หมื่นตากับประชาธิปตาย หมื่นตากับประชาธิปตายเรื่องและภาพโดย : กะก๋า รวมเลือดเนื้อไปตายเพื่อใคร ? Create Date :10 ตุลาคม 2551 Last Update :10 ตุลาคม 2551 7:03:37 น. Counter : Pageviews. Comments :61 twitter google Comment *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก เห็นข่าวแล้วทำให้นึกถึงชาดก เรื่องนกกระจาบ แตกความสามัคคีไม่ว่ากี่ยุคกี่สมัย เราผ่านประวัติศาสตร์ และเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของเราเอง อย่างมากมายแต่ก็ไร้ค่าไร้ประโยชน์ เราไม่ได้เอาประวัติศาสตร์มาใช้เพื่อเปลี่ยนแปลงโลกให้สงบร่มเย็นเลยวันนี้แม้จะมีเสียง คนร้องไห้จากการสูญเสียเขาอาจจะได้รับการยกย่อง เป็นวีรบุรุษหรืออะไรก็ตาม แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไป1 ปี 2ปี 10ปี...ใครจะจำวีรบุรุษที่ตายไปได้แม้แต่เราเองก้ไม่อยากจำ...การเดินหน้าเพื่อสิ่งที่เรียกว่าประชาธิปไตยมันมีค่ามากกว่า เลือดเนื้อของประชาชนในชาติขนาดนั้นด้วยเหรอคิดแล้วก็อยากย้อนไปดูภูมิหลังของชาติไทยแล้วระบอบที่เหมาะสมที่สุด และประชาชนอยู่อย่างร่มเย็นก็ "พ่อปกครองลูก" (มั้ง) โดย: อัสติสะ 10 ตุลาคม 2551 7:50:03 น.สวัสดีค่ะคุณพ่อก๋า คุณมาดาม แอยด์เดอะหมิงหมิงน้อย ..สวัสดีพี่หมื่นตาผู้รักประชาธิปไตย ..หึหึหึ .. ความเห็นต่างได้แต่ไม่แตกแยก ..ตอนนี้สงสัยจะยาก .. เราแบ่งฝักแบ่งฝ่าย .. แบ่งพรรคแบ่งพวก .. ตำรวจตีประชาชน .. ประชาชนตีตำรวจ ..แพทย์แบ่งแยกการรักษา ..มันจะมีอะไรที่เศร้าใจไปกว่านี้อีกมั๊ยอ่ะ ..จริงอย่างพี่หมื่นว่า .. ประชาชนตกเป็นเครื่องมือตลอดเวลา ..ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดีและจบซะทีเถอะ ..อย่าให้ชัยชนะมาเมื่อชาติวิบัติแล้วกัน .. มันคงเป็นความชนะบนซากปรักหักพังของเศรษฐกิจและจิตใจของคนทั้งชาตื ..ป.ล. เป็นหมิงหมิงนี่ก็ดีเนอะไม่ต้องมารับรู้เรื่องอย่างนี้ .. มีความสุขกับการดื่มนมแม่ เล่นกับพ่อ ให้ปู่ย่าตายายอุ้ม .. แค่นี้ก็สุขแล้วเนอะ .. โดย: บ้านอุ่นรัก 10 ตุลาคม 2551 8:16:23 น.น้องหมิงหมิงจ๋า...พักนี้..อาคุงพ่อ...ก๋า.....เครียดๆ อยู่นา...ดูแลสุขภาพคุงพ่อ..ด้วยนะคับ.. โดย: +DidYouKnowMe+ 10 ตุลาคม 2551 8:16:57 น.สวัสดีเจ้าทางการ เหมือนห่างหายไปนาน เปิดบล๊อกนี้ไว้ตั้งแต่ หกโมงฟ่าแล้วดูสิพึ่งได้มาส่ง ความคิดถึงสบายดีนะคะ ทั้งครอบครัว พิเศษสุด หมิง หมิง ล่ะหายปลิดทิ้งแล้วสิ ตั้งแต่วันนั้นพี่ก็ไม่ได้มาเยี่ยมเลยฝากหอมแก้ม หมิง หมิง ด้วย 9 ฟอด*__* โดย: ซอมพอ...ค๊า *__* IP: 125.25.189.185 10 ตุลาคม 2551 8:38:22 น.ผมว่าทุกอย่างมันอยู่ที่ตัวบุคคลครับก๋าถ้าคนเราไม่พยายามมีจุดยืนของตัวเองไม่มีความคิดอิสระต้องทำตามกฏระเบียบขององค์กรที่สังกัด สั่งยังไงไปทางนั้น ระบอบประชาธิปไตย มันก็ไม่สมบูรณ์ หมิงหมิงสบายดีนะครับก๋า โดย: ลุงแอ๊ด 10 ตุลาคม 2551 8:43:22 น.สวัสดีค่ะครูก๋า ดูท่าทางช่วงนี้หมื่นตาเครียดๆ นะคะป้าว่าครูก๋าเอาพัฒนาการของหมิงหมิงมาอัพบล็อคน่าจะดีอยากเห็นหมื่นตารีแล็กซ์บ้างน่ะ นึกถึงตอนเก่าๆ ที่หมื่นตาพูดถึงความรักจัง โดย: แป๋วภูเก็ต 10 ตุลาคม 2551 8:43:47 น.ชอบข้อความในภาพที่แปดค่ะ คุณลุงวันนี้หมิง หมิง ยิ้มสดชื่นจังเลย โดย: หยุ่ยยุ้ย 10 ตุลาคม 2551 8:44:44 น.มีสองพวกครับ พวกที่ได้อำนาจมาแล้ว กับพวกที่ช่วงชิงอยากได้อำนาจบ้างประชาชนก็โดนหรอกแล้วหรอกอีกซ้ำแล้วซ้ำเล่า -------------------------------------------------------------------------------------------------แล้วจะรอดูครับตอนรอถึงปลายปีรึเปล่า โดย: Flying Dragon of WDC 10 ตุลาคม 2551 8:48:11 น.ฮาโหลๆๆๆ ......... วันนี้เหมือนเดิม เดินทางชั่วโมงกว่าๆ แต่ยังดีที่ไม่สายมากอ้าย เฮ้อ..เมื่อไหร่จะเข้าสู่ภาวะปกติน้อว่าแต่พี่หมิงหมิงทำอะไรอยู่น้อ กลิ้งไปกลิ้งมาอยู่บนเตียงหรือเปล่าฝากบอกด้วยเด้อ .. "พี่หมิงหมิง.. ไอเลิฟยู" โดย: คนไม่เจียม.. 10 ตุลาคม 2551 8:53:16 น.สวัสดีค่ะ..ใครๆก็อยากเห็นเมืองไทยมีประชาธิปไตยเต็มใบแบบสำเร็จรูปทีเดียว..แต่ไม่ยักกะเป็นเช่นนั้น..น่าเศร้าใจจัง..ขอให้มีความสุขไปวันๆก็พอ โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 10 ตุลาคม 2551 8:55:46 น.