เมษายน 2552

 
 
 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
รักอย่างมีสตินั้นยาก แต่คุ้มที่จะพยายาม
ขึ้นชื่อว่า "ความรัก" แล้ว มีทั้งเรื่องให้หวานซึ้ง และน่าเศร้าใจผสมปนเปกันไป จนกว่าเราจะได้เจอคนที่เราเลือกและเขาก็เลือกเรา การเริ่มต้นความรักบทใหม่จึงเริ่มต้นอีกครา...

แต่สำหรับความรักของฉันที่ยังครึ่งๆ กลาง เหตุเพราะเขาคือคนที่ฉันเลือก แต่ฉันอาจไม่ใช่คนที่เขาเลือก ความไม่ลงตัวจึงทำให้เรื่องราวของความรักยังไม่อาจหาข้อสรุปได้ และตราบใดที่ความรักมีอารมณ์มากกว่าเหตุผล ตราบนั้นความเศร้า เสียใจ น้อยใจ จึงมีอยู่คู่กันไปกับรอยยิ้ม

ครั้งที่เท่าไหร่แล้วนับไม่ไหวกับการน้อยใจคนที่เรารัก น้อยใจจนอยากเลิกที่จะทำตัวเป็นคนดี น้อยใจจนอยากประชด อยากทำแบบเดียวกับที่คุณทำบ้าง ลองเงียบหายขาดการติดต่อบ้าง หรือแม้ตอนได้เจอกันลองทำให้คุณรู้บ้างว่าผู้หญิงอย่างฉันไม่ใช่ของตาย ยังมีคนอื่นที่เขาเห็นค่าและคิดถึงฉันอยู่

แต่อีกใจไม่อยากทำให้คุณเสียใจ แม้จะไม่รู้ว่าทิศทางของเราจะเป็นไปในทางดีหรือร้าย แต่ฉันอยากเป็นคนที่พูดได้เต็มปากว่า ฉันไม่เคยทำเรื่องเลวร้ายแบบนั้น ฉันไม่เคยทำให้คุณเสียใจ แม้จะไม่ดีพอสำหรับคุณ แต่ฉันดีพอที่จะเป็นคนรักของใครสักคน...

จนวันนี้ได้มีโอกาสไปฟังเทศน์ที่วัด พระท่านพูดถึงเรื่องของสติและสัปชัญญะ และบอกว่าคนเราคนจะทำอะไรต้องคิด 3 สิ่ง คือ คิดก่อนลงมือทำ ระหว่างลงมือทำ และหลังลงมือทำ คิดให้ดีว่าเมื่อเราจะทำ เมื่อเรากำลังทำ และเมื่อเราลงมือทำไปแล้ว ได้อะไรตามมา มีคนเสียใจ ทุกข์ใจ มากน้อยแค่ไหน ก่อเกิดความดีมากน้อยแค่ไหน...

1 ในหลายประโยคที่ได้ฟังในเช้านี้ ทำให้ฉันได้คำตอบว่าฉันจะไม่ประชดคุณด้วยวิธีที่จะทำให้คุณเสียใจ ฉันจะไม่พูดประชดประชัน ไม่น้อยใจ ไม่ทำหน้าบูดบึ้งในวันที่ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง เพราะกว่าเราจะได้พบกันนั้นนานเหลือเกิน ฉันควรจะทำหน้าที่ของคนดีคือ ทำให้คุณมีแต่รอยยิ้ม ความสุข และเสียงหัวเราะตลอดเวลาที่เราอยู่ด้วยกัน

ผลลัพธ์จากการทำแบบนี้ คงส่งผลในระยะยาว นั้นคือ แม้ฉันจะไม่ใช่คนที่คุณเลือก แต่ฉันก็พิสูจน์ตัวเองได้ว่า ฉันดีพอที่จะรักใคร และฉันเติบโตขึ้นเป็นคนที่รักเป็น




Create Date : 05 เมษายน 2552
Last Update : 5 เมษายน 2552 17:12:54 น.
Counter : 831 Pageviews.

5 comments
  
มาขอยกมือสนับสนุนให้รักอย่างมีสติค่ะ ถูกต้องค่ะคุ้มแน่นอนหากรักอย่างมีสติ
โดย: anchesa วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:19:47:05 น.
  
ดีค่ะ รักต้องมีสติด้วย
โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:23:35:10 น.
  
แม้ฉันจะไม่ใช่คนที่คุณเลือก แต่ฉันก็พิสูจน์ตัวเองได้ว่า ฉันดีพอที่จะรักใคร และฉันเติบโตขึ้นเป็นคนที่รักเป็น


ชอบประโยคนี้จัง
โดย: nunija IP: 58.64.74.222 วันที่: 6 เมษายน 2552 เวลา:0:32:03 น.
  
ครับ
รักอย่างมีสติ
โดย: harriZcourtney วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:12:46:28 น.
  
เป็นเรื่องที่คนเราไม่ควรมองข้ามเลยนะครับ
โดย: num IP: 58.137.117.225 วันที่: 2 ตุลาคม 2552 เวลา:18:35:12 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Kaewapi
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



ปั้นฝันให้เป็นตัว
เที่ยวไปเรื่อยๆ
ทำขนมตามใจตัวเอง

"If I can stop one heart from breaking,
I shall not live in vain."

ความคิดถึงของคนไกล ที่ทำได้แค่ฝากสายลมโอบกอดเธอแทนฉัน ฝากผืนฟ้าครามเฝ้ามองเธอทุกคืนวัน ฝากดาวทุกดวงบนฟ้านั้นอวยพรให้เธอฝันดี"
Friends Blog
[Add Kaewapi's blog to your weblog]