Group Blog
 
<<
มีนาคม 2561
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
30 มีนาคม 2561
 
All Blogs
 
ความดีและคุณธรรมคือสิ่งที่ไม่มีวันดับสลาย



สวัสดีครับ...วันนี้ผมจะมาเขียนบล็อกเกี่ยวกับประสบการณ์ชีวิตที่ผมได้ไปเจอมานะครับ คุณรู้มั้ยครับ? ว่าทุกอย่างในโลกนี้ล้วนมีวันแตกและดับสลายไปตามกาลเวลาครับ ขึ้นอยู่กับว่า จะช้าหรือเร็วก็ตามครับ ทุกคนในโลกนี้ก็เช่นเดียวกันครับ ทุกคนได้เกิดมาบนโลกนี้ และคุณก็ต้องจากไปตามกาลเวลาครับ ไม่มีใครสามารถอยู่ได้ค้ำฟ้าหรอกครับ และคุณไม่สามารถดอาเงินทองที่คุณหามาได้ตอนที่คุณมีชีวิตอยู่ไปได้ เมื่อคุณจากโลกนี้ไปแล้วครับ แต่มีอย่ 2 สิ่งครับที่คุณสามารถเอาไปได้และจะถูกผู้คนจดจำไปตลอดกาลครับนั่นก็คือ 1. ความดี 2. คุณธรรม ครับ ผมมีพี่ชายคนหนึ่งรู้จักกันมาเกือบจะ 4 ปีแล้วครับ พี่ชายของผมเป็นคนที่ เฟรนลี่ จิตใจดี มีน้ำใจที่งดงาม มีคุณธรรม ทำให้พี่เค้าเป็นที่รักยิ่งของทุกๆคนครบ ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา พี่ชายของผมได้พบเจอเรื่องราวเลวร้ายมากมายและถูกคนไม่ดีกลั่นแกล้งต่างๆนาๆครับแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรพี่เค้าได้เลยครับ เพราะพี่เค้าได้ใชความดีและคุณธรรมเอาชนะความเลวร้ายเหล่านั้นครับ พี่ชายผมได้สอนผมเสมอว่า ไม่ว่าสังคมจะเลวร้ายแค่ไหน เจอคนที่ไม่ดีมามากมายแค่ไหน ก็อย่าหยุดสร้างดีครับ ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมาพี่ชายผมได้แสดงให้ผมและหลายๆคนได้เห็นว่า ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนไปแค่ไหน ความดีและคุณธรรมเป็นสิ่งที่ไม่มีวันดับสลายครับ ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา พี่ชายผมได้ช่วยเหลือผู้คนและสัตว์เอาไว้มากมายครับ โดยที่ไม่เคยที่จะหวังผลตอบแทนอะไรเลยครับ
หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยครับ
ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านบล็อกผมครับ



Create Date : 30 มีนาคม 2561
Last Update : 30 มีนาคม 2561 18:15:35 น. 18 comments
Counter : 1229 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณอาจารย์สุวิมล, คุณmoresaw, คุณmambymam, คุณกะว่าก๋า, คุณชมพร, คุณหอมกร, คุณคิมทัคกู เจ้าชายขนมปัง


 
สวัสดี จ้ะ น้อง Nior Heavens Five

ความดีและคุณธรรม เป็นสิ่งที่คนดี เหลือไว้ให้คนรุ่นหลังได้
ระลึกถึงจ้ะ ถูกแล้ว ทุกสิ่งในโลกนี้ เมื่อมีเกิดก็มีดับ เป็นเรื่อง
ธรรมดา แต่ความดีและ คุณธรรมไม่ได้ดับไปพร้อมร่างกายของ
เราเลย จ้ะ

โหวดหมวดงานเขียน


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 30 มีนาคม 2561 เวลา:19:08:04 น.  

 
เห็นด้วยเลยค่ะว่า -- ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนไปแค่ไหน
ความดีและคุณธรรมเป็นสิ่งที่ไม่มีวันดับสลาย
เพราะงั้น เราควรหมั่นทำความดี และมีคุณธรรมในใจ
คำว่าคุณธรรม ในสังคมทุกวันนี้หายากจริงๆ

ขอบคุณที่แวะชมชบาค่ะ





โดย: mambymam วันที่: 30 มีนาคม 2561 เวลา:19:12:47 น.  

 
ไม่มีผู้ใดและสิ่งใดชนะกาลเวลาได้ค่ะ
ความดีจะเป็นเกราะคุ้มครองป้องกันคนดีค่ะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 30 มีนาคม 2561 เวลา:19:14:34 น.  

 
พี่ชายทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทน
เป็นการกระทำที่น่าชื่นชมยิ่งครับ


โดย: moresaw วันที่: 30 มีนาคม 2561 เวลา:20:33:35 น.  

