Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
15 กรกฏาคม 2548
 
All Blogs
 
**ตุ๊กตา...สอบใบขับขี่ ที่เท็กซัส**



25 March 2005......25 มีนาคม 2547

หลังจากที่ได้ย้ายตัวเองมาอยู่เท็กซัส...ได้เวลาอันสมควร...ทุกคนต้องมีใบขับขี่ค่ะ...ที่นี่ จะใช้ใบขับขี่แทนบัตรประชาชนเลยก็ว่าได้ค่ะ....เป็นคุณนาย ให้คุณชายโจอี้ ขับรถให้นั่ง...มาได้ปีกว่าแล้ว....โจอี้บอกว่าควรจะไปสอบใบขับขี่ได้แล้วน๊ะ ทุกคนเค๊ามีกันทุกคน....ไอ้เรื่องขับนี่ไม่กลัวค่ะ ขับรถที่เมืองไทยมา 10 กว่าปีแล้ว...อันนี้จิ๊บ..จ๊อย...แต่ไอ้ที่กลัวเนี่ย กลัว....ข้อสอบตะหาก ก็มันเป็นภาษาอังกฤษนี่นา.......ใครก็กลัวทั้งนั้นแหละ ยิ่งอิชั้น...ไม่เคยสอบภาษาอังกฤษผ่านซักครั้งสมัยเรียน ตั้งแต่เด็ก...จนจบปริญญาตรี อิอิอิ....โจอี้...หาหนังสือมาให้ฉันนั่งอ่าน เป็นคู่มือประจำรัฐเท็กซัส นะคะ เพราะว่าการสอบแต่ละรัฐของอเมริกานี่ไม่เหมือนกันค่ะ จะขอเล่าเรื่อง การผจญเพลิง.เอ้ย.....การผจญภัยในการไปสอบใบขับขี่ให้อ่านแล้วกันค่ะ


หลังจาก ซุ่มนอนอ่านคู่มืออยู่นาน....


เมื่อวันศุกร์ เป็นวันหยุด Good Friday ของพวกฝรั่ง แต่ก็มีเฉพาะบางบริษัทเท่านั้นนะคะ ที่หยุด พอดี โจอี้ เขาหยุด ก็เลยพาไปสอบใบขขับขี่ มาอยู่ที่เท็กซัสได้ ปี กับ 4 เดือนแล้วค่ะ ขับรถที่เมืองไทยก็ประมาณ 10 ปีแล้ว ขึ้นเหนือ ล่องใต้ขับรถเองสบายมาก ( คุยอีกซะงั้น) บอกกันตรง ๆ ว่ากลัวเรื่องการสอบเอามัก ๆ ที่อเมริกาเนี่ย มีใบขับขี่อินเตอร์มาก็ได้แค่ปีเดียวเองค่ะ ถ้าคิดจะมาอยู่อเมริกาเนี่ยก็ต้องสอบใบขับขี่ให้ได้นะคะ


ก็ภาษาอังกฤษยังใช้ได้ไม่ถึงขั้นจะไปนั่งสอบอ่ะคะ เลยทำจายอยู่ปีกว่า ๆ และก็พึ่งมาตัดสินเอาตอนนี้ก็เพราะว่าสมควรแก่เวลาแล้ว
นั่งค้นหาเว็บ บททดสอบ ข้อเขียนใบขับขี่ ก็ได้นั่งอ่านอยู่ หนึ่งอาทิตย์ค่ะ และก็อ่านหนังสือไปด้วย เล่มนี้ค่ะ
//www.txdps.state.tx.us/ftp/forms/DLhandbook.pdf
ใครอยู่รัฐ เท็กซัสก็เข้าไปอ่านในอินเตอร์เน็ต ตามเว็บข้างบนนี้ได้นะคะ
สรุปว่า อ่านหนังสือเตรียมสอบอยู่ หนึ่งอาทิตย์เต็ม ๆ หลังจากนั่งชื่นชมมันมานานอิอิ ไม่ได้จับมาอ่านเป็นทางการซักที....ไม่มั่นใจเลยค่ะว่าจะสอบข้อเขียนได้รึเปล่า แต่ก็ลองดูค่ะ



