ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต Insignia_Museum Diarist ดู Blog กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog เกศสุริยง Education Blog ดู Blog ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น ------------------------------------------ แวะมาส่งกำลังใจให้คุณก๋าค่ะ โดย: เรือนเรไร 4 ตุลาคม 2555 12:44:09 น.
แวะมาทักทายก่อน ^^
โดย: Sawnoy 4 ตุลาคม 2555 5:55:25 น.
เห้นท่าคนเจิมแล้ว ใจละลายเลยคร๊าาา
หมิงหมิงหัวเราะทีนี่ โลกทั้งใบสดใสในแววตาเลยเนอะ
มาอ่านซักพักแล้วค่า แต่ติดวิ่งเจิมอยู่
เลยเม้นไม่เสดซักที ฮ่าาาาาาาาาา
อ่านแล้วรู้สึกสะเทือนใจเนอะ หดหู่ใจอย่างบอกไม่ถูกอ่าคร่า
ไม่อยากให้มีความรุนแรงแบบนี้เล้ยย
แต่สังคมไทยเรานั้น ยังหนีไม่พ้นเรื่องแบบนี้หรอก
บางครอบครัวถือเปนเรื่องปกติซะแระ
การใช้ความรุนแรงภายในครอบครัวแบบนี้อะ
พ่อกินเหล้า เมา ทุบตี ลูก เมีย มีให้เห้นเยอะแยะเลยค่ะ
ก็ได้แต่สงสารอ่าเนอะ
วันนี้น้ำค้างเสิบเมนูใหม่ พี่ก๋าต้องถูกใจแน่เลยค่า ฮ่าๆ
หากเปนทะเล มิกล้ายกเสิบหรอกน้าาาาาาา
มาแล้วคร๊าาไก่ต้มน้ำปลารสแซ่บบบบบ
พร้อมเสิบแล้วนะคร๊าาาา
โดย: เก็บฝันวันผ่าน 4 ตุลาคม 2555 6:20:47 น.
โดย: iamorange 4 ตุลาคม 2555 6:20:57 น.
ชีวิตขอเลือกทางเดินเองค่ะ
หากจะผิด หรือถูก ขอเราเป็นคนตัดสินใจเองดีกว่าค่ะ
ไม่เห็นด้วยกับการคลุมถุงชนอย่างแรงค่ะ
หากว่าไม่ดีก็เลิก และแยกทางดีกว่า
ไม่ทนอยู่แน่นอนค่ะ หากมีแต่ทุกข์
โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 4 ตุลาคม 2555 6:21:16 น.
จัดไปเลยคร๊าาาาาาาา
วันนี้เอาใจคนหล่อ เพราะมาเจิมให้น้ำค้างงงง
โดย: เก็บฝันวันผ่าน 4 ตุลาคม 2555 6:34:07 น.
โดย: กะว่าก๋า 4 ตุลาคม 2555 6:34:16 น.
โดย: เก็บฝันวันผ่าน 4 ตุลาคม 2555 6:36:22 น.
โดนคนอื่นซิวคู่เต้นไปก่อน
เซงงงง อย่างแรงพี่ก๋าเอ้ยยย
ไปเต้นคราวนี้จะหาคู่เต้นไปล้วยยยย
ใครมาแย่ง งานนี้สวยยยย
โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 4 ตุลาคม 2555 6:38:24 น.
คนเราจะดี ไม่ดี ก็ขึ้นกับตัวเราเอง
ไม่ใช่คนอื่น
โดย: VELEZ 4 ตุลาคม 2555 6:39:17 น.
เป็นคำถามที่ยาก
และการให้คำแนะนำเรื่องนี้ยิ่งยากกว่า
คนที่แก้ไขได้คือคนคนนั้นจริงๆ
....
ตอนนี้ช่วยพ่อลูกคู่นึง
ที่มีช่องว่างระหว่างวัยมากมาย
ต่างคนต่างไม่เข้าใจกันเลย
พี่ให้ความสำคัญต่อเด็กน้อยมากกว่า
และคิดว่าคงให้เวลาในการฟังสำหรับทั้งคู่
เพราะเหมือนกับที่คุณก๋าบอกไว้ค่ะ..
...ไม่มีใครสนใจผมเลย...:(
ขอบคุณมากค่ะ
โดย: A IP: 180.180.5.233 4 ตุลาคม 2555 6:50:53 น.
เอาไก่ย่าง มาฝากยามเช้าค่ะ
ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ
โดย: iamorange 4 ตุลาคม 2555 6:55:01 น.
พ่อเป็น idol ของลูกตั้งแต่เกิดมา.. พ่อป้ายอะไรลงบนตัวลูก ลูกก็ได้รับอย่างนั้นไปเนิ่นนาน. .. ชั่วชีวิต..
คนเป็นพ่อ .. แม่ .. ต้องคิดให้หนัก ๆ .. ถ้าริจะมีลูก
มันคือความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ยาวนาน
โดย: poongie 4 ตุลาคม 2555 6:55:05 น.
วนเวียนอยู่ในความมืดมนจริงๆ
เหมือนคำถามที่ไม่ม่ทางออก ยังงัยยังงั้นน๊อ
แต่คำตอบคุณก๋าก็ยังถูกใจผู้อ่านอย่างเรา
เห็นด้วยจริงๆ ได้ฟังเรื่องแบบนี้ทีไร สลดใจทุกครั้ง
เพราะเค้าไม่มีทางเลือก หรือเขาเลือกที่จะเป็นแบบนี้...
เฮ้อ...น่าเศร้า
"เราคือผู้กำหนดชีวิตของเราเอง" ...เห็นด้วยจริงๆค่ะคุณก๋า
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้
somjaidean100 Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog
โดย: tui/Laksi 4 ตุลาคม 2555 6:55:15 น.
