จินตนาการจากความว่างเปล่า
Imagination from the emptiness
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
10 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
Cambridge Mayball 2009

ช่วงนี้ที่หายๆ ไปพักใหญ่คือไปช่วยทำเรื่องงาน Mayball อยู่ในฐานะคณะกรรมการ งานนี้เป็นงานพิเศษที่จะจัดกันเดือนหน้าที่สถานฑูตอังกฤษ ฉลองครบรอบ 800 ปีมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ (แอบใช้พื้นที่ blog โฆษณาเสริมเช่นเคย หุหุ /คราวที่แล้วโฆษณางาน BizIT ของ ม.เกษตรไปทีนึงแล้ว)


More Info: //www.cambridgesociety.org/mayball

ปีนี้น่ารักหน่อยคืองาน Oxbridge Dinner ที่ผ่านมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วพวกเราได้เชิญเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ศิษย์เก่า Harvard มาร่วมงานด้วย ดังนั้นงาน Cambridge Society Mayball: Reminiscense คราวนี้เลยเชิญศิษย์เก่า Oxford และ Harvard มาร่วมงานเป็นแขกพิเศษด้วย (เนื่องจากมหาวิทยาลัยมีประวัติเกี่ยวข้องกัน คร่าวๆ คือ Cambridge เป็นกลุ่มอาจารย์/นักเรียน Oxford ที่มีเรื่องแล้วแยกตัวออกมาตั้ง/อุ๊บส์... ส่วน Harvard ก่อตั้งโดยคุณ John Harvard ซึ่งเป็นศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ที่ออกไปตั้งจนโด่งดัง..)

งานคราวนี้จะจัดจำลองเทศกาล "Mayball" ที่เป็นภาพงามตราตรึงส่วนหนึ่งในชีวิตรั้วมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ จำได้ว่าฉันไปงาน May events ทั้งหมดสามครั้ง (ซึ่งหลายๆ events จัดในเดือน June) ที่จัดช่วงนี้ก็เพราะช่วง May เป็นภาคปลายที่จะสอบกันสะบั้นหั่นแหลก เสร็จแล้วก็จะมาฉลองกันตอนปลาย May ต้น June จริงๆ แล้วจะมีเทศกาลเยอะมาก เช่น May bump คือทีมโรลแต่ละ College จะพายเรือไปไล่ชนกัน (ฉันเองก็เคยไปวิ่งดูที่แม่น้ำ Cam ทางเหนือ สนุกสนานกันดีทีเดียว) ตามด้วยงานราตรีหรูหราจัดตั้งแต่เย็นๆ จนถึงเช้าวันรุ่นขึ้นที่เราเรียกกันว่างาน "Ball" ซึ่งเป็นงานที่ทุ่มทุนจัดกันพิเศษไม่ได้มีเพียงงานราตรี อาหารอร่อยและการเต้นรำเหมือนที่อื่น แต่จะมีกิจกรรมเป็นซุ้มๆ การแสดง และหลายๆ อย่างให้คนตื่นตาประทับใจ

คิดถึงเอยคิดถึง
ซึ่งวันหนึ่งเคยเริ่งรื่น
หลับฝันพลันกลับตื่น
อยากหวนคืนอีกสักครา

งาน ball จัดอีกครั้ง
ย้อนความหลังฝังตรึงตรา
ให้ร่วมอิ่มอุรา
สร้างคุณค่า ณ ถิ่นไทย



Create Date : 10 ตุลาคม 2552
Last Update : 10 ตุลาคม 2552 22:04:58 น. 25 comments
Counter : 894 Pageviews.

 
--Rainam;"... เพราะช่วง May เป็นภาคปลาย...เสร็จแล้วก็จะมาฉลองกันตอนปลาย May ต้น June ..."

--What I wanna know? /what did u say? Oh, U said the ball in THLD will take place on 13 Nov 2009.I think this is sth.of alumni events held in thiers' homeland.right?GREAT!!!
--------------
Here i got some information...Thanks.
--Many Cambridge colleges originally held the balls in May, sometimes in the week preceding year-end exams. Today, they take place in May Week,...

--A May Ball is a ball at the end of the academic year at one of the colleges of the University of Cambridge...WONDERFUL !
-------------
--ไม่มีอะไรครับ..เข้ามาแสดงความยินดีและประทับใจไปกะงานนี้ด้วยละกัน หลังงานแล้วคงมีภาพสวยๆมาฝากสมาชิก/แฟนคลับบ้างนะ.


โดย: SkyWalker_2000 IP: 58.8.159.247 วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:14:10:13 น.  

 
--"ไร้นาม" กรุณาช่วย delete ออกซักอันนึงนะ เพราะตอนผม submit อันแรก เจอข้อความทำนอง censure ?

--พอเจอข้อความดังว่า(จำไม่ได้)...คิดว่าน่าจะมีปัญหาเลยลองลงอีกครั้งหนึ่ง..ก็เลยปรากฏสองข้อความเดียวกัน ^_^'

--ที่จริงไปเปิดเว็บงานที่ว่าของจริงที่ผ่านมาก็มีรูปภาพให้ดูเยอะเลยครับ น่าประทับใจครับ.


โดย: SkyWalker_2000 IP: 58.8.158.246 วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:1:20:36 น.  

 
--- K. SkyWalker ---

ลบความเห็นที่ซ้ำแล้วค่ะ ^^

ขอโทษที่ห่างหายไปนะคะ พอดีเกิดอุบัติเหตุเล็กๆ นิดหน่อย (ที่มือขวา) เลยพิมพ์อะไรไม่ถนัดนัก (เป็นอุบัติเหตุเล็กๆ แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมโรงพยาบาลต้องส่งให้ไปรักษาที่ห้อง ER ฮะ ฮะ)


โดย: ไร้นาม วันที่: 16 ตุลาคม 2552 เวลา:0:20:57 น.  

 
--ขอบคุณ"ไร้นาม" ครับ

--เกี่ยวกับ "Accident" อะไรอีกน่ะ!!! คงไม่ธรรมดาแล้วละครับ จำเป็นต้องดูแลแผล/กระดูก ตามแพทย์สั่งอย่างเคร่งครัดเทียวล่ะ.

--คนไข้บางรายไม่เชื่อฟังหมอ ถอดเฝือกเล็ก(ถ้าต้องใส่)ออกโดยพลการ--ปรากฏนิ้วมือบิดเบี้ยวเสียรูปทรงไปเลย น่าเป็นห่วงครับ(เป็นหมอซะเองมั๊งเนี่ย อิอิ)

--ส่วนที่ต้องเข้ารักษาห้อง ER นั้นเข้าใจว่าเป็นกฏของ รพ.ว่านะ..เพราะเป็นกรณีของการเกิด "อุบัติเหตุ" ในทุกเคสนั่นเอง !?!

--ขอให้ "ไร้นาม"หายเป็นปกติโดยเร็ววันครับ.


โดย: SkyWalker IP: 61.90.32.215 วันที่: 16 ตุลาคม 2552 เวลา:23:06:34 น.  

