ร้านสวนอาหารซุ้มไผ่ เบียร์การ์เด้นท์ จังหวัดกรุงเทพมหานคร
ร้านสวนอาหารซุ้มไผ่ เบียร์การ์เด้นท์ จังหวัดกรุงเทพมหานคร
ร้านสวนอาหารซุ้มไผ่ ตั้งอยู่ ซอยจรัญสนิทวงศ์13 แขวงคลองขวาง
เขตภาษีเจริญ จังหวัดกรุงเทพมหานคร 
พิกัด : https://goo.gl/maps/gX4eMMyoUQd8te8c6 



วันนี้ผมมาแนะนำร้านสวนอาหารที่เก่าแก่ ที่อยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์13 
เป็นร้านอาหาร ที่ผมมากินตั้งแต่เด็ก เป็นสวนอาหารแรกที่ผมได้มากินตั้งแต่จำความได้



บรรยากาศร้านตกแต่งแบบตะวันตกครับ ถ้ามากินช่วงเสาร์-อาทิตย์ จะมีดนตรีสด
จะเป็นเพลงเก่า ผมไม่ได้ไปชวงเย็นเลยไม่ได้นั่งฟังเพลง



มีที่ให้ถ่ายรูปเล่น มีตู้คีบตุ๊กตาให้เล่น สมัยผมเด็กๆผมจำได้ว่า
มีตู้เกมแข่งรถ ให้เล่นด้วยแต่ว่าตอนนี้ไม่มีแล้ว ไปดูอาหารกันดีกว่าครับ



เปิดด้วยแกงเลียงผักรวมกุ้งสด สมัยก่อนผมไม่กินผักเลย ผมกินผักเป็นก็เพราะแกงร้านนี้
รสอร่อยมากๆ ไม่เผ็ดมาก และก็ใส่ผักมาเยอะแต่ว่าทำได้อร่อย



และมาพร้อมกุ้งสดๆตัวโตๆ ใครที่ชอบสายแกงเลียงใส่ผักเยอะๆ
บอกเลยว่าต้องชอบแน่นอนครับ



ต่อกันด้วยเมนูแนะนำอย่างปลากระพงนอนวัง เป็นเมนูปลาทอดกินง่าย
แกะเนื้อมาพร้อมกินไม่มีก้างปลา บอกเลยว่าเด็กคนแก่กินสบาย



จัดจานด้วยเกี้ยวทอด ผัดเป็นเส้นเล็กๆ กันกับเนื้อปลาเข้ากันมากๆ
ถ้าใครชอบผักทอด หรือเห็นเข็มทองทอดสามารถสั่งเพิ่มได้นะครับ



มากับน้ำจิ้ม 2 แบบ แบบแรกเป็นน้ำจิ้มมะม่วง รสหวานอมเปรี่ยว
เผ็ดเล็กน้อย แต่ถ้าบ้านไหนมีเด็กหรือคนแก่ผมแนะนำ



เป็นน้ำจิ้มหวาน มีรสหวานนำ ไม่เผ็ดมาก แต่ถ้าอยากให้อร่อยมากๆ
ต้องผสมกัน 2 น้ำจิ้มคือจะอร่อยมากๆเลยครับ



ปิดท้ายด้วยอาหารที่ถ้ามาแล้วไม่สั่งถือว่ามาไม่ถึง คือ หมูสะเต๊ะ ถ้ามาร้านนี้
ทุกโต๊ะต้องสั่งเมนนูนี้เพราะว่าเป็นเมนนูที่ขึ้นชื่อมากๆ



ผมจัดมาเป็นชุดใหญ่พร้อมขนมปังปิ้ง ผมบอกก่อนเลยนะครับว่าปกติผมจะไม่สั่งขนมปัง
แต่ว่าวันที่ผมไปถ่ายอยากลองกินดูว่าขนมปังปิ้งจะอร่อยไหม ผมเลยสั่งมา สรุปว่าอร่อยมากๆ
ใครที่กำลังหาร้านอาหารอร่อยๆในกรุงเทพ เดินทางสบายมีที่จอดรถ
ผมขอให้ร้าน "ซุ้มไผ่" เป็นตัวเลือกแล้วจะรักร้านอาหารร้านนี้เหมือนครอบครัวผมครับ



ใครที่ยังไม่ได้เข้าไปอ่านบล๊อก ไหว้พระ "วัดธรรมจริยาภิรมณ์"
@บ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร
 
สามารถกดที่นี่ได้เลยครับ



ฝากกด like Facebook นายแว่นขยันเที่ยว : 
https://www.facebook.com/นายแว่นขยันเที่ยว-110467381183341



ฝากกดติดตาม YouTube PT Channel : 
https://www.youtube.com/channel/UCGZdHn45JVfiyGdW4wZE0Tw 



ขอบคุณที่เข้ามาเป็นกำลังใจให้ผม
"นายแว่นขยันเที่ยว"



ขอบคุณเพลง : จักรวาลสมมติ
ศิลปิน : T_047
Vote : ท่องเที่ยวไทย




 



Create Date : 25 สิงหาคม 2566
Last Update : 25 สิงหาคม 2566 0:20:47 น.
Counter : 1356 Pageviews.

2 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณSweet_pills, คุณปัญญา Dh, คุณnewyorknurse, คุณกะว่าก๋า, คุณหอมกร, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณเจ้าหญิงจอมซ่าส์, คุณ**mp5**, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณแมวเซาผู้น่าสงสาร, คุณhaiku, คุณสองแผ่นดิน

  
โดย: หอมกร วันที่: 25 สิงหาคม 2566 เวลา:9:01:35 น.
  
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ
โดย: **mp5** วันที่: 25 สิงหาคม 2566 เวลา:15:16:54 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

นายแว่นขยันเที่ยว
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]



สิงหาคม 2566

 
 
1
3
5
6
8
10
12
13
15
17
19
20
22
24
26
27
29
31
 
 
All Blog