"ช่องว่างระหว่างความรู้สึก"
เป็นสิ่งที่ยากจะถมให้เต็มได้จริงๆครับพี่
ผมคิดว่าคู่รักทุกคู่
พ่อแม่ทุกคน
ลูกทุกคน
ต่างมี "ช่องว่างในใจ" กันทุกคน
จะเรียกสิ่งนี้ว่า การเรียกร้องความสนใจ
ความพึงพอใจ การตอบสนองต่อความต้องการ
หรือจะเรียกอย่างไรก็ำได้
เพราะที่สุดแล้วทุกสิ่งมันมาจาก "ศูนย์กลาง"
ก็คือ การกำหนด "ตนเอง"
ให้เป็นศูนย์กลางของคนรอบกายนั่นเอง
วิธีคิดแบบนี้ผมเชื่อว่าเราเป็นกันทุกคน
เราอยากเป็นที่รัก อยากเป็นคนที่ถูกรัก
แม้ในเวลาที่เราทำตัวไม่ดีสุดๆ
เราอยากมีคนเข้าใจ
แม้เวลาที่เราเหนื่อย เซ็ง เบื่อชีวิต
ปัญหาคือ แล้วใครล่ะจะมาเข้าใจเราได้แบบนี้ตลอดเวลา
เพราะในเวลาเดียวกัน
เราก็ไม่เคยเข้าใจในตัวคนอื่นเลย
ผมเคยผ่านปัญหาเรื่อง "ช่องว่างในความรู้สึก" มาก่อน
ผมคิดว่าทางเดียวที่เราจะผ่านมันไปและแก้ปัญหามันได้
ก็ต้อง "เริ่ม" และ "จบ" ที่ตัวเราเองก่อนเป็นอันดับแรกครับ
โดย: กะว่าก๋า 4 ตุลาคม 2555 7:13:13 น.
ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวนี่..แย่นะคะ ที่นี่ แม่ตีลูก แปะเดียว มีคนเห็น คนไปแจ้งเจ้าหน้าที่..เด็กโดนจับแยกไปอยู่ที่อยู่ พ่อ-แม่ ติดคุก.. เมืองไทย..แม่ตีลูก แทบตาย...คนผ่านไปบแกว่า เด็กมันคงดื้อ..เรื่องของเขา ปล่อยไปเถอะ...
เคยอ่านข่าวเจอว่า ครอบครัวชาวอินเดีย เพิ่งย้ายมาอเมริกา เช่าห้อง 1 ห้อง อยู่รวมกัน 4 คน พ่อ แม่ ลูก นอนเตียงเดียวกัน และ เวลาทานอาหาร นั่งล้อมวงกับพื้น ใช้มือเปิบอาหาร..ข้างห้องบังเอิญเห็น ไปบอกเจ้าหน้าที่..เด็กโดนนำตัวไปให้บ้านรับเลี้ยงเด็ก พ่อ-แม่ ติดคุก..
ประเทศนึงก็หย่อนซะ อีกประเทศก็ตึงซะ..
โดย: simplyusana 4 ตุลาคม 2555 7:16:44 น.
สว้สดีค่ะน้องก๋า
โดย: newyorknurse 4 ตุลาคม 2555 7:39:54 น.
โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 4 ตุลาคม 2555 7:45:27 น.
เคยอ่านอาชญากรรมเด็กและวัยรุ่น หลายคนโตมากับสิ่งแวดล้อมแบบนั้น ความรุนแรงในครอบครัว เกม สื่อต่าง ๆ เด็กเห็นภาพ พ่อทำร้ายแม่ เห็นความก้าวร้าวต่าง ๆบ่อยจนคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา โกรธใครต้อง ทุบตี
เราแก้สังคม สิ่งแวดล้อมไม่ได้ บังคับสื่อ ไม่ได้ว่า อย่าเสนอเรื่องราวแบบนี้ แต่เรา สามารถสอนเด็กได้ ดูทีวีมีฉากตบตี บอกลูกได้ว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม
ตัวพ่อ-แม่เอง ต้องสอนลูก ทั้งจากคำสอน การพูดคุย และการกระทำ
พี่เชื่อว่าสถาบันครอบครัว ทำได้ค่ะ
โดย: ตาลเหลือง 4 ตุลาคม 2555 8:08:37 น.
กึ่งพุทธกาลยังขนาดนี้ ต่อไปจะขนาดไหน
เดี๋ยวนี้ตบตีกัน ถ่ายคลิปลงเฟส ยูทูป เป็นอะไรที่เลียนแบบกัน
ศีล 5 ไม่กลับมาก็วุ่นๆ กันต่อไปครับ
โดย: เศษเสี้ยว 4 ตุลาคม 2555 8:11:59 น.
โหดจังเลยนะคับ...บางมุมของโลกเรานี้
โดย: biocellulose 4 ตุลาคม 2555 8:13:19 น.
แวะมาอ่านคำถาม คำตอบแล้ว ยังไม่เม้นท์นะครับ
ไม่รู้เป็นไง โลกนี้วุ่นวายจริงหนอ
ชักจะเบนเรื่องเข้าวัดซะแล้ว ไปดีกว่า
โดย: ไวน์กับสายน้ำ 4 ตุลาคม 2555 8:24:46 น.
แวะมาทักทายยามสายๆ ค่ะพี่ก๋า มีความสุขกับการทำงานนะคะ
โดย: ประกายพรึก 4 ตุลาคม 2555 9:03:18 น.
โดย: อัสติสะ 4 ตุลาคม 2555 9:05:44 น.
น่าสลดใจกับสังคมยุคนี้ค่ะ
โดย: phunsud 4 ตุลาคม 2555 9:21:05 น.
โดย: แม่อ้วนคนสวย 4 ตุลาคม 2555 9:43:49 น.