 
--- คุณ SkyWalker ---

ไม่ได้เป็นเฝือกน่ะค่ะ อาการเป็นเล็บโดนเกี่ยวฉีกไปครึ่งเล็บแล้วพยายามเอามาปะใหม่ (ไม่อยากถอดเล็บ) เป็นแต่พันๆ เอาไว้หลายชั้นจนนิ้วอ้วนๆ จริงๆ พันมาตั้งแต่วันจันทร์ วันพฤหัสไปให้หมอ (ห้อง ER อีกแล้ว งงๆ) ดูแผล หมอก็บอกว่าเลือดยังออกใต้เล็บส่วนที่ปะๆ อยู่ ^^' แต่หมอก็บอกว่าไม่ต้องถอดเล็บก็ได้เสียดายตรงฐานอีกครึ่งนึงที่ยังดีอยู่ เลยให้พันต่ออีก 4 วัน

ปัญหาคือเป็นที่นิ้วกลางมือขวา เวลาทำอะไรก็มักไปชนโน่นชนนี่เจ็บได้ใจเลยทีเดียว (ซุ่มซ่าม)


โดย: ไร้นาม วันที่: 17 ตุลาคม 2552 เวลา:22:54:00 น.  

 
--"ไร้นาม...หมอก็บอกว่าไม่ต้องถอดเล็บก็ได้เสียดายตรงฐานอีกครึ่งนึงที่ยังดีอยู่ เลยให้พันต่ออีก 4 วัน"
-----------------------
--เอาแล้วมั๊ยล่ะ!!! ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยดังที่คิดแล้ว ลงถึงขั้นเล็บมือฉีกขาดนี่ไม่เบาเลยนะ นี่เหลืออีกสองวันจึงจะเปิดแผลได้..

--หากไม่แน่ใจต้องพบแพทย์บ่อยครั้งจนกว่าจะหายสนิทละครับ..แฟนคลับ(รวมลูกศิษย์ฯ)เป็นห่วงกันแย่..ยังงัยๆก็ขอให้หายวันหายคืนละกันครับ.

--มีคำถามอีกอันที่อยากรู้คือการให้ตัว R ไปอยู่ในวงกลมใน tagของ html ทำงัยครับผมทำได้แค่ใน ms word ทำเหมือน c เพียงเปลี่ยนอักษรก็เป็น ® ได้ดังนี้แหละครับนะ แต่ใน tag พิมพ์ไรล่ะ?
----------------------
--ปิดท้ายไม่มีไรมากครับขอให้ อ.ไร้นามหายเร็วๆและมา update blog เผื่อแฟนคลับท่านอื่นจะได้เข้าแวะชมกันเยอะแยะดังเช่นเคย.



โดย: SkyWalker IP: 58.11.97.129 วันที่: 19 ตุลาคม 2552 เวลา:21:36:41 น.  

 
--- คุณ SkyWalker ---

ตอนนี้ไม่ต้องพันแผลแล้วค่ะ แต่ต้องคอยใส่ยาฆ่าเชื้อล้างเป็นพักๆ ยังใช้มือไม่ถนัดนัก แต่ตอนนี้เล็บดีๆ ขึ้นมา 2/3 แล้วก็น่าจะหายไวๆ นี้ ขอบคุณที่เป็นห่วงนะคะ ^^

ตัว ® พิมพ์ & reg ; ติดกันค่ะ


โดย: ไร้นาม วันที่: 22 ตุลาคม 2552 เวลา:0:49:02 น.  

 
--ขอบคุณสำหรับความรู้เพิ่มเติมการใส่ R ในวงกลม(กรณี tag html) และดีใจด้วยที่แผลที่นิ้วมือหายวันหายคืน ดีครับ.

--ไปๆมาๆ หน้าบล๊อคจะมีคนเม้นต์เพียงไม่กี่คน ผมเดาว่าคงมีคนเข้ามาเยือนเยอะพอควร(น่าจัดทำสถิติหน้าจอ?)

--แต่ที่ไม่ค่อยจะเขียนอะไรน่าจะเป็นสาเหตุหลักจากที่สื่อฯบางฉบับลงข้อเท็จจริงที่ว่า "คนไทย ทุกเพศวัย"กำลังออกอาการเบื่อหน่ายกับ"เหตุการณ์บ้านเมือง"ที่มันไม่รู้จะไปทิศทางไหนกันแน่!?!

--เรียกกันว่า"ไร้ทิศทาง" ผมเองก็เป็นกะเขาด้วยเนี่ย มันไม่รู้ทิศทางเอาเสียจริงๆนั่นแล ยิ่งไปอ่าน"บทความ"ท่านผู้รู้ระดับ ศาสตราจารย์ของท่านผู้หนึ่ง(ขออนุญาตไม่เอ่ยนาม)ซึ่งเขียนในเรื่องของกฏหมายมหาชน...!?!

--เขียนทำนองว่า ระบอบการปกครองบ้านเราเป็น "ระบบรัฐสภา"ที่ไม่เหมือนใครๆในโลกนี้เลยในบรรดาระบอบการปกครองทั้งหลายทั้งมวลที่มีอยู่..(อยากร้องไห้เสียจริงเชียว--แต่ก็ร้องไม่ออกครับ)เพราะคนระดับนี้แล้วยังเขียนได้ถึงเพียงนี้..แล้วจะไม่ฉีกตำรา?

--ผมเองยอมรับว่อาจเข้าใจผิดและคลาดเคลื่อนรวมไปถึงการเคารพความคิดเห็นในบทความเสมอก็แล้วกัน.แต่ที่แย่สำหรับผมก็คือ"เล่นเอางง"หนัก กอปร์กับสถาการณ์การเมือง ณ วินาทีนี้ยิ่ง "มึนๆงงๆ"กว่าที่แล้วมา..เสมือนกับจะส่งสัญญาณบางอย่าง!?!

--สรุป(ซะทีสินะ)ผมอยากให้ "การเมือง"บ้านเราสงบสันติกันเสียที เราเล่น"การเมือง"กันมากเกินแล้ว...บ้านเมืองเรากำลังระกำระส่ำหนักเข้าทุกทีรึเปล่าครับเนี่ย..ผมเป็นคนไทยเสียภาษีคนหนึ่งรู้สึกเป็นห่วงไม่น้อยไปกว่าคนไทยท่านอื่นๆแหละครับ...สวัสดี.

--ขออนุญาต"ไร้นาม"ที่เม้นต์ของผมอาจยาวไปนิด ขอบคุณครับ.


โดย: SkyWalker IP: 124.122.222.214 วันที่: 23 ตุลาคม 2552 เวลา:12:00:26 น.  

 
--หมายเหตุ"บทความ"ที่ว่าโดย ศ.ท่านหนึ่งนั้นไม่เกี่ยวกันกับบทเรียนหรือตำราที่สอนกัน ในสถานอุดมศึกษานะครับเดี๋ยวจะเข้าใจกันไปคนละทิศละทางอีกล่ะ เฮ้อ.."การเมือง"ไทยใกล้จะกลุ้มจนเจียนจะอกแตกเสียให้ได้สิน่านะ.

--ส่วนตัวมองว่าน่าจะเรียกว่าเป็นลักษณะ"ข้อความเห็น"/ข้อคิดเห็นซะมากกว่า...เพราะอ่านไปมาก็อิงวิชาการดีแต่"เข้าใจยาก"สักหน่อยเท่านั้นเอง จึงเรียนมาเพื่อทราบ.

