Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
19 กรกฏาคม 2548
 
All Blogs
 
**สมัครงานในอเมริกาครั้งที่3(มาลุ้นกันหน่อย)**



23 มีนาคม 48

วันนี้ได้รับ โทรศัพท์ จาก HEB (ยิ้มแก้มปริเลยเรา) บอกให้ไปรับการสัมภาษณ์ รอบสองจากแผนก Dile (ไม่รู้หรอกค่ะว่าแผนกอาราย แต่ก็ดีใจไว้ก่อน) เค๊าให้ไปสัมภาษณ์วันพฤหัส ที่ 24 มีนาคม 48 เวลา 10.00 Am นี่เป็นการสัมภาษณ์ครั้งที่สอง โอ้โห จริงด้วย มันไม่ง่ายอย่างที่เราคิกซะแล้ว แต่ก็ใจดีสู้เสื้ออ่ะคะ ไปก็ไป โจอี้ ของ เรา บอกว่า ยูน๊ะ มีเปอร์เซนต์ น๊ะ ไม่งั้นเค๊าคงไม่เรียกไปสัมภาษณ์ รอบที่สองหรอก ให้ทำใจสบาย ๆ ภาษาอังกฤษ ยูดีพอใช้แล้ว เค๊าก็ให้กำลัง เรา ตลอดค่ะ







24 มีนาคม 2548 10.00 น.


วันนี้เป็นวันที่มารับการสัมภาษณ์ครั้งที่สองแล้วค๊า.......
เราก็มาถึงห้องรับการสัมภาษณ์ วันนี้มาพบเจ้าหน้าที่คนใหม่ จำชื่อได้ว่าชื่อ Jerry เป็นผู้หญิงค่ะ หน้าตาท่าทางใจดี ทำให้ เรา ใจชื่น และตามประสา เรา ยิ้มไว้ก่อน อะไรก็ยิ้มไว้ ไม่เสียหาย ทักทายกันตามประสาฝรั่งเสร็จ ก็เข้าห้องสัมภาษณ์
เขาบอกว่าเป็นการสัมภาษณ์จากแผนก Dile ที่กำลังต้องการรับพนักงานใหม่ เห็นในมือเจ้าหน้าที่มีแบบฟอร์มมาปึกหนึ่ง ประมาณ 5-6 แผ่นได้มั้งค่ะ นึกในใจ ตายแล้ว เค๊าจะมาถามอะไรเราเนี่ย กลัวอีกแล้วค่ะ ท้องตอนนี้ปั่นป่วน ลมมันขึ้นมาเป็นก้อน ๆ เลยอ่ะ
เท่าที่จำคำถามได้นะคะ
ทำไมถึงเลือกมาสมัครที่ HEB
ให้บอกว่าเราทำอะไรมาบ้างหมายถึงงานที่เคยทำ
ถ้าลูกค้า ซื้อของไปแล้ว ไม่พอใจบอกว่าสินค้าไม่ดี เราจะทำอย่างไร
ถ้าเราทำงานจัดของอยู่ เกือบจะเสร็จแล้ว และกำลังจะหมดเวลาทำงาน แต่มีลูกค้ามาลื้อของยุ่งไปหมด เราควรจะทำอย่างไร
เหตุผลอะไรที่จะอ้าง เพื่อต้องการหยุดงาน
ถ้าเจ้านายเป็นคคนค่อนข้างเจ้าระเบียบ เราทำดีที่สุดแล้วแต่เจ้านายยังบอกว่าไม่ดีเท่าที่ควร เราจะทำอย่างไร
งานที่ HEB เป็นงานบริการอาจต้องมาทำงานช่วงเสาร์อาทิตย์ เราสะดวกหรือไม่
อะไรอีกหลายอย่างมากค่ะ จำไม่หมด ส่วนใหญ่ก็จะนำเหตุการต่าง ๆ ที่เกิดในห้าง มาให้เราแก้ไขปัญหาซะส่วนใหญ่
แหม คำถามเนี่ย ตอบไม่ยากเลยค่ะ แต่ให้ตอบเป็นภาษาอังกฤษนี่ซิมันยากสำหรับ เรา แต่ก้พยายามพูดช้า ๆ ชัดถ้อยชัดคำให้มากที่สุด