คำว่าทนอยู่เพราะรัก แล้วทำไมไม่ไปเพราะรักตัวเองบ้าง
ผมว่ายังไม่มีทางไป ไม่มีทางออกเสียมากกว่า ถ้ามี ใครจะทนถูกซ้อมเช้าซ้อมเย็น ถ้าจนตรอกไม่มีทางออก ถูกสวนกลับอาจถึงตายได้
โดย: จิรโรจน์ 4 ตุลาคม 2555 9:48:37 น.
สมัยเด็กพี่เห็นเด็กที่เกิดมาในครอบครัวที่ชอบขโมยเล็ก ขโมยน้อยเหมือนกัน ...พอเด็กในครอบครัวนี้โตขึ้น ก็ชอบขโขย ตามพ่อแม่ เหมือนกัน คิดในแง่ตลก ก็ตลกดี แต่ในชีวิตจริงมันคงไม่ตลกล่ะเนาะ
โดย: Tristy 4 ตุลาคม 2555 10:10:13 น.
บ่อเข้าใจ๋เหมือนกั๋น.. ว่าหยังคนที่ยังทนอยู่กับคนที่ทำร้ายเฮา..
เขาทนไปเพื่ออะหยังเนอะ..
ปี้มีเพื่อนที่บางคน ยอม .. ปี้บ่อค่อยเข้าใจความคิดเขาเลย
ปี้คนนึงละ.. "บ่อยอม" ..
ต้องสู้ .. อิอิ..
หมิงหมิง ยิ้มสดใสโลกสวยเลยคับ..
โดย: Nongpurch 4 ตุลาคม 2555 10:13:52 น.
สวัสดีค่ะพี่ก๋า
ส่งยิ้มมาก่อนค่ะ
โดย: ที่เห็นและเป็นมา 4 ตุลาคม 2555 10:37:13 น.
โดย: หนูซายูริ 4 ตุลาคม 2555 10:43:14 น.
วนกลับไปเรื่องการสอนเขาในเม้นท์คุณก๋าที่บ้านพี่
มีหลายอย่างที่ผมไม่สอนลูกเลยนะครับพี่
จนกว่าเขาจะพร้อม ยอมรับ
และอยากเรียนรู้อะไรบางอย่างจากผม
อย่าง ศิลปะผมก็ไม่เคยสอน
ดนตรีก็ไม่สอนครับ
ถ้านายต้นแสดงท่าทีสนใจ พี่ก็มักจัดให้ค่ะ จนบางทีก็กลัวว่าจะเป็นการป้อนให้เขามากไปหรือเปล่า
หรืออ่านเจออะไรดี ๆ ก็มักนำไปเล่าให้เขาฟังค่ะ
จะเรื่องเรียน สุขภาพ ไอที วิทยาศาสตร์ หนังสือ
ยังคิดอยู่ว่าจะเป็นประเภท รู้แบบ เป็ดค่ะ แต่ไม่ชำนาญสักอย่าง555
หมิง หมิง ปิดเทอมแล้ว ได้อยู่กับพ่อก๋า ตลอดแล้ว
นายต้นยังต้องฝึก รด. ไปอีก ครึ่งเดือนค่ะ
โดย: ตาลเหลือง 4 ตุลาคม 2555 10:49:01 น.
.
.
.
ไหวเหรอพี่ก๋า
มาเต้นให้ดูหน่อยจิ๊ เหอๆ
พ่อลูกเต้น แล้วให้มาดามถ่ายคลิปไว้นะ
เอามาลงบล็อกเลยพี่ก๋า อย่าได้แคร์สื่อ
โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 4 ตุลาคม 2555 11:00:36 น.
คนที่ถูกพ่อแม่ทำร้ายคงรู้ว่ามันเจ็บปวดทรมานน่าจะคิดว่าตัวเค้าเองจะไม่ทำกับลูกหลานแบบนั้น
ไม่เข้าใจจริงๆค่ะ
โดย: blueberryblossom 4 ตุลาคม 2555 11:07:15 น.
ครอบครัวเป้นหน่วยเล็กๆในสังคมถ้าครอบครัวม่มีความ
สุขมีความรุนแรงนอกจากส่งผ่าน ความรุนแรงในครอบครัว
แล้วก็ยังส่งผ่านความรุนแรงไปสู่สังคมด้วย เด็กนักเรียน
อาชีวะตีกันส่วนมากมาจากครอบครัวท่ี่ใช้ความรุนแรงกับ
เด็กกดขี่เด็ก เคยเห็นแม่หรือผู้ใหญ่ตีเด็กๆเจ็บก็ร้องไห้ก็
ถูกตวาดให้เงียบไม่ให้ร้องถ้าร้องก็ถูกตีซ้ำอีกน่าสงสาร
เด็กมาก นี่คือผลพวงของสังคมเผด็จการ มีการกดขี่กัน
ตามลำดับชั้นเด็กๆไม่มีทางต่อสู้ พอโตขึ้นมาก็ใช้ความรุนแรงอาจเป็นการแก้แค้น แต่ก็มีส่วนน้อยที่เด็กเห็นส่วนไม่ดีของพ่อแม่แล้วไม่ทำตามเช่นพ่อดื่มเหล้า ลูกโตขึ้นมาก้ไม่ดื่มเหล้าอย่างพ่ออันนี้ก็นับเป็นบุญของเด็กอันนี้เป็นประสบการณ์ชีวิตในวัยเด็กของพระพยอม หมิงหมิงโชคดีมากได้เกิดมาในครอบครัวที่ดีอบอุ่นเปี่ยมรักสุขสันต์ขอ
ให้บุญรักษามีความสุขยั่งยืนพบแต่สิ่งดีๆในชีวิตนะลูก
โดย: พรไม้หอม 4 ตุลาคม 2555 11:12:00 น.