เช้า รีบออกจากอพาร์ตเม้น ไปถึง DPS Conroe ประมาณ 8.20 น. เขาเปิดทำการประมาณ 8.00 น. ค่ะ กะว่า ไปกันแต่เช้า ๆ หากว่าสอบไม่ผ่านก็จะขอสอบใหม่ในวันเดียวกันจะได้ไม่เสียเวลาค่ะ
เอกสารที่ใช้ก็มี ใบ Social Security ค่ะ ไปที่ประชาสัมพันธ์ เค๊าจะถามว่าเราเคยมีใบขับขี่มาก่อนหรือไม่ เคยมีในเมืองไทยแต่คง ไม่ต้องบอกว่ามีหรอกค่ะ เพราะว่า ขืนเรา บอกว่ามีใบขับขี่อินเตอร์มาจากเมืองไทย เจ้าหน้าที่จะบอกว่า ใช้ไม่ได้อยู่ดีแหละ ต้องสอบใหม่อยู่ดี



ได้แบบฟอร์มมากรอก ดีที่โจอี้ไปด้วยเลยไม่ต้องเสียเวลา ควัก talking dict มาแปลอีก โจอี้จัดการเขียนให้เราเสร็จ และนำไปยื่นให้เจ้าหน้าที่อีกเคาเตอร์หนึ่ง เพื่อเสียค่ะธรรมเนีย $24 รับเฉพาะ เงินนสด หรือเช็คเท่านั้นค่ะที่นี่

จากนั้น ก็ให้เราเซ็นต์ชื่อในใบเสร็จ และก็ให้ตรวจสายตา เขาจะมีเครื่องเหมือนเครื่องวันสายตาตามร้านตัดแว่นแหละค่ะ ยื่นหน้าเอาสองลูกตามองตรงช่องที่เขาจัดไว้ แล้วเขาก็ให้เราอ่านตัวอักษร ที่มองเห็นรู้สึกว่า เรา จะได้อ่านบรรทัดที่ 5 ก็มองเห้นชัดเจนดีค่ะ พออ่านเสร็จเรียบร้อย ก็ให้เราไปนั่งสอบ จะมีข้อสอบแบบใช้คอมพิวเตอร์ หรือจะเป็นข้อสอบเป็นกระดาษ เราเลือก ที่จะสอบโดย คอมพิวเตอร์ค่ะ
อ้อ ที่เท็กซัส นี่เขาเอ้อประโยชน์ให้ กับคนแม็กซิกันนะคะ มีภาษา สแปนิช ให้สอบค่ะ ไม่ยักกะมีภาษาไทยให้เรามั่งแฮะ

เจ้าหน้าที่บอก เรา ไปนั่ง เครื่องหมายเลข 4 พอเราไปนั่งก็จะมีภาษาอังกฤษอธิบายการใช้คอมพิวเตอร์ในการสอบ เราใช้นิ้วมือจิ้มเอาค่ะ ไม่มีเมาส์ให้คลิกหรอกนะคะ และก็บอกว่าหากข้อสอบมี 30 ข้อ คุณจะต้องทำให้ได้ 70% ถึงจะผ่าน หรือต้องทำข้อสอบให้ได้อย่างน้อย 21 ข้อ นั่นหมายความว่าคุณผิดได้ไม่เกิน 10 ข้อ หากว่าข้อไหนไม่มั่นใจ ให้ Skip หมายถึงข้ามไปก่อนได้


