5 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ "ผม"

เพราะเรื่องผมเผ้า เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้ใบหน้า และรูปร่าง สำหรับสาว ๆ เลย จึงไม่แปลกที่สาว ๆ ทุกคนจะดูแลผมเผ้าตัวเองกันอย่างพิถีพิถัน ให้ดูเงางามและนุ่มสวยอยู่ตลอดเวลา เอ้า ก็แหงล่ะ เพราะผมสวยมันมีส่วนทำให้คุณดูสวยขึ้นเยอะนี่นา

แต่แม้ว่าสาว ๆ จะมีวิธีปรนนิบัติและดูแลผมกันอย่างหลากหลาย แต่ก็ใช่ว่าวิธีดูแลผมทุกอย่างจะถูกต้องเสมอไป ยังมีวิธีดูแลผมอีกไม่น้อยที่สาว ๆ เข้าใจผิดมานานเนิ่น วันนี้กระปุกดอทคอมขอหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพูดถึงหน่อย ด้วย 5 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับผม ดังนี้

1. เฮนน่าเป็นคอนดิชันเนอร์ที่ดีที่สุด เฮนนากลายเป็นยาย้อมผมและคอนดิชันเนอร์ที่สาว ๆ หลายคนเลือกใช้กัน เพราะคิดว่ามันทำให้ผมสวย แต่จริง ๆ แล้ว เฮนนาจะเคลือบเงาผมให้ดูเงางามทุกครั้งที่ใช้ แต่กลับทำให้ผมหายใจไม่ออก และสุดท้ายผมคุณก็อาจแห้ง และแตกได้ค่ะ ดังนั้น แทนที่จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เคลือบผมอย่างเฮนนา ลองสรรหาผลิตภัณฑ์บำรุงผมให้สวยจากภายในดีกว่า

2. น้ำมันต่าง ๆ จะทำให้ผมนุ่มและลดการหลุดร่วงของเส้นผม สาว ๆ หลายคนมักจะใช้น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว ทาผมบาง ๆ ก่อนออกจากบ้าน เพราะเชื่อว่ามันจะทำให้ผมนุ่มได้ แต่จริง ๆ แล้ว น้ำมันเหล่านี้ไม่ควรอยู่บนเรือนผมคุณนานเกิน 1 ชั่วโมงนะคะ เพราะมันจะเคลือบผมไว้ให้หายใจไม่ออกเช่นกัน ดังนั้น แทนที่จะใช้น้ำมันเคลือบผมในแต่ละวัน เอามันมาใช้หมักผม 30-45 นาที สัปดาห์ละ 2 ครั้งดีกว่าค่ะ

3. รังแคไม่ใช่ชันนะตุ ติดต่อกันไม่ได้ สาว ๆ หลายคนอาจกังวลว่า หากเราใช้หมอน ใช้หวีเดียวกับคนที่เป็นรังแคแล้ว เราจะพลอยเป็นรังแคไปด้วย แต่จริง ๆ แล้ว รังแคไม่ใช่เชื้อโรคเหมือนชันนะตุค่ะ ไม่สามารถติดต่อระหว่างกันได้ แต่ถ้าหากใครเป็นชันนะตุนี่สิ ต้องระวังให้ดีเลยทีเดียว

4. ถอนผมขาวหนึ่งเส้น ผมจะขึ้นมา 2 เส้น เป็นความเชื่อที่ผิดถนัดค่ะ ยิ่งกับคนที่เริ่มมีอายุ เริ่มมีผมขาวบ้าง แต่ผมเริ่มบางแล้วอยากจะมีผมหนาขึ้น การถอนผมขาวแบบนี้ ไม่ได้ช่วยให้ผมขึ้นเยอะกว่าเดิมเลยค่ะ ถ้ายิ่งถอน ผมก็จะยิ่งหายไปมากกว่า แถมยังต้องรอเวลาให้มันขึ้นมาแล้วยาวเท่ากับผมเส้นอื่นอีกด้วย เฮ้อ!

5. ผมสวยมีน้ำหนักไม่จำเป็นต้องใช้คอนดิชันเนอร์ หากคุณเป็นคนโชคดีที่มีผมสวยเงางาม มีน้ำหนักโดยไม่ต้องเข้าร้านบำรุงอะไรให้ยุ่งยากเหมือนคนอื่น ๆ แล้วคิดว่าเราไม่ต้องบำรุงอะไรมากล่ะก็ ถือเป็นความประมาทที่ไม่น่าให้อภัยเลยล่ะค่ะ เพราะแต่ละวันเราต้องเผชิญกับมลภาวะ และแสงแดดจัดอย่างทุกวันนี้ แต่ละอย่างเร่งผมเสียทั้งนั้น ดังนั้น คุณจึงควรใช้คอนดิชันเนอร์บำรุงผมบ้าง เพื่อให้ผมสวยเงางามอยู่กับคุณตลอดไปค่ะ



ที่มาkapook.com



Create Date : 07 มิถุนายน 2554
Last Update : 7 มิถุนายน 2554 13:35:06 น.
Counter : 967 Pageviews.

0 comments

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
มิถุนายน 2554

 
 
 
1
3
5
8
9
11
13
16
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
 
 
All Blog