--อนึ่ง ผมมีความจำเป็นบางประการที่จะของดการใช้ IP นี้ครับ คงต้องอยู่กับโลกไซเบอร์ส่วนตัวได้ระยะหนึ่งตามความจำเป็นเท่านั้นแต่ก็คงไปหาใช้ตามสถานที่ให้บริการทั่วไปได้ไม่ยากเย็นนัก.(เหตุผลจริงคือ"ติดเน็ต"จนลืมดูตำราประกอบ อิอิ)


โดย: SkyWalker IP: 58.8.154.148 วันที่: 23 ตุลาคม 2552 เวลา:20:39:30 น.  

 
--- คุณ SkyWalker ---

ฮะ ฮะ เจ็บมือ/นิ้วจนไม่ได้มาเขียนเลยค่ะ (ได้แต่อ่าน)

ซักอาทิตย์หน้าน่าจะเริ่มเขียนเยอะๆ ไหว ช่วงนี้ขออภัยนะคะ ;)


โดย: ไร้นาม วันที่: 25 ตุลาคม 2552 เวลา:0:50:06 น.  

 
--หายวันหายคืนนะครับ อ.ไร้นาม ..สอนหนังสือได้ตามปรกติดีอยู่นะ.. แต่ก็คงกังวลเพียงเล็กน้อย สู้ สู้ ครับ.

--ส่วนผมก็กำลังเตรียมตัวลงทะเบียนภาค 2/52 ละครับกะว่าจะพยายามให้จบเร็วๆ ไม่รู้ไหวเปล่า ?

--หมู่นี้สภาพแวดล้อมอาทิ อุณหภูมิอากาศฯลฯ เป็นต้นก็เป็นอุปสรรคนะ อีกทั้งดูตำรามากก็ชักเครียดๆและเพลียๆเป็นเหมือนกันเน๊าะ คนเรา แต่จะสู้ สู้ต่อไปครับ.


โดย: SkyWalker IP: 58.8.235.81 วันที่: 25 ตุลาคม 2552 เวลา:12:36:57 น.  

 
--อยากแวะเวียนเข้ามาเม้นต์เรื่อง"การเมือง"ในยามนี้พอให้หายคลายกังวล..จะอะไรเสียอีกก็คงจะไม่พ้นเรื่องอาเซียนซัมมิท 2009 ที่เพิ่งจบลงไป..

--จบลงไปด้วยดี แต่ที่น่าจะไม่ค่อยประทับใจก็เห็นจะเป็นเรื่องราวหนึ่งที่เกี่ยวข้อง อาทิ ข้อตกลงการสร้างเครือข่าย"ขนส่ง"ระหว่างอาเซียนเรา ..เพราะเมื่อหันกลับมามองข้อเท็จจริง"ขนส่งรถไฟ"บ้านเราที่จะไปร่วมมือกะเขา โธ่เอ๋ย..อนิจจา"รฟท."!?!

--ผมก็ฟังเขามาเล่าต่อ!!! พร้อมกับการใช้บริการมาก็หลายครั้ง ยอมรับว่าของพี่ไทยเรามันเข้าลักษณะ"ไดโนเสาร์"ดังว่าจริงๆ จึงยังมองไม่เห็นจริงนะว่ามันจะไปสู้/เขื่อมกะเขาได้ยังงัยเนี่ย

--ของต่างชาติ(ไม่ว่าของ มาลเซีย จีน เกาหลี ไต้หวัน แม้กระทั่งเวียตนามฯลฯ)เขาพัฒนาเป็นขบวนรถหัวจรวดความเร็วขั้นต่ำ 250 MPH ส่วนของเราอายุเป็นร้อยๆปีแต่ไม่มีทีท่าจะพัฒนาได้ไกลนัก

--มันเกิดไรขึ้น ส่วนตัวมองว่าบ้านเราไม่ค่อยจะคิดพัฒนาการอะไรที่เป็นสาธารณะประโยชน์จริงจังมากนัก บางทีก็มัวถกกันซะส่วนใหญ่..การวางแผน PLANNING (แพลนแล้วก็นิ่ง)เราถนัดนัก!?!

--สุดท้ายจึงลงเอยเกือบทุกเรื่องด้วยประการละฉะนี้แล..อย่างไรก็ตาม"เห็นด้วย"กับ อ.ผู้รู้ท่านหนึ่งที่ความเห็นผ่านสื่อว่า ตอนนี้แหละเป็นโอกาส"เหมาะสุดๆที่ รบ.ไทย(ทุก รบ.ที่เข้ามาบริหารประเทศฯ)มีความ"ชอบธรรม"สูงสุดในอันที่จะ"พัฒนา" รฟท.เสีย ณ บัดนี้

--เพราะรวมลามไปถึงปัญหาการหยุดเดินรถขณะนี้ด้วย เหตุผลประกอบตรงนี้จึงเป็นโอกาสเหมาะสม สมเหตุสมผลดีนัก ที่คิดจะแก้ไข/พัฒนากิจการ รฟท.ได้แล้ว!?!

--ล้นเกล้าฯผู้ทรงริเริ่มไว้ก่อนดียิ่งแล้ว จึงควรถึงเวลาที่คนยุคปัจจุบันจะสานต่อกิจการนี้ให้เจริญรุดหน้าเทียบเทียมประเทศที่กล่าวข้างต้น..ไม่มีโอกาสใดเหมาะเท่าแล้วนะครับท่านผู้เกี่ยวข้อง.

--หากรีบแก้ไข/พัฒนาเพื่อบรรดาประชาชนเจ้าของประเทศ/เสียภาษีจะได้ใช้บริการอย่างสะดวกสบายกันซะทีน่ะ.รายละเอียดจะเป็นให้ เอกชน/รัฐ ลงมือดำเนินการก็รีบเข้าเถอะ เพื่อรัฐและประชาชนทุกคนโดยถ้วนหน้า

--ขอปิดท้ายบทความเห็นเท่านี้ก่อน เกรงใจ"ไร้นาม"เนี่ย ยาวไปอีกแล้วใช่ใหมครับ ส่วน MOU เรื่องอื่นผมจะไม่คอมเม้นต์ละ

--สรุปว่าส่วนไหนดีก็ทำ ส่วนไหนไม่ดี ทำไม่ได้/ไม่ไหว ก็ปล่อยให้ ประชาชนเจ้าของประเทศเขาคิดเองทำเองบ้างก็จะเป็นการดีไม่น้อยเลย สวัสดีครับ.


โดย: SkyWalker IP: 58.8.155.134 วันที่: 25 ตุลาคม 2552 เวลา:19:27:41 น.  

 
--กลายเป็นประเด็นทำนองเกี่ยวข้องกับ"การเมือง"ที่ร้อนฉ่าขึ้นมาทันทีที่เป็นข่าวทางสื่อต่างๆเรื่อง อดีตนายกฯจะเข้ามาในประเทศเพื่อนบ้าน ผมว่ามัน"มองต่างมุม"ได้นะ!?! ระหว่างคดีฯ ซึ่งอาจจะส่งผลต่อการส่งคนข้ามแดนตามสนธิสัญญาระหว่างประเทศน่ะ

--ส่วนตัวมองว่าจะเป็นคดี "การเมือง หรือ อาญา !?!” ก็ตามทีก็ไปว่ากันในระดับชาติกันต่อไปนะครับ. ความไม่มั่นใจหรือฟันธงได้ในตอนนี้จึงขอกล่าวเพียงว่าเพื่อให้แน่ใจในฐานะ นศ.กม.ที่ต้องเรียนรู้(ตามบทบาทหน้าที่ของ นศ.ฯ)คงต้องไปสอบถามผู้รู้จริง/อ่านตำรา/ค้นคว้าเป็นความรู้ประกอบหลักสูตรการเรียนการสอนละครับ.