เขาจะถามชื่อเราก่อนอันดับแรก มี a b c และถามวันเดือนปีเกิด ก็มีคคำตอบ อยู่ ใน A B C
ตอนนี้ชักตื่นเต้นซะแล้วซิ เจอคำถามแรกเข้าไปก็เป้นเกี่ยวกับพวก ป้ายค่ะ ก็พอได้อยู่ค่ะ แต่พอทำไปมันยากขึ้นแล้ว มีศัพท์ซึ่งเราแปลไม่ออก อ่ะคะ ไม่ใช้ศัพท์ง่าย ๆน๊ะ เลยข้ามไปก่อน ส่วนมากจะถามลักษณ์เหตุการณ์ต่าง ๆ เช่น ถ้าขับรถไปเจอรถโรงเรียน จอดอยู่ และเปิดไฟสีแดงกระพริบ เราจะต้องทำอย่างไร อะไรทำนองเนี๊ยะค่ะ


เป็นคำถามซึ่งต้องแปลให้ออกก่อน แล้วก้ใช้ความคิดอีกรอบ ว่าเราจะต้องทำอย่างไร เรานั่งมะงุมมะงาหลา อยู่ร่วม ครึ่งชั่วโมงอิอิ
สรุป ทำครบ 30 ข้อ แล้วออกมาหาเจ้าหน้าที่ ซึ่งเขาจะตรวจข้อสอบของเรา โดยคะแนนจะออกมา เจ้าหน้าที่ ส่ายหน้าอ่ะคะ บอกว่า ยูเกือบได้แล้ว นั่นหมายถึงเราตกอ่ะจิเนี่ย
เจ้าหน้าที่บอกว่า ยูสามารถสอบใหม่ได้อีก 2 ครั้ง จะสอบเลยมั๊ย ตกลงว่าต้องสอบอีกคะต่อกันเลย ในใจคิดว่าหวานหมูละคราวนี้ เพราะว่า ตอนทำข้อสอบครั้งที่แล้ว พอทำหนึ่งข้อ คอมพิวเตอร์จะบอกตำตอบที่ถูกให้เราด้วย ทีนี้ถ้าเราจำได้ สอบรอบสองเราก็หวานหมูอ่ะจิ


แล้ว เรา ก็เข้าไปนั่งสอบเครื่องคอมหมายเลข 4 เหมือนเดิม คราวนี้ใจชื้นขึ้น คิดว่าเราจำคำตอบเมื่อครั้งแรกได้นี่นา คราวนี้ได้เต็ม30 แหง ๆ แต่ว่า ไม่ได้เป็นอย่างใจหมายอ่ะ ข้อสอบเป็นข้อสอบใหม่ไม่เหมือนเดิม ต๊าย..............ตาย อกอีแป้นจะแตก ทำงัยดีหว่าเรา นั่งตั้งสติอยู่ซักประเดี๋ยวค่ะ หายใจเข้า.หายใจออกอยู่นาน กว่าจะลงมือทำ


เฮ้อ...หน้าตาคุณครูภาษาอังกฤษ มาลอยอยู่ตรงหน้าเราเนี่ย...มาช่วยลูกศิษย์ หนอ่ยจ๊ะคุณครูจ๊า....
ภาษาอังกฤษ ทั้งที่อยู่เมืองไทย ทั้งอยู่อเมริกา ช่วยลูกช้างด้วย นึกในใจต้องสอบให้ได้น๊า.... คราวนี้ก็เลยใช้เวลานานกว่าจะผ่านไปหนึ่งข้อ พยายามอ่านแล้วอ่านอีก แปลคำถามไม่ได้ ก็ดูตรงคำตอบมันสัมพันธ์กันตรงไหนมั่ง ก็นั่งทำอยู่นานค่ะ เค๊าไม่กำหนดเวลานะคะ คุณจะนั่งทำทั้งวันก็ไม่ว่ากัน แต่ว่าไม่ชอบอย่างเดียว มันไม่ใช่ห้องส่วนตัวนะคะ มีแต่เสียงคนพูดตลอดเวลา เข้าหูเราตลอด เสียสมาธิมาก ยิ่งทำไม่ได้อยู่ ประสาทเสียอยู่พักหนึ่งเหมือนกันค่ะ พอจิ้มคำตอบสุดท้าย ท้ายสุด แล้วก็ ถอนหายใจเฮือกใหญ่และเดิน ออกมาหาเจ้าหน้าที่คนเดิม แบบหน้าเหี่ยวเล็กน้อย เพราะว่าไม่มั่นใจว่าจะสอบผ่านรึเปล่า มีทั้งได้ ทั้งไม่ได้
เจ้าหน้าที่คนเดิม ยิ้มแล้วก็บอกว่า "You did it!!! " โอ๊ย...ดีใจเหมือนสอบได้ที่หนึ่งเลยอ่ะคะ เพราะว่าไม่คิดว่าจะผ่าน แต่ก็ทำได้แล้วจ๊า..............