 
เข้าตำราทองแท้ย่อมต้องทนต่อการพิสูจน์จ้า



โดย: หอมกร วันที่: 30 มีนาคม 2561 เวลา:21:43:58 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับ

พี่ชายคนนี้นับว่าเป็นต้นแบบที่ดีเลยนะครับ
ใจดี มีคุณธรรม



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 มีนาคม 2561 เวลา:21:59:06 น.  

 
ขอขอบคุณน้องชายสุดหล่อที่นำเรื่องที่พี่สอน เตือน และแนะนำเรามาเล่าและชื่นชมพี่ให้คนในสังคมฟัง เพื่อเป็นตัวอย่างและแนวทางในการปฏิบัติให้กับหลายๆ คนได้อีกด้วย อย่างที่พี่เคยบอกเราไงว่า การจะเป็นคนดีหรือเป็นคนชั่วนั้น ไม่ได้เป็นเพราะคำพูดของคนอื่นเขาที่อาจจะชมหรือให้ร้ายเรา แต่เป็นจากการกระทำของเรา ซึ่งถ้าหากเราไม่ได้เป็นตามที่เขาพูดชมหรือให้ร้ายเราแล้ว เราจะไปแคร์คำพูดคนเหล่านั้นทำไม? และสุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณจากใจจริงอีกครั้งที่ทุกๆ ท่านคอยให้กำลังใจผมและน้องผม และผมหวังว่าเรื่องราวในชีวิตของผมคงจะเป็นประโยชน์กับทุกๆ ท่านไม่มากก็น้อย และผมฝากติดตามบลอคของน้องชายผมด้วยนะครับ

ขอบคุณทุกๆ ท่านมากครับ


โดย: Mr. K IP: 223.204.136.149 วันที่: 31 มีนาคม 2561 เวลา:0:33:28 น.  

 
ส่งกำลังใจค่ะ

เขียนบ่อยๆนะคะ



โดย: mambymam วันที่: 31 มีนาคม 2561 เวลา:6:09:58 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ

โหวตครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 มีนาคม 2561 เวลา:6:15:03 น.  

 
แวะมาให้กำลังใจค่ะ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Nior Heavens Five Literature Blog ดู Blog


โดย: ชมพร วันที่: 31 มีนาคม 2561 เวลา:11:13:00 น.  

 
Nior Heavens Five Literature Blog ดู Blog



โดย: หอมกร วันที่: 31 มีนาคม 2561 เวลา:20:46:46 น.  

 
ความดีเป็นสิ่งที่คิดง่ายแต่ทำยากนะครับ เพราะรอบตัวเราก็ล้วนมีแต่ความทุกข์ ปัญหา อุปสรรคต่างๆที่ทำให้เรารู้สึกเหนื่อยล้าในการทำดี แต่ก็นั่นแหละครับ ถ้าเรารู้สึกเหนื่อยล้าแต่จิตใต้สำนึกของเราลึกๆอยากให้เราทำดีอยู่ ก็จงทำดีต่อไปเถอะครับ ^^


โดย: ิ (คิมทัคกู เจ้าชายขนมปัง ) วันที่: 1 เมษายน 2561 เวลา:0:18:14 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับ

อยากได้อะไร
ทำเอง
สบายใจมากกว่าร้องขอจากคนอื่นจริงๆครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 เมษายน 2561 เวลา:20:03:59 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 เมษายน 2561 เวลา:6:25:34 น.  

 
มารออ่านเรื่องราวดีๆอีกค่ะ



โดย: mambymam วันที่: 5 เมษายน 2561 เวลา:5:43:35 น.  

 
พี่ชายทำดีแล้วครับ จริงๆ ความชั่วร้าย ก็ทำให้คนจดจำไปตลอดกาลเหมือนกันนะ แต่คงไม่มีใครอยากถูกจดจำแบบนั้นหรอก

ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 5 เมษายน 2561 เวลา:23:23:18 น.  

 
คงเป็นแบบที่ เล่าไว้ข้างบน.... ดีนะครับพี่ชายมีจิตที่มั่นคง

ทำในสิ่งที่ดีสำหรับคนอื่น และผลส่งถึงตัวเอง..


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 6 เมษายน 2561 เวลา:8:42:44 น.  

 
แวะมาทักทายจ้าา ^__^ อิอิ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 29 เมษายน 2561 เวลา:13:43:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Nior Heavens Five
Location :
นราธิวาส Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




เราเป็นก็เป็นแค่นักเขียนธรรมดาคนหนึ่ง ที่อยากเขียนเรื่องราวต่างที่ออกมาใจของเรา เพื่อสร้างความสุขแก่เหล่าแฟนคลับของเรา
Friends' blogs
[Add Nior Heavens Five's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.