต่ที่ไม่เห็นด้วยคือเอานักการเมืองมาตีค่าเสมอชาวบ้าน
ชาวบ้านเลว-ขี้โกง 1 คน...ความเสียหายอยู่ในวงจำกัด
นักการเมืองเลว-ขี้โกง 1 คน...ประเทศล่มจมได้
คนที่มีอำนาจมาก..หากใช้ในผิดทาง..ความเสียหายมหาศาลครับ
โดย: Dingtech 31 ตุลาคม 2555 13:29:10 น.
โดย: BongKet 31 ตุลาคม 2555 14:03:30 น.
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้
ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
ตอนนี้เวลามองเพื่อนบ้านที่เค้ากำลังพัฒนาแซงหน้าเราออกไปเรื่อยๆแล้วเป็นห่วงค่ะ เวลาคุยการเมืองถ้าเป็นคอเดียวกันคุยแล้วสนุกค่ะ แต่พอมองปัญหาของประเทศที่ยังหาทางแก้ไม่ได้อีกหลายเรื่อง หรือแก้แล้วไม่ไปถึงไหนแล้วเซ็งว่าทำไมมันถึงแก้ไม่ได้หรือแก้ไม่ดีซะทีเฮอะ เห็นด้วยกะคุณก๋าในแง่ที่ว่าอยากให้นักการเมืองทำหน้าที่ของตนคือทำในแต่ละวันให้ดีที่สุดทำให้เต็มที่ อย่าไปมัวแต่เพ้อถึงอนาคตว่าต้องดีอย่างนั้นอย่างนี้ เราจะได้พ้นจากการเจ็บอย่างที่เป็นอยู่ซะที
โดย: หญิงแก่น 31 ตุลาคม 2555 14:50:28 น.
ข้าวโพดกับน้ำระเหยไปหมดแล้ววววววว
แล้วจะหอบมาฝาก 3 พฤศจิกายนจ๊ะ
แล้วเจอกันเน๊าะ
โดย: อุ้มสี 31 ตุลาคม 2555 14:58:58 น.
โดย: ดาวริมทะเล 31 ตุลาคม 2555 14:59:20 น.
โยชน์ถ้าผลประโยชน์ไปตกอยู่ที่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งมากมาย
ล้นฟ้าดูดความมั่งคั่งไปสู่ผู้มีอำนาจแล้วกระจายความยาก
จนไปสู่คนชั้นล่างส่วนใหญ่สังคมอย่างนี้ย่อมอันตรายแน่
นอนเพราะไม่ใช่ประชาธิปไตย ไม่เป็นประชาธิปไตยทั้ง
ด้านเศรษฐกิจ การเมืองการปกครอง และการศึกษา
ไม่มีเสรีภาพ เสมอภาคและภราดรภาพ ไม่มีมาตรฐาน
เมื่อต้นน้ำเน่าแม่น้ำย่อมเน่าไปทั้งสาย จึงต้องจัดการแก้ไข
ที่ต้นเหตุแห่งทุกข์หรือตัวปัญหาๆจึงจะหมดไปคือต้อง
แก้ไขให้เป็นประชาธิปไตยเหมือนนานาอารยะประเทศ
เสียก่อน
โดย: พรไม้หอม 31 ตุลาคม 2555 15:14:18 น.
ตอนนี้ทำได้แค่พยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี(ถึงจะไม่ที่สุดก็เถอะ)
ทุกอย่างเริ่มที่ตัวเราจริงๆ การแก้ไขตัวเองให้ดีอย่างที่ตัวเองต้องการยังยากเลย
จะไปหวังให้คนอื่นเปลี่ยนแปลงแก้ไขยิ่งแล้วใหญ่ เลิกหวังไปเถอะ
โดย: พจมารร้าย 31 ตุลาคม 2555 15:29:43 น.