เดี๋ยวก็โตมาเป็นพ่อที่เตะลูกอีกคน เด็กนั่น
โดย: เป็ดสวรรค์ 4 ตุลาคม 2555 11:20:59 น.
พี่กิ่งโหวตเต็มอีกแล้วค่ะ ไว้ค่อยมาโหวตให้ใหม่นะคะ
โดย: กิ่งฟ้า 4 ตุลาคม 2555 11:29:58 น.
ปล.สงสัยไข้หวัดสายพันธุ์ A พอมาอยู่ในตัวไผ่แล้วจะเป็นA+ นะพี่ก๋า แบบว่าไม่หายสักทีค่ะ ตอนนี้ก็ง่วงๆ มึนๆ อยู่เลยค่ะ
โดย: คมไผ่ 4 ตุลาคม 2555 11:31:14 น.
โดย: กิ่งฟ้า 4 ตุลาคม 2555 11:31:48 น.
โดย: BongKet 4 ตุลาคม 2555 11:43:49 น.
โดย: มี๊เก๋&ซีทะเล (kae+aoe ) 4 ตุลาคม 2555 11:53:32 น.
ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Insignia_Museum Diarist ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
เกศสุริยง Education Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
------------------------------------------
แวะมาส่งกำลังใจให้คุณก๋าค่ะ
โดย: เรือนเรไร 4 ตุลาคม 2555 12:44:09 น.
โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 4 ตุลาคม 2555 12:53:20 น.
ละครก็เป็นส่วนนึงที่เด็กๆและคนในครอบครัวเปิดดูเพื่อความบันเทิง ถ้าเจอละครแนวนี้ อย่างน้อยก็ต้องมีเด็กส่วนนึง ซึมซับและเลียนแบบ สื่อที่เข้าถึงง่ายในครัวเรือนแบบนี้เป็นอีกปัญหานึงที่ก่อให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบ เอากำลังและอารมณ์ในการตัดสินปัญหา น่าเป็นห่วงมาตลอดแต่ก็ยังคงมีอยู่ในละครไทย
โดย: หญิงแก่น 4 ตุลาคม 2555 12:54:58 น.
เพราะ “ตัวตน” ของเรานี้....ใครก็ทำให้เราไม่ได้
นอกจากตัวเราเอง
^^
ทำไมถึงเป็นการส่งต่อ ในเมื่อที่ตัวเองโดนมามันไม่ดีแล้วทำไมถึงส่งต่อให้ลูกอีก ตรงนี้ไม่เข้าใจ หรือมันฝังใจกับสิ่งที่ถูกปฏิบัติมา ก็แล้วในเมื่อรู้สึกเองว่าไม่ดี แล้วส่งต่อให้คนที่เรารักทำไม ทำไมไม่ตัดตอนเสียตรงที่เรา
อ้อน่ะ ตั้งแต่ปราชญ์เล่านิทานให้ได้คิดคราวก่อน ก็พยายามมองพ่อ และเก็บเกี่ยวแต่สิ่งที่รู้ว่าพ่อสอนให้ได้ดีก็ตั้งแยะ แต่ในส่วนที่เรามีแผลลึกในใจ อ้อก็ยังรู้สึกอยู่ แต่ก็ทำตามที่ปราชญ์บอกว่า เราเปลี่ยนเค้าไม่ได้ แต่เปลี่ยนตัวเองได้ แต่เปลี่ยนให้ตัวเองไม่รู้สึกไม่ได้ แต่เปลี่ยนให้ตัวเองเลือกที่จะรู้ว่าสิ่งไหนดีสำหรับเรา พอได้มองเข้าไปจริงๆๆแบบที่ปราชญ์สอน ก็ทำให้ความโกรธ เกลียด ลดลง แต่ไม่ทั้งหมด แต่มันทำให้สุขใจขึ้นได้แยะ พอนึกถึงสิ่งที่ผ่านมาในด้านไม่ดีของพ่อกับเรา ก็บอกตัวเองว่า ถ้าพ่อคิดได้แค่นั้นในเรื่องนั้นๆก็คงต้องปล่อยให้พ่อคิดไปแบบนั้น แต่มาปรับที่เราใหม่ว่า เราควรคิดอย่างไรต่างหาก วีคก่อนพ่อลงมาจากที่สูงที่เดียวกับที่ปราชญ์อยู่ ได้คุยกันแยะคำมากขึ้น ได้มองพ่อกว้างขึ้น เพราะปราชญ์สอนสั่ง มีอะไรบางอย่างทีู่รู้สึกได้ว่า มันเบาลงจนเกือบจะไม่รู้สึก ได้เห็นพ่อ ได้รู้สึกว่า เพราะเรามีคนๆนี้เป็นพ่อ เพราะพ่อสบประมาทเราไว้แยะ และทำให้เราแตกต่างจากพี่น้องมาก ทำให้เรามีมานะ ไปในทิศทางที่ดีเลิศ เพราะพ่อไม่เอาใจ ไม่ตามใจเราเหมือนพี่เหมือนน้องเราถึงมาได้จนวันนี้ วันนั้นพ่อพูดว่า ถ้ามีเรื่องอะไรหนักหนา ยังมีพ่อนะ จำไว้ว่าเรายังมีพ่อ พ่อลูกตัดกันไม่ขาด ฟังแล้วน้ำตาซึม นั่นสินะ เราเรียกรอ้งและอยากให้พ่อรักมากไป ในเมื่อเค้าไม่รัก เค้าก็คงไม่มีวันรัก แต่ท้ายสุด บทสรุปของพ่อก็คือ เรายังเป็นพ่อลูกกัน