มิถุนายน 2556

 
 
 
 
 
 
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
1 มิถุนายน 2556
All Blog
mission possible
เสียงเครื่องซักผ้าของบ้านข้างๆ ดังครืดคราด บอกปริมาณของผ้าในถังว่าเพียบแปล้ แม้จะมีเสียงอย่างอื่นรบกวนอยู่บ้าง แต่วันนี้บ้านฉันเงียบที่สุด ไม่มีใครอยู่บ้านเลย นอกจากฉัน ความรู้สึกสงบเป็นเช่นนี้นี่เอง 

มาทบทวนตัวเองดูช่วงนี้เป็นช่วงที่ฉันกำลังต้องพาตัวเองออกมาจากที่เก่า จึงต้องเริ่มด้วยสิ่งเล็กๆ ที่พอจะทำได้ ฉันเรียกมันว่า mission possible 

ง่ายมาก แค่เรากำหนดเป้าหมายว่าจะทำอะไรในแต่ละวัน ควรตั้งไว้ก่อนนอน ตื่นมาจะได้รีบทำเลย ไม่ต้องเป็นเป้าหมายที่ยากอะไร เริ่มจากง่ายๆ ก่อน เช่น วันนี้ฉันจะดื่มน้ำให้ได้แปดแก้ว วันนี้ฉันจะโทรศัพท์หาเพื่อนคนสนิท วันนี้ฉันจะซักผ้า วันนี้ฉันจะหาเนื้อเพลงที่ชอบมาร้องให้ได้ ฯลฯ เป็นเป้าหมายเพื่อสร้างกำลังใจเล็กๆ ว่า เราก็ทำได้ แล้วก่อนนอนก็มาเช็กว่า possible กี่อย่าง impossible กี่อย่าง ถ้าทำได้ทั้งหมดก็ทำให้มีกำลังใจอยากจะทำที่ยากขึ้นไปอีก วันหนึ่งกำหนดแค่อย่างเดียวก็ได้ ดีกว่าไม่กำหนดอะไรเลย 

ตอนนี้เพิ่งเริ่มได้ไม่กี่วัน แต่จะทำต่อไปเรื่อยๆ ไม่อย่างนั้นคงออกมาจากสิ่งเก่าๆ ไม่ได้ อยากให้เพื่อนๆลองทำดู แต่เป้าหมายที่กำหนดต้องเป็นเรื่องที่ดีไม่ไปกระทบคนอื่นนะคะ คุณอาจยิ้มออกมาคนเดียวจนคนข้างๆสงสัยก็ได้ Smiley



Create Date : 01 มิถุนายน 2556
Last Update : 1 มิถุนายน 2556 15:32:24 น.
Counter : 619 Pageviews.

2 comments
  
เป็นวิธีที่น่าสนใจ เดี๋ยวจะลองทำตามนะคะ อ่านแล้วยังยิ้มตามเลย^^
โดย: เจ้าหญิงแห่งความเหงา วันที่: 1 มิถุนายน 2556 เวลา:16:09:36 น.
  
ตั้งเป้าหมายเล็กๆน้อยๆให้ได้ในแต่ละวันแล้วลงมือทำ
น่าสนุกดีครับเหมือนได้เล่นเกมส์กับตัวเองเลย
โดย: Don't try this at home. วันที่: 1 มิถุนายน 2556 เวลา:23:20:32 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ข้าวเหนียวหวาน
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นเพียงเศษละอองของจักรวาล
ที่มีคำถามมากมาย ^_^