เลยเลิกอ่าน เลิกหวัง..แต่..ตั้งใจทำวันนี้ให้ดีที่สุด ด้วยมือสองข้าง สมองกลวง ๆ เพื่อประเทศชาติ..เท่านั้นเอง
โดย: Maeboon 31 ตุลาคม 2555 15:30:45 น.
โดย: น้องผิง 31 ตุลาคม 2555 15:48:14 น.
โดย: คมไผ่ 31 ตุลาคม 2555 16:25:07 น.
โดย: tuk-tuk@korat 31 ตุลาคม 2555 16:27:35 น.
โดย: วนารักษ์ 31 ตุลาคม 2555 16:36:23 น.
เกิดตายให้เขาสดุดีจะดีไหม
ทิ้งสิ่งที่ดีเอาไว้ก่อนวางวาย
สุดท้ายฉวยสิ่งใดไปไม่ได้เลย
ชอบประโยคนี้จังเลยค่ะพี่ก๋า
ปอยเห็นมาหลายคนแล้วค่ะ
อย่างเช่นข้าราชการนะ
ยามอยู่ในตำแหน่งหน้าที่ ไม่สนใจลูกน้อง
เอาเปรียบ ไม่เห็นหัวใคร ยังไม่ทันได้ตายเลย
แค่ปลดเกษียณลูกน้องหายหมด ในวันที่เผาก็มีคนเหลือแค่น้อยนิด
เพราะว่าเวลามีลมหายใจ ไม่เคยคิดที่จะทำความดีเพื่อใคร
เห็นแต่ผลประโยชน์เป็นหลัก สุดท้ายตายไปมีแต่คำสาปแช่ง
ปอยได้ยินผู้ใหญ่พูดถึงคนจำพวกนี้ว่า
พอเกษียณไปก็เหมือนหมาตัวหนึ่ง
เรื่องนี้เรื่องจริงเลยนะพี่ก๋า
คนเรามีตำแหน่ง อำนาจ และบารมี
แต่ไม่มีความเผื่อแผ่สร้างความดีต่อคนรอบตัว
สุดท้ายก็ไม่หลงเหลืออะไรเลย
ส่วนการเมือง
ตอนนี้ปอยไม่ขอพูดเช่นกันค่ะ
ไม่ขอเลือกพรรคไหน ขอเป็นพรรคพวกดีกว่าค่ะ
เพราะอยู่ได้ทั้งสองขั้ว
เขาเรียกว่าจิ้งจกเปลี่ยนสีป่าวหว่า เหอๆ
อย่าคิดมากค่ะ
วัึนนี้มีหมูแดดเดียวมาให้เคี้ยวเล่นค่ะ
ชวนน้องหมิงหมิงมาล้อมวงได้เลย
โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 31 ตุลาคม 2555 16:36:59 น.
ตามมาอ่านงานตะพาบค่ะ
จะบอกว่าไม่ใช่สาวกของสีไหนเช่นกันค่ะ
ไม่สนใจการเมืองยุคนี้เช่นกันค่ะ มันน่าเบื่อค่ะ
โดย: maitip@kettip 31 ตุลาคม 2555 17:10:49 น.
ฟบ้านพี่ดับไปสองวัน เลยไม่ได้เข้าบล็อกค่ะ
กำลังกลัวว่าดับนานๆ คงไม่สบายเพราะอากาศหนาว
50 F ไม่มี Heat กลางคืนอยู่ด้วยไฟฉาย กลางวันยังดีมีน้ำให้ใช้ และมีแกสให้ทำอาหาร โทรศัพท์ก็ใช้ไม่ได้
ที่มีก็กลัวแบตเตอรี่หมด ต้องระวัง ไม่มีไฟที่จะชาร์ชแบต
ดีใจมากไฟเพิ่งมาค่ะ
โดย: newyorknurse 31 ตุลาคม 2555 18:41:09 น.
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 31 ตุลาคม 2555 19:13:01 น.
รอบนี้ไม่ค่อยมีเวลาอ่านเลยค่ะ
เดี๋ยวจะค่อยๆตามอ่านทีละหน่อยค่ะ
โดย: phunsud 31 ตุลาคม 2555 19:17:45 น.
