เคล็ดลับผมสวยสำหรับสาว "ผมดัด"

สาวผมลอนทั้งหลายเชิญทางนี้จ้า!!! วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ สำหรับสาวผมดัดมาฝากกันจ๊ะ เพราะการม้วนผมลอนไม่ว่าจะดัดถาวร หรือว่า ม้วนด้วยอุปกรณ์ก็ส่งผลทำให้ผมสวย ๆ ของคุณเกิดการแห้งเสียได้เช่นกันค่ะ เรามาดูกันว่าวิธีดูแลรักษานั้นจะทำได้อย่างไรกันบ้าง..

Good Tips..

ใช้ครีมหมักผม (ชนิดผมดัด) นำมานวดผมและทิ้งไว้ค้างคืนจะช่วยบำรุงผมดัดได้ค่ะ

ใช้แชมพูสำหรับผมแห้ง ที่มีส่วนผสมของน้ำมันซิลิโคนที่มากเป็นประจำ จะช่วยให้ผมลื่นและดูเงางามอย่างสาวสุขภาพดีค่ะ

ใช้น้ำมะนาวผสมน้ำให้เจือจาง นำมาชโลมเส้นผมหลังจากล้างน้ำครั้งสุดท้ายทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น กรดในน้ำมะนาวจะช่วยให้ไฟเบอร์ในผมยึดเกาะกันได้แน่น ผมเรียบขึ้น หวีง่ายขึ้น และสะท้อนแสงไฟได้ดีขึ้น ทำให้ผมดัดแลดูเป็นเงางาม

ใช้น้ำมันอัลมอนด์ฉีดใส่แปรงก่อนหวี จะทำให้ผมแลดูเป็นเงางามหวีและจัดทรงง่าย

ก่อนนอนใช้หนังยางรวบผมไว้หลวม ๆ เพื่อที่ผมจะได้ไม่พันกันตอนกลางคืน

How To Care Tip

สาว ๆ รู้เอาไว้เลยนะคะ คุณไม่ควรสระผมภายใน 48 ชั่วโมงแรกหลังการดัด และเมื่อเลยกำหนดเวลาแล้ว ให้ใช้แชมพูและครีมนวดสูตรเฉพาะผมดัดเท่านั้นค่ะ

หวีผมด้วยหวีซี่ห่างหรือใช้นิ้วมือช่วยจัดแต่งทรงผม ไม่ควรใช้แปรงแปรงผม และควรนวดหนังศีรษะเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตและการผลิตไขมัน

หากผมเปียก หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับการดัดผม ควรปล่อยให้เส้นผมแห้งเอง หรือใช้วิธีซับผมให้แห้ง เพราะความเปียกสามารถทำให้เส้นผมยืดตัวได้

ใช้เซรั่มลดความพองฟูหรือโลชั่นลูบผม จะช่วยให้ผมอยู่ทรงและจัดลอนได้สวยงาม

หากใช้ไดร์เป่าผม ควรให้ไดร์เสยไปข้างหลัง แล้วใช้นิ้วมือเสยผมจนผมหยิกเริ่มคลายลอน และใช้น้ำมันใส่ผมชโลมเบา ๆ ก็จะได้ผมทรงใหม่เป็นลอนสวยไม่หยิก หรือใช้สเปรย์ฉีดผมเพื่อเพิ่มวอลลุ่มให้เส้นผมก็ดูสวยงามดีนะคะ



ข้อมูลจาก Woman's Story



Create Date : 02 มีนาคม 2553
Last Update : 2 มีนาคม 2553 19:10:47 น.
Counter : 908 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
มีนาคม 2553

 
5
6
7
8
11
12
13
14
16
19
23
25
28
 
 
All Blog