สิงหาคม 2552

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
เหนื่อยกับคำว่า "รัก" แต่ไม่เคยเสียใจที่รักคุณ
ความรักครั้งนี้ยาวนานพอดู นานพอที่จะพิสูจน์ได้ว่า ไม่มีทางที่รักจะเปลี่ยนไป แม้ความห่างไกลยังไม่เคยทำให้วันไหนไม่รักคุณ

3 ปีหลังมานี้ แม้ว่าจะเริ่มมีปฏิกริยาจากคุณตอบกลับมาบ้างว่ารู้สึกดีๆ ให้กัน และแม้เหมือนจะได้ยินคำว่า "รัก" จากคุณ แต่เหมือนฝันเหมือนเพ้อไปเองคนเดียว

หรือฉันไม่เข้าใจความหมายของคำ "รัก" อย่างที่คนทั่วไปเข้าใจกัน

"รัก" ที่คุณแสดงออกว่าห่วง หวง กัน ไม่อยากให้ไปทานข้าว ดูหนัง ไปเที่ยวกับใครๆ แต่พอเอาเข้าจริง คุณกลับพูดว่า
"ไปได้ แต่อย่ากลับดึก เพราะจะดูไม่ดี" (ห่วงภาพพจน์)
"ไปได้ เพราะผมไม่ว่าง"

นี่หรือคือ "รัก" ที่มีให้กัน อิสระเสรีเต็มที่ตราบเท่าที่คุณไม่ว่าง และไม่ทำเรื่องเสียหาย

อาการหวงกันที่เคยแสดงออกก่อนหน้านี้หายไปไหนหมด

แม้แต่วันเกิด คุณไม่ว่าง คุณไม่เคยอวยพรกัน ฉันไม่เคยต่อว่าสักคำ ไม่ว่างคือ ไม่ว่าง วันเกิด ก็แค่วันหนึ่งวันที่เวียนมาบรรจบใน 1 ปี แต่การบอกให้ฉันไปกับคนอื่นง่ายๆ โดยไม่มีอาการหวงกันแม้แต่น้อยคืออะไร

ไม่หวงกัน ไม่เคยว่า และคงไม่น้อยใจแบบนี้ ถ้าคุณไม่แสดงอาการหวงกันมาก่อน
จำได้ไหมไม่กี่วันก่อนคุณบอกว่า "อย่าทำให้ใครคนนั้นประทับใจในวันเกิดของเขา" แต่เวลาผ่านไปไม่ถึงอาทิตย์คุณกลับปล่อยให้ฉันไปกับคนๆ นั้นในวันเกิดตัวเองง่ายๆ ...ถ้าจะเสียใจ ฉันจะเป็นผู้หญิงมากเรื่อง ไร้สาระ ไร้เหตุผลไหม หรือว่าฉันเรียกร้องมากเกินไป
หรือแท้จริงแล้วที่ว่า "รัก" นั้น "รักแบบพี่น้อง" ที่แสดงว่าห่วง หวง ก็แบบ พี่น้อง เป็นฉันเพียงฝ่ายเดียวที่คิดเข้าข้างตัวเอง

ไม่หวง ไม่ห่วงกันยังไม่คิดว่าจะเจ็บได้เท่านี้ แต่การได้ยินประโยคที่ไร้ความรู้สึกหวงกันของคนที่รักบอกให้ไปกับคนอื่นได้ต่างหากที่เจ็บมากมาย

"เหนื่อยกับความรัก" ใช่เหนื่อยมากเหลือเกิน แต่ถึงอย่างไรฉันก็ไม่เคยเสียใจที่รักคุณ เพราะคุณมีค่ามากกว่าคำว่า "รัก" และรู้ว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเลิกรักคุณ

จึงทำได้เพียงบอกตัวเองว่า "เรายังดีไม่พอ" และฉันคงเป็นฝ่ายผิดที่ส่งข้อความประชดประชันคุณไป คุณจึงเงียบหายไป...




Create Date : 18 สิงหาคม 2552
Last Update : 18 สิงหาคม 2552 12:54:37 น.
Counter : 947 Pageviews.

7 comments
  
ถ้าเหนื่อยนัก ก้จงหยุดพัก

พักแล้วค่อยๆคิดนะคะ..



เอาใจช่วยละกันนะ


โดย: klint77 วันที่: 18 สิงหาคม 2552 เวลา:20:13:19 น.
  
พักให้หายเหนื่อยแล้วถ้ายังมั่นใจว่ารักเขาอยู่ก็ค่อยเดินไปก็ได้ครับ

เป็นกำลังใจให้อีกคน
โดย: boor IP: 118.174.95.4 วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:2:49:48 น.
  
เวลาจะเป็นเหมือนน้ำคอยซะล้างความรู้สึกเหนื่อยให้จางหายไป

เหนื่อยนัก ก้อพักใจวางไว้นิ่ง ๆ ถ้ารักนี้ฟ้าลิขิตแล้วว่าเป็นของเรา

มันก้อจะยังเป็นของเราค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ
โดย: pu-si-ta IP: 192.168.2.179, 202.143.173.10 วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:18:51:30 น.
  
หัวอกเดียวกันค่ะ
ถ้าอยากระบาย หลังไมค์มาได้นะค่ะ
เหนื่อยมากมายเหมือนกันเลย
ชอบประโยคนี้มาก
"เหนื่อยกับคำว่า "รัก" แต่ไม่เคยเสียใจที่รักคุณ"
โดย: Tankwan วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:10:30:20 น.
  
พักบ้างนะคะ ให้หัวใจพักบ้าง เราก็ไม่ต่างกับคุณเลย เหนื่อยมาก

โดย: phoobabe วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:0:12:32 น.
  
สู้ๆ นะครับ แก้ว
โดย: กอล์ฟ IP: 125.27.146.196 วันที่: 22 สิงหาคม 2552 เวลา:13:43:14 น.
  
เรา ก้อเป็นเหมือนกัน เมื่อวันเสาร์ แฟน บอกว่าไม่รักเราเหมือนเมื่อก่อน แล้ว แต่รู้สึกห่วง มากกว่า จากที่เขาเคยบอกว่ารักเรามาก เพียงแค่ไม่กี่อาทิตย์
เรา เสียใจ นะ เรานั่งร้องไห้ เขา ก้อ เข้ามาปลอบ และก้อเดินหนี จากเราไป

เพราะเรารักเขามาก
แต่ก้อต้องทำใจ และ อยู่กับตัวเอง ให้ มากๆๆๆ
โดย: เจี๊ยบ IP: 61.47.63.122 วันที่: 7 กันยายน 2552 เวลา:10:57:20 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Kaewapi
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



ปั้นฝันให้เป็นตัว
เที่ยวไปเรื่อยๆ
ทำขนมตามใจตัวเอง

"If I can stop one heart from breaking,
I shall not live in vain."

ความคิดถึงของคนไกล ที่ทำได้แค่ฝากสายลมโอบกอดเธอแทนฉัน ฝากผืนฟ้าครามเฝ้ามองเธอทุกคืนวัน ฝากดาวทุกดวงบนฟ้านั้นอวยพรให้เธอฝันดี"
Friends Blog
[Add Kaewapi's blog to your weblog]