--ยังงัยๆ ก็ขออย่าให้เป็นเรื่องราวที่ทำให้เกิดกินแหนงแคลงใจกันระหว่างประเทศเพื่อนบ้านเรือนเคียงกันเลย(คนของทั้งสองประเทศที่ทำมาหากินกันอยู่เขาเดือดร้อนไปด้วยเนี่ย)ก็หวังในความประนีประนอม เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติจะดีกว่าไหม!?!

--ซึ่งหากเหตุการณ์มันบานปลาย ก็ยากที่จะคาดเดาตอบได้อนาคตว่า สถานการณ์ความขัดแย้ง/แตกแยกของคนในชาติจะเป็นอย่างไร..สู้อุตส่าห์ค่อยพูดจากันมิให้ลุกลามใหญ่โตจะดีกว่ามากมาย.

--ผมใน ฐานะ ปชช.คนหนึ่งก็หวังในความปรองดองสมานฉันท์ที่เราพากันเรียกร้องโหยหาให้กลับเป็นจริงด้วยเถิด ศก.ก็แย่อยู่แล้วอย่าให้มีเรื่องใดๆที่ไม่เกี่ยวกับปากท้องของ ปชช.ต้องมา"ยุ่งขิง"อีกเลย

--ข้อคิดเห็นส่วนตัวนี้เป็นเพียงคอมเม้นต์ธรรมดา ไม่มีเจตนาที่จะไปจะชี้นำ/พาดพิงบุคคล/หน่วยงานใดๆ โปรดเข้าใจด้วยครับ.
-------------------
--ท้ายนี้ขอขอบคุณ"ไร้นาม"อีกครั้งหนึ่งและหวังว่าคงหายจากอาการมือเจ็บ..เป็นปรกติดีแล้ว.อย่าลืมเข้ามา update blogs ครับ.


โดย: SkyWalker IP: 61.90.33.211 วันที่: 27 ตุลาคม 2552 เวลา:23:39:12 น.  

 
--- คุณ SkyWalker ---

หงุดหงิด กับอาเซียนเลนส์เหมือนกันค่ะ กลายเป็นแสดงศักยภาพการจัดการที่ไม่มีประสิทธิภาพซะงั้น อุบัติเหตุเพียบ สงสารคุณตำรวจและประชาชนในพื้นที่ ไม่รู้ใครเป็นคนคิดและแสดงความรับผิดชอบอะไรหรือเปล่า น่าอายจริงๆ เลย...

เฮ้อ...


โดย: ไร้นาม วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:22:50:20 น.  

 
-About TraffiC ControL? No Action Planned,No Action Taken!
--------------------------------
--วันนี้พฤหัสฯที่ 29 ต.ค.52 นับเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งที่หน้าประวัติศาสตร์ของการประชุมสภาฯต้องจารึกถึงเรื่องราวที่บรรดาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)/ ครม. มีนัดประชุมฯโดยเฉพาะกระทู้ฯเรื่อง สนธิสัญญาฯระหว่างประเทศ

--การโต้ถกกันมีทั้งข้อกฏหมายและประกอบข้อเท็จจริงเรื่องการส่งผู้ร้ายข้ามแดนฯ ส่วนตัวอยากใฝ่รู้และมองว่า เรื่องนี้เป็นที่น่าสนใจไม่ว่าบุคคลนั้นจะเป็นท่านใด/ใครก็ตาม...

--แต่สนใจเฉพาะตรงที่เป็นเรื่องระหว่างมิตรประเทศ หากพลาดพลั้งอาจทำให้ลดดีกรีความสัมพันธ์ลงได้แน่นอน และแน่นอนอีกว่าทุกประเทศย่อมมีปฏิสัมพันธ์กันอย่างหลีกเลี่ยงมิได้ ตราบใดที่มนุษย์ยังอาศัยอยู่บนโลกใบเดียวกันนี้ต่อไปตลอดกัลป์.

--เว้นแต่ในอนาคตมนุษย์เราจะค้นพบโลกใบใหม่ดำรงชีวิตอยู่ได้คงจะไม่ต้องถกทะเลาะกันให้เห็นอีก ว่านะ.(หรือว่าจะมีการร่างสนธิสัญญาส่งคนข้ามโลกฯกันอีก!?! ก็เป็นไปได้เพราะอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้บนโลกใบนี้และยุคสมัยนี้อ่ะนะ อิอิ)

--วกเข้าเรื่องก็ยอมรับว่าเป็นประเด็นที่น่าศึกษามากมาย เพราะแต่ละข้าง/ฝ่ายก็ยกเอาทั้งข้อกฏหมายและข้อเท็จจริง โดยเฉพาะกติกากฏหมายที่เกี่ยวข้องมาโต้/ถกหักล้างกันไว้อย่างดุเด็ดเผ็ดมันเชียวล่ะครับ

--ทำให้ได้ความรู้เพิ่มด้วย ส่วนตัวผลลัพธ์ให้คะแนน ก็ 50/50ครับ ไม่มีใครผิด/ถูกจนร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เมื่อฟังๆดู ก็ทั้งน่ายินดี/น่าเสียดายว่าทุกฝ่ายยอมรับ “ความจริง”กันมากขึ้น แต่มันเป็น “ความจริงที่ถูกต้อง”ของคนละด้าน/ฝ่าย เป็นงั้นไป.?

--คงไปว่ากันอีกหลายยกครับงานนี้ เว้นเสียแต่ฝ่ายที่คิดว่าจะต้องการให้เป็น “อาญา”ให้ได้นั้นจะรีบด่วนสรุป!?! ก็ไปอีกเรื่อง แล้วก็อาจจะเป็นไปตามสื่อฯเสนอคาดการณ์ไว้ลักษณะคือ ...

--หากจะเอาผิดกันให้ได้/ตกลงกันไม่ได้ อาจนำไปสู่ความ“ยุ่งขิง” อีกรอบหนึ่ง..มองว่าบ้านเมืองเราชอบจะขมวดปมครับ ไม่ชอบแก้ไขปมปัญหา? ถนัดการทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ๆให้เล็ก!?!

--จึงคาดว่าหากเช่นนี้สถานการณ์ในบ้านเมืองนี้จะไม่สงบสันติดังที่ตั้งความหวังไปอีกนาน ว่านะ...พูดแบบเป็นกลาง/วิเคราะห์แล้วคือ “ความยุติธรรม” มันหาไม่ได้ในโลกใบนี้จริงๆมันก็ต้องลงแบบนี้

--สัจจธรรมครับ..อะรัยมันจะเกิด มันก็ต้องเกิด.ประมาณนี้? เห็นคนไทยเราทะเลาะกันมันเศร้าใจครับ เอวัง !
---------------
เขียนยาวไปนิดขออภัย"ไร้นาม" และนี้ก็คอมเม้นต์ธรรมดา ไม่มีเจตนาที่จะชี้นำ/พาดพิงบุคคล/หน่วยงานใดๆ โปรดเข้าใจด้วยครับ.