เราไม่ใช่คอการเมือง แต่ก็ตามข่าวการเมืองอยู่นะ ก็อย่างคุณก๋าว่าแหละค่ะ ชีวิตเรายังไงก็ต้องเกี่ยวข้องกับการเมืองอยู่ดี
โดย: haiku 31 ตุลาคม 2555 19:22:49 น.
น่ารักดีค่ะ
โดย: พี่ฟ้า IP: 125.24.112.67 31 ตุลาคม 2555 20:20:19 น.
โดย: ยัยน้ำตาลเปรี้ยว 31 ตุลาคม 2555 20:47:29 น.
ถ้าพื้นฐานการศึกษาของไทยเรามีพื้นฐานที่ดี
ประเทศไทยคงไม่มีนักการเมืองแบบทุกวันนี้
มัวแต่แบ่งแยกแบ่งสีกันแบบนี้เมืองไทยคงถอยหลังไปอีกร้อยปี
คิดแล้วก็เหนื่อย
ลูกหลานในอนาคตจะเป็นอย่างไรไม่กล้าคิดค่ะ
โดย: ซองขาวเบอร์ 9 31 ตุลาคม 2555 21:06:26 น.
อ่านข้อความข้างบน แล้วให้นึกถึงตอนอยุธยาเสียกรุง เป็นเพราะคนไทยกันเองนี่แหละที่ทำให้เสียกรุง เก่งจริงๆ
โดย: จิรโรจน์ 31 ตุลาคม 2555 21:18:00 น.
ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
+++++++++++
“การทำวันนี้ให้ดีที่สุด” เป็นคีย์เวิร์ดที่ตรงใจมากๆค่ะ
เรื่องความเจ็บ เพราะการเมือง ความขัดแย้งของคนในชาติ
คนไทยด้วยกันเองแท้ๆ ก็ทำให้เจ็บได้จริงๆ
แม้อยู่ไกล ก็ยังรู้สึกแปร๊บๆ ตามเลยค่ะ
โดย: anigia 31 ตุลาคม 2555 21:32:18 น.
More Take Care Comments
---------------------------------------
ราตรีสวัสดิ์ ฝันดีนะคะคุณก๋า
โดย: เกศสุริยง 31 ตุลาคม 2555 21:49:43 น.
อ่านกลอนการเมืองแล้วเจ็บจริงๆ
เรื่องการเมืองอ่านมากก็ปวดหัว
กี่ปีกี่ปีก็ไม่แตกต่างกันมาก
ภาพสวยมากๆ โดยเฉพาะภาพที่มีดอกไม้สีเหลือง สดุดตามากๆ
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
โดย: ข้ามขอบฟ้า 31 ตุลาคม 2555 22:03:21 น.
ใช่แล้วนะครับการเมืองทำให้เจ็บในใจแบบเจ็บลึกและเจ็บนานมากๆ
ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ใช้สิทธิตามที่มีโอกาสกันนะครับ
โดย: วนารักษ์ 31 ตุลาคม 2555 22:08:25 น.
โดย: **mp5** 31 ตุลาคม 2555 22:36:30 น.
ปิดหู แล้วกำลังจะปิดตา หมอเดาทำนายว่า
กำลังเคราะห์หามยามซวย อิอิ บ่นปายยยยย
ราตรีสวัสดิ์ครับ
โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) 31 ตุลาคม 2555 23:03:07 น.
ผมมองว่าคนไทยตอนนี้มันสุดโต่งเกินไป ไม่มีหรอกสีขาว และสีดำ มีแต่สีเทาๆ ซึ่งก็เป็นกันทุกคน เราจะเห็นภาพการเมืองได้จากบริษัทหรือสำนักงานที่เราอยู่ ซึ่งแทบทุกที่จะมีลักษณะแบบนี้คือ แย่งชิงอำนาจฆ่ากันเอง ไม่ได้ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด พระบรมราโชวาทมิได้อยู่ในใจคนเหล่านี้เลย ประเทศไทยน่าเสียดาย......น่าเสียดาย......