ระบอบการปกครองใดๆ ก็ไม่สามารถใช้ได้ดี หากผู้ใช้ไม่ว่าผู้ปกครอง หรือประชาชน ไม่มี ศีลธรรมผู้ปกครองที่ดี ปกครองโดยไม่ปกครองได้ ก็ด้วยการปลูกฝังให้ประชาชนทุกคนมีศีลธรรม เมื่อทุกคนมีศีล มีธรรม รู้จักควบคุมตนเองได้ ก็เท่ากับทุกคนปกครองตนเองได้ ไม่ให้ทำสิ่งไม่ดี ไม่เบียดเบียนกันเองเมื่อนั้น มีผู้ปกครองหรือไม่ก็ไม่สำคัญอีกต่อไป จะใช้ระบอบใดก็มีสุขได้ตรงกันข้าม ถ้าบ้านเมืองหย่อนศีลธรรมมาก ไม่ว่าใช้ระบอบปกครองแบบใดก็มีปัญหาคนจำนวนมากเห็นแก่ตัว เมื่อเป็นผู้ปกครอง ก็เอาแต่ประโยชน์ตนเมื่อเป็นประชาชน ก็ไม่รู้จักใช้สิทธิและหน้าที่อย่างถูกต้องเมื่อเป็นสื่อ ก็ไม่เป็นสื่อที่สร้างสรรค์ ไม่นำความสงบและความสามัคคีบ้านเมืองจึงวุ่นวายเช่นนี้...แล โดย: ศรีสุรางค์ 10 ตุลาคม 2551 9:00:53 น.หนูว่าบุคคลสำคัญกว่าระบอบนะแต่ระบอบประชาธิปไตยก็ยังดีทีสุดถ้าเทียบกับสังคมนิยมหรือคอมมิวนิสต์แต่ไม่ว่าระบอบจะดีแค่ไหนถ้าคนไม่ดีก็เท่านั้นเพราะคงไม่มีใครทำไวน์ชั้นดีจากองุ่นเน่าได้หรอก(ประโยคสุดท้ายก็อปเขามา จำไม่ได้ว่าใครพูดอะ) โดย: น้องผิง 10 ตุลาคม 2551 9:01:53 น.อ่านแล้วเครียด ปรี๊ดแตกไปด้วยนะเนี่ย โดย: เพลงเสือโคร่ง 10 ตุลาคม 2551 9:06:49 น.ไม่รู้ว่าจะทำยังไงกับการเมืองแบบนี้....ทำเอาใช้ชีวิตไม่สนุกเอาซะเลย เน๊อะ คุณก๋า โดย: NuHring 10 ตุลาคม 2551 9:10:13 น.เอาของเก่ามาให้อ่านใหม่..เข้ากะสถานการณ์ช่วงนี้ดีครับ...ประชาธิปไตยคืออะไรใครรู้บ้างช่วยทำเป็นแบบอย่างอย่าอำพรางปิดบังกันประชาธิปไตยเขาบอกไว้เรื่องสำคัญปกครองด้วยหลักการโดยประชาเพื่อประชาประชาธิปไตยมอบสิทธิ์ให้คนทั่วหล้าคัดเลือกตัวแทนมาเป็นปากเสียงคอยเถียงแทนประชาธิปไตยเสียงส่วนใหญ่สำคัญแสนแต่ก็ไม่ดูแคลนเสียงส่วนน้อยก็คอยฟังถือหลักเสมอภาคจะจนยากหรือมั่งคั่งทุกข์เข็ญหรือเด่นดังก็เท่าเทียมทุกชั้นชนใช่เพียงแต่พวกมากจะดึงลากกระชากคนเข้าบวกเป็นพวกตนแล้วรวมเรียกว่าชอบธรรมใช่เพียงแต่เงินหนาซื้อสิทธิ์มาแล้วพูดพร่ำว่าข้าคะแนนนำคนเลือกเฟ้นเป็นผู้แทนใช่เพียงว่ามีสิทธิ์แล้วก็คิดชำระแค้นล้ำล่วงละเมิดแดนไม่คำนึงถึงปวงชนนี่หรืออธิปไตยที่มอบไว้ให้ทุกคนหรือเพียงเพื่อหวังผลจะถ่ายเทอำนาจมานี่หรือเสมอภาคหรือเพียงซากแห่งปัญญายืมมือปวงประชาอำพรางร่างเผด็จการ โดย: big-lor 10 ตุลาคม 2551 9:14:39 น.ก็ยังงงอยู่เจ้าอ้ายก๋า...ว่าตกลงมันเป็นเรื่องของบ้านเมือง เรื่องระดับชาติ เรื่องความถูกต้อง เรื่องประชาธิปไตยเรื่องของคนกลุ่มหนึ่ง เรื่องของอำนาจเรื่องของพรรคพวก เรื่องของผลประโยชน์ หรือเรื่องของคนเพียงไม่กี่คนกันแน่... โดย: แม่นู๋มี่ 10 ตุลาคม 2551 9:24:41 น."มนุษย์มักมีนิสัยในการป้องกันตนเองเป็นธรรมดา" ฉะนั้นการออกกฎเกณฑ์ต่างๆ จึงมักเผื่อรอยรั่วไว้ในอนาคตเผื่อเหตุการณ์ฉุกเฉินหรือไม่สู้ดีจักเกิดกับตน เค้าเหล่านั้นก็จะทำตัวเหมือนน้ำเพื่อซึม/ไหลผ่าน (แล้วแต่ความเร็วของแต่ละบุคคล) เพื่อหนีไปยังที่จุดหมายที่ปลอดภัย (ทิ้งประชาชนให้รอใช้เสียงในคราวหน้า) ในเวลาต่อไปปปปปปปปป โดย: พี่รี่+ต๊อก 10 ตุลาคม 2551 9:25:54 น.วันนี้ต้องกินยาแก้ปวดหมองเรื่องเจ้าแฝดอีกแล้วล่ะ โดย: เพลงเสือโคร่ง 10 ตุลาคม 2551 9:39:00 น.เห็นด้วยครับระบอบอะไรก็ไม่สำคัญเท่ากับท่านผู้นำว่ามีธรรมาภิบาลหรือไม่ โดย: jonykeano 10 ตุลาคม 2551 9:39:35 น.เรามักแยกคำว่าประชาธิปไตย กับ อนาธิปไตย ไม่ออกกันจริงๆ ดังคำท่านปรีดีเคยว่าไว้..จริงๆ โดย: tai (taibangplee ) 10 ตุลาคม 2551 9:42:02 น.เห็นบ้านเมืองเป็นอย่างนี้ แล้วเศร้าเนอะ... โดย: iamsquid 10 ตุลาคม 2551 9:50:50 น.ตื่นแล้วค่ะดูเวลาอาจจะไม่ใช่เวลาตื่นซะเท่าไร ฮิๆๆๆเรื่องดีๆอีกแล้วพี่ก๋าชอบจัง "เผด็จการที่มีคุณธรรม ยังดีกว่าประชาธิปไตยที่ไร้กติกา"เริ่มอยากไปเป็นเผด็จการแล้วซิจะได้จบๆๆแต่คงไม่ได้ เพราะ"ประชาธิปไตยจนเคยตัว"น้องหมิงหมิงต้องทานยาอีกหรือเปล่าเอ่ย โดย: บางส้มเปรี้ยว 10 ตุลาคม 2551 10:09:15 น.กร๊ากกกกกกกกกก ..เอางั้นเลยเหรอพ่อก๋า ..กิกิกิ ..นางเอกชื่อ .. ก๊าก จิง จิง ..แต่ก็ขอบคุณนะคะ ..แบบว่าตอนนี้เห้อเห่อ .. กิกิกิ ..วันแรกที่ทำกลับมา (ก็วันที่ถ่ายรูปน่ะค่ะ)นั่งหลับได้คงทำไปแล้วกลัวเสียทรง .. กิกิกิ ..แต่ตื่นมาเออ .. มันก็เหมือนเดิมนี่หว่า ..