เหมือนเคยค่ะ ใช้วิธีการยิ้มสยาม ยิ้มไว้ก่อน ยิ้มสู้ค่ะ คำถามไหนไม่เข้าใจก็บอกไปเลยค่ะว่า ฉันไม่เข้าใจคำถาม เขาก็ดีนะคะ พอ เรา บอกว่าไม่เข้าใจคำถามเขาก็พยายามอธิบาย ทำท่า ทำทางให้เราเข้าใจคำถาม ก็น่ารักไปอีกแบบ
หลังจากเจอคำถามมากมาย ก็เป็นอันว่าตอบหมดแล้ว ผู้สัมภาษณ์ ให้ เรา เขียน ชื่อ ที่อยู่ เลยที่ Social และวันเดือนปีเกิด และมีข้อความภาษาอังกฤษ มากมาย คาดคะเนว่าคงเป็นการแจ้งกฏระเบียบอะไรทำนองนั้นค่ะ
และสุดท้ายเขาบอกว่า ถ้าเราได้คัดเลือก ก็จะอยู่ที่แผนก Dile นะคะ แล้วก็อธิบายให้ฟัง แผนกนี้ก็เหมือน เป็นการขายอาหารสำเร็จรูป และก็พวก ชีส ที่ต้องนำชีสก้อน ๆ มาสไลตตามที่ลูกค้าต้องการ งานง่าย ๆ ค่ะ หลายคนคงเคยเห็นมุม Dile บ้างนะคะ นั่นแหละค่ะ


และจะได้รับเงินค่าจ้างช่วงนี้ ชั่วโมงละ $7.50 เราก็พยักหน้า อยากรู้อย่างเดียวว่าคุณรับฉันแล้วรึยังเนี่ย ฟังไม่เครียร์ อิอิอิ
แล้วผู้สัมภาษณ์ก็บอกว่าให้กลับบ้านได้ จะได้รับการติดต่อกลับไป
โหย คิดว่าจะรู้เรื่องซะวันนี้แล้ว แล้วยังงัยรู้มั๊ยค่ะ ที่ทำให้ เรา ต้องอึ้งแบบอ้าปากค้าง นั่นคือ พอสัมภาษณ์เสร็จจากขั้นที่ 2 ก่อนกลับ แผนกบุคคล พี่แกก็ออกมาจากห้อง (ก็คนสัมภาษณ์ เรา ครั้งแรกแหละค่ะ)
คุณเธอ ก็บอก เราว่า ให้ ยูมาอีกครั้ง วันจันทร์ ที่ 28 มีนาคม
เวลา 4 โมงเย็น เพื่อน group interview แล้วหมายถึงอะไรหว่า ไม่กล้าถามแล้ว รีบตกลงไป แล้วก็ล่ำลากลับบ้าน มาด้วยความงุนนงง ว่านี่เรามาสมัครเป็นผู้จัดการหรือว่าพนักงานธรรมดา.... ที่ทำอะไรก็ได้ วุ๊ยเนี่ย ทำไมมันถึงได้ มีขั้นตอนอะไรมากมาย สัมภาษณ์ ครั้งเดียวก็เกิดพอแล้ว หงัยจะมี Group interview อีก


เอาเป็นว่าวันนี้ เรา กลับบ้านมาเล่าให้โจอี้ฟัง อิอิ โจอี้ยังงง เลยว่าทำไม HEB มีการสัมภาษณ์อะไรกัน ถึง สามครั้งเชียวเหรอเนี่ย แต่ยังมีความหวังอีกเช่นเคย เพราะว่า ถ้าเค๊าไม่รับเรา เค๊าคงไม่บอกให้เรามาสัมภาษณ์ต่อเนื่องอีก อยากรู้แล้วละซี่ ว่า เรา แห้วอีกอ๊ะป่าว อยากรู้ก็ตามไปอ่านนะคะ








Create Date : 19 กรกฎาคม 2548
Last Update : 19 กรกฎาคม 2548 23:55:03 น. 11 comments
Counter : 2244 Pageviews.

