Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2561
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
2 ธันวาคม 2561
 
All Blogs
 
1 ปีแห่งการเขียนบล็อก



 สวัสดีเพื่อนๆพี่ๆชาว Bloggang และแฟนคลับทุกๆคนนะครับ
เนื่องในโอกาสที่ผมเขียนบล็อกครบรอบ 1 ปี ผมขอขอบคุณทุกท่านที่คอยอ่านบล็อกของผม คอยให้กำลังใจผมเสมอมา ขอบคุณสำหรับทุกคะแนนโหวตที่เพื่อนๆพี่ๆชาว Bloggang โหวตให้กับงานเขียนของผมตลอดเวลา 1 ปีที่เริ่มเขียนบล็อกมา ทำให้ผมมีกำลังใจในการเขียนบล็อกเสมอมา
และผมจะเขียนบล็อกดีๆออกมาให้เพื่อนๆพี่ๆทุกคนได้อ่านกันแน่นอนครับ

แรงบันดาลใจในการเขียนบล็อก
ผมเคยมีความคิดที่จะสร้างบล็อกสักบล็อกหนึ่งที่บอกเล่าประสบการณ์ชีวิตของผมและเขียนในสิ่งที่อยากจะเขียน แต่ผมกลับไม่มีความมั่นใจพอที่จะบอกเล่าประสบการณ์ต่างๆ เลยล้มเลิกไป 

จากนั้นเวลาผ่านไปสัก 2 เดือน ผมนั่งอยู่ในห้องนอนส่วนตัวของผม นั่งอ่านไดอารี่ที่ผมเคยเขียนเอาไว้ มีตอนหนึ่งกล่าวไว้ว่า เราจะทำให้คนที่รักได้เห็นว่าเราเองก็มีดีเหมือนกัน ความคิดที่จะสร้างบล็อกก็มีขึ้นมาอีกครั้ง 

ผมไม่รอช้ารีบเปิดอินเตอร์เน็ตค้นหาว่าจะเขียนบล็อกในเว็บไหนดีผมเลยไปเปิดกระทู้ดูปรากฏว่ามี 2 เว็บให้เลือกคือ Google Calendar และ Bloggang ผมเลยตัดสินใจเลือก Bloggang.com และทำการสมัคร

และเขียนบล็อกแรกในคืนวันที่ 2 ธันวาคม 2560 ในตอน ความรักเหมือนดาบสองคม เป็นการพูดถึงความรักใน 2 ด้านคือด้านความสุขและด้านความทุกข์ แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ยังไม่เป็นที่รู้จักเท่าไหร่

เวลานั้นผมก็ยังเขียนบล็อกไปเรื่อยๆและเริ่มเป็นที่รู้จักของเพื่อนๆและครูในโรงเรียนมากขึ้นแต่ตอนนั้นผมยังไม่มีเพื่อนในบล็อกเลย ผมเลยลองไปอ่านบล็อกของบล็อกเกอร์ท่านหนึ่งดู และผมก็รู้สึกชอบบล็อกของเค้าเป็นพิเศษ ผมเลยลองไปทักทายดู ซึ่งเค้าก็เข้ามอ่านบล็อกของผมด้วย

ผมเลยทักไปหลังไมค์โดยผมบอกว่า ผมชื่นชอบบล็อกที่คุณเขียนมากเลย ขอเป็นกำลังใจให้เขียนต่อไปนะครับ และผมก็ถามว่ามีเทคนิคยังไงเขียนบล็อกให้คนสนใจ และผมก็ได้รับการแนะนำมาว่า ริงๆก็เขียนจากสิ่งที่เราสนใจนี่ล่ะครับ
เราชอบอะไร ก็เขียนสิ่งนั้นไปเรื่อยๆ
หากเขียนได้อย่างต่อเนื่อง
คนอ่านก็จะเริ่มจำสไตล์ในการเขียนของเราได้

และก็ส่งบล็อกที่เค้าเคยเขียนในอดีตเกี่ยวกับการแนะนำการเขียนบล็อกสำหรับบล็อกเกอร์หน้าใหม่ ผมก็ลองทำตามคำแนะนำดู
ซึ่งบล็อกเกอร์คนที่ให้แนะนำผมก็คือ พี่กะว่าก๋า นั่นเองครับ

และพี่ก๋าก็เป็นเพื่อนบล็อกคนแรกของผมด้วยเพื่อนบล็อกคนต่อมาก็คือ อาจารย์สุวิมล,พี่แหม่ม mambymam,คุณหอมกร และอีกหลายๆท่าน