ขอบคุณปราชญ์มากที่ชี้ทางเดินให้อ้อได้ยาวและไกลขึ้น แต่ความเสียใจลึกๆในใจมันก็ยังมีอยู่ อาจไม่ลดลงเลยด้วย แต่อ้อทำตามที่ปราชญ์บอกคือ อย่าให้อะไรมาทำร้ายชีวิตเรา เจอพ่อคราวนี้ ไม่เหมือนกับที่เจอพ่อทุกครั้ง เพราะปราชญ์ชี้ทาง ขอบคุณจริงๆ ทางที่ปราชญ์ชี้ให้ ทำได้ไม่ง่ายนัก แต่ก็พยายามทำ แม้จะไม่ถึง 50 เปอร์เซนต์ แต่ก็พยายาม ทั้งหมดก็เพื่อตัวเอง ไม่ได้ใช้ธรรมะนะ เพราะ้อ้อเข้าไม่ถึง แต่อ้อใช้ความจริงที่ปราชญ์ชี้ให้ อ้อถึงเห็นทาง ที่มันมืดมานาน จนไม่คิดว่าจะเจอทางออก วันนี้แค่พบทางออก แต่ยังออกไม่ได้ แต่จะพยายามต่อไป สักวันอ้อจะต้องออกได้
^^
ค้นพบได้ว่า สิ่งที่ติดตัวมานั้น พ่อให้มา พ่อให้คำหน้าชื่อที่ดูสูง ให้นามสกุลที่เป็นซึ่งความภูมิใจ ให้การศึกษาที่จนวันนี้ก็ทำให้หลายคนอิจฉาในสิ่งที่ได้ร่ำเรียนจนจบมา ให้ความเข้มแข็งกับชีวิตที่คิดตลอดว่า เราไม่ที่พึ่งเราต้องพึ่งตัวเองให้เป็นให้มาก ให้ชื่อที่พ่อเป็นคนตั้ง แม้แต่พี่ น้อง ก็เปลี่ยนชื่อใหม่หมด เพราะพระบอกให้เปลี่ยน แต่อ้อไม่เปลี่ยนเพราะชื่อนี้ พ่อตั้งให้
^^
ค้นพบว่า สิ่งที่ปราชญ์มอบให้คือทางเดินที่เป็นจริง ถ้ายอมรับมันได้ เราจะค้นพบทางที่กว้างใหญ่ ขอบคุณสำหรับคำสอนดีๆที่มอบให้ ขอบคุณปราชญ์บนพื้นที่สูง ที่ที่พ่อก็อยู่บนนั้น ขอบคุณ
โดย: ~ sิมน้ำ_VoUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) 4 ตุลาคม 2555 13:06:52 น.
โดย: มี๊เก๋&ซีทะเล (kae+aoe ) 4 ตุลาคม 2555 13:20:06 น.
คนที่ทำงานเตะต่อย (บนเวทีมวย) อย่างบัวขาว ป.ประมุข
ตัวจริงกลับสงบเสงี่ยมเรียบร้อย ไม่ใช้กำลังทำร้ายคนอื่นเลย
ของอย่างงี้มันอยู่ที่นิสัยแต่ละคนจริง ๆ
โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก 4 ตุลาคม 2555 13:33:35 น.
เด็กอาจไม่มีทางเลือก แต่แม่เด็กน่าจะเลือกได้ว่าจะยอมให้ลูกถูกทำร้ายหรือไม่ยอม
ฟังเรื่องพวกนี้ทีไร โมโหทุกที
โดย: พจมารร้าย 4 ตุลาคม 2555 13:35:28 น.
โดย: กิ่งฟ้า 4 ตุลาคม 2555 13:42:56 น.
........................................................................
จากภาพที่พี่อุ้มนำมาฝากน้องก๋า นี่คือภาพอะไรเหรอน้องก๋า
อยู่ริมถนนที่พี่อุ้มมาจากวัดปราสาทจะไปวัดลอยเคราะห์
อยู่ริมถนนตรงสี่แยกพอดีจีน้องก่า
ขอบใจหลายหลาย
โดย: อุ้มสี 4 ตุลาคม 2555 13:58:22 น.
โดย: ประกายพรึก 4 ตุลาคม 2555 14:41:34 น.
เรื่องการใช้ความรุนแรงในครอบครัว
พี่เคยสงสัยเหมือนกันว่าเพราะอะไรจึงยอมทน
บางครั้งไม่ได้ทำร้ายร่างกายอย่างเดียว
แต่เป็นการทำร้ายทางจิตใจ
ที่ไม่มีใครเห็นบาดแผล แต่เจ็บปวดทรมาน
น้องสาวคนหนึ่งเคยถูกสามีทำร้ายด้วยคำพูดรุนแรง
ต่อหน้าเพื่อนๆและคนอื่นไม่เคยให้เกียรติ
สามีเตะลูกตกจากเก้าอี้ เพราะทำไม้ไอติมที่จะนำไปแลกแท่งใหม่หาย
เธอไม่ห้ามปรามแม้แต่น้อย
แถมแก้ตัวให้ว่าที่เขาทำไปเพราะกินยาลดความอ้วน
ลองสังเกตุดูปู่ของเด็กๆเวลาที่โกรธ
จะไม่เลือกเวลาและสถานที่ ด่าทอใช้ความรุนแรงเป็นที่ตั้ง
สงสารก็แต่เด็กๆคงจะรับพฤติกรรมเหล่านี้ไปเต็มๆ
แอมอร
โดย: peeamp 4 ตุลาคม 2555 15:13:00 น.
ทักทายยามบ่ายค่ะ พี่ก๋า
...
มีความสุขมากมากนะคะ
โดย: Nissan_n 4 ตุลาคม 2555 15:16:43 น.
สงสัยจะหนาวแล้วล่ะ
เมื่อเช้ามีลมหนาวมาด้วย
โดย: เป็ดสวรรค์ 4 ตุลาคม 2555 15:46:45 น.