+
โดย: คุณต่อ (toor36 ) 31 ตุลาคม 2555 23:55:03 น.
คนฉลาดมักจะปกครองได้ยากครับพี่ทั่น
โดย: เป็ดสวรรค์ 1 พฤศจิกายน 2555 0:25:00 น.
หนนี้ออกเดินช้ากว่าผมอีก ต้องคุมตัวไปดำเนินคดีเช่นกัน อิอิ
มีตัวอย่างมากมายจริงๆครับกับคนที่โดนข่าวสารและ propaganda เล่นงาน สร้างสุมความคับแค้นเกลียดชังอยู่ในใจ ทั้งที่บางเรื่องใช้วิจารณญาณหรือข้อมูลพื้นฐานของสาขานั้นๆก็จะรู้ว่าไม่ใช่
ถ้ามีคนที่ถึงขนาดต้องการให้บ้านเมืองแย่ลงยามที่คนที่ตัวเองไม่ชอบขึ้นมามีอำนาจ แบบนั้นผมว่าแย่แล้วหละ
ฝ่ายรัฐบาลมีหน้าที่บริหารบ้านเมืองให้ก้าวหน้า ฝ่ายค้านมีหน้าที่ตรวจสอบให้รัฐบาลอยู่ในร่องในรอย
แต่ถ้าคนเป็นรัฐบาลมุ่งแต่ประโยชน์ของพวกพ้อง ฝ่ายค้านมุ่งแต่โค่นล้มรัฐบาล แล้วพอเปลี่ยนฝั่งก็สลับกันทำแบบเดิมๆแบบนี้บ้านเมืองคงไม่ไปไหน
เราถูกปลูกฝังว่านักการเมืองนั้นเลวร้ายชั่วช้าสารพัดราวกับไม่ใช่คน เวลาจะเล่นมุกเกี่ยวกับการกำจัดอะไรสักอย่าง มักจะมีคำตอบว่านักการเมืองขึ้นมาบ่อยๆ จริงๆนักการเมืองก็คนอย่างเราๆนี่แหละครับ โดนข่าวสารสาดกันไปโจมตีกันมาจนเลอะเทอะเปรอะเปื้อน คนเก่งๆไม่ค่อยเปลืองตัวลงมาเล่นการเมืองเพราะแบบนี้
ผลงานด้านการศึกษานี่โบว์ดำทุกสมัยจริงๆครับ ตั้งแต่เปลี่ยนระบบสอบเข้ามหาวิทยาลัยตั้งแต่ปี 42 มา และเปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีกเกือบทุกปี ผมเห็นมีแต่จะเลวลงๆ
ประเด็นต่างๆเรื่องการศึกษามันแย่ยังไงพี่ก๋าเคยเล่าในบล็อกการศึกษาบ่อยแล้วเนอะ
โดย: ชีริว 1 พฤศจิกายน 2555 0:27:55 น.
แบ่งพรรค แบ่งพวก แบ่งสี อะไรก็ว่าไปนั้น
บุ๊งเห็นแล้วก็เจ็บค่ะ เพราะแทนที่จะสามัคคีกัน
ช่วยกันพัฒนาประเทศ
แต่กลับใช้เวลาไปอย่างเปล่าประโยชน์
คอยจับผิดอีกฝ่าย แล้วเอามาโจมตี
งานนี้มีแต่เสียกับเสียค่ะ
โดย: Close To Heaven 1 พฤศจิกายน 2555 1:54:18 น.
เด๋วคืนนี้นอนไม่หลับค่ะคุณก๋า
เลยขอแค่แวะมาอวยพรให้คุณก๋าและหมิงหมิงนอนหลับฝันดีนะคะ
โดย: Suessapple 1 พฤศจิกายน 2555 2:41:59 น.