หลังจากสอบข้อเขียนผ่าน ก็ต้องเตรียมสอบขับรถ เจ้าหน้าที่ถามว่าจะสอบในวันนี้เลยรึเปล่า เอ้า...สอบก็สอบ เป็นงัยก็เป็นกัน ตอนนี้ใจชื้นขึ้นมามากแล้ว ไอ้สอบขับรถเนี่ย ไม่ค่อยกลัว เพราะว่าเคยขับรถที่เมืองไทยมาก่อน เป็นอันว่าเขานัดเวลา 10.30 น. เรามีเวลาพักนิดหน่อยก่อนจะมาสอบขับรถจริง มีเวลาเลยไปหาไอศครีม ดับความตื่นเต้น แล้วกลับมาสอบขับต่อ

การสอบขับรถที่เท็กซัสนี่ สอบขับบนท้องถนนจริง ๆ ไม่ได้สอบในคอกแบบเมืองไทยนะคะ ต้องมีเจ้าหน้าที่(ตำรวจ) คาดว่าเป็นตำรวจค่ะ นั่งไปกับเราสองคนใน การสอบ นี่แหละที่เป็นปัญหา คือว่า มันสั่นอ่ะคะ ถ้ารู้ว่ามีคนที่จะต้องมาสอบเรานั่งรถไปกับเราด้วย สอบที่เมืองไทย เขาให้เรา ขับอยู่แต่ในคอกที่เขากำหนดให้ มันง่ายกว่าไม่กดดันอ่ะคะ
อ้อ....ลืมบอกไปว่า ก่อนสอบการขับรถจริงเนี่ย เราตต้องมีชื่อในใบ Insurance สำหรับรถคันที่เราจะนำมาสอบด้วยนะคะ ใบนี้สำคัญค่ะ เพราะว่าป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ


ถึงเวลา ก็ขับรถเข้ามาจอดตรงจุดที่เขากำหนด ก่อนเจ้าหน้าที่จะสอบเรา เขาจะให้เราตรวจเช็ค อุปกรณ์ของตัวรถก่อน เช่น ให้เรา บีบแตร เปิดไฟเลี้ยวขวา ซ้าย แตะเบรค ตอนที่เขาบอกให้ เรา แตะเบรค ดันตื่นเต้น ขาขวิดอ่ะ5555 ดันไปเหยียบคันเร่ง ทีนี้ไฟเบรคมันไม่ขึ้นอ่ะจิ เจ้าหน้าที่แกก็บอกว่า เบรค เบรค เสียงดัง ทำให้เราหายพวัง เปลี่ยนขาไปแตะเบรคได้ 5555555
เรา เจอเจ้าหน้าที่ผู้ชายมาเป็นผู้สอบค่ะ ที่ Conroe นี่จะมีเจ้าหน้าที่สอบนั่งไปในรถนี่ประมาณ 4 คนเท่นั้น เป็นหญิง 3 ชายหนึ่ง ตามสรรพคุณ ที่กล่าวขานกันมาเนี่ย ผู้ชายจะเคี่ยวอ่ะคะ เพื่อน เรา โดนสอบกับผู้ชาย สอบขับ อยู่ 4 หน ถึงจะผ่าน เลย มาเจอแจ๊คพอตซิเรา
หลังจาก ตรวจไฟ อะไรเรียบร้อย พี่แกก็ถามว่าพร้อมรึยัง เขาก็อธิบายเล็กน้อยว่าเขาจะสอบอะไรเราบ้าง ก็ฟังไม่ค่อยรู้เรื่องหรอกค่ะ พูดเร็วยังก๊ะปรอท ได้แต่พยักหน้ารับงั้น 555555