หนังละครทีวีบ้านเราก็ออกแนวโหด ตบตีกันทุกวัน
สงสัยจะเอาอย่างในละคร กันบ้างหรือเปล่านะ
โดย: the mynas 4 ตุลาคม 2555 16:27:38 น.
โดย: มี๊เก๋&ซีทะเล (kae+aoe ) 4 ตุลาคม 2555 16:44:23 น.
ใช่เลยไม่มีใครทำร้ายเราได้นอกจากตัวของเราเอง ก่อนไปยกปูเล่มาฝากด้วยจ้า
โดย: deco_mom 4 ตุลาคม 2555 16:45:37 น.
เคยถ่ายแต่มันไม่ชัดเบลอ แต่ถ้าเป็นเส้นๆแบบนี้สวยดีจังเลยครับ ^^
เห็นด้วย ถ้าพบการกระทำรุนแรงต้องแจ้งความเลยครับสมัยนี้ผิด กม.ครับ ผมว่าน่าจะใช่เพราะมีการรณรงค์เรื่องไม่ให้นิ่งเฉยเวลาเจอหรือเห็นเหตุการณ์แบบนี้ อาจไม่ใช่สามี หรือ แฟน หรือพ่อแม่จริงๆ อาจเป็นคนที่ไม่หวังดีก็ได้
เราเปลี่ยนความสืบทอดได้ถ้าเราปฏิบัติธรรมจนหมดความเห็น ความเคยชินแบบเดิมมามีสติแทน ผมคิดว่าอย่างนั้นนะครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าใช้ได้จริงหรือเปล่า ^^
โดย: วนารักษ์ 4 ตุลาคม 2555 16:53:36 น.
ช่วงนี้ยุ่ง ๆ จะมาช้าหน่อยนะคะ
ความรุนแรงในครอบครัว จะสงสารเด็กที่สุดค่ะ
ถ้าเลือกได้พี่ว่าคงไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากจะทนกับสภาพแบบนี้มังคะ
โดย: เนินน้ำ 4 ตุลาคม 2555 17:12:13 น.
รูปน้องวันนี้ดูสดใสและมีความสุขมากกกกเลยค่ะ
โดย: วนานันทน์ (eat pray love ) 4 ตุลาคม 2555 17:20:14 น.
เข้ามาหาพี่ก๋า คนแรกๆทุกวันแต่ไม่รู้จะพูดไรดี ขอเก็บไปคิดก่อนนะครับ ช่วงนี้กลับบ้านก่อนนะครับ 55
โดย: เสือย้อมแมว 4 ตุลาคม 2555 17:22:04 น.
เมื่อนันท์โตขึ้น นันท์กลับเข้าใจมากขึ้นค่ะ ไม่ใช่ว่าเค้าเหล่านั้นไม่รักตัวเองนะคะ หรือรักผู้ชายมากๆจนทิ้งไม่ได้ แต่เพราะเค้ารักตัวเองมากเกินไปต่างหาก (รักในทางที่ผิด) มากจนเห็นแก่ตัว โดยการเอาอีกฝ่ายเป็นที่พึ่งพาที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ จะร้ายอย่างไรก็ยอมทน เพราะกลัวจะขาดที่พึ่งพาทางจิตใจแห่งสุดท้าย สงสารก็แต่ลูกๆนั่นแหละค่ะ หากแม่ไม่ยอมเข้มแข็งด้วยตนเอง พึ่งพาตัวเองแล้ว เด็กก็ต้องกลายเป็นเหยื่อของคนที่ใช้ความรุนแรง และคนที่อ่อนแอยอมให้อีกฝั่งใช้
เฮ้ออ เด็กเหล่านี้จะโตมาเป็นคนอย่างไรหนอ น่าเป็นห่วงจริงๆ
โดย: วนานันทน์ (eat pray love ) 4 ตุลาคม 2555 17:28:30 น.
ข่าวโหดๆ....เดี๋ยวนี้เป็นเรื่องธรรมดา
แค่มองหน้า..ก็ยิงกันให้ตาย..
ผู้ชายที่ลงไม้ลงมือกับผู้หญิง...รับไม่ได้เลย
เดี๋ยวนี้ก็หายากทุกวัน...คนดีดี
โดย: Calla Lily 4 ตุลาคม 2555 18:47:23 น.
กลับมาจากพักร้อนแล้วหรือคะ
สนุกไหม หนึ่งก็แอบยุ่งนิดหน่อยค่ะ กิจกรรมเยอะจริงๆ
อ่านข้างบนแล้วสลดใจด้วยจริงๆ
พฤติกรรมหลายอย่างถูกถ่ายทอดมาจริงๆค่ะ มันซึมซับเข้าไปโดยไม่รู้ตัว
เป็นปัญหาที่ไร้ทางออกจริงๆ แต่หนึ่งแอนตี้ความรุนแรงทุกรูปแบบค่ะ
โดย: AdrenalineRush 4 ตุลาคม 2555 18:49:07 น.