 
อ่านไปลุ้นไปด้วยนะคะ


โดย: oneni วันที่: 20 กรกฎาคม 2548 เวลา:11:36:10 น.  

 
อยากไปเที่ยวอเมริกาจัง ช่วยแนะนำบ้างได้ไหม เพราะอยากจะไปทำงานด้วยเพราะอ่านหนังหนังสือฅนนอกประเทศแล้วน่าไปจังเลยแต่ขอวีซ่ายากๆ


โดย: กมลทรรศน์ สารพิน IP: 125.26.86.124 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:15:23 น.  

 
สวัสดีพี่ตุกตา น้องเป็นคนไทยนะคะ
อยากถามว่พี่ตุ๊กตาพอจะมีข้อแนะนำในการไปทำงานต่างประเทศบ้างไหม บอกตรงๆ เลยนะคะครอบครัวน้องมีค่าใช้จ่ายเยอะ น้องพยายามสมัครงานหลายที่ สมัครไปทำที่ต่างประเทศก็แล้ว แต่ก็เสียเงินเปล่าๆ ไม่เคยได้ไปเลยคะ ทำงานที่นี่ก็ดีนะคะ แต่ว่าค่อนข้างเหนื่อยมาก ไม่มีเงินเก็บเลย น้องพยายามแล้วแต่ไม่เคยสำเร็จแล้ว

ขอบคุณพี่ล่วงหน้าคะ
Chanaman999@yahoo.com


โดย: Suthanya IP: 125.24.39.210 วันที่: 24 มกราคม 2551 เวลา:15:21:44 น.  

 
สวัสดีครับ..คุณพี่...
ผมอยากทราบว่ามีงานไปทำที่อเมริกาไหมครับ...
อยากไปมากนะครับ....เหตุผลง่ายๆตรงๆคือ...
อยากได้เงินเดือนเยอะๆนะครับ....รายได้ไม่พอไช้ไม่เหลือเก็บ
แบบนี้..อนาคต รุ่งแน่ๆครับ (รุ่งริ่ง)เฮ้อ...........
ช่วยแนะนำหน่อยครับหาในเน็ทเท่าไหล่ก้อไม่มี ไม่เจอ...
ถ้ามีข่าวคราวช่วยแจ้งมาไห้ทราบหน่อยนะครับ
tagezawa@hotmail.com

ขอบคุณล่วงหน้าครับ...


โดย: phat IP: 124.96.166.226 วันที่: 29 มิถุนายน 2551 เวลา:1:31:29 น.  

 
สวัสดีครับ...พี่ตุ๊กตา
คือว่าตอนนี้ผมกำลังมองหางานทำในอเมริกาอยู่
ถ้าหากว่าพี่มีข่าวคราวเพิ่มเติมยังไง
รบกวนช่วยบอกกันบ้างนะครับ
ขอบคุณครับ...mitr_film50@hotmail.com


โดย: Mit 50 IP: 222.123.126.183 วันที่: 5 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:32:49 น.  

 
สวัสดีครับ พี่ๆๆที่ทำงานอยู่ในอเมริกาเป็นไงบ้างสบายดีไหมครับ ผมอยากมีโอกาสอย่างพี่ๆๆมั้ง แต่เสียดายตอนเรียนไม่ยอมขยันเรียนภาษา นี้คืออุปสรรค์แต่ใจผมอยากไปทำงานที่นั้นมากใจสู้ แถมขยันเกินร้อยเลย มีทางไหนบ้างครับที่ทำได้คงหมดหวังแน่เลยคืออุปสรรค์ เรืองภาษาก็คงไปไม่ได้แล้ว แต่ไม่เป้นไร หากมีอะไรแนะนำ Mมาบอกได้ครับkandanai2520@hotmail.com หรือ hi5 ก็ได้นะครับ


โดย: กัลป์ดนัย IP: 203.185.94.178 วันที่: 23 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:05:21 น.  

