Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
16 กรกฏาคม 2548
 
All Blogs
 
**สมัครงานร้านอาหารไทยใน เท็กซัส(แห้วค่ะ)**



8 มกราคม 2548
สวัสดีค่ะ วันนี้มาอีกแล้ว มาเล่าเรื่องราวของตัวเอง ที่ไปสมัครงานมาค่ะ พี่ ๆ น้อง ๆ ที่มาอยู่อเมริกาก่อน ก็คงผ่านการผจญภัยในการสมัครงานมากันมากโขแล้ว แต่ว่าขออนุญาต เล่าเรื่องการสมัครงานของ ตัวเอง ซักหน่อยนะคะ

หลังจากที่มาอยู่อเมริกาได้ ปีกว่า ตั้งเป้าหมายของตัวเองไว้ว่า ปีนี้ต้องเริ่มหางานทำให้ได้ จากที่ไม่กล้าออกจากบ้าน ไม่กล้าพูดกับใคร เพราะว่าภาษาอังกฤษ พูดแล้วฝรั่งไม่เข้าใจ ทำให้ขาดความมั่นใจ ต่อมาได้เรียนภาษาอังกฤษ ESL ก็ทำให้มีความมั่นใจในภาษาอังกฤษขึ้นบ้างเล็กน้อย และได้ตั้งใจเอาไว้ว่า ปีนี้จะต้องเริ่มหางานทำให้ได้ เพราะว่าอยู่บ้านมาปีกว่าแล้ว ควรจะมีอะไรทำซะที
งานแรกที่หมายมั่นว่าจะต้องทำนั่นคืองานร้านอาหารไทยค่ะ ก็เปิดเน็ต ดูเห็นว่ามีร้านอาหารไทยใน ก็ได้โทรศัพท์เข้าไปก่อน ถามว่าพอจะมีตำแหน่งงานว่างบ้างมั๊ยค่ะ ผู้รับสายเป็นผู้ชาย บอกมาว่า เดี๋ยวขอชื่อ เบอร์โทรศัพท์ จดส่งให้เจ้าของร้าน และโทรมาถามอีกครั้ง

เป็นอันว่าก็รอคอยโทรศัพท์กลับ ก็ไม่มีวี่แวว เลยตัดสินใจว่าควรจะเดินเข้าไปถามที่ร้านเลยดีกว่า เจ้าของร้านจะได้เห็นหน้าเราด้วย พอไปก็เจอเจ้าของร้านค่ะ แจ้งเขาไปว่าเคยโทรศัพท์มาสมัครงาน แต่เงียงไปจึงขออนุญาตเข้ามาสมัครงานด้วยตัวเอง เจ้าของถามว่าเรียนจบอะไรมา เรา บอกว่าเรียนจบบัญชี ช่วงนี้มาอยู่เท็กซัสได้ปีกว่า อยากจะหางานทำ และก็กำลังเรียน ESL Class เจ้าของร้านบอก เรา ว่าสงสัยจะยากซักหน่อยเพราะว่ายังไม่มีตำแหน่งว่าง และภาษาอังกฤษของเรา ยังไม่ดีพอจะเป็นพนักงานเสริฟ ในร้าน เจ้าของร้าน ให้ เรากลับไปก่อน มีอะไรจะโทรกลับมาให้ทราบ พูดแบบไม่สนใจเราเอาซะเลย ก็อย่างว่า เรามันต้องเป็นฝ่ายง้อ ของานเขาทำนี่นา
เป็นอันว่าแห้ว สำหรับงานที่หมายมั่นปั้นมือ เศร้าเล้กน้อย ไอ้ที่เศร้าเนี่ย เป็นเพราะว่าเขาพูดจาไม่สู้ดีเท่าไหร่ แต่ก็ไม่เป็นไร จะลองหางานใหม่ แต่ก็จนปัญญานะคะ สำหรับคนที่ไม่ค่อยรู้ทาง อีกอย่างภาษาอังกฤษไม่ค่อยดีเท่าไหร่อย่าง เรานี่ แต่ก็ไม่ท้อถอยค่ะ ได้คุณธีร์ คุณยูเอสเอ คุณเจ้าตุ้ย พี่ ๆ ที่กระทู้ "ชีวิตในอเมริกา แนะนำการสมัครงาน วีธีการหางาน ทำให้มีแนวทางแล้วค่ะ ต้องขอขอบคุณนะคะ ยังค่ะ ยังมีเรื่องราวการสมัครงานต่ออีกค่ะ

กลับมา...บ้านเล่าให้โจอี้ฟังว่า เจ้าของร้านคนไทย ไม่รับเราเข้าทำงาน เพราะว่าภาษาอังกฤษ ของเราไม่ดี ...โจบอกว่า....ภาษาอังกฤษของเราดี เขาฟังเข้าใจ อย่าท้อน๊ะ.......นี่เป็นกำลังใจสำคัญของเรา.....