พี่ก๋าแนะนำผมว่าอย่าอายที่จะทักทายใครก่อนเพื่อนเริ่มทักเพื่อนบล็อกเกอร์ไปหลายคน ซึ่งหลายๆคนก็เป็นกันเองมากเลยครับ
ทำให้ผมเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นในบล็อกแก๊งและในโรงเรียนทำให้ผมเริ่มรู้สึกมั่นใจมากขึ้นในการเขียนบล็อก และมีความสุขกับการเขียนบล็อกมากเลยครับ

ผมลองส่งบล็อกให้คนที่ผมแอบรักได้อ่านดูปรากฏว่าเธอชอบบล็อกที่ผมเขียนและชมว่าผมเขียนบล็อกได้เก่งมากทำให้ผมมีความสุขมากเลย

เพราะผมตั้งใจจะให้เธอเห็นอยู่แล้วว่าผมก็มีดีเหมือนกันทำให้ผมมีกำลังใจเขียนบล็อกมาจนครบ 1 ปีพอดี และสุดท้ายนี้ผมต้องขอขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆชาว Bloggang และแฟนคลับทุกคนอีกครั้งที่ทำให้ผมมาไกลถึงจุดนี้ และได้ทำตามความตั้งใจได้สำเร็จครับ
ขอขอบคุณทุกคนจากใจจริง....
เนียร์ เฮเวนไฟฟ์
2 ธันวาคม 2561



Create Date : 02 ธันวาคม 2561
Last Update : 13 ธันวาคม 2561 23:59:41 น. 17 comments
Counter : 903 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณmambymam, คุณtoor36, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณตะลีกีปัส, คุณRananrin, คุณกะว่าก๋า, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณสันตะวาใบข้าว, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณmoresaw, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณtuk-tuk@korat, คุณสองแผ่นดิน, คุณnewyorknurse, คุณหอมกร


 
เราจะคนที่รักได้เห็นว่าเราเองก็มีดีเหมือนกัน ---> ตรงนี้ตั้งใจจะเขียนว่า "เราจะ'ทำให้'คนที่รักได้เห็นว่าเราเองก็มีดีเหมือนกัน" รึเปล่า (น่าจะใช่แหละ

ยินดีด้วยกับ 1 ขวบปีที่เขียนบล็อกนะครบ การจะทำอะไรต่อเนื่องนานๆ มันไม่ง่ายเลย

เคล็ดไม่ลับอีกอันหนึ่งนอกจากทักทายคนอื่นก่อนก็คือ ตอนที่ทักทาย ก็อ่านบล็อกของคนที่เราทักทาย ให้ความเห็น แชร์ความเห็น มันง่ายๆ แค่นี้เองแหละครับ

ขอให้สนุกกับการเขียนบล็อกต่อไปเรื่อยๆ นะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 2 ธันวาคม 2561 เวลา:20:42:46 น.  

 
ขอแสดงความยินดีกับน้องเนียร์ด้วยจ้ะ
ที่เขียนบล็อกครบ 1 ปี เก่งมากๆเลยจ้ะ
ใช่เลยที่ว่า ชอบสิ่งไหน ก็เขียนสิ่งนั้น จะทำให้สนุกนการเขียน
และการที่ไปทักทายเพื่อนๆก่อน ก็เป็นเรื่องที่ดีมากๆ
ชอให้สนุกกับการเขียนบล็อกจ้ะ



โดย: mambymam วันที่: 2 ธันวาคม 2561 เวลา:20:48:13 น.  

 
ยินดีด้วยค่ะ น้องเนียร์
เขียนต่อไปเรื่อยๆนะคะ
เป็นการฝึกการเขียนที่ดีมาก
เมื่อไรต้องเขียนไปถึงคนที่แอบรักเค้า
จะได้สื่อความตรงใจกันเน้อ



โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 2 ธันวาคม 2561 เวลา:21:05:11 น.  

 
สวัสดีมีสุขค่ะ

มาเป็นกำลังใจให้กับการเขียนปีที่2นะคะ


โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 2 ธันวาคม 2561 เวลา:21:56:17 น.  

 
ยินดีที่ได้รู้จักคุณเนียร์เช่นกันนะคะ
ชาว Bloggang เราอยู่กับแบบพี่น้อง
รินเองก็เพิ่งเข้ามาไม่นาน แต่สัมผัสได้ อบอุ่นมากค่ะ
ขอบคุณที่แวะเยี่ยมชมบล็อกเสมอๆ นะคะ
เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: Rananrin วันที่: 2 ธันวาคม 2561 เวลา:22:56:30 น.  

 
โหวตครับน้องเนียร์

ปีแรกของการเขียน
พี่ก๋าก็ยังจับทางตัวเองไม่ถูกครับ
แต่เขียนไปเรื่อยๆ
ในที่สุดเราจะค้นพบความชอบในตัวเราเอง
และรู้ว่าเราอยากเขียนเรื่องอะไร

ถึงตอนนั้นเราก็สามารถเขียนได้ตลอดเลยล่ะครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 ธันวาคม 2561 เวลา:23:12:13 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 ธันวาคม 2561 เวลา:6:21:58 น.  