 
สวัสดีคะ
ขอความกรุณาหน่อยคะคือดิฉันอยู่ยุโรปแต่ต้องการหางานให้พี่ชายที่อเมริกาคะ พอจะแนะนำได้บ้างไหมคะ
ขอบคุณล่วงหน้าคะ


โดย: เบเน่ IP: 79.16.32.110 วันที่: 26 กันยายน 2551 เวลา:8:12:30 น.  

 
สวัสดีครับใครมีงานแนะนำผมบ้างครับที่อเมริกาก็ได้ หรือที่ยุโรป ผมอยากไปทำงานที่นั่นมากผมพูดภาษาอังกฤษได้ครับแนะนำงานหน่อยนะครับคนใจดี 0896425995หรือ children_hill@hotmail.com ครับ จะรอครับ


โดย: พงศธร IP: 118.172.135.181 วันที่: 29 กันยายน 2551 เวลา:10:39:42 น.  

 
ยินดีด้วยนะคะกับ dile manager คนใหม่
มีลูกสาวอยู่ที่ chicago คิดถึงมากๆ
จึงชอบมีการติดต่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
กับคนไทยใน usa เพื่อจะได้ทราบความเป็นไป
ที่ update ตลอดเวลา
หวังว่าคงมีความสุขในต่างแดนนะคะ
และคงจะได้ติดต่อสื่อสารกันเรื่อยๆค่ะ
ที่ nuchchat@hotmail.com


โดย: อรนุช จัตุวงศ์ IP: 125.24.150.116 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:44:25 น.  

 
พี่ ตุ๊กตาครับ สมัครสมาชิกตรงไหนหรอครับ ผมหาไม่เจอ
คือว่า ผมอ่านภาษา อังกฤษไม่ค่องอ่ะครับ ช่วยบอกหน่อย


โดย: วิธวัช มุตตระ IP: 192.168.0.31, 61.7.131.71 วันที่: 23 สิงหาคม 2552 เวลา:16:36:52 น.  

 


รับทำเรื่องขอวีซ่าและกรีนการ์ดให้คนไทยไปต่างประเทศได้อย่างถูกต้อง
โดยนักกฎหมายไทย-อเมริกันผู้มีความรู้และมีประสบการณ์ในเรื่องนี้โดยเฉพาะมากกว่า 25 ปีโดยเราได้ช่วยทำเรื่องขอวีซ่าทุกชนิดและกรีนการ์ดให้คนไทยไปต่างประเทศรวมทั้งสหรัฐอเมริกาจน
ประสบผลสำเร็จมาแล้วเป็นจำนวนมาก และเรายังช่วยทำเรื่องเพื่อสมัครลอตเตอรี่กรีนการ์ดถึงรัฐบาลสหรัฐอเมริกาได้อย่างถูกต้องโดยตรงทุกปีอีกด้วย

หากท่านเกรงว่ายื่นขอวีซ่าไปต่างประเทศแล้วไม่ผ่าน อันเนื่องจากปัญหาทางด้านเครดิตต่างๆรวมทั้งเอกสารรับรองทางการเงินของท่านยังไม่ดีพอ เราสามารถช่วยสร้างเครดิตอย่างถูกต้องที่ดีในเรื่องนี้ให้ท่านได้
ติดต่อ: คุณ แซม โทร 081-639-8456, //www.thaiusasia.com,
e-mail kusasia@yahoo.com

NEW ! H1-B VISA FOR THAI REGISTERED NURSES
WHO PASSED NCLEX-RN EXAMINATION.
WE HAVE LIMITED NUMBER OF H1-B VISA
AND WE WILL HAVE ONLY 24 OPENINGS FOR THE NEXT H1-B APPLICATIONS.
APPLY FOR H1-B VISA IN THAILAND…
More information please call
Tel 081-639-8456


โดย: sam IP: 58.8.211.68 วันที่: 17 มกราคม 2553 เวลา:19:35:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

tukata001
Location :
Texas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 35 คน [?]




พี่ตุ๊กตา ยินดีต้อนรับทุกท่านที่มาเยี่ยมบล๊อคนี้นะค

pk12th

 

Tukata Hemphill

Create Your Badge
Friends' blogs
[Add tukata001's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.