จินตนาการจากความว่างเปล่า
Imagination from the emptiness
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2548
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
22 มิถุนายน 2548
 
All Blogs
 
An experience in Grenoble

๏ บินไปตามใจฝัน
ไล่ล่ามันมั่นเสาะหา
ด้วยหวังสิ่งมีค่า
เรื่องนานาฝ่าข้ามไป ๚




พอประสบความสำเร็จในการนำเสนองานที่ประเทศเยอรมัน อาจารย์ก็เลยมอบหมายให้ฉันลอง "บินเดี่ยว" เอาผลงานของพวกเราไปนำเสนอที่ประเทศฝรั่งเศสเองคนเดียว จริงๆ แล้วอยากจะเรียกอาจารย์ที่ปรึกษาคนนี้ที่แม้เราจะเรียกติดปากด้วยชื่อเฉยๆ ตามสไตล์เด็กที่นั่นว่า "Simon" ด้วยคำว่า "ครู" สักครั้งเพราะท่านเป็นครูจริงๆ พยายามผลักดันเราให้ขึ้นสูงตลอดเวลา ไม่กลัวแม้แต่จะสงเสริมให้เด่นกว่าเขา (แถมพยายามวิ่งเต้นหาเงินมาส่งให้ฉันไปโน่นมานี่ฟรีๆ อีก) ฉันจำได้ว่าครูใช้เครดิตตัวเองไปหาเงินเพื่อให้โอกาสฉันทั้งหมดคิดเป็นเงินไทยก็หลายล้านทีเดียว (รวมทั้งชวนไปทำงานกับเพื่อนๆ เค้าหลังเรียนจบ)

๏ ด้วยหวังจึงไปถึง
แล้วจุดหนึ่งรู้มิใช่
ที่ทุ่มที่เทไป
ก็แค่ใจไขว่คว้าเงา ๚




เมืองที่ฉันได้ไปคราวนี้เป็นเมืองขนาดกลาง ที่น่ารักกลางแนวหุบเขาสูงในฝรั่งเศสชื่อ Grenoble หรือที่ฉันได้ยินเค้าเรียกกันประมาณว่า กริ-นอฟ แบบเสียง r ออกกึ่ง 'เคอะ' ในคอ (เป็นเสียงที่ฉันทำไม่ได้) สัญญลักษณ์เด่นของเมืองคือเจ้าลูกกลมๆ ที่พาขึ้นเขาไปดูวิว ที่ฉันลองหนีประชุมเช้าของ session คนอื่นๆ ไปนั่งมาเหมือนกันด้วยความหวาดเสียว

๏ ยิ่งสูงก็ยิ่งหนาว
น้ำตาพราวร้าวใจเหงา
รอบตัวมีเพียงเรา
กับความเศร้าเคล้าอารมณ์ ๚




การนำผลงานไปแสดงก็ประสบความสำเร็จได้ด้วยดี การประชุมค่อนข้างเป็นกันเองทำให้ฉันไม่เครียดนัก พอประชุมเสร็จฉันก็หนีเที่ยวต่อไปเมือง Lyon (ลียอง) ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจาก ปารีส ฉันมีปัญหาตอนซื้อตั๋วรถไฟนิดหน่อยเพราะแม้แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอมพูดภาษาอังกฤษแต่ด้วยความที่เรียนภาษาฝรั่งเศส (เพื่อหนีเที่ยว) มานิดหน่อยทำให้พอเอาตัวรอดได้ไม่หลง ทำให้มีเวลาเที่ยวค่อนข้างมากกว่าที่วางแผนไว้ (วางแผนไว้ว่าต้องหลง อิอิ)

๏ เลยร้องให้ก้องฟ้า
เสร็จเงยหน้าฝืนใจข่ม
กลับพบสิ่งน่าชม
โอบห่อห่มอยู่รอบกาย ๚




เมือง Lyon เป็นเมืองพิเศษที่มีแม่น้ำผ่านถึงสองสาย ตัวเมืองเก่าบางส่วนก็ตั้งอยู่บนเขา ด้วยความที่ฉันอยากจะรู้จักทุกๆ ส่วนของเมืองๆ นี้ฉันเลยเลือกที่จะเดินเล่นไปรอบๆ ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่า และน่าตื่นเต้นในคราวเดียวกัน สิ่งแรกที่ฉันพบคืองาน open-air gallary << picture from the sky series ที่ตั้งประดับประดาอยู่ริมถนนอย่างงดงาม ฉันใช้เวลาดูภาพเหล่านี้เป็นเวลาเกือบครึ่งวันแทบไม่อยากไปที่อื่นทีเดียว