จุดแรก ก็ขับออกไปเป้นทางโค้ง แคบอีกตะหาก และขับเดินหน้า ถอยหลังตรง และต่อไปถอยหลังเข้าจอดแบบที่มีรถอยู่หน้าหนึ่งคัน หลังหนึ่งคัน เรา ถอยครั้งแรก ประม๊า เอ็ย ประหม่า ถอยเสร็จ เจ้าหน้าที่เปิดประตูออกดูบอกว่า จอดห่างฟุตบาทมากไปหน่อย ให้เรา เดินหน้า ถอยอีก คราวนี้ก็ถอยได้สวยงามมากค่ะ เป็นอันว่าผ่านตรงนี้ จุดสำคัญถ้าใครมาสอบนะคะ ก่อนถอยต้องเปิดไฟสัญญาณทุกครั้งค่ะ แต่เราดันลืมอ่ะคะ ลืม และต้องมองทั้งกระจกหน้า และต้องเอี๊ยวตัวไปมองด้านหลังด้วยนะคะ ตอนสอบเนี่ย พยายามแอ๊คท่าให้ได้มากที่สุด ถึงตอนขับจริง ๆ ไม่ได้ทำท่าแบบนี้ซักเท่าไหร่ แต่การสอบต้องทำให้เจ้าหน้าที่เขาเห็นว่าเราทำถูกต้องตามกฏการขับขี่ของที่อเมริกา ทุกประการ

ต่อจากนั้น เขาสั่งให้ขับออกนอกถนนใหญ่เลยค่ะ เจอทางรถไฟ ทางโค้ง ป้าย Stop ที่นี่ป้ายstop นี่สำคัญมาก ๆ ต้องหยุดนะคะ แล้วก็ขับ แบบเปลี่ยนช่องทาง เปิดสัญญานหรือไม่ ขับรถควบคุมรถให้อยู่ในเลนดีรึเปล่า เวลาเปลี่ยนเลนก็ต้องเหลียวไปดูรถที่กำลังมาอีกเลนหนึ่ง แบบว่าต้องแอ๊คให้เต็มพิกัดแหละค่ะ ขับออกไปประมาณ 15 นาที ก็ไปวนในหมู่บ้าน เขาจะตรวจสอบเราด้วยว่าเราขับตาม speed limitted รึเปล่า ปรกติตามถนนก็ประมาณ 30-40 ถ้าในหมู่บ้านนี่ประมาณ 20-25 อย่าให้เกินเชียว เดี๋ยวปรับตก โอ๊ย....เหงื่อแตกเลยแหละค่ะ พอกลับมาเขาให้ข้ามทางรถไฟ และก็เลี้ยวเข้าไปที่เดิม แต่ว่า เรา เหลือบไปเห็นเส้นทึบสีเหลือง เข้า ก็เลยยึกยัก ถามเขาไม่ได้เลี้ยว บอกว่าฉันเลี้ยวได้เหรอตรงนี้เห็นเส้นทีบนี่นา พอดียึกยักอยู่จะเลี้ยวหรือไม่เลี้ยว พอดีมีรถมาตต่อหลัง เลยท่าทางเจ้าหน้าที่จะโกรธนิด ๆ ที่บอกให้เลี้ยวไม่เลี้ยวซะที เค๊าตะคอก เราเสียงอันดัง.. บอกว่า งั้น ขับตรงไปก่อนไม่ต้องเลี้ยวแล้ว และให้ เรา ไปกลับรถเอาข้างหน้า ตายละหว่าตู ต้องโดนปรับตกแหง ๆ ก็เล่นพี่แกตะคอกเราเสียงดังเชียว พอกลับเข้ามาเขาให้หาซองขับเข้าไปจอด ก็เป็นอันว่าจบการ ผจญภัยกับฝรั่งแปลกหน้า 555555