เมื่อคืน .. ก็เลยนอนสบาย .. ตื่นมาวันนี้ก็โอเค .. โดย: บ้านอุ่นรัก 10 ตุลาคม 2551 10:23:42 น.ช่วงนี้เศร้าจริงๆกับเหตุการณ์บ้านเมือง โดย: B/W 10 ตุลาคม 2551 10:28:48 น. โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 10 ตุลาคม 2551 10:28:59 น.ระบบระบอบไหน ความดีเลวก็อยู่ที่คนใช้ ประชาธิปไตยก็คือการแข่งกันโน้มน้าวล้างสมองผู้คน ใครได้ส่วนใหญ่ไปก็มีสิทธิขึ้นมานํา ยุทธวิธีการล้างสมองก็"สร้างสรรค์"กันได้สุดโต่งขึ้นเรื่อยๆซะด้วย โดย: เป๋อน้อย 10 ตุลาคม 2551 10:53:26 น.ครูก๋าคะ ครูก๋าไม่เครียดแต่ป้าว่าเพื่อนๆ ที่เข้ามาเครียดกันเป้นแถวๆ 555อัพบล็อคหมิงหมิงด่วนเลยค่ะ 5555ปล.มาชวนไปเที่ยวรอบๆ เขื่อนรัชชประภากันค่ะ โดย: แป๋วภูเก็ต 10 ตุลาคม 2551 11:00:15 น.สวัสดีวันศุกร์อากาศเย็นๆคะพี่ โดย: sawkitty 10 ตุลาคม 2551 11:15:29 น.การเมือง...โอ้ การเมืองการเมือง การเมือง การเมืองเป็นเรื่องลวงตา อิอิ โดย: Unravel IP: 133.37.240.199 10 ตุลาคม 2551 11:21:48 น.ถูกต้องนะครับ การปกครองที่ดีที่สุด "ต้องเริ่มจากตัวเราเอง"เปิดบล็อกมาปะฮูปหมิงๆยิ้มหวานๆเจ้านี้กะสดใสแล้ว บ้านปี้มันเลี่ยงตี้จะบ่าฟังบ่ใด้ เพราะตี้บ้านปี้เปิ้ลชอบฟังกั๋นขนาด 555 แต่กะเหมือนเป็นก๋านฝึกจิตเฮาเน้อ ว่าฟังแล้วกะวางวันไว้ตรงนั้นน่ะ เกยมีคนในบ้านนี้เปิ้ลว่า ตึงบ้านปี้กึดบ่เหมือนเปิ้ลอยู่คนเดียว บ่าใจ่ว่าเพราะปี้เป็นคนเหนือหนา แล้วเข้าข้างใค๋ แต่ปี้บ่ชอบแบบนี้ เกยมีอยู่ช่วงนึ่งเวลาอยู่ในส่วนของปี้ๆ จะเปิดเพลงกะว่าทีวีหื้อดังๆ กลบเสียง พ่อ แม่ พี่ น้อง อิอิ ต๋อนนี้เฉยๆแล้ว^^อิอิ อย่างป้าแป๋วว่า หมื่นต๋ายะหื้อคนเครียดกันหมดแล้ว5555 บ่าอยากเครียดแล้วขนาดฮายซีซั่นตี้จะถึงนี้ หุหุหุ นักท่องเที่ยวถ้าจะหายไปนักขนาด โดย: BongKet 10 ตุลาคม 2551 11:27:12 น.ระบบการปกครองไม่มีระบบไหนที่ดีที่สุด ขึ้นอยู่กับปัจจัยประกอบหลายๆ ด้าน ทั้งการศึกษาของประชาชน รายได้ ฯลฯ ผมไม่แน่ใจว่าคนไทยรักประชาธิปไตยแค่ไหนเพราะเห็นเลือกตั้งครั้งล่าสุดก็ไปไม่ถึงหกสิบเปอร์เซ็น... โดย: ตั้งสติ 10 ตุลาคม 2551 11:32:14 น.คงตายไปหมดแล้วจริงค่ะ ..หมิงหมิงจ๊ะ เรื่องที่เขียนวันนี้ได้แรงบันดาลใจจากใบหน้าของหนูเลยอ่ะ มองแล้วรู้สึกโลกนี้น่าอยู่ขึ้นเยอะเลยจ้า..คุณก๋ากับมาดามมีความสุขมากนะคะ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ โดย: Nissan_n 10 ตุลาคม 2551 11:40:26 น.อ่านแล้วอาจจะกอดสักที ขออนุญาตก๊อปไปที่ blog ครับ โดย: Skyman (Analayo ) 10 ตุลาคม 2551 11:43:00 น.ยกมือเห็นด้วยกับพี่หมื่นตาค่ะหมู่นี้พี่หมื่นตาเครียดๆเนอะ เป็นกำลังใจให้นะคะหรือว่าเสียใจที่โดนหมิงหมิงแย่งชิงเรทติ้งก็ไม่รู้ อิอิวันนี้งานน้อยกลับถึงบ้านแล้วค่า หม่ำก๋วยเตี๋ยวก่อนนะคะพี่ โดย: มัยดีนาห์ 10 ตุลาคม 2551 12:16:26 น. เอาอาหารเที่ยงมาส่งค่ะ โดย: watase 10 ตุลาคม 2551 12:22:17 น.แวะมาเยี่ยมเจ้าตัวเล็กไม่สบายเป็นอย่างไรบ้าง ซนได้เหมือนเดิมแล้วนะคะ ขอเพียงดูแลตัวเล็กให้เติบดตมาเป็นผู้ใหญ่ที่ดี ก็พอแล้วหล่ะคะ ส่วนพวกบ้าอำนาจมันแก่เกินแก้ สายเกินจะสำนึก เราทำอะไรไม่ได้ได้แต่มองดูว่าเมื่อไหร่จะสำนึกและปล่อยสิ่งที่อยู่ในมือเสียที... โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) 10 ตุลาคม 2551 12:52:12 น.สงสารประชาชน..จังสงสารตัวเองด้วยLove Emo Comments Myspace โดย: เริงฤดีนะ 10 ตุลาคม 2551 12:53:46 น.แวะมาเล่นกับหมิงหมิงยามบ่ายค่ะ โดย: Paulo 10 ตุลาคม 2551 13:28:05 น.ตะเอ๋ แวะมาทักทายจร้า น้องก๋ามีความสุขมาก มาก นะคะ วันนี้วันศุกร์...บ้านพี่ฝนตกอ่ะ บ้านก๋าตกป่ะค่ะ หมิง ๆ เป็นงัยบ้าง แข็งแรงแล้วใช่มะค่ะ....อืม ประชาธิปตาย จริง ๆ หงะ โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง 10 ตุลาคม 2551 13:47:09 น.จ้าก เม้นตั้งเยอะ หายหมดเลย กรรม!!!หมิงหมิง หายดียังลูก โดย: patra_vet 10 ตุลาคม 2551 13:49:29 น.เย้ๆๆๆๆ วันพรุ่งนี้ถ้าผ่อฮูปหมิงหมิงดีกว่า โดย: BongKet 10 ตุลาคม 2551 13:53:55 น.เปิดบล๊อกมาเห็นหมิงๆมายิ้มให้แต่เช้า..ชื่นใจจริงๆ.....................พูดถึงเรื่องนี้ นัทว่าแก้ไขอะไรคงจะยาก เพราะค่านิยม ตัวบุคคล แถมยังเรื่องของอิทธิพลมืดต่างๆที่ ทำให้หลายสิ่งหลายอย่าง ไม่เป็นไปอย่างที่ควรจะเป็น..