 
สวัสดีจ้า...น้องเนียร์^^

ครบ 1 ปีแล้ว พี่ยินดีด้วยจ้า สำหรับพี่ วันนี้ 68 วันแล้ว
ในblogพี่ ลงแค่บทกลอนต่อไปพี่จะลองเขียนเรื่องอื่นๆบ้าง
แต่ปัญหาอยุ่ที่ว่า พี่จะเริ่ม อย่างไร


โดย: สันตะวาใบข้าว วันที่: 3 ธันวาคม 2561 เวลา:15:07:37 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องเนียร์

เวลาวารี ไม่คอยใครจริง ๆ เนาะ เธอโลดแล่นอยู่ในบล็อก
แก๊งค์ ครบ 1 ปี แล้วเหรอ ดีใจด้วยที่เธอฝ่าฟันและเอาชนะใจ
ตัวเอง จนกลายเป็นบล็อกเกอร์ คนหนึ่งของบล็อกแก็งค์อย่างสม
ภาคภูมิ ครูยังจำเธอเข้ามาหลังไมค์ขอเป็นเพื่อน เป็นลูกศิษย์ครู
อยู่นะ อิอิ

ขอให้ตั้งใจเขียน หาเรื่องสนุกสนานาเล่าสู่กันอ่าน นะจ๊ะ
ขอเป็นกำลังใจให้เธอเสมอ จ้ะ

โหวดหมวด งานเขียน ฯ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 3 ธันวาคม 2561 เวลา:19:32:54 น.  

 
1 ปีผ่านไปเร็ว
มาส่วกำลังใจให้น้องด้วยครับ


โดย: moresaw วันที่: 3 ธันวาคม 2561 เวลา:22:25:45 น.  

 
ยินดีกับ 1 ปีจ้า เขียนต่อไปนะเนียร์

ทำอะไรที่ทำให้เรามีความสุข ไม่ไปเดือดร้อนคนอื่่น ก็ทำต่อไปนะ

พี่เองก็ใกล้จะครบ 13 ปีกับบล็อกแกงค์แล้วเนี่ย นานเหมือนกัน

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ออโอ Book Blog ดู Blog
auau_py Review Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Photo Blog ดู Blog
ชีริว Travel Blog ดู Blog
ล้งเล้งลัลล้า Travel Blog ดู Blog
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Review Food Blog ดู Blog
**mp5** Dharma Blog ดู Blog
Nior Heavens Five Literature Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 4 ธันวาคม 2561 เวลา:9:31:49 น.  

 
สวัสดีค่ะ
หลังจากได้อ่านที่ได้เขียนมา น้องเนียร์ เขียนเรื่องได้น่าอ่านขึ้น และเริ่มมีสไตล์ของตัวเองแล้วค่ะ
ยินดีกับวันครบรอบ 1 ปีนะคะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 4 ธันวาคม 2561 เวลา:21:47:02 น.  

 
ดีใจด้วยครับ
เวลาผ่านไปไวจริงๆ พี่แก่ขึ้นอีกปี แต่น้องเนียร์เป็นหนุ่มเป็นผู้ใหญ่ขึ้น
ทำในสิ่งที่ชอบที่รักที่ถนัดต่อไปเรื่อยๆครับ
มิตรภาพจากบล็อกแก๊งมีอยู่จริงครับ




โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 4 ธันวาคม 2561 เวลา:22:52:15 น.  

 

ดีใจด้วยต่ะ เขียนบล็อกครบปีแล้ว
มาส่งกำลังใจให้เขียนต่อไปเรื่อยๆนะคะ


โดย: newyorknurse วันที่: 5 ธันวาคม 2561 เวลา:3:20:45 น.  

 
Nior Heavens Five Literature Blog ดู Blog
เรียกว่าเติบโตกันนในบล็อแก็งค์กันเลยทีเดียว



โดย: หอมกร วันที่: 6 ธันวาคม 2561 เวลา:9:08:20 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับน้องเนียร์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 ธันวาคม 2561 เวลา:14:39:53 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 ธันวาคม 2561 เวลา:6:23:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Nior Heavens Five
Location :
นราธิวาส Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




เราเป็นก็เป็นแค่นักเขียนธรรมดาคนหนึ่ง ที่อยากเขียนเรื่องราวต่างที่ออกมาใจของเรา เพื่อสร้างความสุขแก่เหล่าแฟนคลับของเรา
Friends' blogs
[Add Nior Heavens Five's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.