โดย: SkyWalker IP: 58.8.233.113 วันที่: 29 ตุลาคม 2552 เวลา:21:13:59 น.  

 
-- Politics..“การเมือง”(ต่อ) ---แม้จะเบื่อหน่ายกับสถานการณ์การเมืองในบ้านเมือง(รวมทั่วโลก) แต่มนุษย์เราก็หนีไม่พ้นที่จะต้องควรติดตามกันต่อไปทั้งในแง่ของการวิพากษ์สลับ/ผสมผสานอิงวิชาการบ้างตามห้วงเวลา/สภาวะการณ์ที่สมควร.

--เพราะไปๆมาๆ แม้เราไม่ยุ่งกะมัน(การเมือง)โดยตรง แต่ผลลัพธ์ในแง่มุม/สถานการณ์การเมืองเองก็ยังคงกลับมามีผลกระทบต่อผู้คนรวมถึงเราๆ ท่านๆ ในบ้านเมืองนี้อยู่ดีแฮะ จึง “เป็นเหตุจูงใจ/แรงจูงใจ”(Motivation)ให้ต้องออกมาคอมเม้นต์เป็นระยะ ๆ อ่ะนะครับ.

--ปัจจุบันเป็นที่น่ายินดีเห็นผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน โดยมหาฤกษ์เมื่อวันที่ 5 พ.ย.52 ถือเป็นวันประวัติศาสตร์อีกครั้งหนึ่งที่สถาบัน KPI ซึ่งทำหน้าที่หนึ่งในหลายพันธกิจคือส่งเสริมการพัฒนาระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข.

--ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีจัดการสัมมนาหัวข้อ.“… ปัญหาความขัดแย้ง/ความชอบธรรม/การปฏิรูปโครงสร้างทางการเมืองไทยฯ เพื่ออนาคต...”ประมาณนี้!?! ครับ

--สรุปงานนี้..พอจะจับประเด็นว่าเป็นการสัมนาที่พยายามมองทุกปัญหาที่เป็นปมเด่นๆ! พร้อมเน้นหาหนทางออก/การลดปัญหานั้นๆเพื่อผลดีต่อชาติโดยรวม! ( ผมหาไม่เจอในเว็บหรือน่าจะเร็วเกินไป ก็เลยยังไม่ได้ Upload บนเว็บ kpi.ac.th---คงต้องรอซัก2-3 วันมั๊ง!?!—แต่ถ้าขณะนี้อัพแล้ว ผมหาไม่เจอเองก็ขออภัยครับ.)

--กลุ่มสัมมนาตั้งเป้าที่พยายามจะเสนอแนะแนวทางให้ รบ.และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องใช้เป็นเครื่องมือเยียวยาแก้ไขให้สถานการณ์ด้านต่างๆโดยเฉพาะ“การเมือง”มองว่าเป็นต้นเหตุทางโครงสร้างชาติที่จะนำพาให้“ด้านอื่นๆ”เกิดผลในทางที่ดีขึ้น..น่ายินดีครับ
-----------------
เขียนยาวไปนิดขออภัย"ไร้นาม" และนี้ก็คอมเม้นต์ธรรมดา ไม่มีเจตนาที่จะชี้นำ/พาดพิงบุคคล/หน่วยงานใดๆ โปรดเข้าใจด้วยครับ.


โดย: SkyWalker IP: 58.8.153.113 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:4:03:58 น.  

 
---“การเมือง” (ต่อ) แล้วที่สุดหรืออาจจะยังไม่สุดๆ!?! ก็เป็นไปอย่างที่ไม่อยากให้เป็น...เป็นเรื่องเข้าจนได้มั๊ยล่ะ!!! ก็จะอะไรเสียอีกหากมิใช่เรื่องการลดดีดรีความสัมพันธ์ “ทางการฑูต”ระหว่างสองประเทศคือพี่ไทยเรากับประเทศกัมพูชา

--ทำให้ผมนึกถึงสุภาษิตโบราณไทยหนึ่งว่าไว้ “ช้างสาร (บิ๊กของสองประเทศฯ) ชนกัน !?! ...มีรึที่หญ้าแพรก (ชาวบ้านตาดำๆ)จะมืแหลกราน/เดือดร้อน”ไปด้วย เฮ้อ..แต่ก็ยังดีที่ทั้งสองฝ่ายออกมาแถลงเชิงว่าจะพยามยามไม่ให้กระทบไปถึงกิจการลงทุน ค้าๆ ขายๆระหว่างกัน ก็ขอให้เป็นดังนั้นเถิด สาธุ!

--ผมเคยออกความเห็นไปบ้างแล้วว่าอย่าให้เป็นเสมือนน้ำผึ้งหยดเดียวเลย คนประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงกันน่ะ อย่าพยามยามให้ต้องบาดหมางคลางใจกันจะดีกว่าไหม? เออนะ...มนุษย์เราปกติมันก็ต่างจิตต่างใจอยู่แล้ว.. เรื่องเล็กก็กลับเป็นเรื่องใหญ่ๆ กับเล็ก.. ดังนี้แล.

--ว่าไปแล้วต่อแต่นี้ไป ก็จะเป็นลักษณะมองหน้ากันไม่ค่อยสนิท อย่างนั้นหรือ? เอาละ เรื่อง“ผลประโยชน์”ของทุกประเทศในโลกนี้ต่างก็ย่อมจะรักษาไว้ซึ่งของตนๆ ล่ะ แต่ผมมองว่าบางทีเนี่ยเรื่องมันไม่เป็นเรื่องแล้ว “มองต่างมุม” กันไปอีก(จากข้อสังเกตุอ่านในสื่อฯ) มันเลยยิ่งไปกันใหญ่ ดูๆไปอาจเป็นละครเรื่องยาวเข้าแล้ว! ประมาณนี้?

--ความเห็นนี้เป็นเพียงคอมเม้นต์เล็กๆ ที่อาจรบกวนหน้าเว็บไปบ้างก็ได้ แต่ก็อยากจะสื่อความหมายเรื่องราวในบ้านเมืองที่ต้องการให้มนุษย์อยู่ร่วมกันอย่าง"สันติ"บนพื้นฐานของ "ความยุติธรรม" แต่อนิจจาผมเริ่มมองว่า คนเราเริ่มขมวดปมปัญหาให้เข้าจุดวิกฤติเข้าทุกขณะแล้วกระมัง!?!

---แม้กระทั่งเรื่อง Extradition ดังที่ท่านผู้รู้ซึ่งสอน กม.อยู่ ณ สถาบันอุดมศึกษาของรัฐ (อดีต ม.การเมืองฯ)ออกมาเขียนในหน้าสื่อฯที่ผ่านมาราวหนึ่งสัปดาห์ก็ให้แนว ถูก/ผิด ไว้แล้วและผมว่าเป็น “บทความ”ที่มีคุณค่ามากมาย(โดยเฉพาะด้านการศึกษา กม.)

--แต่กลับไม่ได้ส่งผลต่อการตัดสินใจในส่วนเกี่ยวข้องมากนักเลยอ่ะนะ..ผมก็มีหน้าที่ต้องศึกษาต่อไปครับและก็คงมีเท่านี้ คงไม่เอวังเที่ยวนี้ เพราะยังมีมวย!?!ให้ดูอีกหลายยกครับ สวัสดี.