ก็ได้แต่หวังว่าวันหนึ่ง สิ่งเหล่านี้จะเปลี่ยนไป โดย: Why England 10 ตุลาคม 2551 14:29:13 น.คนไม่ดี ระบบอะไรก็เอาไม่อยู่หรอกเนอะที่พี่ก๋าบอกว่า ประชาธิปไตยที่ไม่เต็มใบ ทำให้คนแตกออกมาเป็นหลายฝ่าย หาความเสมอภาคไม่เคยจะได้หนูนึกถึงเวลานักการเมือง ไม่ว่าจะเป็นรมต. หรือว่าเป็นสส. แต่ก็มีรถตำรวจขับตามกันเป็นแถว บางครั้งฝ่าไฟแดงอีกต่างหาก ตื้บใครก็ไม่เคยผิด เหอๆ แถมมีลูก หรือตัวเอง ก็สมองเสื่อม ลืมชื่อพ่อหรือชื่อตัวเองประจำ อิๆ ประชาธิปไตยในประเทศนี้ คือการเพิ่มจำนวนคนที่มีอภิสิทธิ์มากกว่าประชาชนทั่วไป ให้มากกว่าเดิมมากก่านะเนี่ย แป่วๆๆๆ(ตอนแรกเขียนชนชั้นปกครองตรงคำว่า คนที่มีอภิสิทธิ์ฯ แต่คิดว่า นักปกครองที่ดีคงไม่ทำเรื่องแบบนี้นะ เศร้าจิงๆ T^T) โดย: N_Nirvana IP: 193.11.132.53 10 ตุลาคม 2551 14:59:43 น.ระบบการปกครองเป็นสิ่งสมมติทั้งนั้นค่ะเอ็มว่า ไม่ว่าระบบการปกครองเป็นแบบไหนถ้าผู้นำมีศีลธรรม ประชาชนมีศึลธรรมบ้านเมืองนั้นก็จะสงบสุขค่ะธรรมะสวัสดีจ้ะพี่ก๋า โดย: discipula 10 ตุลาคม 2551 15:43:52 น.ว่างจัดไม่ต้องดูยัยซันนี่ย์เลยทำหัวบล็อกใหม่อีกแล้วจำไม่ได้แล้วว่าเปลี่ยนกี่ครั้งในรอบหนึ่งเดือนที่ผ่านมา เหอๆคิดเมนูมื้อค่ำไม่ออก ออกไปเที่ยวดีกว่า อิอิ โดย: มัยดีนาห์ 10 ตุลาคม 2551 15:48:04 น.มีคำพูดนึงว่าไว้หากคนผู้หนึ่งไม่รู้กฎหมายเลยสักข้อเดียวแต่เขาเป็นคนที่มีศีลและธรรมแล้วนั้นเขาจะไม่มีวันทำผิดกฎหมายแม้เพียงข้อเดียวหนูบัวคิดว่า การที่คนเรารู้จักแต่สิทธิแต่ไม่ยอมทำหน้าที่นั่นแหละ ที่ทำให้บ้านเมืองวุ่นวายไม่มีระบอบไหนที่ดีที่สุด ทุกอย่างขึ้นอยู่กับวาระและโอกาสเหมือนที่เราไม่อาจเอาเหตุผลของเราไม่ตัดสินผู้อื่นได้ว่าเขาดีหรือเลว โดย: บัวริมบึง 10 ตุลาคม 2551 15:56:25 น.พี่ก๋า วันนี้มาแนวคมเข้มจิง ๆ แว้บมาทักทายค่ะ เดี๋ยวต้องปั่นงานก่อน บ๊ายบาย โดย: ตะไคร้หอม 10 ตุลาคม 2551 15:58:54 น.ป.ล. เจอแฟนเพลง enya รุ่นเดอะแล้ว อยู่นี่เอง อิอิเพลงของ yanni เอ็มก็ฟังบ้างค่ะพี่ก๋า แต่ไม่ถึงกับชอบมากคิดว่าในบรรดาเพลงทั้งหมดของ yanni เอ็มชอบไม่เกิน 5 เพลงค่ะถ้าเป็น Kitaro นี่จะชอบมากกว่า เพลงอลังการดีมีความสุขมากมากจ้า โดย: discipula 10 ตุลาคม 2551 16:04:09 น.สวัสดีค่ะพี่ก๋าวันนี้ขออนุญาตไม่ออกความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้นะคะปอเบื่อมาก ถึงมากที่สุดค่ะ...คอยดูอยู่ห่างๆ...กรรมของคนไทยแล้ว....เฮ้อออ...เอาชามาฝากค่ะดูแลสุขภาพด้วยนะคะ พี่สาวมาดามและน้องชายสุดหล่อ สบายดีนะคะ งุงิ ^ ^ โดย: Butterflyblog 10 ตุลาคม 2551 16:17:54 น.อ่านแล้วเหนื่อย..ต๊อแต๊..อ่า ฮึ อ่า ฮึ .....................ปิ๊กไปฟังเพลงบนดอยดีกว่า.. โดย: pataramin 10 ตุลาคม 2551 16:51:59 น.คุณน้อง N_Nirvanaในคำสอนของจีนมีคำนึงที่สอนได้ดีมากคืออยากรู้ว่า "ธาตุแท้" ของคนๆหนึ่งที่จะขึ้นมาเป็นผู้นำเป็นยังไงให้มอบ อำนาจ เงิน สตรี และเหล้ามากๆให้เค้าแล้วดูว่าเขามีทีท่า ท่าทีอย่างไรกับสิ่งที่ได้รับอำนาจต้องดูตั้งแต่ก่อนได้รับ ได้รับและวันที่เขาหมดอำนาจเราถึงจะได้เห็น "ตัวตน" ที่แท้จริงของเขาเรื่องมันน่าเศร้าตรงที่ทำไมเราต้องมาทนกับผู้นำที่ไม่ได้เรื่องผู้นำที่ชั่วช้า ....นี่คือสิ่งที่เราก็อยากถามตัวเอง โดย: ก๋าคุง (กะว่าก๋า ) 10 ตุลาคม 2551 16:55:15 น. โดย: กัญจนา 10 ตุลาคม 2551 16:56:05 น.ไม่บอกไม่รู้นะเนี่ยว่ามีการแยกสีเสื้อกันด้วย..ทุกอย่างอยู่ที่ใจทั้งนั้น..สีของเสื้อมาเกี่ยวอะไรด้วยเนี่ย โดย: Why England 10 ตุลาคม 2551 17:11:24 น. โดย: คนไม่เจียม.. 10 ตุลาคม 2551 17:33:12 น.หมิงหมิงอยู่ไหนอ่ะ..มาจุ๊บๆหน่อยเด๊ะ..อย่าให้รอนานเด๋วมีเคือง.. โดย: อั้มเองค่ะ.. (sonnen ) 10 ตุลาคม 2551 17:37:58 น.วันนี้ชื่อเรื่องน่ากลัว..ใกล้เคียงสถานการณ์จริงเหลือเกินค่ะ....ป้ามัวแต่ยุ่งทำงานทั้งวัน เพิ่งได้เห็นหน้าหมิงหมิงนี่แหละสดใสแต่เช้าเลย คุณหลาน อิอิ โดย: MeMoM 10 ตุลาคม 2551 18:09:16 น. ศุ ก ร์ ส วั ส ดี จ๊ ะ ก็พูดกันไป พูดกันมาหันซ้ายหันขวามีแต่เสียงพูดมุมโน้นว่ายังงั้น มุมนั้นว่ายังโง้นป้าก็ฟังอยู่ทุกเสียงทุกมุม แต่ยังไม่เห็นว่าปลายอุโมงค์จะอยู่ทางไหน .ที่แน่ๆคือ จากรอยชำรุดเล็กๆบนผืนธงตอนนี้มันขยายขึ้นมากมาย เพิ่มรอยปริ รอยขาดถึงอย่างไรป้าก็ยังหวัง .