๏ ความสุขของชีวิต
ใช่ให้จิตลิขิตง่าย
เพียงพอปล่อยวางคลาย
พบจุดหมายในใจตน ๚




แล้วฉันก็ซ่าเดินต่อ ข้ามแม่น้ำ ขึ้นภูเขา สนุกสนาน เสร็จแล้วก็ลองกลับด้วยทางลัดหลังเขา (ซึ่งไม่น่าทำ) ด้วยความที่มองแนวทางลงแล้วน่าจะง่าย แต่กลับพาฉันไปในที่ๆ ไม่ควรผ่าน (ย่านเด็กเกเร ที่พ่นสีกำแพง และจับกลุ่มกัน) ฉันจำได้ว่ามีเด็กผู้ชายวัยรุ่นที่เจาะหูเจาะจมูกสูบบุหรี่ ลองปาขวดมาให้แตกข้างๆ ฉัน คงคะนองเลยแกล้งให้ฉันตกใจ ฉันก็ต้องรีบหนี โชคดีที่รอดมาได้ (เพราะเป็นกลางวันกระมัง) ฉันแปลกใจยิ่งนักว่าเด็กวัยรุ่นเหล่านี้เค้ามาเสียเวลาทำอะไรกันที่นี่ เพราะหลังจากที่ฉันได้เห็นเมืองสวยๆ ก็นึกเสียดายนักที่พวกเค้ากลับต้องมาซ่อนตัวในตรอกเล็กๆ อุดอู้ของเมืองแทนที่จะออกไปมองดูอะไรๆ ที่สวยงามในเมืองของตนเอง...

๏ ฝันเอยฝันภายนอก
เพียงภาพหลอกให้คนค้น
ฝันจริงอยู่ในตน
รอให้ยลยามอิ่มเอม ๚




หมายเหตุ: ภาพจาก CASES Conference trip


Create Date : 22 มิถุนายน 2548
Last Update : 22 มิถุนายน 2548 1:18:56 น. 25 comments
Counter : 422 Pageviews.

 
จับได้ล่ะ งานประจำคือ *โดดร่ม*
งานอดิเรกคือ *ฝึกพูดภาษาท้องถิ่นไว้หนีเที่ยว*
สุดท้าย ก็หนีพ้นพวกเด็กเกเรตามเคย!

คนน่ารักทำอะไรก็น่ารัก


โดย: noom_no1 วันที่: 22 มิถุนายน 2548 เวลา:6:27:34 น.  

 
บล๊อกเก๋จังค่ะ

เรื่องราวก็น่าประทับใจมากๆเลย


โดย: ~nawo~ วันที่: 22 มิถุนายน 2548 เวลา:8:51:41 น.  

 
--- คุณ noom_no1 ---

ว้า... ถูกจับได้ซะละ แหะ แหะ

ว่าแต่ดีใจจังนานๆ ทีมีคนชมว่าน่ารัก

--- คุณ ~nawo~ ---

ยินดีต้อนรับค่ะ แวะไปเที่ยว blog คุณ ~nawo~ เหมือนกัน blog น่ารักมากๆ ค่ะ :)


โดย: ไร้นาม วันที่: 22 มิถุนายน 2548 เวลา:19:37:34 น.  

 
นอนหลับฝันดีครับ


โดย: noom_no1 วันที่: 22 มิถุนายน 2548 เวลา:21:28:43 น.  

 
Lovely Aj.Simon :) You must also be a very good student to get that kind of supports. Lovely page as always krub :)


โดย: Aunaun IP: 129.169.78.166 วันที่: 22 มิถุนายน 2548 เวลา:22:06:28 น.  

 
Waddee krab, แวะมาเที่ยวครับ nice stories!!


โดย: P'Boy IP: 219.180.164.173 วันที่: 22 มิถุนายน 2548 เวลา:22:28:17 น.  

 
ชอบดูรูปที่หนูอุ๊โพสต์ลงอะ แล้วก็ชอบมุมมองของหนูอุ๊ด้วย

มาตอบแล้วนะจ๊ะ อย่าลืมไปดู blog เราบ้างน้า คิดถึง ๆๆๆ

เออ วันนี้มีเบอร์บ้านหนูอุ๊โทรเข้ามือถือเราด้วย แต่พอเราโทรกลับไป น้องไกรรับบอกว่าไม่ได้โทรมาอะ แปลก ๆ นะ hahaha


โดย: ชาบุ IP: 203.155.142.132 วันที่: 22 มิถุนายน 2548 เวลา:23:28:24 น.  

