พฤศจิกายน 2551

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
27
28
29
30
 
 
All Blog
อีกหนึ่งมุมมองของความรักที่ได้รับจากใครบางคน 01
แค่ยอมรับในกันและกันก็พอ
คนเราเวลาที่รักใครสักคนมักอยากให้เขาเป็นอย่างนั้น เป็นอย่างนี้
อยากให้เขาเอาใจเรา ดูแล เทคแคร์ ใจดี ต้องตามใจ
ห้ามโกรธ แต่เราโกรธได้
ไม่ชอบคนขี้งอน แต่เรางอนได้ ที่สำคัญเขาต้องง้อเราด้วย
ไม่ชอบคนขี้หึง แต่เราหึงได้
ไม่ชอบแฟนที่ทำตัวเป็นผู้ปกครอง แต่เราทำได้
และอื่นๆ อีกสารพัดอย่าง
ที่สำคัญเรามักชอบเปลี่ยนให้เขาเป็นในแบบที่เราต้องการ
โดยลืมไปว่า...เป็นไปไม่ได้
ไม่มีใครที่จะเปลี่ยนตัวเองให้เราพอใจได้ทั้งหมด
เหมือนกับที่เราเองก็ไม่สามารถเปลี่ยนตัวเองให้เขาพอใจได้ทั้งหมดเช่นกัน

ความรักในมุมมองของความจริง เขาจะเป็นยังไงก็แล้วแต่
ขอเพียงแค่เขารับเราในแบบที่เราเป็นได้
ไม่ใช่จำใจยอมรับ หรือทนรับในนิสัยที่แท้จริงของเรา
แค่รับได้ในตัวตนของกันและกัน
เพียงแค่นี้จุดเริ่มต้นของหัวใจก็หมดหลุมบ่อที่จะเป็นอุปสรรค
ไปได้อีกหนึ่งข้อ
และเป็นข้อที่สำคัญอยู่ไม่น้อย
เพราะกว่าที่เราจะได้เจอใครสักคนที่เขายอมรับในความเป็นเราได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย
และการที่เราจะได้ใครที่เรารับความเป็นเขาได้ก็ไม่ใช่ง่ายอีกเช่นกัน
ดังนั้น หากวันนี้คนข้างใจของเรามีอะไรที่ผิดไปจากสิ่งที่เราคาดหวังบ้าง
หากไม่ใช่เรื่องเลวร้าย ก็มองข้ามปล่อยไปเสียบ้างเถอะ
เพื่อความรักของเราจะได้มีกันและกันไปอีกนานๆ




แม้นี่จะเป็นเพียงอีกหนึ่งการเรียนรู้ของความรักที่ได้รับมา แต่เชื่อว่าหากเราคิดให้ดีจะอมยิ้มอย่างแน่นอน เพราะแม้หลายครั้งที่เราทะเลาะกับคนข้างใจ หลายครั้งที่เรางอนกัน ทำหน้าบึ้งใส่กัน แต่ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานสักเพียงใด เราก็ยังคงมีกันและกันเช่นเดิม นั่นก็เพราะในความรักนั้น เรายอมรับตัวตนของกันและกันได้นั่นเอง
ต้องขอบคุณคนที่ทำให้ได้เรียนรู้และรู้จักที่จะรักค่ะ



Create Date : 14 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 14 พฤศจิกายน 2551 12:44:39 น.
Counter : 664 Pageviews.

1 comments
  
จริงจ้า
โดย: redclick วันที่: 14 พฤศจิกายน 2551 เวลา:17:44:15 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Kaewapi
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



ปั้นฝันให้เป็นตัว
เที่ยวไปเรื่อยๆ
ทำขนมตามใจตัวเอง

"If I can stop one heart from breaking,
I shall not live in vain."

ความคิดถึงของคนไกล ที่ทำได้แค่ฝากสายลมโอบกอดเธอแทนฉัน ฝากผืนฟ้าครามเฝ้ามองเธอทุกคืนวัน ฝากดาวทุกดวงบนฟ้านั้นอวยพรให้เธอฝันดี"
Friends Blog
[Add Kaewapi's blog to your weblog]