จริง ๆคนที่มีพฤติกรรมรุนแรง และทำร้ายคนอื่นนี่ควรต้องพบจิตแพทย์เพื่อปรึกษาหรือรับการบำบัดนะ
จริง ๆการพบจิตแพทย์ไม่ได้หมายความว่าเราป่วยหรือเป็นบ้าหรอก
แต่คนไทยมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับเรื่องนี้มาก ๆ
แต่การที่ต้องไปพบแพทย์เพราะบางครั้งเราไม่รู้
ว่าไอ้การที่เราทำร้ายคนอื่น หรือก้าวร้าวรุนแรง เป็นสิ่งไม่ดี เพราะตัวเองได้รับและประสบมาแบบนั้น
จนกลลายเป็นความเคยชิน และเชื่อว่าที่เขาทำนั้นไม่ผิด
และเขาสามารถทำกับลูกหรือคนใกล้ชิดได้ เพราะตัวเองก็โดนมาแบบนั้น
คนพวกนี้ต้องพบจิตเพทย์เพื่อพูดคุย ปรึกษา และปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และจำเป็นต้องรู้ว่าการทำร้ายร่างกายผู้อื่นนั้นผิดกฎหมาย
แล้วก็ขอตอบคำถามน้องเขานิดหนึ่งนะ
ผู้หญิงไม่ได้ชอบคนเลวหรือรักผู้ชายเลว ๆหรอกนะ เราก็อยากได้คนดี ไผู้ชายดี ๆ มาร่มชีวิต
แต่อาจจะเป็นไปได้ว่า ตอนที่รักกันนั้นเราไม่รู้นี่ว่าเขาเป็นคนเลว เพราะตอนที่เขาพยายามจะจีบหรือเอาชนะใจเรา
ผู้ชายเขาไม่ได้แสดงตัวตนที่แท้จริง ของเขาออกมา ให้เราเห็นนี่นา ซึ่งคนส่วนใหญ่ไม่ว่าหญิงหรือชายก็จะเป็นแบบนี้
แต่ก็ไม่เห็นด้วยกับผู้หญิงที่ทนทู่ซี้กับผู้ชายที่ทำร้ายเราทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจนะ
เพราะแบบนั้นมันแสดงให้เห็นว่าเราไม่รักและไม่นับถือตัวเองอ่ะ
โดย: บรรณภรณ์ 4 ตุลาคม 2555 19:05:50 น.
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 4 ตุลาคม 2555 20:05:34 น.
ความรุนแรงในครอบครัวนั้น...คนที่เจ็บปวดย่อมไม่ชอบแน่นอน
ที่ต้องทนอยู่เพราะจำทน
แต่ทฤษฏีจิตวิเคราะห์ของฟรอยด์ก็ยังมี่คนชอบความเจ็บปวด
เมโซคิสท์เลยอยู่ได้กับซาดิสท์...สบม.
โดย: Dingtech 4 ตุลาคม 2555 20:12:58 น.
มันเป็นยิ่งกว่าฝันร้าย...
วันเวลาทำให้ตูนลืมเรื่องนี้ไปแล้วนะคะนี่
เฮอ...
โดย: เหมือนพระจันทร์ 4 ตุลาคม 2555 20:31:27 น.
โดย: blog pu 4 ตุลาคม 2555 20:47:38 น.
โดย: ยายเก๋า (ชมพร ) 4 ตุลาคม 2555 22:01:16 น.
โดย: **mp5** 4 ตุลาคม 2555 22:06:41 น.
ไม่แน่ใจว่าที่เขาชอบพูดกันว่าผู้หญิงชอบผู้ชายเลว จริงๆแล้วมันเป็นยังไงหว่า?
เพื่อนพี่ก๋านี่...ซ้อมเมียก็โหดแล้ว ยิงปืนใส่นี่ไม่ไหวนะครับ -__-"
สืบทอดความรุนแรง เป็นแบบรับน้องเลย หุหุ
ทำอะไรพี่ไม่ได้ก็มาลงกับน้องว่างั้น วงจรอุบาทว์จริงๆครับ
โดย: ชีริว 4 ตุลาคม 2555 22:17:17 น.
ที่ศิษย์น้องสอนนักเรียนของศิษย์น้อง
ว่าคนเรามีพื้นฐานชีวิต พื้นฐานครอบครัวแตกต่างกัน
แต่ไม่จำเป็นเสมอไปหรอกว่า
คุณเกิดมาจากครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์
พ่อแม่ตาย หย่าร้าง ไม่มีใครเลี้ยงดู ยากจน ถูกทำร้าย หรืออะไรต่าง ๆ นานา
ศิษย์น้องเจอแต่เด็กแบบนี้
ศิษย์น้องบอกพวกเค้าว่า ถึงแม้คุณจะมีพื้นฐานมาแบบนี้
แต่ทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวพวกคุณเองว่าจะเป็นผู้เลือกกระทำและคิดตัดสินใจด้วยตัวคุณเอง
เพราะถึงแม้ครูจะเป็นผู้ชี้นำแนวทางความคิดของคุณ
คุณจะเอากับครูหรือไม่เอาก็ได้เป็นสิทธิของคุณ ครูไม่ได้บังคับ
แต่จงเตือนตัวเองไว้เสมอว่า ไม่ว่าครอบครัวคุณจะเป็นอย่างไรยากดีมีจนแค่ไหน หรือไม่มีพ่อไม่มีแม่
แต่ทุกอย่างสร้างขึ้นมาได้ด้วยตัวคุณเอง
.
.
ศิษย์น้องว่ามันเป็นสิ่งดี ๆ นะค่ะศิษย์พี่
ที่ครั้งหนึ่งศิษย์น้องได้ยืนอยู่ตรงนี้
ปล.จะไปสัมมนาที่เขื่อนจุฬาภรณ์โชคดีจริง ๆ เลยค่ะศิษย์พี่ที่พายุมันดันจะมาเข้าวันที่ศิษย์น้องจะไปทำกิจกรรมกับเพื่อน ๆ ป.โทพอดี หุๆๆ เอิ้กๆๆ
ฝากบ้าน 3 วันค่ะ
โดย: minporee 4 ตุลาคม 2555 22:28:37 น.
โดย: deeplove 4 ตุลาคม 2555 22:51:45 น.
โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) 4 ตุลาคม 2555 22:55:15 น.