หวังในบารมีของพระสยามเทวาธิราชว่าจะส่งคนดี มือดี หัวใจดี มาซ่อมแซมผืนธงได้ทันก่อนที่จะต้องเปลี่ยนธงผืนนี้ รักษาสุขภาพ และมีความสุขกับวันดีๆทุกทุกวันนะจ๊ะ โดย: ร่มไม้เย็น 10 ตุลาคม 2551 18:35:56 น. โดย: BongKet 10 ตุลาคม 2551 18:51:15 น.ประชาธิปไตย สร้างได้ จะนานกว่า 75 ปี ก็คงต้องอดทนแต่ต้องสู้ในระบบ ต่อสู้ด้วยความคิด เคารพกติกาคุยด้วยเหตุผล ไม่ใช้กำลัง ไม่เชื้อเชิญทหารมาปฎิวัติเผด็จการ คือ เผด็จการ จะมีคุณธรรมได้อย่างไรทุกฝ่ายต้องได้รับบทเรียนด้วยตัวเอง อย่าให้ใครมาชี้นิ้วสั่งว่าอะไรถูกหรือผิดอำนาจต้องเป็นของประชาชนอย่างแท้จริงหนึ่งเสียงเท่ากันหมด ไม่มีเสียงไหน ใหญ่ ดัง หรือ ฉลาด กว่าเสียงอื่น โดย: I_sabai 10 ตุลาคม 2551 20:36:21 น.มันเป็นประชาธิปไตยในมุมมองของสองฝ่ายฝ่ายหนึ่งก็คิดว่าตัวเองถูก อีกฝ่ายก็คิดว่าตัวของเขาถูกกว่ามันเลยไม่จบกันซักทีเคยเข้าไปอ่านในบล๊อกของ Zmen มีตอนหนึ่งที่เค้านำคลิปไม้ขีดไฟมาลงเป็นไม้ขีดไฟที่ในกล่องเดียวกันมีก้านไม้ขีดสองสีซึ่งต่อมาแบ่งแยกฝ่ายกันเพราะสีต่างกันสุดท้ายฝ่ายหนึ่งจุดไฟขึ้นก่อน และแล้วไม้ขีดทั้งกล่องก็ถูกเผาไหม้ไปพร้อมกันสงครามไม่เคยก่อให้เกิดผลดีกับฝ่ายใดจริงๆ โดย: Dr.Manta 11 ตุลาคม 2551 20:56:57 น.คลิปอันนี้น่ะครับพี่ก๋าลองดูน่ะครับ ไม่รู้ว่าพี่ก๋าเคยดูหรือยัง?//video.google.com/videoplay?docid=-7269205919871967751 โดย: Dr.Manta 11 ตุลาคม 2551 21:02:20 น.
นกกระจาบ แตกความสามัคคี
ไม่ว่ากี่ยุคกี่สมัย เราผ่านประวัติศาสตร์ และเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของเราเอง อย่างมากมาย
แต่ก็ไร้ค่าไร้ประโยชน์ เราไม่ได้เอาประวัติศาสตร์มาใช้
เพื่อเปลี่ยนแปลงโลกให้สงบร่มเย็นเลย
วันนี้แม้จะมีเสียง คนร้องไห้จากการสูญเสีย
เขาอาจจะได้รับการยกย่อง เป็นวีรบุรุษ
หรืออะไรก็ตาม แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไป
1 ปี 2ปี 10ปี...
ใครจะจำวีรบุรุษที่ตายไปได้
แม้แต่เราเองก้ไม่อยากจำ...
การเดินหน้าเพื่อสิ่งที่เรียกว่าประชาธิปไตย
มันมีค่ามากกว่า เลือดเนื้อของประชาชนในชาติ
ขนาดนั้นด้วยเหรอ
คิดแล้วก็อยากย้อนไปดูภูมิหลังของชาติไทยแล้ว
ระบอบที่เหมาะสมที่สุด และประชาชนอยู่อย่างร่มเย็น
ก็ "พ่อปกครองลูก" (มั้ง)
โดย: อัสติสะ 10 ตุลาคม 2551 7:50:03 น.
สวัสดีพี่หมื่นตาผู้รักประชาธิปไตย ..
หึหึหึ .. ความเห็นต่างได้แต่ไม่แตกแยก ..
ตอนนี้สงสัยจะยาก ..
เราแบ่งฝักแบ่งฝ่าย .. แบ่งพรรคแบ่งพวก ..
ตำรวจตีประชาชน .. ประชาชนตีตำรวจ ..
แพทย์แบ่งแยกการรักษา ..
มันจะมีอะไรที่เศร้าใจไปกว่านี้อีกมั๊ยอ่ะ ..
จริงอย่างพี่หมื่นว่า .. ประชาชนตกเป็นเครื่องมือตลอดเวลา ..
ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดีและจบซะทีเถอะ ..
อย่าให้ชัยชนะมาเมื่อชาติวิบัติแล้วกัน ..
มันคงเป็นความชนะบนซากปรักหักพังของเศรษฐกิจและจิตใจของคนทั้งชาตื ..
ป.ล. เป็นหมิงหมิงนี่ก็ดีเนอะไม่ต้องมารับรู้เรื่องอย่างนี้ .. มีความสุขกับการดื่มนมแม่ เล่นกับพ่อ ให้ปู่ย่าตายายอุ้ม .. แค่นี้ก็สุขแล้วเนอะ ..
โดย: บ้านอุ่นรัก 10 ตุลาคม 2551 8:16:23 น.
น้องหมิงหมิงจ๋า...
พักนี้..อาคุงพ่อ...ก๋า.....เครียดๆ อยู่นา...
ดูแลสุขภาพคุงพ่อ..ด้วยนะคับ..
โดย: +DidYouKnowMe+ 10 ตุลาคม 2551 8:16:57 น.
ทางการ เหมือนห่างหายไปนาน เปิดบล๊อกนี้ไว้ตั้งแต่
หกโมงฟ่าแล้วดูสิพึ่งได้มาส่ง ความคิดถึง
สบายดีนะคะ ทั้งครอบครัว พิเศษสุด หมิง หมิง ล่ะ
หายปลิดทิ้งแล้วสิ ตั้งแต่วันนั้นพี่ก็ไม่ได้มาเยี่ยมเลย
ฝากหอมแก้ม หมิง หมิง ด้วย 9 ฟอด*__*
โดย: ซอมพอ...ค๊า *__* IP: 125.25.189.185 10 ตุลาคม 2551 8:38:22 น.
ถ้าคนเราไม่พยายามมีจุดยืนของตัวเองไม่มีความคิดอิสระต้องทำตามกฏระเบียบขององค์กรที่สังกัด สั่งยังไงไปทางนั้น ระบอบประชาธิปไตย มันก็ไม่สมบูรณ์
หมิงหมิงสบายดีนะครับก๋า
โดย: ลุงแอ๊ด 10 ตุลาคม 2551 8:43:22 น.
ป้าว่าครูก๋าเอาพัฒนาการของหมิงหมิงมาอัพบล็อคน่าจะดี
อยากเห็นหมื่นตารีแล็กซ์บ้างน่ะ นึกถึงตอนเก่าๆ ที่หมื่นตาพูดถึงความรักจัง
โดย: แป๋วภูเก็ต 10 ตุลาคม 2551 8:43:47 น.
วันนี้หมิง หมิง ยิ้มสดชื่นจังเลย
โดย: หยุ่ยยุ้ย 10 ตุลาคม 2551 8:44:44 น.