--เขียนยาวไปนิดขออภัย"ไร้นาม" และนี้ก็คอมเม้นต์ธรรมดา ไม่มีเจตนาที่จะชี้นำ/พาดพิงบุคคล/หน่วยงานใดๆ โปรดเข้าใจด้วยครับ.


โดย: SkyWalker IP: 58.8.158.47 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:14:08 น.  

 
--- คุณ SkyWalker ---

เขียนอะไรดีๆ มาให้อ่านเยอะเลยนะคะ :)

ช่วงนี้ไร้นามงานชันกันมะรุมมะตุ้ม ทำให้ไม่ได้แวะมา update blog เลยค่ะ จันทร์-ศุกร์ งานบริษัท เสาร์เช้าสอนนิสิตม.เกษตร เสาร์บ่ายไปสุวรรณภูมิบินไปสอนต่างจังหวัดวันอาทิตย์ คืนวันอาทิตย์บินกลับสุวรรณภูมินอนแล้ววันจันทร์ก็ตื่นไปทำงานบริษัทต่อ ทั้งหมดเป็นเพราะว่า ปฏิเสธคนอื่นไม่เป็นนะเอง (เหมือนเค้าอยากให้ไปช่วยสอน)

แต่ก็กะว่าถ้าเลยงาน Cambridge May Ball (ศุกร์ที่จะถึงนี้) จะมีเปลี่ยน blog ซะหน่อยค่ะ ช่วงนี้โฆษณางานให้เพื่อนๆ ก่อน

ขอบคุณที่แวะมาเขียนคอมเมนต์นะคะ เรื่องการเมืองไร้นามก็อึดอัดค่ะ ถ้าจะเทียบแล้วความชอบรัฐบาลนี้จาก 40% ลดเหลือ 5% ทันตา (สมัย 3-4 ปี ก่อนเคยชอบ ปชป เต็ม 100%) แต่งบทกวีไว้บทหนึ่งที่ห้องกวีการเมืองฯ เอามาฝากยามดอง blog ละกันนะคะ

ก๊งเหล้าเคล้าสุรา
ปริ่มน้ำตาให้กับชาติ
เร่งตัดเพื่อนบ้านขาด
หวังผงาดหรือจมดิน?

เพียงไม่ชอบคนหนึ่ง
ต้องทำถึงตัดเพื่อนสิ้น
แล้วคนไทยทำกิน
อยู่ต่างถิ่นกลับปล่อยลอย

เรียกฑูตกลับเมืองไทย
ถูกหรือไรวัดผลพลอย
อย่าทำชาติเสื่อมถอย
ด้วยมัวคอยติติงกัน

หากต้องการเข้มแข็ง
ต้องร่วมแรงช่วยขยัน
หาใช่ขีดกีดกั้น
น้ำใจปันอาเซียนเรา

เพิ่งจัดการประชุม
พอเลิกสุมรุมไฟเศร้า
ตั้งเพลิงจุดตั้งเผา
หวังผลาญเอาเข้าใส่ใคร

ไฟร้อนอาจลวกมือ
หยุดยึดถือพรรคพวกใด
ยามนี้พักได้ไหม
ตั้งต้นใหม่ให้ดีงาม...


โดย: ไร้นาม วันที่: 8 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:05:45 น.  

 
ขอบคุณ “ไร้นาม”ที่มองเห็นส่วนดีของบทวิพากษ์/คอมเม้นต์อยู่บ้าง...ผมเองคงมีเจตนาบริสุทธิ์และก็ว่าไปตามสถานะการณ์และขอบคุณเจ้าของเว็บที่ยังให้พื้นที่ตรงนี้อยู่น่ะ...

--อ่านตารางทำงานของ “ไร้นาม”แล้วก็เหนื่อยแทน ดูแทบจะไม่ค่อยว่างเลยในรอบสัปดาห์ แต่มองอีกด้านก็ว่าเป็นผลดีมากมายที่ปฏิบัติตนเองเพื่อส่วนรวมด้วย ยังงัยก็อย่าลืม “เรื่องอาหารและพักผ่อนให้เพียงพอ”..คนเราหาก “กินได้และนอนหลับ” เพียงสองอย่างนี่ก็ส่งผลดีต่อ องคาพยพของร่างกายแล้วล่ะครับ.
----------------
--“การเมือง”(ต่อ)—ช่วงนี้มีนานาทัศนะเกี่ยวกับเรื่องของประเทศไทยเรากับเพื่อนบ้านประเทศกัมพูชา—ต้องบอกว่าแต่ฝ่าย/ภาคส่วนออกมาช่วยโหมโรง/ตีปี๊บกันจนอื้ออึง เรียกว่า ปชช.ทั่วไปก็ไม่รู้จะฟังใคร/ฝ่ายใดแล้ว!?! มึนๆงงๆ นั่นแหละครับ.

--ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเว่อร์เกิน เรามี รบ.และฝ่ายตรงข้ามฯในสภา ดังนั้นก็น่าจะให้เฉพาะ “โฆษก รบ. และโฆษกฝ่ายตรงข้ามฯ”(ต้องเรียกเช่นนี้เพราะยังไม่มีผู้นำฝ่ายค้านอ่ะนะ)ออกมาให้ข่าวเท่านั้น เล่นต่างฝ่ายก็รุมยำกันเละเทะแบบนี้ ไม่เป็นผลดีครับ หรืออยู่ที่สื่อต่างๆควรจำกัดข่าววิวาทะที่ดังว่าเท่านั้น น่าจะเป็นผลดีกว่า ว่านะ
--------------------
--วันนี้ขออนุญาตนำผลการสัมมนาของ สถาบันพระปกเกล้าฯหรือ KPI (สัมมนา 5-7 Nov 2009)มาเล่าต่อเป็นสาระน่าฟังและทรงคุณค่าแก่การบันทึกไว้/นำไปปฏิบัติเป็นอย่างยิ่งพอสรุปสั้นๆได้ดังนี้.-

1.สภาพการทุจริตในปัจจุบัน...ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทุจริตคือ นักธุรกิจ,นักการเมืองและข้าราชการ ทั้ง 3 ส่วนสัมพันธ์แนบแน่นกันยิ่งกว่าเดิม เกิดเป็น 3 เหลี่ยมแห่งการคอร์รัปชั่น(จริงแท้แน่นอนเลยข้อนี้ครับ!!!)

--(ผู้เขียน)ตรงนี้ควรให้สามส่วนที่ว่าไว้ต้องปรับเปลี่ยนความสัมพันธ์มาร่วมมือกันกลายเป็นสี่เหลี่ยมของการพัฒนาฯคือ PDCA: โดยประยุกต์จากวงจรเด็มมิ่งฯอ่ะนะครับ.(ส่วนรายละเอียดคงทราบดี)

1.1 P-Plan วางแผนดำเนินงานอย่างรอบคอบฯ
1.2 D-Do ลงมือปฏิบัติดำเนินการตามแผน ฯ
1.3 C-Check การตรวจสอบ และประเมินผลงานฯ และ
1.4 A-Action คือการนำผลการประเมินมาพัฒนาแผนฯ

--อย่าเพิ่งหัวเราะครับ ขอทำให้ได้ตามนี้ก่อนเถิดเจ้าข้าเอ๊ย!—มิใช่ตั้งหน้าข้าจะงาบลูกเดียว !?!อิอิ...