นั่งคิด...นอนคิด....นี่เราเคยทำงานมีรถขับ มีตำแหน่งงานดี มีลูกน้อง....มากมาย มีแต่คนมาให้เราสัมภาษณ์เพื่อขอเข้ามาทำงานกับตัวเรา......แต่นี่เราต้องมานั่งให้เขาสัมภาษณ์ แถมไม่รับเราเข้าทำงานซะอีก.....ชีวิตหนอชีวิต.........เศร้าจัง......


เราคิดอยู่ในใจ......ต่อไปนี้.....จะไม่ของ้อคนไทยอีก.......จะต้องหางานทำให้ได้ โดยไม่ต้องไปง้อร้านอาหารไทย.........ตอนนั้นโกรธอ่ะน๊ะ....ก็คิดไปแบบนั้นค่ะ

แต่ว่าทำให้เรามีกำลังใจ มีมานะ..ในการกล้าที่จะสมัครงานกับพวกฝรั่ง.......ไม่ได้งานให้มันรู้ไป






Create Date : 16 กรกฎาคม 2548
Last Update : 6 กันยายน 2548 4:34:01 น. 8 comments
Counter : 3942 Pageviews.

 
ใจเย็นๆ นะค่ะ งานนี้ไม่ได้งานหน้าเอาใหม่ ขอให้เรามีความอดทน พยายาม คิดว่าสิ่งที่เราหวังคงสำเร็จผล

อย่าท้อแท้นะค่ะ เพราะมันทำให้เราอ่อนแอได้ อีกอย่างคนข้างๆ ดีให้กำลังใจเราเราต้องสู้ต่อไปค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 16 กรกฎาคม 2548 เวลา:13:04:01 น.  

 
เจอมาแบบเดียวกันเลยค่ะ

ที่นี่เค้าไม่ค่อยสนกันหรอก งานหาไม่ยาก

คนงานก็หาไม่ยาก เค้าไม่ค่อยง้อกันค่ะ

จังหวะดีดี โป๊ะเดียวได้งานเลย

งานแยะ คนหางานทำก็แยะค่ะ

แต่เราเบื่อทะเลาะกับผู้ใหญ่แล้ว

เลยมาเลี้ยงเด็ก ทะเลาะกับเด็ก ยังไง เราก็ขนะ แต่อย่าให้แม่เด็กรู้นะคะ


โดย: พฤษภาคม 2510 วันที่: 16 กรกฎาคม 2548 เวลา:13:19:16 น.  

 
ขอบคุณที่มาให้กำลังใจกันค่ะ สู้ค่ะ สู้อิอิ


โดย: tukata001 วันที่: 18 กรกฎาคม 2548 เวลา:21:47:10 น.  

 
ถ้ามีงานดีๆก้อชวนเราบ้างเซ่ ตกงานเหมือนกัลลลลล


โดย: od IP: 222.123.90.211 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:07:27 น.  

 
อยากทำงานแบบพี่ตุ๊กตาจัง แต่กลัวที่จะเจอเจ้าของร้านที่พี่ตุ๊กตาเจอ แบบนี้อ่ะนะ คนเราไม่เจอกับตัวเองก็ไม่รู้ ถ้าไม่รับก็น่าจะพูดกันดีๆก็ได้เนาะ แต่ไม่เป็นไรหรอกถึงเค้าไม่รับก็มีร้านอื่นรับทำงานอยู่ดี ยังไงเพชรก็ยังเป็นเพชรนะ สู้ๆๆนะค่ะ


โดย: คนที่มีหัวใจ IP: 125.26.181.71 วันที่: 18 เมษายน 2551 เวลา:13:54:37 น.  

 
ลองไปสมัคร Thaicottage ดูนะ


โดย: ไก่ IP: 222.123.199.217 วันที่: 15 สิงหาคม 2551 เวลา:15:21:25 น.  

 
สวัสดีคะคุณตุ๊กตา ได้อ่านบล็อกแล้วก็อยากให้กำลังใจคะ เพราะต้องนี้ก้อยก็กำลังเรียน ESL เหมือนที่คุณตุ๊กตาเคยเรียนคะ อยากได้คำแนะนำคะว่าควรทำตัวไงดี เพราะไม่รู้จักใครที่นี่เลยคะ
รบกวนด้วยนะคะ


โดย: ก้อย IP: 24.26.252.95 วันที่: 26 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:48:16 น.  

 
มีเพื่อน หรือมีใครสนใจทำงานครัวที่เท็กซัส เมืองBeaumontมั๊ยจ๊ะ กินอยู่ฟรี
สนใจติดต่อที่คุณวิบูลย์ 2407518014นะจ๊ะ
ขอบคุณที่มารบกวนนะคะ


โดย: PAE IP: 68.206.16.100 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:12:26:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tukata001
Location :
Texas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 35 คน [?]




พี่ตุ๊กตา ยินดีต้อนรับทุกท่านที่มาเยี่ยมบล๊อคนี้นะค

pk12th

 

Tukata Hemphill

Create Your Badge
Friends' blogs
[Add tukata001's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.