จินตนาการจากความว่างเปล่า
Imagination from the emptiness
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
6 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
ได้แต่ทอดถอนใจ


ภาพข้างบนนี้เป็นภาพที่ฉันพยายามถ่ายที่ Isle of wight สิ่งที่ฉันชอบคือ
เป็นความงามผ่านรั้วลวดหนามเมื่อมองออกไปไกลตา...


มีหลายๆ เรื่องในชีวิต ที่คนเราควบคุมอะไรไม่ได้
ไม่ว่าจะพยายามทำให้ดีที่สุดอย่างไรก็ตาม...

ช่วงนี้เจ้าของ blog ค่อนข้างจะอารมณ์เศร้าเล็กๆ
จำได้ว่ามีเพื่อนคนหนึ่งเคยนั่งฟังเรื่องราวของฉัน
แล้วร้องไห้ (แทนฉัน) ถามว่า ฉันทนได้อย่างไร?
นั่นสินะ? ฉันทนมาได้อย่างไร?
ตอนนั้นฉันซึ้งมาก เพราะอย่างน้อยฉันก็มีเพื่อนดีๆ

แต่เอาเถอะ สิ่งที่ทำได้ในตอนนี้ก็คือการที่ต้องเรียนรู้เพื่อจะมีชีวิตอยู่
เพราะยังมีอีกหลายชีวิตและหลายหน้าที่ ที่ฉันต้องรับผิดชอบและดูแล
ถ้าวันนึงฉันล้มไป แล้วคนอื่นๆ จะอยู่กันอย่างไร?

นอกจากเรื่องเศร้าๆ ในใจแล้ว ร่างกายก็ไม่เคยปราณีเลย...
เมื่อคืนก่อนฉันขยับมือไม่ได้อีกแล้ว พอดีวันนั้นเป็นวันที่ต้องทำงานหนัก
พอกลับมามือก็ล้า พอขึ้นห้องไปจะพัก ก็พบตัวเองว่าขยับข้อมือแค่นิดเดียว
ก็ปวดแปล๊บๆ ร้าวๆ จนแทบร้องไห้ (ไม่ว่าจะขึ้น-ลง-ซ้าย หรือ ขวา)
ก็เลยทายาแล้วนอนกุมข้อมือขวาไว้ ภาวนาว่าขออย่าให้เป็นอะไรไป
แล้วก็คิดว่าถ้าไม่หายจาก RSI อีก กายภาพบำบัด นวดแผนไทย โยคะ
Aqua-stratching อะไรก็คงเอาไม่อยู่แล้ว คงต้องไปผ่าตัด
เพราะ "มือ" สำหรับนักคอมพิวเตอร์แล้ว ก็คือส่วนที่สำคัญที่สุด
โชคดีที่พอตื่นมาแล้วความรู้สึกปวดนั้นก็หายไป...
เรื่องนี้คงเป็นเรื่องที่ฉันต้องต่อสู้/ดูแลกันต่อไป...
พร้อมเตรียมตัวเตรียมใจรับความเปลี่ยนแปลงเอาไว้

แต่เจ็บกายก็ไม่เท่ากับเรื่องที่ทำให้เสียใจ...
แต่ด้วยความที่ฉันเป็นคนเข้าใจว่าการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องธรรมดา
ก็เลยไม่ได้คิดจะไปทำอะไร สิ่งที่ทำได้ก็คงเป็นการให้อภัย...

แล้วก็ทอดถอดใจให้กับโชคชะตาตนเอง
แล้วก็พยายามต่อสู้กับชีวิตต่อไปอย่างที่ควรเป็น...

หัวเราะเยาะตนยลเพียงฟ้า
กลั้นคลื่นน้ำตาที่ถาโถม
กลั้นความเจ็บปวดที่จู่โจม
แล้วปลอบประโลมใจต่อไป

คงเป็นชะตารับผลกรรม
ที่เคยกระทำแต่ชาติไหน
อโหสิเลิกเถิดจบกันไป
ขอความเป็นไทให้แก่ตน

โลกเราก็เป็นเฉกเช่นนี้
หมุนเวียนเปลี่ยนมีหลักเหตุผล
หากยึดจักได้เพียงทุกข์ทน
ศึกษาทราบจนทอดถอนใจ



Create Date : 06 มิถุนายน 2551
Last Update : 6 มิถุนายน 2551 0:48:00 น. 10 comments
Counter : 724 Pageviews.

 
ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ


โดย: pixp วันที่: 6 มิถุนายน 2551 เวลา:8:10:31 น.  