มีสองพวกครับ พวกที่ได้อำนาจมาแล้ว กับพวกที่ช่วงชิงอยากได้อำนาจบ้าง
ประชาชนก็โดนหรอกแล้วหรอกอีกซ้ำแล้วซ้ำเล่า
-------------------------------------------------------------------------------------------------
แล้วจะรอดูครับ
ตอนรอถึงปลายปีรึเปล่า
โดย: Flying Dragon of WDC 10 ตุลาคม 2551 8:48:11 น.
ว่าแต่พี่หมิงหมิงทำอะไรอยู่น้อ กลิ้งไปกลิ้งมาอยู่บนเตียงหรือเปล่า
ฝากบอกด้วยเด้อ .. "พี่หมิงหมิง.. ไอเลิฟยู"
โดย: คนไม่เจียม.. 10 ตุลาคม 2551 8:53:16 น.
ใครๆก็อยากเห็นเมืองไทยมีประชาธิปไตยเต็มใบ
แบบสำเร็จรูปทีเดียว..แต่ไม่ยักกะเป็นเช่นนั้น..
น่าเศร้าใจจัง..
โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 10 ตุลาคม 2551 8:55:46 น.
ไม่ว่าผู้ปกครอง หรือประชาชน ไม่มี ศีลธรรม
ผู้ปกครองที่ดี ปกครองโดยไม่ปกครองได้
ก็ด้วยการปลูกฝังให้ประชาชนทุกคนมีศีลธรรม
เมื่อทุกคนมีศีล มีธรรม รู้จักควบคุมตนเองได้ ก็เท่ากับทุกคนปกครองตนเองได้ ไม่ให้ทำสิ่งไม่ดี ไม่เบียดเบียนกันเอง
เมื่อนั้น มีผู้ปกครองหรือไม่ก็ไม่สำคัญอีกต่อไป
จะใช้ระบอบใดก็มีสุขได้
ตรงกันข้าม ถ้าบ้านเมืองหย่อนศีลธรรมมาก
ไม่ว่าใช้ระบอบปกครองแบบใดก็มีปัญหา
คนจำนวนมากเห็นแก่ตัว
เมื่อเป็นผู้ปกครอง ก็เอาแต่ประโยชน์ตน
เมื่อเป็นประชาชน ก็ไม่รู้จักใช้สิทธิและหน้าที่อย่างถูกต้อง
เมื่อเป็นสื่อ ก็ไม่เป็นสื่อที่สร้างสรรค์ ไม่นำความสงบและความสามัคคี
บ้านเมืองจึงวุ่นวายเช่นนี้...แล
โดย: ศรีสุรางค์ 10 ตุลาคม 2551 9:00:53 น.
แต่ระบอบประชาธิปไตยก็ยังดีทีสุดถ้าเทียบกับสังคมนิยมหรือคอมมิวนิสต์
แต่ไม่ว่าระบอบจะดีแค่ไหนถ้าคนไม่ดีก็เท่านั้น
เพราะคงไม่มีใครทำไวน์ชั้นดีจากองุ่นเน่าได้หรอก
(ประโยคสุดท้ายก็อปเขามา จำไม่ได้ว่าใครพูดอะ)
โดย: น้องผิง 10 ตุลาคม 2551 9:01:53 น.
อ่านแล้วเครียด ปรี๊ดแตกไปด้วยนะเนี่ย
โดย: เพลงเสือโคร่ง 10 ตุลาคม 2551 9:06:49 น.
ทำเอาใช้ชีวิตไม่สนุกเอาซะเลย เน๊อะ คุณก๋า
โดย: NuHring 10 ตุลาคม 2551 9:10:13 น.
เอาของเก่ามาให้อ่านใหม่..เข้ากะสถานการณ์ช่วงนี้ดีครับ...
คืออะไรใครรู้บ้าง
ช่วยทำเป็นแบบอย่าง
อย่าอำพรางปิดบังกัน
ประชาธิปไตย
เขาบอกไว้เรื่องสำคัญ
ปกครองด้วยหลักการ
โดยประชาเพื่อประชา
ประชาธิปไตย
มอบสิทธิ์ให้คนทั่วหล้า
คัดเลือกตัวแทนมา
เป็นปากเสียงคอยเถียงแทน
ประชาธิปไตย
เสียงส่วนใหญ่สำคัญแสน
แต่ก็ไม่ดูแคลน
เสียงส่วนน้อยก็คอยฟัง
ถือหลักเสมอภาค
จะจนยากหรือมั่งคั่ง
ทุกข์เข็ญหรือเด่นดัง
ก็เท่าเทียมทุกชั้นชน
ใช่เพียงแต่พวกมาก
จะดึงลากกระชากคน
เข้าบวกเป็นพวกตน
แล้วรวมเรียกว่าชอบธรรม
ใช่เพียงแต่เงินหนา
ซื้อสิทธิ์มาแล้วพูดพร่ำ
ว่าข้าคะแนนนำ
คนเลือกเฟ้นเป็นผู้แทน
ใช่เพียงว่ามีสิทธิ์
แล้วก็คิดชำระแค้น
ล้ำล่วงละเมิดแดน
ไม่คำนึงถึงปวงชน
นี่หรืออธิปไตย
ที่มอบไว้ให้ทุกคน
หรือเพียงเพื่อหวังผล
จะถ่ายเทอำนาจมา
นี่หรือเสมอภาค
หรือเพียงซากแห่งปัญญา
ยืมมือปวงประชา
อำพรางร่างเผด็จการ
โดย: big-lor 10 ตุลาคม 2551 9:14:39 น.
ว่าตกลงมันเป็นเรื่องของบ้านเมือง เรื่องระดับชาติ เรื่องความถูกต้อง เรื่องประชาธิปไตย
เรื่องของคนกลุ่มหนึ่ง เรื่องของอำนาจ
เรื่องของพรรคพวก เรื่องของผลประโยชน์
หรือเรื่องของคนเพียงไม่กี่คนกันแน่...
โดย: แม่นู๋มี่ 10 ตุลาคม 2551 9:24:41 น.
โดย: พี่รี่+ต๊อก 10 ตุลาคม 2551 9:25:54 น.
วันนี้ต้องกินยาแก้ปวดหมองเรื่องเจ้าแฝดอีกแล้วล่ะ
โดย: เพลงเสือโคร่ง 10 ตุลาคม 2551 9:39:00 น.
ระบอบอะไรก็ไม่สำคัญเท่ากับท่านผู้นำว่ามีธรรมาภิบาลหรือไม่
โดย: jonykeano 10 ตุลาคม 2551 9:39:35 น.
โดย: tai (taibangplee ) 10 ตุลาคม 2551 9:42:02 น.
เห็นบ้านเมืองเป็นอย่างนี้ แล้วเศร้าเนอะ...
โดย: iamsquid 10 ตุลาคม 2551 9:50:50 น.
ดูเวลาอาจจะไม่ใช่เวลาตื่นซะเท่าไร ฮิๆๆๆ
เรื่องดีๆอีกแล้วพี่ก๋า
ชอบจัง "เผด็จการที่มีคุณธรรม ยังดีกว่าประชาธิปไตยที่ไร้กติกา"
เริ่มอยากไปเป็นเผด็จการแล้วซิจะได้จบๆๆ
แต่คงไม่ได้ เพราะ"ประชาธิปไตยจนเคยตัว"
น้องหมิงหมิงต้องทานยาอีกหรือเปล่าเอ่ย
โดย: บางส้มเปรี้ยว 10 ตุลาคม 2551 10:09:15 น.
เอางั้นเลยเหรอพ่อก๋า ..
กิกิกิ ..