2.สภาพสังคมไม่สนับสนุนให้ตรวจสอบ กฎหมายไม่เอื้อ ทั้งความล่าช้าในกระบวนการยุติธรรม!?!/พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารกลับกลายเป็นกฎหมายปกปิดข้อมูลข่าวสาร…ฯลฯ

3...ระบุ"ศาล"ไม่ใช่คำตอบสุดท้าย...ตุลาการธิปไตยไม่สามารถขจัดความขัดแย้งทางการเมืองที่มีความซับซ้อนได้ เพราะถึงศาลจะทำหน้าที่ได้ดีที่สุดก็ไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของเรื่องทั้งหมด …ฯลฯ ท่านว่าไว้ ประมาณนี้.

--อันที่จริงมีรายละเอียดที่น่าอ่านอีกมาก ปชช.หาดูในเว็บ //www.kpi.ac.th ผู้สนใจเชิญครับข้อมูลราชการก็จริง แต่ ปชช.มีสิทธิ์เข้าถึงข้อมูลตามกรอบ กม.ได้ ว่านะ
--------------------------
ปิดท้ายด้วยศัพท์แสงร้อนๆ ที่จะออกหัวหรือก้อยในสองสามวันข้างหน้านี้ก็ด้วยเรื่อง EXTRADITION
--ความหมายแรกของคำว่า Ex-PM คือ Ex-Prime Minister
--ความหมายที่สอง Ex-PM คือ Extradition by Politically Motivated แต่ละท่านคงหาคำตอบของตนเองได้/ไร้นามจะช่วยเฉลยก็ดีนะครับ.
--------------------------
--เช่นเคยนี้ก็คอมเม้นต์ธรรมดา ไม่มีเจตนาที่จะชี้นำ/พาดพิงบุคคล/หน่วยงานใดๆ โปรดเข้าใจด้วยครับ.


โดย: SkyWalker IP: 58.8.232.58 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:40:28 น.  

 
--ช่วงนี้ถือเป็นฤกษ์งามยามดีหลายอย่าง หนึ่งในนั้นก็เห็นทีจะเป็นเรื่องการปรับปรุง รฟท.หลังมีข่าวว่าเป็น "ไดโนเสาร์"เอาโบกี้ไปตกรางจนมีความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สิน...

--วันนี้เพิ่งตื่น!?! ฮ้า ไม่ใช่แล้ว..ตื่นนานแล้วแต่พัฒนช้าไปหน่อยเขาไปถึงรถไฟความเร็วสูงกันหมดแล้ว ส่วนของเรากะแค่ รางคู่ รางแคบ รางเก่า สถานีเก่า รถเก่า อุปกรณ์เก่ายังมะงุมมะงาหรากันอยู่เพราะ "ขาด งป !?!" (ขาดทุนทุกปีอีกตะหาก เฮ้อ..!)
-------------------------
--วันนี้ได้ฤกษ์เบิกชัยใช้แล้ว ยินดีครับที่กระทรวงคมนาคม ให้ข่าวล่ามาว่า ได้กำหนดแผนการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน จะแบ่งเป็น 3 ระยะ คือ หนึ่งในนั้นเป็นระยะที่3 ได้แก่

--ก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง ใน 4 เส้นทางหลัก คือกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ กรุงเทพฯ-หนองคาย กรุงเทพฯ-จันทบุรี และกรุงเทพฯ-ปาดังเบซาร์ วงเงินประมาณ 708,855 ล้านบาท(อย่าให้บานล่ะ เพาะยิ่งนานก็ยิ่งบานฯ งบสร้าง/ซ่อมเนี่ยนะ!)
-------------------------
--ที่ว่ายินดีก็หมายว่าเราคนไทยจะได้นั่งรถไฟเร็วสูงกันแล้ว ไชโย!!! แต่เอ.. ยังสงสัยเหมือนกันว่า..เมื่อไหร่จะเริ่มสร้างเพราะมิได้ระบุกำหนดเวลาเริ่มต้นของแผนปฏิบัติ/action plan ที่แน่นอนไว้เลยอ่ะนะ..ก็เอาใจช่วยครับ อย่าให้เป็น" ฝันกลางวัน" อีกก็แล้วกัน.

--อากาศร้อน..การเมือง..."ร้อน".. โปรดทำใจเย็นๆ(Take it Easy)นะครับ สวัสดีครับ.


โดย: SkyWalker IP: 58.8.158.224 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:44:38 น.  

 
ไม่ได้เข้ามานานเลย มัวแต่เล่น facebook แหะๆๆ ;-p


โดย: Ja~ IP: 118.173.240.247 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:24:46 น.  

 
--รฟท.(อีกครั้ง)...และแล้วก็ทันใจ ทันข่าวดีแท้ในคืนที่ 11 พ.ย. 52 นั้นเองทีวีไทยช่องหนึ่งได้มีรายการ พูดคุยกันถึงเรื่องประมาณว่า"ปัญหา/การพัฒนาระบบ รฟท.ฯ"และก็ด้วยจิตบริสุทธิ์ขอคารวะ ยกย่อง ชมเชยทั้งผู้ดำเนินรายการและผู้ร่วมรายการทุกท่าน.

--ทำให้ ปชช.ได้คิด (แต่คิดไม่ได้!?!)ว่า เออนะ รฟท.ของเรานั้นมัน “กะฉึกกะฉักๆ ถึงก็ชั่งไม่ถึงก็...” จริงๆด้วยก็จะอะไรเสียอีก โดยมุมมองผมนี่เห็นความแตกต่างด้านวิสัยทัศน์/โลกทัศน์ ระหว่างผู้ร่วมรายการห่างกันมากมาย...

--พูดเป็นกลางก็คือว่า ได้พอรู้ทัศนะของผู้ออกรายการบริหารรถไฟโดยตรงว่าเป็นฝ่าย Conservative –{Favoring traditional views and values; tending to oppose change.} เสียจริงแท้!!!มิน่า เราจึงได้ฉายาดังว่า...

--คือเข้าลักษณะ “dinosaur”!?! ก็ขนาดของความคิดยังเป็นเท่านี้แล้วมีหรือจะพูดถึงการพัฒนาไปถึงรถไฟหัวจรวดฯ ความเร็วสูงลิ่ว!!!
--ผมเริ่มมอง(ไม่เห็น)ว่าโครงการนี้จะเป็นรูปธรรมด้วยเมื่อใด/วิธีใด “ฝันกลางวัน” จึงน่าจะอยู่ตรงหน้าเราๆ ปชช.ผู้เสียภาษีและใช้บริการนี่เอง แต่ผมก็หาได้เจตนาปรามาสท่านฯนะครับ ก็ท่านออกมาให้ทั้งข้อเท็จจริงและความคิดเห็นก็ย่อมจะมี Feedback จากผู้ชมบ้างจะเป็นไร?

