พฤษภาคม 2561

 
 
2
3
4
5
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
ฉันงี่เง่า เธอ (ทำไมต้อง) ง้อ



ต่อให้เข้มแข็งขนาดไหน เมื่อได้รู้จักกับความรัก ก็อ่อนลงได้
ความรักเป็นความรู้สึกที่แผ่วเบา
เหมือนหยดน้ำที่ค่อยๆ หยดลงบนหินทุกวันก็กร่อนได้
ส่วนความรักก็เป็นเหมือนสายลมอันอบอุ่น
ที่สามารถละลายได้แม้หัวใจที่เย็นชา และเข้มแข็ง

ความรักเป็นความรู้สึกที่ไม่สิ้นสุดตราบเท่าที่คุณยังตกหลุมรัก
เป็นเหมือนเวทย์มนต์ที่เปลี่ยนคนๆ หนึ่งได้โดยไม่รู้ตัว
จากคนที่ไม่เคยเรียกร้อง ไม่เคยงี่เง่า ไม่ขี้งอน
ก็สามารถกลายเป็นมีครบทุกความรู้สึกได้อย่างน่าแปลกประหลาด

ทุกความรู้สึกมากมายที่เกิดขึ้นจากความรัก
เกิดจาก "ความคาดหวัง" ที่ "มากกว่าปกติ"

ฉัน คาดหวังว่า เธอจะรักฉันมากเท่ากับที่ฉันรักเธอ
เป็นคำถอดความคิดมาจากคำว่า
ฉันคิดว่าเธอจะรักฉันมากเท่ากับที่ฉันรักเธอ

คิดถึงเธอนะ
ย่อมหมายถึง การคาดหวังว่า จะได้รับการตอบกลับว่า
คิดถึงเหมือนกัน

การ "คาด-หวัง" คือการ
คาดว่า อีกฝ่ายจะ .......(ตามที่เราอยากให้เป็น).......
และ หวังว่า จะ  .......(ตามที่เราอยากให้เป็น).......

ส่วนมากเราจะคาด-หวังจากคนรักเรื่อง
การได้ใช้เวลาร่วมกัน
ฉันหวังว่าเธอจะเข้าใจฉัน
เธอจะมีเพียงฉันคนเดียว

แต่เมื่อไม่เป็นตามคาด-หวังย่อมมีปฏิกิริยาตามมา
ไม่ว่าผู้หญิง หรือ ผู้ชาย
ไม่ว่าเป็นคนอ่อนไหว หรือ เข้มแข็ง

ณ ช่วงเวลาที่ผิดหวัง
ความรักที่ไม่เคยเป็นการเรียกร้องจะเกิดการเรียกร้องขึ้นในหลากหลายการแสดงออก
งี่เงา งอน ร้องขอ ไม่พอใจ ทะเลาะ ทุ่มเถียง กัน
ให้อีกฝ่ายได้ตามง้อ ได้อธิบาย
จนถึงจุดที่ทำให้ความคาดหวังนั้นใกล้เคียงกับที่หวังไว้

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานสักแค่ไหน
จะกี่ยุคสมัย
อายุของคนที่มีความรักจะมาก-น้อยแค่ไหน
ความคาด-หวังคงอยู่เสมอ

เพราะความคาด-หวังเป็นเรื่องของความรู้สึก
และความรักก็เกิดขึ้นเพราะความรู้สึก
และเราก็มักให้ความรู้สึกนำพาหัวใจเราไป
จึงไม่แปลกที่คู่รักมักมีเรื่องให้ต้องงอน-ง้อกันเสมอ

อย่าเลยที่จะเพลียใจกับการงอน-ง้อ
เพราะเรื่องดีๆ ของการที่เรายังงอนกันก็คือ
เรางอนกัน ก็เพราะ ยังรักกัน
ถ้าฉัน ไม่รัก เธอ ก็คงไม่งอนให้เสียเวลา





Create Date : 09 พฤษภาคม 2561
Last Update : 9 พฤษภาคม 2561 11:17:58 น.
Counter : 857 Pageviews.

1 comments
  
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 10 มิถุนายน 2561 เวลา:16:03:25 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Kaewapi
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



ปั้นฝันให้เป็นตัว
เที่ยวไปเรื่อยๆ
ทำขนมตามใจตัวเอง

"If I can stop one heart from breaking,
I shall not live in vain."

ความคิดถึงของคนไกล ที่ทำได้แค่ฝากสายลมโอบกอดเธอแทนฉัน ฝากผืนฟ้าครามเฝ้ามองเธอทุกคืนวัน ฝากดาวทุกดวงบนฟ้านั้นอวยพรให้เธอฝันดี"
Friends Blog
[Add Kaewapi's blog to your weblog]