Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2563
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
24 ธันวาคม 2563
 
All Blogs
 
การเห็นคุณค่าในตัวเองเป็นสิ่งสำคัญในดำเนินชีวิตอยู่อย่างเข้มแข้ง

   สวัสดีครับ...วันนี้ผมจะมาเขียนบล็อกเกี่ยวกับประสบการณ์การใช้ชีวิตนะครับ เวลาคนเราได้ประสบพบกับเรื่องราวต่างๆที่นำพาจิตใจไปสู่ในจุดที่ย่ำแย่ที่สุด มันเป็นอะไรที่เลวร้ายมากเลย ไม่ว่าจะเป็น การไม่สมหวังในความรัก ทะเลาะเบาะแว้งกับเพื่อนฝูง โดนไล่ออกจากงาน สิ่งเหล่านี้ล้วนนำพาจิตใจของคนเราไปสู่จุดที่ย่ำแย่อย่างหลีกเลี่ยงมิได้

เหมือนตัวของผมเองนี้ก็เพิ่งผ่านช่วงอกหักมาได้ไม่นานเหมือนกัน ตลอดช่วงเวลา 1 ปีที่ผมได้ทำงานอยู่ในปั๊มน้ำมันนั้น ผมได้แอบชอบผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเค้าก็ทำงานอยู่ในปั๊มเช่นกัน แต่เค้าไม่ใช่พนักงานเติมน้ำมันเหมือนกับผม เมื่อก่อนเค้าก็เป็นพนักงานที่อยู่ร้าน Dairy Queen ต่อมาเค้าก็ย้ายมาทำงานอยู่ร้านเบเกอรี่ที่อยู่ในปั๊มน้ำมันและเป็นเพื่อนกันกับผมด้วย

ทุกๆวันที่ผมมาทำงานก็จะได้เจอหน้ากับเค้าเป็นประจำเพราะร้านที่เค้าทำงานอยู่มันอยู่ตรงข้ามกับแท่นจ่ายน้ำมันที่ผมประจำอยู่ ทำให้เห็นหน้ากันประจำและเกิดความรู้สึกดีๆบางอย่างในใจขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว

และผมก็ตกหลุมรักเค้าคนนั้นไปเสียแล้วแต่จะเข้าไปจีบเลยก็ไม่ได้เพราะตอนนั้นเค้ามีแฟนแล้วสิ ผมก็ใช้ชีวิตไปตามปกติและพยายามจะลืมความรู้สึกนี้ไปให้ได้ จนเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา เพื่อนของเค้าได้มาบอกกับผมว่า ตัวเค้าได้โสดแล้วนะ ทีแรกผมเองก็ลังเลอยู่บ้าง  

และมันเป็นช่วงที่ผมได้ย้ายมาทำงานกะเช้าทำให้ผมได้มีเวลาไปสนทนากันในตอนเลิกงานเพราะผมไม่สามารถปลีกตัวไปพูดคุยในระหว่างทำงานได้ มันเลยได้แต่มองหน้ากันไปกันมา

แต่พอผมได้ย้ายมาทำงานในกะเช้า ในเวลาเลิกงานผมจะไปสนทนากับเค้า จนเค้าเลิกงานเราจึงแยกย้ายกันกลับบ้านใคร บ้านมัน ผมเองก็ยังไม่ได้เริ่มจีบเค้าเลย เพราะผมอยากจะเรียนรู้นิสัยและทัศนคติของเค้าว่าเป็นยังไงบ้างพอที่ไปกับผมได้หรือไม่ 

เวลาผ่านไป 1 เดือนผมได้ถูกย้ายกลับไปอยู่กะบ่ายอีกครั้งทำให้ผมกับเค้าไม่ได้พูดคุยกันอีกเลยเพราะต่างคนต่างทำงานของตัวเอง ทำให้การเรียนรู้นิสัยทัศนคติของเค้ามันเลยขาดช่วงไป แต่เท่าที่ได้คุยกันในขั้นปฐมภูมิก็คงจะพอที่อยู่กันได้ แต่ผมเองก็ยังไม่มั่นใจมากพอ 

จนเวลาผ่านล่วงเลยมาจนกระทั่งเมื่อ  2 อาทิตย์ที่แล้วระหว่างที่ผมเติมน้ำมันอยู่ผมได้ไปเห็นผู้หญิงที่ผมแอบชอบอยู่ขี่มอเตอร์ไซด์ซ้อนท้ายมากับผู้ชายคนหนึ่งซึ่งผมรู้สึกคับคลับคล้ายคลับคราว่าน่าจะเป็นแฟนเก่าเค้า จะว่าเป็นพี่ชายมันก็หาใช่ไม่ เพราะเธอเป็นลูกสาวคนเดียวของบ้าน ภาพที่เห็นในวินาทีนั้น ทำให้ผมอึ้งและใจสลายกลางอากาศแต่ผมต้องเก็บอาการเอาไว้ เพราะเดี๋ยวจะกระทบกับการทำงาน