--ผมก็ว่าปัญหาทั้งมวลก็มิได้ขึ้นอยู่กับท่านผู้บริหาร รฟท.แต่ฝ่ายเดียว เพียงมุมมองของทัศนะมันออกมาเชิงตรงกันข้าม/มองปัญหาไม่ทะลุ!?!กับอดีตผู้บริหาร รฟม. และพูดเป็นกลางอีก ท่านผู้นี้สมควรจะไปบริหาร รฟท.! ผมเชียร์จริงๆด้วย เผื่อ “ฝันกลางวัน” จะเป็นจริงขึ้นมา ว่านะ.
------------------------
--เขียนยาวเกินแล้วขออภัยไร้นาม ..ผมยั้งๆ เรื่อง “การเมือง”ไปโดยปริยายแต่ก็ไม่วายที่จะกังวลว่า ณ วินาทีนี้ใกล้เข้าสู่จุดวิกฤตทั้งในและระหว่าง ปท.แล้ว.. นั่นคือหมุนเข้าสู่วงจร “อะรัยจะเกิด มันก็ต้องเกิด” !?!—What Ever Will be, (It) Will Be !!! ทำงัยได้ล่ะ...สวัสดีครับ.


โดย: SkyWalker IP: 58.11.98.231 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:22:50 น.  

 

ขออภัยครับ ขออนุญาตแก้ "คำผิด" จากคำว่า

"...กะฉึกกะฉักๆ...เป็น...กะชึ่กกะชั่ก ๆ..."

ตามพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตสถาน พ.ศ. 2525

-------------------
ตกวิชา ภาษาไทยมาก็หลายหนหรือ "ไร้นาม"จะช่วยกรุณาแก้ไขในบล๊อคที่ 22 ข้างบนนี้เลยได้ยิ่งดี ขอบคุณครับ.


โดย: SkyWalker IP: 58.11.98.231 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:49:08 น.  

 
รฟท.(ซักอีกครั้ง) พจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. ๒๕๒๕.."กะชึ่กกะชั่ก ๆ.-แปลว่า ติดๆขัดๆ ;ไปไม่สดวก”ครับ..

--ที่นำขึ้นหน้าเว็บอีกก็เพราะเห็นว่าเป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานที่มีผลกระทบโดยตรงต่อ ปชช.คนไทย จึงน่าจะช่วยกันกระชุ่นตุ้นเตือนให้ผู้เกี่ยวข้องได้เร่งพิจารณาโดยด่วนเสียที...

--ล่าสุดไปออกที่มติ ครม.เศรษฐกิจเห็นชอบแผนปฏิรูป รฟท.ระยะ 5 ปีแรก (พ.ศ.2553-2557)ซึ่งน่าจะรวมถึงการสร้างรถไฟความเร็วสูง (Hi-speed Train-HPT.) เส้นทาง กทม.-จันทบุรีก่อน อันเป็น1ใน 4 เส้นทางหลัก คือ...

--กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ (745 กม.) กรุงเทพฯ-หนองคาย( 615 กม.) กรุงเทพฯ-จันทบุรี (330 กม.)และกรุงเทพฯ-ปาดังเบซาร์ (990 กม.) วงเงินรวมเฉพาะ HPT.ประมาณ 708,855 ล้านบาทที่ได้วางแผนกันไว้

--ว่ากันตามจริงตัวเลขทาง ศก.การลงทุน HPT.ในเส้นทางระยะเพียง 3-400 กม.ไม่น่าจะคุ้ม เพราะ HPT.ลงทุนค่อนข้างสูงทั้งในระยะเริ่มแรก/ระหว่างดำเนินกิจการ/และภาคบริการหลังแล้วเสร็จ แต่ก็ด้วยข้อจำกัดทาง งป.!?!

--หรือถือเป็นเส้นทางหลักตามแผนฯอะไรก็แล้วแต่ จึงเลือกเอา กรุงเทพ-จันทบุรีก่อน (งบกู้-อีกแล้ว-ประมาณหนึ่งแสนล้านบาท) เอาใจช่วยครับ..ขอให้สัมฤทธิ์ผล คนไทยได้นั่งรถไฟความเร็วสูงกันในอีกไม่เกินห้าปีจากนี้!?! ไชโย !!!

--เป็นว่า “นำร่อง”ดูก่อนก็เอาดี ที่เป็นกังวลก็คือ “การบริหารจัดการ”ที่ผ่านมาแม้จะเป็นระบบ แต่ขาดการปฏิบัติที่จริงจัง เป็นเสมือนว่าทั้งรถทั้งรางถูกปล่อยปละละเลยหรือไม่จริงจังกับการปรณนิบัติบำรุงรักษา?

--ผมเห็น รฟท.แต่ละขบวนที่วิ่งทุกวันนี้ทุกคันก็อยากจะร้องไห้ในความเป็นเจ้าของร่วม ( ปชช.ผู้เสียภาษีอ่ะนะ) เพราะทั้งสกปรก/เก่าทั้งนอก/ในตัวรถ ทำมัยไม่ช่วยกันล้างทำความสะอาดพ่นสีสันให้มันแลดูดีเล่าหนอ!?!

--โปรดอย่ามาอ้างว่าหนี้บานทะโล่เจ็ดแปดหมื่นล้าน!!! เพราะที่ผมพูดเนี่ยเป็นเรื่องของความใส่ใจในความดูแลน่าจะน้อยไป!?! พูดง่ายๆ คนน่ะคนทำงาน รฟท.น่ะให้มีความใส่ใจในหน้าที่มากกว่านี้ก็น่าจะดี.

--ปชช.เห็นรถสีสันใหม่ๆดูยังงามตาขึ้นมาบ้าง นี่อะรัยดูแล้วโทรมจัดๆ ทำให้คิดไปได้ว่า “ขาดการดูแลตัวรถโดยรวม”ทั้งด้านเทคนิคและรวมถึงตัวถังภายใน/นอกรถเองเลยแหละและช่วงแก้ปัญหาเฉพาะหน้านี้อย่าให้เสียหายในชีวิตและทรัพย์สินอีกล่ะ ว่านะ.

--อีกอย่างฐานะเคยมีประสบการณ์งาน “ช่าง”กลๆไกๆมาก่อนบ้าง มีภาษิตช่างฯสั้นๆบทหนึ่งว่าไว้น่าฟังและได้ผลในเชิงปฏิบัติมากๆได้แก่ “ การทำความสะอาดอย่างดี/เน้นว่า “อย่างดี”-ทุกส่วน-เป็นการตรวจสอบความพร้อม(ของกลไกนั้นๆ)ได้เป็นอย่างดี” นี่แหละครับนะ.

--ลองนำไปคิดพิจารณาดูที่หรือ?(หากยังไม่ทราบน่ะ) เผื่อภาพ“ไดโนเสาร์”จะได้จางหายไปจากสายตาเราๆท่านๆบ้างเน๊าะ! ไม่มีไรมากครับช่วยกันติเพื่อก่อก็เท่านั้นเอง. สวัสดี.


โดย: SkyWalker IP: 58.8.155.190 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:58:17 น.  

 
--- Ja & K. Skywalker ---

เพิ่งกลับจากต่างจังหวัดค่ะ ตามอ่านละลานตาทีเดียว @^_^@
ไม่ต้องกลับไปแก้หรอกนะคะ โอเคละค่ะ (ไร้นามก็เขียนผิดบ่อยๆ)
ขอบคุณที่มาแชร์ข้อมูลนะคะ เดี๋ยวไร้นาม update blog มั่งดีกว่า


โดย: ไร้นาม วันที่: 16 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:26:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ไร้นาม
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]





"อ่านคนอ่านที่ความคิด
หาใช่ชื่อเสียงเรียงนาม"
Friends' blogs
[Add ไร้นาม's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.