 
--- คุณ noom_no1 ---

ขอบคุณค่ะ (แต่ยังไม่ยอมไปนอน ดื้อ)

--- Aunaun ---

Simon ก็คงทำใจอยู่ที่มีเด็กอย่างเรา ชอบไปงอแงให้เค้าปวดหัวบ่อยๆ (เช่นจับอาจารย์มาเป็นครูสอนภาษา อิอิ)

จริงๆ ครูอีกคนนึงที่เรามีแล้วก็ดีมากๆ คือคุณครู Tony นะ (ที่ปรึกษาสมัยเรียนโท) เพราะ Tony เคี่ยวสุดๆ เลยทำให้ Project เราได้ first class แล้วก็เอาเราไปฝากเรียนเอกกับเพื่อนอาจารย์ที่ U. of Edinburgh (พร้อมบีบคอให้เค้าหาทุนให้เราอีกตะหาก << Tony ลาออกจากเคมบริดจ์ปีนั้นพอดีเลยหาที่ให้เราอยู่ต่อไม่ได้) แต่พอเราได้ offer ของเคมบริดจ์จาก Simon, Tony ก็ยอมเสียหน้ากับเพื่อนที่ Edinburgh โดยบอกให้เราเลือกเรียนที่เคมบริดจ์ นึกๆ ไป ตอนจบเอก Tony ก็ยังชวนไปทำงานบริษัทเค้าอยู่เลย (แต่เราก็เบี้ยวไม่ไปทำงาน )

--- P' Boy ---

ว้าวๆ คิดถึงๆ (แต่ลืมติดต่อไปเลยค่ะ แหะ แหะ)

--- ชาบุ ---

ไปๆ ลงชื่อไว้แล้วด้วยน้า

น้องไกรบอกว่าไม่ได้โทรไปแหล่ะ แงๆ โทรศัพท์บ้านเราอยู่ๆ ก็โทรออกไปไหนมาไหนเองได้ด้วยเหรอเนี่ย บรื้อ


โดย: ไร้นาม วันที่: 23 มิถุนายน 2548 เวลา:0:28:56 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ


โดย: เด็กเล็ก วันที่: 23 มิถุนายน 2548 เวลา:21:49:59 น.  

 
Another visit for today :)


โดย: Aunaun IP: 129.169.78.166 วันที่: 23 มิถุนายน 2548 เวลา:22:47:03 น.  

 
นอนดึกจัง เคลียร์งานแล้วอ่ะจิ


โดย: noom_no1 วันที่: 24 มิถุนายน 2548 เวลา:1:21:52 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับ


โดย: noom_no1 วันที่: 24 มิถุนายน 2548 เวลา:7:45:27 น.  

 
น่าจะแอบหัดเรียนฝรั่งเศสตอนโน้่นที่เราำสองคนหนีไปปารีสช่วงหน้่าหนาวเนอะ...เกือบตายแนะ ไม่มีใครพูดปะกิดกันเลย...

เค้่าบอกว่าที่อังกฤษร้อนมากเลยปีนี้ คุณอั๋นร้อนป่าวค่ะ ได้ข่าวว่าจะไปญี่ปุ่นเหรอค่ะ สวนกะนู๋อุ๊เหรอ นู๋อุ๊บ่นอุบเลย

บอย หวัดดีจ้า แววเองนะจำได้่ป่าวอ่ะ สบายดีไม๊ค่ะ
บอยจำลิลลี่ได้ป่าว ลิลลี่จะแต่งงานแล้วแหล่ะ (บอกอุ๊ด้วยเลย)


โดย: เป่าจิน วันที่: 24 มิถุนายน 2548 เวลา:10:07:52 น.  

 
ฝันดีอีกคืนนะครับ สุขสันต์ช่วงสุดสัปดาห์


โดย: noom_no1 วันที่: 25 มิถุนายน 2548 เวลา:0:45:17 น.  

 
สวัสดีค่ะ


ผ่านเข้ามาดูและอ่าน

ก็เลยมาทักทายด้วยนะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 25 มิถุนายน 2548 เวลา:12:47:37 น.  

 
สวัสดียามบ่ายแก่ๆ ครับ


โดย: noom_no1 วันที่: 25 มิถุนายน 2548 เวลา:14:37:33 น.  