นั่นนะสิคะ เขารู้ตัวไหมว่าการทำแบบนั้นเป็นพฤติกรรมที่ไม่ดี แล้วทำไมยังทำ
มองอีกมุม คนที่มีพฤติกรรมแบบนั้น คงจะถูกเลี้้ยงดูแบบนั้นมา หรือไม่ก็มีปมอะไรที่ทำให้เขาต้องแสดงออกแบบนั้น ก็คงไม่มีความสุขนักหรอก หากสุขคงไม่เที่ยวไปทำร้ายใคร
ใครจะได้เป็น ประธานาธิบดี USA คะ คุณก๋าเล็งใครหรือเปล่า
โดย: cengorn 4 ตุลาคม 2555 23:05:41 น.
บ่อดูตัวอย่างไหนเน้อ คนหน้าบ้านรินที่พะเยานี้เอง เพื่อนบ้านอยู่หน้าบ้าน ด่าลูกตีลูกดังลั่นบ้าน
ลูกอยู่โตยบ่อได้
ใหญ่มา ติดยา ติดคุก
เวรตันเลย
ด่าลูกพอลูกใหญ่เป็นบ่าวมาโดนลูกสวนย้อนด่าเข้ากำหนิ
หันแล้วสะเืทือนใจบ่อได้ รินเห็นครอบครัวนี้มาตั้งแต่เด็กๆ
จนมาตอนนี้รินก็บ่อเคยเห็นเขาได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันเลย
คนหนึ่งติดคุก
คนหนึ่งไปเรียนบ่อเคยกลับบ้าน
แม่เขาเป็นใด คราวนี้โลกแห่งความเหงาก็คงเป็นอี้ ได้อยู่คนเดียว
บอกตรงๆ ว่าขนาดเพื่อนบ้านก็่ช่วยหยังบ่อได้เลยเจ้า ด่าบ่อไว้หน้ากันเลย 555
ตนนี้แม่เฒ่าล่ะ เงียบลงไปเยอะเจ้า คงคิดหยังได้ผ่องแล้ว
กับการกระทำตัวเอง
โดย: Rinsa Yoyolive 4 ตุลาคม 2555 23:20:43 น.
วันนี้พาเที่ยวยังนครปฐม ถิ่นส้มโออร่อย
คิดๆ เพื่อนเคี้ยวอยากไปเที่ยว 4 จุด
แต่ก็มีเหตุการณ์ทำให้ได้เที่ยวแค่ 2 ที่เท่านั้น
เพราะอะไร
คำตอบมีในบล็อกแล้วค่า ^O^
โดย: Rinsa Yoyolive 4 ตุลาคม 2555 23:24:21 น.
วันนี้ก็ตอบดีอีกแล้วววววววววววววว
" พี่ก๋าเชื่อในสิ่งที่ตัวเองคิด
เชื่อในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ
อยู่กับสิ่งที่ตัวเองเชื่อ
และรับผิดชอบในความเชื่อของตัวเอง "
หมิงหมิงหลับไปแล้วแน่ๆเลย
คิดถึงหมิงหมิงนะคร๊าบ
และหลับฝันดีจ้า
โดย: Suessapple 5 ตุลาคม 2555 0:07:01 น.
ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
+++++++++++++++++
เรื่องความรุนแรงในครอบครัวนี่ ไม่ว่าอยู่ไหนก็มีนะคะ
เสียแต่เมืองไทยเราไม่มีบทลงโทษที่ชะงัดถ้าถูกจับได้
ถ้าเป็นทางนี้ ต้องหลบในบ้าน ถ้าคนเห็นมีพยาน
พ่อแม่อาจโดนพรากลูกได้เพราะเค้าดำเนินคดีจริงๆ
คงจะเป็นของกรรมจริงๆ ทำอะไรกันไว้ชาติที่แล้วเนาะ
โดย: anigia 5 ตุลาคม 2555 0:53:14 น.
ได้ยินข่าวหมิงหมิงปิดเทอมแล้ว
ช่วงปิดเทอมแบบนี้หมิงหมิงมีกิจกรรมทำอะไรมั้งจ้ะ
ถ้าเป็นที่นี่ก็วางโปรมแรมเที่ยวกันก่อนเลย
โดย: ข้ามขอบฟ้า 5 ตุลาคม 2555 1:08:42 น.
555 อ่านคห.ปี้ก๋าแล้วฮาอ่ะเจ้าเรื่องเป็นลม ตางเพ้เขาหื้อเข้าไปได้คนเดียว จะเป็นไผก่อได้แต่คนเดียวเต้าอั้น ถ้าทุกอย่างเป็นไปอย่างปกติมาก ๆ ก็จะมีแต่นางพยาบาลผดุงครรภ์ที่ช่วยทำคลอดให้ ส่วนหมอเวรที่ทำคลอดก็จะเข้ามีสังเกตการเป็นระยะเท่านั้น ส่วนเรื่องบล็อกหลังหรือฉีดยาชาก็แล้วแต่ว่าแม่จะขอหรือไม่แล้วหมอก็จะพิจารณาประกอบ แม่ไม่มีสิทธิตัดสินใจเอง ตื่นเต้นเหมือนกันนะปี้ก๋าอีกไม่เกิน 2 เดือนเองอ่ะ
โดย: prunelle la belle femme IP: 31.32.18.106 5 ตุลาคม 2555 1:24:41 น.
เห็นที่ว่าน่าจัก แต่จริงๆแล้วต้องมาจากการกระทำของทั้งสองฝ่ายทั้งในอดีตและปัจจุบัน พุทธภาษิตว่า สัตว์โลกเป็นไปตามกรรม ฉะนั้นการมองทุกอย่างด้วยอุเบกขา
เป็นการมองที่ยาก ส่วนใหญ่เรามักจะไม่ทนไม่รอจะรีบเข้าไปจัดการเสียเอง. เลยได้
ซื้อกรรมที่เขากำลังขายอยู่โดยไม่ตั้งใจหรือไม่ตัว
โดย: ธูปหอม IP: 110.77.181.241 8 ตุลาคม 2555 6:25:42 น.