พอจอดรถเรียบร้อย พี่แกก็หันมาสาธยาย การขับรถของ เรา ว่า อันไหนดี อันไหนไม่ดี เช่น ตอนเหยียบเบรค
เรา เหยียบเบรคไม่นุ่มเลย และตอนจะเปลี่ยนเลน ต้องเร่งสปีด ให้เท่ากับที่เขากำหนดไม่ต้องผ่อน และก็สอนอีกหลาย ๆ อย่าง แบบว่า คนฟังนี้คิดว่าตูสอบตกแหง ๆ แล้วเขาก็บอกว่า ok Yoiu pass ไม่เชื่อหูตัวเองอีกแนะ ถามกลับไปว่า
I Pass? เขาก็บอกว่าผ่านแล้วให้เข้าไปถ่ายรูปข้างในได้เลย โอ๊ย...แทบจะกระโดด หอมซักฟอดแล้วจิ เป็นอันว่า การผจญภัยในการสอบก็จบลงด้วยการได้ใบขับขี่ แต่ยังไม่ได้ในวันนั้นนะคะ เขาให้เป็นใบรับรองมีเลขที่ใบขับขี่มาให้เราก่อน หลังจากนั้นก็ให้เราเซนต์ชื่อ และถ่านรูป โจอี้ บอกว่าคนอเมริกา ไม่ชอบรูปถ่ายในใบขับขี่เพราะว่าจะออกมาเห่ยมาก ๆ ไม่เคยมีใครถ่ายแล้วสวย แต่ที่นี่ถ่ายรูปใบขับขี่ ยิ้มได้นะคะ เรา เลยฉีกยิ้มซะเต็มที่ แต่ว่าหน้ามันไปหน่อยแถมหัวฟูเล็กน้อยจากการผ่านการผจญภัยในการขับรถออกถนนไปสอบ ไม่รู้รูปออกมาเป็นนางงาม หรือ นางยักษ์ ใบขับขี่ตัวจริงจะได้มาอีกอาทิตย์หนึ่งค่ะ เขาจะส่งมาให้ทางไปรษณีย์
สรุปก็ได้ใบขับขี่ กอดแล้วอ่ะคะ ก็แค่อยากเล่า เรื่องราวที่ตื่นเต้นของ เรา ให้พี่ ๆ น้อง ๆ ฟังเท่านั้นเองค่ะ มีอีกหลายคนที่ยังไม่ได้สอบใบขับขี่ เผื่อจะได้ตื่นเต้นไปกับเรามั่ง ขอบคุณที่มานั่งเสียเวลาอ่านเรื่องการไปสอบใบขับขี่ของ ตุ๊กตานะคะ


ใครหลงมาอ่าน ตอนกลางวันก็ให้ Have a nice day นะคะ ใครหลงมาอ่านก่อนจะเข้านอนก็ นอนหลับฝันดีจ๊า.....




Tukata



Create Date : 15 กรกฎาคม 2548
Last Update : 15 กรกฎาคม 2548 5:05:26 น. 13 comments
Counter : 4649 Pageviews.

 


โดย: Angel Tanya วันที่: 15 กรกฎาคม 2548 เวลา:5:25:31 น.  

 


สวัสดีจ๊ะ นางฟ้า Tanya คนฉวย


โดย: tukata001 วันที่: 15 กรกฎาคม 2548 เวลา:22:18:05 น.  

 




โดย: tukata001 วันที่: 16 กรกฎาคม 2548 เวลา:0:46:21 น.  

 
สวัสดีค่ะ
เขียนได้สนุกมากเลยนะคะ
มาตามอ่านค่ะ


โดย: oneni วันที่: 20 กรกฎาคม 2548 เวลา:11:20:36 น.  