จนกระทั่งผมเลิกงานกลับห้องไปผมเอาแต่นั่งซึมเศร้าและเสียใจมาก ไม่พูด ไม่จา จนผ่านไป 2 วัน ผมไปคุยกับเพื่อนสนิทในกลุ่มและได้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง เพื่อนได้รู้ก็ให้กำลังใจแก่ผม ให้ผมทำให้ แล้วเริ่มใหม่ ผมพยายามจะทำใจให้ได้ซึ่งก็ใช้เวลาไม่นานเท่าไหร่ เพราะได้กำลังใจจากเพื่อนสนิทและเพื่อนร่วมงานในปั๊มน้ำมัน ตอนนี้ผมกลับเป็นปกติแล้ว และกลับมาเป็น เนียร์ เฮเวนไฟฟ์ บล็อกเกอร์ขวัญใจของใครหลายๆคนฮ่าๆๆๆๆ นี่ก็เป็นสาเหตุที่ผมหายไปบล็อกระยะหนึ่ง

การอกหักของผมในครั้งนี้มันเหมือนเป็นบทเรียนและเครื่องเตือนใจให้ผม รักตัวเองและเห็นคุณค่าในตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญในดำเนินชีวิตอยู่อย่างเข้มแข็งและมีความสุข  เพราะการที่เราจะเริ่มต้นสร้างความสุขให้ผู้อื่นหรือจะให้ผู้อื่นเห็นคุณค่าในตัวเอง มันก็ต้องเริ่มต้นจากตัวเราเองก่อน 

หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยครับ
ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านงานเขียนของผมครับ



Create Date : 24 ธันวาคม 2563
Last Update : 24 ธันวาคม 2563 5:39:52 น. 11 comments
Counter : 998 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณหอมกร, คุณtoor36, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณกะว่าก๋า, คุณสองแผ่นดิน, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณNoppamas Bee, คุณkatoy, คุณเริงฤดีนะ, คุณSai Eeuu


 
Nior Heavens Five Literature Blog ดู Blog
ดีแล้วหละ อ่านจากทีเล่าเขาก็ไม่ได้จริงใจเท่าไหร่นะ





โดย: หอมกร วันที่: 24 ธันวาคม 2563 เวลา:8:07:21 น.  

 
เอาน่า เราก็ยังไม่ได้เริ่มอย่างจริงจังด้วย ถือว่าช่วยไม่ได้เหมือนกัน เพราะเขาก็ยังไม่รู้ว่าเรามีใจให้


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 24 ธันวาคม 2563 เวลา:9:39:04 น.  

 
ยินดีต้อนรับกลับบ้านbloggangนะคะ..



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 24 ธันวาคม 2563 เวลา:12:46:09 น.  

 
อย่าเพิ่งปักใจรักใคร
เพียงเพราะเห็นเขาแล้วนึกชอบเลยค่ะ
ความรักกว่าจะไปถึงร่วมชีวิตกันดีๆได้
ต้องผ่านจุดทดสอบเยอะมากนะคะ



โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 24 ธันวาคม 2563 เวลา:15:03:23 น.  

 
ความรักสวยงามเสมอครับน้องเนียร์
ไม่เจอคนนี้
เดี๋ยวก็เจอคนอื่น
ไม่ใช่คนนี้
เดี๋ยวก็เจอคนที่ใช่ครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 ธันวาคม 2563 เวลา:22:51:39 น.  

 
ผู้หญิงเองก็อกหักมา ต้องระวังถ่านไฟเก่าคุ


โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 24 ธันวาคม 2563 เวลา:23:11:39 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องเนี่ยร์

อิอิ ที่หายไป เพราะอกหัก นั่นเอง ความรักของวัยรุ่นก็
เป็นเช่นนี้เอง ยังมีเวลาอีกเยอะจ้ะ ค่อยเป็นค่อยไป จ้ะ เรียนให้จบ
ทำงานในตำแหน่งดี ๆ ก็มีสาวมาสนใจเองแหละ อย่าเพิ่งรีบด่วน
รักใคร ชอบใคร นะจ๊ะ

ทำถูกแล้ว จ้ะ ที่เสียใจแต่ไม่ทำร้ายตัวเอง ถือเป็นประสบ
การณ์ของครั้งหนึ่งในชีวิต นะจ๊ะ

โหวดหมวด งานเขียน ฯ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 24 ธันวาคม 2563 เวลา:23:18:01 น.  

 
เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องเจอ


โดย: จากเพื่อนถึงเพื่อน วันที่: 24 ธันวาคม 2563 เวลา:23:33:03 น.  

 



ขอส่งความสุขในเทศกาลคริสมาสต์ และปีใหม่
มีความสุข สุขภาพสมบูรณ์แข็ง
เฮงๆๆรวยๆๆๆ ทุกๆคน


โดย: katoy วันที่: 25 ธันวาคม 2563 เวลา:5:56:52 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 ธันวาคม 2563 เวลา:6:47:38 น.  

 
ส่งความสุขตามเทศกาลยามเช้าค่ะ




ส่งclip สวัสดีปีใหม่เพื่อนบล็อก
หรือยังคะ
รอชม รอฟัง ค่ะ



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 25 ธันวาคม 2563 เวลา:9:39:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Nior Heavens Five
Location :
นราธิวาส Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




เราเป็นก็เป็นแค่นักเขียนธรรมดาคนหนึ่ง ที่อยากเขียนเรื่องราวต่างที่ออกมาใจของเรา เพื่อสร้างความสุขแก่เหล่าแฟนคลับของเรา
Friends' blogs
[Add Nior Heavens Five's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.