อาหารบำรุง "เส้นผม"
อาหารบำรุงเส้นผม

ผมมัน - ฝานเปลือกว่านหางจระเข้ นำเจลไปปั่นจากนั้นตักออกมา 1 ช้อนชา ผสมน้ำมะนาว 1 ช้อนชา และแชมพูที่ใช้อยู่อีก 1 ถ้วยตวงแล้วนำไปสระตามปกติ จะช่วยให้เส้นผมมีสมดุลขึ้น ไม่แห้ง ไม่มันเกินไป

ผมแห้ง - ปลอกเปลือกอโวคาโด และบดให้ละเอียด ผสมกับหัวกะทิจนเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาหมักผมหลังจากแล้ว โดยนวดให้ทั่วศีรษะ ใช้หวีซี่ห่างแปรงผมให้เป็นระเบียบแล้วทิ้งไว้ 15 นาทีจึงล้างออก

ผมไม่มีน้ำหนัก - ใช้น้ำส้มสายชู 1/2 ถ้วยตวงผสมน้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง ล้างผมในน้ำสุดท้ายของการสระผมจะทำให้เส้นผมนุ่มเป็นประกายเงางาม

ผมจัดทรงยาก - ปั่นครีมนวดผม 1/2 ถ้วยตวง น้ำผึ้ง 1/2 ถ้วยตวงและน้ำมันอัลมอนด์ 1 ช้อนโต๊ะ เข้าด้วยกัน นำส่วนผสมที่ได้มานวดเส้นผมและหนังศีรษะขณะเปียกให้ทั่ว ทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออก

มีรังแค - หลังจากสระผมด้วยแชมพูขจัดรังแคตามปกติแล้ว ให้ใช้ชาโรสแมรี่ที่ทิ้งไว้จนเย็น มาล้างผมในน้ำสุดท้าย หรือใช้โรสแมรี่ผสมกับแชมพูในอัตราส่วน 70 ต่อ 30 ก็ได้

H&C TIP

วิธีเป่าผมให้อยู่ทรง : ควรเป่าจากบนลงล่าง เพราะเกล็ดผมจะเรียงตัวตามธรรมชาติ ทำให้เส้นผมเรียงตัวสวย เรียบเงางาม ไม่ชี้ฟู และเมื่อมีกิจกรรมกลางแจ้ง อย่าลืมปกป้องด้วย การสวมหมวก และทาครีมปรับสภาพผมทิ้งไว้เมื่อออกแดด





ข้อมูลจากHealth & Cuisine



Create Date : 11 ธันวาคม 2552
Last Update : 11 ธันวาคม 2552 23:27:07 น.
Counter : 840 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
ธันวาคม 2552

 
 
5
6
8
9
14
25
28
30
31
 
 
All Blog