 


โดย: wan (vivianyoong ) วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:23:04:23 น.  

 
เห็นด้วยกับข้อความที่ 4 ค่ะ อ่านไปหัวเราะไปด้วย Have a nice day...เช่นกันค่ะ


โดย: wan (vivianyoong ) วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:23:07:36 น.  

 
อ่านสนุกมากเลยค่ะ ..จะสอบเอาใบขับขี่ที่ Californai ค่ะ กลัวทำข้อสอบไมได้ อิอิอิ อยากเป็นเพื่อนกับตุ๊กตานะ เราชื่อ แนน ค่ะ อยู่ ที่ อเมริกาเช่นกัน แอดมาคุยกะแนน ที่ sujindanusorn_k@hotmail.com hope to hear from you soon ka ...take care and have a good time




โดย: Nan IP: 72.194.195.98 วันที่: 7 กันยายน 2549 เวลา:4:33:26 น.  

 
อ่านไปฮาไป เขียนได้ดีมากค่ะ สนุกดี


โดย: ToBBi IP: 69.92.144.179 วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:15:33:08 น.  

 
อ่านแล้วตื่นเต้นแต่ก้อผ่านมาจนได้ยินดีด้วยนะค่ะ แต่เราสิจะไปสอบพรุ่งนี้โอ๊ยเครียดจนอไม่ได้เลยังเขามาเยอะว่ายากเราอยู่เมืองไทยขับแบบไม่เคยมีปัญหา แต่สงสัยจะไม่ผ่านแน่ๆเลยกลุ้มมากเลยค่ะ


โดย: จินจ้า IP: 166.249.195.14 วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:14:34:16 น.  

 
พอรู้การลงโทษขับรถไม่มีใบขับขี่ไหมคะ ตอนนี้สอบข้อเขียนผ่านแล้วเหลือแต่สอบขับ.แต่ต้องขับรถแถวบ้านเพื่อโดนจับจะใด้ตั้งหลักใด้คะ


โดย: วนิดา IP: 192.99.14.34 วันที่: 30 สิงหาคม 2557 เวลา:8:46:10 น.  

 
พอรู้การลงโทษขับรถไม่มีใบขับขี่ไหมคะ ตอนนี้สอบข้อเขียนผ่านแล้วเหลือแต่สอบขับ.แต่ต้องขับรถแถวบ้านเพื่อโดนจับจะใด้ตั้งหลักใด้คะ


โดย: วนิดา IP: 192.99.14.34 วันที่: 30 สิงหาคม 2557 เวลา:8:46:11 น.  

 
มาอยู่ได้ 9 เดือนวันนี้คุณแฟนบอก ยูน่าจะไปสอบใบขับขี่ได้แล้วนะ เลยลองหาประสบการณ์ผู้เคยไปสอบมาก่อน ได้ความรุ้มากๆ ขอบคุณ คุณตุ๊กตานะคะ เดี๋ยวไปอ่านหนังสือก่อน อาทิตย์หน้าจะไปผจญภัยบ้าง อิอิ


โดย: Jammy IP: 192.99.14.34 วันที่: 12 มกราคม 2558 เวลา:21:44:14 น.  

 
เขียนได้ตื่นเต้นมากเลยกำลังหาข้อมูลจะไปสอบอยู่พอดี(อยู่เท็กซัส)เหมือนกันจร้าขอบคุณที่เอาเรื่องผจญภัยมาเล่าสู่กันฟังนะจ้ะ😊😊😊😊


โดย: พี่ฝ้ายค่ะ IP: 172.58.109.64 วันที่: 3 กันยายน 2560 เวลา:7:04:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tukata001
Location :
Texas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 35 คน [?]




พี่ตุ๊กตา ยินดีต้อนรับทุกท่านที่มาเยี่ยมบล๊อคนี้นะค

pk12th

 

Tukata Hemphill

Create Your Badge
Friends' blogs
[Add tukata001's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.