bloggang.com mainmenu search




ผมขี้ขลาดเกินไป....


เขียนโดย - กะว่าก๋า












ผมขี้ขลาดเกินไป
จึงนั่งเฝ้าอยู่หน้าจอทีวี
และไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับคนกลุ่มนั้น


เขาโกรธเกลียดกัน
ทำร้ายกันอย่างคลั่งแค้น
ชนิดที่ผมตอบลูกไม่ได้ว่า
"อะไรทำให้เราโกรธเกลียดกันขนาดนั้น"



ผมไม่รู้ว่าทำไมพวกเขาถึงไปที่นั่น
ไปยืนอยู่ตรงนั้น
ฟังใครหลายคนผลัดเปลี่ยนเวียนวน
เดินขึ้นเวทีแล้วก็ด่าคนอื่นด้วยถ้อยคำหยาบคาย
ยั่วยุ และตัดสินคนอื่นว่าเลวว่าชั่ว



ผมไม่รู้จริงๆว่าว่าพวกเขากำลังสู้เพื่อใคร ?
สู้เพื่อประชาชน
สู้เพื่อการเมืองใหม่
สู้เพื่อสิ่งที่ดีกว่า
สิ่งที่ดีกว่า..."ของใคร ?"



ผมขี้ขลาดเกินไป
จึงเกลียดความรุนแรง
ใช่...อีกฝ่ายรุนแรง
แต่อีกฝ่ายก็รุนแรงไม่แพ้กัน
และผมเกลียดความรุนแรงไม่ว่ามันจะส่งผ่านมาจากฝ่ายใด



"เราต้องยอมสูญเสียบ้างเพื่อแลกกับการเปลี่ยนแปลง"
เปลี่ยนแปลงอะไร
เปลี่ยนแปลงอย่างที่คุณพอใจเท่านั้นหรือ
แบบที่ผมพอใจบ้างได้ไหม ?



ผมมีสิทธิไหมที่จะไม่เห็นด้วยกับคุณ
แล้วถ้าผมคิดแบบนี้
ผมจะกลายเป็น "ฝั่งตรงข้าม" กับคุณหรือเปล่า



ผมขี้ขลาดเกินไป
ผมถึงนั่งเฝ้าหน้าจอ
และดูสิ่งต่างๆผ่านสื่อที่กำลังทำหน้าที่อยู่
สื่อที่ทำหน้าที่รายงานความจริง
และสื่อที่ปลุกปั่นความลวงให้กลายเป็นการยั่วยุ



พวกเขาออกไปสู้เพื่อใคร
แล้วสุดท้ายเราจะได้อะไร ?
เอาขาที่ขาดแลกกับคำว่าวีรชนประชาติปไตย
มันคุ้มกันไหม ?



ผมขี้ขลาดเกินไป
ผมขี้ขลาดเกินไป
ผมคงขี้ขลาดเกินไป








Create Date :07 ตุลาคม 2551 Last Update :4 สิงหาคม 2557 18:35:59 น. Counter : Pageviews. Comments :31