นางเอกชื่อ .. ก๊าก จิง จิง ..
แต่ก็ขอบคุณนะคะ ..
แบบว่าตอนนี้เห้อเห่อ .. กิกิกิ ..
วันแรกที่ทำกลับมา (ก็วันที่ถ่ายรูปน่ะค่ะ)
นั่งหลับได้คงทำไปแล้วกลัวเสียทรง .. กิกิกิ ..
แต่ตื่นมาเออ .. มันก็เหมือนเดิมนี่หว่า ..
เมื่อคืน .. ก็เลยนอนสบาย .. ตื่นมาวันนี้ก็โอเค ..
โดย: บ้านอุ่นรัก 10 ตุลาคม 2551 10:23:42 น.
โดย: B/W 10 ตุลาคม 2551 10:28:48 น.
โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 10 ตุลาคม 2551 10:28:59 น.
ประชาธิปไตยก็คือการแข่งกันโน้มน้าวล้างสมองผู้คน ใครได้ส่วนใหญ่ไปก็มีสิทธิขึ้นมานํา
ยุทธวิธีการล้างสมองก็"สร้างสรรค์"กันได้สุดโต่งขึ้นเรื่อยๆซะด้วย
โดย: เป๋อน้อย 10 ตุลาคม 2551 10:53:26 น.
อัพบล็อคหมิงหมิงด่วนเลยค่ะ 5555
ปล.มาชวนไปเที่ยวรอบๆ เขื่อนรัชชประภากันค่ะ
โดย: แป๋วภูเก็ต 10 ตุลาคม 2551 11:00:15 น.
โดย: sawkitty 10 ตุลาคม 2551 11:15:29 น.
การเมือง การเมือง การเมือง
เป็นเรื่องลวงตา อิอิ
โดย: Unravel IP: 133.37.240.199 10 ตุลาคม 2551 11:21:48 น.
เปิดบล็อกมาปะฮูปหมิงๆยิ้มหวานๆเจ้านี้กะสดใสแล้ว บ้านปี้มันเลี่ยงตี้จะบ่าฟังบ่ใด้ เพราะตี้บ้านปี้เปิ้ลชอบฟังกั๋นขนาด 555 แต่กะเหมือนเป็นก๋านฝึกจิตเฮาเน้อ ว่าฟังแล้วกะวางวันไว้ตรงนั้นน่ะ เกยมีคนในบ้านนี้เปิ้ลว่า ตึงบ้านปี้กึดบ่เหมือนเปิ้ลอยู่คนเดียว บ่าใจ่ว่าเพราะปี้เป็นคนเหนือหนา แล้วเข้าข้างใค๋ แต่ปี้บ่ชอบแบบนี้ เกยมีอยู่ช่วงนึ่งเวลาอยู่ในส่วนของปี้ๆ จะเปิดเพลงกะว่าทีวีหื้อดังๆ กลบเสียง พ่อ แม่ พี่ น้อง อิอิ ต๋อนนี้เฉยๆแล้ว
^
^
อิอิ อย่างป้าแป๋วว่า หมื่นต๋ายะหื้อคนเครียดกันหมดแล้ว
5555 บ่าอยากเครียดแล้วขนาดฮายซีซั่นตี้จะถึงนี้ หุหุหุ นักท่องเที่ยวถ้าจะหายไปนักขนาด
โดย: BongKet 10 ตุลาคม 2551 11:27:12 น.
ผมไม่แน่ใจว่าคนไทยรักประชาธิปไตยแค่ไหนเพราะเห็นเลือกตั้งครั้งล่าสุดก็ไปไม่ถึงหกสิบเปอร์เซ็น...
โดย: ตั้งสติ 10 ตุลาคม 2551 11:32:14 น.
โดย: Nissan_n 10 ตุลาคม 2551 11:40:26 น.
โดย: Skyman (Analayo ) 10 ตุลาคม 2551 11:43:00 น.
หมู่นี้พี่หมื่นตาเครียดๆเนอะ เป็นกำลังใจให้นะคะ
หรือว่าเสียใจที่โดนหมิงหมิงแย่งชิงเรทติ้งก็ไม่รู้ อิอิ
วันนี้งานน้อยกลับถึงบ้านแล้วค่า
หม่ำก๋วยเตี๋ยวก่อนนะคะพี่
โดย: มัยดีนาห์ 10 ตุลาคม 2551 12:16:26 น.
โดย: watase 10 ตุลาคม 2551 12:22:17 น.
โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) 10 ตุลาคม 2551 12:52:12 น.
สงสารตัวเองด้วย
Love Emo Comments Myspace
โดย: เริงฤดีนะ 10 ตุลาคม 2551 12:53:46 น.
โดย: Paulo 10 ตุลาคม 2551 13:28:05 น.
ตะเอ๋ แวะมาทักทายจร้า น้องก๋า
มีความสุขมาก มาก นะคะ วันนี้วันศุกร์...
บ้านพี่ฝนตกอ่ะ บ้านก๋าตกป่ะค่ะ หมิง ๆ เป็นงัยบ้าง แข็งแรงแล้วใช่มะค่ะ....
อืม ประชาธิปตาย จริง ๆ หงะ
โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง 10 ตุลาคม 2551 13:47:09 น.
หมิงหมิง หายดียังลูก
โดย: patra_vet 10 ตุลาคม 2551 13:49:29 น.
โดย: BongKet 10 ตุลาคม 2551 13:53:55 น.
...................
พูดถึงเรื่องนี้ นัทว่าแก้ไขอะไรคงจะยาก เพราะค่านิยม ตัวบุคคล แถมยังเรื่องของอิทธิพลมืดต่างๆที่ ทำให้หลายสิ่งหลายอย่าง ไม่เป็นไปอย่างที่ควรจะเป็น..ก็ได้แต่หวังว่าวันหนึ่ง สิ่งเหล่านี้จะเปลี่ยนไป
โดย: Why England 10 ตุลาคม 2551 14:29:13 น.
ที่พี่ก๋าบอกว่า ประชาธิปไตยที่ไม่เต็มใบ ทำให้คนแตกออกมาเป็นหลายฝ่าย หาความเสมอภาคไม่เคยจะได้
หนูนึกถึงเวลานักการเมือง ไม่ว่าจะเป็นรมต. หรือว่าเป็นสส. แต่ก็มีรถตำรวจขับตามกันเป็นแถว บางครั้งฝ่าไฟแดงอีกต่างหาก ตื้บใครก็ไม่เคยผิด เหอๆ แถมมีลูก หรือตัวเอง ก็สมองเสื่อม ลืมชื่อพ่อหรือชื่อตัวเองประจำ อิๆ
ประชาธิปไตยในประเทศนี้ คือการเพิ่มจำนวนคนที่มีอภิสิทธิ์มากกว่าประชาชนทั่วไป ให้มากกว่าเดิมมากก่านะเนี่ย แป่วๆๆๆ
(ตอนแรกเขียนชนชั้นปกครองตรงคำว่า คนที่มีอภิสิทธิ์ฯ แต่คิดว่า นักปกครองที่ดีคงไม่ทำเรื่องแบบนี้นะ เศร้าจิงๆ T^T)
โดย: N_Nirvana IP: 193.11.132.53 10 ตุลาคม 2551 14:59:43 น.
เอ็มว่า ไม่ว่าระบบการปกครองเป็นแบบไหน
ถ้าผู้นำมีศีลธรรม ประชาชนมีศึลธรรม
บ้านเมืองนั้นก็จะสงบสุขค่ะ
ธรรมะสวัสดีจ้ะพี่ก๋า
โดย: discipula 10 ตุลาคม 2551 15:43:52 น.