 
--- คุณ เด็กเล็ก ---

ดีใจที่มาเยี่ยมค่ะ

--- aunaun ----

ครั้งแรกที่มาสองครั้ง ดีใจๆ

--- คุณ noom_no1 ---

โอ้... มีทักทายหลายอัน (แสดงถึงการไม่ได้มาตรวจของเจ้าของ blog แหะ แหะ)

--- เป่าจิน ---

จำได้ว่าเกือบตาย (ป่วย) บนวิหารพระหฤทัย ไปนอนตั้งงีบนึง แต่ก็สนุกดีนะ (ต้องขอบคุณแววที่คอยเฝ้าไข้)

คุณอั๋นจะไปสวิสกะเมืองจีนจ้า (บ่ใช่ญี่ปุ่น) ส่วนเรายังไม่รู้เลยว่าต้องไปอังกฤษอ๊ะเปล่า (stand by เผื่อบินอยู่)

--- คุณสาวไกด์ใจซื่อ ---

ยินดีต้อนรับค่ะ ดีใจที่มีเพื่อนเพิ่มอีกคน :)


โดย: ไร้นาม วันที่: 25 มิถุนายน 2548 เวลา:17:52:03 น.  

 
Just come to visit while working krub :)
k.เป่าจิน-- yes krub, last week it's quite warm here but a lot better now. :)


โดย: Aunaun IP: 129.169.78.166 วันที่: 26 มิถุนายน 2548 เวลา:23:22:29 น.  

 
นั่นอ่ะดิ


ขอให้มีความสุขตลอดสัปดาห์งานนะครับ


โดย: noom_no1 วันที่: 27 มิถุนายน 2548 เวลา:7:46:01 น.  

 
เมื่อวานติ๊กโทรมาง๊องแง๊งใหญ่เลยบอกว่ากลัีบมาไม่เจอใครเลย... แต่ก็มีลุ้นเจออุ๊ ดีจัง

เอาำไว้เราแก้ตัวที่ปารีสกันอีกรอบเนอะ คราวนี้เอาช่วง summerเนอะ

คุณอั๋นไปจีนตอนไหนอ่ะ ไปเมืองไหนเหรอ เราจะไปวันพฤหัสนี้แล้วแหล่ะ


โดย: เป่าจิน วันที่: 27 มิถุนายน 2548 เวลา:9:57:02 น.  

 
--- aunaun ---

อ๊ะ แว๊ปมาตอนทำงาน แสดงว่าอู้น่ะสินะ อิอิ

--- คุณ noom_no1 ---

เริ่มอวยพรเป็นสัปดาห์ (แสดงจับแนวได้ว่า up สัปดาห์ละครั้งเป็นอย่างมาก อิอิ)

--- เป่าจิน ---

ท่าทางไม่ต้องไปอังกฤษแล้วจ้า คงรอเจอติ๊กได้ อิอิ


โดย: ไร้นาม วันที่: 28 มิถุนายน 2548 เวลา:0:19:30 น.  

 
ราตรีสวัสดิ์นะครับไปนอนล่ะ


โดย: noom_no1 วันที่: 28 มิถุนายน 2548 เวลา:1:15:53 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ ^^" งานยุ่งเลยช่วงนี้ แอบมาแวะดูความสวยงามของเมืองลียอง (ที่ตัวเองยังไม่มีโอกาสได้ไป) ..

เสียง เค่อะๆ นี่ ทำให้นึกถึงเพื่อนชาวดัตช์ที่ทำงานด้วยกันเลยค่ะ .. ประมาณว่าเนเธอรแลนด์มันเป็นเมืองจมน้ำ .. เลยมีภาษาเหมือนน้ำท่วมปากหง่ะ ฮี่ๆๆๆ (ก็แซวกันไป)

ไว้แวะมาเยี่ยมใหม่นะคะ :)


โดย: chirala IP: 212.247.172.218 วันที่: 28 มิถุนายน 2548 เวลา:4:34:13 น.  

 
ดีจังๆ อย่าลืมคุยเผื่อเราด้วยนะ อิจฉาๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: เป่าจิน วันที่: 28 มิถุนายน 2548 เวลา:14:09:38 น.  

 
--- คุณ noom_no1 ---

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ (ของอีกวันนึง อิอิ)

--- คุณ chirala ---

ยังไม่เคยไปฮอลแลนด์เลย (เคยแต่ไปเหยียบสนามบิน) อยากไปๆ ค่ะ :)

--- เป่าจิน ---

จะกินเผื่อด้วยนะ อิอิ


โดย: ไร้นาม วันที่: 28 มิถุนายน 2548 เวลา:20:16:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ไร้นาม
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]





"อ่านคนอ่านที่ความคิด
หาใช่ชื่อเสียงเรียงนาม"
Friends' blogs
[Add ไร้นาม's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.