เมษายน 2555

2
3
4
5
6
8
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
คนที่เราเดินผ่าน


ตอนบ่ายที่อากาศร้อนอบอ้าวหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาดู มือไปโดนที่ปุ่มรายชื่อ ชื่อแรกที่ปรากฏเป็นคนในความทรงจำเมื่อสิบปีที่แล้ว เป็นเบอร์ที่โทร.ไปปลายสายที่รับก็ไม่ใช่คนที่เรารู้จักอีกแล้ว เขาเปลี่ยนเบอร์ไปนานแล้ว แต่เราก็มีเพียงเบอร์เก่าเดิมๆ ที่ยังติดเครื่องไว้เตือนว่า ครั้งหนึ่งเราเคยมีเขาในชีวิต แต่แล้ววันนี้เราก็เลือกที่จะกดปุ่ม Delete เบอร์เขาออกไปจากเครื่องเสียที-ลบออกไปจากหน่วยความจำของซิมการ์ดและหน่วยความจำของเรา


จากนั้นรายชื่อต่อๆ มาที่ค้างอยู่มาเนิ่นนานก็ถูกทำเช่นเดียวกัน เพื่อนสมัยเรียน เพื่อนที่ทำงานครั้งแรกๆ เพื่อนของเพื่อน คนที่เคยคุยกัน เบอร์แท็กซี่ เบอร์คอนโด เบอร์ศูนย์ต่างๆ ที่เคยเมมไว้ใช้ติดต่อในช่วงเวลาหนึ่ง เบอร์ต่างๆ ที่คิดว่าจะไม่ได้ใช้อีก รายชื่อบางคนที่นึกยังไงก็บอกไม่ได้ว่าคือใคร เยอะไม่ใช่เล่น ไม่ได้นับว่ามีกี่เบอร์ที่ถูกกด Delete ไปจากหน่วยความจำ ร่วมๆ ยี่สิบถึงสามสิบเบอร์ แต่เบอร์ของคนที่ทำเราเจ็บกลับไม่ลบออกไป อย่างนี้เขาเรียกเจ็บแล้วจำหรือเปล่า เหอๆ


การมาลบเบอร์ใครต่อใครก็ช่วยเตือนความจำเราว่ามีกี่คนที่เราได้เดินผ่านเข้าไปในชีวิตเขา เขาได้เดินผ่านเข้ามาในชีวิตเรา-แต่นั่นก็แค่การเดินผ่านกัน ไม่มีสายใยอะไรยึดโยงไว้ เวลาที่ฉันเดินก็มักจะมองไปแต่ข้างหน้า ไม่ได้หันหลังกลับมาว่าเดินผ่านใครมาบ้าง หลายคนจึงเป็นเพียงแค่คนที่ผ่านแล้วหายไป ไม่ได้มีถ้อยคำให้สานเสวนาต่อกัน วันหนึ่งก็ลืมกัน เราลืมเขา-เขาก็ลืมเราเช่นกัน แม้บางคนจะเคยใช้ชีวิตอยู่ในชีวิตกันและกันมาหลายปีอย่างเพื่อนหลายๆ คน เวลาก็ทำให้เราห่างกันจนในที่สุดก็มองไม่เห็นกัน


ในชีวิตเราเดินผ่านคนมาทั้งหมดเท่าไรกันแน่ ยากที่จะนับ แต่หลายๆ คนที่ยังคงอยู่ในความทรงจำก็เป็นสิ่งที่บอกว่า เราไม่ได้ปล่อยมือไปจากกันและกัน หรืออาจเป็นเราฝ่ายเดียวที่ไม่ยอมปล่อยเขาไปจากใจ แม้รายชื่อในโทรศัพท์จะเหลือไม่มาก แต่ก็เป็นปริมาณที่น้อยแต่มากด้านความรู้สึก แม้ครั้งนี้ฉันจะได้เลือกแต่คำสั่ง Delete แต่ครั้งหน้าที่หยิบโทรศัพท์ฉันเชื่อว่าจะได้กดคำสั่ง Add to contact เพิ่มปริมาณความอุ่นใจให้ตัวเอง ^__^




Create Date : 18 เมษายน 2555
Last Update : 18 เมษายน 2555 13:53:12 น.
Counter : 672 Pageviews.

2 comments
  
เวลาไล่ดูรายชื่อในโทรศัพท์ก็คล้ายๆ กับเปิดอ่านไดอาีรี่ของตัวเอง
โดย: เพรางาย วันที่: 18 เมษายน 2555 เวลา:15:35:26 น.
  
นะ...อารมณ์แบบนี้ เหตุการณ์แบบนี้ คุ้น ๆ เหมือนเคยเกิดกับตัวเองเหมือนกันนะคะ คืนนี้นอนหลับฝันดีจ้า
โดย: คมไผ่ วันที่: 1 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:12:55 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ข้าวเหนียวหวาน
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นเพียงเศษละอองของจักรวาล
ที่มีคำถามมากมาย ^_^