 
ถ้าเพียงแต่มีเราคนเดียว ความท้ออาจได้อยู่เป็นเพื่อนเราตลอด

บังเอิญชีวิต มีอยู่เพื่ออีกหลายชีวิต

นึกถึงรอยยิ้ม นึกถึงใบหน้าคนเหล่านั้น

ไม่อาจท้อ ทันทีที่ล้มต้องรีบลุก

คุณไร้นามเข้มแข็งทีสุดอยู่แล้ว

เอาใจช่วย บางเวลาตัวเราเองแข็งแกร่งกว่าที่คิด


โดย: โมกสีเงิน วันที่: 6 มิถุนายน 2551 เวลา:9:06:33 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะค่ะ


โดย: whitelady วันที่: 6 มิถุนายน 2551 เวลา:15:29:57 น.  

 
เอาดอกไม้มาเป็นกำลังใจให้จ้ะ
ขอให้แข็งแรงไวๆ ทั้งกายและใจเลย.. สู้ๆ



โดย: ปุณยา วันที่: 7 มิถุนายน 2551 เวลา:22:39:27 น.  

 
--- คุณ pixp ---

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ


--- คุณโมกสีเงิน ---

ขอบคุณที่มาเยือนเสมอๆ
พร้อมฝากคำพูดดีๆ ไว้นะคะ


--- คุณ whitelady ---

ขอบคุณค่ะ

--- ปุณยา ---

ทั้งหมดเป็นเพราะโลกมันกลมอ่ะ เราคงจะไม่รู้อะไรเลย ถ้าอยู่ๆ
น้องๆ เคมบริดจ์ไม่มาทักว่าเราจะแต่งงานเหรอ (ซึ่งเราได้แต่งงๆ
เพราะไม่ได้มี plan อะไร) แล้วก็ทำให้เราสงสัยว่าข่าวมาจากไหน

แล้วก็คงไม่รู้อะไรเลย ถ้าเราไม่ไปเห็นภาพคู่ของคนที่(ตอนนั้น)
ได้ชื่อว่าแฟนเราเองถ่ายกับผู้หญิงอีกคนเมื่อขณะที่ยังคบกับเรา
เป็นแฟนกันอยู่เลย แล้วก็ได้เห็น message ของน้องผู้หญิงคนนั้น
เขียนบอกคนอื่นๆ ที่อังกฤษว่าแฟน(เก่า)เรานั้นเป็นแฟนเค้าในช่วง
ที่เรายังดีๆ กันอยู่ที่เมืองไทยนี่เอง (แต่น้องคนนั้นท่าทางจะไม่รู้
เรื่องอะไร เราก็คงไม่บอกอะไรเค้าอ่ะ เพราะว่าท่าทางน้องเค้าเป็น
คนดีและใสๆ ไม่รู้เรื่องอะไรจริงๆ)

ก็อืมนะ...

แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเค้าไม่กล้าบอกเราตอนเราถามตรงๆ
แล้วเราก็เป็นคนที่ไม่ชอบที่จะถามเซ้าซี้ซะด้วยสินะ
ที่เสียใจคือ... อย่างน้อยที่คบกันมาดีๆ ตั้งหลายปี
ก็่น่าจะไม่โกหกกัน...

บางทีเราก็มองโลก มองคนในแง่ดีเกินไปจริงๆ
บางทีเราก็อาจจะโง่เกินไปจริงๆ ในเรื่องความรัก...

แต่ก็ดีใจที่มีเพื่อนดีๆ อย่างปุณยาตลอดยี่สิบกว่าปีที่ผ่านมานะ

หมายเหตุ: วันนี้ไปฝึกรำชี่กงมา (ยืดเส้นที่มือ) ก็ดีนะ...


โดย: ไร้นาม วันที่: 8 มิถุนายน 2551 เวลา:1:42:56 น.  

 
เพิ่มเติม... ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่เมล์/หลังไมค์ มาหานะคะ :)
จริงๆ นอกจากความเศร้า/เสียใจ และปวดแขน ปวดมือ แล้ว
นอกนั้นก็สบายดีค่ะ ไม่ต้องเป็นห่วงกันไป

ส่วนเพื่อนที่ขอให้ช่วยเล่าละเอียดหน่อย คงยังไม่เล่านะคะ
เพราะว่าถ้าเขียนไปเดี๋ยวมันจะไม่ดีกับคนอื่นๆ ในปัจจุบัน
ด้วยชีวิตของคู่เค้านั้นคงต้องดำเนินต่อไป (น้องคนใหม่เค้า
ใสๆ ซื่อๆ ไม่ทราบเรื่องของไร้นามเลย...)