เลยทำหัวบล็อกใหม่อีกแล้ว
จำไม่ได้แล้วว่าเปลี่ยนกี่ครั้งในรอบหนึ่งเดือนที่ผ่านมา เหอๆ
คิดเมนูมื้อค่ำไม่ออก ออกไปเที่ยวดีกว่า อิอิ
โดย: มัยดีนาห์ 10 ตุลาคม 2551 15:48:04 น.
หากคนผู้หนึ่งไม่รู้กฎหมายเลยสักข้อเดียว
แต่เขาเป็นคนที่มีศีลและธรรมแล้วนั้น
เขาจะไม่มีวันทำผิดกฎหมายแม้เพียงข้อเดียว
หนูบัวคิดว่า การที่คนเรารู้จักแต่สิทธิแต่ไม่ยอมทำหน้าที่
นั่นแหละ ที่ทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย
ไม่มีระบอบไหนที่ดีที่สุด ทุกอย่างขึ้นอยู่กับวาระและโอกาส
เหมือนที่เราไม่อาจเอาเหตุผลของเราไม่ตัดสินผู้อื่นได้
ว่าเขาดีหรือเลว
โดย: บัวริมบึง 10 ตุลาคม 2551 15:56:25 น.
โดย: ตะไคร้หอม 10 ตุลาคม 2551 15:58:54 น.
เพลงของ yanni เอ็มก็ฟังบ้างค่ะพี่ก๋า แต่ไม่ถึงกับชอบมาก
คิดว่าในบรรดาเพลงทั้งหมดของ yanni เอ็มชอบไม่เกิน 5 เพลงค่ะ
ถ้าเป็น Kitaro นี่จะชอบมากกว่า เพลงอลังการดี
มีความสุขมากมากจ้า
โดย: discipula 10 ตุลาคม 2551 16:04:09 น.
สวัสดีค่ะพี่ก๋า
วันนี้ขออนุญาตไม่ออกความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้นะคะ
ปอเบื่อมาก ถึงมากที่สุดค่ะ...
คอยดูอยู่ห่างๆ
...กรรมของคนไทยแล้ว....
เฮ้อออ...
เอาชามาฝากค่ะ
ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ
พี่สาวมาดามและน้องชายสุดหล่อ สบายดีนะคะ งุงิ ^ ^
โดย: Butterflyblog 10 ตุลาคม 2551 16:17:54 น.
.....................
ปิ๊กไปฟังเพลงบนดอยดีกว่า..
โดย: pataramin 10 ตุลาคม 2551 16:51:59 น.
ในคำสอนของจีน
มีคำนึงที่สอนได้ดีมากคือ
อยากรู้ว่า "ธาตุแท้" ของคนๆหนึ่งที่จะขึ้นมาเป็นผู้นำเป็นยังไง
ให้มอบ อำนาจ เงิน สตรี และเหล้ามากๆให้เค้า
แล้วดูว่าเขามีทีท่า ท่าทีอย่างไรกับสิ่งที่ได้รับ
อำนาจต้องดูตั้งแต่ก่อนได้รับ ได้รับ
และวันที่เขาหมดอำนาจ
เราถึงจะได้เห็น "ตัวตน" ที่แท้จริงของเขา
เรื่องมันน่าเศร้าตรงที่
ทำไมเราต้องมาทนกับผู้นำที่ไม่ได้เรื่อง
ผู้นำที่ชั่วช้า ....
นี่คือสิ่งที่เราก็อยากถามตัวเอง
โดย: ก๋าคุง (กะว่าก๋า ) 10 ตุลาคม 2551 16:55:15 น.
โดย: กัญจนา 10 ตุลาคม 2551 16:56:05 น.
โดย: Why England 10 ตุลาคม 2551 17:11:24 น.
โดย: คนไม่เจียม.. 10 ตุลาคม 2551 17:33:12 น.
หมิงหมิงอยู่ไหนอ่ะ..มาจุ๊บๆหน่อยเด๊ะ..
อย่าให้รอนานเด๋วมีเคือง..
โดย: อั้มเองค่ะ.. (sonnen ) 10 ตุลาคม 2551 17:37:58 น.
....
ป้ามัวแต่ยุ่งทำงานทั้งวัน เพิ่งได้เห็นหน้าหมิงหมิงนี่แหละ
สดใสแต่เช้าเลย คุณหลาน อิอิ
โดย: MeMoM 10 ตุลาคม 2551 18:09:16 น.
ก็พูดกันไป พูดกันมา
หันซ้ายหันขวามีแต่เสียงพูด
มุมโน้นว่ายังงั้น มุมนั้นว่ายังโง้น
ป้าก็ฟังอยู่ทุกเสียงทุกมุม
แต่ยังไม่เห็นว่าปลายอุโมงค์จะอยู่ทางไหน .
ที่แน่ๆคือ จากรอยชำรุดเล็กๆบนผืนธง
ตอนนี้มันขยายขึ้นมากมาย เพิ่มรอยปริ รอยขาด
ถึงอย่างไรป้าก็ยังหวัง .หวังในบารมีของพระสยามเทวาธิราช
ว่าจะส่งคนดี มือดี หัวใจดี มาซ่อมแซมผืนธงได้ทัน
ก่อนที่จะต้องเปลี่ยนธงผืนนี้
รักษาสุขภาพ และมีความสุขกับวันดีๆทุกทุกวันนะจ๊ะ
โดย: ร่มไม้เย็น 10 ตุลาคม 2551 18:35:56 น.
โดย: BongKet 10 ตุลาคม 2551 18:51:15 น.
สร้างได้ จะนานกว่า 75 ปี ก็คงต้องอดทน
แต่ต้องสู้ในระบบ
ต่อสู้ด้วยความคิด เคารพกติกา
คุยด้วยเหตุผล ไม่ใช้กำลัง ไม่เชื้อเชิญทหารมาปฎิวัติ
เผด็จการ คือ เผด็จการ จะมีคุณธรรมได้อย่างไร
ทุกฝ่ายต้องได้รับบทเรียนด้วยตัวเอง
อย่าให้ใครมาชี้นิ้วสั่งว่าอะไรถูกหรือผิด
อำนาจต้องเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง
หนึ่งเสียงเท่ากันหมด ไม่มีเสียงไหน ใหญ่ ดัง หรือ ฉลาด กว่าเสียงอื่น
โดย: I_sabai 10 ตุลาคม 2551 20:36:21 น.
ฝ่ายหนึ่งก็คิดว่าตัวเองถูก อีกฝ่ายก็คิดว่าตัวของเขาถูกกว่า
มันเลยไม่จบกันซักที
เคยเข้าไปอ่านในบล๊อกของ Zmen มีตอนหนึ่งที่เค้านำคลิปไม้ขีดไฟมาลง
เป็นไม้ขีดไฟที่ในกล่องเดียวกันมีก้านไม้ขีดสองสี
ซึ่งต่อมาแบ่งแยกฝ่ายกันเพราะสีต่างกัน
สุดท้ายฝ่ายหนึ่งจุดไฟขึ้นก่อน และแล้วไม้ขีดทั้งกล่องก็ถูกเผาไหม้ไปพร้อมกัน
สงครามไม่เคยก่อให้เกิดผลดีกับฝ่ายใดจริงๆ
โดย: Dr.Manta 11 ตุลาคม 2551 20:56:57 น.
ลองดูน่ะครับ ไม่รู้ว่าพี่ก๋าเคยดูหรือยัง?
//video.google.com/videoplay?docid=-7269205919871967751
โดย: Dr.Manta 11 ตุลาคม 2551 21:02:20 น.