คิดว่าเรื่องนี้มีคนเศร้าหนึ่งคนพอแล้ว ไม่อยากให้ใครต้องมา
เศร้าเหมือนๆ กับไร้นามอีกคนถ้าได้รู้ความจริง...

ไร้นามเองก็เป็นคนที่มองโลก มองคนในแง่ดีมาตลอด ไม่น่า
เชื่อว่าอะไรๆ จะ dark side ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด... อย่างนี้
ไม่น่าเชื่อว่าไร้นามจะถูกหลอกหรือมองคนผิดมานานตั้งสามปี

แต่ด้วยจำได้ว่ามีคำสอนของพระอาจารย์ปราโมทย์
(ตั้งแต่สมัยเป็นฆารวาส) ว่า

" มองโลกในแง่ดี...........มีสุข
มองโลกตามความจริง...พ้นทุกข์"

ทำให้รู้สึกว่าไร้นามน่าจะผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้ไม่ยากนัก

(คำสอนนี้นี้ไร้นามเคยเขียนวิเคราห์ไว้ตั้งแต่ปี 2001
บทความ Effect of viewing ใน web ส่วนตัวสมัยนั้น: ที่นี่)


โดย: ไร้นาม วันที่: 8 มิถุนายน 2551 เวลา:17:23:36 น.  

 
สู้ๆจ้า... เข้มแข็งอยู่แล้ว...
เป็นกำลังใจให้ ^.^


โดย: Ja~ IP: 118.174.174.204 วันที่: 8 มิถุนายน 2551 เวลา:23:32:55 น.  

 
--- Ja ---

สู้ๆ (เชียร์ตัวเอง)

เราว่าเราเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีเกินไปจริงๆ แหล่ะ
จ๊ะจำได้ไหมว่า เราเป็นคนฟังเพลง ไม่ฟังเนื้อ
(ถ้าไม่มีใครบอกให้ตั้งใจฟัง)

เราอ่ะ โง่อยู่นาน(หลายเรื่อง)เลย คือตั้งเสียงนาฬิกา
ปลุกตามเพลงที่โหลดมา ร้องขึ้นว่า...

"ความพยายามอยู่ที่ไหน..."

ก็รู้สึกว่า เออน่าจะความหมายดี (คิดถึงสุภาษิตที่ว่า
ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น) ก็เลย
ตั้งปลุกซะเลย จะได้พยายามตื่นเช้า ตั้งมา 4 เดือนอ่ะ
พอเพลงขึ้นท่อนแรก ก็กดหยุดเลย

พอช่วงนี้ "จิตตก" (ตั้งแต่รู้ความจริงว่าโลกนี้มันโหดร้าย)
วันนึงเลยขี้เกียจลุก (เพราะจริงๆ คือนอนไม่หลับทั้งคืน)
เลยปล่อยให้นาฬิกามือถือดังต่อไป เลยได้ฟังเพลงทั้งท่อน

ที่ว่า...

"ความพยายามอยู่ที่ไหน
ความเจ็บก็ไปอยู่ตรงนั้น
ถ้าไม่รักกัน ก็นานจะได้มา
เข้าหาที่ไรก็ยิ่งท้อ อยู่ต่อก็มีแต่เหนื่อยล้า
คงดีซะกว่า ถ้าไปรักคนที่เห็นค่า
ฉันมากกว่าเธอ..."

เออ... คือเพลงมันทำไมเนื้อเศร้าล่ะ ไม่ใช่พยายามแล้ว
จะสำเร็จหรอกเหรอ (แป่ว คิดว่าความหมายดีมาสี่เดือน)
เหมือนๆ กับที่เรามองว่าคนที่คบๆ กันอ่ะ ไม่มีคนอื่นซ้อน
แถมฟังไปฟังมาเนื้อเพลงก็โดนอีกตะหากอ่ะ (T_T)


โดย: ไร้นาม วันที่: 10 มิถุนายน 2551 เวลา:22:43:40 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะครับ


โดย: kengkaj IP: 210.203.179.26 วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:1:42:06 น.  

 
--- คุณ kengkaj ---

ขอบคุณค่ะ


โดย: ไร้นาม วันที่: 2 ตุลาคม 2551 เวลา:21:48:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ไร้นาม
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]





"อ่านคนอ่านที่ความคิด
หาใช่ชื่อเสียงเรียงนาม"
Friends' blogs
[Add ไร้นาม's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.